เสนอแยกห้อง พระทางใน กับ พระทางนอก ครับ

ในห้อง 'วิธีดูพระเครื่อง-เครื่องรางของขลัง' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 2 เมษายน 2012.

  1. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    38,009
    ค่าพลัง:
    +146,280
    อ้อ มี ห้องโชว์พระ ด้วยครับ ลืมไป โชว์อย่างเดียว

    ใครอยากโชว์อะไรโชว์ครับ พระมรดก พระจับมา พระเสด็จมา พระแม่ให้มา พระอาจารย์ให้มา พระเขาเอามาจำนำ ฯลฯ

    ผมว่าได้อีกมุมมอง คงหลากหลายดีครับ...แหะๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 เมษายน 2012
  2. yamie

    yamie เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    1,640
    ค่าพลัง:
    +1,520
    พระมาจากไหนไม่รู้ ตั้งเยอะตั้งแยะ เต็มตลาดเลย พระเดินส่องพระคะ เหอเหอเหอ บอกแล้วว่าต้องมีวิชาล่องหน ย่นระยะทาง จะได้ไม่เปลืองพลังงาน ประหยัดตังค์ ประหยัดน้ำมัน ประเทศไทยเจริญ เจริญ เจริญ ( ไม่มีเอี่ยว แต่ขอเกี่ยวหน่อยได้ไหม อะจึ๊ย อะจึ๊ย )
     
  3. kamoochi

    kamoochi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    404
    ค่าพลัง:
    +326
    แยกก็ขาดสีสันอีกน่ะสิครับ ความขัดแย้งบางครั้งก็ทำให้บอร์ดครึกครื้นได้ ได้ความรู้ได้มุมมองหลากหลาย อยู่กันแบบปนๆกันแบบคานๆค้านๆกันนี่แหละครับ เวิร์ค ใครเกิดอารามณ์หรือเจอคนที่ไม่ชอบก็อย่าไปแหย่กันเท่านี้เอง
    ผมเชื่อในเรื่องบุญวาสนาและเชื่อว่าพระแท้อย่างไรก็ต้องอยู่กับผู้มีบุญวาสนา เรื่องทางนอก เรื่องทางใน มันไม่สู้การศึกษาคว้นคว้าจนตกผลึกหรอกครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 เมษายน 2012
  4. Eve696

    Eve696 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    139
    ค่าพลัง:
    +29
    ผมเห็นด้วยเรื่องแยกห้องนะครับ ส่วนเรื่องสาบานนี่ผมว่ามันแปลกๆนะครับ ผมสังเกตุเห็นพระหลายองค์ มีคนเข้าไปดูแต่ก็ไม่มีคนตอบ คนใหม่ๆที่เข้ามา(ผมด้วย 55) บางองค์ผมก็อยากตอบนะครับเฉพาะที่ผมดูเป็น แต่ก็ไม่รู้ว่าต้องเซียนขนาดไหนถึงจะตอบได้ 55 ก็เลยงงกันกันว่าทำไมถึงไม่มีใครตอบ ถ้ายิ่งต้องสาบานนี่ผมว่าหนักเลยนะครับ ไม่กลายเป็นป่าช้าไปเลยหรอครับ 55 ห้องโชว์ก็ดีนะครับ แบบโชว์เฉยๆห้ามวิจารณ์ จะได้ไม่ต้องมีปัญหา ส่วนที่ถามให้ดูพระก็ต้องรับได้ เพราะเป็นบอดร์สาธาระณะเราถามทุกคนก็มีสิทธ์ตอบ ถ้าไม่อยากให้ตอบก็ไม่ต้องถาม ถ้าไม่มีเหตุก็ไม่มีผล จิงมั้ยครับ
     
  5. 001NOT100

    001NOT100 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    149
    ค่าพลัง:
    +157
    มายันอีกเสียงครับแยกห้องไปเลยครับเห็นด้วยอย่างยิ่งครับ
     
  6. bigfoot

    bigfoot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    952
    ค่าพลัง:
    +704
    ไม่ได้เข้าเว็บมาหลายวัน ร้อนๆเนาะ55

    ผมเห็นด้วยกับการแยกห้องครับ ใครชอบแบบทางใน จับพลังก็ลงพระไว้ห้องนึง
    พลังจะมากน้อยรุนแรงก็ว่ากันไป เพราะเรื่องจับพลังพระเป็นเรื่องภายในของบุคคล
    เกิดขึ้นเฉพาะตัวบุคคล ขอยกตัวอย่างชื่อ "ห้องจับพลังพระเครื่องและวัตถุมงคล"
    (แต่ไม่รู้ว่าสายวิทย์ที่เข้ามาอ่านเขาจะว่ายังไงนะ ห้องหว้ากอPantipคงนั่งขำแน่ๆ )

    ใครอยากให้สมาชิกดูพระแบบตาเนื้อ ก็ลงไว้อีกห้องนึง อาจจะตั้งว่า
    "ห้องดูพระเครื่องตามหลักสากล" แต่ต้องทำใจยอมรับว่า การดูพระจากภาพถ่าย
    โอกาสผิดพลาดมันก็มีทั้งนั้น แล้วยิ่งบางท่านถ่ายภาพมาไม่ชัดเลย คนอื่นก็ไม่กล้าดูหรือถ้ามีคนดูให้แล้ว เจ้าของพระไม่พอใจก็ให้ไปแห่ตามศูนย์พระ หรือให้คนที่คุณมั่นใจดูให้
    ขอร้องว่า"อย่าโวยคนในเว็บที่เขาดูให้ เพราะเขาดูให้ฟรีๆ" ถ้าไม่อยากให้เขาดู
    ก็อย่าเอามาลง ให้ไปแห่หรือเก็บไว้ภูมิใจลึกๆคนเดียวเลยจะดีกว่าครับ
     
  7. tnttz

    tnttz Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    375
    ค่าพลัง:
    +69




    คุณบอกผมว่าให้ผมเอาพระมาให้ดู ผมก็บอกว่าผมเก็บพระมรดก ผมไม่ต้องการพึ่งคุณในการดูหรอก แท้ไม่แท้มันอยู่ที่พระว่าพระทำขึ้นโดยสมเด็จโตรึป่าว ไม่ใช่แท้หรือเก๊พระเสี้ยนตำราบาปหลายเผ่าพันธุ์เป็นตัวบอก พระคุณจะเก๊จะแท้เอาไปให้พวกเสี้ยนดูต่อเถอะ ผมไม่สนใจอยากจะรู้ และที่ผมแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมเพียงบอกว่าคนที่สวดน่าจะแสดงความรับผิดชอบต่อการแสดงความคิดเห็นของตนเอง โดยการอธิฐานสาบาน หรือว่าคุณเป็นพวกไม่รับผิดชอบ คล้ายๆว่าไปไข่ตามที่ต่างๆ พอติดได้ลุกขึ้นมา บอกไปทำแท้ง นั้นดิว่าทำไมสังคมมันเสื่อมขึ้นทุกวันๆ เพราะมีคนหน้าโง่อย่างคุณนี่เอง มีหลายตัวแล้วเท่าที่เห็น คุณน่ะไปไกลมั่วไปกี่ปี่แสงแล้ว อย่าแสดงตัวตนว่าโง่เขลาเบาปัญญาเลย ไม่มีใครโมโหหรอกถ้าหากคนที่แสดงความคิดเห็นออกมารู้จริง แต่นี่อ้างตำราบาปอย่างเดียว อ้างอาจารย์ แต่พอขอดูตำราเงียบ ไหนล่ะอาจารญ์ อายุอานามเท่าไรเงียบ มีแต่ฟังพวกนั่งเทียนว่า อ่านจำตำราบาปมาทั้งนั้น 55555



    คนที่ลงอยากได้ความคิดเห็นที่ถูกต้อง ส่วนคนที่ตอบก็ต้องตอบในสิ่งที่จริงไม่ใช่มั่ว นั่งเทียน คุณบอกจะเก็บตังค์ โหมาแนวเสี้ยนตำราบาปจะทำมาหากินอีกแล้ว ถ้างั้นเว็บเรียกเก็บค่าใช้สถานที่ด้วยนะ แสดงความคิดเห็นแบบ I FLY เว็นนี้เป็นเว็บสาธาณะ การแสดงความคิดเห็นก็ควรที่จะมีความถูกต้องแน่นอน ไม่ใช่ตัวสั่นอยากสวดพระคนอื่นเพื่อให้คนอื่นรู้ว่าอ๋อตรูเก่ง แล้วกำหนดขีดบรรทัดฐาน อย่างว่าพวกหน้าโง่ก็เลยเดินตามเสี้ยนตำราบาป 55555




    ถ้าหน้าโง่ประกวดพระก็เชิญไปประกวดต่อเลยครับ ไม่เอาพระมรดกไปถามพวกพ่อเลี้ยง(เสี้ยนตำราบาป)ล่ะ ไปสิ 55555

    คนเก่งๆที่ดีจริงก็มี คนเก่งๆที่นั่งเทียนอวดอ้างเยอะมาก ถ้าเก่งจริงจะกลัวอะไร ถ้ามีความรู้ข้อมูลถูกต้องจะกลัวอะไร เห็นที่ผ่านมาส่วนใหญ่ตัวปลอมทั้งนั้น ผมก็จะขอเน้นย้ำว่าถ้าตัวสั่นอยากสวดนักก็ รับผิดชอบด้วย ไม่ใช่ทำแบบเดียวที่ไปทำร้ายคนที่เป็นเพศเดียวกับเพศแม่ เที่ยวไปไข่แล้วไม่รับผิดชอบ นี่ล่ะแสดงตัวโง่เขลาเบาปัญญาแถมเป็นเสนียดจัญไรน่ารังเกลียดมากที่สุด :boo:
     
  8. tnttz

    tnttz Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    375
    ค่าพลัง:
    +69




    รู้จริงก็ตอบไปพร้อมสาบาน เห็นส่วนใหญ่ตอบไปรู้จริงบ้างมั่งบ้าง แล้วไม่รับผิดชอบ ประเภทเดียวกับพวกทำผู้หญิงท้องแล้วไม่รับผิดชอบ I พวกนี้
     
  9. tnttz

    tnttz Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    375
    ค่าพลัง:
    +69
    ในเมื่อตนเองอยากสวดก็อธิฐานรับผิดชอบในการแสดงออกของตนเอง ถ้าไม่ชัวร์ รู้ไม่จริง รูปไม่ชัด ไม่สวดก็จบ แต่เมื่ออยากสวดก็อธิฐานคนรับข้อมูลก็จะได้รู้ว่าคนคนนั้นรับผิดชอบ ในการแสดงความคิดเห็น(ถึงแม้อาจจะมั่วก็ได้) แต่สุดท้ายได้รับกรรมอย่างรวดเร็วแน่นอน ถ้ากล้าสวดก็ต้องรู้ว่าตนเองมั่นใจว่าถูกต้อง ถ้าไม่มั่นใจจะสวดทำ....อะไร เพราะผมกำลังพูดถึงเรื่องการแสดงความคิดเห็นของข้อมูลที่ถูกต้องและแท้จริง ไม่ใช่ใครอ้างโน้นนี่ก็ได้ แต่สุดท้ายไม่รับผิดชอบการแสดงความคิดเห็นของตน


    ถ้าให้พวกเสี้ยนตำราบาประดับใหญ่ เวลาปล่อยพระทุกๆครั้งให้สาบานต่อพระพุทธเจ้าคงไม่สาบานแน่ๆ 55555<!-- google_ad_section_end -->
     
  10. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    38,009
    ค่าพลัง:
    +146,280
    ผมว่า เราพยายาม อยู่ที่ประเด็น แยก ห้องน่ะครับ ไม่งั้นจะโต้ตอบไปกันใหญ่ จะบานปลาย

    เอาว่า ผมฟังๆ ดู เสียงแยกห้องเริ่มแสดงตนมากขึ้น ถ้ามีสมาชิกมาสนัยสนุน ผมจะขอโหวตแยกห้องครับ

    ส่วนเรื่องสีสันนั้น การดูพระมีสีสันอยู่ในตัวแล้วครับ ที่ว่าสีสันจากความขัดแย้งนั่น ในสายตาผมเราจะเสียพื้นที่ เสียเวลากันน่ะครับ เป็นเรื่องส่วนบุคคลให้ไปตกลงกันนอกเว็บจะดีกว่า
     
  11. tnttz

    tnttz Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    375
    ค่าพลัง:
    +69
    สุดท้ายแยกห้องถ้ารู้ไม่จริงผมก็เข้าไปแซวนั้นล่ะ ถ้าให้มีบรรทัดฐานสำหรับผู้ตัวสั่นอยากแสดงความคิดเห็นก็อธิฐานสาบานรับผิดชอบด้วยก็จบ
     
  12. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    38,009
    ค่าพลัง:
    +146,280
    อันนั้นก็เป็น ความเห็นของท่านครับ รับฟังตรงนั้นครับ
     
  13. มันตรัย

    มันตรัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    8,346
    ค่าพลัง:
    +8,190
    การแยกห้อง เพื่อไม่ให้ทะเลาะกันระหว่างคนที่ศึกษาเรื่องพระตามตำรา ใช้กล้องส่อง ตามมาตรฐานสากลที่ทำสืบกันมา กับคนที่ชอบพระที่ไม่ต้องสนใจเรื่องเนื้อหาพิมพ์ทรง แต่ให้มีพลัง(ที่ตัวเองนึกว่ามี) หากแยกห้องแล้วยังมีการเข้ามาก่อกวน โดยอาศัยว่าเป็นคนสนิทกับทีมบริหาร หรือใช้เงิน และหรือใช้วัตถุมงคลด้านพลังเป็นสิ่งจูงใจ หรือเป็นเหยื่อล่อ ให้อ้าปากไม่ออก ซึ่งก็เคยมีมาเสมอ นั่นก็ทำให้สังคมในเวปแตกแยก คนที่เล่นพระตามที่นึกเอาเอง กับเล่นพระตามตำรา ก็ควรแยกกันเสียให้ชัดเจนและไม่เข้าไปยุ่มย่าม อย่างถ้าผมเข้าไปวุ่นวายในกระทู้เกี่ยวกับความเชื่ออื่นๆ ป่านนี้คงจะวุ่นวายเพราะผมไม่เชื่อเรื่องพลังบ้าบออะไรที่คงว่างงานหรือพ่อแม่มีเงินแล้วทำให้ลูกไม่รู้จักกติกาสังคม ให้ทางเวปเป็นคนตัดสินและกำหนดกติกา ใครอยากจะรักษาผลประโยชน์ที่เสียไปในห้องของกลุ่มตนเองก็ทำไป แต่ต้องไม่มายุ่งกับห้องอื่น แม้ว่าห้องอื่นๆนั้นจะพาดพิงถึงพระเก๊มือผีวังหน้าบ้าพลัง เช่นเดียวกันพวกบ้าพลังจะกล่าวว่าพระแท้สากลนิยมอย่างไร พวกเราก็จะไม่เข้าไปตอบโต้ ไม่วุ่นวาย เพราะไม่ได้มองในมุมใช้พระลักษณะนั้นๆยังชีพแก่พวกพ้องหรือคนกลุ่มใดกลุ่มนึง เท่าที่ผ่านมาพวกบ้าพลังยังไม่เห็นมีใครมีความรู้เรื่องพระเครื่องเลยสักคน ถามว่าทำไมเอาพระข้างถนนท่าพระจันทร์มาขาย ก็ตอบไมได้ แต่อ้างเรื่องพลังบ้าบออะไรก็ไม่รู้ บางคนมีปูนหลังโดนไล่ออกมาจากเวปต่างๆ บางคนสับสนในเพศรส บางคนมือถือสากปากคาบพระเก๊วังหน้า นั่นก็มีเพราะฉะนั้นหากทางเว็บอยากเห็นความสงบก็ต้องมีกติกา หรือถ้าไม่แยกห้อง ก็ต้องตั้งกฏในการถามตอบ ถ้าเอาพระมาโชว์ก็ให้ล๊อกกระทู้ถ้าไม่ต้องการฟังคำวิจารณ์ แต่ถ้าต้องการสอบถาม ก็ต้องยอมรับกติกาสากล ไม่ใช่กติกาบ้าพลัง
     
  14. tnttz

    tnttz Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    375
    ค่าพลัง:
    +69


    กติกาก็มนุษย์เป็นคนตั้ง สากลนิยมก็มนุษย์เป็นคนตั้ง สืบกันมา? เห็นสากลสมัยนี้ไม่มีปรากฎในยุค 50ปีก่อน พูดมาก็มัวแล้ว มันอยู่ที่มนุษย์แต่ละคนตั้งดีหรือไม่ คุณไม่เข้าใจหรอกอีกกี่ล้านปีคุณก็ไม่เข้าใจ แต่การอธิฐานต่อพระพุทธเจ้านี่สิแน่นอนได้รับผลแน่ และทำให้เชื่อได้ระดับนึง และเป็นการป้องกันการสวดมั่ง นั่งเทียนอ่านจำตาราบาป


    ผลประโยชน์น่ะส่วนตัวไม่มี แต่ที่รู้พอผมให้สาบานมีกี่ตัวกี่ตัววิ่งชนหมด 555 ใครล่ะผลประโยชน์กันแน่ อยากสวดอยากอวดแบบบ้าพลังจนตัวสั่นก็อธิฐาน ทุกอย่างก็จบ

    ที่นี่เว็บพลังจิต ผมรู้คุณไม่เชื่อ เพราะคุณบอกว่าพลังบ้าบอ ผมว่าคุณไปอยู่เว็บไซต์สากลนิยมดีกว่าแล้วมาเป็นอีแอบสากลที่พลังจิตทำไม
     
  15. tnttz

    tnttz Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    375
    ค่าพลัง:
    +69
    ที่คุณกล่าวหาผมน่ะมั่วมาก คราวนี้ทางทีมงานก็จะได้รู้ว่าผู้อวดอ้างที่ผมพูดมาตลอดคืออะไร เพราะในเว็บนี้มีพวกอีแอบอย่างคุณเยอะ
     
  16. ศนิวาร

    ศนิวาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2008
    โพสต์:
    7,337
    ค่าพลัง:
    +17,635
    เห็นข้อความของคุณแต่ละโพสต์แล้วไม่อยากยุ่งด้วยแต่เพื่อความเป็นธรรม
    คุณต้องไปเรียกร้องให้คนขายพระทั้งหมดในห้องวัตถุมงคลมาสาบานด้วยสิครับ แม้แต่คุณเองก็ต้องสาบานด้วยว่าตลอดชีวิตนี้ไม่เคยพูดผิด ทำผิด คิดผิด ในการแสดงความเห็นด้วยเช่นกัน
     
  17. ครูชายแดน

    ครูชายแดน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2011
    โพสต์:
    3,053
    ค่าพลัง:
    +2,792
    พล่ามยังกะคนบ้า โหะๆๆๆๆๆ
     
  18. narmja

    narmja เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    7,921
    ค่าพลัง:
    +8,496

    ผมถือว่า เป็นอีกหนึ่งเสียงก็แล้วกันครับ ยังไงขอเสียงจากพี่หลายๆท่านนะครับ จะได้หาข้อสรุป และปิดกระทู้ครับ
     
  19. tnttz

    tnttz Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    375
    ค่าพลัง:
    +69
    สากลนิยม แล้วบวกอธิฐานไงไปด้วยกันแต่พวกคุณไม่เอา ตรูจะเอาตำราบาป สากลสากลอย่างที่ตรูว่าตรูกำหนด 55555
     
  20. ครูชายแดน

    ครูชายแดน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2011
    โพสต์:
    3,053
    ค่าพลัง:
    +2,792
    ถ้าแยกแล้วยังมีการเข้าไป"แซว"หรือพูดง่ายๆว่าเข้าไปป่วนผมคิดว่าคงถึงข้อยุติยากครับคุณน้ำ เฮ้อ:cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...