โล๊ะ!!!!! ทุกรายการ 100 บาท...เริ่มหน้า 676 เป็นต้นไป

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ญาณวโร นามะ, 4 มกราคม 2017.

  1. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    9327.พระปิดตาอรหันต์ หลวงปู่บรมครูโลกอุดร กรุวังหน้า เนื้อเขียวปิดทอง หลวงปู่พระครูเทพโลกอุดร ปลุกเสก +มาพร้อมหนังสือปกแข็ง4สีอย่างดี ทั้งเล่ม รวบรวมประวัติและประวัติหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ****แบ่งให้บูชา 500 บาท****ปิดครับ

    ประวัติในการสร้างพระเครื่องพระปิดตากรุวังหน้า ของหลวงปู่พระครูเทพโลกอุดร
    ตำนานพระปิดตากรุวังหน้า
    … ผู้เขียนเคยได้ยินเรื่องราวของหลวงเทพโลกอุดรจากนิตยสารพระเครื่องเล่มหนึ่ง เมื่อประมาณ 40 ปีที่แล้ว (ประมาณ พ.ศ. 2515) และก็พยายามค้นหาข้อมูลพร้อมทั้งประวัติของหลวงปู่เทพโลกอุดร มาโดยตลอด แต่ก็ไม่ค่อยได้รายละเอียดมากนักเพราะเป็นเรื่องเล่าต่อๆ กันมา จนกระทั่งมาพบคุณแม่มณีจันทร์ เลิศหิรัญปัญญา ท่านได้บันทึกประวัติของหลวงปู่ ไว้ อย่างละเอียด และผู้เขียนต้องการทราบเกี่ยวกับการสร้างพระเครื่องพระบูชาของหลวงเทพโลกอุดรว่ามีหรือไม่ จนกระทั่งมาพบพระปิดตากรุวังหน้านี่เอง ต่อไปจะขอกล่าวถึงประวัติของวังหน้า ดังต่อไปนี้
    .....โดยจะตัดทอนเรียบเรียงจากพระราชนิพนธ์เรื่อง “ตำนานวังหน้า” ของสมเด็จฯกรมพระยาดำรงราชานุภาพ วังหน้านี้แต่เดิมเรียกกันอย่างเป็นทางการว่า “พระราชวังบวรสถานมงคล” แต่ชาวบ้านหรือคนทั่วไป มักเรียกกันว่า “วังหน้า” เพราะเป็นวังที่ประทับ ของ พระมหาอุปราชซึ่งเรียกกันว่า “ฝ่ายหน้า” เลยเรียกที่ประทับของพระมหาอุปราชว่า วังฝ่ายหน้าและวังหน้า หรือพระราชวัง บวรสถานมงคล ของกรุงรัตนโกสินทร์นี้ เริ่มสร้างขึ้นพร้อมกับพระราชวังหลวง หรือพระบรมมหาราชวัง เมื่อปีขาล พ.ศ. 2325 โดยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ทรงเลือกเอาที่สองแปลง ของกรุงเทพฯ คือแปลงหนึ่งอยู่ระหว่างวัดโพธิ์กับวัดสลัก (วัดมหาธาตุฯ) เป็นที่สร้างวังหลวง ส่วนที่อีกแปลงหนึ่งอยู่เหนือวัดสลักขึ้นไป จนถึงปากคลองคูเมืองด้านเหนือ (บริเวณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ วิทยาลัยนาฏศิลป์ วิทยาลัยช่างศิลป และโรงละครแห่งชาติ) เป็นที่สร้างพระราชวังบวรสถานมงคลหรือวังหน้า เพื่อให้เป็น ที่ประทับของพระอนุชาธิราชคือ กรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาท ซึ่งเป็นพระมหาอุปราช พระราชวังหน้านี้
    พระองค์เจ้ายอดยิ่งยศ กรมหมื่นบวรวิไชยชาญ (พระโอรสในสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว พระเจ้าแผ่นดินองค์ที่ 2 ของรัชกาลที่ 4) ขึ้นเป็นกรมพระราชวังบวรวิไชยชาญสถานมงคล

    กรมพระราชวังบวรวิไชยชาญ ท่านมีความประสงค์จะสร้างพระเครื่อง วัตถุมงคล เพื่อแจกแก่ทหารทุกหมู่เหล่าเอาไว้ป้องกันอันตราย ในการปกป้องกันรักษาบ้านเมือง จึงได้ปรารถนาจะจัดสร้างวัตถุมงคลอันศักดิ์สิทธิ์ โดยขอให้หลวงปู่เทพโลกอุดรเป็นผู้ทำ เพื่อให้เกิดความศักด์สิทธิ์ หลวงปู่ท่านได้ให้ไปหาว่าน 9 ชนิด เตรียมไว้ให้พอเพียง และหาหินเพชร (นำมาเผาไฟให้สุกเอาน้ำราดหินจะเป็นแป้ง) มาให้พอแก่ความต้องการ

    เมื่อได้วัตถุมงคลตามที่หลวงปู่บอกเรียบร้อยแล้ว พระองค์สั่งให้นำไปตากให้แห้งทำเป็นผงไว้ เมื่อเตรียมผงพร้อมแล้ว เสด็จวังหน้าจึงเข้าสมาธิส่งจิตไปเรียนให้หลวงปู่เทพโลกอุดรทราบ หลวงปู่มาตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ ครั้นเวลาใกล้เที่ยงคืนหลวงปู่ท่านเข้าสู่สมาธิฌานสมาบัติ พุ่งไปยังพระอรหันต์ สาวกครั้งพุทธกาล

    รูปหนึ่งนามว่า “พระกัจจานะมหาเถระ” ท่านพิจารณาภาพของพระกัจจานะ ตั้งแต่เริ่มต้นทำสมาธิเป็นรูปหล่ออย่างในร่างเดิม ขัดสมาธิอุกาตุง มือขวาทับมือซ้าย หุ่มจีวร จนชัดเจนแล้ว ก็เรียกช่างแกะสลักที่เตรียมไว้เป็นช่างที่เรียกว่า “ช่างสิบหมู่” ฝีมือเยียมชั้นครูทั้งนั้น แกะพิมพ์ตามคำบอกของท่าน ใบหน้าเข้มแข็งบึกบึนเอาจริงเอาจัง ดูมีชีวิตเป็นพิมพ์แรก พิมพ์ที่ 2 พิมพ์แบบเดิม แต่เอามือมาพนมที่อก เป็นท่าอธิษฐาน แล้วให้ช่างแกะอีก

    คือให้แกะไปตามทุกลักษณะที่ค่อยๆ เปลี่ยนไป เช่น เศียรใหญ่ พุงยื่น ปิดตา ซึ่งไม่อยากให้เห็นรูปงาม จนกระทั่งเอามือทั้งสองอุ้มท้อง รวมทั้งหมดมี 13 ท่าด้วยกัน จึงแกะพิมพ์ 13 พิมพ์ ซึ่งช่างแต่ละช่างก็ทำกันอย่างสุดฝีมือด้วยเป็นพระราชโองการ จึงปรากฎว่า แกะได้เรียบร้อยมีชีวิตชีวาสวยงาม เมื่อได้ 13 พิมพ์แล้ว เสด็จวังหน้าได้ขอเพิ่มอีก 2 พิมพ์ คือแกะเป็นรูปหลวงปู่เทพโลกอุดรผู้เป็นพระอาจารย์ของพระองค์เอง เพื่อที่จะได้รำลึกถึงผู้สร้าง หลวงปู่ท่านก็อนุญาต

    หลวงปู่ได้หยิบผงวิเศษขนาดเท่าผลส้มโอออกมาส่งให้เสด็จวังหน้า บอกว่าเฉพาะผงวิเศษนี้ก็มีอิทธิฤทธิ์ปาฎิหาริย์สุดจะคณาได้ เพียงปั้นก้อนกลมๆ เอาติดตัวไว้ก็จะปกป้องคุ้มครองได้สารพัดอย่าง แต่จะให้ปลุกเสกจำนวนมากก็จงเอาผงผสมลงไปเพียงช้อนเดียวคละเคล้าให้ทั่วถึง พอแกะพิมพ์เสร็จแล้วทั้ง 15 พิมพ์ เสด็จวังหน้าก็ให้เอาผงอัดเป็นองค์พระขึ้น นำมาให้ทอดพระเนตรและให้หลวงปู่พิจารณาดูว่าจะสมควรประการใด ปรากฎว่าพิมพ์ 15 พิมพ์แกะได้ถูกต้องมีชีวิตชีวาสวยงามเรียบร้อย เป็นที่พอใจของหลวงปู่และเสด็จวังหน้า เรียกว่าหาที่ติมิได้ หลงปู่ก็ให้ลงมือกดอัดเป็นองค์พระขึ้นมา และหลวงปู่สั่งว่าทำเสร็จเมื่อไร ก็ให้ส่งจิตไปบอกท่านจะมาปลุกเสกอีกครั้ง
    การทำพระเครื่องวัตถุมงคลชุดพระกัจจายนะครั้งนี้ใช้เวลนานถึง 6 เดือนจึงแล้วเสร็จ หลังจากจัดสร้างพระเป็นองค์ครบตามที่ต้องการแล้ว เสด็จวังหน้าท่านก็เข้าสมาธิส่งจิตไปเรียนให้หลวงปู่ทราบ หลวงปู่เทพโลกอุดร ท่านมาในวันขึ้น 15 ค่ำเดือนเพ็ญ มาถึงท่านนั่งคุยทักทายอย่างเคยไม่มีการสั่งให้เตรียมพิธีในการบวงสรวงสังเวยหรือกันราชวัตรฉัตรธงดังพิธีพุทธาภิเษกใดๆ ที่เคยเห็นมา เป็นที่แปลกและฉงนใจของเหล่าข้าราชบริพารไปตามๆ กัน บ่ายก็แล้ว ค่ำก็แล้ว ท่านนั่งคุยอยู่อย่างนั้น แต่พอถึงเวลาใกล้พระจันทร์เดือนเพ็ญขึ้นอยู่กลางท้องฟ้า ตรงศีรษะพอดี ท่านก็ลุกขึ้น เอาอาสนะผืนเล็กไปปูกลางสนามกับพื้นแม่พระธรณี แล้วนั่งสมาธิเพชรตั้งตัวตรง มือขวาทับมือซ้ายแน่วนิ่งดิ่งลงไป ที่แปลกประหลาดก็คือ พระที่จะทำการปลุกเสกเก็บไว้ในห้องพระบนตำหนัก แต่ตัวท่านนั่งอยู่กับอาสนะตรงพื้นสนามข้างล่าง สายสิญจน์เชื่อมโยงอะไรก็ไม่มี นั่งจนพระจันทร์ที่ตรงศีรษะนั้นค่อยๆ เคลื่อนลงไป ปรากฎแสงสว่างภายในบริเวณวังกระจ่างจ้ากว่านอกวังเป็นอันมาก ในสมัยนั้น แม้ในพระราชวังก็ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ ต้องใช้ตะเกียงน้ำมันและจุดเทียนให้แสงสว่างยามค่ำคืน แต่ปรากฎว่าในห้องพระเสด็จวังหน้าที่นั่งสมาธิ มีแสงสว่างเจิดจ้าดุจมีแสงนีออนทั่วไป ต่อมาก็ปรากฎกลิ่นดอกมะลิล้วนๆ ส่งกลิ่นหอมฟุ้งชื่นใจไปทั่ววัง ทั้งที่ในวังไม่มีดอกมะลิที่จะส่งกลิ่นได้มากมายถึงเพียงนี้ จะมีเพียงกอสองกอเท่านั้น จึงเป็นที่อัศจรรย์ใจแก่ข้าราชบริพาร ซึ่งห้อมล้อมอยู่ในที่นั้นไปตามๆ กัน เช้าแล้วหลวงปู่ยังไม่ออกจากสมาธิ กลางคืนก็นั่งตากน้ำค้าง ไม่มีมุ้งบังแต่อย่างใด ถึงเวลาเช้ากระทั่งแสงแดดจ้าหลวงปู่ก็นั่งตากแดดแน่วนิ่งอยู่อย่างนั้น จนกระทั่งตะวันเที่ยงตรง หลวงปู่ท่านจึงถอนจิตออกจากสมาธิ ซึ่งท่านบอกว่า “การปลุกเสกได้สิ้นสุดลงแล้ว ต่อไปภายหน้าจะไม่มีการปลุกเสกที่แก่กล้าด้วยพุทธานุภาพเช่นนี้อีก
    พระชุดนี้เป็นหนึ่งในแผ่นดินและอาจกล่าวว่าเป็นหนึ่งในโลกตามความประสงค์ของเสด็จวังหน้า” เสด็จวังหน้าถามท่านว่า “พระที่ปลุกเสกนี้มีคุณทางไหนบ้าง” ท่านตอบว่า “รอบตัวเข้าป่า สัตว์ร้ายพวกผีปีศาจ แม้เทพยดาก็ไม่อาจมาแตะต้องทำอันตรายได้ สามารถป้องกันความเจ็บไข้หรือไข้ป่าทั้งปวง คนเจ็บท้อง ปวดท้อง อาราธนาขอน้ำมนต์ให้กินก็หายได้ และทางอยู่ยงคงกระพันแคล้วคลาด แต่การจะให้พระนี้แก่ใคร ควรเลือกคนที่มีศีลธรรม อย่าให้แก่คนชั่วจะเอาไปทางชั่ว และอย่าแจกพร่ำเพรื่อ คนหนึ่งเพียงองค์หนึ่งเท่านั้น เหลือจากแจกข้าราชการแล้ว ก็สุดแต่เสด็จวังหน้าจะเอาไปบรรจุที่ไหน เพื่อให้คนรุ่นหลังที่มีวาสนาบารมีจะได้มารับไปคุ้มครองตน” ได้สั่งเรียบร้อยแล้ว ท่านก็ร่ำลาออกเดินเพียงแวบเดียวก็หายไป

    พระสมเด็จกรุวังหน้า สร้างโดยโดยกรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ มีพระบัณฑูรให้สร้างขึ้น โดยช่างสิบหมู่แห่งวังหน้าเป็นผู้สร้าง และนำเข้าพระราชพิธีพุทธาภิเษกหลวงที่วัดบวรสถานสุทธาวาส (พระอุโบสถประจำวังหน้า) มีการอาราธนาคณะหลวงปู่บรมครูพระเทพโลกอุดร(คณะโสณะ-อุตระ) และ หรือ สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี และ หรือ กลุ่มหลวงปู่องค์อภิญญาใหญ่ (เช่น หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน , หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า , หลวงปู่ภู วัดอินทรวิหาร , หลวงปู่กรมพระยาปวเรศ เป็นต้น) อธิษฐานจิต ระหว่างปี พ.ศ.2400- 2428 เป็นพระพิมพ์ที่งดงามด้วยพุทธศิลป์ โดยช่างหลวงในยุคสมัยนั้นได้สรรสร้างงานชั้นดี ด้วยจินตนาการล้ำเลิศ ทั้งมีผู้ทรงภูมิธรรมสูงส่ง ได้อธิษฐานจิต ปลุกเสก ไว้สืบอายุพระพุทธศาสนา จึงเป็นมรดกทางพระพุทธศาสนาบนแผ่นดินสยาม ควรค่าแก่การอนุรักษ์และรักษาไว้ให้ลูกหลานตราบนานเท่านาน

    พระพิมพ์ของคณะพระเทพโลกอุดรนั้นทุกรูปแบบทุกพิมพ์ทรงมีอานุภาพครอบจักรวาล อาราธนาทำน้ำมนต์ประสิทธิ์ยิ่งนัก โดยให้นำเอาพระแช่ในภาชนะที่บรรจุน้ำเรียบร้อยแล้ว บูชาด้วยดอกไม้ จุดธูปเทียน แล้วอธิษฐานตามความมุ่งหมาย เสร็จแล้วให้รีบนำพระขึ้นเช็ดน้ำด้วยสำลีหรือผ้าสะอาด ผึ่งลมให้แห้งก่อนนำไปบรรจุตลับ องค์พระจะไม่ละลายลบเลือนและไม่ควรแช่ในน้ำนานเกินควร จงทะนุถนอมให้จงดี เพราะหาไม่ได้

    อีกแล้ว

    สำหรับพิมพ์อรหันต์ พิมพ์ปิดตา และพิมพ์มหากัจจายนะซึ่งเป็นองค์เดียวกันแต่ปางต่างกันหากจะอาราธนาอย่างพิศ ดารก็ย่อมกระทำได้ กล่าวคือพิมพ์อรหันต์ใหญ่ พิมพ์อรหันต์กลางและพิมพ์อรหันต์น้อย อยู่ในหมวดพระมหากัจจายนะรูปงามซึ่งเป็นรูปเดิมก่อนการอธิษฐานวรกายให้ต่อ ท้ายด้วยคาถาดังนี้
    พิมพ์อรหันต์
    โลกุตตะโร ปัญจะ มหาเถโร อะหัง วันทามิตัง สะทา อรหันติกัจจายนะเถโร มหาโภโค มหาลาโภ รูปะวะระเชยยะสิทธิเม.
    สำหรับ สำหรับพิมพ์พระปิดตาซึ่งเป็นปางด้วยพระคาถาต่อไปนี้
    ..โลกุตตะโร ปัญจะ มหาเถโร อะหัง วันทามิตัง สะทา ควัมปติ จะ มหาเถโร มหาโภโค มหาลาโภ เชยยะสิทธิเม.
    สำหรับพิมพ์พุงพลุ้ยที่นิยมเรียกกันว่า พระสังกัจจายน์ พระคาถาต่อไปนี้
    …โลกุตตะโร ปัญจะ มหาเถโร อะหัง วันทามิตัง สะทา อรหันติกัจจายนะเถโร มหาโภโค มหาลาโภ เชยยะสิทธิเม .

    บทสวด แบบย่อหรืออาราธนาพระพิมพ์ (ได้ทุกทรงพิมพ์)
    โลกุตตะโร ปัญจะ มะหาเถโร อะหัง วันทามิ ตัง สะทา
    หรือภาวนา ๓ จบ , ๗ จบ , ๙ จบ (เช้า-เย็น ตื่นนอนและก่อนนอน)
    โลกุตตะโร ปัญจะ มะหาเถโร อะหัง วันทามิ ตัง สะทา เมตตาลาโภ นะโสมิยะ อะหะพุทโธ

    หมายเหตุ : คาถาบูชาพระพิมพ์อรหันต์ พิมพ์ปิดตา และพิมพ์มหากัจจายนะที่นำมาเสนอนี้ คัดลอกและเรียบเรียงเพื่อเผยแพร่ เป็นวิทยาทาน นำมาจากท่าน อาจารย์ ประถม อาจสาคร ขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้

    CR.บารมีปู่ใหญ่

    DSC_0017.JPG DSC_0018.JPG 20230109_184447.jpg 20230109_184455.jpg 20230109_184504.jpg 20230109_184508.jpg 20230109_184517.jpg 20230109_184542.jpg 20230109_184547.jpg 20230109_184556.jpg 20230109_184559.jpg 20230109_184606.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มกราคม 2023
  2. chomkamon

    chomkamon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2008
    โพสต์:
    412
    ค่าพลัง:
    +340
    จองครับ
     
  3. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รับทราบครับ
     
  4. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    9328.เหรียญหลวงพ่อปาน ศูนย์ศิษย์หลวงพ่อปานหลังยันต์เกราะเพชร หลวงพ่อฤาษีลิงดำปลุกเสก ปี 2526 ***แบ่งให้บูชา 350 บาท***พิเศษเหลือ 250 บาท***
    DSC_0023.JPG DSC_0025.JPG 6429012-3.jpg
     
  5. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    9329.พระปิดตา"รุ่นแรก" ปี๒๕๒๕ หลวงพ่อแก้ว วัดช่องลม จ.สมุทรสาคร พระสภาพสวย เลี่ยมพร้อมใช้ ***แบ่งให้บูชา 1250 บาท****พิเศษเหลือ 450 บาท***ปิดครับ
    โดยนำเอามวลสารที่เหลือจากการสร้างพระสมเด็จแก้วสุทธิ มาผสมกับมวลสารที่หาเพิ่มเติมใหม่อีกหลายอย่าง วัตถุประสงค์ในการสร้างพระปิดตารุ่นนี้เพื่อหารายได้ มาจ่ายหนี้ค่าก่อสร้างเขื่อนกั้นน้ำหน้าวัด ซึ่งมีจำนวนหลายล้านบาท โดยภายหลังการปลุกเสกโดยหลวงพ่อแก้วอย่างเข้มขลัง ถึง 3 คืน ปรากฏว่ามีผู้มาร่วมทำบุญบูชาพระปิดตารุ่นนี้จนหมดไป ในเวลาอันรวดเร็ว ยังผลให้วัดมีรายได้นำไปจ่ายหนี้ค่าก่อสร้างได้จนหมด ถึงขนาดที่หลวงพ่อแก้วท่านเปรยๆขึ้นว่า พระปิดตารุ่นนี้น่าจะชื่อว่าพระปิดตาปลดหนี้ เพราะทำให้ทางวัดปลดหนี้ได้หมด นอกจากนี้บางท่านยังเรียกพระปิดตารุ่นนี้ว่า พระปิดตาเงินล้าน ซึ่งชื่อต่างๆนี้นับเป็นมงคลนามของพระเครื่องรุ่นนี้ นับเป็นอีกหนึ่งองค์ที่น่าบูชาติดตัวไว้อย่างยิ่งครับ
    DSC_0716.JPG DSC_0718.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มกราคม 2023
  6. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    9330.ครูบาสิงห์แก้ว เนื้อผงจุ่มรัก พระยุคแรก หายาก ครูบาสิงห์แก้ว ญาณวโร หรือที่ชาวบ้านเรียกขานว่า "ครูบาผีกลัว" แห่งวัดปากกอง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของพุทธศาสนิกชนชาวเมืองเชียงใหม่ มาอย่างยาวนาน ****แบ่งให้บูชา 450 บาท***พิเศษเหลือ 100 บาท***
    DSC_0793.JPG DSC_0795.JPG
     
  7. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    9332.พระปิดตาหลวงปู่เหมือน วัดกำแพง ชลบุรี ยุคต้นๆๆลงรักลงชาด สภาพคลาสสิค แท้ดูง่าย ***แบ่งให้บูชา 1750 บาท*** พิเศษเหลือ 800 บาท***
    ...ท่านเป็นทั้งศิษย์เอก และ เป็นหลานแท้ๆของหลวงปู่เจียม อดีตเจ้าอาวาสวัดกำแพง ..๑ ใน ๕ เสือพระปิดตาเมืองชลนั่นเอง (ลป.แก้ว วัดเคลือวัลย์...ลป.ภู่ วัดนอก...ลป.เจียม วัดกำแพง...ลพ.ครีพ วัดสมถะ...ลพ.โต วัดเนินฯ)...ปัจจุบันพระปิดตาของ ลป.เจียม เป็นที่นิยมและหายากแล้วครับ ..
    DSC_0076.JPG DSC_0078.JPG
     
  8. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    9333.เหรียญพระปิดตาสามเหลี่ยม หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม ปี 2529 องค์พระมีขนาดกะทัดรัด จัดอยู่ในทำเนียบรุ่นมาตราฐานของทางวัด ***แบ่งให้บุชา 350 บาท****ลดเหลือ 250 บาท***พิเศษเหลือ100บาท ปิดครับ
    DSC_0349.JPG DSC_0351.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มกราคม 2023
  9. PitiYaya

    PitiYaya XXX

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    78
    ค่าพลัง:
    +61
    9333.เหรียญพระปิดตา
    สามเหลี่ยม หลวงพ่อแช่ม
    วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม
    ปี 2529

    ขอจองครับ
     
  10. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รับทราบการจองครับ
     
  11. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    9334.เหรียญหลวงปู่เผือก ยืนถือไม้เท้า วัดสาลีโข ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ปี 2522 เนื้อทองแดง สภาพสวย ****แบ่งให้บูชา 400 บาท****ลดเหลือ250บาท***พิเศษเหลือ200บาท
    เหรียญยืนถือไม้เท้า " หลวงปู่เผือก วัดสาลีโข " ก็เป็นอีกเหรียญหนึ่งที่สร้างขึ้นในปี 2522 หลังจากหลวงปู่เผือกท่านมรณภาพไปแล้วเหมือนเหรียญอื่น ๆ ที่โด่งดังนั่นแหละ แต่ประสบการณ์ความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์เป็นที่เลื่องลือ อีกทั้งรูปแบบเหรียญ ฝีมือ ความปราณีต สวยงามของเหรียญ ทำให้เหรียญนี้เป็นที่น่าสนใจยิ่งนัก พร้อมทั้งมีอักขระยันต์หลายพระสูตรบรรจุอยู่เต็มพื้นที่ด้านหลังเหรียญ ทำให้เหรียญนี้มีประสบการณ์ด้านคงกระพัน แคล้วคลาด รวมถึงพุทธคุณทางด้านเมตตามหานิยมครบครัน ซึ่งเป็นที่รู้ดีให้หมู่ลูกศิษย์ และเป็นที่ต้องการของผู้นิยมสะสมเหรียญในจังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี และบุคคลทั่วไปเป็นอย่างมาก จนเดี๋ยวนี้จัดเป็นเหรียญหายากอีกเหรียญหนึ่ง และสนนราคาก็สูงขึ้นมากด้วย นับว่าเป็นอีกหนึ่งสุดยอดประสบการณ์ "มหากาฬ" สภาพสุดคลาสสิค หายากน่าเก็บน่าใช้ ละคราฟ *** เหรียญรุ่นนี้ จัดสร้างตามพิธีเหรียญรุ่นแรกที่โด่งดัง ดัง คำนักเลงโบราณกล่าวไว้ว่า " หนังไม่เหนียว อย่าไปเที่ยวสาลีโข " เป้นวลียอดฮิตติดปากนักเลงเมืองนนท์ สมัย ก่อน ซึ่งเหรียญหลวงปู่เผือกเป็นเหรียญที่โด่งดังมากในขณะนั้น เพราะใครที่ห้อยเหรียญหลวงปู่เผือกส่วนใหญ่จะแคล้วคลาดปลอดภัย ฟันแทงไม่เข้า จนทำให้เหรียญรุ่นแรกของหลวงปู่เผือกนั้นมีราคาสูงมาก เนื่องในโอกาสที่หลวงพ่อสาลีโขจะมีอายุครบ 40 ปีในวันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2522 คณะกรรมการจึงได้จัดสร้างวัตถุมงคลขึ้นหลายชนิด ประกอบด้วย 1. รูปหล่อหลวงปู่เผือก ยืนถือไม้เท้า จำลองมาจากอนุสาวรีย์องค์ใหญ่ ขนาดบูชาฐานกว้าง 3 นิ้ว องค์หลวงปู่สูง 12 นิ้ว 2. เหรียญรูปเหมือนหลวงปู่เผือกยืนถือไม้เท้าหันเฉียง มี 3 ขนาดคือ พิมพ์ใหญ่พิเศษ (เท่าฝ่ามือ), พิมพ์ใหญ่ สูง 4 นิ้ว, พิมพ์เล็กสูง 2 นิ้ว มีทั้งหมด 3 เนื้อคือ ทองคำ, เงิน, ทองผสม(แผ่นพระยันต์เนื้อทองคำ เงิน ทองแดงผสมเข้าด้วยกัน) 3. เหรียญรูปเหมือนหลวงพ่อสาลีโข (สมภพ เตชปุญโญ) หันเฉียงขอบบนล่างโค้งมน มีข้อความว่า "ที่ระลึกครบรอบ ๔๐ ปี หลวงพ่อสาลีโข วัดสาลีโขภิตาราม นนทบุรี พ.ศ. ๒๕๒๒" เหรียญนี้มี 3 เนื้อเช่นเดียวกับเหรียญรูปเหมือนหลวงปู่เผือกทุกประการ วัตถุมงคลชุดนี้ทั้งหมด หลวงพ่อได้อัญเชิญหลวงปู่เผือกลงปลุกเสกด้วยองค์ท่านเองในวันไหว้ครูประจำปี และหลวงพ่อสาลีโขยังได้ปลุกเสกเดี่ยวทุกวัน ๆ จนถึงกำหนดแจกจ่าย ไม่กี่เดือนถัดมาเมื่อมีเหรียญส่วนหนึ่งยังคงเหลือ จึงได้นำไปเข้าร่วมพิธี "มหานักขัตฤกษ์พฤหัสเก้า" ตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2522 พิธีนี้จัดขึ้นเพื่อพุทธาภิเษกเหรียญยืนหลวงปู่เผือกซึ่งพล.ร.อ. สงัด ชลออยู่ เป็นเจ้าภาพจัดสร้างแจกจ่ายทหาร ตำรวจ ข้าราชการ และประชาชน เป็นจำนวนถึง 99,999 เหรียญ เรียกชื่อเหรียญรุ่นนี้อย่างเป็นทางการว่า "รุ่นพลเรือเอกสงัด ชลออยู่" ซึ่งพิธีนี้ถือว่าเป็นพิธีที่ยิ่งใหญ่ไม่ต่างไปจากมหาพิธี "สี่มหาจักร" ในปีพ.ศ. 2514 เลย และพระเถรานุเถระที่เคยมานั่งปรกเมื่อสมัยปี 14 ก็ล้วนยังมีชีวิตอยู่โดยมาก ก็ได้รับอาราธนามานั่งปรกพุทธาภิเษกตลอด 2 วัน 2 คืนรวมทั้งสิ้น 59 รูป เหรียญยืนหลวงปู่เผือกทั้ง 2 รุ่น ทั้งแบบ "หลังยันต์เต็ม" ที่สร้างก่อนไม่กี่เดือน และแบบ "หลังตราผู้บัญชาการทหารสูงสุด" ล้วนได้รับการปลุกเสกอย่างถูกต้องและเข้มขลังทุกขั้นตอน ตั้งแต่หลวงพ่อเขียนแผ่นยันต์เป็นชนวนไว้หลายสิบกิโล ทั้งชนวนเก่าและใหม่ ทั้งของท่านและของพระเถระรูปอื่น ๆ มากมายจดไม่ไหว รวมไปถึงการบวงสรวงเทพพรหมทั่วท้องจักรวาล อัญเชิญครูบาอาจารย์องค์สำคัญของท่าน อาทิ หลวงปู่เผือก ธัมมโกสโล หลวงปู่ศุข เกสโร และ หลวงพ่อจำปา นารโท เป็นต้น
    DSC_0389 (1).JPG DSC_0391.JPG
     
  12. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    9335.เหรียญกตัญญู หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน ปี2554 สิงห์บุรี เนื้อทองแดงผิวไฟ สภาพสวย แจกในงานวันเกิดหลวงพ่อจรัญ15 สิงหาคม 2554 ***แบ่งให้บูชา 350 บาท***ลดเหลือ 200 บาท****พิเศษเหลือ150บาท ปิดครับ
    รวมภาพ_๒๐๐๖๑๖_0012.jpg รวมภาพ_๒๐๐๖๑๖_0011.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มกราคม 2023
  13. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    9336.พระปิดตารุ่นแรก หลวงปู่เกลี้ยง วัดเนินสุทธาวาส ชลบุรี รุ่นแรก ปี 2497 พระปิดตารุ่นนี้น่าเก็บมากๆเพราะมีผงเก่าคณาจารย์ดัง 5 รูป ที่สร้างพระปิดตาอันเป็นตำนานแห่งเมืองชลบุรี ผสมอยู่มาก ได้แก่ ลพ.แก้ว วัดเครือวัลย์ , ลพ.ครีพ วัดสมถะ , ลพ.โต วัดเนินสุทธาวาส , หลวงพ่อเจียม วัดกำแพง , ลป.ภู่ วัดนอก , สุดยอดพระปิดตา ตะวันออกในยุคปัจจุบัน พระแท้ดูง่ายสบายตา ****แบ่งให้บุชา 1500 บาท****ลดเหลือ1000บาท****พิเศษเหลือ750บาท
    หลวงพ่อเกลี้ยง เจ้าอาวาสวัดเนินสุทธาวาสองค์ปัจจุบัน ท่านเป็นหลานแท้ ๆ ของหลวงพ่อโต วัดเนินสุทธาวาส ปิดตารุ่นแรกของท่านจัดเป็นพระปิดตาที่มีมวลสารดีมาก เพราะได้ผงเก่าจากหลวงพ่อโต ,ผงของหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ ที่หลวงพ่อโตรวบรวมไว้ รวมทั้งผงมหาสเน่ห์ หลวงปู่ภู วัดต้นส้น และยังมีผงของเกจิอื่น ๆ อีกมากมาย อาทิ ผงโมลี ของ อ.วิเชียร วัดเนินฯ เป็นต้น จึงเป็นของดีหายาก พบน้อย คนในพื้นที่ต่างหวงแหน
    DSC_0453.JPG DSC_0455.JPG get_auc1_img.jpg
     
  14. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    9337.ไซดักทรัพย์ หลวงพ่อเคน วัดถ้ำเขาอีโต้ จ.ปราจีนบุรี ขนาดห้อยคอเลี่ยมเดิม เมตาค้าขายดีนัก ****แบ่งให้บูชา 450 บาท****พิเศษเหลือ200บาท ปิดครับ
    ไซเป็นเครื่องรางดักทรัพย์ชนิดหนึ่ง โดยเกจิที่ทำไซได้มีอานุภาพเป็นที่เรื่องลือมานาน ก็คงไม่มีใครเกินหลวงปู่เคน ลูกศิษย์ลูกหาที่ได้บูชาต่างเห็นผลกันมาแล้วถ้วนหน้า นำไปใส่ในตะกร้าหรือกระเป๋าเงินแม่ค้า ก็ค้าขายดี นำไปแขวนไว้ตามหน้าร้านค้า ประตูบ้าน ใช้ผูกในพิธีลงเสาเอกบ้านเรือน เพื่อความเป็นสิริมงคล และ ดักทรัพย์ ดักโชค
    DSC_0790.JPG DSC_0792.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มกราคม 2023
  15. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    9338.พระสมเด็จปรกโพธิ์ฝังตะกรุด 1 ดอก ด้านหลังเป็นรูปเหมือนท่านนั่งกลับร้ายกลายเป็นดี ทั้งยังมีเกศาและจีวร คุ้มภัยของหลวงปู่ใช้ห่มมานาน โดยเรียกชื่อพระสมเด็จนี้ว่า
    “พระสมเด็จปรกโพธิ์ยอดผงพุทธคุณกลับร้ายกลายเป็นดี" ***แบ่งให้บูชา 350 บาท***พิเศษเหลือ150บาท ปิดครับ


    กล่าวถึงพระสมเด็จ หลวงปู่ท่านเสกได้ขลังศักดิ์สิทธิ์นัก มีผู้สัมผัสพลังมากราบหลวงปู่ ยังกล่าวว่า “พระสมเด็จวัดระฆังแท้ๆ เป็นสิบๆ ล้าน มีพุทธคุณดีอย่างไร พระของหลวงปู่ก็คล้ายประดุจนั้นเลย”
    หลวงปู่ท่านยังกล่าวกับศิษย์ว่า "จะไม่ดีได้อย่างไรหรือ ก็ฉันเชิญสมเด็จโต ท่านมาทำ มาเสกให้
    พระสมเด็จรุ่นเก่าๆ ที่หลวงปู่ได้จัดสร้างขึ้น อาทิ พระสมเด็จงา, พระสมเด็จผงปถมัง (กฐินปี 53), พระสมเด็จตะกั่วหล่อโบราณ, พระสมเด็จแช่น้ำมนต์ ลูกศิษย์นำไปบูชา ต่างได้ประสบการณ์พบเห็นสิ่งอัศจรรย์กับตัวเองมากมาย มาเล่าให้หลวงปู่ท่านฟังเรื่อยๆ ทั้งองค์พระลอยน้ำได้, ตัดรุ้งขาดบ้าง, รถชนบ้าง, แคล้วคลาดปัดกระสุนปืนบ้าง, กำบังตัวบ้าง และอีกมากมาย
    ในครั้งนี้ท่านได้รวบรวมนำมวลสารเก่าแก่ที่เก็บสะสมและปลุกเสกมานาน อีกทั้งท่านยังลบผงเองตามตำราหลวงปู่เหมือนมาจัดสร้างเป็นองค์พระสมเด็จปรกโพธิ์ เพื่อให้เป็นประวัติศาสตร์ เป็นของดีให้ลูกศิษย์ลูกหาได้นำไว้บูชา ต่อไปถึงไม่มีหลวงปู่แล้ว แต่พุทธคุณที่ท่านได้ทำ ได้สร้าง ได้เสก ได้ประสิทธิ์ไว้ ก็ยังคงช่วยเหลืออุดหนุน คุ้มครองลูกศิษย์ อยู่ถึงชั่วลูกชั่วหลานสืบไป
    โดยมวลสารที่นำมาจัดสร้างนี้ ล้วนแต่เป็นสุดยอดผงพุทธคุณ อีกทั้งยังตรงตามตำรา การสร้างพระสมเด็จตามแบบเดิมท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์โต ได้จัดสร้างมาโดยมีมวลสารสารหลักดังต่อไปนี้
    1.ผงปถมัง ผงอิทธิเจ ผงตรีนิสิงเห ผงมหาราช ผงวิเศษ
    2.ผงพรายกุมาร และผงพุทธคุณเก่าหลวงปู่ทิมวัดละหารไร่
    3.ผงเก่าหลวงพ่อแก้ววัดเครือวัลย์
    4.ผงขรัวตาคง วัดแค (อาจารย์ของขุนแผน สุพรรณบุรี)
    5.ผงหลวงพ่อยิ้ม วัดหนองบัว (สหธรรมมิกหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า)
    6.ผงไม้เท้าศักดิ์สิทธิ์หลวงปู่ขำ อายุเกือบ 200 ปี
    7.ผงอธิฐานสมปรารถนา (หลวงปู่นามลบเอง)
    8.ผงพระสมเด็จเก่าของหลวงปู่เอง (สมเด็จปถมัง)
    9.ผงเก่าที่พบในไหพระหลวงปู่เหมือน
    10.ผงพระพุทธ 25 ศตวรรษ ปีพ.ศ.2500
    11.ผงอธิฐานจิต ท่านเจ้าคุณนรฯ
    12.ผงเก่า คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม ปี พ.ศ.2494
    13.ผงจินดามณี หลวงพ่ออิ่ม วัดหัวเขา
    14.ผงยาวาสนาจินดามณี ตำรับวัดกลางบางแก้ว ของหลวงปู่บุญ หลวงปู่เพิ่ม หลวงปู่เจือ
    15.ผงงาช้าง พลายคชสาร
    16.ผงพระขุนแผนเก่าวัดบ้านกร่าง
    17.ผงอธิฐาน สมเด็จญาณสังวร (พระสังฆราช)
    18.ผงมหาจักรพรรดิ์หลวงปู่ดู่ วัดสะแก
    19.ผงว่าน 108 ชนิด และผงเหล็กน้ำพี้กายสิทธิ์
    และผงเก่าพระเกจิอาจารย์ทั่วฟ้าเมืองไทย อาทิ ผงหลวงพ่อจวน วัดไก่เตี้ย ผงหลวงปู่คำ วัดหน่อพุทธางกูร ผงหลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์
    ผงหลวงปู่แจ้ง วัดโนนไทย ผงหลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ ผงหลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ ผงหลวงพ่อยิด วัดหนองจอก ผงหลวงพ่ออุ้น วัดตาลกง ผงหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ ผงหลวงปู่แขก วัดสุนทรประดิษฐ์ ผงหลวงปู่ตี๋ วัดท่ามะกรูด ผงหลวงปู่กาหลงเขี้ยวแก้ว ผงหลวงพ่อรวย วัดท่าตะโก ผงหลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน ผงหลวงปู่ทิม วัดพระขาว และอีกมากมาย
    พระสมเด็จปรกโพธิ์รุ่นนี้ หลวงปู่ท่านตั้งใจอธิฐานจิตเป็นอย่างดี ท่านอธิฐานไว้มีพุทธคุณครอบจักรวาล ดุจฝอยท่วมหลังช้าง ขอให้ลูกศิษย์ทั้งหลายเชื่อมั่น อยู่ในศีลธรรม รับรองครูบาอาจารย์หลวงปู่ ย่อมคุ้มครองรักษาได้ดีทุกรายไป
    DSC_0827.JPG DSC_0829.JPG DSC_0831.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มกราคม 2023
  16. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    9339.เหรียญหลวงพ่อทวด วัดพังเถี๊ยะ หลังพระครูจันทร์ วัดแหลมวัง ปี20 จ.สงขลา เนื้อทองแดงรมดำ ****แบ่งให้บูชา 350 บาท*****พิเศษเหลือ100บาท
    DSC_0837 - Copy.JPG DSC_0839.JPG
     
  17. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,973
    ค่าพลัง:
    +6,570
    ขอจองครับ
     
  18. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,919
    ค่าพลัง:
    +5,742
    9335 จองครับ
     
  19. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รับทราบครัย
     
  20. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รับทราบครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...