แชร์ประสบการณ์ และคำสอน พระครูวิจิตรชยากร ฐานสีโล (พระอาจารย์จิ๊) วัดธรรมิกาวาส ชัยนาท

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย dilok.ch, 30 พฤษภาคม 2022.

  1. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    783
    ค่าพลัง:
    +1,234
    “ข้าพเจ้าได้ยินคนบนโลกมนุษย์พูดว่าพระกษิติครรภ์โพธิสัตว์มีนิรมาณกายอยู่ ๓ กาย แบ่งเป็น นิรมาณกายในนรกภูมิ ๑ กาย บนโลกมนุษย์ ๑ กาย และบนสวรรค์อีก ๑ กาย เป็นแบบนี้จริงๆใช่ไหมค่ะ ? ”

    #ผู้พิพากษาพูดว่า : “พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์มีกายเดียว บังเกิดมหาปณิธานที่ยิ่งใหญ่ว่า “หากนรกไม่ว่างเว้นจากหมู่สัตว์ที่ทุกข์ทรมานจะไม่ขอสำเร็จเป็นพระพุทธะ” จนถึงตอนนี้นรกก็ยังเต็มไปด้วยวิญญาณบาป ยังไม่ว่างเว้นจากหมู่สัตว์ที่ต้องรับทุกข์ทรมาน

    แต่แท้ที่จริงนั้นพระกษิติครรภ์โพธิสัตว์มีมรรคผลพร้อมสมบูรณ์จนสำเร็จเป็นพระพุทธะแล้ว พระกษิติครรภ์ไม่เพียงฉุดช่วยเวไนยในนรกภูมิ โลกมนุษย์ และสวรรค์เท่านั้น พระกษิติครรภ์ยังแบ่งพระภาคไปฉุดช่วยเวไนยที่ทุกข์ยากในนรกของโลกธาตุอื่นๆด้วย

    นรกของโลกธาตุอื่นๆก็เช่นกัน พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์จะฉุดช่วยเวไนยเหล่านั้นจนกว่าจะฉุดช่วยได้จนหมดทั้งนรก บางทีก็อาจจะเป็นเวไนยในพื้นที่อื่นๆ โลกธาตุอื่นๆ พระกษิติครรภ์ก็แบ่งพระภาคไปฉุดช่วยด้วยเช่นกัน พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์ไม่ได้แบ่งพระภาคออกมาเพียงแค่ ๓ พระภาคเท่านั้น

    แต่แบ่งพระภาคออกมามากมายถึงร้อยพันหมื่นโกฏิ แต่ละพระภาคก็ฉุดช่วยเวไนยในโลกธาตุต่างๆที่แตกต่างกัน พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์มีเหตุปัจจัยบุญสัมพันธ์กับชาวโลกเป็นอย่างยิ่ง เพราะว่าเวไนยที่ตกนรกโดยส่วนใหญ่ก็คือเวไนยจากโลกมนุษย์นี่เอง ด้วยเหตุนี้พวกเราจะต้องสำนึกคุณของพระกษิติครรภ์โพธิสัตว์ที่เมตตากล่อมเกลาสั่งสอน

    บนโลกมนุษย์นั้นมีนิรมาณกายของพระกษิติครรภ์โพธิสัตว์อยู่มากมาย บางนิรมาณกายก็เพิ่งจะไปเกิดอายุยังไม่ถึง ๓ ขวบ บางนิรมาณกายก็ยังเรียนหนังสืออยู่ บางนิรมาณกายก็เติบโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว ซึ่งต่อไปในภายภาคหน้านิรมาณกายต่างๆเหล่านั้น จะทำงานสานต่อพุทธกิจและชีวิตปัญญาญาณของเวไนยอย่างเงียบๆ ฉุดช่วยเวไนยตามเหตุปัจจัยบุญสัมพันธ์

    บางนิรมาณกายของพระกษิติครรภ์โพธิสัตว์ก็ฉุดช่วยเวไนยอย่างเงียบๆตลอดชีวิตโดยที่ไม่มีใครรู้จัก บางนิรมาณกายก็อยู่ในอาณาจักรธรรมนำพระสัทธรรมเผยแผ่ให้กว้างไกลออกไป ซึ่งไม่ว่าจะเป็นนิรมาณกายแบบไหนก็ตามล้วนเป็นการจัดการวางแผนจากพระกษิติครรภ์โพธิสัตว์ในโลกที่มองไม่เห็นทั้งสิ้น นิรมาณกายเหล่านั้นอาจจะอยู่ข้างกายของพวกเรา ทำให้ความคิดและอุปนิสัยของพวกเราค่อยๆเกิดการเปลี่ยนแปลง โดยที่นิรมาณกายเหล่านั้นจะใช้การกระทำปฏิบัติออกมาให้พวกเราเห็นเป็นแบบอย่างอย่างเงียบๆ

    รวมทั้งสั่งสอนศีลธรรมจรรยาให้พวกเราสามารถแก้ไขปรับปรุงตัวเองให้ถูกต้อง เพียงแต่พวกเราไม่สามารถมองออกและจำได้ว่าแท้ที่จริงแล้วคนที่อยู่ข้างกายของพวกเราก็คือนิรมาณกายของพระกษิติครรภ์โพธิสัตว์ คิดว่าเขาคือปุถุชนคนธรรมดาทั่วๆไป แล้วพระกษิติครรภ์เองก็ไม่ได้เปิดเผยฐานะของท่าน

    บางส่วนจากกฎนรกไร้ความปรานี เล่ม ๑ ตอนที่ ๓๑
    การลงทัณฑ์ในนรกอเวจีโหดเหี้ยมจนไม่อาจทนมองดูได้
    สัตว์เทวะตี้ทิงชี้แนะให้บำเพ็ญประโยชน์แก่ผู้อื่น
    Cr .นรก
     
  2. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    783
    ค่าพลัง:
    +1,234
    “เตี่ยนั่งอธิษฐานให้ทุกวันนะ”

    ไม่ค่อยจะได้พบแล้วในสมัยนี้ ส่วนใหญ่เปิดบูชาปุ๊บออกปั๊บเน้นเร็วไว้ก่อน แต่สิ่งที่เราทำอาจจะต้องรอนานหน่อยเพราะมันมีหลายขั้นหลายตอนด้วยตัวฟีมเองดูแลคนเดียวเกือบจะทั้งหมดอาจจะช้าบ้าง ผิดพลาดบ้าง ต้องขออภัยพี่ๆผู้ร่วมบุญด้วย

    หลวงพ่อเคยพูดกับฟีมว่า .. “ทำให้เขาใช้จะแค่สุกเอา เผากินไม่ได้” เตี่ยถึงบอกว่าใครมีให้เอาออกมาใช้อย่าเอาไปเก็บจะได้รู้ว่ามันดียังไง

    อธิษฐานจิตตลอด ๓ เดือน IMG_8054.jpeg
     
  3. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    783
    ค่าพลัง:
    +1,234
    เท่าที่ผมได้พบเจอประสบการณ์จริงๆ.การถอดจิตออกจากกายหยาบจากการเฝ้าสังเกตุของผม.ผมสรุปได้3แบบครับ
    1.ถูกเจ้ากรรมนายเวรเราพยามเราดึงออกไป.เหมือนนอนหรือนั่งอยู่ดีๆพอหลับลืมตามาอีกทีจะไปคว้าอะไรหยิบจับอะไรไม่ได้คว้าได้แต่อากาศพอหันมาอีกทีอ้าวร่างเราอยู่ตรงนั้น.พอจะเข้าร่างกระเสือกกระสนเทียบร่างกายให้ตรงกันกายหยาบก็ไม่ติดลุกขึ้นมา.
    2.ครูอาจารย์ดึงเราออกไป.เวลาออกจะมีอาการโดนไฟฟ้าช๊อตอย่างแรกมากจะเสียวหัวใจเหมือนใจจะขาดทุกข์ทรมานมากเหมือนโดนกระชากเหมือนการปั้มหัวใจที่โรงพยาบาลครับ.
    3.เราทำสมาธิสร้างกำลังจิตของเราเอง.อยู่กับคำภาวนาพุทโธรัวๆเบาๆอยู่ในใจอยู่ทุกขณะทุกอิริยาบทของเราอยู่เนื่องๆ.ถ้าออกแบบนี้จะเบาและสบายมากเหมือนการเตอะไข่จะเด็งดึ๋งออกจากกายหยาบได้เองครับผมเคยฟลุ๊คทำได้ครั้งนึงได้ช่วงเวลาสั้นๆประมาณ10วินาทีแล้วก็ถูกดูดกลับอย่างเร็ว.ตั้งแต่นั้นมาไม่เคยทำได้อีกเลย
    เมื่อปีที่แล้วผมได้มีโอกาสกราบหลวงพ่อและถามหลวงพ่อว่า.ทำไมช่วงนี้ผมไม่ได้ออกไปไหนเลยครับ.ออกไม่ได้มา5ปีแล้ว.ผมทำอะไรผิดหรือเปล่าครับ.หลวงหลับตาครู่นึงและกล่าวกับผมว่า ของเอ็งมันหมดรอบการเรียนรู้แล้ว.ถ้าอยากจะไปเรียนรู้ก็ต้องใช้กำลังของตัวเอง..ผมถามต่อว่าทำใงครับหลวงพ่อ.หลวงพ่อกล่าวว่าฝึกทำจิตให้ว่างบ่อยๆสิ.สิ่งที่เอ็งเคยฟลุกทำได้.เดี๋ยวก็ได้ช่วงนี้เอ็งจิตไม่เคยว่างเลย.อยู่กับความคิดตลอด..ชอบแบบไหนก็เอาสักทางนึง.เอ็งชอบความว่างไม่ใช่หรอ.เอาก็เอาความว่างเป็นกรรมฐาน.ผมตกใจมากเรื่องนี้เป็นเรื่องความลับความชอบของผมผมไม่เคยบอกไครเลยหลวงพ่อรู้ได้ไง..ก่อนหน้านี้ผมลังเลสงสัยมา10ปี.ว่าความว่างมันจะเป็นกรรมฐานได้หรือเปล่า.ที่ผมชอบคือมันทำให้ผมเห็นแยกแยะสิ่งต่างๆได้ง่ายและชัดเจน.เห็นกาย.เห็นความคิด.เห็นอารมณ์ของตัวผมเอง.แล้วค่อยๆแกะจนทำให้ผมเข้าใจว่าอ๋อแบบนี้คือขันธ์5ที่มันมีอยู่ในตัวผมแล้วผมก็ค่อยๆเห็นระบบการทำงานของมันครับโดยเริ่มต้นจากความจำเราก่อนก็ทำให้ผมรู้ว่า.ผมถูกปลูกฝังความจำมาตั้งแต่เกิด.โดยพ่อแม่ครูอาจารย์หนังสือตำราละครต่างๆหรือเค้าเล่ามาจนทำให้เกิดความเชื่อตามๆกันมา..ช่วงหลังๆผมทำตามหลวงพ่อแนะนำผมมาถ้ามีเวลา.ผมจะนึกถึงความว่างบ่อยๆ.คอยถามตัวผมเองว่าคิดอะไรอยู่.อารมณ์เป็นใงตอนนี้.ผมรู้สึกว่าผมเริ่มตามอารมณ์ตามความคิดผมทันมากขึ้นครับ.แต่ยังไม่ได้ออกไปไหนน่าพลังงานสะสมยังไม่พอเพราะเพิ่งเริ่มฝึกเริ่มสะสมครับมีผลการจับภาพพระแว๊บแรกผมเริ่มที่จะตามทันแล้วครับ.ก่อนหน้านี้ถามพระทีไรได้แว๊บ3แว๊บ4ทุกทีไม่เคยตรงกับเค้าเลยได้การที่ผมปรุงแต่งตลอด.ผมขออนุญาติแชร์ความรู้ที่ผมได้รับจากหลวงพ่อมานะครับเผื่อท่านที่ชอบความว่างแบบผมได้มีความเข้าใจและมั่นใจสามารถใช้เป็นกองกรรมฐานตามจริตของเราได้ครับผมไม่อยากให้ความรู้ที่ผมได้รับจากหลวงพ่อตายไปกับผม.ผมขออนุญาติแอดมินโพสลงกลุ่มครับ. IMG_9849.jpeg
     
  4. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    783
    ค่าพลัง:
    +1,234
    กท 1. โชว์ 4 ก.พ. 67

    "ดูก่อน.....ชาวสวรรค์ทั้งหลาย หากผู้ใดได้เสวยผลบุญจนใหล้จะหมดสิ้นแล้วนิมิตหมายแห่งการต้องไปจุติใหม่ก็จะปรากฏ ได้แก่ ฉวีวรรณเกิดเศร้าหมอง ทิพยอาภรณ์ก็มัวหม่นลง เป็นต้น
    แต่หากชาวสวรรค์ผู้นั้นได้เพ่งจิตของตนจนบังเกิดรูปนิมิตพร้อมทั้งได้ยินพระนามของพระกษิติครรภโพธิสัตว์ขึ้นแล้ว จงรีบน้อมจิตสำรวมใจเอ่ยบริกรรมนามท่านด้วยศรัทธาอันมั่นคง

    เช่นนี้แล้วเทพเทวาเหล่านั้นก็จะสามารถเสวยทิพยสุขสืบต่อไปอีกในแดนสวรรค์มิต้องล่วงลงสู่อบายภูมิชั้นต่ำอีก

    ฉะนั้น จะกล่าวไปใยถึงผู้ที่เลื่อมใสศรัทธา และกราบไหว้บูชาพระกษิติครรภโพธิสัตว์อยู่เป็นประจำ บุญกุศลของเขาย่อมจะสูงส่งมากล้นเหลือคณานับ"

    "เวไนยสัตว์ที่หลงเวียนว่ายอยู่ในอบายภูมิทั้ง 6 เมื่อถึงคราวละสังขารใกล้จะสิ้นใจตาย หากบุคคลผู้นั้นได้ยินพระนามของพระกษิติครรภโพธิสัตว์แม้เพียงผ่านหูสักครั้ง แล้วบังเกิดสติระลึกได้ถึงพระเมตตาคุณอันยิ่งใหญ่ของท่านวิญญาณของเขาก็จะไม่ตกลงสู่ภพภูมิเบื้องล่างอีก

    唵 南無 地藏王 菩薩
    โอม นำโม ตี่จั่งอ๊วง ผู่ซา
    IMG_9857.jpeg
     
  5. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    783
    ค่าพลัง:
    +1,234
    พระกษิติครรภโพธิสัตว์คุ้มครองเครื่องบินให้ปลอดภัย

    เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2548 ลูกชายของฉันบินไปเซี่ยงไฮ้เป็นครั้งแรกพร้อมกับตากับยายของเขา ฉันรู้สึกกังวลมาก ฉันจึงเริ่มสวดพระนามศักดิ์สิทธิ์ของพระกษิติครรภโพธิสัตว์ (สวดว่า กษิติครรภโพธิสัตว์) และอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้โดยสารและลูกเรือทุกคนบนเครื่องบิน

    ทันใดนั้นฉันก็ "เห็น" พระกษิติครรภโพธิสัตว์ถือไม้เท้าขักขระ (ไม้เท้าที่เป็นเครื่องบริขารของภิกษุมหายาน) และกระแทกลงกับบนพื้น เกิดการสั่นสะเทือนนี้เหมือนกับคลื่นกระแทกและระลอกคลื่นที่แผ่ออกจากศูนย์กลางของวงกลมไปยังระยะไกล

    ทันใดนั้น เทพเจ้าที่ดูเหมือนราชาก็ปรากฏตัวขึ้น ยื่นฝ่ามืออันใหญ่โตของเขาออกมาและปกป้องเครื่องบิน!

    หลังจากนั้น ฉันได้รู้ว่าเครื่องบินประสบปัญหาก่อนออกเดินทาง ไม่สามารถบินได้เนื่องจากมีหมอก แต่ก็หายไปในภายหลัง และเครื่องบินก็สามารถมาถึงสนามบินนานาชาติเซี่ยงไฮ้หงเฉียวได้อย่างปลอดภัย!

    นะโม มหาปณิธาน กษิติครรภโพธิสัตว์ มหาสัตว์!

    ขอให้ข้าพเจ้าได้ชื่นชมกุศลและบุญญาบารมีอันไม่มีขอบเขตของพระอาจารย์กษิติครรภโพธิสัตว์มหาสัตว์ชั่วกัปชั่วกัลป์นับไม่ถ้วนในอนาคตเถิด!

    แปลจาก 《地藏菩萨本愿功德经》见闻利益品第十二:(过渡河海,险道,念地藏菩萨名万遍)“所过土地, 鬼神卫护,行住坐卧,永保安乐”!

    Credit เพจคลังพุทธศาสนา IMG_9877.jpeg
     
  6. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    783
    ค่าพลัง:
    +1,234
    #ขออนุญาตแชร์ประสบการณ์ครับ
    เนื่องด้วยคืนวันเสาร์ผมได้เดินทางไปงานแต่งงานพี่ที่รู้จักที่ จ.อยุธยา ด้วยความที่ไม่ชินทาง ผมได้ใช้งานแอป Google Map ให้นำทางไปที่พัก ซึ่งดูจากในแอปเป็นทางตรงยาว บวกกับถนนโล่ง ผมเลยใช้ความเร็วอยู่ที่ 100-120 กม./ชม. พอผมขับรถมาถึงบริเวณทางรถไฟบ้านปลักแรด ด้วยความที่ไม่รู้ว่าเป็นทางรถไฟ และมีหลุมลึก รถผมได้กระแทกกับหลุมอย่างจัง ซึ่งทำให้เพลาและลูกหมากหลุดกระจายดังภาพ แต่รถผมกับเหินมาจอดแน่นิ่งไม่มีการเสียหลักแต่อย่างใด ข้างซ้ายคลอง ข้างขวาป่า
    ทั้งตัวผมแขวนเหรียญมนต์พระกาฬของอาจารย์จิ๊องค์เดียว
    #บารมีครูบาอาจารย์คุ้มครองจริงๆ
    #เป็นความเชื่อส่วนบุคคลครับ ส่วนตัวผมทั้งใจครับ IMG_9906.jpeg IMG_9907.jpeg IMG_9908.jpeg IMG_9909.jpeg IMG_9910.jpeg
     
  7. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    783
    ค่าพลัง:
    +1,234
    พระทันตธาตุพระพุทธเจ้า

    หลวงพ่อเมตตาเล่าให้ฟังว่า

    “ นึ้รู้มั่ยว่าพระทันตธาตุของพระพุทธเจ้าท่านเสด็จมาอยู่ในองค์พระหมุดเมืองเลยนะ เราก็ไม่คาดคิดฝัน พระอินทร์กับหลวงปู่ปานท่านนำมาให้”

    “พระมหาเจดีย์นึ้จึงเปรียบกับพระเจดีย์บรรจุพระทันตธาตุพระพุทธเจ้าเลยนะ ใครได้มาทำบุญ บุญปิดอบายภูมิเลย ต่อไปที่นึ้จะเป็นศูนย์ร่วมกำลังพระศาสนาในภาคเหนือตอนบน”

    ปล.ใครมาวัดอย่าลืมมากราบพระหมุดเมืองในเจดีย์นะครับ เป็นมหามงคลมาก เพราะเท่ากับคุณได้กราบพระทันตธาตุพระพุทธเจ้าเลยครับ IMG_9953.jpeg
     
  8. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    783
    ค่าพลัง:
    +1,234
    กท.1 14/2/67

    หลวงพ่อท่านเมตตาแนะนำญาติโยมว่า (ภาษาจีน)

    (Phra Ajarn Ji)吉高僧给信徒的建议:将一尊大愿地藏菩萨的佛牌戴在身上,保佑平安的神力可远达以你为中心的12公里范围之内。

    戴一尊大愿地藏菩萨的佛牌可以保佑12个家人

    如果有什么愿望,就可以心里向(大愿地藏披萨)许愿。
    Facebook Group 脸书链接 พระครูวิจิตรชยากร ฐานสีโล วัดธรรมิกาวาส จ.ชัยนาท

    แปลไทย :

    “ให้นำพระกษิติครรภ์ติดตัวเอาไว้ พระกษิติครรภ์หนึ่งองค์สามารถคุ้มครองได้ในรัศมี ๑๒ กิโลเมตร

    หนึ่งองค์สามารถคุ้มคนในครอบครัวได้ ๑๒ คน หากปรารถนาสิ่งใด ให้บอกกล่าวขอท่าน”

    These pictures as you see is The Ksitigarbha bodhisattva made from 9 metals call ( Nawalohah ) by Wat Dhammigawaat temple IMG_0310.jpeg
     
  9. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    783
    ค่าพลัง:
    +1,234
    มวลสารแร่ธาตุต่างๆที่อยู่ในวัตถุมงคลมีหน้าที่ทำงานแตกต่างกันรวมถึงเจ้าของดูแลวัตถุมงคลนั้นก็อยู่ในภพภูมิแตกต่างกันออกไป.มีทั้งระดับตํ่าสุด.สัมพเวสี.เจ้าที่เจ้าทาง.รุกขเทวา.ภูมมิเทวา.เทวดาชั้นเทวโลกทั้ง6ชั้น.จนไปถึงพรหมโลกทั้ง21ชั้นถ้าสูงกว่านั้นเป็นพระพุทธเจ้า.พระปัจเจกพุทธเจ้า.พระอรหันต์ตาเจ้า...ตานี่พอเราเอามาอาราธนาขึ้นคอ.นั้นก็แสดงว่า.เราให้มวลสารต่างๆเข้าสิงสู่ในธาตุขันธ์ของเราได้.และถือเป็นการยอมรับให้ผู้ดูแลนั้นมีอิสระเหนือเรา.คุมกาย.คุมจิต.คุมการทำงานของขันธ์ทั้ง5ของเราได้..ถ้ากล่าวง่ายๆ.ความจำ.การปรุงแต่ง.ความรู้สึก.จนทำให้แสดงออกว่า.เราทุกข์หรือสุข.โดยผ่านรูปร่างกายเรา....บางท่านปกติใจเย็นอยู่แล้วพอห้อยพระผ่านไปประมาณ2วันกลับเป็นคนใจร้อน.ใครพูดผิดหูไม่ได้มีเรื่ิองทันที.หรือบางท่านห้อยพระแล้ว.รู้สึกปวดหัว.ร้อนวูบวาบอยู่ภายในและล้มป่วยในที่สุด..หรือบางท่านใจร้อนอยู่แล้วกลับเป็นคนใจเย็นก็มีครับบางท่านตาหน้าผิวพรรณไม่ดี.พอห้อยพระแล้วผิวพรรณละเอียดขึ้นหน้าตาสะสวยขึ้นมาทั้นที.อันนี้ผมยกให้สีผึ่งของหลวงปู่ทาบ.เท่าที่ผมสังเกตุคนที่ห้วยสีผึ้งหลวงปู่จะเป็นแบบนั้น...วันนี้ลองมาย้อนกลับดูที่ตัวเราเองครับ.ว่าเป็นอย่างไร.และห้อยพระอะไร.ถ้าทราบมวลสารก็ลองศึกษาว่ามวลสารแต่ละตัวมีหน้าที่อย่างไร..ก็จะดีมากเลยครับ..ผมขออนุญาติแบ่งความรู้ประสบการณ์ผมที่ได้พบเจอมาเป็นวิทยาทานแด่ผู้ที่อ่านครับ.วันนี้วันมาฆบูชาวันพระใหญ่.การให้ธรรมะเป็นทาน.ถือเป็นการให้ทานสูงสุดได้เช่นเดียวกัน..อาวุโสท่านใดมีความรู้มากกว่าผมช่วยเมตตาสงเคราะห์เสริมให้ผมด้วยครับ.หรือถ้าตรงจุดไหนไม่เป็นความจริงช่วยแย้งผมด้วยครับ.ผมจะได้กลับมาศึกษาใหม่อีกครั้งนึงครับ IMG_0558.jpeg
     
  10. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    783
    ค่าพลัง:
    +1,234
    พระโพธิสัตว์ผู้มาบอกให้หลวงพ่อสร้างมหาเจดีย์นี้
    .."ดูก่อน อวโลกิเตศวร...ในอนาคตหากบุคคลใดมีมหาเมตตาจิตและได้ตั้งปณิธานว่าจะเปลื้องทุกข์ให้แก่สรรพสัตว์ หรือปรารถนาบำเพ็ญอนุตรสัมมาสัมโพธิญาณ หรือต้องการพ้นจากไตรภูมิ (กามภูมิ รูปภูมิ อรูปภูมิ).."

    .."หากเขาได้เห็นรูปหรือได้ยินนามของพระกษิติครรภ์โพธิสัตว์แล้ว..บังเกิดจิตเลื่อมใส น้อมเป็นสรณะ นำเอาดอกไม้หอม,เสื้อผ้าอาภรณ์,อัญมณี,อาหาร สักการะบูชาแล้ว สาธุชนชายหญิงเหล่านั้น ก็จะสมหวังในสิ่งที่ปรารถนาได้โดยเร็ว.."

    "อีกทั้งไม่มีอุปสรรคใดๆมาขวางกั้น หากพวกเขาได้ตั้งความหวังไว้ในอนาคตอีกเป็นจำนวนร้อยพันหมื่นโกฎิประการ เพียงสาธุชนเหล่านั้นได้เคารพสักการะ สรรเสริญรูปของพระกษิติครรภ์โพธิสัตว์ ก็ย่อมจะสำเร็จในสิ่งที่ปรารถนาทุกประการ.."

    "สมมติว่าผู้ใดหวังให้พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์ เมตตากรุณาปกป้องเขาตลอดไปบุคคลนี้ก็จะได้ฝันเห็นพระกษิติครรภ์มาสัมผัสที่ศีรษะเขาและประทานพยากรณ์..”

    กษิติครรภ์โพธิสัตว์มูลปณิธานสูตร
    พระตรีปิฎกธราจารย์ศึกษานันทะ แห่งราชวงศ์ถัง
    แปลจากภาษาสันสกฤตสู่ภาษาจีน
    พระวิศวภัทร เส็กก่วงโต่ว (釋廣度)
    แปลจากจีนพากย์สู่ไทยพากย์
    มูลนิธิพุทธจักษุวิชชาลัย พุทธมณฑลสาย 6 จ.นครปฐม Cr. ศริตวรรธน์ ภาสิริวงศ์ IMG_0594.jpeg
     
  11. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    783
    ค่าพลัง:
    +1,234
    #ธรรมะปรารภ ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗

    คนที่มันจะดีจริงๆอ่ะ ... ต้องมีศีลสมาธิปัญญา หัวใจหลักของพระพุทธศาสนา หัวใจหลักของมนุษย์ ก็มีกาย วาจาใจเนี่ยมันมาก่อนดึกดำบรรณ์เลยนะ ๓ ข้อ

    แล้ววเขาถึงมาแยกกันเป็นศีล ๕ ศีล ๘ เนี่ยข้อตัวนี้เป็นการสำรวมกาย วาจาใจให้เรียบร้อย เขาเรียกว่าศีล

    จากศีล ๓ ข้อสมัยนี้เหลือแค่สติ สติอย่างเดียวเลย ศีลไม่มีเเล้ว มีสติอย่างเดียวสมัยนี้ อ่อ..ต้องมีสตางค์ด้วย ฮ่าๆ

    ศึกษาไปลูก...ทำไปเถอะจะมากจะน้อย บุญเนี่ยนะ ทำได้ทุกอย่าง Cr. ศริตวรรธน์ ภาสิริวงศ์

    พระครูวิจิตรชยากร ฐานสีโล วัดธรรมิกาวาส จ.ชัยนาท
    พระอาจารย์จิ๊ วัดธรรมิกาวาส จ.ชัยนาท (ศึกษา-สะสม) IMG_0631.jpeg
     
  12. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    783
    ค่าพลัง:
    +1,234
    IMG_0697.jpeg
    ขออนุญาติแอดมินใช้พื้นที่
    เล่าประสบการณ์ ได้ไปวัดเเล้วเจอหลวงพ่อจิ๊ครั้งเเรก
    หลังจากที่ได้ฟังเรื่องราวจากเสี่ยนะ ว่าให้ลองไปกราบ
    หลวงพ่อดู เผื่อจะได้คำเเนะนำดีๆจากหลวงพ่อ ช่วงนั้นเป็นช่วงเดือนกุมภาพันธ์2566 ผมได้มีโอกาศไปกับแฟนผม2คน ผมขับรถเขาไปจอดที่วัดแบบงงๆกันกับแฟน2คนว่าจะเจอหลวงพ่อไหม อยู่ดีๆมีคนงานที่วัดเดินมาเรียกบอกผมว่าหลวงพ่อให้ไปจอดหน้ากุฏิ ผมก็งงอีกว่า ผมจอดฝั่งตรงข้ามกับพระมหาเจดีย์ หรือหลวงพ่อรู้ แอบคิดในใจ แล้วก็ขับรถไปจอดหน้ากุฏิ หลวงพ่อก็นั่งเก้าอี้ ดูคนงานอยู่ข้างกุฏิ ผมจึงเข้าไปกราบ แล้วถวายปัจจัย แก่หลวงพ่อ เป็นเงินจำนวนนึง เลยถามหลวงพ่อว่า
    "หลวงพ่อครับการงานผมจะเป็นไงบ้างครับควรลงทุนต่อไหมครับ"
    ซึงช่วงนั้นเป็นช่วงที่การงานผมแย่เเบบสุดๆ
    หลวงพ่อเลยบอกว่า "เงินที่ถือมากอดไว้ให้แน่นอย่าใช้จ่ายโดยไม่จำเป็น กลับไปคนในครอบครัวจะทำให้เสียทรัพ ถ้าจะลงทุนหลังเมษายนขายอะไรได้ขาย จำนำอะไรได้จำนำ ไม่เกิน2เดือนได้ทุนคืนแน่"
    และหลวงพ่อก็พูดกับแฟนผมว่า "เอ็งไม่มีทางจนหรอกแต่ถ้าจะทำธุระกิจต้องระวังเรื่องปาก ปากเอ็งจะพาพัง"
    ซึ่งแฟนผมก็เป็นคนปากเเรงจริงๆ
    และผมกับแฟนก็กลาบลาหลวงพ่อกลับ หลังจากกลับบ้านมาได้1อาทิตย์ เรื่องก็เกิด น้องชายผมติดการพนันเป็นนี้เกือบแสน เงินที่มีติดตัว 5หมื่น หมดแถมต้องเอารถเข้าไฟเเนนท์ ผมนึกถึงคำหลวงพ่อขึ้นมาเลย พอถึงเดือนเมษายน66 ผมทำตามที่หลวงพ่อเคยบอก จำนำทอง จำนำพระ ขายพระ ใด้เงินจำนวนนึง เพื่อนำมาลงทุนต่อ หน้าอัศจรรย์ใจจริงๆ
    อยู่ดีๆลูกค้าก็เข้ามาแบบไม่ทันตั้งตัว  2เดือนผมได้ทุนคืนจริงๆ
    หลังจากนั้น ผมจึงมีเงินไปสู่ขอเจ้าสาวของผม และมีกินมีใช้จนทุกวันนี้
    ผมศรัทธาหลวงพ่อแบบไม่มีข้อสงสัยเลยครับ
    ท่านเมตตาลูกศิษย์ทุกคนจริงๆ
    ขอบคุณ #เสี่ยนะ ที่เล่าเรื่องราวและเผยแพร่บารมีหลวงพ่อให้ผมฟังวันนั้น
     
  13. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    783
    ค่าพลัง:
    +1,234
    เอาความรู้มาฝากจร้า

    อีกคาถานึงซึ่งเป็นคาถาดั้งเดิม ต้นตำรับจากวัดคังคาว คือ "คาถาพระแม่ธรณี"

    เรื่องมนต์พระแม่ธรณีนี้ มีเรื่องเล่าสมควรบันทึกเอาไว้ คือ เดิมหัวเด่นและบ้านแคนี้ ใช้น้ำกินและอาบจากบ่อเดียวกัน เพราะเป็นที่ดอน บ่อนั้นได้ขุดและใช้ไม้แก่นรูปสี่เหลี่ยมมาวางขัดกัน ป้องกันดินพังลงไปในบ่อน้ำที่ได้เป็นน้ำซึมบ่อทราย ต้องรีบมาตักตอนเช้ามืดจึงจะได้น้ำมากหน่อย

    ตอนเย็นก็อาศัยน้ำจากบ่อนี้อาบเช่นกัน ลำบากมาก เหตุการณ์ได้เป็นมาแบบนี้ ไม่รู้ว่าตั้งแต่สมัยใด เคยมีคนพยายามจะขุดบ่อน้ำผลคือ ต้องขุดไปลึกมาก ลึกขนาดมองไม่เห็นตัวคนขุดยังไม่พบน้ำเลย จนกระทั่งมาถึงยุคสมัยของหลวงพ่อกวย

    ❤️ลูกศิษย์ของท่านที่เป็นคนใหญ่คนโตก็พอมี ได้ติดต่อกับ กรมทรัพยากรธรณี ได้มาสำรวจและได้ทำการขุดเจาะอยู่นานหลายวัน กินข้าววัดไปก็เยอะได้ขุดลงไปลึกมาก อาจไปถึงเมืองบาดาลหรือเมืองนรกก็ได้

    จนกระทั่งวันหนึ่งทางคณะกรมทรัพยากรธรณีหมดหนทาง ได้บอกร่ำลากับกรรมการวัดโดยไม่กล้าขึ้ยไปบอกหลวงพ่อ

    ฝ่ายกรรมการวัดกลัวว่าจะไม่มีน้ำบาดาลใช้ ได้รีบวิ่งขึ้นมาบอกกับหลวงพ่อบนกุฏิว่า กรมทรัพพยากรธรณีเขาจะกลับแล้ว เพราะขุดไปลึกเท่าไรก็ไม่เจอน้ำ

    เมื่อหลวงพ่อรู้ท่านได้พูดว่า “ให้พวกมันรออยู่ก่อน”

    สักพักนึ่งทางกรรมการวัด ทางศิษย์และทางคณะกรมทรัพยากรธรณี ก็เห็นหลวงพ่ออุ้มบาตรเดินมาที่ท่อน้ำบาดาลที่กำลังขุด

    เมื่อท่านเทน้ำลงไปแล้วท่านก็หันหลังกลับ ทุกคนที่อยู่ในที่นั้น ต่างตกตะลึงในความมหัศจรรย์ คือ น้ำบาดาลที่กำลังขุดเจาะอยู่ ได้ไหลพุ่งขึ้นมาอย่างแรง สูงระดับยอดไม้เลย

    ทุกคนต่างดีใจร้องไชโย เล่นน้ำกันสนุกสนาน แม้หลวงพ่อจะหันหลังหนีแต่ก็ไม่พ้น หลวงพ่อก็เปียกน้ำ เมื่อหลวงพ่อจะขึ้นกุฏิ ศิษย์ใกล้ชิดได้ถามหลวงพ่อว่า หลวงพ่อใช้คาถาบทไหนืำน้ำมนต์ หลวงพ่อท่านได้พูดว่า "คาถาพระแม่ธรณี"
    (บันทึกโดย อ.เฒ่า สุพรรณ)

    ขอบคุณ
    -อ. เฒ่า สุพรรณ ที่บันทึกตำนานไว้ให้ลูกหลานได้ทราบ
    - ท่าน มึงตบ กูขึ้นเลย ที่นำมาเผยแผ่
    - web หลักของวัดโฆสิตาราม

    ส่วนตัวว่า ตำราที่พ่อเฒ่าปั้นที่บันทึกไว้ และหลวงพ่อกวยได้ไป และสร้างวัตถุมงคล จริงๆต้นตำรับดั้งเดิมมาจากวัดคังคาว พอมาถึงรุ่นพระอาจารย์จิ๊ ซึ่งท่านทรงอภิญญา จึงสร้างวัตถุมงคลตามตำราดั้งเดิมเหมือนหลวงพ่อกวย พ่อเฒ่าปั้น

    ผมว่าหาพระหลวงพ่อกวยไม่ได้ กาพระพ่อเฒ่าปั้นไม่ได้ ใช้ของพระอาจารย์จิ๊แทนได้ ตำราเดียวกัน (พอจ เชิญหลวงพ่อกวยมาเสกทุกรอบ)

    ปล ได้ยินมาว่าหลวงพ่อกวยเป็นญาติกับพระอาจารย์จิ๊ และเห็นอนาคตว่า พอจ จะได้อยู่ในร่มพระศาสนา จึงได้ฝากตำราของพ่อเฒ่าปั้นไว้ให้ พอจ จิ๊ เพื่อทานวิชาต่อครับ IMG_0756.jpeg
     
  14. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    783
    ค่าพลัง:
    +1,234
    เคล็ดพระคาถาแม่พระธรณีบีบมวยผม
    ตำรับหลวงพ่อกวย (EP2)

    ❤️เพื่อให้สมบูรณ์ในพระเวทย์ของ #แม่พระธรณี ผมจะขอนำเสนอพระเวทย์ในศาสตร์แม่พระธรณีที่ผมได้รับปรากฏ ในตำราแก้วสารพัดนึกของ #หลวงพ่อกวย

    จากครูเฒ่าฆราวาสท่านนึงคือคุณปู่วิลาศ เจริญจันทรรัตน์ ที่ท่านได้จดเคล็ดที่เกี่ยวกับ #แม่พระธรณี ของหลวงพ่อกวยไว้ และ ท่านได้มอบให้ผมจดมือซึ่งอาจจะไม่เหมือนในตำราแก้วสารพัดนึกอื่นๆ เพราะเป็นตำราที่ท่านผู้มอบ จดจากคำของหลวงพ่อกวยเองนะครับ (ปัจุบันท่านเสียชีวิตแล้วนะครับ) หากล่วงเกินหรือ ไม่เหมือนตำราใดผมผู้รวบรวมก็ขออภัยมา ณ.โอกาสนี้) ตัวพระคาถามีดังนี้

    เริ่ม จาก #หัวใจพระพุทธเจ้า เรียกแม่พระธรณี คือ ตั้ง นโมสามจบ "โพ อะ วะ นิ ตะ ละ" หัวใจนี้ท่านว่าเวลามีเภทภัย หรืออันตราย สามารถภาวนาคุ้มครองตนได้ หรือหากเดินทางไปที่ #อาถรรพ์ ท่านว่าให้เอามือวางแตะพื้นดิน แล้ว สวด นะโมสามจบ ว่าหัวใจพระคาถานี้ ๒๑ จบ กั้นใจหยิบดินมาไว้บนหัว ท่านว่าไม่ว่าไปทางทิศใดบารมี #แม่พระธรณี คุ้มครองเสมอแม้ ใครทำคุณไสย☠️ หรืออาถรรพ์ผีปอบก็้จะสลายพ่ายแพ้ไป

    ‍♀ต่อไปเป็นบทสวดพระคาถาแม่ธรณีบีบมวยผม (ลพ.กวย ชุตินธโร)

    “ตัดษาเกสิตะโต ทัตตะวา คังคาโสตังปะวัดตะติ มาระเสนะ ปะติดถาตุง อะสะโกนโต ปะรายิสุ ปาระมิตตานุพาเวนะมาระเสนา ปะราชิตานักขันตุทะกะวา หิสะกิงดาเกเสหิตาวะเท ทิโสทิสา ปะรายันติ วิทังเสนติ อะเสสะโต โพทารินิ กิขิ อุทะกัง เอหิมะมะ”

    พระคาถานี้ หากใครที่โดนกระทำคุณไสยใดๆมา ก่อนกระทำให้จุดธูปกลางแจ้ง ๒๑ ดอกบอกกล่าว พระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์ บิดามารดา ครูบาอาจารย์ หลวงปุ่เฒ่า วัดค้างคาว #หลวงพ่อกวย และ แม่พระธรณี เป็นที่สุด ท่านให้เอา #ใบธรณีสาร (มีดอกก็ดี) และ ดอกบัวฉัตร ๕ ดอกใส่ในน้ำใส่ขัน แล้วตั้งไว้หน้าพระประธานในบ้านเอาสายสิญน์พันพระประธานและขันน้ำมนต์ ให้จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัยเป็นปกติ แล้วตั้งจิตรำลึกถึงคุณแม่พระธรณี เอาสายสิญจน์ที่พันขันน้ำมนต์มาโยงที่มือเราพนมมือตั้ง นโมสามจบ กล่าวพระคาถาอาวุธพระพุทธเจ้าดังนี้

    อายันตุโภณโต อิธะทานะ เนกขัมมะปัญญา สะหะวิริยะขันติ สัจจาธิฏฐานะ สะเมตตะเปกขา ยุทธายะโว คัณหะถะ อาวุธานิติ และ สวด
    มนต์พระคาถาแม่ธรณีบีบมวยผม (ลพ.กวย ชุตินธโร) ตัดษาเกสิตะโต ทัตตะวา คังคาโสตังปะวัดตะติ มาระเสนะ ปะติดถาตุง อะสะโกนโต ปะรายิสุ ปาระมิตตานุพาเวนะมาระเสนา ปะราชิตานักขันตุทะกะวา หิสะกิงดาเกเสหิตาวะเท ทิโสทิสา ปะรายันติ วิทังเสนติ อะเสสะโต โพทารินิ กิขิ อุทะกัง เอหิมะมะ ๒๑ จบ แล้วเป่าลงน้ำมนต์ ๓ ที

    ✨เมื่อจะอาบ ให้ภาวนา เมกะมุอุ ปฐวิยัง จนน้ำมนต์หมด ท่านว่าคุณไสยต่างๆจะมลายหายสิ้นและสะท้อนไปสู่คนทำ ดุดังน้ำท่วมพญามารและเสนาแล

    Cr.
    -เพจตะล่อมบุญ
    -Sattra Bangyai เรียบเรียง IMG_0762.jpeg
     
  15. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    783
    ค่าพลัง:
    +1,234
    ขออนุญาตแอดมินทุกคนนะครับ
    ผมมีเรื่องเล่าสั้น ๆ เกี่ยวกับ พระอาจารย์จิ๊มาเล่าให้เพื่อน ๆ ได้ฟังครับ เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ผมได้เดินทางจากขอนแก่นเพื่อจะไปกราบพระอาจารย์จิ๊ โดยที่ผมไม่ได้ถามใครเลยว่า ท่านสะดวกไหม อากสรป่วยของพระอาจารย์จิ๊ดีขึ้นรึยัง ผมเดินทางไปถึงวัดประมาณ บ่าย 4 และได้ถามพระอาจารย์อีกรูปที่วัด ท่านบอกว่า พระอาจารย์จิ๊ท่านป่วย ไม่สามารถรับแขกไม่ได้ ผมอยู่ทีวัดประมาณ 20 นาที เลยตัดสินใจเดินทางต่อไปที่วัดท่าซุง ผมได้พักค้างคืนในตัวเมือง อุทัย 1 คืน ในคืนนั้น ผมได้ใันเห็นพระอาจารย์จิ๊ ท่านมาหา ท่านบอกผมว่าให่แบบมือมา ท่านเลยก้มมองมือผม และท่านได้บอกว่า โบนัส กับ โอทีอาจจะไม่ได้นะ ( ผมไม่ได้โบนัส แต่ได้ โอที ) และท่านได้หันไปหาแฟนผม และท่านบอกว่า ถ้าของในตัวแตกจะลำบากเอานะ ซึ่งเรื่องนี้ ผมเองก็ไม่รู้ จนกลับมาถึงขอนแก่น แฟนผมถึงได้บอกว่า เขาจะมีอารมึนหัวหนักหังตลอดเวลา เรื่องแฟนผมถ้าพระอาจารย์จิ๊ ไม่บอก ผมก็คงไม่มีทางรู้เลย

    พระอาจารย์จิ๊ท่านเมตตามาก ขนาดท่านป่วยหนัก ท่านยังเมตตามาหาในฝัน IMG_0785.jpeg
     
  16. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    783
    ค่าพลัง:
    +1,234
    พอได้พึ่งบารมีพระองค์ครับ #รอเรื่องเล่าจากพี่ท่านนึง #ตอนพระมาพาพ่อไปสวรรค์ ยิ่งฟังยังศรัทธา ทางผู้เล่าได้ถ่ายคลิปตอนที่พ่อกำลังเซ็นอะไรสักอย่างบนอากาศขณะนอนป่วย ก่อนจะเล่าว่าพระจีนเอาเอกสารมาให้เซ็น เพื่อแสดงความยินยอมการติดตามพระองค์ไปสวรรค์

    ผู้เล่ามาเล่าให้ฟีมฟังว่า..หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ก็ดันมาเปิดเจอโพสต์ที่ฟีมเคยเล่าถึงปรารถที่หลวงพ่อกล่าวไว้ว่า..

    ในการนำดวงวิณญาณเข้าออกนรกหรือไปสวรรค์ ท่านจะนำเอกสารไปยื่นก่อน ผู้เล่าเมื่อได้อ่านตกใจมากเพราะตรงกับเหตุการณ์ของคุณพ่อ ก่อนเสียชีวิต

    อนึ่ง..หลวงพ่อจิ๊เองท่านมักปรารภเสมอว่าให้พระกษิติครรภ์ติดตัวไว้เพราะท่านเก่งจริงๆ ท่านคือที่สุดของที่สุด "จึงทำให้ตีความหมายได้ว่าทำไมหลวงพ่อถึงบอกว่าพระกษิติครรภ์คือที่สุดของท่าน"

    ในพุทธลักษณะพระกษิติครรภ์ที่ฟีมจะทำ เนื่องด้วยงานสำเร็จแล้ว จึงไม่มีความจำเป็นต้องทำอีก หากแต่ผู้ใดมีความศรัทธาในองค์พระมหาโพธิสัตว์แล้ว อยากทำมาถวายวัด ก็แล้วแต่ตามศรัทธาของสาธุชนนั้น เพราะทราบกันดีแล้วว่าการกล่าวพระนามก็ดี การวาด การปั้นก็ดี หากกระทำด้วยความตั้งใจและงดเป็นจากบาปล้วนเป็นอานิสงค์ให้หมู่สัตว์เหล่านั้นหลุดพ้นจากอบายได้ด้วยอานุภาพของพระองค์ #ตี้จั้งหวังผู่ซ่า IMG_0796.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มีนาคม 2024
  17. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    783
    ค่าพลัง:
    +1,234
    ขออนุญาตแอดมินเผยแพร่ข้อมูลชนวนมวลสารในการสร้างพระกษิติครรภ์โพธิสัตว์ครับ ซึ่งชนวนส่วนใหญ่ที่ใช้หล่อพระเป็นมวลสารที่สมาชิกร่วมบุญมอบให้มาจากศรัทธา เพื่อสร้างสิ่งอันเป็นมงคลไว้ในพระพุทธศาสนา โดยเชื่อได้เลยว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ตั้งแต่เริ่มสร้างแล้ว ซึ่งตัวผมเองก็ได้มอบเหรียญคณาจารย์ที่นับถือศรัทธาร่วมบุญครั้งนี้ด้วย
    พระอาจารย์ยังกล่าวอีกว่า รุ่นนี้คือที่สุดของฉัน
    จำนวนพระสร้างไม่มาก นี้พึ่งเริ่มต้นนะครับ เก็บได้ก็รีบเก็บครับ ก่อนที่พระจะออกนอกประเทศและไม่มีให้เก็บ เจดีย์ยกยอดฉัตรเมื่อไหร่ จะว่า "รู้งี้" ไม่ได้นะครับ
    ขออนุโมทนาบุญกับน้องฟีม คณะแอดมิน ผู้สร้างและอนุโมทนาสาธุกับสายบุญ ลูกศิษย์พระอาจารย์จิ๊ทุกท่านนะครับ ขอกำลังแรงใจ แรงบุญทุกท่านให้พระมหาเจดีย์สำเร็จโดยเร็ววันนะครับ สาธุครับ
    IMG_0797.jpeg IMG_0798.jpeg IMG_0799.jpeg
     
  18. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    783
    ค่าพลัง:
    +1,234
    กท.1 3/12/66
    "พระกษิติครรภ์มหาโพธิสัตว์”

    หลวงพ่อมักปรารภให้ฟังเสมอไม่ว่าใครจะไปกราบหลวงพ่อที่วัด ท่านจะบอกว่าให้พกพระกษิติครรภ์ติดตัวไว้นะเป็นใบเบิกทาง

    "พกพระกษิติครรภ์ติดตัวไว้นะเป็นใบเบิกทาง" ขนาดพญายมนี่ปกติท่านก็ไม่เกรงใครนะแต่กับพระกษิติครรภ์นี่ท่านเกรงมาก ถึงบอกว่าให้พกท่านติดตัวไว้เป็นใบเบิกทาง หมายถึงว่าใครก็ไม่กล้ายุ่ง ผีสางก็ไม่กล้ายุ่ง ยมบาลก็ไม่กล้ายุ่ง ถ้าได้เป็นลูกหลานศรัทธาท่านแล้วไม่มีใครกล้ายุ่งเลย

    พระกษิติครรภ์จะดังที่สุดแพงที่สุดในบรรดาวัตถุมงคลทั้งหมด ทำไว้เยอะหน่อยนะ เดี๋ยวท่านจะพาลูกศิษย์ท่านมาเอา ลูกศิษย์ท่านเยอะจริงๆ มีทั่วโลก

    #บารมีพระอาจารย์จิ๊ วัดธรรมิกาวาส (วัดคังคาว)
    cr.น้องฟีม
    IMG_0800.jpeg
     
  19. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    783
    ค่าพลัง:
    +1,234
    IMG_0817.jpeg IMG_0814.jpeg IMG_0815.jpeg IMG_0816.jpeg
    : เมื่อ2คืนก่อน..ผมฝันเห็นพระองค์ท่านแล้วในฝันได้มีโอกาสจับปลายไม้เท้าของท่าน ตื่นมารู้สึกดีใจและปลื้มปิติมาก..
    : เช้าวันถัดมานำพระกริ่งกษิติครรภ์เนื้อนวะ องค์ที่พกประจำตัวออกมาชม เนื่องจากยังคงมีความรู้สึกปลื้มปิติกับความฝันเมื่อคืน แต่พอชมองค์พระได้ซักพัก พบว่ามีวัตถุลักษณะพิเศษเกิดขึ้นบนผิวบริเวณฐานขององค์พระ มีลักษณะเป็นเม็ดๆ ขาวใสบ้าง ขุ่นบ้าง ตามภาพ ( ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่มีตามภาพแรกที่ถ่ายภาพสตูไว้ก่อนเลี่ยม และพระได้เลี่ยมอยู่ในกรอบมานานหลายเดือนแล้ว )
    : สุดท้ายนี้ผมก็ไม่รู้ว่าสิ่งนี้นั้นคืออะไร อาจจะใช่หรือไม่ใช่ก็ได้..แต่อย่างน้อยก็ได้เพิ่มกำลังใจกำลังศรัทธาในตัวผมต่อองค์ท่านได้เป็นอย่างมาก

    #พระกษิติครรภ์มหาโพธิสัตว์ #หลวงพ่อจิ๊
    #โปรดใช้วิจารณญาณในการชม
     
  20. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    783
    ค่าพลัง:
    +1,234
    …พระกษิติครรภ์พาพ่อไปสวรรค์…

    ขออนุญาตแชร์เรื่องราวของคุณพ่อ
    ที่ทำให้เรา และครอบครัวได้สัมผัส ถึงความศักดิ์สิทธิ์ของพระกษิติครรภ์
    และหลวงพ่อจิ๊ที่พีคที่สุดในชีวิต
    .
    คุณพ่อป่วยเป็นโรคมะเร็งตับ ระยะสุดท้าย
    มีอาการปวดท้องตลอดเวลา กินข้าวไม่ได้ นอนไม่ได้
    พอเรารู้ว่าคุณพ่อป่วย เลยแนะนำให้มากราบหลวงพ่อจิ๊ที่วัด
    หลวงพ่อท่านแนะนำให้หาสมุนไพร ระบุชนิดมาเลยว่าต้องกินอะไรบ้าง
    ท่านบอกว่าเป็นยาผีบอก ถ้ากินตามนี้รับรองว่าหายแน่นอน
    หลังจากที่ได้พูดคุยกัน คุณพ่อก็ได้ร่วมทำบุญเพื่อสร้างเจดีย์

    แต่ด้วยนิสัยส่วนตัวของคุณพ่อ ที่เชื่อหลักวิทยาศาสตร์
    และไม่ได้ศรัทธาหลวงพ่อจิ๊ ไปกราบเพราะว่าลูกแนะนำ
    เลยไม่ได้ทานสมุนไพรตามที่หลวงพ่อบอก
    เลือกที่จะรักษาด้วยวิธีการแพทย์แผนปัจจุบันเป็นหลัก (ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ผิด)
    เวลาผ่านไปเกือบ 10 เดือน อาการเริ่มทรุดลงเรื่อยๆ
    ในระหว่างนั้น เราเคยให้คุณพ่อไปกราบพระกษิติครรภ์ที่นครปฐม
    ซึ่งท่านก็ไปกราบมา 1 ครั้ง แต่เรื่องน่าแปลกคือทุกครั้งที่เราพูดถึงพระกษิติครรภ์
    คุณพ่อไม่เคยจำได้เลยว่าเคยไปกราบ จำไม่ได้ว่าท่านเป็นใคร
    และไม่มีท่าทีที่จะสนใจเรื่องราวเหล่านี้เลย

    วันที่ 15 ก.พ. 67
    คุณพ่อปวดท้องมาก จนต้องเข้า รพ.
    อาการทรุดหนัก คุณหมอแจ้งครอบครัวว่าอาจจะอยู่ได้อีกประมาณ 1 สัปดาห์
    หรือนานหน่อยก็ 1 เดือน อาการของคุณพ่อคือจะปวดท้อง ปวดหลังมาก
    เนื่องจากมะเร็งลามไปที่ปอด และกระดูกสันหลังแล้ว
    ต้องฉีดมอฟีนเข้าเส้นเลือดในปริมาณสูงเพื่อบรรเทา

    วันที่ 16 ก.พ. 67
    อยู่ๆ คุณพ่อก็พูดขึ้นมาว่า
    “ตอนปวดท้องหนักๆ ทำไมอยู่ๆ ก็คิดถึงหลวงพ่อจิ๊ขึ้นมาเฉยเลย แปลกจัง”
    เราได้ฟังก็ไม่ได้คิดอะไร แต่ก็คอยบอกกับคุณพ่อตลอดว่า
    ให้คิดถึงพระรัตนตรัย ครูบาอาจารย์ หรือสิ่งเป็นเป็นกุศลเอาไว้นะ
    เพราะเราไม่อาจรู้เลยว่าคุณพ่อจะจากเราไปวันไหน

    วันที่ 19-20 ก.พ.
    เรา และแฟนตัดสินใจมาช่วยงานหลวงพ่อที่วัด
    ในใจก็กังวล กลัวว่าคุณพ่อจะจากไปในระหว่างนี้
    แต่นี้เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่สุดในชีวิต
    ในพิธีอัญเชิญพระกษิติครรภ์ประดิษฐานที่วัด
    ตอนที่หลวงพ่อจิ๊ดึงผ้าแดงออกจากพระกษิติครรภ์นั้น
    เราได้ตั้งจิตอธิษฐานกับองค์พระกษิติครรภ์ว่า
    “หากคุณพ่อต้องจากโลกนี้ไป เราขอให้บุญกุศลที่เราช่วยสร้างพระมหาเจดีย์
    ที่ช่วยสร้างพระกษิติครรภ์ และถวายงานหลวงพ่อจิ๊ทำ VDO ร่วมกับแฟน
    เพื่อเผยแผ่บารมีหลวงพ่อ เราขอยกให้กับคุณพ่อ ขอให้พระกษิติครรภ์ และหลวงพ่อจิ๊
    ช่วยไปส่งคุณพ่อให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี อยู่ในเส้นทางของบุญกุศล และพระนิพพาน”

    วันที่ 21 ก.พ. 67
    เราได้ซื้อผ้าไตรจีวร และสังฆทานเอาไปให้คุณพ่อ
    เพราะวันรุ่งขึ้นจะมีพระสงฆ์มาบิณฑบาตรที่ รพ.
    พอถึง รพ. เลยนำผ้าไตรไปให้คุณพ่อจบก่อน
    พอท่องบทถวายผ้าไตรเสร็จปุ๊ป คุณพ่อก็พูดขึ้นมาว่า
    “พระกษิติครรภ์ท่านได้รับแล้วนะ หลวงพ่อจิ๊เอาไปถวายให้”
    ทุกคนงง เพราะก่อนหน้านี้คุณพ่อไม่เคยจำพระกษิติครรภ์ได้เลย
    เราเลยถามว่าเห็นท่านหรอ ถึงรู้ว่าท่านได้รับแล้ว
    คุณพ่อบอกว่าไม่เห็น แต่หลวงพ่อจิ๊บอก
    ระหว่างที่ท่องบทถวายผ้าไตรอยู่นั้น
    คุณพ่อบอกว่าหลวงพ่อจิ๊บอกให้ระลึกถึงพระกษิติครรภ์เอาไว้นะ
    “เดี๋ยวฉันนำไปถวายให้”

    วันที่ 22 ก.พ. 67
    ช่วงเวลาประมาณตี 2 เราอยู่เฝ้าคุณพ่อ
    เพราะท่านนอนไม่ได้ ต้องเปลี่ยนท่าทุกๆ 15 นาที
    ต้องมีคนคอยช่วยเปลี่ยนท่าให้ตลอด อยู่ๆ คุณพ่อก็พูดขึ้นมาว่า
    “ฟังพ่อให้ดีนะ มีวิธีที่จะทำให้พ่อสบายอยู่นะ ฟังให้ดีๆ
    ข้อที่ 1 พ่อต้องนอนหลับไปแล้วนะ
    ข้อที่ 2 แต่ก็เสียดายกับสิ่งที่เคยทำมา”
    ด้วยความตกใจ เราเลยรีบปลุกให้แม่เลี้ยงมาฟังด้วยกัน
    คุณพ่อก็พูดเหมือนเดิมอีก 1 ครั้ง
    แม่เลี้ยงเลยให้เรานำพวงมาลัยที่เตรียมไว้ออกมาให้คุณพ่อถือ
    คุณพ่อหลับตา นิ่งไปแปปนึง และก็ทำมือเหมือนเขียนอะไรสักอย่างบนอากาศ
    พอลืมตาขึ้นมาก็พูดว่า “ทำพิธีเสร็จแล้ว”
    เราเลยถามว่าทำพิธีอะไร ไปไหนมา
    คุณพ่อตอบ “พระกษิติครรภ์ทำพิธีเปิดสรรค์ให้ ได้แวะเอาพวงมาลัยไปให้แม่มาด้วยนะ (คุณย่าเสียไปตั้งแต่พ่อยังเด็กๆ) แม่บอกว่าพวงมาลัยสวยจังเลย”

    วันที่ 23 ก.พ. 67
    แฟนโทรมาปรึกษาว่าให้ช่วยถ่าย VDO คุณพ่อเอาไว้ได้ไหม
    เวลาที่พูดถึงหลวงพ่อจิ๊ หรือพระกษิติครรภ์ เผื่อนำมาเผยแผ่บารมีได้
    เราเลยไปขออนุญาตคุณพ่อ คุณพ่อบอกกับเราว่าถ่ายได้
    และพูดอีกว่า “ถ้าพ่อช่วยหลวงพ่อจิ๊ งานนี้สำเร็จ มีคนรู้จักหลวงพ่อจิ๊เยอะขึ้น
    แบบนี้พ่อก็ต้องได้บุญสิ และถ้าหลังจากนี้พ่อจะเป็นคนดีแล้ว
    พ่อขออยู่ต่ออีกหน่อยได้ไหมลูก
    ช่วยกันโหวตหน่อยได้ไหมว่าพ่อต้องนอนแล้ว หรือพ่อสามารถอยู่ต่อได้”

    ทุกคนคืออึ้ง และไม่รู้จะตอบยังไง เราเลยบอกคุณพ่อว่า
    “ให้พวกเราโหวตไม่ได้หรอก ลองถามหลวงพ่อจิ๊ได้ไหม
    ไม่ว่าจะเลือกอะไรพวกเราจะเคารพในการตัดสินใจ”
    หลังจากนั้นประมาณ 1 ชม. เราเลยลองถามคุณพ่อว่าถามหลวงพ่อจิ๊หรือยัง??
    คุณพ่อบอกว่าถามแล้ว หลวงพ่อจิ๊บอกว่า
    “มีทางเลือกให้ 2 ทาง คือ
    1. ถ้าจะไป ท่านและพระกษิติครรภ์จะไปส่งถึงปลายทาง
    (ซึ่งในความเห็นส่วนตัว คุณพ่อน่าจะถึงเวลาที่ต้องไปแล้ว หลวงพ่อถึงได้บอกแบบนั้น)
    2. ถ้าอยู่ต่อ ต้องอยู่แบบทรมานต่อไป ท่านกับพระกษิติครรภ์ไปส่งให้ไม่ได้
    เป็นมนุษย์ต้องมีสัจจะ อย่าโลเล เป็นคนที่เชื่อถือไม่ได้
    ท่านให้เวลาเลือกอีกครั้งถึงเย็นนี้ คิดให้ดีๆ”
    หลังจากนั้นคุณพ่อบอกว่าตัดสินใจแล้ว บอกหลวงพ่อจิ๊ไปแล้ว
    แต่ไม่ยอมบอกว่าเลือกแบบไหน
    ถามกี่ครั้งจะเลี่ยง หรือจะบอกว่าจำไม่ได้

    ตกดึกคุณพ่อปวดท้องหนักกว่าที่เคยปวด
    และก็พูดถึงเจ้ากรรมนายเวร บอกว่าเค้าไม่เอาบุญ จะให้อยู่รับกรรมแบบนี้
    ไม่ให้นอน จะนอนก็นอนไม่ได้
    แม่เลี้ยงเลยไปเค้นคุณพ่อว่าสรุปแล้วเลือกแบบไหน
    คุณพ่อเลยบอกว่า “เลือกอยู่ต่อ มันทรมานแต่มีความสุขที่ได้เห็นครอบครัว”
    คืนนั้นแฟนเราสวดมนต์ และตั้งจิตถึงหลวงพ่อจิ๊
    อยากรู้ว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลายวันมานี้ มันคืออะไรกันแน่
    ในความฝันของแฟน เห็นภาพคุณพ่อ หลวงพ่อจิ๊ และพระกษิติครรภ์อยู่ด้วยกัน
    พูดคุย ตกลงกัน คุณพ่อมีการเซ็นต์ชื่อลงในกระดาษ
    เพื่อให้พระกษิติครรภ์นำไปเป็นหลักฐานว่า คนๆ นี้พร้อมที่จะให้ท่านช่วย
    แต่พ่อถึงเวลาที่ต้องจากโลกนี้ไปจริงๆ คุณพ่อกลับไม่ยอมไป
    เลือกที่จะอยู่แบบทรมาน เพื่อแค่ได้เห็นหน้าลูกหน้าเมีย

    24 ก.พ. 67
    วันรุ่งขึ้นแฟนได้นำเรื่องราวนี้มาเล่าให้ครอบครัวเราฟัง
    และแนะนำแม่เลี้ยงว่า มีบทสวดของพระกษิติครรภ์อยู่นะ
    ให้คุณพ่อลองสวดดู แต่วันนี้คุณพ่อแทบไม่มีสติแล้ว
    ไม่สามารถตอบโต้ได้ เนื่องจากคุณหมอเพิ่มขนาดยาเยอะขึ้น
    ตกดึกวันนั้น ลูกๆ ทุกคนกลับบ้าน เหลือแค่แม่เลี้ยงที่อยู่เฝ้าคุณพ่อคนเดียว
    แม่เลี้ยงเล่าว่าก่อนนอน ได้สวดบทบูชา และขอขมาพระกษิติครรภ์
    ได้ขอโทษท่าน ที่พยายามช่วยส่งคุณพ่อ แต่คุณพ่อไม่ยอมไป
    ขอโทษที่คุณพ่อผิดสัจจะต่อท่าน สวดไปก็ร้องไห้สำนึกผิด
    และบอกว่ากรรมที่คุณพ่อติดอยู่ ส่วนหนึ่งก็คือแม่เลี้ยงเอง
    คุณพ่อไม่ยอมไป เพราะยังเป็นห่วงแม่เลี้ยง และลูกๆ
    ขอให้ท่านช่วยตัดกรรมส่วนตรงนี้ให้ด้วย

    25 ก.พ. 67
    เช้ามืดประมาณ 04.07 น. คุณพ่อได้จากไปอย่างสงบ

    เรื่องนี้นอกจากจะได้สัมผัสถึงความศักดิ์สิทธิ์ และปณิธานอันยิ่งใหญ่ของพระกษิติครรภ์ และหลวงพ่อแล้ว มีหลายสิ่งที่เตือนใจ และได้เรียนรู้กับเรื่องนี้คือ
    - ได้ตระหนักถึงการทำความดี สร้างบุญกุศล ไม่เคยคิดเลยว่าบุญกุศลที่เราทำนั้น
    วันที่เราจำเป็นต้องนำมาใช้ มันสำคัญมากๆ และอานิสงส์นี้สามารถคุ้มครองคนที่เรารักได้ด้วย
    - กุศลที่คุณพ่อได้เคยร่วมสร้างเจดีย์ แม้เพียง 1 ครั้ง พระกษิติครรภ์ท่านก็ทรงเมตตาสรรพสัตว์ทุกหมู่เหล่าจริงๆ
    - ถึงเวลาจะต้องจากโลกนี้ไป มีแค่บุญกุศลเท่านั้นที่สำคัญกับเรา
    - ความยึดมั่น กิเลสของมนุษย์มันน่ากลัว ต้องเริ่มฝึกตามคำสอนของพระพุทธองค์ได้แล้ว
    - ความเก่งของพระกษิติครรภ์ที่หลวงพ่อเล่าให้ฟัง หรืออ่านมาในกลุ่ม วันนี้ได้ประจักษ์กับตัวเองแล้ว

    หลังจากที่คุณพ่อจากไป ได้มาเข้าฝันแฟนบอกว่า
    “อย่าลืมนำเรื่องราวของพ่อไปเผยแผ่นะ”

    หลังจากจบเรื่องราวนี้ แฟนบังเอิญไปเห็นบทความที่ฟีมได้พูดคุยกับหลวงพ่อ
    ถึงวิธีที่พระกษิติครรภ์ท่านจะใช้ สำหรับช่วยคน หรือดึงคนออกจากอบาย
    มันยิ่งตอกย้ำว่าเรื่องที่เกิดขึ้น พวกเราไม่ได้คิดไปเอง
    บทความของฟีมตามลิงค์นี้เลยค่ะ



    #พระกษิติครรภ์ #หลวงพ่อจิ๊ #ประสบการณ์ทิพย์จักษุญาณ IMG_0818.jpeg
     

แชร์หน้านี้

Loading...