ใครมีประสบการณ์พระเครื่องหลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน มาเล่าสู่กันฟังบ้าง

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย พระอนิจจัง, 4 มีนาคม 2009.

  1. คนตลาดพลู

    คนตลาดพลู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    3,439
    ค่าพลัง:
    +12,519
    กราบนมัสการพระอาจารย์ครับ
     
  2. Amuletism

    Amuletism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5,779
    ค่าพลัง:
    +18,370
    เพิ่งมีโอกาสไปกราบหลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวันมาครับ
    ตั้งใจขับรถขึ้นไปกราบท่านโดยตรง รู้สึกดีที่ได้ทำบุญกับพระอริยสงฆ์
    ที่โดยส่วนตัว ผมเชื่อว่าท่านบรรลุธรรมชั้นสูงสุดแล้ว
    ดีใจที่ครั้งนี้ได้เห็นท่านดีมีสุขภาพดีมากกว่าทุกๆคราวที่ผ่านมา

    [​IMG]

    หลวงพ่อท่านเป็นพระที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วประเทศ
    แต่เข้าพบได้ง่ายมากๆ ไม่ถือตัว ทุกคนเสมอภาคกันหมด
    เพราะท่านจะลงศาลาทุกวัน มานำสวดมนต์และให้พร
    2 รอบ คือ 10.00 และ 14.00
    แม้ท่านจะสูงอายุแล้ว บางครั้งสุขภาพก็ไม่ค่อยแข็งแรง
    แสดงให้เห็นถึงความเมตตากับญาติโยมผู้ศรัทธาเป็นอย่างมาก
    อีกทั้ง ยังแสดงถึงเจตนารมณ์อันมุ่งมั่นในการเผยแพร่พระธรรม

     
  3. Amuletism

    Amuletism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5,779
    ค่าพลัง:
    +18,370
    แน่นอนครับ เมื่อไปถึงวัด กราบท่านเรียบร้อย
    คนรักพระอย่างผม ต้องไม่พลาดที่จะบูชาวัตถุมงคล
    งานนี้ฝีมือแบบออกสวยงามมากครับ


    เหรียญหลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน
    รุ่นพรหมบันดาล พ.ศ. 2556
    เนื้อทองคำ น้ำหนัก 18.71 กรัม
    หมายเลข 369 รวมกันได้ 9 พอดีครับ
    สร้าง 599 เหรียญครับ


    [​IMG]

    ตอกโค๊ตทุกองค์ครับ


    [​IMG]

    ภาพอีกข้างนึงครับ


    [​IMG]
     
  4. Amuletism

    Amuletism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5,779
    ค่าพลัง:
    +18,370
    ภาพพิธีปลุกเสกเมื่อเดือนมิถุนายนครับ


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  5. รพินทร์นาถ

    รพินทร์นาถ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    351
    ค่าพลัง:
    +844
    ขุนแผนพรายกุมาร หลวงพ่อจรัญ ท่านสร้างตั้งแต่วัดพรหมบุรี ครับเนื้อดินส่วนตัว เคราพท่านแต่ก็ไม่เคย คล้องพระท่านเลย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. พระอนิจจัง

    พระอนิจจัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    123
    ค่าพลัง:
    +294
    วันนี้ก็มีโอกาสได้เห็นเหรียญทองคำรุ่นพรหมบันดาลเลี่ยมทองพร้อมสร้อยจากโยมคนนึง ซึ่งแกเป็นคนที่ตั้งปฏิบัติธรรมมากคนนึง ได้นำเหรียญนี้มาให้ดูและถามว่าอันนี้รุ่นไหน
    เพราะโยมเป็นคนไม่สนใจในเรื่องพระเครื่อง และบอกว่าเหรียญนี้หลวงพ่อท่านให้มาเนื่องในโอกาสวันเกิดของโยมและกำชับให้ห้อยติดตัวไว้เสมอ ก็เลยบอกโยมไปว่าเป็นรุ่นนี้นะรุ่นล่าสุดเลย โยมนี่โชคดีมากๆเลยนะเนี่ยะ
     
  7. หนึ่ง1

    หนึ่ง1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,638
    เคยไปกราบท่านตอนครบรอบวันเกิดปีที่แล้ว วัดร่มรื่นครับน่าปลีกเวลาไปเข้ากรรมฐานสักครั้ง..ใครเคยเข้ากรรมฐานที่วัดอัมพวันช่วยแชร์ประสบการณ์ให้ฟังด้วยครับ
     
  8. มืดบอด

    มืดบอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    631
    ค่าพลัง:
    +550
    เหรียญรุ่น84ปีเริ่มระบาด ในตลาดแล้วครับ

    เดี๋ยวจะไปนมัสการ ท่านอีก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. ommplay

    ommplay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    278
    ค่าพลัง:
    +169
    เจริญศรัทธา

    [​IMG]
    กวางเล็กไม่เคลือบ

    *ใบฝอยพระพุทธนฤมิตโชค*
    เมื่อก่อนห่อไว้กับพระทุกองค์ไว้สำหรับแจก ประสบการณ์แค่ใบฝอยอย่างเดียวมีคนเอาไปลองยิง ปรากฏว่ายิงไม่ออก ( มีหลวงพี่องค์หนึ่งที่วัดอัมพวันเล่าให้ฟัง )






    พุทธานุภาพของพระพุทธนฤมิตโชค




    กาลเวลาผ่านไปเป็นอดีต มวลชีวิตย่อมร่วงโรยล่วงลับไม่กลับหลัง มัจจุราชช่างโหดร้ายทารุณอะไรเช่นนั้น ช่างไร้ความปราณีสงสาร แต่เราก็หลีกเลี่ยงไม่พ้น จะต้องประสบชะตากรรมในสภาพที่แตกต่างกัน เมื่อความจริงเป็นเช่นนี้ เราจะมีหนทางใดเล่าเป็นการตั้งตัวให้มีสติ ไม่โศกเศร้าเสียใจจนเกิดขอบเขต หรือช่วยต่ออายุให้ยืนยาวต่อไปอีกสักหน่อย เพื่อจะได้มีเวลาโอกาสสั่งลาทายาท มิตร สร้างกุศล และอโหสิกรรมต่อเจ้ากรรมนายเวรกันเสียก่อน เห็นจะมีทางเดียวเท่านั้นก็คือ ศึกษา ปฏิบัติ และยึดมั่นในพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธองค์ ย่อมจะนำชีวิตไปสู่แดนสุขาวดีตามวาระนั้น ตราบใดยังมีลมหายใจอยู่จงประกอบกรรมดีทั้งทางโลกและทางธรรมตามฐานะที่พึงจะกระทำได้ การสร้างกุศลในปัจจุบันย่อมเพิ่มพูนปัญญาบารมี อาจพิชิตมารผจญทั้งภายในและภายนอกลงได้บ้าง อีกอย่างหนึ่ง การยึดมั่นในองค์พระปฏิมากรย่อมเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดพลังงานจิตอันสูงส่ง อาจปกป้องคุ้มครองรักษาให้คลาดแคล้วจากภัยพาล ทำให้ชีวิตรอดพ้นห้วงมรณะมาได้อย่างปาฏิหาริย์ ย่อมเป็นการยืดดวงชะตาดูโลกอันโสภี
    ในปัจจุบันจะเห็นได้ว่ามีผู้นิยมเช่าพระเครื่องจำนวนมากกว่าสมัยก่อน บางองค์มีราคาเรือนหมื่นเรือนแสนก็ยังหาเช่าไม่ได้ บางครั้งโชคร้ายเสียเงินแต่ได้ของปลอมมาคล้องคอก็มี บางองค์เก่าจริงแต่ไร้รังสี ไม่มีพุทธานุภาพพระเครื่องที่ได้สร้างขึ้นใหม่ และได้ทำพิธีปลุกเสกโดยมีพระเกจิอาจารย์ที่ทรงคุณวุฒิย่อมมีพุทธานุภาพ น่าอัศจรรย์ เข้าขึ้นบรมครูน่าดูทีเดียว
    ในคราวทำพิธีวางศิลาฤกษ์พระอุโบสถวัดอัมพวัน เมื่อ ๑๔-๑๕ มี.ค. ๑๒ ท่านพระครูภาวนาวิสุทธิ์ ได้แจกพระเครื่องมีนามว่า “พระพุทธนฤมิตโชค” ให้กับผู้มีจิตศรัทธาไว้สักการบูชา หลังจากนั้นไม่นานนัก ได้มีผู้ประสบอภินิหารจากพระเครื่องด้วยตนเองจำนวนมากมาย ได้มาเล่าสู่กันฟัง ซึ่งมีเหตุการณ์เกิดขึ้นหลาย ๆ อย่าง จึงขอให้ท่านผู้มีเกียรติได้อ่านพิจารณาดู จะเป็นไปได้หรือไม่ หรือท่านผู้ประสบมาได้แต่งเรื่องขึ้นเอง เพื่อเชิดชูอาจารย์ให้โด่งดัง และขอส่วนแห่งจากการจำหน่ายพระเครื่องก็เหลือเดา ขอให้ท่านผู้รู้สอบถาม ตรวจสอบจากผู้ประสบด้วยตนเองเถิด จะได้รู้แจ้งเห็นจริงในเรื่องต่อไปนี้
    ๑. ๑. ความเหนียวคง
    ๑.๑ ครูสมพงษ์ โพธิ์ศรี อยู่บ้านแป้ง อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี ได้เล่าว่า วันหนึ่งเดินทางไปธุระแถวข้างบ้าน ได้ถูกสุนัขกัด ปรากฏว่าไม่เข้าเป็นรอยบุ๋มฟกช้ำดำเขียวเท่านั้น และมีพระองค์นี้เท่านั้น
    ๑.๒ ร.อ. เสถียร สถานพล อยู่ศูนย์การทหารปืนใหญ่ จ.ลพบุรี ได้เล่าว่า เมื่อ ๘ พ.ย. ๑๒ ได้จูงลูกสาววัย ๓ ขวบไปบ้านผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง เมื่อเข้าไปในบ้าน มีสุนัขกระโดดเข้ากัดแขนลูกสาวเต็มแรง ตนเองรู้สึกเสียใจมากที่พาลูกสาวมาให้สุนัขกัด จะเอาไม้ไล่ตีสุนัขก็ไม่ได้ เพราะเป็นของเจ้านาย เมื่อได้ดูแขนลูกสาวแล้วรู้สึกแปลกใจ เห็นแต่เป็นรอยฟกช้ำดำเขียว มีรอยลึก ๕ แห่ง เลือดไม่ออกเลย ก็นึกอัศจรรย์ในในเมื่อมีพระองค์นี้เพียงองค์เดียวและใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อเชิ้ตของตนเอง ทำไมพุทธานุภาพจึงแผ่ไปถึงลูกด้วย ช่างน่าแปลกประหลาดใจจริง
    ๒. ๒. ความคลาดแคล้ว
    ๒.๑ นายประวิทย์ เจ้าของโรงงานทำประตูและหน้าต่าง บ้านอยู่ จ.กำแพงเพชร ได้พาเพื่อนไปธุระที่ จ.ระยอง เมื่อ พ.ศ. ๒๕๑๒ ได้เกิดอุปัทวเหตุ รถแลนด์โรเวอร์ที่ขับไปพลิกคว่ำหลายทอด ปรากฏว่าคนในรถไม่เป็นอะไรเลย รถชำรุดไม่มากนัก จึงได้ขับรถมาหาอาจารย์ และขอพระเครื่องนำไปแจกญาติที่กำแพงเพชรเพื่อเอาไว้ป้องกันตัว
    ๒.๒ ผู้ไม่ประสงค์จะออกนาม บ้านอยู่ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ ท่านผู้นี้ไม่เคยมาที่วัด ได้เสาะแสดงหามาถึงวัดอัมพวันเพื่อมาขอพระเครื่องไปบูชา ได้เล่าเหตุการณ์ของตนที่ได้ประสบมาว่า เพื่อนของเขาได้ดักยิงคู่อริคนหนึ่งในระยะเผาขน แต่กระสุนมิได้ถูกคู่อรินั้นเลย จึงเกิดสงสัยว่าคู่อริคนนี้เขามีอะไรดีอยู่ในตัวเขา ได้ติดตามไปถามดู จึงพบว่ามีห่อกระดาษสี่เหลี่ยมหุ้มพลาสติกอยู่ในกระเป๋าเสื้อ เมื่อได้แกะเปิดออกดูก็รู้ว่าเป็นพระเครื่องสีน้ำตาล ด้านหลังจารึกชื่อ วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี เขาจึงได้เดินทางมายังวัดนี้ เพื่อขอพระเครื่องไปสักการบูชา
    ๒.๓ นายสายันต์ กาญจนะ ผู้จัดการ ร.ร.วรนารีวิทยา อ.เมือง จ.ลพบุรี ท่านผู้จัดการฯ ได้เล่าว่าได้ประสบอุบัติเหตุขับรถส่วนตัวหลายครั้ง เป็นต้นว่า ขับรถยนต์ชนกันบ้าง ขับรถไปชนเสาไฟบ้างเป็นประจำ แต่ตนเองปลอดภัยทุกครั้ง เมื่อเพื่อนฝูงมาเยี่ยมก็งัดพระเครื่องออกมาอวดว่าได้ช่วยชีวิตตนไว้ เมื่อเพื่อนออกปากขอก็มอบให้ไป แล้วผู้จัดการก็มาขอท่านพระครูเอาไว้ติดตัวอีก คุณสายันต์ ได้เล่าว่าได้เกิดอุบัติเหตุ ๒ ครั้ง แต่ปลอดภัยทุกครั้ง
    ครั้งที่ ๑ (เมื่อ ๕ พ.ค. ๑๒ เวลา ๑๘.๐๐ น.)
    คุณสายันต์ขับรถยนต์ส่วนตัวมุ่งหน้าไปประตูน้ำพระอินทร์พร้อมกับเพื่อน ๔ คน ได้เกิดอุบัติเหตุรถชนกันเสียหายมาก พรรคพวกบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนตัวคุณสายันต์ไม่เป็นอะไรเลย
    ครั้งที่ ๒ (เมื่อ ๙ ต.ค. ๑๒ เวลา ๑๙.๓๐ น.)
    คุณสายันต์พร้อมด้วยพรรคพวกรวม ๑๑ คน ขับรถไปเที่ยว จ.สิงห์บุรี ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ที่ขับไป ชนกับรถบรรทุกที่สวนทางมาพลิก ๓ ทอด รถเสียหายมาก คนในรถบาดเจ็บเล็กน้อย แต่คุณสายันต์ไม่ได้รับอันตรายเลย
    ๓. ๓. ป้องกันภูติผีปีศาจ
    ๓.๑ ส.ต.ประจวบ ศริโมรา บ้านอยู่ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อรับพระไปจากท่านผู้การฯ จึงนำไปเลี่ยมแขวนคอ ในบ่ายวันหนึ่งไล่ควายไปเลี้ยงในบริเวณป่าช้าวัดข้างบ้าน ซึ่งบรรดาพรรคพวกไม่กล้าเอาควายไปเลี้ยงเลย พวกนั้นบอกว่ามีผีดุมาหลอกพวกเขาทุกครั้งเมื่อเขาไปถิ่นนั้น เนื่องจากที่อื่นไม่มีหญ้าเพียงพอให้ควายกิน มีแต่ในป่าช้าเท่านั้นที่มีหญ้าอุดมสมบูรณ์ ส.ต.ประจวบ จำต้องนำความไปเลี้ยงในป่าช้าดังกล่าว เมื่อตะวันจะตกดิน จึงต้อนควายกลับบ้าน ไม่ปรากฏว่ามีผีหลอกก็น่าอัศจรรย์จริง ๆ
    ๔. ๔. เสียงกระซิบเตือนภัย
    ๔.๑ ร.อ.เสถียร สถานพล บ้านอยู่ศูนย์การทหารปืนใหญ่ จ.ลพบุรี ท่านผู้นี้ได้บันทึกเรื่องราวไว้โดยละเอียด โปรดอ่านเรื่องวิญญาณเพื่อนรักได้พิมพ์ไว้ท้ายเล่ม พอจะสรุปสาระสำคัญได้ว่า วิญญาณของ ร.อ.ชาญ ไปหา ร.อ.เสถียร ในคืนเดียวกันถึง ๔ ครั้ง ก่อนจะมาถึงครั้งที่ ๔ ได้มีเสียงกระซิบสั่งว่า “ให้เอาพระเครื่อง (พระพุทธนฤมิตโชค) ไปไว้ใต้หมอนประเดี๋ยวเขาจะมาอีก เมื่อเขามาก็บอกเขาด้วยว่าจะทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้” ในบัดดลนั้นเอง วิญญาณของ ร.อ.ชาญ ก็มาปรากฏภาพให้เห็น แต่ ร.อ.เสถียร พูดอะไรไม่ออก แต่ได้ยินเสียงกระซิบข้างหูอีก เตือนซ้ำ ๆ กัน ๓-๔ ครั้งว่า “พูดกับเขาซิ จะทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้” เมื่อ ร.อ.เสถียร ได้สติจึงได้พูดตามเสียงผู้กระซิบนั้น ปรากฏว่าภาพของ ร.อ.ชาญ ได้หายไปและไม่ปรากฏให้เห็นอีกเลย
    ๔.๒ เจ้าของโรงสี (ไม่ประสงค์ออกนาม) อยู่ จ.นครสวรรค์ ได้มาเล่าเรื่องการถูกโจรปล้นให้เพื่อนบ้านฟังว่า เขารู้ตัวก่อนถูกปล้น ๒-๓ วันแล้ว ซึ่งทราบได้จากเสียงกระซิบของพระองค์นี้ได้บอกว่า “ให้ระวังตัวจะมีโจรมาปล้น แต่ไม่เป็นไร” เขารู้สึกดีใจเพราะเหตุการณ์ได้เกิดขึ้นตามเสียงกระซิบนั้น เขาได้ทำการเตรียมการต่อสู้ไว้ล่วงหน้า เมื่อพวกโจรเข้ามายิงต่อสู้กัน พวกโจรเอาอะไรไปไม่ได้เลย และคนในบ้านก็ไม่ได้รับอันตรายใด ๆ เลย
    ๔.๓ คนขับรถของคุณสมเจตน์ วัฒนสินธุ์ เขาได้ขับรถเก๋งพาคุณสมเจตน์ วัฒนสินธุ์ กับเพื่อนไปธุระที่จังหวัดสุพรรณบุรี และได้ค้างคืนที่นั่น ตกกลางคืนได้นอนฝันประหลาด ได้เห็นคนแก่มีหนวดเครารุงรัง เดินเข้ามาหาและหยิบพระในสร้อยคอเขาดูแล้วพูดว่า “กูอยู่ที่วัดมานานยังไม่ได้สักองค์เลย” เขาได้ยินและตื่นตกใจรุ่งเช้าได้เล่าให้คุณสมเจตน์ฟัง เลยรีบบึ่งรถจากสุพรรณบุรีตรงมายังวัดขอพระไว้สักการะคนละองค์
    จากอภินิหารปรากฏการณ์ย่อ ๆ ดังกล่าวแล้วข้างต้น ย่อมแสดงให้เห็นว่า มีอำนาจพระพุทธคุณบรรจุไว้ในองค์พระพุทธนฤมิตโชคอย่างสมบูรณ์ นอกจากนั้นมวลสารแห่งองค์พระเครื่องยังประกอบด้วยเนื้อแร่ศักดิ์สิทธิ์ และผลกรุพระจากที่ต่าง ๆ รวม ๑๖ อย่างดังนี้
    ๑. ๑. แร่เศรษฐีป้อมเพชร
    ๒. ๒. แร่ทรหด
    ๓. ๓. แร่เม็ดมะขาม
    ๔. ๔. แร่ขวานฟ้า
    ๕. ๕. แร่ข้าวตอกพระร่วง
    ๖. ๖. แร่ขี้เหล็กไหล
    ๗. ๗. แร่สังคะวานร
    ๘. ๘. อิฐดอกจันทร์
    ๙. ๙. คตปลวก
    ๑๐. ๑๐.คตไม้สัก
    ๑๑.ขี้ปรอท
    ๑๒.แร่อุกกาบาต
    ๑๓.ผงกรุพระอีก ๔ แห่ง
    จึงนับได้ว่าเป็นมวลสารศักดิ์สิทธิ์ มีอิทธิฤทธิ์และพุทธานุภาพอยู่ในองค์พระเครื่องนี้โดยสมบูรณ์แล้ว ทางคณะกรรมการจะได้นำพระเครื่องส่วนที่เหลือจากคราวที่แล้ว เพื่อแจกให้กับผู้มีจิตศรัทธาในงานพุทธาภิเษก และผูกพัทธสีมา ในวันที่ ๘-๑๒ เมษายน ๒๕๑๓ ปัจจัยที่ได้จากพระเครื่องนี้ ทางคณะกรรมการจะได้รวบรวมจัดตั้งเป็นทุนมูลนิธิ ให้ชื่อว่า “ภาวนาวิสุทธิ์มูลนิธิ”
    จุดประสงค์ในการจัดตั้งมูลนิธินี้ขึ้นก็เพื่อ
    ก. ผลประโยชน์มาเป็นค่าใช้สอยในอารามแห่งนี้ อาทิ เช่น ค่ากระแสไฟฟ้า ค่าอาหารเลี้ยงภิกษุสามเณร ชี การรักษาพยาบาล ฯลฯ
    ข.ซ่อมแซมปรับปรุงถาวรวัตถุในอาราม ให้คงสภาพอยู่และช้าการได้ตลอดไป
    ค.ไม่ต้องการเรี่ยไรจากชาวบ้านให้ได้รับความเดือดร้อน และให้สอดคล้องกับระเบียบคำสั่งของเถระสมาคม
    ง.เพื่อเป็นเกียรติประวัติของท่านพระครูภาวนาวิสุทธิ์ ซึ่งได้บริหารงานมาด้วยดีได้ปรับปรุงพัฒนาวัดให้มีความเจริญรุ่งเรืองเป็นมาตามลำดับ จนได้รับการยกย่องและทางราชการได้แต่งตั้งให้เป็นวัดพัฒนาตัวอย่าง จนกระทั่งได้รับพัดและประกาศนียบัตรพัฒนา เมื่อ ๑๙ ก.พ. ๑๓ แสดงถึงความสามารถ มีผลงานดีเด่นในการพัฒนาวัดของพระคุณเจ้า
    จึงหวังว่า ท่านผู้มีจิตศรัทธาและสานุศิษย์ทั้งหลาย คงจะยินดีสนับสนุนช่วยเหลือ เพื่อให้งานมูลนิธิที่กรรมการได้ดำริไว้นี้ได้ก่อตั้งเป็นผลสำเร็จตามที่หวังไว้ การสมทบทุนตั้งมูลนิธิดังกล่าวนับได้ว่าเป็นกุศลส่วนหนึ่ง ที่ท่านผู้มีเกียรติจะได้รับสมความปรารถนาทั้งชาตินี้และชาติหน้า ไม่ควรให้ชีวิตผ่านเลยไปโดยไม่ได้คิดถึงเรื่อง อนิจจังวตสังขารา เมื่อมีเวลาก็รีบสั่งสมอบรมบุญ เพื่อเป็นที่พึ่งแห่งตนเองต่อไป

    จากหนังสือประวัติและผลงานของพระครูภาวนาวิสุทธิ์ พ.ศ. ๒๕๑๑
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กันยายน 2013
  10. เก้าช่อง

    เก้าช่อง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    917
    ค่าพลัง:
    +3,058
    ขออนูญาตินำภาพของคุณบอลอุทัย จากเว็บ ศิษย์หลวงพ่อกวยมาแสดงครับ

    ผมมีหรียญหลวงพ่อจรัญไม่มาก สะสมไว้นิดหน่อย แต่ที่ชอบมากที่สุดเป็นเหรียญรุ่นนี้ครับ ชื่อรุ่นที่ระลึกแห่งความดี ชอบความหมายด้านหลังเหรียญ คิดดี ทำดี พูดดี เชิญชมครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. รับโชค

    รับโชค เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    2,131
    ค่าพลัง:
    +11,878
    ชอบเหรียญรุ่นนี้ขอรับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. thanwachone

    thanwachone สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +6
    ที่ท่านไม่รับเงินนั้น เพราะว่าเป็นเงินที่ได้มาจากการค้ายา
    เรื่องนี้มีเฉลยในหนังสือเล่มล่าสุดจ้า
     
  13. kwich

    kwich เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    532
    ค่าพลัง:
    +6,852
    ได้มีโอกาศไปกราบหลวงพ่อ และอยู่ปฏิบัติธรรมที่วัด ๒ รอบครั้ง ครั้งละ ๓ วัน
    ตอนนั้นคุณแม่ชีทองสุ่มท่านยังอยู่
    ในศาลาปฏิบัติธรรมด้านริมคลอง บางวันหลวงพ่อท่านจะลงเทศน์ด้วย
    ในครั้งที่ ๒ ช่วงกลางคืนก่อนจะกลับ จะได้มีโอกาศไปกราบรับพรจากคุณแม่ทองสุ่มด้วย
    หลังจากนั้น เวลาได้ไปกรุงเทพ ก็มักจะไปทำบุญถวายสังฆทาน กับหลวงพ่อที่วัด
    บางครั้งก็ซื้อ ธณานัติ ส่งไปรษณีย์ไปทำบุญกับหลวงพ่อ แล้วจะได้รับใบอนุโมทนาบัตร ตอบกลับมากครับ
    ช่วงนั้น ผมอ่านหนังสือ "กฎแห่งกรรม ธรรมปฏิบัติ" ซึ่งจัดพิมพ์เป็นที่ระลึกในทุกรอบปีที่ตรงกับวันเกิดของท่าน ตอนนั้นเล่มที่ ๑๒
    อ่านแล้วชอบมากครั้ง ทั้งเรื่องประสบการณ์ทางธรรม เรื่องต่างๆ
    จึงหาซื้อเล่มเก่าๆ มาอ่าน ตั้งแต่เล่ม ๑ ถึง ๑๒
    ในเล่ม ๓ ได้มีการนำใบฝอยเรื่องการสร้างพระพุทธนิรมิตรโชคด้วย
    ผมเองชอบเรื่องวัตถุมงคลอยู่แล้ว เลยหามาบูชาบ้างเมื่อ ๑๕ ปีก่อน
    พร้อมกับพระสมเด็จ ที่หลวงพ่อสร้างตอนอยู่ วัดพรหมบุรี (ก่อนมาอยู่วัดอัมพวัน) ซึ่งมีใบฝอยเผยแพร่ว่าท่านได้รับผงพระสมเด็จแตกหักจากวัดระฆังมาร่วมผสมด้วย
     
  14. kwich

    kwich เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    532
    ค่าพลัง:
    +6,852
    [​IMG]
    พระพุทธนฤมิตโชค พิมพ์ใหญ่ครับ
    [​IMG][​IMG]
    ด้านหลังองค์พระ การเขียนหนังสือด้วยลายมือ

    พระพุทธนิฤมิตโชค พิมพ์กวางเล็กครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มิถุนายน 2016
  15. kwich

    kwich เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    532
    ค่าพลัง:
    +6,852
    พระสมเด็จเนื้อหินมีดโกน
    พระชุดวัดพรหมบุรีเป็นพระรุ่นแรกหลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน ที่ปลุกเสกโดยเกจิ 2 ยุค ยุคปัจจุบันคือท่านหลวงพ่อจรัญ และเกจิยุคอินโดจีนคือหลวงพ่อจาด ,หลวงพ่อจงและหลวงพ่อซวง ฯ มูลเหตุแห่งการสร้าง พระสมเด็จรุ่นนี้สร้างเมื่อปี 2496 สมัยที่ท่านยังอยู่วัดพรหมบุรี ซึ่งไม่ไกลจากวัดอัมพวัน ครั้งนั้นวัดพรหมบุรีได้ดำเนินการจัดสร้างโบสถ์ หลวงพ่อท่านมีดำริที่จะสร้างพระไว้แจกแก่ญาติโยมที่มาช่วยบริจาค ท่านได้ไปขอความเมตตาต่อพระราชโมลีเจ้าอาวาสวัดระฆัง ขอให้เป็นเจ้าพิธีในการจัดสร้างพระราชโมลีได้มอบมวลสารผงของสมเด็จโตที่เก็บ ไว้และได้ออกหนังสือรับรองให้เ มื่อวันที่ 13 พ.ย. 2495 นอกจากนั้นยังมีผงเก่าๆที่ท่านได้รวบรวมไว้เช่น 1ผงพุทธคุณของหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ ซึ่งเป็นอาจารย์ของท่าน 2ผงพุทธคุณของหลวงพ่อจันทร์ วัดนางหนู 3ผงพุทธคุณของหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน 4ผงพุทธคุณของหลวงพ่อเชย วัดปากน้ำ(หรือวัดท่าควาย) 5ผงธุปจากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ เมื่อรวบรวมผงที่นำมาสร้างพระแล้วได้นำมาสร้างเป็นพระพิมพ์ได้แก่พิมพ์ สมเด็จ 7 ชั้น พิมพ์สมเด็จ 3 ชั้น,สมเด็จขาโต๊ะ,พระขนแผน ลักษณะของพระชุดนี้เนื้อพระจะแกร่ง เนื้อละเอียดค่อนข้างใส จึงเรียกพระชุดนี้ว่าพระสมเด็จเนื้อหินมีดโกน แล้วนำไปให้หลวงพ่อจาด วัดบางกะเบาปลุกเสกเป็นปฐมฤกษ์ เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2496 เสร็จแล้วนำมาปลุกเสกอีกทีที่วัดพรหมบุรีในวันที่ 19 มกราคม 2496 โดยมีเกจิที่ร่วมปลุกเสกเช่น 1 หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก 2 หลวงพ่อจาด วัดบางกะเบา 3หลวงพ่อซวง วัดชีปะขาว สิงห์บุรี 4หลวงพ่อจ่าย วัดรุ้ง อ่างทอง 5หลวงพ่อเขียว วัดเสาธงทอง อ่างทอง 6หลวงพ่อมี วัดเขาสมอคร ลพบุรี 7หลวงพ่อโม วัดจันทาราม ชัยนาท 8หลวงพ่อปลั่ง วัดภิญโญ ลพบุรี 9หลวงพ่อจรัญ วัดพรหมบุร๊(วัดอัมพวัน) ฯลฯ เสร็จแล้วได้นำออกแจกจ่ายญาติโยมที่ร่วมทำบุญ โดยที่จะแจกพระพร้อมกับไบปลิวรายละเอียดการสร้าง จะเห็นได้ว่าพระชุดนี้มีการสร้างที่ดี ทั้งเนื้อพระและคณาจารย์ที่ปลุกเสก และถือเป็นพระชุดแรกของหลวงพ่อจรัญ แห่งวัดอัมพวันด้วยครับ
    [​IMG]
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. kwich

    kwich เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    532
    ค่าพลัง:
    +6,852
    พระบูชาพระพุทธนฤมิตโชค หน้าตัก ๓ นิ้ว
    สร้างพร้อมพระพุทธนฤมิตโชค ที่แจก ปี ๒๕๑๒
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. บารมี 10

    บารมี 10 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    442
    ค่าพลัง:
    +1,072
    - หลวงพ่อจรัญถ่ายรูปคู่กับหลวงปู่ใหญ่ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_2640.JPG
      IMG_2640.JPG
      ขนาดไฟล์:
      80.9 KB
      เปิดดู:
      510
  18. Just another day

    Just another day เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2011
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +236
    ไม่มีประสบการณ์พระเครื่องแต่มีประสบการณ์เกี่ยวกับหลวงพ่อเยอะมาก ท่านเมตตากับลูกศิษย์ตอนที่ท่านยังดำรงสังขารอยู่และแม้ว่าท่านได้ละสังขารไปแล้ว ถ้าปฏิบัติตามคำสอนท่านๆ ช่วยเสมอ

    ตอนที่เราไปวัดอัมพวันครั้งแรกยังไม่รู้เรื่องอะไรเดินเข้าไปที่กุฏิบ่ายสอง คนอื่นเขาเข้าไปนั่งรอเต็มหมดแล้ว หลวงพ่อก็ลงแล้ว เราเดินเข้าไปหลวงพ่อมองตั้งแต่เดินเข้าไปจนนั่งลงก็จ้องแบบนั้น เราก็ไม่รู้ว่าเราทำอะไรผิดหรือเปล่า ความมหัศจรรย์ของหลวงพ่อมีครั้งนึงที่เราทุกข์มากโทรหาท่าน ท่านไม่รับเราส่งข้อความไปแล้วท่านตอบมาเราผิดหวัง ตอนแรกเรานั่งสวดมนต์อยู่ก็เลยหยุดสวดมานั่งร้องไห้ในรถ ท่านโทรกลับมาบอกว่าที่ทำอยู่หน่ะดีแล้ว หยุดทำไม ถ้าไม่ใช่หลวงพ่อจะรู้ได้ไงว่าเราทำอะไรเพราะเราไม่ได้บอกใคร

    หรือตอนพ่อเราโดนมะพร้าวหล่นใส่หัว หลวงพ่อบอกว่าจะช่วย ท่านก็ช่วยจนพ่อหายแต่ท่านบอกว่าอย่าไปถามอะไรพ่อ หลวงพ่อท่านเมตตาเหมือนเราเป็นลูกขนาดอยู่รพ. ท่านป่วยหนักท่านยังไม่ปริปาก ท่านคุยเหมือนปกติ แต่ข่าวออกมาตอนนั้นท่านอาการไม่ดีแล้ว เราก็ไม่เชื่อข่าวไง เชื่อหลวงพ่อ ครูบาอาจารย์ท่านบอกว่าพระที่ปฏิบัติท่านมีพลังจิตดีท่านใช้จิตคุยเสียงใสเหมือนคนปกติเลย ขออภัยที่ใช้คปกติธรรมดา คือรู้สึกว่าท่านเป็นหลวงพ่อเป็นพ่อของลูก
     

แชร์หน้านี้

Loading...