เปิดรายชื่อ สสร.ที่คัดค้านและสนับสนุนบรรจุศาสนาพุทธ (พร้อมรายละเอียด ประวัติ ภาพถ่าย)

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย ๙๙๙๙๙๙๙๙๙, 1 กรกฎาคม 2007.

  1. ทหารรับจ้าง

    ทหารรับจ้าง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +58
    ลองคิดดู ถ้าเด็กๆไม่ได้อะไรดั่งใจ แล้วงอแง ทำตัววุ่นวาย มีอะรดีขึ้นมา

    ใครมีลูกแล้ว น่าจะเข้าใจ


    ชาวพุทธควรทำอะไร ด้วยความสงบ ไม่ใช้อารมณ์ อดทนรอได้อย่างสงบ


    ( เขียนแบบนี้จะโดนด่า และสาบแช่งไหมเนียะ ตัวผมมันชอบพูดตรงๆ

    ประจบใครไม่เป็น สไตล์ทหารที่บาดเจ็บจากสงครามนะ )
     
  2. คนเก่า

    คนเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,355
    ค่าพลัง:
    +15,055
    1.คว่ำบาตร

    2.ช่วยกันหารูป พร้อมใส่ชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ เบอร์โทร พิมพ์ลงกระดาษ/file 1 รูปต่อ 1 คนไปเลย ส่งอีเมล์และพิมพ์ออกเป็นใบปลิวติดตามที่สาธารณะ ให้ปวงชนชาวไทยรู้ว่า มันผู้ใดคิดลบล้าง ชาติ พระพุทธศาสนา และพระมหากษัตริย์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กรกฎาคม 2007
  3. DDS3334

    DDS3334 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +398
    ตามคาวมเข้าใจนะครับ กรรมแปรว่าการกระทำ การทำดีย่อมได้ดี ทำชั่วย่อมได้ชั่ว การนั่งอยู่ในเรือที่มีรูรั่วแล้วคิดว่ามันเป็นกรรมโดยไม่ทำอะไรปล่อยให้เรือจมแล้วโทษกรรม มันถูกต้องหรือเปล่า
     
  4. chaiwat13

    chaiwat13 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    292
    ค่าพลัง:
    +638
    ความคิดคนยากแท้หยั่งถึงครับ เพราะสมัยนี้คนที่นับถือศาสนาพุทธเพียงแค่ในบัตรประชาชนเยอะไปครับ
     
  5. จักราธร

    จักราธร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    184
    ค่าพลัง:
    +180
    อย่างที่เคยบอกไว้..อั้งยี่ อิสลาม คริสต์..คนสามกลุ่มนี้ ต้องการยึดประเทศไทย..บัดนี้องค์กรหลักของประเทศ..มีคนสามกลุ่มนี้เข้าไปบริหารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว..ดูชื่อ นามสกุลพวกมันไว้ครับ..อ้อ..ลืมบอก..มีคนไทยทรยศแผ่นดินรวมอยู่ด้วยครับ..
     
  6. Romli the kid

    Romli the kid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    96
    ค่าพลัง:
    +720
    ชาวพุทธทุกคนไม่ควรนิ่งนอนใจนะครับอย่าวางอุเบกขากับเรื่องที่ไมควรวางเรื่องของพระพุทธศาสนาที่สูญสิ้นไปจากแผ่นดินมีให้เห็นกันอยู่ชัดๆในหลายประเทศที่เมื่อครั้งหนึ่งในอดีตเคยเป็นพุทธเกือบทั้งประเทศแต่เดี๋ยวนี้ไปดูซิครับในบางประเทศเหล่านั้นพุทธเหลือไม่ถึง5%และจำนวนที่ไม่ถึง5%นีหนะกลายเป็นชนชั้น2ไปเรียบร้อยแล้วนะครับไอที่จะออกมาทำเหมือนอย่างโจรใต้บ้านเราที่ทำเพื่อเรียกร้องความเสมอภาคและสิทธิเท่าเทียมต่างๆหนะก็ไม่สามารถทำได้ครับแค่ออกมาประท้วงก็มีสิทธิถึงตายแล้วครับ. ที่พูดนี่ไม่ใช่มายุให้ไปเกลียดเขาแต่เราต้องดูที่ความเป็นจริงที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วในอดีตและความเป็นจริงที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบัน คำสอนของศาสนาอิลามเขาแตกต่างจากเราอย่างสิ้นเชิงนะครับ เราชาวพุทธไม่ได้ต้องการให้เกิดสงครามศาสนาแต่พวกที่ต้องการอย่างที่สุดคือพวกเขา นี่คือเรื่องจริง แม้ณ.วันนี้เราจะยอมให้เขาตั้งมากมายเพียงใดแล้วก็ตามมันก็ไม่มีวันเพียงพอครับเพราะสิ่งที่เขาต้องการคือสิ่งเดียวเท่านั้นนั่นคือ ประเทศไทย และแน่นอนถ้าเวลานั้นมาถึงจริงพวกเราชาวพุทธต้องได้วางอุเบกขาสมใจเหมือนอย่างชาวพุทธในประเทศมุสลิมทุกวันนี้อย่างแน่นอน. ลองตรองดูเถอะท่านชาวพุทธทุกท่านและถึงเวลาแล้วที่ต้องแสดงพลังของชาวพุทธก่อนที่ทุกอย่างจะสายไป
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มกราคม 2010
  7. suchat1121

    suchat1121 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    644
    ค่าพลัง:
    +128
    เห็นด้วยกับคุณ Fuiimoonman และคุณ กังขา ณ ปลาย ศาสนาพุทธไม่เคยสอนให้มุ่งร้ายทำลายใคร ไม่ต้องกลัวว่าจะแตกความสามัคคี คนเข้าถึงพุทธศาสนาจริงๆ ไม่คิดเบียดเบียนใคร แต่เราต้องทำเพื่อปกป้องศาสนา ส่งเสริมศาสนา ให้มีความพร้อมด้วยการพัฒนาคน การพัฒนาคนให้เป็นคนดีมีคุณธรรม ต้องพัฒนาจิตเพื่อยกจิตคนให้สูงขึ้น การจะพัฒนาจิตได้ต้องอาศัยพระสงฆ์ที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบสอน พระสงฆ์ที่เป็นอริยสงฆ์ในประเทศไทยมีมากและก็พร้อมที่จะสงเคราะห์ช่วยเหลือ ขาดแต่ผู้มีอำนาจไม่ส่งเสริมสนับสนุน สถานปฏิบัติธรรมหลายแห่ง(ไม่ใช่ที่สำนักพุทธสำรวจนะเพราะเป็นของจริงบ้างไม่จริงบ้าง) สถานที่ปฏิบัติธรรมที่ยังไม่ถึงขั้น สอนผู้คนให้ละกิเลสไม่ได้หรอกแต่อาจจะได้ในระดับพื้นฐาน สถานที่พร้อมพระอริยสงฆ์พร้อม แต่ผู้มีอำนาจ(ผู้นำไม่พร้อม) ต้องตั้งเป็นงบประมาณรายหัวในการเข้าฝึกปฏิบัติธรรม มอบเงินให้สำนักปฏิบัติธรรมที่พร้อมจริง ๆ (เน้นเรื่องพระที่ทำหน้าที่อบรมสั่งสอนต้องเป็นอริยสงฆ์จริงๆ อย่างน้อยต้องโสดาบันขึ้นไป) ไม่อย่างนั้นเสียงบประมาณเปล่าๆ ไม่เกิดประโยชน์ กิเลสคนยุคนี้หยาบกันมากๆ ฉะนั้น จึงจำเป็นต้องสนับสนุนให้ศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ ถ้าอยากให้คนไทยเป็นคนที่มีจิตใจอ่อนโยน โอบอ้อมอารีย์ มีใจเมตตา ให้อภัยซึ่งกันและกัน ไม่พยาบาท มุ่งร้ายกัน ให้โอกาสซึ่งกันและกัน และเป็นคนมีเหตุมีผล ไม่ใช่ดื้อรั้น ดันทุรัง เอาชนะกัน โดยไม่คำนึงถึงความถูกต้องชอบธรรม ก็ขอให้เร่งส่งเสริมสนับสนุนงบประมาณดำเนินการโดยด่วน คนคือทรัพยากรมนุษย์ที่สำคัญที่สุดสังคมแตกแยกมากแล้วพวกท่านที่มีอำนาจรออะไรกันอยู่ คนที่จะสมบูรณ์พร้อมมีคุณธรรมได้ต้องได้รับการพัฒนาจิต(ที่ผมเน้นคำว่าอริยสงฆ์อย่าเข้าใจว่าสมดูถูกสมมุติสงฆ์นะครับแต่ผมเอาความจริงมาพูด) ผู้ที่ขัดเกลาตนเองยังไม่ได้แต่จะคิดไปขัดเกลาจิตใจให้ผู้อื่นนั้นมันยากครับ
    ฝึกใครไป่เท่าด้วยฝึกตน จิตที่ได้ฝึกฝนมากแล้ว
    เป็นจิตที่อดทนทุกข์สุขได้นา สุขที่จิตผ่องแผ้วประกอบด้วยองค์ฌาน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มกราคม 2010
  8. Aunyadham

    Aunyadham ธรรมใด เกิดขึ้นเพราะเหตุใด ย่อมดับที่เหตุนั้นแล

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2012
    โพสต์:
    441
    ค่าพลัง:
    +627
    http://www.youtube.com/watch?v=uRYGLMlCsj0 ตามคลิปนี้ รายชื่อผู้ที่ไม่เห็นด้วย พระเจ้าตากสินท่านไม่ละเว้นเป็นอันขาด ชีวิตพวกคนเหล่านี้ไม่ดีแน่ๆครับผม
     

แชร์หน้านี้

Loading...