โล๊ะ!!!!! ทุกรายการ 100 บาท...เริ่มหน้า 676 เป็นต้นไป

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ญาณวโร นามะ, 4 มกราคม 2017.

  1. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10876. พระผงว่านหลวงปู่อินทร์ มวลสารผงพระสมเด็จอาจารย์ชาญณรงค์ปี 29 พิเศษฝังแร่ (แร่ในดงของหลวงพ่อชาญณรงค์) (ชุดกรรมการ) มวลสารเพียบแร่อัญมณีเพียบ ออกวัดอัมพวัน ท่าบ่อ จ.หนองคาย มีมวลสารปี2529 อยู่มาก พุทธคุณครอบจักรวาล ลูกศิษย์สายพระอาจารย์ชาญณรงค์ตามเก็บกันหมด ****แบ่งให้บูชา 1250 บาท****ปิดครับ
    DSC_0485.JPG DSC_0487.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 ตุลาคม 2023
  2. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    ปิดครับ
     
  3. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10877.พระกรุวัดเงินคลองเตย พิมพ์สมาธิฐานสูง เนื้อผงพุทธคุณ มีความแกร่งแน่น และมีความหนึกนุ่ม ผิวขององค์พระจะคล้ายกันมากกับผิวของพระสมเด็จวัดบางขุนพรหมกรุเก่า สังเกตที่ผิวขององค์พระจะปรากฏรอยลานตัวหนอนซึ่งมีขนาดใหญ่-เล็กสลับกัน ***แบ่งให้บูชา 6500 บาท***
    พระกรุวัดเงิน คลองเตย วัตถุมงคลดังขลังดีเมืองกรุง พระกรุวัดเงิน คลองเตย นับว่าเป็นพระเครื่องที่ทรงพุทธคุณและได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายสำหรับ บรรดานักนิยมสะสมพระเครื่องกรุเก่ามาตั้งแต่อดีต แต่สำหรับ

    ประวัติพระกรุวัดเงินคลองเตย "วัดเงิน" ซึ่งเป็นสถานที่ค้นพบนั้น ณ ปัจจุบันไม่ปรากฏให้เห็นกันแล้ว เนื่องจากกลายเป็นที่ตั้งของ "การท่าเรือแห่งประเทศไทย" ไปแล้ว เรียกได้ว่าถ้าไม่ใช่ผู้เฒ่าผู้แก่คงจะไม่ทราบมาก่อนว่า ณ บริเวณท่าเรือคลองเตยเคยเป็นที่ตั้งของวัดมาก่อน และน้อยคนนักที่จะทราบถึงความเป็นมา ในอดีตบริเวณการท่าเรือแห่งประเทศไทย หรือท่าเรือคลองเตย เคยเป็นที่ตั้งของวัดสำคัญๆ ถึง 3 วัด คือ

    1.วัดหน้าพระธาตุ วัดเก่าแก่ซึ่งสร้างมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ในวัดมีพระเจดีย์องค์ใหญ่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ 2.วัดเงิน หรือวัดหิรัญสีวลี สร้างในสมัยรัตนโกสินทร์ โดยชาวรามัญ ชื่อนายมะซอน และภรรยา และ 3.วัดทองล่าง หรือวัดโพธิ์ทอง สร้างหลังวัดเงินประมาณ 75-80 ปี โดยนายทองและพระภิกษุรามัญ ต่อมาในปี พ.ศ.2480 ทางรัฐบาลต้องการที่ดินบริเวณดังกล่าวเพื่อสร้างท่าเรือกรุงเทพฯ เนื่องจากเป็นบริเวณที่อยู่ติดแม่น้ำเจ้าพระยาและมีร่องน้ำลึก จึงต้องเวนคืนที่ดินของวัดทั้ง 3 วัด หลังจากนั้นวัดหน้าพระธาตุและวัดทองล่างย้ายไปสร้างใหม่ที่ตำบลบ้านกล้วย และยุบรวมเป็นวัดเดียวกัน ชื่อว่า "วัดธาตุทอง" ปัจจุบันอยู่ตรงเอกมัย เยื้องสถานีขนส่งเอกมัย (สายตะวันออก) ส่วนวัดเงินไม่มีประวัติการโยกย้าย

    สำหรับการค้นพบ "พระกรุวัดเงิน" นั้นหลังจากมีการเวนคืนที่ดินแล้ว จึงรื้อถอนสิ่งก่อสร้างต่างๆ ในวัดทั้งสาม พอเข้ารื้อถอนที่วัดเงินปรากฏว่าพบ "พระเนื้อผง" บรรจุอยู่ในพระเจดีย์หลายๆ องค์ และมีมากมายหลายแบบหลายพิมพ์ทรง อาทิ พระกรุวัดเงินคลองเตย พิมพ์สังกัจจายน์ไม่มีหู, พระกรุวัดเงินคลองเตย พิมพ์วัดตะไกร, พิมพ์ป่าเลไลยก์, พิมพ์พระคง, พิมพ์พระสังกัจจายน์มีหู-ไม่มีหู, พิมพ์พระประธาน, พิมพ์เล็บมือสมาธิ-มารวิชัย, พิมพ์หน้าฤๅษี และ พิมพ์ซุ้มกอฐานสูง-ฐานเตี้ย พระปิดตากรุวัดเงินคลองเตย ฯลฯ จึงเรียกขานกันว่า "พระกรุวัดเงิน คลองเตย"

    แรกเริ่มเดิมที พระกรุวัดเงิน คลองเตย ที่ค้นพบมีสนนราคาเช่าซื้อถูกเอามากๆ เรียกว่าซื้อกันทีละปี๊บทีละกำเลยทีเดียว จนมาถึงช่วง สงครามอินโดจีนและสงครามโลกครั้งที่ 2 ในยามศึกสงครามผู้คนก็ต่างอาศัยพระเครื่องและวัตถุมงคลต่างๆ เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจและสร้างขวัญกำลังใจ ปรากฏว่าผู้ที่แขวนหรือสักการะ พระกรุวัดเงิน คลองเตย ไม่ว่าจะเป็นพิมพ์ทรงใดก็ได้ประจักษ์ในพุทธคุณเป็นที่ปรากฏทั้งสิ้น ความนิยมสะสมจึงกว้างขวางขึ้น สนนราคากระเถิบสูงขึ้นมาจน ณ ปัจจุบันบางพิมพ์ถึงหลักหมื่น และหลายๆ หมื่นก็มี โดยเฉพาะพิมพ์ที่สมบูรณ์และพิมพ์ที่ค่อนข้างหายาก จากการพิจารณาเนื้อหามวลสารแล้วสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นพระที่สร้างขึ้นในราวสมัยรัชกาลที่ 4 หรือรัชกาลที่ 5 นอกจากนี้ ยังสามารถแบ่งออกเป็น 2 ลักษณะ คือ พระเนื้อแกร่งและพระเนื้อแก่ปูน "พระเนื้อแกร่ง" พระกรุ จะมีเนื้อมวล สารที่ภาษาวงการพระเรียก "เนื้อจัด"

    พิจารณาได้ง่าย มีความแกร่งแน่น และมีความหนึกนุ่ม ผิวขององค์พระจะคล้ายกันมากกับผิวของพระสมเด็จวัดบางขุนพรหมกรุเก่า สังเกตที่ผิวขององค์พระจะปรากฏรอยลานตัวหนอนซึ่งมีขนาดใหญ่-เล็กสลับกัน ส่วน "พระเนื้อแก่ปูน" เนื้อในขององค์พระจะค่อนข้างขาวจัด การเกาะตัวของเนื้อมวลสารไม่แน่นเหมือนแบบแรกเนื่องจากมีตัวประสานน้อย ลักษณะเนื้อขององค์พระจะร่วนและแห้ง น้ำหนักเบา หลุดร่อนได้ง่าย จึงต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษในการจับต้องหรือสัมผัส และเนื่องจากเป็นพระที่ถูกบรรจุในกรุพระเจดีย์ จึงเป็นพระที่จะมีคราบกรุเกาะตามพื้นผิวขององค์พระ คราบกรุขององค์พระที่อยู่ตอนบนจะมีลักษณะคล้าย "ฟองเต้าหู้" สีเหลืองอมน้ำตาลจับอยู่บนผิว บางองค์มากทั่วทั้งองค์พระ บางองค์จับเป็นบางส่วน และฟองเต้าหู้บางจุดจะปะทุฟูตัว ส่วนองค์พระที่อยู่ใต้ๆ ลงไปจะมีคราบกรุจับน้อยมากบางองค์แทบไม่มีเลย อาจมีคราบดินกรุสีน้ำตาลเป็นขุยจับเป็นหย่อมๆ เท่านั้น หรือมีลักษณะปะทุเป็นเม็ดเล็กๆ ประปรายถือได้ว่าเป็นพระที่มีผิวสะอาดสะอ้านทีเดียว
    ข้อมูลเพิ่มเติม http://www.xn--m3ca9ahb7hd7a.com/pr...top=6&nfile=prodview&cateid=1&prodid=7714&t=1
    DSC_0019 (1).JPG DSC_0020.JPG
     
  4. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10878.สมเด็จพิมพ์7ชั้น รุ่นแรก หลวงพ่อพร "เจริญดี" พุทฺธสโร วัดดอนเมือง แขวงทุ่งสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร พิมพ์เล็บมือ เนื้อผงน้ำมัน ปี 2458 สภาพสวยสมบูรณ์ บรรจุกรุ พุทธคุณเด่นด้าน แคล้วคลาด เมตตามหานิยมและโชคลาภ ****แบ่งให้บูชา 2500 บาท****
    วัตถุมงคลที่เด่นมากด้านเมตตา มหานิยม แถบดอนเมืองครับ หลวงพ่อพร ท่านเป็นเกจิฯ ยุคเก่าก่อน 2500 ท่านสำเร็จห้วใจนกยูง ทำวัตถุมงคลด้านเมตตาเด่นมาก ท่านสร้างวัตถุมงคลนับถึงตอนนี้ก็ร้อยกว่าปีแล้วครับ พระท่านเปราะ เพราะเป็นผงน้ำมัน ลินสีด ทำให้ยากแก่การปลอมแปลง พิมพ์เล็บมือ พบเห็นน้อยกว่าพิมพ์สมเด็จมากครับ เหตุจากจำนวนการสร้างไม่มากครับ พระองค์นี้สภาพแบบนี้ถือว่าสวยมากครับ .....
    DSC_0489.JPG DSC_0491.JPG
     
  5. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10879. หลวงพ่อไปล่ วัดกำแพง กทม เนื้อผงผสมอัฐิปิดทอง อาจารย์ชุบสร้าง ราวปี 249... กว่า พระดี ปี ลึก ผสมอัฐิอังคารหลวงปู่ ใช้แทนพระหล่อรุ่นแรกได้สบาย หายากแล้วนานเจอ อนาคตแพงแน่นอน พุทธคุณเต็มเปี่ยม ควรค่าแก่การบูชา ราคาเช่าหาถูกกว่าพระใหม่ น่าใช้น่าบูชาอย่างยิ่ง ****แบ่งให้บูชา 950 บาท***ปิดครับ
    DSC_0495.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 ตุลาคม 2023
  6. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10880. ราหูอมจันทร์ หลวงพ่อท้วม วัดเขาโบสถ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นวัตถุมงคล รุ่น "ไตรมาส" สร้าง พ.ศ.๒๕๒๒ สภาพสวยเดิมครับ ***แบ่งให้บูชา 650 บาท***ปิดครับ
    DSC_0497.JPG DSC_0499.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 ตุลาคม 2023
  7. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10881.สมเด็จคะแนน พิมพ์ประทานพร ปี 2516 หลวงพ่อมุม วัดปราสาทเยอร์ จ.ศรีสระเกษ ด้านหลังมีรอยจาร ครบสูตร กล่องเดิมๆ ***แบ่งให้บูชา 1200 บาท****ปิดครับ
    DSC_0504.JPG DSC_0506.JPG DSC_0507.JPG get_auc1_img (1).jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ตุลาคม 2023
  8. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10882.สมเด็จพระอุณาโลม ทรงจิตรลดา พ.ศ. 2519 สุดยอดแห่งมวลสารและพิธีกรรม พระดีราคาคู่ควร เลี่ยมเงินจิวเวอรี่ลงยา 92.5% ****แบ่งให้บูชา 950 บาท****ปิดครับ

    ประวัติความเป็นมา
    เมื่อ พ.ศ. 2518 วัดบวรนิเวศวิหารได้ทำการรื้อกระเบื้องหลังคาพระอุโบสถทั้งของวัดบวรฯ เอง และของคณะรังษี (ซึ่งเดิมก็คือวัดบวรรังษี หากภายหลังได้ยุบรวมมาเป็นส่วนหนึ่งของวัดบวรนิเวศวิหาร) แล้วนำกระเบื้องลงมากองไว้ วันหนึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเสด็จพระราชดำเนินประกอบพระราชพิธีที่วัดบวร ฯ ทรงทอดพระเนตรเห็นกระเบื้องเก่าอายุนับร้อยปี ผ่านพิธีกรรมต่าง ๆ ที่สำคัญในประวัติศาสตร์ชาติไทยมาเนิ่นนาน อบด้วยกระแสพุทธมนต์ที่พระภิกษุทำวัตรเช้า-เย็น ซึมซับพิธีพุทธาภิเษกมาไม่รู้กี่ร้อยกี่พันพิธี ที่สำคัญ คือพระองค์ก็ทรงผนวชภายใต้ร่มเงาของกระเบื้องชุดนี้ก่อนที่จะถูกรื้อลงมา จึงมีพระราชดำรัสว่า กระเบื้องมุงหลังคา พระอุโบสถ วัดบวรนิเวศวิหาร นั้นน่าจะทำประโยชน์ได้บ้าง เนื่องจากเป็นของเก่า และ สมเด็จพระสังฆราช เคยประทับอยู่วัดนี้ถึง 3 พระองค์ หากนำไปทำพระผงคงจะดีมิไม่น้อย ด้วยพระราชดำรัสนี้เอง ทำให้คณะพระภิกษุและกรรมการวัดบวรฯ และสภาการศึกษามหามงกุฎราชวิทยาลัย จึงได้คิดสร้างพระผงสมเด็จอุณาโลมทรงจิตรลดาและสมเด็จนางพญา สก. ขึ้นรับสนองเสมือนหนึ่งเป็นพระบรมราชโองการ แล้วดำเนินการจัดสร้างทันที โดยกำหนดแบบพิมพ์และขนาด พระจิตรลดา ทุกประการ ด้วยการนำผงพระราชทานและผงศักดิ์สิทธิ์ 199 ชนิด มาผสมกับกระเบื้องหลังคาพระอุโบสถดังกล่าว

    พิธีพุทธภิเษก - หลวงปู่โต๊ะ ปลุกเสกให้ถึง 7 วัน

    เมื่อสร้างเสร็จเป็นองค์พระแล้ว ได้ประกอบพิธีพุทธาภิเษกขึ้นอีก 7 วัน ณ พระอุโบสถคณะรังษี วัดบวรนิเวศวิหารฯ ในวันที่ 5-11 ก.ค. 2519

    รายนามพระเกจิคณาจารย์ที่นั่งปรกปลุกเสกและเจริญพุทธมนต์พระสมเด็จพระอุณาโลมทรงจิตรลดา 2519
    ครั้งที่ 1 วันจันทร์ 5 ก.ค. 2519 เวลา 17.00 น.

    พระเกจิคณาจารย์ที่นั่งปรกปลุกเสก
    1. สมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรฯ 2. พระสังวรวิมลเถระ(หลวงปู่โต๊ะ) วัดประดู่ฉิมพลี 3. หลวงปู่สิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาปล่อง จ.เชียงใหม่4. หลวงพ่อเมตตาหลวง วัดเทพพิทักษ์ฯ จ.นครราชสีมา 5. พระเทพราลังการ(หลวงปู่ศรีจันทร์) วัดศรีสุทธาวาส จ.เลย
    6. พระสุทธิสารโสภณ วัดศรีโพแท่น จ.เลย 7. หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ วัดป่านิโครธาราม จ.อุดรธานี
    พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ เจริญพุทธมนต์ 10 รูป ปลุกเสก

    1. สมเด็จพระวันรัต วัดสังเวชวิศยารามฯ 2. สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ วัดสามพระยาฉิมพลี 3. สมเด็จพระพุทธิวงศมุนี วัดเบญจมบพิธ 4. พระพรหมคุณากรณ์ วัดสระเกศ 5. พระธรรมวราลังการ วัดบุปผาราม 6. พระธรรมวิสุทธาจารย์ วัดพิชัยญาติการาม จ.เลย

    7. พระธรรมธีรราชมหามุนี วัดปากน้ำ 8. พระราชสารมุนี วัดเขมาภิรตาราม 9. พระปริยัติเมธี วัดมกุฎกษัตริย์ 10. พระอุดมศีลคุณ วัดบุรณศิริมาตยาราม
    ครั้งที่ 2 วันอังคาร 6 ก.ค. 2519
    พระเกจิคณาจารย์ที่นั่งปรกปลุกเสก
    1. พระสังวรวิมลเถระ (หลวงปู่โต๊ะ) วัดประดู่ฉิมพลี 2. หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ วัดป่านิโครธาราม จ.อุดรธานี 3. พระอาจารย์วัน อุตตโม วัดอภัยดำรงธรรม สกลนคร 4. หลวงพ่ออ่อนสี วัดพระงาม หนองคาย 5. หลวงพ่อมา วัดวิเวกอาศรม ร้อยเอ็ด 6. พระโพธิสังวรเถร (หลวงพ่อฑูรย์) วัดโพธินิมิต ธนบุรี 7. พ่อหลวงเปลื้อง ปญญานโต วัดบางแก้วผดุงธรรม จ.พัทลุง
    ครั้งที่ 3 วันพุธ 7 ก.ค. 2519
    พระเกจิคณาจารย์ที่นั่งปรกปลุกเสก
    1. พระสังวรวิมลเถระ (หลวงปู่โต๊ะ) วัดประดู่ฉิมพลี 2. พระอาจารย์วัน อุตตโม วัดอภัยดำรงธรรม จ.สกลนคร 3. พ่อหลวงเปลื้อง ปญญานโต วัดบางแก้วผดุงธรรม จ.พัทลุง 4. หลวงพ่ออ่อนสี วัดพระงาม จ.หนองคาย 5. หลวงพ่ออ่อน วัดประชานิยม จ.กาฬสินธุ์
    6. หลวงปู่สี มหาวีโร วัดประชาคมฯ จ.ร้อยเอ็ด 7. หลวงพ่อชา วัดศรีแก่งคร้อ จ.ชัยภูมิ 8. หลวงพ่อชม วัดป่าบ้านบัวค่อม จ.อุดรธานี 9. หลวงพ่อบุญมา วัดอุดมคงคาคีรีเขต 10. หลวงพ่อมา วัดวิเวกฯ จ.ร้อยเอ็ด
    ครั้งที่ 4 วันพฤหัสบดี 8 ก.ค. 2519
    พระเกจิคณาจารย์ที่นั่งปรกปลุกเสก
    1. พระสังวรวิมลเถระ (หลวงปู่โต๊ะ) วัดประดู่ฉิมพลี 2. พ่อหลวงเปลื้อง ปญญานโต วัดบางแก้วผดุงธรรม จ.พัทลุง 3. หลวงปู่สี มหาวีโร วัดประชาคมฯ จ.ร้อยเอ็ด 4. หลวงพ่อบุญมา วัดอุดมคงคาคีรีเขต 5. พระอาจารย์สาม วัดป่าไตรวิเวก จ.สุรินทร์ 6. หลวงพ่อจ้อย วัดสุวรรณประดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี 7. หลวงพ่อบุญรักษ์ วัดคงคาวดี สิชล จ.นครศรีธรรมราช 8. หลวงพ่อเหรียญ วัดป่าอรัญญบรรพต จ.หนองคาย 9. พระอาจารย์บัวพา วัดป่าพระสถิต จ.หนองคาย
    ครั้งที่ 5 วันศุกร์ 9 ก.ค. 2519
    พระเกจิคณาจารย์ที่นั่งปรกปลุกเสก
    1. พระสังวรวิมลเถระ (หลวงปู่โต๊ะ) วัดประดู่ฉิมพลี 2. พ่อหลวงเปลื้อง ปญญานโต วัดบางแก้วผดุงธรรม จ.พัทลุง 3. หลวงพ่อพุธ วัดป่าสาละวัน จ.นครราชสีมา 4. หลวงพ่อโชติ วัดภูเขาแก้ว จ.อุบลฯ 5. หลวงพ่อพั่ว วัดบ้านนาเจริญ จ.อุบลฯ 6. พระอาจารย์สมชาย วัดเขาสุกิม จ.จันทบุรี 7. หลวงพ่อจันทร์(อายุ ๑๐๒ปี) วัดนามะตูม จ.ชลบุรี
    ครั้งที่ 6 วันเสาร์ 10 ก.ค. 2519
    พระเกจิคณาจารย์ที่นั่งปรกปลุกเสก
    1. สมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรฯ 2. พระสังวรวิมลเถระ (หลวงปู่โต๊ะ) วัดประดู่ฉิมพลี 3. หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี สมุทรสงคราม
    4. หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย์ สุพรรณบุรี 5. หลวงพ่อเก็บ วัดดอนเจดีย์ สุพรรณบุรี 6. หลวงพ่อสนิท วัดศีลขันธาราม อ่างทอง 7. หลวงพ่อซ้วน วัดลาดใต้ อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา
    ครั้งที่ 7 วันอาทิตย์ 11 ก.ค. 2519
    พระเกจิคณาจารย์ที่นั่งปรกปลุกเสก
    ตอนกลางวัน (เวลา 13.00 - 16.00 น.) หลวงปู่ธูป วัดสุทรธรรมทาน(วัดแค) กทม. นั่งปรกบริกรรมภาวนาเดี่ยว 4 ชั่วโมงเต็ม
    ตอนค่ำ 1. สมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรฯ 2. พระสังวรวิมลเถระ (หลวงปู่โต๊ะ) วัดประดู่ฉิมพลี 3. หลวงพ่อซ้วน วัดลาดใต้ อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา 4. พระอาจารย์ผ่อง วัดสามปลื้ม กทม. 5. หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยาฯ ธนบุรี 6. หลวงพ่อสา วัดราชนัดดา กทม. 7. พระครูสงัด วัดพระเชตุพนฯ กทม.
    ในวันที่ 12 ก.ค. 2519 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ พร้อมด้วยสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เสด็จพระราชดำเนิน ทรงเจิมและสุหร่ายพระสมเด็จอุณาโลม ในเวลา 16.00 น. ณ พระอุโบสถคณะรังษี วัดบวรฯ

    รายนามพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์เจริญชัยมงคลคาถา 10 รูป
    1. สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ วัดราชผติการาม
    2. พระสาสนโสภณ วัดเทพศิรินทราวาส 3. พระพุทธพจน์วราภรณ์ วัดราชบพิธ 4. พระญาณวโรดม วัดบวรราชนิเวศ 5. พระธรรมปาโมกข์ วัดราชประดิษฐ์ 6. พระธรรมเสนานี วัดพระเชตุพนฯ 7. พระธรรมวราภรณ์ วัดนรนาทสุนทริการาม 8. พระเทพวราภรณ์ วัดบุรณศิริมาตยาราม 9. พระเทพปัญญากวี วัดราชาธิวาส 10. พระเทพกวี วัดบวรฯ
    พระสมเด็จอุณาโลมทรงจิตรลดานั้น เป็นพระที่มีเนื้อหามวลสารดีเยี่ยมที่สุดเท่าที่คณะบุคคลจะพึงทำได้ โดยมีมวลสารหลัก คือ กระเบื้องพระอุโบสถของทั้งสองหลังและยังแสวงหาผงพุทธคุณต่าง ๆ จากพระเถราจารย์ทั่วประเทศ ซึ่งมีทั้งพระสายกรรมฐานและพระสายวิชา ว่าน-ยา ที่รวมแล้วมีกว่าพันชนิดมิใช่ 108 ดังที่นิยมทั่วไป แร่ธาตุศักดิ์สิทธิ์ทั่วประเทศจากสถานที่ต่าง ๆ ทุกมุมเมืองเกือบสองร้อยรายการ เส้นเกศาของพระสุปฏิปันโนซึ่งเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไปของพุทธศาสนิกชน องค์หลักก็คือ เส้นพระเกศาของสมเด็จพระสังฆราชเจ้า ย้อนยุคขึ้นไปหลายพระองค์ เส้นเกศาของหลวงปู่แหวน สุจิณโณ หลวงปู่ขาว อนาลโย หลวงปู่ฝั้น อาจาโร หลวงปู่ชอบ ฐานสโม สมเด็จพระญาณสังวร (เจริญ สุวัฑฒโน) หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ท่านพระอาจารย์จวน กุลเชฎโฐ เป็นต้น

    DSC_0511.JPG DSC_0513.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 ตุลาคม 2023
  9. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10883.เหรียญจอบหล่อโบราณ หลวงพ่อไปล่ วัดกำแพง รุ่นฉลองศาลาเอนกประสงค์ ปี 2548 เนื้อโลหะผสม สวย กล่องเดิมๆ.สภาพเดิมเดิม ผิวเดิมเดิม ((สายเหนียว ไม่ควรพลาด ประสบการณ์สูง)) เหรียญนี้มีคราบเบ้าเดิม หล่อได้สวยงาม พระดี พิธีใหญ่ พระดีน่าเก็บ สภาพเดิม สุดยอดเรื่องโชคลาภ แคล้วคลาด มหาอุตม์ พระดีน่าเก็บ พระแท้ๆ ราคาไม่แพงครับ สุดยอดเรื่องประสบการณ์ ****แบ่งให้บูชา 950 บาท***ปิดครับ
    DSC_0516.JPG DSC_0518.JPG DSC_0522.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 ตุลาคม 2023
  10. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10884.พระสมเด็จคำคะนิง หลวงปู่คำคะนิง วัดถ้ำคูหาสวรรค์ จ.อุบลฯ ปี 2529บรรุ เกษา ท่าน และ จีวร ที่ฐานพระสวยเดิมเกษา พระอริยเจ้า...แม้เส้นเดียว ก็ วิเศษ สุด แล้วครับ ***แบ่งให้บูชา 750 บาท****ปิดครับ
    DSC_0524.JPG DSC_0526.JPG DSC_0528.JPG 1334273-11790.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 ตุลาคม 2023
  11. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10885.พระสมเด็จพระธาตุพนม จ.นครพนม เนื้อผงผสมอิฐพระธาตุ สีชมพู ปี 2518 พิธีใหญ่ อาจารย์ฝั้น ,หลวงปู่คำพันธ์ ร่วมปลุกเสก พระสภาพสวยมาก เนื้อชมพูเข้ม ***แบ่งให้บูชา 400 บาท***
    DSC_0533.JPG DSC_0535.JPG
     
  12. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    ปิดครับ
     
  13. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    ปิดครับ
     
  14. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    ปิดครับ
     
  15. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10886.เหรียญรุ่น2 ฉลองอายุ 84 ปี2519 หลวงพ่อเจิม วัดกุฎีทอง สวย น่าเก็บ พระดีเมืองสุพรรณ กล่องเดิมจากวัด ****แบ่งให้บูชา 300 บาท***
    DSC_0539.JPG DSC_0541.JPG DSC_0536.JPG
     
  16. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10887.พระผงหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี รุ่นทรัพย์รุ่งโรจน์ ปี2534 ตะกรุดทองคำ กล่องเดิม ***แบ่งให้บูชา 450 บาท****
    DSC_0543.JPG DSC_0544.JPG DSC_0547.JPG
     
  17. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10888.พระปิดตา อาจารย์บุญให้ วัดกษัตราธิราช ผงอัฐิ 9 พระคณาจารย์ ปี 30 พร้อมกล่องเดิม สวยเดิม ****แบ่งให้บูชา 200 บาท***

    อาจารย์บุญให้ วัดกษัตราธิราชอดีตพระเกจิอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคมอีกรูปหนึ่งของชาวเมืองกรุงเก่า เนื่องจากท่านเป็นหนึ่งในศิษย์ผู้สืบสายพุทธาคมตามตำราของสำนักวัดประดู่ทรงธรรม
    DSC_0549.JPG DSC_0551.JPG DSC_0553.JPG
     
  18. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10889.เหรียญพัดยศ รุ่นเสาร์ ๕ หลวงปู่เครื่อง สุภัทโท วัดสระกำแพงใหญ่ จ.ศรีสะเกษ ปี 2537 ทองแดง สภาพสวย ****แบ่งให้บูชา 300 บาท***
    DSC_0554.JPG DSC_0556.JPG
     
  19. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10890.พระสมเด็จพิมพ์วัดเกษฯ เจ้าคุณเที่ยง ปี 2507 เนื้อดิน วัดระฆังฯ กทม. หลวงปู่หิน หลวงปู่นาค วัดระฆังฯ ปลุกเสก เป็นพิมพ์มาตรฐานในหนังสือครับ****แบ่งให้บูชา 400 บาท****ปิดครับ
    พระสมเด็จสร้างจากเนื้อดินหุ่นหรือดินไทย เจ้าคุณเที่ยง (พระเทพวิสุทธิเมธี สิริอายุ 76 พรรษา 53 ดำรงตำแหน่งเจ้าคณะภาค 11 และเจ้าอาวาสวัดระฆังวรมหาวิหาร) วัดระฆังโฆสิตาราม ด้านหลังปั๊มตราวัดระฆังคณะ 5 วัดระฆังฯ พระชุดนี้สร้างขึ้นในวาระพิธีเดียวกับสมเด็จวัดระฆังฯ ปี 2507 โดยมวลสารหลักได้จากดินที่เหลือจากการปั้นหุ่นหล่อสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) องค์ใหญ่ (ท่านเสียดายดินที่ปั๊นเป็นหุ่นสมเด็จโตฯ ที่ทุบออกมาหลังจากหลอมรูปแล้วซึ่งท่านว่าเป็นของดี ของศักดิ์สิทธิ์) และนำมาผสมผงพุทธคุณและผงเก่าของสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) และผงวิเศษต่างๆ ที่รวมรวมมาได้ พิธีปลุกเสกโดย พระเกจิสายวัดระฆัง และเกจิอาจารย์ที่นิมนต์มาร่วม อาทิ
    หลวงปู่หิน วัดระฆังฯ
    หลวงปู่นาค วัดระฆังฯ
    เจ้าคุณเที่ยง วัดระฆังฯ
    ฯลฯ
    พุทธคุณดีไม่แตกต่างจากสมเด็จสายวัดระฆังฯ แต่มีดีที่ราคาเช่าหายังถือว่าถูก เมื่อเทียบกับพระสมเด็จรุ่นที่สร้างใหม่กว่าอย่างสมเด็จ 100 ปี ที่ขึ้นไปถึงหลักหมื่น อยากมีสมเด็จวัดระฆังไว้แขนแบบแท้สนิทใจพึงพาพุทธคุณได้ ไม่ควรมองข้ามพระชุดนี้ด้วยประการทั้งปวงครับ

    DSC_0565.JPG DSC_0567.JPG DSC_0569.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ตุลาคม 2023
  20. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10891.สมเด็จเจ้าคุณเที่ยง วัดระฆัง ปี 2507 เนื้อดิน พิมพ์ข้างบัวหายากสุดๆ หลวงปู่หิน หลวงปู่นาค วัดระฆังฯ ปลุกเสก เป็นพิมพ์มาตรฐานในหนังสือครับ สภาพสวยแชมป์ ฟอร์มประกวด ****แบ่งให้บูชา 550 บาท***
    พระสมเด็จสร้างจากเนื้อดินหุ่นหรือดินไทย เจ้าคุณเที่ยง (พระเทพวิสุทธิเมธี สิริอายุ 76 พรรษา 53 ดำรงตำแหน่งเจ้าคณะภาค 11 และเจ้าอาวาสวัดระฆังวรมหาวิหาร) วัดระฆังโฆสิตาราม ด้านหลังปั๊มตราวัดระฆังคณะ 5 วัดระฆังฯ พระชุดนี้สร้างขึ้นในวาระพิธีเดียวกับสมเด็จวัดระฆังฯ ปี 2507 โดยมวลสารหลักได้จากดินที่เหลือจากการปั้นหุ่นหล่อสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) องค์ใหญ่ (ท่านเสียดายดินที่ปั๊นเป็นหุ่นสมเด็จโตฯ ที่ทุบออกมาหลังจากหลอมรูปแล้วซึ่งท่านว่าเป็นของดี ของศักดิ์สิทธิ์) และนำมาผสมผงพุทธคุณและผงเก่าของสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) และผงวิเศษต่างๆ ที่รวมรวมมาได้ พิธีปลุกเสกโดย พระเกจิสายวัดระฆัง และเกจิอาจารย์ที่นิมนต์มาร่วม อาทิ
    หลวงปู่หิน วัดระฆังฯ
    หลวงปู่นาค วัดระฆังฯ
    เจ้าคุณเที่ยง วัดระฆังฯ
    ฯลฯ
    พุทธคุณดีไม่แตกต่างจากสมเด็จสายวัดระฆังฯ แต่มีดีที่ราคาเช่าหายังถือว่าถูก เมื่อเทียบกับพระสมเด็จรุ่นที่สร้างใหม่กว่าอย่างสมเด็จ 100 ปี ที่ขึ้นไปถึงหลักหมื่น อยากมีสมเด็จวัดระฆังไว้แขนแบบแท้สนิทใจพึงพาพุทธคุณได้ ไม่ควรมองข้ามพระชุดนี้ด้วยประการทั้งปวงครับ

    DSC_0571.JPG DSC_0573.JPG
     

แชร์หน้านี้

Loading...