เหรียญบิน หลวงพ่อทรง - แพโบสถ์น้ำ หลวงตา (เล็ก) น. ๑๒๖๕

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 7 เมษายน 2008.

  1. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    [​IMG]

    มากราบพระประธานวัดใหม่ เอาฤกษ์ เอาชัย ก่อนไปทำงาน
     
  2. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ทหารเรือนี่โชคดี ที่มี สัญญลักษณ์ของ เกียรติยศ ศักดิ์ศรี อันศักดิ์สิทธิ์ สัญญลักษณ์นี้ อมตะ และ เข้มขลัง เป็นศูนย์รวมจิตใจได้อย่างดีเยี่ยม ชั้นยอด เกรด A+ ที่ตรึงจิตวิญญาณ ทหารหาญให้เป็นหนึ่งเดียวและ ใกล้ชิด พระราชวงศ์ จักรี อย่างที่สุด

    สัญญลักษณ์นี้เป็น เทพ แห่งจักรีวงศ์ ที่มีความใกล้ชิดในจิตใจกับทหารเรือทุกคนจนถึงพลทหารคนปัจจุบันนี้ ไม่มีทางสั่นคลอนได้

    ผมแม้ไม่ใช่ทหารเรือ จึงอดอิจฉา ใน สายเลือดของทหารเรือไปมิได้ อิจฉาท่านที่มีเกียรติ ได้แต่งเครื่องแบบทหารเรือ และ ภูมิใจขนลุก ทุกครั้ง ที่ได้เห็นเทพผู้พิทักษ์จักรีวงศ์ ต้นตระกูล ดอกประดู่ท่านนี้

    อาภากโร อิมสมิง โหตุ โหตุ

    กราบเสด็จเตี่ยด้วยความเคารพ อย่างสูง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 สิงหาคม 2013
  3. ครรชิต วิมลจันทร์

    ครรชิต วิมลจันทร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    572
    ค่าพลัง:
    +2,865
    กราบ...กราบ....กราบ....

    ขอโชค ขอลาภ ตลอดไปครับ
     
  4. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410

    พระชุดวิสาขาห์และพระคาถาเสด็จเตี่ย โดยคุณพี เสาวภา ได้เขียนไว้ คราวคุณ nu_wa มาส่งข่าวการไปร่วมบุญถวายพระองค์ท่านค่ะ
    ขออนุญาตยกมาจากหน้า ๓๘๖ ค่ะ
     
  5. poman

    poman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    12,300
    ค่าพลัง:
    +35,301
    กราบหลวงตาเล็กด้วยเศียรเกล้า _/\_​



    [​IMG]
     
  6. poman

    poman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    12,300
    ค่าพลัง:
    +35,301
    _/\_​



    [​IMG]
     
  7. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    คุณ poman จัดภาพถวายหลวงตา สวยงามทุกแบบค่ะ
    ขอโมทนา กราบขอบคุณค่ะ
     
  8. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    quote=พี เสาวภา;4818164

    การปลุกเสกเสาร์ห้า ( ครั้งที่ ๕ บนแพโบสถ์น้ำ)
    <O:p</O:p
    ในวันที่ ๓๐ พฤษภาคม ๒๕๔๑ ( เสาร์ห้า ) เวลาประมาณ ๘ โมง ๑๑ นาที หลวงปู่ บุญศรี และ คณะสงฆ์ รวม ๗ องค์ หลวงปู่ บุญศรี ได้ เริ่มบวงสรวง บูรพาจารย์ในอดีต ด้วย บายศรีดอกไม้ชุดใหญ่ หัวหมู ๒ หัว ไก่ต้ม ๒ ตัว มะพร้าวอ่อน ๒ ลูก กล้วยน้ำว้า ๒ หวี เหล้าโรง ๒ ขวด บุหรี่ ๒ ซอง ธูป ๙ ดอก เทียน ๒ เล่ม ข้าวพล่าปลายำ ขนมต้มแดงต้มขาว จากนั้นหลวงปู่ได้เบิกพระเนตรพระองค์ใหญ่หน้าตัก ๒๔ นิ้ว และ พระบูชาจำลอง ๙ นิ้ว จากนั้นหลวงปู่ได้เริ่มพิธีปลุกเสกเดี่ยว พระบูชาจำลอง ๙ นิ้ว พระกริ่ง พระชัยวัฒน์ รวมทั้งพระเครื่องและเครื่องรางของขลังที่เข้าร่วมพิธี จนถึงเวลาประมาณ ๘ โมง ๓๕ นาที หลวงปู่และพระสงฆ์ ได้สวดชัยมงคลคาถาสรรเสริญคุณพระสมเด็จสัมมาพระพุทธเจ้า จากนั้นหลวงปู่ได้ประพรมน้ำพระพุทธมนต์และหว่านข้าวตอกดอกไม้ ไปยัง พระองค์ใหญ่หน้าตัก ๒๔ นิ้ว พระบูชาจำลอง ๙ นิ้ว พระกริ่ง พระชัยวัฒน์ รวมทั้งพระและเครื่องรางของขลังที่เข้าร่วมพิธี และประพรมน้ำพระพุทธมนต์ไปยังคณะศิษย์ทุกท่าน เสร็จพิธีประมาณ ๙ โมงเช้า

    ผมคิดว่าจุดสำคัญ ของพระชุดแพโบสถ์น้ำ คือ การที่หลวงปู่ได้ปลุกเสก ประจุทุกวิชา ลงไปยังพระชุดนี้ซึ่งบรรยายไปแล้ว และต่อมาอีกจุดที่สำคัญ สุดยอด คือ การนำพระมาปลุกเสกบนแพโบสถ์น้ำครับ

    ผมเล่าข้ามไป ที่จริงจะต้องดำเนินเรื่องเล่าเรื่องแพฯก่อน เพราะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดพระชุดนี้ สาเหตุที่สร้างแพฯ เพราะวัดนี้ไม่มีพระอุโบสถครับ การรับผ้ากฐินต้องไปวัดอื่น หรือ นิมนต์พระมาจนครบจำนวน และ ใช้แพลูกบวบอันเก่ากระจิ๊ดเดียวมารับผ้ากฐิน เป็นพระอุโบสถน้ำ หรือ อุทกเสมาอุโบสถ

    และหลวงปู่ท่านบอกว่าเคยไปทางเหนือ ที่มีโบสถ์น้ำ (บวชพระในแพ เอาเรือมาต่อกัน ) และ ท่านบอกว่าการปลุกเสก พระเครื่องรางของขลัง ในโบสถ์น้ำ หรือ บนแพที่มีน้ำไหลผ่าน พระเเละเครื่องรางนั้น จะขลังกว่าปกติ เรียกง่ายๆว่าขลังมาก และไม่มีใครในประเทศไทยว่าไว้น่ะครับ ผมเคยได้ยินจากหลวงปู่องค์เดียว แต่อยากจะตั้งข้อสังเกตุว่า หลวงพ่อวัดมะขามเฒ่าท่านก็มีแพโบสถ์น้ำไว้ทำพิธี หรือ ปลุกเสกเครื่องรางของขลังน่ะครับ พระเครื่องของท่านอานุภาพสุดบรรยายครับ ราคาแพงลิ่บลิ่ว เป็นที่นับถือตลอดจนคนธรรมดาไปถึงเจ้าฟ้านายคน มีประสบการณ์มาช้านาน

    อันนี้เป็นปฐมเหตุที่ทำให้พวกเรามาสร้างแพโบสถ์น้ำ แต่มาข้ามเรื่องการสร้างแพไปก่อน

    วันที่ ๓๐ พฤษภาคม ๒๕๔๑ พวกศิษย์ก็มาพร้อมกัน เรายกพระทั้งหมด มีพระบูชา ๒๐๑ องค์ พระกริ่ง ๑๖๕๔ องค์ พระชัย ๓๓๐๐ องค์ และพระประธานสององค์ องค์หนึ่งหล่อมาก่อนเป็นของผู้มีบุญมาฝากปลุกเสก และเนื่องจากพระองค์หนักมาก การยกพระลงสะพาน (gang way ) ลงไปยังแพโบสถ์น้ำ ทุลักทุเลมาก และเอาพระทั้งหมดวางที่กลางโบสถ์ ญาติโยมทุกคนก็อยากลงไปในแพตอนที่หลวงปู่ ปลุกเสก เพราะจะวงสายสิณญ์รอบแพ ทุกคนอยากจะลงไปปลุกเสกตัวเองในแพ เลยยกพระประธานลงได้องค์เดียว อีกองค์เลยตั้งไว้บนศาลาริมน้ำ ข้างบน แล้วโยงสายสิณญ์ไปยังพระองค์บนฝั่ง และเสี่ย ธ ก็นำพระยังไม่แห้งดีเข้ามาร่วมพิธี ใส่ถาดมา มีหลายอย่าง เป็นพระสมเด็จจานข้าวก็มีคือองค์ใหญ่มากเท่ากับจานข้าว ( อันนี้ผมเรียกเอง ) ผมพอมีเก็บไว้บ้างแต่องค์ใหญ่ๆไม่ได้เอา แต่ยืนยันว่า มีจริง และผมยังเอาของส่วนตัว พวกมีดหมอ พระเครื่องมาอีก สองสามลังมาร่วมพิธี นอกนั้น ก็มีอีกหลายลังจากหลายท่าน เอามาฝากปลุกเสก ไม่มีการกีดกัน ใครอยากเอาอะไรก็เอามา พวกที่ไม่ใด้เตรียมพระมาก็ถอดพระในคอใส่ในพาน ที่เตรียมไว้ ผมบอกว่าถ้าเป็นทองให้ระวังกันเองน่ะครับ สนุกสนานมากครับ

    และจะเปิดเผยในที่นี้ว่า ที่เขียนพระ ๗ รูปน่ะ มีหลวงปู่และพระอีกองค์ที่มาจากวัดใหม่ ส่วนอีกห้า น่ะ มาจากสำนักสงฆ์ คง คำ โคก ทม ครับ ( อันนี้ถ้าผมจำชื่อไม่ผิด ) ใน พ.ศ.นั้นเรายังไม่ได้ยินชื่อหลวงปู่หมุน เรียกว่ายังไม่รู้จักท่าน แต่องค์ผู้นำมาน่ะ เป็นเจ้าอาวาส และไม่ใช่หลวงปู่อิงน่ะครับ ผมก็ลืมชื่อท่านและถ้าท่านไปศึกษา วัดนี้หลวงปู่หมุน เคยมาจำพรรษาอยู่ตอนนั้นน่ะครับ ส่วนหลวงปู่หมุน จะมีความสัมพันธ์ รู้จักหลวงปู่หรือไม่ ผมลืมถาม...แหะๆ น่าเสียดาย แต่ท่านเจ้าอาวาสที่เป็นลูกศิษย์ก็พาพระมากราบ หลวงปู่บุญศรีบ่อย มาหลายงาน จนหลวงปู่บุญศรีมรณะภาพ ก็ขาดการติดต่อ ผมเองลืมนึกภาพ เรื่องจะถามว่าท่านรู้จักกัน เลยไม่ได้ถาม

    แต่ปี ชาตะ ของหลวงปู่หมุนได้ คือ พ.ศ.๒๔๓๗

    ส่วนหลวงปู่บุญศรี ตามที่ผมเชื่อ คือ พ.ศ. ๒๔๔๘

    แต่ถ้าตามที่เขาเชื่อกัน ท่านจะเกิด พ.ศ. ๒๔๓๖

    แก่ขึ้นอีกรอบ จะมีอายุใกล้เคียงกับหลวงปู่หมุนจนน่าแปลกใจว่า ท่านเป็นคนรุ่นเดียวกัน อาจจะบวชพร้อมๆกัน และอาจจะเคยรู้จักกันมาก่อน เลยแนะนำ ศิษย์ที่ตอนนั้น เป็นเจ้าสำนักสงฆ์ คง คำ โคก ทม ให้มาหา

    อันนี้แค่เป็นข้อสังเกตุน่ะครับ แต่ความจริงคือว่าพระคณะนี้มาไกล และมาบ่อย ถ้าไม่มีดีคงไม่มา เพราะที่วัดท่านตอนนั้นก็มีดีอยู่แล้วครับ

    หลวงปู่เลยนิมนต์พระทั้งคณะจากสำนักสงฆ์ คง คำ โคก ทม ลงไปที่แพ ไปช่วยสวดพุทธมนต์

    ก่อนลงน่ะหลวงปู่ท่านลองใจผม อาจจะหยอกเล่น ท่านว่าจะให้เสกที่ไหน ( ผมยังงงๆ นึกว่าหลวงปู่หยอกเล่น ) ผมยืนยันว่าขอลงไปเสกในแพโบสถ์น้ำครับ ท่านก็พยักหน้า ตกลงพวกเราเลยพาหลวงปู่ไปที่แพ คนตามมาเพียบและเฮกันลงไปที่แพ เต็มเอี้ยด ดีที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ ตำรวจมา ไม่อย่างนั้น อาจจะถูกห้ามลงไปกันบ้าง ผมยังจำได้อีกว่า พอหลวงปู่นั่งเข้าที่ ท่านเอานิ้วเคาะกระดานพื้นโบสถ์น้ำ แล้วบอกว่าบนนี้บวชได้น่ะ

    และที่แปลกใจ คือ พ.ศ.นี้ผมมาหารูปถ่าย ไม่มีใครถ่ายรูปไว้เลยครับ สาเหตุคือไม่กล้า พอลงไปในแพ จำได้ว่าหลวงปู่ท่านบอกให้เงียบๆ พวกที่แย่งกันพูดเลยเงียบ ทุกอย่างเงียบกริบหมดเลยครับ ตอนท่านปลุกเสกก็ไม่มีใครกล้าลุกมาถ่ายรูป ทุกคนพยายามรวมจิตให้เป็นสมาธิ ตักตวงบุญ และ พลังพุทธคุณจากการปลุกเสกครั้งนี้ รูปที่มีจึงมีแค่สองรูปนี่แหละครับ มีแค่นี้จริงๆ


    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 1542773

    ตามรูปหลวงปู่ท่านบวงสรวง บูชาพระรัตนตรัยและ ครูบาอาจารย์ ท่านว่าเป็นโองการน่ะครับ ท่านพูดเบา ผมน่ะจำไม่ได้หรอกครับ เครื่องบูชา พานบายศรี พานดอกไม้ อยู่ตรงท้ายแพ ในรูปนี้จะติดหน้าสองคน คือ เฮีย โก และ สารวัตร อารยา


    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 1542774

    หลังจากนั้นท่านก็นั่งปลุกเสกเดี่ยว ประมาณ ครึ่ง ชั่วโมงก็เต็ม แล้ว ท่านนิมนต์พระสวดชยันโต ส่วนท่านก็โปรยดอกไม้แล้วพรมน้ำมนต์ น้ำมนต์จำได้ว่ามีเสียงขอน้ำมนต์กันใหญ่ ท่านเลยพรมญาติโยมทั้งแพ

    จากรูปนี้จะเห็นกล่องกระดาษที่ใส่พระบูชา หลังจากพิธี พระนี่ส่วนใหญ่มีสิบล้อจากบริษัทน้ำมันใหญ่มาจอดรอ พอเสกเสร็จก็ช่วยกันยกขึ้นรถตามจำนวนที่จอง เรียกว่ามารอพิธีเลย ส่วนที่เหลือ คนที่จองก็ตามมาเอาวันนั้นจนเกือบหมด พระบูชาไม่พอมีคนอยากได้อีกครับ ตอนให้จองก็ไม่จอง พอเห็นพระแล้วจะเอา ตอนนั้น ก็ไม่ค่อยมีเงิน จะได้เทเผื่อน่ะครับ ในรูปจะเห็นลัง พระประธานหนึ่งองค์ และถาดใส่พระของเสี่ย ธ

    ส่วนชายคนที่ยืนหลังหลวงปู่เป็นคนสำคัญคนหนึ่งน่ะครับ ชื่อเดิมคือ พี่ยุทธ จากสำนักงานทนายความใหญ่ สำนักหนึ่ง เป็นคนที่ดำเนินการจน วัดหลวงปู่ได้ที่ดินเพิ่ม ได้โฉนด และช่วยด้านกฎหมายหลายอย่างให้ผมจน ผ่านวิกฤตกาลต่างๆมาได้

    พระบูชาตอนนั้นองค์ล่ะ ๕,๐๐๐ บาท แบบรมดำ จ่ายค่าจอง ๒,๕๐๐ บาท เท่าทุนที่ไปจ่ายช่าง ส่วนกำไรเอาไปสร้างโบสถ์ทุกบาท ถ้าจะปิดทอง เอาอีก ๒,๕๐๐ บาท รวมเป็น ๗,๕๐๐ บาท

    ส่วนพระกริ่งก็แจกตามใบจอง ใครไม่มีใบจอง เอาชุดล่ะ ๑,๐๐๐ บาท พระกริ่งองค์ล่ะ ๘๐๐ บาทพระชัย องค์ ๒๐๐ บาท คนรุมกันเพียบ วันนี้วันเดียวได้เงินใช้หนี้ข่างทั้งหมด ถ้าก่อนจองผมจำได้ว่าชุดล่ะ ๘๐๐ บาท เป็นเงินเอาไปจ่ายมัดจำช่าง

    รวมเงินค่าเทพระน่ะครับ

    พระบูชา ๒๐๑ องค์ ทุนที่ให้ช่างไม่รวมค่าอื่นๆ ประมาณ ๕๐๐,๐๐๐ บาท

    พระกริ่งและพระชัย ทุนประมาณ ๙๐,๐๐๐ บาท

    พระประธาน ประมาณ ๖๐,๐๐๐ บาท

    รวมเฉพาะค่าช่าง น่ะประมาณ หก แสนกว่าบาท ใน พ.นั้น ค่ามัดจำ จำได้ว่าครึ่งหนึ่ง ผมเป็นคนออกหน้า ไม่ใช่หลวงปู่น่ะครับ เพราะเกรงใจท่าน หนี้ผมรับคนเดียวเป็นคนเซ็นสัญญา พอวันให้ออกบูชา มีเงินใช่หนี้หมดทุกบาท เรียกว่าโล่งอกไปเลย จะเรียกรุ่นเต็มว่าปลดหนี้ จากหลวงปู่ก็เป็นความจริงครับ เพราะจำหน่ายไปทั้งรวมที่จอง เคลีร์ยหนี้ภายในวันเดียว วันเดียวจำหน่ายพระกริ่งรว่มประมาณ ๗๐๐ กว่าชุด รวมทั้งพระชัยด้วย พระชัยราคาย่อมเยาว์หน่อย มีบางคนบูชาไป ๕๐ กว่าองค์ คนเดียว

    ผมพอจำได้ว่า เป็นพี่จากองค์การเภสัชฯ เพราะท่านเอาไปให้อาจารย์ผู้หญิงท่านหนึ่งดู อาจารย์ท่านนั้นมีตาในดี บอกพี่แกว่า เป็นของดีมากตั้งแต่ดูพระมา อีกหน่อยจะหายากและราคาสูงมาก พี่แกเลยรีบกลับมาเอาอีก ตุนไว้เพียบ พระกริ่งราคาแพงกว่า เลยเก็บพระชัยไว้...แหะ ๆๆ และถ้าถามผม ผมน่ะรู้อยู่แล้วอนาคต ของดี ของหลวงปู่จะเป็นอย่างไร ทองแท้ ย่อมเปล่งประกาย อีกไม่นานหรอกครับ ถึงเวลาเปิดเผยเรื่องของท่านแล้ว<O:p</O:p
    [/quote]

    ******************************************************


    การปลุกเสกเสาร์ห้า ( ครั้งที่ ๕ บนแพโบสถ์น้ำ) ๓๐ พฤษภาคม ๒๕๔๑ คุณพี เสาวภา บันทึกเหตุการณ์ไว้
    ขออนุญาตยกมาจากหน้า ๑๓๘๙ ค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กันยายน 2013
  9. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    [​IMG]

    ขอยืนยันเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ ในพระองค์ท่าน พฤษภาคม ๒๕๕๓ ได้รับคำสั่งให้ไปทำงานศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ บังเอิญได้พบร้านมาเปิดงาน เป็นร้านของมูลนิธิอาภากรณ์ เห็นนาฬิกาที่ผ่านพิธีพุทธาภิเษก สวยงาม สร้างจำนวน ๔๐๐ เรือน และเรือนที่ ๐๕๙ มีผู้จองแล้วแต่สละสิทธิ์ ข้าพเจ้า จึงขอรับซื้อในราคา ๓๑,๐๐๐ บาท เมื่อได้ัรับนาฬิกามาแล้ว ก็ซื้อสลากกินแบ่งของรัฐบาล มา ๕ ใบ เป็นเลข ๐๕๙ ปรากฏงวดนั้น มีอยู่ ๑ ใบที่ถูกรางวัลที่ ๕ ได้รับเงินสดมา ๒๐,๐๐๐ บาท มิใช่ความบังเอิญอย่างแน่นอน แต่เป็นเพราะความศักดิ์สิทธิ์ และพระเมตตาที่หาเปรียบมิได้ สาธุ
     
  10. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    พระชุดปลดหนี้น่ะครับ ปลุกเสกเสร็จ หนี้หมดทันที หกเแสนกว่าบาทเมื่อ ๑๕ ปีมาแล้วน่ะครับ

    ปลุกเสกเสร็จ เอาขึ้นบนหน้ากุฏิ คนมารับพระ ทั้งจอง และ บูชาใหม่ ไม่ถึงบ่ายแก่ๆ ครบตามเป้า พอดีหนี้สินทั้งหมด ที่เอามาหล่อพระ เงินจำหน่ายต่อไปกำไรเนื้อๆ เอามาสร้างแพฯต่อ จำหน่ายมาเรื่อยๆ ชุดล่ะ พัน ได้ อีกเป็นล้านครับ

    ใครมีหนี้สินก้อนใหญ่ แนะนำลองบูชาดูน่ะครับ ขอบารมี มาบังเกิด ให้หนี้สิน มลายหายไป ดังอานุภาพของพระกริ่ง พระชัยฯ พระบูชา แพโบสถ์น้ำ ชุดนี้ด้วยครับ
     
  11. cc5922

    cc5922 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    4,193
    ค่าพลัง:
    +16,973
    กราบ กราบ กราบ หลวงปู่บุญศรี หลวงพ่อทรง ครับ
     
  12. cc5922

    cc5922 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    4,193
    ค่าพลัง:
    +16,973
    ผมก็เป็นอีกคนที่เคารพพระองค์ท่านสุดหัวใจครับ
     
  13. ฌานกร

    ฌานกร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,433
    ค่าพลัง:
    +14,651
    กราบหลวงปู่บุญศรี ด้วยเศียรเกล้าครับ กราบ กราบ กราบ ​
     
  14. Iamome

    Iamome เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    384
    ค่าพลัง:
    +1,528
    ขออนุญาตพี่น้องบ้านเหรียญบินแจ้งข่าวงานบุญนะครับ

    เป็นงานบำเพ็ญกุศลแสดงมุทิตาจิตครบรอบ 18 ปีคุณแม่ชีประทุม โชติอนันต์ (รายละเอียดตามรูปแนบครับ)
    ทราบและเห็นกับตามาว่า ที่สถานปฏิบัติธรรมฯ ยังมีพระผงฝังแร่โครตเศรษฐี ทั้งเนื้อดำและเนื้อขาว (ส่วนเนื้อแร่ล้วน ลองถามป้าแอ้ดดูครับ)
    และพระของหลวงปู่พระครูบุญศรีอีกนิดหน่อยครับ ปัจจัยเข้าทำนุบำรุงศาสนสถานล้วนๆตรงๆ

    ขอโมทนาบุญกับทุกๆท่านครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpg
      image.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      73
  15. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    [​IMG][​IMG]

    พระปรกใบมะขาม เนื้อทองแดง หลวงตาเล็ก วัดใหม่ฯ
     
  16. ฌานกร

    ฌานกร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,433
    ค่าพลัง:
    +14,651

    อนุโมทนาบุญด้วยครับ อ.ช้าง
    :cool::cool::cool::cool:
     
  17. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ตามนั้นเลยครับ

    พระดำ พระขาว แท้ๆ แร่แท้ๆ หลวงตาเสกแท้ๆ ยังมีอีก พอสมควร ( อันนี้ผมถามป้าอิ้ดมา ข้ามปีแล้วน่ะครับ )

    สนนพคุณของแร่ก็เหลือกินแล้ว ได้หลวงตาท่านเมตตาเสกให้อีก จะหายากวันข้างหน้าน่ะครับ

    ไม่ต้องไปหาของเสี่ยง เงินก็ทำบุญตรงๆ
     
  18. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    [​IMG]

    หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน (หล่อโบราณ ๒๕๔๒ )
     
  19. ครรชิต วิมลจันทร์

    ครรชิต วิมลจันทร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    572
    ค่าพลัง:
    +2,865
    ตั้ง 3 องค์

    ศิษย์พี่อ้อย...บูชาหมดทั้ง 3 องค์เลยรึครับ
     
  20. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410


    รายละเอียด....มาครบเลยค่ะ..คุณเมตตา
    พระหล่อโบราณ ๔๒ ของหายากค่ะ

    *******************************************************​

    quote=พี เสาวภา;2327669

    เล่นพระตามหลักฐานธรรมชาติของรูปหล่อโบราณ ๔๒

    เรียกว่าเราดูตามหลักฐานที่ปรากฎก็แล้วกันน่ะครับ

    ในตอนนี้ผมจะไม่สรุปน่ะ แต่จะนำเสนอตามหลักฐานที่มี

    ใครมีอะไรก็นำมาเสนอกันได้น่ะครับ ช่วยๆกัน
    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 662363
    พระชุดที่ผมมีน่ะครับ ซื้อหรือ แลกมาต่างกรรมต่างวาระกัน

    เป็นชุดที่เก็บไว้ และได้มาหลังหลวงพ่อ มรณะภาพแล้วทั้งสิ้น ตอนที่หลวงพ่ออยู่ ก็มีวางในตู้หลายองค์น่ะครับ ผมพลาดที่ไม่ได้เก็บไว้เลย ไม่อย่างนั้น คงมีประเภทจารด้วย แต่ไปเก็บรูปหล่อรุ่นหลังแทน


    ขั้นตอนนี้ ผมโชว์แต่หน้าหลวงพ่อก่อนน่ะครับ พวกท่านดูเอาเองก่อน แล้วเราไปสรุปกันในวันข้างหน้า
    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 662364
    พระที่อยู่ติดองค์ติดในอังสะหลวงพ่อมา ๘ ปี และปลดให้ พระหลาน แปดวันก่อนมรณะภาพ
    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 662366
    พระที่ผมซื้อมาจากวิเศษฯ
    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 662367
    พระอีกองค์ที่ผมซื้อมาจากวิเศษฯ


    หลังจากนั้น ราคาเขยิบขึ้นมาก และหาของยาก ผมเลยไม่ค่อยได้เก็บอีก ให้คนอื่นเขาเก็บไปมั่ง


    ชุดที่ต้องสงสัย และมาอาละวาด ในช่วงเวลานี้ มาทีหลายๆองค์ จนน่าสงสัย โผล่ที่นั้น สามองค์ โผล่ที่นี่สามองค์ รูปลักษณ์เนียน มีใส่กล่องเก่ายุค ปี ๔๒ ผูกเรื่องว่าจากครูท่านหนึ่ง ที่ไม่เล่นพระแต่เก็บไว้ เรื่องว่าการผูกเรื่องเนียน มาตามสูตร การไปเจอของเก่าๆที่หลงอยู่

    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 662368
    ดูที่หน้าหลวงพ่อและจมูกหลวงพ่อนะครับ
    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 662369
    อีกสององค์ที่ น่าสงสัย กรุณาดูที่หน้าน่ะครับ ชุดที่มาทีหลังนี้ หน้าเหมือนกันทั้งสิ้น แบบว่ามาจากที่เดียวกัน บล็อคเดียวกัน ดูหน้าใหม่ แล้วย้อนกลับไปดูหน้าเก่าด้วยนะครับ ของเก่าหน้าเพี้ยนๆกันไป

    ใครจะซื้อ หรือ ซื้อมาแล้ว พระหน้าตาแบบนี้ พร้อมกล่อง ก็ลองคิดูหนักๆอีกหลายๆรอบน่ะครับ เพราะเงินของท่านดีน่ะครับ ผมเสียดายเงินแทนท่าน เพราะถ้าเงินของท่านเก๊ ตำรวจจะเชิญท่านไป เข้าคุกครับ

    กล่องที่อาจจะมากับพระ ชุดหลัง

    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 662370
    กล่องที่เขียนเลยว่ารูปหล่อ โบราณ รุ่น๑ แต่เขียน พ.ศ. ๒๕๔๗ อันนี้หล่อมาจาก ๐ เจ้าเก่า แต่เขียนว่าหล่อโบราณรุ่น ๑ เพื่อป้องกันการสับสนน่ะครับ หล่อโบราณ รุ่น ๑ จริงๆน่ะ ตามรูป และหล่อมาตั้งแต่ปี ๒๕๔๒ ครับ ใครโทรมาถามว่าหล่อโบราณนะ ถ้าถามผมก็รุ่น ๔๒ นะครับ ถ้าถามรุ่น ๔๗ อันนี้ผมไม่ทราบจริงๆนะครับ ท่านต้องไปถามคนสร้าง จะได้ความมากกว่ามาถามผมนะครับ
    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 662371
    ชุดกล่องที่มากับพระที่ ต้องสงสัย เขียนตามที่อ่านหน้ากล่องนะครับ ลองอ่านดูนะครับ แต่สรุปว่าสร้างในพิธี พ.ศ. ๒๕๔๒


    กล่องแบบนี้หลังจากปี ๔๒มา ยังเหลืออยู่ที่วัดเยอะน่ะครับ วัดเลยนำมาใส่รูปหล่อชุดปี ๔๙ และนำมาให้บูชาในตู้ และน่าสงสัยว่า อาจจะเหลือ จาก ( ต้นตอ อันนี้ใครท่านต้องเดาเอาตามเหตุผล ) อีก หลายใบ เมื่อมาประกอบกับพระ ที่ทำได้เนียน ( เพราะทำมาจาก คนที่หล่อปี ๔๒ให้ชุดแรกน่ะแหละ )เป็น กลุ่มเดียวกับที่หล่อ เหรียญจอบ ทั้งจริง และเก๊ หล่อ รูปหล่อ เก้านิ้ว ทั้งจริง และเก๊ เอาออกมาขายโดยจากในวัด จากคนแถววัด และจากแถวโรงเรียนน่ะแหละครับ

    เพราะลักษณะช่างฝีมือเดียวกันทั้งสิ้น เขาเลือกทางเดินของเขาเพื่อเงินน่ะครับ อันนี้ก็ว่ากันไป

    แต่หน้าที่ของผม ที่จะนำเสนอ ต้องนำของที่ผ่านมือหลวงพ่อมาให้พวกท่าน ศิษย์วัดมอญ แฟนบ้านเหรียญบิน ให้ท่านพิจารณา เลือกตามแนวทางดูครับ

    จะไปเรื่อยๆก่อน จะไม่สรุปอะไรน่ะครับ
    [/quote]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ธันวาคม 2014

แชร์หน้านี้

Loading...