หลวงปู่อินตอง สุภวโร วัดวีระธรรม อ.พังโคน จ.สกลนคร

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย ติสาโร, 14 มิถุนายน 2022.

  1. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    ความเป็นมาของลูกแก้วที่ทางชมรมสู่ร่มโพธิญาณถวายแด่ครูบาวุฒิชัยในงานหล่อพระมหามัยมุนี
    .

    เมื่อคืน อ.วิกรานต์ นอนภาวนา นัมมอออนี้อฮุก น้อมจิตรำลึกถึงคุณพระพุทธเจ้า
    พอจิตสงบระงับบังเกิดภาพนิมิต
    หลวงปู่ครูบาครอง ท่านยืนยิ้มอยู่หน้าประตูห้อง
    ภาพปรากฏชัดแม้ไฟฟ้าในห้องปิดทั้งหมดเพราะดึกมากแล้ว
    ท่านชี้ไปที่กองของแล้วภาพนิมิตเลือนหายไป
    ในจิตรู้อย่างประหลาด
    ท่านชี้ไปในถุงที่บรรจุกล่องใส่ลูกแก้ว จากนั้นก็ผล็อยหลับสนิทจนรุ่งเช้า
    หลังเสร็จภาระกิจจึงรื้อค้นบริเวณที่หลวงปู่ครูบาครองท่านชี้ในนิมิต
    ก็ค้นเจอถุงบรรจุลูกแก้ว
    ถุงพลาสติกฝุ่นเขรอะเพราะทิ้งไว้นานมากแล้ว
    ในจิตระลึกได้ด้วยความจำได้หมายรู้อย่างแจ่มชัด
    ภาพในอดีตผุดขึ้นเมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้ว
    วันหนึ่งนิมิตเห็น พระมหาโพธิสัตว์กวนอิม ท่านสั่งให้นำลูกแก้วขนาดใหญ่พอสมควรไปถวาย หลวงปู่ครูบาครอง
    แต่ไม่ทราบว่าเหตุผลกลใดว่า ทำไมต้องนำลูกแก้วไปถวายหลวงปู่ครูบาครอง
    เมื่อได้ซื้อลูกแก้วมาแล้วในห้วงเวลานั้นลูกแก้วราคาค่อนข้างแพงมากราคาประมาณ 1200 บาท
    จากนั้นนำไปถวาย หลวงปู่ครูบาครอง วัดท่ามะเกว๋น จ.ลำปาง
    เมื่อนำลูกแก้วถวาย หลวงปู่ครูบาครอง ท่านก็หัวเราะยิ้มๆแบบเมตตาแล้วท่านนำไปอธิษฐานสักครู่แล้วมอบคืนให้ อ.วิกรานต์ กลับมา
    อ.วิกรานต์ จึงกราบเรียนท่านอีกครั้งว่า นำมาถวายหลวงปู่ครับ
    ท่านยิ้มๆแล้วบอกว่า รู้แล้ว แต่ฝากไว้ที่เธอก่อน(อ.วิกรานต์)
    แล้วท่านถามว่าเคยไปกราบพระมหามัยมุนีที่ พม่า ไหม?ที่นั่นศักดิ์สิทธิ์นะ
    จึงกราบเรียนท่านว่า ไม่เคยครับมันอยู่ไกล
    หลวงปู่ครูบาครอง พูดว่า ถ้าไปได้ก็ดีถ้าไปไม่ถึงไม่เป็นไรถวายใกล้ๆก็ได้
    ต่อไปถ้าได้เจอ พระมหามัยมุนี ฝากไปถวายบูชาให้ด้วย
    ประโยคคำสั่งของท่าน อ.วิกรานต์ ก็พอจำได้แม้จะเลือนๆรางๆไปบ้างเพราะกาลเวลาผ่านไปนานมากแล้ว
    พอทราบว่า ครูบาวุฒิชัย พระผู้ปฏิบัติดึปฏิบัติชอบลูกศิษย์หัวแก้วหัวแหวนศิษย์รัก หลวงปู่ครูบาครอง กำลังจะหล่อ พระมหามัยมุนี
    ประกอบกับมีนิมิตเห็น หลวงปู่ครูบาครอง
    อ.วิกรานต์ จึงตัดสินใจจะถวาย ลูกแก้ว นี้แด่ ครูบาวุฒิชัย
    เพื่อนำไปถวายบูชาแด่ พระมัยมุนี อีกทอดหนึ่งตามความตั้งใจของครูบาอาจารย์
    เพื่อน้อมถวายกุศลแด่ หลวงปู่ครูบาครองและครูบาอาจารย์ทุกๆพระองค์
    และนี้คงเป็นสิ่งยืนยันในญาณทัศนะอันแจ่มใสของครูบาอาจารย์
    ว่าท่านทราบเหตุการณ์ล่วงหน้าได้อย่างน่าอัศจรรย์จริงๆ


    1.jpg 2.jpg 3.jpg 4.jpg 13.jpg 17.jpg
     
  2. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    #ครั้งแรกที่คณะชมรมสู่ร่มโพธิญาณ
    #ได้พบหลวงปู่ครูบาครอง
    .
    ในชีวิตเราไม่มีความบังเอิญ หากพบเจอกันไม่มีอะไรเป็นเรื่องบังเอิญทั้งนั้น ทุกสิ่งถูกกำหนดมาด้วยบุญ กรรมล้วนแล้วแต่เคยเกี่ยวข้องกันมาก่อน
    เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม พ.ศ.2553
    คณะชมรมฯตื่นแต่เช้า ออกไปทานอาหารเช้า เมื่อรถเข้าสู่ตัวเมืองสมาชิกเตรียมจัดหาของถวายสังฆทานและอาหารว่างเพื่อจะมุ่งสู่ลําปางผ่านเถิน เพื่อจะไปนมัสการหลวงพ่อทองคําและหลวงพ่อศิลาพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ อําเภอทุ่งเสลี่ยม จังหวัดสุโขทัย
    พี่เสือได้ถามว่าจะพาไปกราบ #ครูบาครอง จะแวะไหม เมื่อตกลงใจเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันรถก็ออกทางแม่ปะ เข้าวัดท่ามะเกว๋น อําเภอเถิน จังหวัดลำปาง จากการสนทนากับญาติโยมใกล้ชิดที่อุปัฏฐากรับใช้ท่าน ได้ทราบว่าท่านเป็นนักปฏิบัติ ที่ชอบสันโดษ อยู่ป่าช้าเป็นข้อวัตรข้อปฏิบัติ มีปฏิปทางดงามนัก และได้รับการยกย่องจากหลวงปู่ครูบาผัด พระมหาเถระแห่งวัดศรีดอนมูล จังหวัดเชียงใหม่
    เมื่อสมาชิกชมรมสู่ร่มโพธิญาณเข้าไปถึงนั้น หลวงปู่ท่านครูบาครองอยู่กุฏิไม้เป็นเรือนหลังเล็กกะทัดรัด แต่สะอาดเรียบร้อยดี ช่วงนั้นใกล้จะถึงเพลแล้ว มีคนมากราบหลวงปู่มากมาย แต่ท่านดูผ่องใส อิ่มเอิบงดงามยิ่งนักและมีเมตตาต่อลูกหลานทุกคน มีความยินดีและเต็มใจที่จะปะพรมน้ำมนต์โดยทั่วถึง ถึงแม้ว่าคณะเราจะกราบอยู่ห่างๆท่าน แต่ก็สามารถสัมผัสและรับรู้ถึงกระแสความเมตตา ของหลวงปู่ครูบาครองได้ เมื่อมีลูกศิษย์เข้ามากราบคารวะ ท่านจะปะพรมน้ำมนต์ให้ศีล ให้พรโดยถ้วนหน้า พวกเราจัดเตรียมข้าวของมวลสาร และ พระเครื่องที่ติดตัวมา ตลอดจนเครื่องประดับ กระเป๋าเงินวางบนถาดเพื่อขอความเมตตาให้ท่านช่วย อธิษฐานจิตให้
    คุณวิกรานต์เกิดความสนใจใคร่รู้ว่าหลวงปู่ครูบาครอง คือผู้ที่พระแม่โพธิสัตว์กวนอิม ได้มาบอกไว้ในนิมิตว่าเป็นพี่ชายท่านในอดีตชาติหรือไม่ จึงนั่งสํารวมจิตอยู่ใกล้ๆ เมื่อจิตนิ่งดีแล้วก็ได้เห็นภายในของหลวงปู่เป็นทองคําทั้งองค์ น้ำมนต์ที่หลวงปู่ปะพรมเป็นดอกมะลิใสเหมือนแก้วโปรยปราย เห็นองค์พระแม่โพธิสัตว์กวนอิมยืนอยู่ด้านข้าง จึงเกิดความแน่ใจ เมื่อคณะของชมรมฯ พร้อมจะเข้าไปกราบคารวะหลวงปู่นั้น พอดีถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนน้ำในบาตรเพื่อทําน้ำมนต์ขันใหม่ คุณลุงผู้เป็นโยมอุปัฏฐากของหลวงปู่ได้เอาขันน้ำมนต์ไปล้างเพื่อใส่น้ำใหม่ และหักฝักส้มป่อยสีดําๆ ใส่ลงไป 3 ท่อน ตามคติความเชื่อของคนทางเหนือนั้น ถือว่าฝักส้มป่อยเป็นของมงคล มีความศักดิ์สิทธิ์ที่สามารถล้างอาถรรพ์หรือสิ่งไม่ดี (เสนียดจัญไร) ในตัวคนออกไปได้ คนอื่นนั่งเฝ้า สังเกตการณ์การทําน้ำมนต์อยู่เงียบๆ มีแต่คุณวิกรานต์ที่ยังคงนั่งนิ่งกําหนดอยู่และได้เห็นภาพพระแม่กวนอิมเด็ดใบหลิวจากแจกันหยกในมือ ใส่ลงในขันน้ำมนต์และทําท่าอธิษฐานจิต พลันเกิดแสงสว่างสีทองวาบออกมา แล้วภาพนิมิตที่เห็นอยู่ก็ค่อยเลือนจางหายไป ส่วนกลุ่มลูกศิษย์ที่มาเป็นครอบครัวก่อนหน้า ต่างก็ทยอยกันออกมาหลังปะพรมน้ำมนต์เรียบร้อย
    พี่เกสรกับพี่เที่ยง ซึ่งเป็นลูกหลานอุปัฏฐากหลวงปู่ครูบาครอง เป็นผู้มีอัธยาศัยดีเป็นที่ยิ่ง มีน้ำใจงดงาม ได้ให้คําแนะนําเล่าเรื่องราวต่างๆ และตอบคําถามเกี่ยวกับ หลวงปู่ให้พวกเราฟังเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากต้องขอกราบขอบพระคุณมา ณ ที่นี้ด้วย และได้กรุณาจัดคิวให้คณะชมรมสูร่มโพธิญาณได้เข้าไปกราบเพื่อร่วมทําบุญกับหลวงปู่ครูบาครอง เนื่องจากกลุ่มคณะของเราส่วนมากเป็นสตรี คุณลุงโยมอุปัฏฐากจึงมานั่งข้างๆ กันหลวงปู่ซึ่งมีขันน้ำมนต์ที่ตั้งอยู่ใกล้โต๊ะหมู่บูชา เมื่อพร้อมใจกันกราบหลวงปู่ ถวายสังฆทานและปัจจัย ท่านเมตตาสนทนาธรรมให้ พวกเราได้ฟังแล้วท่านก็อธิษฐานจิตปรกวัตถุมงคล มวลสาร แผ่นโลหะ ชนวน เพื่อใช้ในการหล่อพระ และกระเป๋าเงิน เพื่อเจริญทางโภคทรัพย์ เมื่อเสร็จกระบวนการหลวงปู่ก็สวดให้พรและปะพรมน้ำพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล คุณวิกรานต์นั่งสํารวมจิตอีกครั้ง ได้เห็นรัศมีสีทองแผ่กว้าง รู้สึกเย็นและปิติ ขนลุกซู่ หลังจากเสร็จสิ้นการปะพรมน้ำมนต์ จึงเข้าไปกราบนมัสการถามหลวงปู่ครูบาครองว่ามีอะไรในขันน้ำมนต์บ้าง หลวงปู่ตอบอย่าง ม่วนอก ม่วนใจว่า
    “ก๊ะมีน้ำ บ่ดาย มีส้มป่อยและปุทธคุณ ธัมคุณ สังฆคุณ บ่มีอะหยังดอก"
    แล้วท่านก็ ยิ้มให้ด้วยความเมตตา คุณวิกรานต์จึงเล่าถึงนิมิตที่ได้เห็นให้หลวงปู่ฟัง ท่านรับ ฟังและก็ยิ้มพยักหน้า คุณวิกรานต์ก็ถามคําถามเดิมว่ามีอะไรในขันน้ำมนต์ อยากจะขออนุญาตชมได้ไหม คุณลุงโยมตอบสวนทันทีทันควันว่า
    “ในบาตร น้ำมนต์ บ่มีอะหยัง นอกจากฝักส้มป่อยที่เฮาเป็นคนหักใส่ลงไปกับมือตะอั้น”
    แล้วคุณลุงก็เอามือล้วงลงไปคนในขันให้พวกเราดู แต่ปรากฏว่ามีวัตถุสีดํา ลักษณะคล้ายฝักส้มป่อยมีรอยหยักๆย่นๆ และมีรูปพระโพธิสัตว์กวนอิมยืน ประทับข้างดอกบัว มีเจ้าชายอั้งไฮ้ยี้ ยืนอยู่ด้านข้าง แต่ที่น่าประหลาดใจมากไปกว่านั้น คือส้มป่อยที่เหลืออีก 2 ชิ้นอันตรธานหายไปจากขันน้ำมนต์ และ ส่วนที่ เราได้เห็นด้วยตาเนื้อพร้อมๆ กันนั้น มีวัตถุธาตุที่มีลักษณะเหมือนหินหยกมีสีดําสวยงาม ล้ำค่ายิ่งนัก หลวงปู่รับองค์พระแม่ขึ้นมาชม และพิจารณาสักครู่ก็ยก วัตถุมงคลที่ปรากฏนั้นจบหัว แล้วส่งผ่านมาให้พวกเราได้ชื่นชมวัตถุมงคลที่ แกะสลักรูปเหมือนพระแม่กวนอิมด้วยความปราบปลื้มใจ ทุกคนตื่นเต้นและวิพากษ์วิจารณ์กันในความมหัศจรรย์อยู่พักหนึ่ง คุณลุงโยม พี่เกสร พี่เที่ยงและ ทุกๆคน ต่างก็พิศวงสงสัยว่าหินหยกสีดํารูปองค์พระแม่กวนอิม เสด็จมาอยู่ในขันน้ำมนต์แทนฝักส้มป่อยได้อย่างไร คุณวิกรานต์พูดว่า หลวงปู่ช่างมีบารมีแก่
    กล้าดีแท้ ทําให้ลูกหลานได้พบสิ่งมหัศจรรย์อย่างมิได้คาดฝันมาก่อน แต่องค์พระแม่โพธิสัตว์กวนอิมมีจริงใช่ไหมครับ หลวงปู่ตอบเบาๆ แต่อย่างมั่นใจว่า
    “เปิ่นมีแต้ๆ พวกลูกหลานมีบารมีจ้าดนักเนาะ โดยเฉพาะโยมจิตดีจ๊าดนัก (ยิ้มและจ้องหน้าคุณวิกรานต์) ก็ขออนุโมทนาโตยก๋า”
    ระหว่างหลวงปู่ฉันเพลชาวคณะต่างก็ชื่นชมวัตถุมงคลหินหยกสีดําของ พระโพธิสัตกวนอิม มีใครบางคนถามพี่เกสรว่า เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ก่อนหน้านี้ไหม ซึ่งก็ได้คําตอบว่า
    "บ่เกยมี พึ่งจะมีเตื้อนี้เป็นเตื้อแรก”
    พวกเรา ต่างก็เวียนถ่ายรูปวัตถุมงคล ด้วยโทรศัพท์มือถือ วีดิทัศน์และกล้องถ่ายรูป ทั้ง คุณวิทย์ พี่เสือ คุณแสบ เจ๊หมวยแว่น เจ๊อัมพร ส่วนเจ๊นุ้ยคุณวิไลศรี อธิคมไตรรัตน์ เมื่อถ่ายแล้วได้รูปไม่สวยจึงตั้งจิตอธิษฐานว่า ขอให้ได้รูปสวยสมใจจะเอาไว้ไปกราบไหว้บูชา แต่ทว่ามือยังไม่ทันได้กดชัตเตอร์ ปรากฏว่าชัตเตอร์ถ่ายเอง และได้ภาพสวยถูกใจมากสร้างความฮือฮาในหมู่พวกเราอย่างยิ่ง หลังจากหลวงปู่ฉันเสร็จพวกเราได้ร่วมใจถวายหินหยกรูปพระแม่โพธิสัตว์กวนอิมให้กับ หลวงปู่ แต่ท่านปฏิเสธที่จะรับตามวิสัยของพระที่ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ละสิ้นทั้ง ความอยากได้ อยากมี อยากเป็น ท่านตอบว่า
    “เป๋นของบุญบารมีหมู่ตั๋วที่มาบ่ไจ้ของ หลวงปู่”
    พวกเราจึงพร้อมใจตั้งจิตอธิษฐานว่า หินหยกสีดํารูปพระแม่โพธิสัตว์กวนอิมอันเป็นมงคลนี้ มิใช่เป็นของพวกเราเช่นกันเพราะเป็นวัตถุมงคลที่ลอยเลื่อน มาจากนภากาศที่เราไม่ได้เห็นด้วยตาเนื้อ จึงสมควรเป็นของคู่บารมีของหลวงปู่ครูบาครอง พวกเราขอถวายโอกาสมีส่วนร่วมถวายกับหลวงปู่ แต่ก็ยังมีผู้เกิดความสงสัยว่าในเมื่อของมิ่งมงคลนี้ไม่ใช่เป็นของๆเราแล้ว เราจะได้บุญหรือ หลวงปู่ ตอบว่า
    " ได้ก่ะ ในเมื่อตุ๊กคนตั้งใจ๋ถวาย เพราะของมงคลนี้มาจากอากาศบ่มี เจ้าของที่เป๋นมนุษย์ หากแต่เป๋น มหาโพธิสัตว์เจ้า โยมมีจิตกุศลร่วมถวายร่วมโมทนาก็ได้บุญโตยกั๋น เพราะบุญนี้สําเร็จได้ด้วยใจ๋ ”
    เมื่อกราบลาหลวงปู่ครูบาครอง และคณะศรัทธาญาติโยม พวกเรามีความศรัทธาในปฏิปทาของท่าน จึงปรึกษาว่าทางวัดยังไม่มีองค์เทพพระแม่กวนอิมประดิษฐานอยู่เลย สมควรที่จัดสร้างองค์รูปเหมือนขององค์พระแม่กวนอิม โดยบอกบุญร่วมกันสมทบทุนตามกําลังศรัทธาจัดมาถวายท่าน จึง กราบเรียนหลวงปู่ทราบ ท่านอนุโมทนาสาธุการ
    เมื่อถึงเวลาสมควร พวกเราก็กราบลาหลวงปู่
    #หลวงปู่ครูบาครอง
    #พระโพธิสัตว์กวนอิม


    1.jpg 2.jpg 3.jpg 4.jpg 5.jpg 6.jpg
     
  3. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    (องค์ที่ 109)
    .
    หลวงพ่อกริ่ง วัดศรีวิสารวาจา จ.นครปฐม
    .
    หลังจากเสร็จงานหล่อพระ ผมกับทางชมรมสู่ร่มโพธิญาณก็ได้เดินทางมาวัดศรีวิสารวาจาเพื่อเข้ากราบหลวงพ่อกริ่ง ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับที่หล่อพระพอดี ตอนที่ผมสร้างพระรุ่นปลดหนี้ถวายแด่หลวงปู่บุญส่ง ผมก็เคยเดินทางจะมาขอเมตตาหลวงพ่อกริ่ง แต่ว่ามาถึงวัดแล้วแต่ท่านไม่อยู่วัด ไปกิจนิมนต์ ครั้งนี้เลยเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ขอเมตตาหลวงพ่อกริ่งเมตตาอธิษฐานจิตมวลสารให้ ทั้งนี้ผมก็ได้ทำบุญถวายปัจจัยแด่หลวงพ่อกริ่ง

    1.jpg 2.jpg 3.jpg 4.jpg 5.jpg 6.jpg
     
  4. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    ขากลับแวะวัดพระประโทณเจดีย์ เลยนำมวลสารไปวางและจุดธูปบอกกล่าวขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัดพระประโทณเจดีย์เมตตามาเสกมวลสาร

    ปล. ตอนถ่ายรูปไม่มีรูปลูกไฟ แต่พอเปิดดูรูปมีรูปแสงสีเขียวๆฟ้าๆติดมาด้วย...แปลกดี

    1.jpg
     
  5. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    ภาพเมื่อครั้งหลวงพ่อมงคล วัดมหาธาตุเดินทางไปพร้อมกับทางชมรมสู่ร่มโพธิญาณ ผ่านทางมาจึงแวะเข้ามาชมอุโบสถวัดสันติวนาราม และหลวงปู่บุญส่งเมตตาออกมาต้อนรับ น่าจะ 3-4 ปีที่แล้ว

    1.jpg 2.jpg 3.jpg 4.jpg 5.jpg 6.jpg 7.jpg
     
  6. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    มหาเจดีย์วัดวีระธรรม จ.สกลนคร สร้างเพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุพระบรมศาสดา พระพุทธเจ้า 2 พระองค์
    พระศากยมุนีพุทธเจ้า
    และ
    พระประภูตรัตนพุทธเจ้า

    ยังอยู่ในขั้นตอนสร้างบุษบก (เจดีย์น้อย) ด้านใน ชั้น 2 และ ชั้น 1 เพื่ออัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุพระพุทธเจ้าทั้ง 2 พระองค์ขึ้นประดิษย์ฐาน
    ขออนุโมทนาบุญกับผู้มีส่วนในการสร้างทุกท่าน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    สายบุญท่านนึงตระเวนเก็บผงธูปมงคลมาร่วมเป็นมวลสารให้

    1. ศาลเจ้าแม่ทับทิม สะพานหัน

    1.jpg 2.jpg 3.jpg 4.jpg
     
  8. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    2. วัดโลกานุเคราะห์ (วัดญวณ)

    1.jpg 2.jpg
     
  9. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    3. ศาลเจ้ากวนอู เยาวราช

    1.jpg 2.jpg 3.jpg
     
  10. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    4. ศาลเจ้าเล้งบ๊วยเอี๊ยะ

    1.jpg 2.jpg 3.jpg 4.jpg
     
  11. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    5. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ไต้ฮงกง เยาวราช

    1.jpg 2.jpg
     
  12. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    6. ศาลเจ้าไต้ฮงกง ถนนพลับพลาไชย


    1.jpg 2.jpg 3.jpg 4.jpg
     
  13. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    7. ศาลเจ้าแม่กวนอิม หน่ำไฮ้


    1.jpg 2.jpg 3.jpg 4.jpg
     
  14. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    8. ศาลเจ้าแม่กวนอิม เทียนฟ้า เยาวราช


    1.jpg 2.jpg 3.jpg 4.jpg
     
  15. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    วันอาทิตย์ ที่ 25 กันยายน 2565
    .
    เกศาหลวงปู่บุญจันทร์ สีลคุโณ (ดำ) วัดป่ามณีศรีโคตมวงศ์ จ.อุดรธานี
    สายบุญท่านหนึ่งเมตตาเป็นธุระเดินงานทางหลวงปู่อินตองให้ วันนี้ได้เข้าไปกราบหลวงปู่ดำ และหลวงปู่ดำได้ทราบว่าจะมีการจัดสร้างพระถวายแด่หลวงปู่อินตอง หลวงปู่ดำจึงมอบเกศาของท่านมาร่วมบุญด้วย...สาธุ

    1.jpg 2.jpg
     
  16. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    สายบุญไปกราบหลวงปู่ศรี สิริธโร วัดป่าโนนทองอินทร์ จ.อุดรธานี แต่หลวงปู่ศรีบอกว่าเกศามีคนขอไปหมดแล้ว เลยฝากผอบไว้กับหลวงปู่ศรี

    10.jpg 11.jpg
     
  17. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    เกศาหลวงปู่อินตอง สุภวโร วัดวีระธรรม จ.สกลนคร
    .
    สายบุญก็เดินทางมาวัดวีระธรรมเข้ากราบหลวงปู่อินตอง ซึ่งครูบาพระอุปัฏฐากได้เตรียมเกศาหลวงปู่อินตองที่เก็บไว้ให้2เดือนตามที่คุยกัน

    5.jpg 6.jpg 7.jpg
     
  18. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    วันเสาร์ ที่ 24 กันยายน 2565
    .
    ทางโรงงานแจ้งความคืบหน้าของนกสาริกาหลวงพ่อบุญค้ำมาว่า ไม่สามารถใส่ยันต์ด้านข้างครบได้ เพราะนกตัวเล็กมาก ก็เลยให้ทางโรงงานเสนอวิธีแก้ไขมา

    1. ขยายตรงส่วนฐานให้ใหญ่ขึ้นเพื่อที่จะเขียนยันต์ได้ ส่วนนกไม่เพิ่มขนาด แต่ก็จะดูไม่สวยเพราะเพิ่มแต่ขนาดฐาน

    2. ปั้นนกสาริกาใหม่เลย เอาที่ขนาดใหญ่กว่าเดิมเท่าตัว แต่ต้องเสียค่าปั้นนกครั้งแรกประมาณ 5500 และได้งานปั้นนกตัวแรกกลับไป แต่นกจะตัวใหญ่ขึ้นกว่าเดิมเกือบเท่าตัว อาจจะไม่สะดวกต่อการห้อยบูชา

    3. ยันต์ใช้เลเซอร์ยิงเอา แต่เนื่องจากมียันต์ 2 ด้าน ค่าเลเซอร์จะตกองค์ละ 10 บาท ผมสร้าง 5000 ตัว ก็จะมีค่าใช้จ่ายที่ต้องเพิ่มอีก 50000 บาท

    วันนั้นจำได้เลย ขับรถไป พลางคิดถึงเรื่องนี้ ยังไงก็คงตัดสินใจยิงเลเซอร์ เพราะนกจะได้มีขนาดเล็ก คนสามารถเลี่ยมห้อยคอบูชาได้ เพราะการที่สร้างพระก็หวังว่าคนจะได้ห้อยบูชาคุ้มครองตัวเอา
    .
    ดังวันที่ไปกราบหลวงพ่อบุญค้ำและท่านให้สร้างนกให้ท่าน ท่านได้เอ่ยขึ้นมาช่วงนึงว่า ถ้าเราสร้างนกสาริกาแล้วมีคนห้อยบูชา เกิดคนห้อยบูชาคนนั้นถึงฆาตจะตายวันนี้ แต่นกสาริกากลับช่วยให้เค้ารอด ไม่ถึงฆาตในวันนี้ อาจจะอยู่ได้อีก 3-4 วัน ผู้สร้างก็ได้อานิสงส์ตรงส่วนนี้แล้ว ที่ช่วยคุ้มครองให้แคล้วคลาด แม้จะอยู่เพิ่มได้อีกไม่กี่วัน ก็ได้กุศลผลบุญแล้ว
    .
    แต่พอคิดถึงเรื่องค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น คิดถึงปัญหาต่างๆที่ประเดประดังเข้ามาในการจัดสร้างวัตถุมงคลถวายหลวงปู่อินตอง และ หลวงปู่บุญส่ง ที่ต้องตามแก้ไขได้บ้าง และที่ยังแก้ปัญหาไม่ได้บ้าง ตอนนั้นน้ำตาก็ไหลออกมาเองเลย ยอมรับว่ากดดันอะไรหลายต่อหลายอย่างมากมาย รู้สึกเหนื่อยพอสมควร ก็ปล่อยให้น้ำตาไหลอยู่พักนึง ก็รวบรวมสติ ยังไงก็ต้องเดินหน้าต่อ
    .
    ทำให้นึกถึงตอนสร้างพระรุ่นปลดหนี้ ที่โดนหลวงปู่บุญส่งให้แก้บล๊อค แก้แล้วแก้อีกจนต้องแกะบล๊อคใหม่หลายบล๊อค จนตอนนั้นท้อมาก แต่สุดท้ายก็ผ่านมาจนได้

    ปล.1 ภาพนกต้นแบบที่หลวงพ่อบุญค้ำส่งภาพให้เป็นแบบมา
    ปล.2 ลงเรื่องราวไว้อ่าน เผื่อเวลาผ่านไปนานย้อนกลับมาอ่าน จะได้นึกถึงเหตุการณ์ในคราวนี้ได้


    1.jpg 2.jpg 3.jpg 4.jpg 5.jpg 6.jpg 7.jpg
     
  19. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    กาฝากเถาว์วัลย์หลง หรือเกษาเกล้านางไม้
    ของดีกลางป่าบนเขาวงพระจันทร์ เมืองลพบุรี
    อันศักดิ์สิทธิ์
    นับเป็นของกายสิทธิ์มีฤทธิ์ตามธรรมชาติด้วยมีอานุภาพแห่ง เทพ เซียน รักษา
    มักจะขึ้นแฝงตามต้นไม้ใหญ่ที่มีเทพเทวาสถิตย์
    มีอานุภาพต่างกันไปตามฤทธิ์แก่งเทพเทวาที่ปกปักษ์รักษาอยู่
    ส่วนใหญ่มักมีคุณด้านเมตตามหานิยม มหาลาภ
    มีเดชมีอำนาจอยู่ในตัวหรือตามที่อธิษฐาน
    ถ้าพบเจอต้องไหว้ให้ดีพลีให้ถูกจึงจะมีคุณไม่เป็นโทษภัย
    ครูบาอาจารย์หลายท่านกล่าวว่าของเหล่านี้
    มีฤทธิ์แรง
    ผู้ที่จะครอบครองได้ต้องถือว่าเป็นผู้มีบุญบารมีครับ

    1.jpg 2.jpg 3.jpg 4.jpg 5.jpg 6.jpg 7.jpg 8.jpg 9.jpg
     
  20. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    คุณแม่ถุงเงินเมตตาตรวจอานุภาพของกายสิทธิ์ให้(เกล้านางนี)
    คุณแม่ถุงเงิน ศิษย์กรรมฐานผู้สืบทอดสายวิชาจาก หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ จ.นครสวรรค์
    ท่านคือมหาอุบาสิกาผู้บำเพ็ญมหาทานบารมีในยุคปัจจุบัน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  21. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    เรื่องเล่าจากลูกศิษย์... สุริยะ ซัน วิรัตน์
    .
    บันทึกความทรงจำ วันที่27/9/65
    ทุกๆครั้งที่มีโอกาสมาอำเภอสรรพยา จะต้องมากราบขอพรคุณแม่ถุงเงินทุกครั้ง และครั้งนี้ก็เช่นเคย
    เมื่อคุณแม่ถุงเงินเห็นหน้าผม ท่านก็ถามทันทีว่า
    คุณแม่ : ไม้ที่เป็นเครือๆยังมีอยู่อีกไหม
    2600-png.png : คุณแม่หมายถึงเกล้านางนี ที่อากู๋เอามาถวายหรอครับ
    คุณแม่ : ใช่จ๊ะๆ ที่ฉันหมดแล้ว ถวายวัดไป3ที่ ไม่มีเหลือเลย
    2600-png.png : เอ้า แล้วท่านรู้ได้ไงว่าคุณแม่มีเกล้านางนี
    คุณแม่ : พอดีพระท่านมาถาม ฉันก็บอกว่ามีเกล้านางนีนี่แหละ แต่ดียังไงฉันไม่ได้บอกนะ ฉันบอกแค่ว่า “เป็นของเมืองลับแล”
    2600-png.png : แล้วพระท่าน เอาเกล้านางนีไปทำอะไรหรอครับ
    คุณแม่ : มีอยู่วัดนึง ท่านสร้างศาลาเอนกประสงค์ แล้วบนหัวเสาท่านเจาะรู แล้วเอาเกล้านางนีใส่เอาไว้
    ทีนี้คนมาไหว้ มาขอพรเสาต้นนั้น ก็มีโชคมีลาภกันหลายคน บางคนเห็นตัวเลขที่เสาด้วย คนฮือฮากันใหญ่ แห่มาถามฉันกันว่า ยังมีเกล้านางนีเหลืออีกไหม
    2600-png.png : โมทนาสาธุด้วยครับแม่ เกล้านางนีนี้ศักดิ์สิทธิ์จริงๆ แต่เดี๊ยวผมต้องไปถามอากู๋ก่อนนะครับ ว่ายังมีเหลือไหม
    คุณแม่ : ได้จ๊ะๆ
    2600-png.png : ถ้าอากู๋ยังมีเหลือ แล้วเอามาถวายคุณแม่ แม่ต้องเก็บไว้ด้วยนะ ไม่ใช่แจกคนอื่นหมด เพราะถ้าหมดแล้ว มันจะหมดเลย ไม่มีอีกแล้วนะครับ
    คุณแม่ : (คุณแม่ยิ้มแล้วหัวเราะ) จ๊ะๆ
    ป.ล. เกล้านางนีชุดที่อ.วิกรานต์ แซ่ลี้ ได้ถวายให้คุณแม่ถุงเงิน
    ก็คือชุดเดียวกับที่ได้มอบให้คุณยศสร้างพระถวายหลวงปู่อินตอง หลวงปู่บุญส่ง

    10.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...