หลวงปู่พิศดู วัดเทพธารทอง และพระคณาจารย์สายต่างๆ (ข้อมูลวัตถุมงคล หน้า 1-8)....

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย ทุเรียนทอด, 16 พฤษภาคม 2011.

  1. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    [​IMG]

    ตะกรุดไม้ครู
    สร้างจากไม้เท้าขององค์หลวงปู่พิศดู ที่เป็นกิ่งโพธิ์นิพพาน ต้นที่วัดเทพธารทอง ที่หักลงมาเอง ซึ่งในวันที่หักลงมานั้นตรงกับวันพระขึ้น 8 ค่ำ เดือน 1 (ผลลับ+กัน= 9) ซึ่งก็น่าแปลกอีกเช่นกันว่า ต้นโพธิ์ต้นนี้เป็นแขนงต้นโพธิ์จากประเทศอินเดีย นำมาปลูกที่วัดเทพธารทอง ในวันที่ 9 เดือน 9 เวลา 9 โมง 9 นาที ซึ่งตอนที่กิ่งโพธิ์นี้หักลงมามีลมพายุพัดแรง เสียงกิ่งโพธิ์หักลงมาเสียงดังสนั่น หลวงปู่ท่านทราบด้วยวิถีญาณทัศนะ จึงสั่งทันทีว่า ให้ไปจัดการเลื่อยเก็บเอาไว้ และให้เอาไปทำไม้เท้ามาถวายให้ท่าน... ต่อมาหลวงปู่ท่านได้ประสิทธิ์ไม้เท้าดังกล่าวนี้ให้แก่ลูกศิษย์อุปัฏฐากที่เป็นผู้ถวายงานสร้างวัตถุมงคลให้ท่าน ลูกศิษย์ที่ได้รับมอบไม้เท้านี้มาจึงขออนุญาติ นำมาตัดปลายไม้เท้ามาทำตะกรุดไม้ครูขึ้นมา ได้ทั้งหมด 6 ดอก ตามกรรมวิธีแบบโบราณ ดังกล่าวได้คร่าวๆดังนี้..
    ตะกรุดไม้ครูที่จัดสร้างชุดนี้ มีขนาดเล็กเพื่อให้สะดวกในการพกพา เมื่อตัดและเหลาไม้ได้ขนาดตามต้องการแล้ว ได้มีการเจาะรูเพื่อจะใช้บรรจุมวลสารมหามงคลต่อไป..
    ที่ตัวตะกรุดไม้ครูได้มีการลงอักขระหัวใจพระไตรสรณาคม และพระคาถาหัวใจสำคัญต่างๆ รวมถึง " นะไม้เท้าค้ำฟ้า " และ " นะไม้เท้ามหาเถร "
    จากนั้นทำการถักพันด้วยด้ายสายสิญจน์ ที่ใช้ในพิธีตักบาตรพระมหาอุปคุต และพิธีพุทธาภิเษกพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ธัมมะจารี จากนั้นนำไปลงยางรัก และคลุกคลีด้วยผงกสิณ ผงพุทธะมงคล ผงยาจินดามณี ผงยาวิเศษขององค์หลวงปู่พิศดู ผงมหาระงับ(ใบรู้นอน 7 ชนิด) ดินปิดรูปู 108 รู และมวลสารต่างๆอีกมากมาย จากนั้นจึงลงรัก ปิดทองอีกชั้นหนึ่ง
    และขั้นตอนสุดท้ายได้ ทำการบรรจุมวลสารมหามงคลอีกหลายอย่างไว้ในตัวตะกรุด ที่ได้เจาะรูเอาไว้ดังนี้..
    - เส้นเกศา ขององค์หลวงปู่พิศดู
    - เล็บ ขององค์หลวงปู่พิศดู
    - จีวร ขององค์หลวงปู่พิศดู
    - ตะกรุดทองคำ ที่จารพระยันต์ลงถม โดยพระอริยคณาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณหลายรูป
    จึงปิดทับด้วยชันโรงใต้ดิน และเข้าพิธีพุทธาภิเษกปิดท้าย เป็นอันเสร็จกระบวนการพิธีสร้างตะกรุดไม้ครู.. สาธุ



     
  2. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,514
    ค่าพลัง:
    +30,847
    จะนำไปเลี่ยม3ห่วงหรือจับขอบเงินแขวนติดตัวขนาดกำลังดีครับ
     
  3. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    [​IMG]


    พระโคมหาฤทธิ์ หลวงปู่พิศดู อธิษฐานจิตให้ พร้อมกับเข้าพิธีงานตักบาตรพระมหาอุปคุตครั้งสุดท้ายด้วยครับ ปั้นจากผงที่เหลือจากการกดพระขุนแผนพุทธะมงคล ผสมกับ ผงยอดบายศรีพระมหาอุปคุต ผงครั่งพุทรา ผงขวานฟ้าผ่า ผงกสิณ ผงยาไล่โรค ผงเทพธาโร ชองระอา รากต้นกงกระเด็นที่ภูเขาควาย ผงมหาอำนาจ ปรอทดำ ปรอทขาว แร่ต่างๆ และมวลสารว่านยาต่างๆ ฯลฯ มีทำไว้เพียงสิบกว่าตัวเท่านั้นครับ
    ใช้อธิษฐาน บูชาเอาไว้สำหรับเฝ้าบ้าน รถ หรือติดคุ้มครองเราจากอำนาจคุณผี คุณคน คุณไสยได้โดยตรง วัวชุดนี้พิสูจน์มาแล้วพลังแรงมาก ดุมาก.. แต่ไม่เป็นอันตรายต่อผู้บูชาครับ.. ตัวนี้ลงรักปิดทองให้อย่างดี เพื่อจะได้สวยงาม และแข็งแรงยิ่งขึ้นครับ



     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 ธันวาคม 2014
  4. Pong55

    Pong55 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +8,416
    น้อมกราบนมัสการบูชาพระคุณ องค์หลวงปู่พิศดู ครับผม


    อนุโมทนามิ สาธุ ครับผม
     
  5. jumbo_a44

    jumbo_a44 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2012
    โพสต์:
    6,518
    ค่าพลัง:
    +68,124


    กราบหลวงปู่พิศดู...อนุโมทนาครับ...
     
  6. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    [​IMG]

    เหรียญพระมหาอุปคุต รุ่นแรก ของวัดเทพธารทอง
    - เหรียญรุ่นนี้เป็นเหรียญที่องค์หลวงปู่ท่านสั่งการให้สร้างด้วยองค์เอง รุ่นนี้เป็นของวัดเทพธารทอง หลวงปู่ท่านได้ปรารภว่า " ให้สร้างขึ้นมาเพื่อเอาไว้ให้ลูกศิษย์ใช้กัน ต่อไปจะมีภัยต่างๆรอบด้าน ให้สร้างพระรูปท่านพ่ออุปคุตมาบูชา แล้วจะทำให้ปลอดภัย ในยุคนี้ตั้งแต่สมัยพุทธกาลลงมา พระที่มีฤทธิ์ไม่มีใครเกินท่านพ่ออุปคุต ท่านปราบพยามารซะงอเลย แต่ไม่ใช่แค่ฤทธิ์อย่างเดียวหรอก ทางลาภก็ไม่แพ้ใครนะ.."

    เหรียญรุ่นนี้สร้างขึ้นในปี พ.ศ.2550 โดยทางลูกศิษย์ชุดดูแลอุปัฏฐาก และลูกศิษย์ใกล้ชิดร่วมกันบริจาคปัจจัยสร้างถวายให้ท่าน เพื่อสนองความประสงค์ขององค์ท่าน และเป็นการบูชาพระคุณแด่พ่อแม่ครูอาจารย์ นับว่าเป็นเหรียญพระมหาอุปคุตที่สร้างอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของทางวัดเอง และองค์หลวงปู่ได้เมตตาให้บท พระคาถาวันโลกดับ ขึ้นประทับเอาไว้ล้อมยันต์ที่ด้านหลังของเหรียญ คาถาวันโลกดับ เป็นคาถาที่พบในศิลาจารึก ในวัดเชตวันวิหาร ประเทศอินเดีย เขียนจารึกโดยท่านพระอานนท์เอกองค์อรหันต์พุทธอนุชา ตามพุทธทำนาย ให้ชาวพุทธไว้สวดป้องกันอันตราย ยามที่โลกมีภัยสงคราม ภัยอันตรายต่างๆ จะมีมหันตภัยอันใหญ่หลวง จึงได้รจนาแต่งขึ้นไว้ พระคาถาดังกล่าวว่าไว้ดังนี้
    " ทิตะทิรา ทันมันฑะโล กะลิลา กะละลา สะติโส จะถิโท คะหะตะเน ฯ " (พระคาถาบทนี้เป็นบทย่อ หรือเป็นบทหัวใจ)
    เหรียญพระมหาอุปคุตนี้ด้านหน้าเป็นรูปท่านมหาพระอุปคุตประทับนั่งอยู่บนผิวน้ำ มีดอกบัวผุดขึ้นขนาบข้างพระวรกายทั้งสองข้าง พระหัตถ์หนึ่งจกบาตรเป็นการแสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ มีกินมีใช้ ความมั่งคั่งร่ำรวย พระหัตถ์อีกหนึ่งถือดอกบัวและแหงนหน้าขึ้นมองเพื่อบูชาองค์สมเด็จพระทศพล บ้างก็ว่าเป็นปางชำเลืองแลมาร หรือเป็นการคอยเหลือบมองดูพระยามารมิให้มีโอกาสทำอันตรายต่อผู้ที่ศรัทธาต่อพระศาสนาได้ ด้านข้างมีอักขระขอม อ่านว่า อุปคุตโต นะโมพุทธายะ ด้านบนสุดเป็น ยันต์อุนาโลม ส่วนด้านหลังมียันต์ตรงกลาง เรียกว่า ยันต์ลงเครื่อง ซึ่งยันต์นี้เป็นยันต์ใช้ลงได้ทุกอย่าง มีพุทธคุณรอบด้าน และเป็นแคล้วคลาด เมตตามหาโชคลาภ-ปราบมาร ล้อมรอบด้วยอักขระขอมจารึก พระคาถาวันโลกดับ เหรียญชุดนี้องค์หลวงปู่ท่านได้อธิษฐานจิต และอัญเชิญบารมีท่านพระมหาอุปคุตมาเสกให้เองเลย จึงนับว่าเป็นเหรียญพระมหาอุปคุตรุ่นแรกขององค์หลวงปู่พิศดู..

    เหรียญที่สร้างทั้งหมดมีดังนี้
    - เนื้อตะกั่วลองพิมพ์ ปีกหนา สร้าง 14 องค์
    - เนื้อตะกั่วลองพิมพ์ ปีกบาง สร้าง 12 องค์
    (ตอกโค๊ต และ หมายเลขกำกับทุกองค์)

    - เนื้อนวะโลหะชนวนศักดิ์สิทธิ์ สร้าง 100 องค์ (ตอกโค๊ตและหมายเลยกำกับทุกองค์)

    - เนื้อทองเหลือง ลงยาสีเขียว สร้าง 100 องค์ (ตอกโค๊ตกำกับเป็นสัญลักษณ์ แยกแยะได้)
    - เนื้อทองเหลือง ไม่ลงยา สร้าง 900 องค์ (ตอกโค๊ตกำกับทุกองค์)
    - เนื้อทองแดง รมมันปู สร้าง 1,000 องค์ (ตอกโค๊ตกำกับทุกองค์)

    หมายเหตุ.. เหรียญพระอุปคุตที่ตอกตัว นะ ด้านหน้านี้ เป็นเหรียญพระอุปคตที่อยู่กับหลวงปู่นานที่สุดครับ พอหลังจากองค์หลวงปู่ได้ละสังขารลง มีเหรียญชุดนี้ตกค้างอยู่ที่วัดอยู่จำนวนร้อยกว่าเหรียญ(มีทั้งเนื้อทองแดง และเนื้อทองเหลือง) ทางวัดจึงได้ตอกโค๊ดเอาไว้เพื่อให้รู้กันว่าเหรียญพระอุปคุตชุดนี้ อยู่กับหลวงปู่ยาวนานที่สุดในบรรดาเหรียญทั้งหมด ตั้งแต่ปี 2550-2554
    ซึ่งก็แน่นอนครับ เหรียญที่อยู่กับองค์หลวงปู่นานๆแบบนี้ ก็จะเข้าพิธีพุทธาภิเษกพร้อมกับพระกริ่งพระชัยวัฒน์ธัมมะจารี และเข้าพิธีพร้อมกับวัตถุมงคลหลายๆรุ่น เช่นล็อกเก็ต และเหรียญรุ่นต่างๆ และยังเข้าพิธีตักบาตรพระมหาอุปคุตในแต่ละครั้งด้วยละครับ เพราะว่าเหรียญพระอุปคุตทั้งหมดที่เหลือจากการแจกออกไปแล้ว หลวงปู่จะเอามาใส่ไว้ในย่ามของท่าน ที่อยู่ข้างๆตัวตลอดเวลาเลยละครับ.. สาธุ




     
  7. Pong55

    Pong55 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +8,416
    น้อมกราบนมัสการบูชาพระคุณ องค์หลวงปู่พิศดู ครับผม


    อนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่าน ด้วยครับผม

    สุดยอดวัตถุมงคลระดับตำนานของท่าน
    หลายรายการเลยครับผม
     
  8. msn-za

    msn-za เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    41
    ค่าพลัง:
    +460

    สาธุๆค่ะ
     
  9. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    หลักธรรมที่องค์หลวงปู่พิศดูแสดง ส่วนใหญ่ท่านจะผูกเป็นกาพย์ กลอน เพื่อสอนลูกศิษย์ คล้ายเป็นสิ่งจูงใจให้อยากฟัง อยากศึกษา จดจำง่าย และนำไปใช้ได้ผลจริง.. ซึ่งก็มีอยู่ด้วยกันหลายบทครับ..


    [​IMG]



     
  10. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    [​IMG]

    สมเด็จปรมัตถ์

    สมเด็จชุดนี้ สร้างประมาณปี 2549 โดยพระอุปปัฏฐากดูแลองค์หลวงปู่ครับ โดยได้รวบรวมมวลสารต่างๆ รวมทั้งปัสสาวะขององค์หลวงปู่ มาผสมในมวลสารด้วย สร้างได้ทั้งหมด 300 องค์ และได้ถวายให้องค์หลวงปู่อธิษฐานจิต เพื่อแจกจ่ายแก่ญาติโยมที่มากราบเยี่ยม

    ปรากฏว่ามีผู้เจอประสบการณ์อยู่คนหนึ่งทำงานอาสากู้ภัย ได้รับแจกไป และนำพระผงชุดนั้นใส่ในกระเป๋าเสื้อ และลงพื้นที่ปฏิบัติงาน พอเสร็จปรากฏว่ามีคนที่ยืนมองอยู่ เข้าไปถามหนุ่มกู้ภัยคนนั้นว่า มีไฟอะไรอยู่ในกระเป๋า พอดีเห็นแสงสว่างๆออกมา หนุ่มกู้ภัยคนนั้นก็บอกว่าไม่มีไฟอะไร พอล้วงออกมา ก็ปรากฏว่าเป็นพระผงองค์เดียว ที่พระท่านทำโดยผสมปัสสาวะขององค์หลวงปู่ด้วยนั่นเองครับ คนที่เห็นเลยศรัทธา ขอบูชาต่อด้วยเงินจำนวนมาก แต่ว่าหนุ่มกู้ภัยคนนั้นก็ไม่ได้ขายให้แต่อย่างใด..
    นี่แหละครับ อย่างที่องค์หลวงปู่ได้บอกว่า.. " อย่าประมาทมองข้ามนะ คนส่วนใหญ่ชอบเห็นว่าเป็นของปฏิกูล..."
    ซึ่งถ้าจะว่าไปแล้ว ถ้าเป็นปัสสาวะของคนเราธรรมดาก็คงไม่มีอะไรที่น่ายินดีเลย..
    แต่ว่า นี่.. เป็นของที่ออกจากธาตุกายอันบริสุทธิ์ของพระอริยะเจ้าชั้นสูง ย่อมต้องมีดีในตัวอยู่แล้ว ซึ่งในทุกอนูเนื้อของสังขารธรรมแห่งองค์หลวงปู่ ล้วนแต่เป็นอภิญญาจิตที่แอบแฝงไว้ทั้งสิ้น.. ผู้ที่ไม่ประมาทมองข้ามเท่านั้น ที่จะเห็นประโยชน์ตรงนี้ครับผม.. สาธุ




     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ธันวาคม 2014
  11. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    [​IMG]

    ตะกรุดไม้ครู
    สร้างจากไม้เท้าขององค์หลวงปู่พิศดู ที่เป็นกิ่งโพธิ์นิพพาน ต้นที่วัดเทพธารทอง ที่หักลงมาเอง ซึ่งในวันที่หักลงมานั้นตรงกับวันพระขึ้น 8 ค่ำ เดือน 1 (ผลลับ+กัน= 9) ซึ่งก็น่าแปลกอีกเช่นกันว่า ต้นโพธิ์ต้นนี้เป็นแขนงต้นโพธิ์จากประเทศอินเดีย นำมาปลูกที่วัดเทพธารทอง ในวันที่ 9 เดือน 9 เวลา 9 โมง 9 นาที (และที่น่าทึ่งยิ่งไปอีก หวยงวดนั้น ได้ออก 09 อีกด้วย)
    ซึ่งตอนที่กิ่งโพธิ์นี้หักลงมามีลมพายุพัดแรง เสียงกิ่งโพธิ์หักลงมาเสียงดังสนั่น หลวงปู่ท่านทราบด้วยวิถีญาณทัศนะ จึงสั่งทันทีว่า ให้ไปจัดการเลื่อยเก็บเอาไว้ และให้เอาไปทำไม้เท้ามาถวายให้ท่าน... ต่อมาหลวงปู่ท่านได้ประสิทธิ์ไม้เท้าดังกล่าวนี้ให้แก่ลูกศิษย์อุปัฏฐากที่เป็นผู้ถวายงานสร้างวัตถุมงคลให้ท่าน ลูกศิษย์ที่ได้รับมอบไม้เท้านี้มาจึงขออนุญาติ นำมาตัดปลายไม้เท้ามาทำตะกรุดไม้ครูขึ้นมา ได้ทั้งหมด 6 ดอก ตามกรรมวิธีแบบโบราณ ดังกล่าวได้คร่าวๆดังนี้..
    ตะกรุดไม้ครูที่จัดสร้างชุดนี้ มีขนาดเล็กเพื่อให้สะดวกในการพกพา เมื่อตัดและเหลาไม้ได้ขนาดตามต้องการแล้ว ได้มีการเจาะรูเพื่อจะใช้บรรจุมวลสารมหามงคลต่อไป..
    ที่ตัวตะกรุดไม้ครูได้มีการลงอักขระหัวใจพระไตรสรณาคม และพระคาถาหัวใจสำคัญต่างๆ รวมถึง " นะไม้เท้าค้ำฟ้า " และ " นะไม้เท้ามหาเถร "
    จากนั้นทำการถักพันด้วยด้ายสายสิญจน์ ที่ใช้ในพิธีตักบาตรพระมหาอุปคุต และพิธีพุทธาภิเษกพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ธัมมะจารี จากนั้นนำไปลงยางรัก และคลุกคลีด้วยผงกสิณ ผงพุทธะมงคล ผงยาจินดามณี ผงยาวิเศษขององค์หลวงปู่พิศดู ผงมหาระงับ(ใบรู้นอน 7 ชนิด) ดินปิดรูปู 108 รู และมวลสารต่างๆอีกมากมาย จากนั้นจึงลงรัก ปิดทองอีกชั้นหนึ่ง
    และขั้นตอนสุดท้ายได้ ทำการบรรจุมวลสารมหามงคลอีกหลายอย่างไว้ในตัวตะกรุด ที่ได้เจาะรูเอาไว้ดังนี้..
    1. เกศาธาตุ(ผม) ขององค์หลวงปู่พิศดู
    2. โลมาธาตุ(ขน) ขององค์หลวงปู่พิศดู
    3. นขาธาตุ(เล็บ) ขององค์หลวงปู่พิศดู
    4. จีวร ขององค์หลวงปู่พิศดู

    5. สุดยอดผง ที่มีอยู่ในแผ่นดินไทย แบบเพียวๆ อาทิ..
    - ผงชันเพชร
    - ผงมหาจักรพรรดิ์แท้ๆ หลวงปู่ดู่ วัดสะแก
    - ผงวัดสัมฤทธิ์ (สมัยอโยธยา)
    - ผงวิเศษ สมเด็จโต วัดระฆัง
    - ผงอิทธิเจ หลวงปู่แก้ว วัดปากทะเล
    - ผงวิเศษ หลวงปู่ปาน วัดบางนมโค
    - ผงกสิณ หลวงปู่พิศดู
    - ผงยาจินดามณี หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว
    - ผงยาจินดามณี หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว
    - ผงยาจินดามณี หลวงปู่พิศดู วัดเทพธารทอง
    - ฯลฯ...

    6. ตะกรุดทองคำ ที่จารพระยันต์ลงถม(ลงทับถมกันลงไป...) โดยพระอริยคณาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณหลายรูป อาทิ..
    - หลวงปู่เกลี้ยง วัดศรีธาตุ(โนนแกด)
    - ครูบากฤษดา วัดสันพระเจ้าแดง
    - หลวงปู่มหาคำแดง วัดคำภีราวาส
    - หลวงปู่บุญจันทร์ วัดหนองมะแซว
    - หลวงปู่จันทร์หอม วัดบุ่งขี้เหล็ก
    - หลวงปู่มหาปลอด วัดโพธินิมิตร
    - หลวงปู่ชาญ วัดบางบ่อ
    - หลวงปู่บุญ วัดทุ่งเหียง
    - ฯลฯ...

    จึงปิดทับด้วยชันโรงใต้ดิน ที่ผสมดินหน้าตะโพนหลวงปู่แช่ม วัดตาก้อง และเข้าพิธีพุทธาภิเษกมามากมายไม่ต่ำกว่า 50 พิธี เป็นอันเสร็จกระบวนการพิธีสร้างตะกรุดไม้ครู.. สาธุ



     
  12. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
  13. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    [​IMG]

    ตะกรุดฝนแสนห่า หลวงปู่พิศดู

    ตะกรุดฝนแสนห่า ตะกรุดฝนแสนห่านี้ สร้างเป็นการเฉพาะโดยลูกศิษย์ชุดดูแลอุปัฏฐากครับ เพื่อไว้ใช้กันเอง สร้างได้เพียง 10 ดอก ไม่ได้ออกเป็นทางการแต่อย่างใด.. จะว่าไปก็พอดีได้ตำรากันมาเลยขออนุญาตองค์หลวงปู่สร้างน่ะครับ ขนาดยาวประมาณ 3 นิ้ว
    แผ่นตะกรุดชุดนี้เป็นแบบ 3 กษัตริย์ครับ มีแผ่นตะกั่วนม ทองแดง ทองเหลือง โดยลงจารอักขระเลขยันต์ต่างๆตามตำรา ทั้งหน้า-หลัง ทั้ง 3 แผ่น โดยใช้เหล็กจารขององค์หลวงปู่พิศดูครับ (แต่ลูกศิษย์เป็นผู้ลงแทน) โดยประกอบพิธีลงจารในพระเจดีย์เล็กหน้ากุฏิหลวงปู่ครับ โดยดูฤกษ์ยามที่ดี เมื่อจารเสร็จก็แช่น้ำมนต์ไว้ และจึงนำไปขอให้หลวงปู่เมตตาอธิษฐานจิตรอบหนึ่งก่อน อยู่กับหลวงปู่ประมาณ 3 เดือนเต็ม ซึ่งการทำในแต่ละขั้นตอน ก็อยู่ในข่ายญาณขององค์หลวงปู่ท่านตลอดครับ..
    จากนั้นรอถึงฤกษ์ดีๆเพื่อม้วนกรึง จากนั้นก็ทำการถักเชือก ลงรักคลุกคลีด้วยผงวิเศษต่างๆ เช่น ผงกสิณ ผงพุทธมงคล ชาญหมาก ผงยาจินดามณี ผงใบไม้รู้นอน 7 ชนิด และผงพุทธคุณต่างๆขององค์หลวงปู่ แล้วทำการลงรักปิดทองอีกชั้นหนึ่ง จึงนำไปฝากขอเมตตาจากองค์หลวงปู่เมตตาอธิษฐานให้อีกอย่างน้อย 3 เดือน (ได้เข้าพิธีเสกพร้อมกับเหรียญพระมหาอุปคุตรุ่นแรก) จึงได้นำมาแจกจ่ายกันไปบูชาติดตัว
    ที่เรียกว่าตะกรุดฝนแสนห่านั้น ก็เนื่องมาจากยันต์ใหญ่ที่ใช้ลงตะกรุดชุดนี้ คือยันต์ฝนแสนห่า ซึ่งมีอานุภาพในเรื่องแคล้วคลาดสูงมาก แต่ก็ได้คัดสรรนำพระยันต์อื่นๆมาลงไว้ในตะกรุดชุดนี้อย่างมากมายทั้งด้านหน้า-ด้านหลังทุกแผ่น โดยเฉพาะอักขระพระคาถาวันโลกดับ(ทิตะทิรา...) คาถาป้องกันภัยขององค์หลวงปู่ ฯลฯ...
    ตะกรุดชุดนี้แม้สร้างไว้เพียงไม่กี่ดอกก็จริง เนื่องด้วยกรรมวิธียุ่งยากมาก แต่ก็มีประสบการณ์เรื่องแคล้วคลาดสูง หลายต่อหลายครั้งกันแล้วครับ..


     
  14. jumbo_a44

    jumbo_a44 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2012
    โพสต์:
    6,518
    ค่าพลัง:
    +68,124


    น้อมกราบนมัสการหลวงปู่พิศดู...
     
  15. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981

    งานบุญประมูล ของวัดเทพธารทอง จบแล้วครับ ได้ยอดเกินความคาดหมายเยอะเลยครับ เชื่อว่าพลังศรัทธาจากลูกศิษย์ทั้งรุ่นเก่า รุ่นใหม่ยังเหนียวแน่มากๆครับ.. โมทนาบุญกับทุกท่านด้วยนะครับ.. สาธุ :cool: :cool: :cool:



     
  16. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    ประสบการณ์โดนหมากัด.. ของคุณตั้ม หนองบัว
    ไม่กี่วันนี้ผม(ตั้ม) ผมไปทำธุระที่บ้านเพื่อน ด้วยความที่ไม่ค่อยได้ทันระวัง ก็โดนสุนัขกัดที่มือโดนกัดแบบเต็มที่ เจ็บมาก ในใจนึกว่าเลือดอาบแน่ เพื่อนไล่สุนัขออกไปให้แล้ว แต่พอยกมือขึ้นมาดู ไม่เป็นอะไรเลยครับ แค่บวมแดงประมาณชั่วโมงกว่า จริงๆฟันสุนัขจะคมมาก แต่กลับกัดไม่เข้า ในคอผมก็มีตระกรุดฝนแสนห่าของหลวงปู่พิศดูติดตัว ถ้าไม่ได้ของหลวงปู่พิศดูช่วยคุ้มครองไว้ ไม่งั้นต้องมาปฐมพยาบาลตัวเอง ไม่ก็คงต้องโดนฉีดยาที่โรงพยาบาลแน่ๆเลยครับ




    [​IMG]

    [​IMG]

    คุณตั้มเห็นเป็นเรื่องอัศจรรย์มาก เลยถ่ายรูปมือที่โดนสุนัขกัดมาให้ดูด้วยครับ​



     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 ธันวาคม 2014
  17. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    [​IMG]


    เมื่อคืนฝันเห็นท่านครูบากฤษดาครับ..

    ในฝัน ฝันว่าท่านมานอนเล่นบนเปลที่บ้านผมครับ ท่านครองจีวรสีแบบพระป่า พอผมเห็นท่านมาที่บ้าน ผมก็รีบเข้าไปกราบท่าน 3 ครั้ง ท่านยิ้มให้ แล้วก็บอกว่ามาจะเป่าหัวให้.. ครูบาท่านให้มือชักยันต์และจับที่หัวของผม จากนั้นท่านก็สวดมนต์เป็นภาษาล้านนา ในฝันผมมีความรู้สึกได้ถึงพลังบางอย่างแล่นแทรกซึมเข้ามาในร่างกาย จนขนลุกเกรียวไปทั้งตัว จากนั้นท่านก็พูดถึงพระขรรค์เล่มครู ที่ทางคณะศิษย์หลวงปู่เคยจัดสร้าง... ฯลฯ
    แล้วผมก็สะดุ้งตื่นครับ..

    น้อมกราบท่านครูบากฤษดาไว้เหนือเศียรเกล้า ด้วยระลึกในพระคุณของท่านครูบาอยู่เสมอครับ พระเมตตาจิตของท่าน สูงไม่มีประมาณครับ.. สาธุ...


    [​IMG] [​IMG]



     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 ธันวาคม 2014
  18. เมืองตานี

    เมืองตานี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    642
    ค่าพลัง:
    +1,297
    รบกวนสอบถาม

    รบกวนคุณทุเรียนทอดครับ ไม่ทราบผ้ายันต์หลวงปู่มีรุ่นไหนทำปลอมมาบ้างแล้ว
    ครับ
     
  19. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981

    เท่าที่ทราบ ผ้ายันต์หลวงปู่ยังไม่มีของปลอมนะครับ..



     
  20. เมืองตานี

    เมืองตานี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    642
    ค่าพลัง:
    +1,297
    ขอบคุณมากครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...