เออ!...ตามมาทำไม..ถ้าไม่รักยายผีป่า?!!

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย DevilBitch, 23 มีนาคม 2005.

  1. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    เม็ดผงละลายจากอเมริกา "ช่วยประหยัดน้ำมัน 30%"

    สวัสดีค่ะพ่อแม่พี่น้อง นี่ยายผีป่าไม่ได้มาเพื่อหาซงหาเสียงขอแรงเชียร์จากพี่น้องชาวพลังจิตฬคอม เพื่อเรียกคะแนนเสียงนะเจ้าคะ แต่จะมาบอกว่า

    เจอของดีอีกอย่างแล้ว ที่จะมาเป็นตัวแบ่งเบาภาระพี่น้องที่ใช้รถราส่วนตัวเจ้าค่ะ

    เมื่อเช้านี้ได้พูดคุยกับคุณพี่ท่านหนึ่ง ท่านอายุอานามก็พอๆ กับเจ้าคุรแม่ของยายผีป่าเองจ๊ะ (อิอิ...อยากบอกว่ามีเชื้อเจ้ากะเค้าง่ะ เจ้าอะไรก็ไม่รู้ รู้แต่ว่ามีผัวเป็นเจ้าเหมือนกัน เจ้ามือไฮโล เจ้าค๊า)

    พี่คนนี้เก่งทุกทาง ไม่แพ้นามสกุลนักพากษ์บอลช่อง 3 เลยเทียวหละ

    คือยายผีป่าบ่นโอดโอยให้พี่ชายท่านนี้ฟังว่า เพิ่งเปลี่ยนมาใช้รถคอมมอลแรล แบบเทอร์โบแปรพงแปรผันที่ประกาศโทงๆ ว่า ทดลองแล้วประหยัดน้ำมันได้เกือบสามสิบกิโลเมตรต่อลิตร แต่ทีนี้น้องสาวยายเขาก็ใช้เราถามเลขาว่า เป็ฯอย่างไร ซดน้ำมันฮวกๆ ไหม เขาบอกว่า ซดนะ ๑๑ กิโลลิตร ยายเลยบอกว่า ไหนบอกว่าประหยัดล่ะ ทีนี้เมื่อในสื่อและคนขายยืนยันต่างๆ ว่า ประหยัดกว่ารถคันที่ยายใช้ (คันนี้รุ่นเก่ากว่ารุ่นปัจจุบัน แน่นอนอยู่แล้วต้องกินกว่า) แต่พอลองวิ่งดูนะคะ ไม่เกิน ๙๐ ตามกฎหมายระบุ และตามข้อบ่งชี้ที่บริษัทรถบอกว่า ถ้ขับระดับนี้ ประหยัดจริง

    แต่พอมาคำนวนระยะทางกับจำนวนน้ำมันที่หายไป มันกลายเป็นซดน้ำมันยิ่งกว่าคันเก่า ยายเลยสงสัยว่า วิชาคำนวนเราตกหรืออย่างไร ทำอย่างไรก็ได้เหมือนเดิมๆ


    ทำให้ทุกวันนี้หากมีเงินต่ำกว่าห้าพันบาทไม่ออกไปไหนแย้ว

    พี่เขาเลยบอกว่า

    พี่ไปหาของขลัง ดันได้เม็ดผงละลายเพื่อช่วยประหยัดน้ำมัน (แอบนำเข้า) จากอเมริกา มาทดลองใช้ ตอนแรกๆ พี่เขาก็บอกว่า กลัวรถพังเลยไม่กล้าใช้ แต่เพื่อนอีกคนกลัวเปลืองเงินที่อุตส่าห์เสี่ยงซื้อมาเม็ดละ ๑๐๐ บาท( ๑ เม็ดต่อน้ำมัน ๑ ถังเต็ม) เลยลองเป็ฯหนูลองยา เพราะคิดว่า ขนาดฝรั่งอเมริกาประเทศที่พัฒนาสุดโต่งทางเทคโนโลยีและมีบ่อน้ำมันเป็นของตัวเอง ยังผลิตมาใช้เลย พี่ไทยทำไมไม่นำเข้าทั้งๆ ที่ประเทศจนกว่าเขา และกำลังรณรงค์กันช่วยประหยัดน้ำมันทุกวิถีทางกลับไม่กล้านำเข้า(หรือกำลังดูว่ามันมีผลในระยะยาวหลังใช้ไปอีกสักห้าปีสิบปีอย่างไรกระมัง)
    พี่เขาก็เห็นว่าเพื่อนรุ่นน้องใช้แล้วประหยัดและเครื่องยนต์สะอาด ควันขาวขึ้น และเครื่องยนต์ไม่รวน ไม่สกปรกอย่างที่คิดว่าน่าจะเป็น

    พี่เขาลองใช้มาแล้วเกือบสองเดือน ประหยัดน้ำมันไปเยอะ อย่างเติมเต็มถังนี่ เขาประหยัดไปพันบาทนิดๆ

    เลยอยากให้น้องสาวที่กำลังจะแก่จัดกว่าอายุเพราะทนแบกรับภาระค่าใช้จ่ายไม่ไหว หวังว่าจะเห็นว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งแทนการไปใช้ก๊าซเอ็นจีวี ที่ต้องเสียค่าติดตั้งอีกหลายหมื่นบาท ใช้แก๊ซหุงต้มก็ต้องพ่วงถังตุเลงๆ หลายๆ ถังยังกะรถส่งแก๊ช เสียพื้นที่บรทุกคนและของไปมาก และคนที่ขับตามหลัง แม้กระทั่งคนนั่งไปด้วย ก็สวดมนต์ จะตายไหมหนอ อย่าระเบิดเลยหนอๆๆๆๆ

    เอาละ...เมื่อท่านพี่ลองแล้วดี...รถของท่านพี่ก็แพงกว่ารถน้อง

    น้องยอมเสี่ยงเจ้าค่ะ

    กล่องหนึ่ง ๓๐๐๐ บาท เติมได้ ๓๐ ถัง(ต้องให้น้ำมันมิดเกจ์ก่อนนะคะ ค่อยเติม ไม่งั้นเปลืองเม็ดประหยัดน้ำมัน)

    ประหยัดถังละพันเศษๆ เท่ากับว่าหากเดือนหนึ่งเติมเต็มถัง ๕ ถัง ประหยัดไปถึงเดือนละ ๕ พัน งหกพันบาทเชียวนะคะเนี่ย

    เอ้า...ใครอยากประหยัด ลองติดต่อมานะคะ เผื่อเพื่อนพี่เขานำเข้ามาได้อีก จะได้ขอแบ่งมาให้พี่ๆ น้องๆ ที่ต้องการทดลองใช้ซื้อไปบ้าง แต่นี่เขาบอกว่า ลักลอบนำเข้ามา เพราะว่ากฎหมายไทยไม่ให้เอาเข้าหรืออย่างไรไม่รู้นะคะ

    ส่วนมากยายผีป่าไม่ชอบใช้ของเลี่ยงภาษี หรือนำเข้าโดยไม่รับอนุญาตหรือกฎหมายห้าม

    แต่ถ้ามันช่วยได้ประหยัดจริง ไม่ทำลายเครื่องยนต์และสิ่งแวดล้อม ยายผีป่ายอมค่ะ
     
  2. koisung

    koisung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    493
    ค่าพลัง:
    +3,469
    เอ...อย่างอีซูซุดีแมกซ์ อา(เพื่อนพ่อ)เค้าเป็นผู้บริหารระดับสูงในบ.ตรีเพชรอ่ะค่ะ เค้าลงไปทดสอบด้วยตนเองเลยนะ มันประหยัดจริงๆ (ประหยัดเวอร์ๆด้วย - -") ซึ่งอันนี้พ่อกับพี่ชายก้อยเค้าคอนเฟิร์ม

    เรื่องใส่เม็ดไปนี่ประหยัดจริงๆหรือเปล่าอันนี้เคยได้ยินอ่ะค่ะว่ามี แต่ไม่เคยได้ยินจากปากผู้ใช้โดยตรงซะที ได้อ่านจากคุณยายก็ดีเลยค่ะ จะได้ไปบอกพี่ชาย

    รถรุ่นใหม่ๆ เดี๋ยวนี้มาซ่อมบ่อยเพราะน้ำมันสกปรก บางคันไปเติมไบโอดีเซลมา มันก็ไม่ใช่ว่าจะเติมไม่ได้ซะทีเดียว แต่บางทีปริมาณไบโอมันเยอะเกินไป มันข้นก็เลยเหนียวหนืด เครื่องก็แย่ ลูกค้าก็เลยอ่วม เพราะรถรุ่นใหม่ๆซ่อมทีนึงก็หลายบาท

    หุหุ ยุคข้าวยากหมากแพง เพราะน้ำมันขึ้นราคานี่แย่จังนะคะ เดือนหน้าค่าอะไหล่จากบริษัทที่นำเข้าก็เพิ่มขึ้นอีก 9% บ้านก้อยก็ต้องขึ้นราคาตาม นี่เมื่อวานลูกค้ามาให้เสนอราคาก่อน บอกไปว่าเช็คปั๊มสองพันเจ็ด ลูกค้าเลยกลับไปเลย - -" อ๊า....อีกหน่อยหลานก้อยจะเอาอะไรกินกันเนี่ย
     
  3. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    ไอ้ตัวเม็ดผงประหยัดน้ำมันนี่มันไปช่วยทำให้น้ำมันฉีดพ่นเป็นฝอย พี่ที่เขาแนะนำนะคะ เขาเคยใช้ไบโอฯ แล้วมันอืด แต่พอใส่เม็ดนี้ลงไปนะคะ เขาบอกมันขับเคลื่อนดีมากๆ และประหยัดไปอีกเยอะ เขาเลยเลิกเติมดีเซลแล้ว เพราะเอาเม็ดนี้ใส่ไปในไบโอดีเซล

    เอ้า...เรามาช่วยกันประหยัด พี่เขาทดลองมาแล้ว เห็นผล เราก็น่าจะช่วยๆ กันเนาะ

    เอ...ถ้ารถของเราวิ่งตามอัตราที่เขาระบุ แล้วมันกินน้ำมันเกินไปเกินคาด เราฟ้องร้องบริษัทข้อหาโฆษณาเกินจริงได้ป๊ะ
     
  4. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    นี่ค่ะรายละเอียดเม็ดผงประหยัดน้ำมัน

    แสดงว่ามีใช้กันในเมืองไทยอย่างแพร่หลายแล้วค่ะ

    เม็ดผงประหยัดน้ำมัน แอล พาวเวอร์( L Power) เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้สำหรับรถทุกประเภท เช่น รถบรรทุก รถทัวร์ รถยนต์ รถกะบะ รถมอเตอร์ไซด์ สามารถประหมัดน้ำมัน 20-30% แอล พาวเวอร์ ได้ผ่านการจดทะเบียนกับ US EPA(USA Environment Protection Agency)40 CFR 79.23 #208320001

    นอกจากนี้ แอล พาวเวอร์ยังได้ผ่านทดสอบมาตราฐานจาก สถาบัน SGS Testing Report:Oil,Gas&Chemecals Services เอกสาร MSDS(Material Safety)ของแอล พาวเวอร์ระบุไว้ว่า เม็ดผงประหยัดน้ำมันแอล พาวเวอร์ ไม่มีสารพิษ ไม่มีโลหะหนัก ไม่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม

    เม็ดผงประหยัดน้ำมัน แอล พาวเวอร์ มีใบกรมธรรม์ประกันประกันความเสียหายอันเกิดจากการใช้เม็ดผงประหยัดน้ำมันเป็นจำนวนเงิน 10,000,000 บาท

    เม็ดผงประหยัดน้ำมัน แอล พาวเวอร์ มี 3 ขนาด และมีลักษณะเด่นดังนี้
    เม็ดใหญ่ สำหรับดีเซล 50-60ลิตร/เบนซิน 70-80ลิตร บรรจุ 20 เม็ด ขาย 2,000 บาทเม็ดกลาง สำหรับดีเซล 30ลิตร /เบนซิน 40-50ลิตร บรรจุ 30 เม็ด ขาย 2,100 บาท
    เม็ดเล็ก สำหรับดีเซล 3-5ลิตร /เบนซิน 5-8ลิตร บรรจุ 40 เม็ด ขาย 800 บาท





    เม็ดผงประหยัดน้ำมัน แอล พาวเวอร์ L Power เป็นสารสกัดจากธรรมชาติ 100% ไม่มีโลหะหนัก ไม่มีสารเคมี ไม่มีมลพิษ คุณสมบัติเพิ่มประสิทธิภาพน้ำมันเชื้อเพลิง ในการจัดเรียงโมเลกุลให้แตกตัวเป็นฝอย เพิ่มการเผาไหม้ได้ดีขึ้น ทำให้ชะล้าง คราบคาร์บอน คราบเขม่า หัวฉีด ป้องกันการผุกร่อน ลดควันดำได้ถึง 50% ประหยัดน้ำมัน 20-30% ลดการสึกหลอ ช่วยยืดอายุเครื่องยนต์ ทุกประเภท เม็ดประหยัดน้ำมัน แอล-พาวเวอร์ ออกแบบมาให้ใช้ไดักับเครื่องยนต์ทุกชนิดที่ใช้น้ำมันทุกชนิด ทั้งน้ำมันดีเซล เบนซิน ไบโอดีเซลและแก๊สโซฮอล์ เป็นเชื้อเพลิง

    การใช้ครั้งแรก ควรใส่เม็ดผงประหยัดน้ำมัน แอล พาวเวอร์ 2 เม็ดในถังน้ำมัน เพื่อเร่งปฏิกริยาและเร่งทำความสะอาดสารตกค้างในระบบเผาไหม้ ครั้งต่อไป ใส่ครั้งละ 1 เม็ด ต่อการเติมน้ำมันเต็มถัง ควรใส่ก่อนเติมน้ำมัน

    การคำนวนหาค่าความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงอย่างง่ายๆ
    สมมุติ
    คุณใช้น้ำมันเชื้อเพลิง50ลิตร/สัปดาห์ โดยราคาน้ำมันอยู่ที่ลิตรละ 30บาท
    ดังนั้น น้ำมันเชื้อเพลิง 50ลิตร x 30บาท = 1,500บาท/สัปดาห์
    อัตราการประหยัดน้ำมัน 20% 1,500 x 20% = 300บาท
    เม็ดน้ำมัน แอลพาวเวอร์ ขนาดกลาง 70 บาท ดังนั้น 300 - 70 = 230 บาท
    สรุป ถ้าคุณสามารถประหยัดได้ 20% คุณจะประหยัดเงินได้ 230บาทต่อสัปดาห์ ใน 1ปี มี 52สัปดาห์ ดังนั้น คุณสามารถประหยัดได้ถึง 11,960 บาท

    เม็ดผงประหยัดน้ำมัน แอล - พาวเวอร์ ช่วยทำให้คุณประหยัดได้มากขึ้นโดยคุณไม่จำเป็นเข้าศูนย์บริการเพื่อล้างห้องเครื่องในราคาค่าบริการประมาณ 2,000 - 3,000 บาท เนื่องจากแอล - พาวเวอร์ มีคุณสมบัติในการช่วยทำความสะอาดตลอดเวลา ซึ่งทำให้คุณประหยัดได้อีก

    *ควรใช้ในปริมาณที่เหมาะสมกับปริมาณน้ำมันที่เติมลงในถัง ไม่ควรใส่มากเกินความจำเป็น จะทำให้สิ้นเปลืองค่าใช่จ่าย และเป็นการเพิ่มพลัง(แรงม้า)มากเกินไปและควรรักษาพฤติกรรมขับอย่างนิ่มนวล รักษาความเร็วที่เหมาะสมอยู่ที่ประมาณ 90 - 100 ก.ม./ชม. เพื่อความปลอดภัยและจะเห้นความประหยัดอย่างชัดเจน

    สนใจผลิตภัณฑ์ติดต่อผ่านยายผีป่าได้เลยนะคะ (จะได้ติดต่อพี่ชายท่านนั้นให้อีกทอดจ้า)

    [​IMG]
     
  5. Khunkik

    Khunkik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2006
    โพสต์:
    2,150
    ค่าพลัง:
    +18,072
    เคยใช้สารประหยัดน้ำมันเหมือนกัน คนในปั๊มน้ำมันเอามาให้ดู 1 ขวด บอกว่าขวดละ 100 บาท แล้วบอกว่าประหยัดน้ำมันได้เยอะ แหม! ก็น่าลองเลยบอกว่าใส่ได้น้อง พ่อก็ใส่ให้เลย 20 ขวด 555 เค้าบอกว่า เต็มถังต้องใส่ 20 ขวด มันใส่ไปแล้วทำไงได้

    คือ สารตัวนี้จะไปทำให้ตะกอนในน้ำมันตกตะกอน และไปทำให้คราบที่เกาะอยู่ตามชิ้นส่วนต่างๆที่น้ำมันผ่านหลุดไปกับน้ำมันแล้วตกตกกอน
    เมือ่เครื่องเคราฉีดแรงไม่มีฝุ่น มันก็ประหยัดได้จิรงแหละจ๊ะ แต่ว่าต้องมาเสียตังค์กับสารพิเศษตัวนี้ทุกเดือนก็ขอจรลีหล่ะเด้อ

    ไม่แน่ใจว่าตัวเดียวกันกับเม็ดวิเศษหรือเปล่านี่ อันนี้ก็มาเล่าให้ฟังใครจะเอามารวมเป็นเรื่องเดียวกันก็ไม่เกี่ยวข้องประการใดทั้งสิ้นเน้อ
     
  6. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    คนละตัวค่ะน้องกิ๊ก เพราะเป็นเม็ดอย่างในภาพ ตอนไปเติมน้ำมันที่ปั้มแถวนครปฐมก็เคยมีคนเอาแบบขวดมาขายแต่ยังไม่กล้าใช้เพราะไม่รู้ที่มาที่ไปว่าดีและปลอดภัยต่อเครื่องยนต์หรือไม่อย่างไร นี่มีคนเขาทดลองและเขารอบรู้เรื่องรถดี คงไม่กล้าพาน้องนุ่งเสียเงินเล่นๆ เป็นแน่ เพราะรู้ว่าน้องคนนี้กรอบเจงๆ จะมาซ้ำเติมคงไม่เรียกว่าพี่น้องแล้วม้าง

    อันเม็ดนี้ไม่ได้เติมลิตรละเม็ดนะคะ จึงชัวร์ว่าประหยัดกว่าแน่นอน
     
  7. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    มีเพื่อนสนิทคนหนึ่งเขาเป็นวิดวะ(มีด้วยเรอะสาขาวิดวะเนี่ย อิอิ) เขาบอกว่า ไอ้สารช่วยประหยัดน้ำมันเนี่ย อาจจะไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก และอาจเป็นอันตรายต่อเครื่องยนต์ มีการนำเข้ามาขายกันหลายๆ ปีแล้ว แต่ทีนี้ยายก็บอกว่า ยังไม่เห็นของเลย เขาเล่าว่า พี่เขาใช้แล้วดี ดังนั้นต้องขอให้ศึกษาจากหลายๆ คนที่ใช้นะคะ ใครเคยใช้ช่วยบอกด้วย ตอนนี้มีครูข้างบ้านเขาบอกว่า เพื่อนเขาก็ใช้ มันดีจริงๆ ยายเลยสับสน เพราะวิดวะบอกไม่ได้ช่วยอะไรนัก แต่คนใช้สองสามรายที่รู้จักเขาใช้แล้วดี ตกลงเอาอย่างไรกันดีคะ
     
  8. koisung

    koisung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    493
    ค่าพลัง:
    +3,469
    ก้อยพิมพ์ถอดเทปหลวงพ่อเสร็จแล้วค่ะ

    จะเอาขึ้นเวปวันนี้ แล้วจะส่ง sms และ E-mail ให้คุณยายแล้วก็ลุงตุ้ยวันนี้แหละค่ะ

    ต้องส่งให้คุณ Komodo กับคุณกิ๊ก ด้วยหรือเปล่าคะ แล้วคุณกิ๊กนี่ กิ๊กไหนอ่ะ ใช่คุณกิ๊กที่มาตอบเรื่องเม็ดๆข้างบนหรือเปล่าจะได้ส่งลิ้งค์ให้ถูกน่ะค่ะ

    แหะๆ พอดีว่าวันนั้นที่คุณกิ๊กโทรมา ก้อยไม่ได้เมมเบอร์ไว้ แล้วก้อยก็โทรออกรับสายลูกค้า ฯลฯ จนเบอร์ไหลไป ไม่รู้เบอร์ไหนเป็นเบอร์ใครแล้วค่ะ แหะๆๆๆๆๆ
     
  9. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    นิตยสารพลังจิต.คอม คุณตั้มศักดิ บก. บอกว่า งดการพิมพ์ไปก่อน เพราะว่าเราต้องฟอร์มแผนงานทำหนังสือใหม่ รวมทั้งเรื่องค่าใช้จ่าย ยอดขาย การตลาดในวงกว้างด้วยนะคะ
     
  10. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    บันทึก(ลับ) จากบ้านป่า(สงสารปลาจัง)

    เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ เมื่อวานนี้เองค๊า...

    ..............................................................................

    วันนี้เป็นวันอาทิตย์ นี่ถ้าหากว่าลูกๆ ของฉันยังคงอยู่ครบกันทั้งสี่สาว รับรองว่าวันนี้เป็นวันนรกแตกของฉันอีกวันเป็นแน่ แต่โชคดีที่น้องสาวของฉันรับกรรมนั้นไปแทนเสียแล้วเพราะความที่เธอเป็นคนรักเด็กแม้หน้าตาจะไม่สวยสะระเริ่มเหมือนนางสาวไทย ก็ใช่ว่าจะไม่มีสิทธิ์รักเด็กนี่คะ ฉันจึงเบาอกเบาใจไปอีกหลายกิโลทีเดียว แต่เจ้าใบตองตึงน้อยวัยขวบนิดๆ ก็ใช่ว่าจะไม่สร้างปัญหาให้กับแม่วัยดึกอย่างฉันหรอกนะคะ

    เช้านี้ฉันพาลูกน้อยออกมานั่งรับลมบริสุทธิ์ที่ซุ้มไม้ข้างบ่อปลาเล็กๆ หน้าบ้าน บ่อปลาหน้าบ้านนี้ฉันเคยตั้งใจจะทำให้มันเป็นบ่อรอบๆ บ้านไปเลย แต่ด้วยเงินที่มีไม่พอ จึงได้เพียงแค่ไม่กี่ตารางเมตร พอได้เอาปลามาปล่อยเลี้ยงไว้ชื่นชมสักสิบยี่สิบตัว ปลาเหล่านี้เป็นปลาที่ชาวบ้านเอามาให้ ส่วนมากจะเป็นปลากินพืช ฉันเลยไม่ต้องห่วงเรื่องอาหารปลานัก เพราะว่าเอาสาหร่ายและพืชอาหารปลาลงมาเพาะไว้ ตะไคร่น้ำนี่ปลาชอบนัก ฉันภูมิใจยิ่งที่มีส่วนทำให้บ่อปลามีตะไคร่น้ำเกาะเต็มไปหมด ปลาจะได้อิ่มหมีพลีมัน

    เช้านี้ฉันอยากให้ลูกน้อยได้รู้จักปลา จึงเอาอาหารเม็ดที่เพิ่งซื้อมาจากร้านปากทางมาโปรยให้เจ้าปลากิน มันจะได้อยตัวมางาบอาหารเม็ดให้น้องใบตองได้เห็น ฉันก็โปรยไปเรื่อยๆ เหล่าปลามันลอยขึ้นมากันก่อนหน้าที่ฉันจะโปรยอาหารเสียอีก เอ...มันช่างแสนรู้เสียนี่กระไร (ฉันนึกชมปลาแสนรู้ของตัวเอง ช่างแสนรู้เหมือนฉันจริงๆ)

    น้องใบตองตื่นเต้นที่ได้เห็นปลามากมาย ยืนเกาะขอบซุ้มไม้ แล้วชี้ไปที่ปลา ฉันออกเสียงให้ลูกหัดพูดตาม

    ปาๆๆๆๆ...(เสียงลูกทำปากตามพร้อมดีใจที่ได้เห็นปลา)

    เย้...ลูกแม่เก่งจัง...

    เอ...ทำไมปลามันโผล่มาเหนือผิวน้ำกันแต่ไม่งาบอาหารเม็ดเลย หรือว่าอาหารเม็ดนี้มันมีส่วนผสมของเนื้อสัตว์ เราลืมสั่งเจ้าของร้านด้วยสิว่า ปลาของฉันเป็นมังสวิรัติ!

    เออ...สงสัยอาหารธรรมชาติอร่อยกว่า ไม่เป็นไร คราวหน้าเอาสูตรใหม่(รออีกหลายเพลาอยู่เหมือนกันนะปลาเอ๋ย...)

    ฉันเอาแปลสนามลายพรางมาผูกที่เสาซุ้ม เอาลูกนอนแล้วกล่อมไปจนฉันคอพับไปก่อน มารู้สึกตัวอีกทีเมื่อเด็กข้างบ้านวัย ๑๐ ขวบ ที่ชอบมาหาน้องใบตอง มาร้องโหวกเหวกใกล้ๆ ว่า

    "พี่เอื้อมๆ...ปลาพี่เอื้อมมันเก่งจังเลย มันนอนหงายท้องว่ายน้ำก็ได้ด้วย"

    ฉันงัวเงียขึ้นมาแคะขี้ตาก่อนจะถามเด็กว่า

    "อะไรนะ..ไหนปลาว่าน้ำหงายท้องได้ จริงอ๊ะ?"

    เด็กชี้ให้ดู

    เฮ้ย!...นี่เขาไม่เรียกว่าปลาเก่งแล้วลูก ...ปลามันกำลังจะตายยยยย...!!!





    ฉันเริ่มคิดย้อนกลับไปไม่ต่างจากการพยายามฝึกจิตเพื่อให้รู้อดีตภพอดีตชาติเก่าก่อนนั่นแหละ แต่การย้อนครั้งนี้มันอาจไม่ต้องสำรวมพลังอะไรมากนัก เพราะมันคงไม่ต้องข้ามไปเป็นภพหรอก

    ฉันย้อนไปทีละเวลา เอาจากตอนนี้ก่อน เอ...ปลามันกำลังจะตาย มันต้องเกิดจากน้ำเป็นพิษ ฝนตกมาบ่อยๆ น้ำฝนเป็นพิษ! (โน่นคิดไปไกลเกินจริง ย้อนมาวิเคราะห์ใหม่)

    เอาแค่น้ำเป็นพิษดีกว่า น้ำในบ่อนี่เราแทบจะไม่เคยถ่ายเลย เพาะต้องการให้เป็นน้ำเขียว เอาตะไคร่น้ำเป็นอาหารปลา และฝนตกบ่อยๆ มันระบายน้ำได้เอง เอ...มันเกิดจากอะไร เดี๋ยวคิดก่อน อาหารปลาเป็นพิษหรือ...ไม่น๊า...เพราะปลามันพงาบๆ ลอยคอเหนือผิวน้ำก่อนจะเอาอาหารโปรยให้กิน อาหารเม็ดคงไม่ใช่สาเหตุ เพราะเพิ่งโปรย

    สักพักคิดย้อนไปอีก...เออ...เมื่อเย็นเราก็เอาข้าวเย็นก้นหม้อมาโปรยให้มันกิน เพราะคิดว่า ปลาควรจะได้อาหารเสริมนอกเหนือจากตะไคร่น้ำในบ่อ และก่อนหน้านั้นเราก็เอามาโปรยทั้งเช้า ทั้งเย็นติดกันสามวันแล้ว

    มีมื้อหนึ่งเททั้งหม้อ และเป็นข้าวใกล้บูดแล้ว เคยรู้มาว่าปลามันกินได้ เรพาะนางเอื้องที่ชื่อคล้ายเราหากเปลี่ยนมาเป็น มอ.ม้าสะกด ในเรื่องปลาบู่ทอง เอาข้าวให้แม่ปลาบู่กิน เราก็สงสารปลาเรานะ เราก็แบ่งข้าวหอมมะลิสุรินทร์ให้ปลาเราได้กินบ้างจะเป็นไรไป เรารักปาเรานี่นามันไม่เคยได้กินอาหารพิเศษมานับปีแล้ว เราผู้เต็มไปด้วยความเที่ยงธรรม คนกินอะไร สัตว์เลี้ยงต้องได้กินเช่นกัน(แต่ต้องเหลือก่อนอะค่ะ)


    เมตตาธรรม ค้ำจุนโลก...

    โธ่เอ่ย....ข้าวหอมมะลิราคาแพงสุดๆ ในยุคนี้

    มันก่อมลพิษในบ่อปลาของฉัน


    ฉันคือฆาตรกรที่โง่เง่าจริงๆ

    ฉันเอามือเบิ๊ดหัวของตัวเองหลายๆ ที

    โธ่เอ๋ย...

    ปลาจ๋า...ฉันขอโทษ

    ฉันเพิ่งรู้ว่า ...ความเมตตาที่ขาดความรู้จริง มันเป็นโทษ!
     
  11. koisung

    koisung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    493
    ค่าพลัง:
    +3,469
    อ้าว...ปลากินข้าวไม่ได้เหรอคะ เคยเห็นคนเอาข้าวใส่บ่อปลา ปลาก็กินได้ ไม่ตายด้วยอ่ะค่ะ

    แล้วคุณยายเป็นยังไงบ้างคะ โทรไปไม่รับเลย ไม่สบายด้วยหรือเปล่า เป็นห่วงค่ะ

    พอดีก้อยยังไม่ได้คุยกับหลวงพ่อเลย ช่วงนี้มีงานปริวาสด้วยล่ะ แต่ก้อยคงไปได้วันเดียวคือวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าจะได้เจอหลวงพ่อมั๊ย เพราะท่านติดเรียนน่ะค่ะ (แต่ถ้าหลวงพ่อโดดเรียนก็คงได้เจอ แหม...แต่หลวงพ่อไม่โดดหรอกค่ะ - -")

    อยากจะคุยกับท่านเรื่องหนังสือ เผื่อได้แนวทางให้พี่ตั้ม บอกตรงๆว่าก็เสียดายอ่ะค่ะไม่อยากให้หนังสือหยุดพิมพ์ ได้ยินมาว่าถ้าหนังสือหยุดไปแล้วกลับมาเริ่มใหม่ มันก็ไม่เหมือนเดิม เค้าบอกลูกค้าก็น้อยลงแน่ๆอ่ะค่ะ จะกลับมาเหมือนเดิมนั้นยากมากกกกกกกกกกกกกกกกก นอกเสียจากว่าจะฟอร์มทีมงานแล้วทำเป็นระบบได้จริงๆ

    เสียดายจริงๆนะคะ ที่ไปสัมภาษณ์ที่ผ่านมาแม้ยังไม่ได้ลงในฉบับที่ 9 เดือนก.ค. แต่หวังว่าจะเป็นฉบับที่ 9 เดือนถัดไปนะคะคุณยาย...เนาะๆ

    ถ้ามีอะไรให้ก้อยช่วยอีก ก็บอกกันได้เลยนะคะ ยินดีค่ะยินดี ; D
     
  12. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    บันทึก(ลับ) จากบ้านป่า(ตอน...ยายผีป่าเชียร์ทีมไหน...ทีมนั้นแพ้!)

    อ้อ...ก่อนจะเกริ่นเรื่องที่ตั้งชื่อไว้ ต้องมาขอแก้ความผิดพลาดที่ไปตอบอีกกระทู้เรื่องเขาพระวิหาร (ทำไมไม่ไปแก้ที่กระทู้นั้นน๊า...แหม...ก็ถ้าไปแก้...เขาก็ไม่ตามมาด่ายายผีป่าที่กระทู้นี้น่ะซี๊)

    ยายเขียนชื่อทนายความที่ไปว่าความที่ศาลโลกเรื่องเขาพระวิหารผิด คือท่านเป็นพี่น้องกัน เรารู้ว่าใครแต่ดันสะกดผิด(เป็นเช่นนี้ประจำ) ท่านเสนีย์ ปราโมช ค่ะ ที่ไปว่าความ ไม่ใช่ท่านคึกฤทธิ์

    อ้าวมาเว่ากันต่อเนาะ เรื่องความอาถรรพ์พิศวงของยายผีป่า

    ...เมื่อก่อนเคยเล่าให้ฟังนานพอสมควร ว่า...เวลายายเชียร์ทีมอะไรก็ตาม ทีมนั้นแพ้หมด ไม่ต่างจากเข้าร้านอาหารไหน ร้านนั้นเจ๊งหรือไม่เจ้าของก็มีอันเป็นไป! อะไรทำนองนี้แหละ...แต่มีบางเจ้าเขาขอให้ยายเปิดซิง อุ้ย เปิดประเดิมซื้อของเขาก่อน ไม่งั้นไม่ปขายให้ใคร จะตื้อซื้อก็ไม่ขาย (อันนี้จะเล่าคราวต่อไป วกมาเรื่อเชียร์บอลดีกว่า)

    อ้าว...ที่เล่าเนี่ย ไม่ใช่ยายผีป่าติดดูบอลงอมแงมน๊า

    คือว่าเมื่อหลายปี(เกินสิบปีได้แล้วนะ) เพื่อนยายผีป่าเขาเป็นมือพนันตัวยง มันเลยติดมายังหลานชายเขาคือผู้ช่วยเก๋นี่เอง เพื่อนคนนี้ตาบอดสองข้าง(กรรม!...โกงเขาได้ แม้แต่ตาบอด...เรายังเล่นไพ่แพ้เล๊ย)

    เขากะยายผีป่าเคยร่วมทุนกันรับพนันบอล(นี่...เห็นไหมว่า ยายผีป่ากว่าจะเห็นโทษของการทำผิด มันทำผิดมาก่อน จึงรู้ไปโม๊ด!)

    ทีนี้เพื่อนเขาก็จะมาถามว่า เฮ้ย...คุณหญิง(ฉายายายผีป่ากะเพื่อนๆ สมัยนั้น เพราะเรานี่เว่อร์สุดๆ ทำตัวอย่างกะเป็นนางพญาจริงๆ เขาเลยเรียกแดกดันให้เสียเพราะพริ้ง) เชียร์ทีมอะไร

    ไอ้เราก็เลยบอกว่า...นี่ถ้าถามแล้วอย่าเอาไปแทงนะ เพราะฉันเชียร์ทีมไหน ทีนั้นแพ้ทุกทีม ไม่เช่นนั้นฉันจะรับกินทีมที่ฉันเชียร์เร๊อะ...(เพื่อนก็เลยมาถึงบางอ้อ...มิน่าละ...คุณหญิงถึงเพี้ยน เห็นเสี่ยงรับแต่บอลที่เขาเก็งว่านำโลดเสมอ...ก็มีเฮ...)

    แต่ทีมที่เราเชียร์ส่วนมากเนี่ยมันตัวเก็ง เพื่อนมันเลยไม่ค่อยเชื่ออาถรรพ์ปากยายผีป่า

    มันไปแทงเมื่อไรเสียทุกที

    อย่างก่อนบอลยุโรปปีนี้ เขาโทมาถามว่าเชียร์อะไร

    ยายบอกไม่เชียร์เลย เพราะไม่สนใจ

    เขาเลยถามว่า ทีมไหนเข้าบ้าง

    ยายบอกว่า

    เต่าไม่เฉื่อยแล้วน๊า อึดมากแต่ก็คงไปได้แค่รอบชิง ๑ ใน ๔

    อินทรีย์ดูแข่งแกร่งแต่อาจเจอกระทิงพุ่งหมดแรงแบบเสียไม่ได้เพราะอินทรีย์เจอลมบนแรงไป ต้านไม่ไหว ส่วนพวกทีมที่เคยเป็นหมีขาวรวมทั้งหมีขาว อย่าประมาท ฉันเชียร์โครเอเซียแต่คิดว่าคงสู้พ่อหมีขาวไม่ไหว ฉันหากินกะรัชเซีย ต้องเชียร์หมีสิค๊า...อยากเห็นหมีตะปบเหยี่ยวไหมล๊า

    แต่หมีแรงสู้กระทิงไม่ได้นะ มันต้องรออีกสองสามสมัยโน่นกว่าจะปั้นหมีพันธุ์ดุมาชิงชัยได้

    แล้วเพื่อนเขาเก็งอังกฤษ กับอิตาลี่

    ส่วนผู้ช่วยเก๋เก็งฮอแลนด์

    คืนที่ดูฮอแลนด์เขาตั้งหน้าตั้งตารอเลยนะคะ

    พอหน้าจอขึ้นคำว่า

    เนเธอแลนด์ VS รัชเซีย

    เขาบอกว่า

    ไหนเขาบอกว่าคืนนนี้ฮอแลนด์เตะกับรัชเซียล่ะ นี่เอาประเทศไหนมาแทนวะ เสียเวลารอฉิบ!
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 25 มิถุนายน 2008
  13. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    ต่อๆ...

    ทีนี้ยายก็เลยบอกให้เขารู้ว่า...มันคือประเทศเดียวกัน ชาวฮอแลนด์ สมัยก่อนเขาเรียก ดัทช์ หรือฮอลันดา ที่เข้ามาทำมหากินสมัยอยุธยาอย่างหนังพระศรีฯ นั่นแหละ จำไว้?

    ทีนี้เขาถามว่า เชียร์ทีมอะไร

    พอยายบอกว่า..รัชเซียสิถามได้...เขาก็บอกว่าบ้าเร๊อะ วันนี้น้าผมเล่นฮอแลนด์ ยายเลยบอกว่า ไปบอกเขาเลยตอนนี้ให้เปลี่ยนมาแทงรัชเซีย

    พอโทไปบอกเขายังคงแทงฮอแลนด์อยู่

    ตอนเช้าโทมาด่า!

    อีหญิง(เปลี่ยนให้เสียระบุเพศไปกันชัดเจนเรย) ...เอ็งทำข้าหมดตูดไปหลายหมื่น!

    อ้าว...เกี่ยวอะไรล่ะ ก็ให้แทงรัชเซีย ก็ชนะแล้วนิ๊

    ชนะก็จริง แต่เอ็งมันเชียร์ทีมไหน ทีมนั้นแพ้...

    ข้าก็เล่นเต็มที่เลย ฮอแลนด์!
     
  14. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    ทีนี้เขาไม่เข็ด มาคุยโม้ว่า...จะเล่นอิตาลี่ให้เต็มที่แก้มือท่เสียฮอแลนด์ไป

    ยายบอกว่า

    จำไว้นะที่บอกว่า

    กระทิงปีนี้ดุมาก

    เขาบอกว่า

    เป็นผู้หญิง ดูบอลก็ไม่เป็น ทำเป็นรู้ดี

    ยายผีป่าเลยหัวเราะ ก็เพราะดูไม่เป็น แต่ทำนายเป็น

    ผิดน้อยกว่านะยะ เพราะว่าเราเป็นหมอลูแม่งๆ งายจ้า...

    เขาเลยบอกว่า

    งั้นเรามาลองกัน เอ็งเล่นอะไร ข้ารับหมด

    ยายบอกว่า

    เอ้า

    สเปนสิ ร้อยเดียว

    เขาบอก ให้ห้าร้อยเลย

    อิอิ...

    หวานหมู! ได้ค่านมน้องใบตองเลย

    เมื่อวานไปไปรษณีย์

    ทำให้รู้ว่าคนเลิกสนใจส่งบัตรชิงโชคกันแบบไม่น่าเชื่อว่าคนไทยเข้าใจแล้วว่าอบายมุขมันไม่ดี คนเล่นพนันบอลคงน้อยลงนะ เพราะดูจากยอดปีโน่นกะปีนี่ มันลดลงมาก เขาเคยขายแสน มาเหลือสองแสนใบทำนองนี้แหละ ไม่แน่ สงสัยม้าตีนปลาย

    ยายซื้อมาเพื่อเชียร์สเปน

    แต่ผู้ช่วยเก๋บอกว่า

    เผื่อเยอรมันไว้ด้วย

    ยายบอกไม่ต้อง


    เยอรมันจะมีบาดเจ็บและโดนใบแดง

    เสียลูกโทษในรอบชิง

    (อ้าว...นี่แฟนเยอรมันรุมกระทืบยายผีป่าตายเรย แหะๆ)

    ยายยอมเสี่ยงค๊า...

    จะเขียนสเปน เป็นแชมป์ปีนี้

    แต่ถ้าใครยังเชื่อว่ายายผีป่ายังลบอาถรรพ์ไม่ได้ เชียร์ทีมไหน ทีมนั้นแพ้...


    เล่นเยอรมันเถอะค่ะ
     
  15. อธิมุตโต

    อธิมุตโต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    4,741
    ค่าพลัง:
    +13,087
    รอบชิง

    รัสเซีย เจอกับ ตุรกี ครับ 555
     
  16. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    555....มาใบ้หวย หรือมาต่อคะ

    รองเท่าไร ต่อเท่าไรเนี่ย

    มีสมาชิกโทรศัพท์ไปถามว่า

    ยายครับ...ทีมเต่าที่ยายว่า ทีมอะไรครับ มันมีแต่ไก่งวง กับหมีขาว กับอินทรีย์และกระทิง

    อ้าว...ยายเรียกทีมตุรกีว่า "เต่า" จ๊ะ คนอื่นเรียกไก่งวงเร๊อะ

    คือว่าตอนที่ยายผีป่าไปเที่ยวตุรกี เขามีเสื้อที่ระลึกขาย ยินดีต้อนรับสู่ดินแดนเต่า ตัวเสื่อจะเพ้นท์ลายเต่าหลายๆ สี น่ารัก

    คือ ตุรกี คำหมายเป็นภาษาอังกฤษว่า ไก่งวง แต่เคยถามเขา เขาบอกว่า เต่า คือสัญลักษณ์ของประเทศเค้าง่ะ

    เหมือนประเทศไทย พอเห็นช้าง เขารู้เลยว่า นี่คือสัญลักษณ์ของไทยแลนด์

    เราหวังว่าต่อไปจะมีทีมที่เข้าชิงบอลโลกระหว่าง

    ช้าง(ไทยแลนด์) กับประเทศที่เคยเป็นแชมป์นะจ๊ะ

    ตกลงคุณอธิฯเชียร์ทีมไหน
     
  17. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    อ้าว...หมดฤดูบอลแระ ยายผีป่าส่งบัตรทายบอลร่วมกับไทยรัฐไปสามร้อยใบ ทุกใบเชียร์ทีมสเปนคือแมป์เท่านั้ คนอื่นเขาบอกไม่เผื่อเยอรมันเหรอ ยายบอกไม่ เราต้องไม่ลังเล เอาความรู้สึกแรกของเราเลยว่า นี่คือใช่แล้ว

    ทีนี้มาว่ากันว่า ที่ทองผาภูมิมีคนทางสเปนไม่ต่ำกว่าสามหมื่นใบ (จากทั้งหมด ห้าหมื่นใบที่ขายออกหมด) แล้วรวมทัวประเทศสิคะ โอ...

    หากกรรมการผู้จับใบทายบอลมาเป็นชื่อ


    เอื้อมเดือน ยิ่งยง

    ทองผาภูมิ

    ว้าว...

    คงหัวใจวายตายแน่ๆ

    เพราะครั้งหนึ่ง สมัยเรียนที่สุรินทร์

    ส่งฉลากข้างกล่องนมตรามะลิไป

    พออ่านหนังสือพิมพ์ไป เราได้รับรางวัล

    โหย...ใจมันจะช๊อคอย่างไง รู้เลยว่ามันตื่นเต้ลจนใจจะวายตายก่อนได้รับรางวัล ทั้งๆ ที่รางวัลนั้นเป็นเพียงลูกบอลหนึ่งลูก
     
  18. zipper

    zipper เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2004
    โพสต์:
    5,226
    ค่าพลัง:
    +10,590
    นึกว่าเยอรมันจะชนะ อุตส่าห์เขียนไป



    แต่ดีนะที่เขียนสเปนไปอีกครึ่งนึง อิอิ กันพลาด
     
  19. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    เรามาเชียร์อะไรต่อดี เอาอย่างนี้ดีป๊ะ มาเชียร์ว่า

    ทีมพันธมิตร กะ ทีมรัฐบาล ใครจะชนะ

    แต่ก่อนอื่นยายจะขอเล่าเรื่องขำๆ ของประเทศที่คล้ายๆ ประเทศไทบมากนะคะ คนของเขาก็คล้ายคลึงจริงๆ นิสัยก็โคลนนิ่งกันมาเลย แต่เป็นประเทศที่อยู่ในกาแลคซี่อื่น ไม่ใช่ประเทศไทย อันนี้ยายผีป่าไปท่องประเทศเขามา(แบบเพ้อเจอในฝันละม้าง)

    จะเล่าละน๊า...อ่านป๊ะ

    .............................................................................ลงชื่อไว้รอสิ (เช็คเรตติ้ง)
     
  20. zipper

    zipper เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2004
    โพสต์:
    5,226
    ค่าพลัง:
    +10,590
    ประเทศเทยหรือเปล่าครับ เห็นอยู่ในไร้สาระนุกรม อิอิ
     

แชร์หน้านี้

Loading...