เชิญเข้าร่วมสนทนาพิเศษเรื่อง มิติ ความฝัน ชาติภพ จิตวิญญาณ โดย @โนวา อนาลัย@ [Writer]

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย mead, 8 สิงหาคม 2007.

  1. LadyOfLight

    LadyOfLight เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    755
    ค่าพลัง:
    +2,472
    "ยินดีค้อนรับ" ของคุณmeadนี่อ่านแล้วฮากระจายเลย *0*

    เรื่องภาพแทนตัวที่ใช้ สำหรับโซ่เอง เธอเป็นบุคคลที่โซ่ประทับใจและต้องการจะเลียนแบบเธอ *0* สารภาพเลยค่ะว่าตัวจริงไม่ได้เย็นเสมอต้นเสมอปลายและสูงส่งทางจิตวิญญาณและจริยธรรม ศีลธรรมอย่างภาพแทนตัว *0*



    ปล. อ่านเรื่องนายสตีฟแล้ว เห็นได้ชัดอย่างเคยนะคะว่า ความเชื่อมั่นศรัทธา ความซื่อสัตย์ต่อตนเอง เสียงจากใจและสัญชาตญาณ เป็นสิ่งสำคัญมากด้วยจริงๆ *0*
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤศจิกายน 2009
  2. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    แป้นพิมพ์มันอยู่ติดกันเลยกดพลาดบ่อยๆน่ะครับคุณโซ่
    มาพิมพ์คล่องๆก็เพราะเวปพลังจิตนี่ล่ะครับ

    ไปอ่านเรื่องการโทรจิตของ Matthew Ward
    น่าสนใจและมีหลายๆเรื่องคล้ายๆกันด้วยถ้าใครยังไม่ได้อ่านกันก็ตามไปอ่านได้ครับ

    http://palungjit.org/threads/การเตร...นๆจากสาธารณรัฐเช็ก.193101/page-34#post2656311

     
  3. kindred

    kindred เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +5,897
    ม่ะจริงค่ะ
    เดี๊ยนไม่ได้ อ่อนไหว เดี้ยน อ่อนหวาน ตะหาก...คริ คริ (ดูเสียงหัวเราะ)

    แล้วก็มิได้แข็งแกร่ง กล้าหาญ ชาญชัยมากว่าผู้ใด แต่อย่างใด
    แค่ผู้หญิงตัวเล็กๆ บอบบาง น่าถนุถนอม....5555 (เชื่อกันป่ะ เนี่ย)

    รูปแทนตัวของแต่ละท่าน ต่างก็สะท้อนอะไรกันออกมาไม่มากก็น้อยนะคะ
    นี่ก็เป็นอีกตัวอย่างนึง ที่แสดงให้เห็นถึงสัญญลักษณ์ต่างๆ ที่รายล้อมอยู่รอบๆตัวเรา

    บางครั้งเราก็ไม่รู้หรอกว่า ทำไมเราจึงชอบ บางทีก็ไม่มีเหตุผลค่ะ
    หรือบางทีเหตุผลเรา คนอื่นเค้าก็ไม่เข้าใจ คือ รู้เรื่องอยู่คนเดียว...อิอิ

    จิตวิญญาณมีอารมณ์และความรู้สึกที่ลุ่มลึก อย่างเป็นเอกลักษณ์
    ที่ต่างก็มีความหมายมีแฝงไว้ อย่างไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใคร

    เขียนไปเขียนมา ชักเริ่มงง...ไปต่อไม่ถูกแระ
    จบเลยละกัน ไปแระ...[Embarrass
     
  4. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    เสียงจากสุขาวดี
    หน้า: 14/55

    มนุษย์มาจากไหน? ตายแล้วไปไหน?

    เทพกวน : ค่ำคืนนี้ สมเด็จพระมารดา จะทรงเสด็จมาประทับทรงที่สำนักแห่งนี้ ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคนคอยรับเสด็จด้วยอาการสำรวม ห้ามส่งเสียงเจี๊ยวจ๊าว
    เทพเล่งกัว: สมเด็จพระมารดาทรงเสด็จจวนถึงแล้วทุกคนจุดธูปคนละดอก คุกเข่า แล้วไหว้ไปทางหน้าสำนักโดยพร้อมเพรียงกัน เสร็จแล้วยืนรับเสด็จด้วยอาการสำรวม


    เทพงักฮุย: สมเด็จพระมารดาทรงเสด็จแล้ว
    เจ้าเขตต่างไปรับเสด็จที่หน้าสำนักสมเด็จพระมารดาประทับทรง

    แม่มาเยี่ยม ผองบุตร สุดอาลัย จำใส่ใจบรมธรรมเลิศล้ำหนา หากพากเพียรบำเพ็ญ แก่นธรรมา บ่ต้องห่วง เรื่องบรรลุสุขาวดีวัฒธรรมอันดีแต่เดิม มาบัดนี้ ใกล้จะสูญพันธุ์ ยังดีที่มีสำนักธรรมได้เพียรพยายามที่จะฟื้นฟู แต่จิตใจผู้คนส่วนใหญ่ก็ยังไม่ดีขึ้น แล้วไฉนจะไม่ให้แม่สลดใจได้อย่างไร? แม้เหล่าเทพ พรหม จะได้เพียรลงมาโลกมนุษย์เพื่อโปรดสัตว์ ครั้งแล้วครั้งเล่า แต่ลูกทั้งหลายก็ยังลืมสิ้นจิตเดิมแท้ ลืมการกลับสุขาวดีมาหาแม่ ขอให้ลูกทั้งหลาย จงทราบถึงความปวดร้าวใจของแม่ที่เฝ้ารอคอยการกลับมาของลูกๆอยู่ทุกวันคืนขอให้ลูกทั้งหลาย จงรีบบำเพ็ญมนุษยธรรม(คุณธรรม 10 ) ก่อน จึงจะเข้าถึงธรรม

    การมาโลกมนุษย์ลิขิตเรื่อง “เสียงจากสุขาวดี” ของแม่ครั้งนี้ เพื่อให้ผู้บำเพ็ญธรรม สามารถก้าวไปอีกขั้น แห่งการรู้แจ้งอมตธรรมอันลึกล้ำอมตธรรม หรืออนุตตรธรรม จุติสู่โลกมนุษย์มานานแล้ว แต่ผู้ที่สามารถเข้าใจรู้ซึ้งอย่างถ่องแท้นั้นนับว่าน้อยมากถ้าหากบำเพ็ญธรรม โดยไม่มีคุณธรรมประกอบก็ไร้ผล จักต้องบำเพ็ญทั้งทางจิต (ทำฌานสมาธิ) และทางนอกจิต (ทำความดี ทำบุญให้ทาน) ร่วมกันถึงจะได้ผลสมบูรณ์ เมื่อนั้นก็ไม่ต้องห่วงว่าจะไม่บรรลุธรรม หรือไม่ได้กลับสุขาวดี แม่มาที่นี่ในครั้งนี้ รู้สึกปลาบปลื้มยินดีที่เห็นลูกๆ รอรับเสด็จด้วยความเคารพเลื่อมใส ความรักที่มีต่อบุตร เป็นสัญชาตญาณแห่งความเป็นแม่ ไฉนพวกลูกพอมาสู่โลกมนุษย์ จิตพุทธะจึงถูกครอบงำด้วยรูป เสียง กลิ่น รส ลาภยศ สรรเสริญเล่า ถ้าเข้าใจดวงจิตของแม่ ก็ขอให้ลูกทั้งหลายแต่นี้ไปจงรีบบำเพ็ญธรรมก็ยังไม่สายนัก เรื่องที่แม่จะแสดงในค่ำคืนนี้คือ..

    มนุษย์มาจากไหน? ตายแล้วไปไหน?

    มนุษย์ในโลกยุคแรก แม่เป็นผู้นำมาปล่อยไว้เอง เพื่อให้มาสร้างสังคมมนุษย์ พวกเขาจะต้องมาเกิดๆ ตายๆ ไม่มีหยุด จนกว่าจะสามารถบรรลุมรรคผล คิดไม่ถึงว่าเมื่อมาจุติแล้ว กลับลืมจิตเดิมแท้เสียหมด จนไม่รู้หนทางกลับสวรรค์ไม่ยอมปฏิบัติธรรม ขัดเกลากายและใจรู้แต่จะเสพสุขจากวัตถุธาตุที่เห็นด้วยตา หารู้ไม่ว่าสิ่งเหล่านี้ล้วนแต่เป็นภาพลวงตา เอาแต่หลงไหลคลั่งไคล้อย่างไม่ลืมหูลืมตา ที่ได้สตินั้นนับว่ามีน้อยมาก ดังนั้น ผู้ที่บำเพ็ญธรรมจบบรรลุมรรคผลมีเป็นส่วนน้อยส่วนใหญ่ยังคงดำผุดดำโผล่อยู่ในวังวนแห่งทะเลทุกข์อันเวิ้งว้าง ไฉนจะไม่ให้แม่เศร้าสลดได้อย่างไร? ดังนั้น ผู้จะขัดเกลาจิต จำต้องละทิ้งเล่ห์เหลี่ยมกลโกงต่างๆ ขอแต่เพียงซื่อตรงเท่านั้น ไม่ว่าชายหญิง หรือเด็กหรือคนชราหากทำได้ดังกล่าว ย่อมสามารถบำเพ็ญธรรมได้ ถึงจะไม่เสียชาติเกิด

    มนุษย์เป็นหนึ่งในสามสิ่งประเสริฐ คือ ฟ้า ดิน มนุษย์ ดังนั้น ถ้ามนุษย์สามารถขัดเกลาจิตจนรู้แจ้งเห็นธรรมก็จักสามารถอยู่คู่ฟ้าดินได้ตลอดกาล แต่ถ้าหากจิตวิญญาณเดิมถูกบดบัง ละทิ้งความดี เหลือแต่ความชั่วร้ายย่อมห่างไกลอนุตรรรม ลูกๆ ทั้งหลาย ถ้าหากทราบว่า มนุษย์นั้นเกิดตามกรรมก็ควรที่จะรีบเร่งบำเพ็ญธรรม เพื่อขัดเกลาจิตให้คืนสู่สภาวะจิตเดิมแท้ (จิตบริสุทธิ์ดุจจิตทารก) มิเช่นนั้น คงไม่อาจหนีพ้นนรกอบายภูมิ วนเวียนอยู่ในหกภูมิกำหนดสี่ (สัตว์สี่เท้า สัตว์ปีก สัตว์น้ำ มด แมลง) ตลอดไป ไม่มีวันได้กลับสวรรค์ถิ่นเดิม ซึ่งเป็นเรื่องน่าสลดใจอย่างยิ่ง เมื่อมีโอกาสได้เกิดเป็นคน ควรทำคุณประโยชน์แก่สังคมส่วนรวมประเทศชาติ แสดงออกถึงจิตอันดีมีคุณธรรมอันเป็นจิตดั้งเดิมอายุขัยของคนยืนยาวไม่กี่สิบปี ถ้าปล่อยให้วันเวลาล่วงไปโดยไม่ได้สร้างกุศลไว้ในโลก ย่อมไม่เป็นการปฏิบัติธรรมอย่างแท้จริง ก็จักไม่สามารถกลับสวรรค์ การมีโอกาสเกิดเป็นคนก็จะสูญเปล่าอย่างน่าเสียดาย เมื่อที่มาของมนุษย์เป็นเช่นนี้ หลังจากตายแล้ววิญญาณไปไหนเล่า?

    มนุษย์ในโลก เมื่อเกิดมาไม่รู้จักสร้างสมบุญญาบารมีขัดเกลาอบรมบ่มจิต แต่กลับก่อกรรมทำชั่วมากหลาย จึงต้องชดใช้หนี้กรรม เมื่อใดสิ้นลมหายใจ บุตรหลานก็ไม่รู้จักสร้างบุญกุศลไถ่บาปผู้ตาย คิดแต่จะจัดงานศพใหญ่โตฆ่าสัตว์เล็กสัตว์ใหญ่ เซ่นไหว้ แท้จริงเป็นการเพิ่มบาปกรรมแก่ผู้ตายเพราะพวกสัตว์ก็มีชีวิตจิตใจเช่นกัน ชาติก่อนมันอาจเคยเกิดเป็นคนแต่ทำบาปมากจึงต้องเกิดเป็นสัตว์ ดังนั้น สัตบุรุษเห็นมันเกิด ย่อมไม่อาจทนดูมันตาย ได้ยินเสียงมันร้องย่อมไม่อาจทนกินเนื้อมัน ไฉนจึงต้องไปฆ่าสัตว์เป็น เพื่อเซ่นไหว้คนตาย
    ปกติคนหลังจากตายเจ็ดวัน จึงรู้ว่าตนตายแล้ว ก็เริ่มรู้สึกเสียใจต่อสิ่งที่ตนได้กระทำ

    เมื่อครั้งมีชีวิตอยู่ตลอด 49 วันแรก วิญญาณของเขาจะต้องถูกกักอยู่ในนรก เพื่อรอการพิจารณาตัดสินคดี และเพื่อดูว่าในช่วงระหว่าง 49 วันนั้น บุตรหลานในเมืองมนุษย์ ได้สร้างกุศลหรือสร้างบาปกรรมเพิ่มให้แก่เขาหรือไม่ เมื่อรอจนครบ 49 วันแล้วทางยมบาลจึงจะดำเนินการพิจารณาไต่สวนโดยจะรวบรวมบาปและบุญที่เขาสร้างสมทั้งหมดมาหักลบกัน ถ้าฝ่ายบุญกุศลมีมากกว่า ก็จะให้ไปเกิดเป็นคนอีก ถ้าฝ่ายบาปอกุศลมีมากกว่า ก็จะส่งไปที่นรกแต่ละขุมจัดการชำระตามโทษาณุโทษของเขาต่อไป คนจำพวกที่ไม่ยอมบำเพ็ญธรรม(ปฏิบัติธรรม)สร้างกุศลเมื่อตายแล้วจะต้องผ่านกระบวนการตามที่กล่าวนี้

    ดังนั้นผู้ที่มีปัญญา เจริญพากเพียรบำเพ็ญธรรมหมั่นสร้างสมบุญกุศลเมื่อตายลง ก็จะแตกต่างจากวิญญาณทั่วไป เพราะเมื่อจิตวิญญาณของเขามีการขัดเกลา ก็จักสว่างผ่องใส แม้กายเนื้อเขาจะตายแต่กายทิพย์ (จิตวิญญาณ)เขายังคงอยู่ ดังนั้นจึงไม่ต้องตกสู่นรกอันมืดมิดเมื่อทางยมโลกได้รับการรายงานตัวจากผู้บำเพ็ญธรรม ก็จะรีบส่งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีบาปบุญตรวจสอบการประพฤติธรรมของเขา ถ้าหากมีกุศลผลบุญมาก ก็จักสามารถสู่สวรรค์ไม่ต้องถูกกักตัว 49 วัน นี่เป็นผลดีแห่งการบำเพ็ญธรรม ทว่าชาวโลกไม่เข้าใจหลักการข้อนี้ เห็นการบำเพ็ญธรรมสร้างบุญกุศลว่าเป็นการหลงเชื่องมงาย ซึ่งตามความเป็นจริง การไม่บำเพ็ญธรรม ไม่สร้างสมบุญญาบารมี เป็นการบดบังจิตเดิมอันดีงาม ต่อเมื่อตายลงจึงสำนึกได้แต่ก็สายเสียแล้ว ขอให้ลูกๆ ทั้งหลาย จงรู้แจ้งวิธีเกิดและตายของคน แล้วรีบเร่งบำเพ็ญธรรมแต่เนิ่นๆ แสดงออกถึงจิตพุทธะดั้งเดิม

    ลูกๆ พึงตระหนักว่า พวกที่ตกอยู่ในหกภูมิกำเนิดสี่ ล้วนแต่จิตวิญญาณทั้งสิ้น แต่เป็นเพราะจิตวิญญาณเดิมถูกบดบัง จึงต้องวนเวียนอยู่ท่ามกลางทะเลทุกข์
    อันเวิ้งว้าง โดยไม่สามารถฉุดช่วยตนเองได้ เป็นเรื่องที่แม่ปวดร้าวใจยิ่งนัก ไม่มาเปิดชี้แนะหนทางสว่าง จะกระตุ้นให้จิตดีงามของลูกๆ กลับคืนมาได้อย่างไร
    ด้วยเหตุผลดังกล่าว จึงเป็นที่มาของการลิขิตเรื่อง “เสียงจากสุขาวดี” นี้ ขอให้ลูกทั้งหลายจงอ่านให้เข้าใจแล้วประพฤติปฏิบัติตามก็จักบรรลุผล เมื่อนั้นหนทางสวรรค์ก็จักเปิดกว้าง และวันแห่งการพบกันอีกครั้งของเราแม่ลูกก็อยู่ไม่ไกล ลูกๆ พึงตระหนักว่า การบำเพ็ญธรรม ถ้าขาดเมตตาจิตย่อมไม่อาจเรียกว่าบำเพ็ญธรรม


    พระมารดา(เหลาหมู่)

    14 กุมภาพันธ์ 2522 เวลา 20.00 น.

    <TABLE cellSpacing=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD>



    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤศจิกายน 2009
  5. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    **จัดงานวันเกิด ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ เปิดกิจการร้านค้า การทำบุญอุทิศให้วิญญาณบรรพบุรุษ การทำพิธีบวงสรวง งานมงคลสมรส และงานศพ"ห้ามฆ่าสัตว์!!**

    ชาวโลกพึงตระหนักว่าสวรรค์เบื้องบนนั้น มีความเมตตาการุณย์ ใช่ว่าอะไรหน่อยก็ฆ่าสัตว์มาปรุงเป็นอาหาร เพราะสัตว์โลกทั้งปวง ล้วนแต่มีชีวิตจิตใจ ถ้าฆ่าโดยพลการ ย่อมเป็นบาปกรรมแก่ตน............
    ชาวโลกมักจะพูดว่า "ฟ้าให้กำเนิดสรรพสิ่ง เพื่อมาเลี้ยงผู้คน ฆ่าสัตว์มากินจะเป็นไรไป?" ด้วยเหตุนี้ สามมื้อของครอบครัวคนรวย จึงมักปรุงจากเป็ด ไก่ ห่าน หามีเมตตาจิตแม้แต่น้อยไม่ ดังนั้นครอบครัวคนรวย จึงสร้างบาปกรรมมากกว่า ลูกหลานบางคน พอถึงวันเกิดของพ่อแม่หรือแก้บน ก็ฆ่าหมู แพะ เป็ด ไก่ มาเลี้ยงแขกเหรื่อเป็นการใหญ่ "หารู้ไม่ว่า การกระทำเช่นนี้ เป็นการละเมิดศีลข้อ 1 ห้ามฆ่าสัตว์ตัดชีวิต" อันจะส่งผลให้อายุขัยของบิดามารดาหดสั้นลง ซึ่งหลังจากวันฉลองวันเกิดไม่นานเท่าไร บิดามารดาก็ต้องตายจากไป จึงพึงสังวร.....และเวลามีงานศพก็ไม่รู้จักประหยัด จัดงานเสียใหญ่โต ฆ่าสัตว์มากมายก่ายกองเพื่อเลี้ยงแขก โดยคิดว่า เป็นการได้หน้า หารู้ไม่ว่า เป็นการเพิ่มบาปกรรมแก่ผู้วายชนม์ "ควรรู้ว่า การฆ่าแกงสัตว์ เป็นผลลบต่อบุญกุศล" สถานเบาถูกตัดตอนอายุขัย สถานหนักไร้บุตรสืบสกุล แล้วจะเที่ยวฆ่าสัตว์ตามอำเภอใจได้อย่างไร?........

    โลกทุกวันนี้วิบัติภัยจากน้ำไฟ ศึกสงครามและภัยธรรมชาติเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล้วนมีเหตุปัจจัยมาจากบรรยากาศแห่งการเข่นฆ่าพวยพุ่งถึงชั้นฟ้า บาปกรรมหนักนี้ จึงก่อเป็นเภทภัยต่างๆ "ถ้าหากจะหลีกพ้นจากมหาภัย จำต้องละเว้นการฆ่าหรือทำอันตรายสัตว์ เราควรปล่อยสัตว์แทน" แล้วก็จักเกิดสันติสุขเภทภัยทั้งปวงก็จะหมดไปเอง........
    ขอให้ลูกๆผู้ลืมตัวหลงผิดทั้งหลายจงตื่นเถิด ถ้าผิดไปแล้วรีบกลับตัวใหม่ สร้างกุศล ไถ่บาปก็จักพบแต่ความร่มเย็นเป็นสุข.........

    พระมารดา(เหลาหมู่)
    18 กุมภาพันธ์2522เวลา 20.00 น.

    เสียงจากสุขาวดี

    อานิสงส์แห่งการพิมพ์แจกธรรมะ
    คำนำของสมเด็จพระมารดา(เหลาหมู่)
    คำนำของศาสดา ขงจื๊อ
    คำนำของศาสดา เล่าจื๊อ
    พระราชเสาวนีย์สมเด็จพระมารดา
    พระบรมราชโองการ
    เทพงักฮุย ประทับทรง
    พระโพธิสัตว์กวนอิม ประทับทรง
    เทพเตียวหุย ประทับทรง
    เทพจูล่ง ประทับทรง
    เทพเล่งกัว ประทับทรง
    เทพเตาไฟ ประทับทรง
    พระอรหันต์จี้กง ประทับทรง
    มนุษย์มาจากไหน? ตายแล้วไปไหน?
    กว่าจะได้เกิดเป็นคนนี้แสนยาก
    ซื่อสัตย์รักชาติจุติสวรรค์
    ขายมรดกกิน คืออกตัญญู
    เส้นทางสุขาวดี
    วิธีปฏิบัติธรรมชั้นสูง
    ซื่อสัตย์กตัญญูจุติสวรรค์
    หลักการปฏิบัติตนในสังคม
    ชายหรือหญิงก็บำเพ็ญธรรมได้
    จัดงานวันเกิด งานศพ ห้ามฆ่าสัตว์
    ทะเลทุกข์
    ความละอาย
    หนทางหลุดพ้นจากวัฏสงสาร
    เคล็ดลับบรรลุธรรม
    รวยหรือจนอยู่ที่ตน
    สี่จอมมาร
    วจีกรรม
    เต๋าแห่งสวรรค์
    กฎแห่งกรรม
    ผู้ตื่นและผู้หลง
    5.มหาภัย
    โรคเข้าทางปาก ภัยออกจากปาก
    กายทิพย์
    เส้นทางกลับสวรรค์
    3.สิ่งประเสริฐ
    ชีวิต 49 วันหลังความตาย
    หกภูมิ
    ห้ามใช้เนื้อสัตว์เป็นเครื่องเซ่นไหว้
    กรรมกำหนด
    ใจเป็นประธาน
    เผากระดาษเงินทองไร้ประโยชน์
    ยืมกายเทียมมาขัดเกลากายแท้
    บุญกุศลคือ อริยทรัพย์
    วิธีปลูกฝังคุณธรรม
    ผู้บำเพ็ญธรรมต้องหนักแน่นมั่นคง
    การปฏิบัติตนในสังคม
    วิธีแก้กรรม(สะเดาะเคราะห์)
    4.ไม่
    วิถีบรรลุธรรม

    ----ภาคผนวก-----
    ยมบาลตัดสินคดีโกงตาชั่ง
    คดีโจรปล้นฆ่า
    คดีข้าราชการทุจริต
    10 คดี

    mindcyber.com!
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤศจิกายน 2009
  6. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    กฎสวรรค์

    <!-- Main -->[SIZE=-1]ถาม-กฏสวรรค์ คือ อะไร ?

    ตอบ-"กฏสวรรค์" คือ กฏเกณฑ์แห่งสวรรค์ที่ตั้งเอาไว้เพื่อเป็นบรรทัดฐานในการพิจารณาชั่งน้ำหนักบุญ-บาปกรรมที่ทำไว้ในชาติที่ดับขันธ์ลงไปสู่สัมปรายภพ เรียกอีกชื่อหนึ่งก็ว่า "บัญญัติสวรรค์" รายละเอียดโปรดติดตามต่อไป....


    <CENTER>***กฎสวรรค์***



    เทพเจียง เจ้ากรมบัญชีบาป-บุญ



    ผู้ใด สร้างบุญ-และบาป เมื่อหักลบกันแล้ว ถ้าจำนวนบาป มีมากกว่าจำนวนบุญ ให้ไปเกิดเป็น สัตว์เดรัจฉานตามกรรมแห่งตน ถ้าจำนวนบุญมีมากกว่าจำนวนบาป แต่ไม่ถึง 3,000 บุญ จักได้ไปเกิดเป็นมนุษย์อีก ถ้าจำนวนบุญ มีมากกว่าบาป ตั้งแต่ 3,000 บุญขึ้นไป จักได้เป็นเทพชั้นล่าง จำนวนบุญมีมากกว่า 10,000 บุญขึ้นไป จักได้เป็นเทพชั้นกลาง จำนวนบุญมากกว่า 15,000 บุญขึ้นไป จักได้เป็นเทพชั้นสูง จำนวนบุญครบ 100,000 บุญขึ้นไป จักได้เป็นพุทธะ,เทพเจ้า ณ สุขาวดีแดนสุขสันต์ ส่วนผู้สร้างบาปหนัก จักตกอเวจีตลอดกาล



    หน่วยบาป-บุญ



    -พูดเท็จ กล่าวคำหยาบ นินทาผู้อื่น 1 ครั้ง 1 บาป

    -เสียสัจจะ ผิดนัด 1 ครั้ง 1 บาป

    -เล่นการพนัน 1 ครั้ง 5 บาป

    -ตั้งบ่อนการพนัน 1 ครั้ง 100 บาป

    -เมาสุรา 1 ครั้ง 6 บาป

    -กินเนื้อวัว เนื้อสุนัข 1 ครั้ง 1 บาป

    -พิมพ์หนังสือธรรมะแจก 1 เล่ม 3 บุญ

    -ทำบุญ ให้ทาน 10 หยวน(ไต้หวัน) 1 บุญ

    -ค้างหนี้ไม่ชำระ 10 หยวน 0.6 บาป

    -ลักทรัพย์ ฉ้อโกง ทุจริต รับทรัพย์อันมิชอบธรรม 10 หยวน 1 บาป

    -ขายของปลอม ของเสื่อมคุณภาพ 1 ครั้ง 5 บาป

    -โกงตาชั่ง 1 ครั้ง 10 บาป

    -เสียภาษีครบถ้วน 1 ครั้ง 5 บุญ

    -หลีกเลี่ยงภาษี 1 ครั้ง 8 บาป

    -ทะเลาะวิวาท ฟ้องร้องกัน 1 ครั้ง 2 บาป

    -ถอนคดี ถูกหมิ่นประมาทอดกลั้นไม่เอาเรื่อง 1 ครั้ง 50 บุญ

    -การให้บำเหน็จ การลงโทษขาดยุติธรรม 1 ครั้ง 3 บาป

    -ลงโทษผู้ไร้ความผิด 1 คน 100 บาป

    -โยนความผิดให้ผู้อื่น 1 เรื่อง 100 บาป

    -ทิ้งขยะลงถนน คู คลอง 1 ครั้ง 0.4 บาป

    -ปิดกั้นสัญจรทางน้ำหรือทางบก 1 ครั้ง 400 บาป

    -เที่ยวซ่อง 1 ครั้ง 100 บาป

    -ข่มเหงรังแกผู้อ่อนแอกว่า 1 ครั้ง 3 บาป

    -ไม่ยอมรับสินบน ทำตามหน้าที่เคร่งครัด 1 ครั้ง 8 บุญ

    -ช่วยเหลือผู้ประสบภัย 1 ครั้ง 10 บุญ

    -พบเห็นคนประสบอุบัติเหตุไม่ช่วยเหลือ 1 ครั้ง 10 บาป

    -ภรรยาบ่นว่าสามี 1 ครั้ง 3 บาป

    -สามี-ภรรยาทะเลาะกัน 1 ครั้ง 2 บาป

    -หญิงครองหม้ายไม่ด่างพร้อยตลอดชีวิต 10,000 บุญ**

    -คบชู้ 1 ครั้ง 100 บาป

    -แย่งสามีหรือภรรยาผู้อื่น 1 คน 1,000 บาป*

    -มีสามีเดียว หรือภรรยาเดียวตลอดชีพ 1,000 บุญ*

    -ทิ้งลูก-ทิ้งสามี หรือภรรยา 1 คน 1,000 บาป*

    -เชื่อฟังบิดา-มารดา 1 ครั้ง 5 บุญ

    -ขัดคำสั่งบิดา-มารดา 1 ครั้ง 10 บาป

    -เลี้ยงดูบิดา-มารดา 1 ครั้ง 1 บุญ

    -ไม่เหลียวแลบิดา-มารดา 1 วัน 0.5 บาป

    -เนรคุณบิดา-มารดา 2,000 บาป

    -ปรนนิบัติบิดา-มารดาด้วยความกตัญญูตลอดชีวิต 100,000 บุญ***

    -โกรธเคืองพ่อแม่ 1 ครั้ว 1 บาป

    -พี่น้องสามัคคี ไม่แก่งแย่ง 100 บุญ

    -พี่น้องโกรธเคืองกัน 100 บาป

    -ถูกดูหมิ่นไม่โกรธ 1 คร้ง 1 บุญ

    -โกรธไม่หาย 1 ครั้ง 3 บาป

    -ดื่มสุรา 1 ชาติ 900 บาป

    -คืนดีกัน ให้อภัย 1 ครั้ง 3 บุญ

    -พยาบาท คิดแก้แค้น เ เรื่อง 3 บาป

    -สวดมนต์ ไหว้พระ 1 ครั้ง 1 บุญ

    -กิริยา วาจาสุภาพ 1 ครั้ง 0.5 บุญ

    -ผู้น้อยรับใช้ผู้อาวุโส 1 ครั้ง 3 บุญ

    -ลบหลู่ครูอาจารย์ 1 ครั้ง 1 บาป

    -ยกย่องครูอาจารย์ 1 ครั้ง 1 บุญ

    -ประพฤติตนเป็นคนดี 1 ชาติ 1,000 บุญ*

    -ประพฤติเกเร เป็นอันธพาลไม่กลับตัว 1 ชาติ 1,000 บาป*

    -ช่วยชีวิตคน 1 ชีวิต 100 บุญ

    -ฆ่าคน 1 ชีวิต 1,000 บาป

    -ฆ่าตัวตาย 1,000 บาป*

    -ฆ่าข่มขืน 1 ชีวิต 10,000 บาป**

    -สละชีพเพื่อชาติ 1,000 บุญ*

    -ก่อการจลาจล ทำให้เกิดความวุ่นวายแก่บ้านเมือง 1 ครั้ง 1,000 บาป*

    -ใช้ไสยศาสตร์ทำร้ายคน 1 ครั้ง 80 บาป

    -บำเพ็ญธรรมจริงจัง(ละชั่ว-ทำดี) 10,000 บุญ**

    -ทำแท้ง 1 ครั้ง 1,000 บาป*

    -ทิ้งธัญญาหาร(ข้าว) 10 เม็ด 1 บาป

    -บริการให้ความสะดวกผู้อื่น 1 ครั้ง 1 บุญ

    -ปล่อยนก-ปล่อยปลา 1 ตัว 1 บุญ

    -พูดล้อเลียนคนอัปลักษณ์ มีปมด้อย 1 คำ 5 บาป

    -พูดตำหนิศาสนาอื่น 1 ครั้ง 100 บาป

    -บริจาคยารักษาโรค 1 ครั้ง 3 บุญ

    -ส่งเสริมคนทำชั่ว 1 ครั้ง 4 บาป

    -พูดหยาบคาย ลามก 1 ครั้ง 10 บาป

    -ทำหน้าที่แม่บ้านดูแลบ้านเรือนเรียบร้อย 1 วัน 3 บุญ

    -สร้างหนังสือลามก 1 ครั้ง 100 บาป

    -แสดงหนัง ละครลามก 1 ครั้ง 100 บาป

    -อดกลั้นตัณหา ราคะ 1 ครั้ง 10 บุญ

    -ฆ่ากุ้ง-หอย-ปู-ปลาปรุงอาหาร 10 ตัว 1 บาป




    (จากหนังสือพระโพธิสัตว์มาโปรด-แปลและเรียบเรียงโดย น้ำทิพย์ )

    พุทธญาณ
    Buddhayan@hotmail.com[IMG]http://www.bloggang.com/emo/emo26.gif[/IMG][/SIZE]<!-- End main--></CENTER>
     
  7. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    หนังสือ"เสียงจากสุขาวดี"เล่มนี้
    เป็นหนังสือศักดิ์สิทธิ์จากสวรรค์ที่ทรงคุณค่าเล่มหนึ่ง
    ต้นฉบับเค้าแปลมาจากภาษาจีน แต่ก็มีรายละเอียดที่น่าจะช่วยปรับเปลื่ยนจิตสำนึกมนุษย์ได้เป็นอย่างดี
    แม้ภาษาจะไม่ได้เป็นวิทยาศาสตร์ทางจิตโดยตรง
    แต่ก็เชื่อว่าพวกเราสามารถแกะรอยะเงื่อนงำต่างๆจากหนังสือเล่มนี้กันได้ไม่ยาก
    นำมาฝากให้เพื่อนๆไว้อ่านกันครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤศจิกายน 2009
  8. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    การประกวดแบบรัฐสภาแห่งใหม่ที่เกียกกาย รอบ 10 แบบสุดท้าย
    จาก Idea สถาปนิกของไทยเรา มาตามลุ้นกันสนุกๆครับ
    ทราบจากวงในว่าอาจารย์จักรพันธ์ โปษยกฤต
    มาร่วมเป็นที่ปรึกษาพิเศษให้กับบริษัทแห่งหนึ่งด้วย..
    <!-- / message --><!-- attachments -->

    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูป</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]


    </FIELDSET>[​IMG]
    [​IMG]

    ประกาศผลรอบแรก ๑๐ รายแล้วครับ

    ก่อนการตัดสิน ประธานกรรมการตัดสิน ได้นำคณะกรรมการไปถวายสัตย์ปฏิญาณ
    ต่อหน้าพระบรมราชาน ุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว
    ว่าจะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส
    เพื่อให้ได้แบบก่อสร้างรัฐสภาที่ดีที่สุดเพื่อเป็นปร ะวัติศาสตร์ให้กับการเมืองของประเทศไทย
    และผลก็ออกมาแล้วครับว่า ๑๐ รายสุดท้ายที่จะได้ present ให้เหลือ ๕ ราย
    อย่างไม่เป็นทางการ (แต่เปลี่ยนแปลงไม่ได้ และคิดว่าจำไม่ผิด) ก็คือ...

    1.. A49 แบบ a
    2.. A49 แบบ b
    3.. A49 แบบ c
    4.. 110
    5.. 103
    6.. SPAN
    7.. นายโหน่งกับพี่แบน (ต้นศิลป์ ชาตร + ธีรพล)
    8.. ดร.วิมลสิทธิ์ หรยางกูล และคณะ
    9.. เทอดเกียรติ ศักคำดวง (ร่วมกับ ดร.สุเมธ)
    10.. ผศ. พิเชษฐ์ จาก TU

    ล่าสุดเหลือ 5 ราย...
    ผลคัดเลือก 5 รายสุดท้ายนี้ จะให้เวลาดำเนินการทำ Design Develop
    และส่งแบบประกวดแบบสุดๆ ในวันที่ 24 พ.ย. จากนั้นจะให้ผู้เข้าประกวด
    เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการฯ ในวันที่ 27 พ.ย.
    และในวันที่ 2 ธ.ค. จะประกาศผลผู้ชนะเลิศ เพียงรายเดียว [​IMG]
    www.asa.or.th
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤศจิกายน 2009
  9. LadyOfLight

    LadyOfLight เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    755
    ค่าพลัง:
    +2,472
    ฮาคุณทรินิตี้เดรดมากค่ะ *0* และเห็นด้วยมากๆเลยเรื่องภาพแทนตัว

    ภาพรัฐสภาที่คุณmead เอามาให้ดู โซ่ชอบเรือนไทยมากที่สุดเลย เพราะเป็นเอกลักษณ์ที่ชัดเจนของไทยมากที่สุดและมีความเป็นปิรามิดแฝงอยู่(แต่ไม่มีลูกกะตาเป็นใช้ได้ไม่เข้าข่าย *0*) นี่ถ้าเค้าออกแบบให้ตึกข้างๆที่เป็นลักษณะบูมเมอแรงดูให้เหมือนช้างไทยก็จะดีมากเลยนะเนี่ยะ เอาช้างมาเฝ้าแทนสฟิงก์ เก๋กู๊ดดด

    คิดเล่นๆว่า ภาพตึกแหวกกลาง ตรงแหวกคล้าย 3 เหลี่ยม ดวงอาทิตย์ส่องเหมือนดวงตาอิลลูมินาติ 555 ภาพตึกดอกบัวเกสรยื่นสูงคล้ายเสาโอเบลิสต์ของอิลลูมินาติเหมือนกานเลย ภาพตึกวงกลมก็คล้ายสโตนเฮนจ์แถมมีรูตรงกลางอีก ภาพตึกดอกบัวบานก็คล้ายกงจักรแหลมๆซะมากกว่า 555 *0* ทั้งหมดนี่โซ่คิดเล่นๆนะคะ อินเทรนด์หน่อย *0*


    ปล. "ผลคัดเลือก 5 รายสุดท้ายนี้ จะให้เวลาดำเนินการทำ Design Develop
    และส่งแบบประกวดแบบสุดๆ ในวันที่ 24 พ.ย. จากนั้นจะให้ผู้เข้าประกวด
    เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการฯ ในวันที่ 27 พ.ย.
    และในวันที่ 2 ธ.ค. จะประกาศผลผู้ชนะเลิศ เพียงรายเดียว" ตัวเลข 24 27 ระวังจะเข้าข่ายอิลลูมินาตินะคะ 555
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤศจิกายน 2009
  10. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    อืมม...คุณโซ่มองภาพอาคารทะลุเป็นสัญลักษณ์ได้หมดเลย น่าคิดๆๆ
    เลยต้องไปค้นคำว่า อิลลูมินาติ...ที่ฟังคุ้นๆหูอยู่เหมือนกัน
    ที่แท้เป็นสมคมลับจากเรื่องเทวากับซาตานนี่เองนะครับ อิอิ
    สถาปนิกเราไปก๊อปเค้ามาใช้ก็มีครับ อาศัยการเลียนแบบเพราะมีเวลาจำกัด
    แต่บางครั้งอาจไม่ทราบถึงที่มาที่ไปของสัญลักษณ์เหล่านี้ก็ได้ครับ
    ยังไงรูปแบบไทยๆก็ดูเข้าตากรรมการอย่างเราๆมากกว่าแบบอื่นๆนะครับ

    [​IMG] อิลลูมินาติ
    นี่คือสัญลักษณ์ของอิลลูมินาติ มันเป็นรูปสมมาตร รูปสมมาตรก็คือ ไม่ว่าคุณจะดูกลับหัวก็จะได้ความหมายเดียวกัน

    อิลลูมินาติ <เทวากับซาตาน> - Windows Live
     
  11. zipper

    zipper เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2004
    โพสต์:
    5,226
    ค่าพลัง:
    +10,590
    ขอแชร์ไอเดียหน่อยครับ อ่านแล้วนึกถึงเนื้อหาใน conversation of god ที่ว่า ถ้าจนอยู่คิดถึงแต่ว่า "อยากจะมีเงิน" สิ่งที่ได้คิด จะเจอแต่สิ่งที่ทำให้อยากจะมีเงิน แต่ถ้าทำให้รู้สึกได้ว่า ฉันมีเงิน นั่นแหล่ะจะทำให้มีเงิน
     
  12. กุญแจไขปริศนา

    กุญแจไขปริศนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2009
    โพสต์:
    903
    ค่าพลัง:
    +979
    to คุณsarissa
    ตามความคิดส่วนตัวนะ ที่หลายๆคนยังทำไม่ได้เพราะว่าเมื่อจดจ่อกับสิ่งที่ปรารถนาแล้วไม่ได้กำหนดความรู้สึกปล่อยวางและพร้อมจะสละได้ในทุกๆสิ่งในโลกนี้ นี่เป็นอีกอย่างหนึ่งที่ต้องกำหนดความรู้สึก เพราะเมื่อคุณกำหนดความรู้สึกนี้ได้ พลังด้านลบก็จะไม่สามารถเข้ามาได้ครับ
    แต่ต้องทำให้เราคิดได้จริงๆนะครับว่าตัวเองพอแล้ว ไม่ต้องการอะไรอีกแล้ว และเมื่อคุณรู้สึกแบบนี้ได้จริงๆสิ่งดีๆก็จะปรากฏขึ้นแน่นอน
     
  13. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    ยินดีด้วยครับที่ประสบความสำเร็จกับ TVI (เป็นเกมส์นึงที่เป็นไปได้จริงๆด้วย...)
    ความรู้สึกที่ดีๆกับความใส่ใจอย่างเต็มที่สามารถทำให้จุดของการดึงดูดนั้นเข้ามาใกล้เราได้ง่ายขึ้น
    เป็นกระบวนการที่ทรงพลังและน่าทึ่งจริงๆครับ

    เชื่อว่าแต่ละท่านก็กำลังทำกิจกรรมส่วนตัวและส่วนรวมหลายๆอย่างอยู่เช่นกัน
    ถ้านำกระบวนการนี้มาใช้อย่างถูกวิธีก็น่าจะพบกับความเป็นไปได้ที่มีอยู่ไม่อั้นอีกมากมาย
    การเพ่งความสนใจไปที่ตัวเองปรารถนานั้นก็อาจบอกไม่ได้ว่าความคิดอันไหน ถูก หรือ ผิด
    เราจะกระโดดข้ามไปที่ยอดบนสุดก่อนหรือจะค่อยเป็นค่อยไปและพัฒนาไปจนถึงจุดนั้นก็ได้
    สำคัญที่ว่าความคิดไหนจะให้ความรู้สึกที่ดีและชัดเจนกว่ากันนะครับ
    เชื่อว่าพวกเราจะยกระดับความสั่นสะเทือนให้เข้าคู่กันและบรรลุผลสู่ความเป็นจริงกันได้ทุกๆคนครับ
    โอมเพี๊ยงงงง! ...............0'0
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤศจิกายน 2009
  14. LadyOfLight

    LadyOfLight เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    755
    ค่าพลัง:
    +2,472
    เอ...ทำไมเงียบกันไปหมดเลยน้อ หรือว่าสัมผัสพลังงานลบที่ทรงพลังจากโซ่ได้กันอ่า...ชักเริ่มสงสัย 555

    วันนี้นอนดูหนังเรื่อง Transformers ภาค 2 แล้วก็กอปรกับโซ่กำลังสนใจเรื่อง 2 ขั้วที่แตกต่างกันเป็นพิเศษ ไปๆมาๆปิ้งคำว่า polar transformer ขึ้นมาซะงั้น มองอีกแง่จากเรื่อง pole shift ของโลกอาจจะไม่มีการกลิ้งสลับไปมาก็ได้ แต่เป็นการแปลงสภาพก็เป็นได้

    อ้อ แล้วตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้วก็มักเห็นภาพตัวเองอยู่กลางดวงไฟมหึมาเหมือนตัวเองเป็นไฟซะเอง เผาอะไรก็ได้ที่อยู่ตรงหน้าราบเป็นหน้ากลองไปเลย ทรงพลังสุดๆ ชักเริ่มสงสัยละว่าตัวเองเป็นอะไรกันแน่ 0.0 เพราะเท่าที่สังเกตตัวเองมาเป็นสิบๆปี ถ้าดีก็ดีสุดขั้ว ถ้าชั่วก็ชั่วสุดขีด(ขออนุญาตยืมคุณชยุตมาใช้นะคะ*0*) เพราะเวลาโกรธนี่ประมาณ นกฟินิกส์ระดับจิตไร้สำนึกของจีน เกรย์ใน x-men เลยนะนั่น แล้วก็สามารถเปลี่ยนสถานะของตัวเองได้ว่องไวสุดฤทธิ์

    ปล.ถ้าสัมผัสได้ถึงพลังงานด้านลบจากโซ่ ก็ขอให้บอกกันบ้างนะคะ โซ่จะได้รู้ว่าควรทำอย่างไร *0*
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤศจิกายน 2009
  15. kindred

    kindred เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +5,897
    การยอมรับ คือการตอบรับตนเองหรือชีวิต
    และการยอมรับความเป็นเอกลักษณ์ของเธอ

    การยอมรับตนเอง หมายถึงการการประกาศการเป็นบุคคลอันเป็นเอกลักษณ์
    การยอมรับตนเองเป็นการโอบอุ้มชีวิตและพลังงานให้หลั่งไหลมาสู่ชีวิต
    การยอมรับตนเองเป็นความข็งแกร่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต

    บ่อยครั้งเธออาจปฏิเสธประสบการณ์ชีวิตบางส่วนของตนเอง
    ในขณะเดียวกันเธอก็ยังคงมีชีวิตชีวา เธอไม่จำเป็นต้องยอมรับทุกสิ่งทุกอย่างจากผู้อื่น
    หรือยอมรับสาระหรือเหตุการณ์ต่างๆที่ทำให้เธอรู้สึกอึดอัดใจ

    การยอมรับไม่ได้หมายถึงการยอมรับเอาทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิต
    โดยไม่คำนึงถึงความรู้สึกของตนเอง

    โดยทางชีวภาพแล้ว-การยอมรับหมายถึงการมีสุขภาพดี เธอยอมรับชีวิตของเธอด้วยการเข้าใจว่า
    เธอเป็นผู้สร้างประสบการณ์ชีวิตของตนเอง และเน้นความสามารถของตนเอง
    ในการสร้างประสบการณ์ชีวิตให้กับตนเอง

    การยอมรับไม่ได้หมายถึงการนั่งเอนหลังแล้วกล่าวว่า
    "ฉันไม่อาจทำอะไรกับชีวิตของฉันได้ มันเป็นไปตามชะตากรรม
    (หรือเป็นไปตามความประสงค์ของพระเจ้า) อะไรจะเป็นไป-มันก็ต้องเป็นไปตามนั้น"

    การยอมรับขึ้นอยู่กับการตระหนักได้ว่า
    ไม่มีจิตวิญญาณในร่างกายเนื้อหนังใดๆเหมือนกันกับจิตวิญญาณในร่างกายเนื้อหนังของเธอ
    ความสามารถของเธอเป็นเอกลักษณ์ไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใคร

    การยอมรับตนเองอย่างแท้จริงเป็นการยอมรับร่างกายจิตใจ และจิตวิญญาณของตนเอง
    เป็นสิ่งที่สำคัญยิ่งต่อชีวภาพและแสดงให้เห็นถึง
    การชื่นชมในเกียรติศักดิ์ของการเป็นเอกลักษณ์ของตนเอง

    อ่านทั้งบท--->> คลิก Bk5_chap11_p196

    -----------------------------------------------------------------------------

    จาก หนังสือ อิสระแห่งความปรารถนา
    บทที่ ๑๑
    ความรัก กับ การยอมรับ และปฏิเสธ
    หน้าที่ 191-192

    ;aa21
     
  16. kindred

    kindred เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +5,897
    จากบทความในหนังสือ ข้างบนนู้น
    เดรดไม่เห็นจะมี พลังงานลบ อะไร ในบทความ สีพิงค์กี้ อันนี้เลยค่ะ
    ออกจะ ธรรมชาติ ทำได้สวยดีออก...อย่าสงสัยใน เอกลักษณ์ตัวเองเลยค่ะ

    ผู้ที่สามารถยอมรับกับตัวเองได้ว่า ตัวเอง ดี หรือชั่ว
    เดรดนับถือนะ ถือว่าเป็นผู้มีสติ สตัง และสัมปชัญญะ อย่างยิ่ง
    ทำไมเราต้องปฏิเสธสิ่งไม่ดี แล้ว keep แต่สิ่งดีๆไว้เท่านั้น แค่ให้ดูดี...งั้นเหรอ???

    ถ้าไม่มีสองขั้ว ก็มีแค่อย่างเดียว แล้วเราจะเห็นว่ามันต่างกันได้อย่างไร
    มันก็เหมือนกันไปหมด ดิคะ ....อย่างนี้แหล่ะ ไชโย โฮ่ ฮิ้วววว ดีออก...

    อ้าว!!! เกือบลืม เอามาฝาก เราคอเดียวกาน คุณโซ่ อิอิ(เห็นมะ สีจมพู อูว์ อู้ว์!!!)


    <EMBED src=http://www.youtube.com/v/zEVikA9fTeE&hl=en_US&fs=1&color1=0xcc2550&color2=0xe87a9f&border=1 width=580 height=360 type=application/x-shockwave-flash allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true"></EMBED>
     
  17. ดาวจรัสแสง

    ดาวจรัสแสง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    542
    ค่าพลัง:
    +3,015
    กราบสวัสดีทุกท่านที่ห้องวิทย์

    เนื่องจากว่า ดิฉันดาวจรัสแสงได้อ่านกระทู้นี้๒วัน ๒๐หน้า อยากจะขออนุญาติเยื่อนทะเบียนเรียนด้วยคนค่ะ
    กราบขอบพระคุณ พระอาจารย์โนวา อนาลัยที่มีความเมตตาช่วยชี้แนะให้ความรู้โดยผ่านทางคุณพี่นักเขียน คุณ Mead คุณMoutain และอีกหลายๆท่านที่กระทู้นี้

    ไม่ทราบว่ามีท่านใดจะกรุณาช่วยชี้แนะดิฉันหน่อยได้ไหมคะ? คือตอนนี้ดิฉันกำลังเริ่มจับลมหายใจอยู่(จะบอกว่าตัวเองเป็นคนขี้เกียจหายใจก็กระไรอยู่ อิๆ อายนะเนี้ย) ไม่ว่าจะลุก เดิน เหิรนั่ง เพิ่งรู้ว่าการหายใจแบบรับรู้นี้ ทำยากจริงๆ แล้วพอเข้าสมาธิดิฉันชอบเอามือซ้ายมาปิดตาทั้ง๒ข้าง ประมาณว่าถ้าปิดตาแล้วดิฉันจะเข้าถึงสมาธิได้ง่ายกว่า

    ขอความกรุณาช่วยชี้แนะผ่านทางpmได้ไหมคะ? ดิฉันคงใช้เวลาไม่ต่ำกว่า๒สัปดาห์กว่าจะตามกระทู้ทัน ขอขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

    ดิฉันได้ติดต่อคุณโอ๊คpr ไป ทางอีเมล์มีความประสงค์อยากจะซื้อหนังสือทั้ง๑๐เล่ม แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับมาค่ะ

    สุดท้ายแล้วค่ะไม่ทราบจะต้องทำอย่างไรถึงจะเป็นสมาชิกห้องวิทย์ได้คะ?

    ขออนุญาตไปไล่กระทู้ก่อนค่ะ

    ขอแสดงความนับถือ

    ดาวจรัสแสง
     
  18. LadyOfLight

    LadyOfLight เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    755
    ค่าพลัง:
    +2,472
    55 ฮากระจายทั้งคุณทรินิตี้เดรดและคุณดาวจรัสแสง

    ขอบคุณคุณทรินิตี้เดรดนะคะที่ให้กำลังใจ แต่ละประโยคนี่เยี่ยมมากเลย ชอบ"ทำไมเราต้องปฏิเสธสิ่งไม่ดี แล้ว keep แต่สิ่งดีๆไว้เท่านั้น แค่ให้ดูดี...งั้นเหรอ???" ที่สุด ตอนอาบน้ำอยู่ก็คิดสรุปได้แบบเดียวกันเลย ออกมาดูบอร์ดเจอคุณทรินิตี้เดรดโพสต์พอดิบพอดี

    และ ชิมิ พวกเราต้องหวานเข้าไว้ *0* ชมพูๆเข้าไว้สดใสซาบซ่าส์

    ต้องตามไปอ่านที่แนะนำไว้ซะละ ไปค้นที่ตู้หนังสือดันไม่ได้ซื้อ อิสระแห่งความปราถนา ไว้ซะงั้น-.-

    สวัสดีค่ะ คุณดาวมยุ...เอ้ย ดาวจรัสแสง(ขอมุขกะเค้ามั่งน้า -.-) ห้องวิทย์นี่ เปิดกว้างมากๆค่ะ รับหมดทุกชนิด ทุกประเภท *0* และก็ต้องให้รุ่นพี่ๆ ศิษย์พี่ๆทั้งหลายชี้แนะละค่ะ ศิษย์เอกกันทั้งนั้นเลย

    ปล.อยากได้หนังสือของท่านโนวาให้ครบๆเหมือนกันนะนี่ แบบหนังสือเล่มๆเหมือนเมื่อก่อน ไม่รู้ยังมีหรือเปล่าอ่า...ถ้ามี บอกกันด้วยน้า *0*
     
  19. I AM ONENESS

    I AM ONENESS เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    142
    ค่าพลัง:
    +589
    เรียนคุณผุ้สนใจ

    เนื่องจากมีผู้ที่พลาดการเข้าฟัง ธรรมะบรรยาย
    จากคุณณัฐพบธรรม ธนันท์เมธากรณ์
    ผู้เขียนหนังสือ ถ้ารู้...(กู)...ทำไปนานแล้ว เป็นจำนวนมาก

    ผมจึงขอส่งลิงค์ดูการบรรยายธรรมะย้อนหลังมาให้ท่านได้ศึกษา
    กรุณาคลิ๊กที่ลิงค์นี้ เพื่อทำฟังธรรมะบรรยายครับ
    http://getresponse.com/click.html?x=a62b&lc=iTkQ&mc=m&s=hcbZi&y=S&
    ความยาวทั้งหมด 2 ชั่วโมง

    username : Million
    password : iamstudent


    ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านครับ

    อาทิตย์หน้าพบกับการบรรยายความสำเร็จจากพระพุทธเจ้า
     
  20. I AM ONENESS

    I AM ONENESS เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    142
    ค่าพลัง:
    +589
    เรียนคุณผุ้สนใจ

    เนื่องจากมีผู้ที่พลาดการเข้าฟัง ธรรมะบรรยาย
    จากคุณณัฐพบธรรม ธนันท์เมธากรณ์
    ผู้เขียนหนังสือ ถ้ารู้...(กู)...ทำไปนานแล้ว เป็นจำนวนมาก

    ผมจึงขอส่งลิงค์ดูการบรรยายธรรมะย้อนหลังมาให้ท่านได้ศึกษา
    กรุณาคลิ๊กที่ลิงค์นี้ เพื่อทำฟังธรรมะบรรยายครับ
    http://getresponse.com/click.html?x=a62b&lc=iTkQ&mc=m&s=hcbZi&y=S&
    ความยาวทั้งหมด 2 ชั่วโมง

    username : Million
    password : iamstudent


    ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านครับ

    อาทิตย์หน้าพบกับการบรรยายความสำเร็จจากพระพุทธเจ้า

    <STYLE>table {background:none;} td {background:none;}</STYLE>
    <STYLE>TABLE {background-color: transparent;border-style: none;border-spacing: none;}TD {border: none;border-color:none;background: none;}</STYLE>

    <STYLE>body{background-image:url("http://palungjit.org/attachments/a.758354/");}</STYLE>
     

แชร์หน้านี้

Loading...