สุดยอดวัตถุมงคล พระหลักร้อย พุทธคุณหลักล้านราคาเบาๆ รับประกันแท้แน่นอน

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย lekgunner, 20 มิถุนายน 2008.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. komkons_2528

    komkons_2528 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2011
    โพสต์:
    271
    ค่าพลัง:
    +295
    ตอนนี้ขุนแผนพรายกัญญายังพอมีเหลือไหมครับ
     
  2. ole

    ole เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    919
    ค่าพลัง:
    +784
    ขอราคารายการ 2658 ครับขุนแผนพรายกัญญา
     
  3. KiD-Dee

    KiD-Dee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    195
    ค่าพลัง:
    +681
    ขอราคาหน่อยครับ
     
  4. ken50

    ken50 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    979
    ค่าพลัง:
    +569
    ขอราคาเนื้อก้นครกมะรุมมะตุ้มสมยอม ฝังตะกรุดเงิน+ทองแดง ด้วยครับ
     
  5. หน้ากากเสือ

    หน้ากากเสือ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    876
    ค่าพลัง:
    +2,032
    ขอราคาด้วยครับ
     
  6. KiD-Dee

    KiD-Dee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    195
    ค่าพลัง:
    +681
    ขอราคาเนื้อก้นครกมะรุมมะตุ้มสมยอม ฝังตะกรุดเงิน+ทองแดง ด้วยครับ
     
  7. lekgunner

    lekgunner เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    777
    ค่าพลัง:
    +2,693

    [​IMG]

    การบูชาที่ถูกต้อง ขุนแผนพรายกัญญา
    1. ใส่บาตร หรือถวายเพลพระ ไก่ย่าง ส้มตำ กรวดน้ำอุทิศถึง
    2. สวดมนต์ อิติปิโสฯ. หรือ ชินบัญชร แล้วแผ่เมตตา
    3. บูชาด้วยดอกไม้หอม
    และ
    1. ไม่ต้องเลี้ยง ไม่ต้องเซ่น
    2. ไม่ต้องบูชาด้วยเสื้อผ้า แป้ง หวี เครื่องแต่งกายใดๆ
    3. ไม่ต้องจุดธูป เทียน
    ..............
    คำกรวดน้ำและอธิษฐาน ถึงพรายเทวกัญญา
    อิทัง เม นิตตะมาตา เทวะกัญญัง มะหาภูติสุวรรณัง พุทธะสาวิกาสะระณะคะมะนัง โหตุ
    ขอบารมีแม่นิด พรายเทวกัญญา มหาภูติทองคำ ธิดาแห่งโชคลาภ สาวิกาผู้ยึดมั่นในพระไตรรัตน์ อำนวยพรให้.....,., สำเร็จ สำเร็จ สำเร็จ
     
  8. เก้าช่อง

    เก้าช่อง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    917
    ค่าพลัง:
    +3,058
    ขอราคา รายการที่ 2659 ครับ
     
  9. mookung27

    mookung27 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    1,382
    ค่าพลัง:
    +570
    ยังอยู่มั้ยครับถ้าอยู่ขอจองครับ
     
  10. lekgunner

    lekgunner เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    777
    ค่าพลัง:
    +2,693


    [​IMG]

    ลูกอมสาวพรหมจรรย์
    อนึ่งท่านว่าไว้ เถ้าตายโหงตายห่า ไปบัดพลีมา วันภุมมาเสารี สาวพหรมจรรย์ เสกคาถานี้ ๑๐๘ คาบหนา พาตัวเดินไป เข้าในหลังคา ฝูงชนทั่วหน้า พากันหลับไหล
    แม้นทำให้เป็นเมตาตาค้าขาย นายรักบริวารหลง คนรักจิตจำนงตรงเรา คลุกเคล้าด้วยมือสาวพรหมจจรรย์
    เสกสรรจำนรรจาพาที เป็นที่เคลิมเคลิ้ม
    จงเร่งหามาเถ้าตายห่าสาวพรหมจรรรย์ เกิดเสาร์ ตายเสาร์ คลุกเคล้าด้วยมือสาวพรหมจจรย์
    บริกรรมทักขิณ : อนุตตะระ สัมพุทโธ :
    สาวพรหมจรรย์ที่ปั้นลูกอม; เกิดอังคาร ชื่อเป็นจันทร์ อักขรนำศุกร์ // 3 2 6 // มุ่งมั่น อ่อนหวาน อ่อนโยน
     
  11. konlop

    konlop เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +176
    ขอราคา รายการที่2659 ครับ
     
  12. wewong

    wewong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    319
    ค่าพลัง:
    +880
    ขอราคาขุนแผนพรายกัญญา ครับ
     
  13. konlop

    konlop เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +176
    จองขุนแผนพรายกัญญา หลังตะกรุดทองแดง 1 องค์ครับ
     
  14. lekgunner

    lekgunner เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    777
    ค่าพลัง:
    +2,693
    'ผาลไถนา'วัตถุอาถรรพณ์ความเชื่อสมัยพุทธกาลถึงปัจจุบัน
    เรื่องและภาพ ไตรเทพ ไกรงู


    [​IMG]

    เครื่องรางของขลัง คือ วัตถุอาถรรพณ์ที่ถือว่าศักดิ์สิทธิ์ มีพลังหรืออำนาจที่อาจบันดาลให้เป็นไป หรืออาจบันดาลสิ่งที่ต้องประสงค์สำเร็จได้ นักไสยศาสตร์เชื่อว่าเป็นวัตถุอาถรรพณ์ที่ศักดิ์สิทธิ์ในตัว ไม่ต้องปลุกเสกด้วยคาถาอาคมอะไร ก็นำมาใช้ได้ แต่ก็มีเหมือนกันที่มักจะนำมาลงคาถาอาคมกำกับอีกครั้งหนึ่งเพื่อเพิ่มความเข้มขลังให้เป็นทวีคูณ

    เครื่องรางที่เกิดขึ้นในสัตว์ เช่น ช้องหมูป่า เขี้ยวหมูตัน ฟันเสือกลวง หนังหน้าผากเสือโคร่ง งากำจัด ส่วนที่อยู่ในพืช หรือเกิดจากพืช นิยมเรียกว่า คด เช่น คดขนุน คดมะพร้าว บางครั้งเรียกเฉพาะเจาะจงลงไป เรียกว่า กะลาตาเดียว กะลามหาอุด (ไม่มีตา) ไม้พญางิ้วดำ เป็นต้น รวมทั้งแร่ธาตุ อัญมณี ที่รู้จักกันดีก็คือเหล็กไหล เหล็กน้ำพี้ ปรอท คดหิน คดดินต่างๆ นอกจากนี้ยังมีเครื่องรางที่เป็นเครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น รางข้าวหมู อิฐอยู่ไฟ แห่ ไซ และผาลไถนา

    ทั้งนี้ คติความเชื่อว่าวัตถุอาถรรพณ์เป็นวัตถุที่มีอำนาจอิทธิฤทธิ์ในตัวเอง เป็นวัตถุที่มีอำนาจลึกลับ ซึ่งอำนาจนี้เป็นได้ทั้งเกิดประโยชน์และเป็นโทษต่อผู้ที่ครอบครองเอาไว้ หลายคนต่างเสาะแสวงหา ต่างต้องการครอบครองไว้กับตัว นอกจากนั้นยังสามารถทำเงินให้คนที่เสาะแสวงหาได้อีก วัตถุอาถรรพณ์คนเราเชื่อว่ามีอำนาจลี้ลับและมีอิทธิฤทธิ์ มีทั้งที่เกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติและมีทั้งที่คนเราได้มีพิธีกรรมทางไสยศาสตร์ขึ้นมา

    วัตถุอาถรรพณ์ชนิดหนึ่งที่น่าสนใจ คือ ผาลไถนา ซึ่งเป็นอุปกรณ์ทำนาในสมัยยังใช้วัวควายไถนา มีคันไถทำด้วยไม้เอาหัวไถเป็นเหล็กเหมือนในรูปใส่หัวไม้ด้านติดดิน ให้วัวควายลากกดหัวไถให้จมดินแล้วคอยขยับให้ดินพลิกหงายขึ้นเรียกไถแปร มีคติความเชื่อมาแต่โบราณและปัจจุบันนี้ก็ยังเชื่อกันอยู่ คือ ผาลไถนี้ผีกลัวมาก แค่เอาน้ำล้างหัวไถไปพรมคนผีเข้าก็ออกแล้ว ยังเชื่อว่าผาลไถทำอะไรก็ผ่านโดยสะดวกตามต้องการ พลิกร้ายกลายเป็นดีด้วย แช่โอ่งน้ำไว้กินอาบใครทำคุณมาผ่านพ้นไม่ต้องตัว และที่เชื่อกันมากที่สุดคือ จะกลับร้ายกลายเป็นดี ดั่งเหมือนกับผาลไถ ที่กลับหน้าดินในการทำนา

    คนสมัยก่อนเมื่อทำนา ผาลไถหมดอายุการใช้งานก็จะเอามาเป็นเครื่องราง ยิ่งถ้าเอาไปให้อาจารย์ที่เรืองเวทเสก แล้วจะยิ่งมีคุณมากยิ่งขึ้น โดยมักจะตัดเป็นชิ้นเล็กๆ ให้ลูกหลานและญาติมิตรไว้ใช้เพื่อเป็นสิริมงคลและเตือนสติ ในคุณค่าของเครื่องมือสำคัญอีกชิ้นหนึ่งที่ช่วยให้คนมีข้าวกิน

    คติการใช้ผาลเป็นวัตถุอาถรรพณ์นั้น ส่วนใหญ่เป็นคนในภาคใต้ โดยจะใช้ผาลในการประกอบพิธีต่างๆ เมื่อหมดอายุใช้งาน หรือมีผาลเก่าๆ ก็จะเอาขึ้นหิ้งบูชา บางรายถึงกับใส่ไว้ในโอ่งน้ำเพื่อป้องกันอาถรรพณ์ ขณะเดียวกันการทำพิธีถอนอาถรรพณ์พื้นดิน เมื่อเสร็จพิธีสวดถอนก็จะเอาผาลพลิกธรณีทั้ง ๘ ทิศ นอกจากนี้แล้วในการถอนหรือย้ายตำหนิบนร่างกาย (ไฝ-ปาน) จะใช้ผาลในการประกอบพิธีถึงจะได้ผลดีที่สุด

    ผาลล้างอาถรรพณ์ในสมัยพุทธกาล

    พระไตรปิฎก เล่มที่ ๕ พระวินัยปิฎก เล่มที่ ๕ มหาวรรค ภาค ๒ ว่าด้วยเรื่อง "ภิกษุอาพาธด้วยโรคต่างๆ" โดยสมัยนั้นแล ภิกษุรูปหนึ่งอาพาธถูกยาแฝด ภิกษุทั้งหลายกราบทูลเรื่องนั้นแด่พระผู้มีพระภาค พระผู้มีพระภาคตรัสอนุญาตแก่ภิกษุทั้งหลายว่า "ดูกรภิกษุทั้งหลาย เราอนุญาตให้ดื่มน้ำที่เขาละลายจากดินรอยไถซึ่งติดผาล"

    ตรงคำว่า "ดินติดผาลไถ" นี้ ก็ได้แก่ ดินที่ติดอยู่ที่ผาลไถที่ชาวนาเขาใช้ไถนานั่นแหละถ้าได้ดินติดผาลไถที่เป็นแบบโบราณ คือ ไถที่เป็นไม้หรือเหล็ก และใช้เทียมกับควายหรือวัว แล้วก็มีคนจับเดินตามแบบนี้ก็ดี และก่อนจะดื่มน้ำดินผาลไถก็อธิษฐานด้วยว่า "ขออำนาจพุทธ-ธรรม-สงฆ์ จงบันดาลบุญข้าให้มาอยู่ที่น้ำดินผาลไถนี้ จงมีฤทธิ์อำนาจล้างอาคมยาแฝดในกายข้าให้มลายไป" เรื่องดื่มน้ำนี้ก็ดื่มไปเรื่อยๆ ทั้งดื่มทั้งอธิษฐานไปเรื่อยๆ จนกว่าอาการจะดีขึ้น

    "เครื่องรางที่สร้างจากผาลไถนา" ปัจุบันต้องยกให้พ่อท่านชื่น อินทปัญโญ พระอริยสงฆ์แห่งวัดในปราบ อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี ผู้สร้างเครื่องรางผานไถอันโด่งดัง ท่านให้คติว่า วัตถุจากธรรมชาติและเครื่องใช้ไม้สอยต่างๆ ที่เราใช้ในชีวิตปกติประจำวันหลายชนิดมีอาถรรพณ์อยู่ในตัวอยู่แล้ว ไม่ต้องปลุกเสกสามารถนำไปใช้ได้เลย อย่างกรณีผานไถนา ซึ่งใช้ประโยชน์สำหรับไถพลิกพื้นดิน และเป็นของใช้ชนิดเดียวในโลกที่สามารถพลิกแผ่นดินได้ เมื่อไถลงไปในดินแล้วก็สามารถผ่านตลอดโดยไม่มีอะไรติดขัด คนจึงเกิดความเชื่อ ผาลเป็นวัตถุอาถรรพณ์ที่สามารถพลิกสิ่งร้ายๆ ให้กลายเป็นดี ทำอะไรก็ผ่านตลอดเช่นเดียวกันผาลไถ ทั้งนี้ หลวงพ่อชื่นใช้ผาลไถนาส่วนที่เป็นเหล็กอายุกว่า ๑๐๐ ปี นำมาตัดเป็นชิ้นๆ ขนาดและรูปร่างต่างๆ กันไปแล้ว แต่หลวงพ่อจะจารมือลงไปว่าเป็นยันต์อะไร บางครั้งก็ยันต์นะ บางครั้งก็ยันต์อุด

    เจ้าตำรับ "ผาลพลิกแผ่นดิน"

    "นายชื่น แก้วศรีมล" เป็นชื่อและสกุลเดิมของพ่อท่านชื่น อินทปัญโญ เกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ ๑ มกราคม พ.ศ.๒๔๖๗ บิดาของท่านเป็นที่รู้จักกันในนามอาจารย์ล่อง ผู้รักษาคนไข้ทางด้านอาคม หรือไสยศาสตร์ในสมัยนั้น เมื่ออายุครบ ๗ ขวบ ได้เข้าเรียนที่โรงเรียนวัดศิลา จ.นครศรีธรรมราช เรียนจบชั้น ป.๔ หลังจากเรียนจบ บิดาของท่านได้นำท่านไปฝากเป็นศิษย์หลวงพ่อคล้าย วาจาสิทธิ์ วัดสวนขัน จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งหลวงพ่อคล้ายมีฐานะเป็นตาของนายชื่น

    ครั้งหนึ่งพ่อท่านคล้ายได้สรงน้ำ ในขณะที่นายชื่นซักสบงให้พ่อท่านคล้ายอยู่ พ่อท่านคล้ายได้ตักน้ำขันที่สามนำมารดศีรษะและนำมือรับน้ำใต้คาง แล้วส่งให้นายชื่นดื่ม เมื่อดื่มน้ำนั้นแล้วพ่อท่านคล้ายได้เริ่มถ่ายทอดวิชาต่างๆ และท่านได้เล่าเรียนวิชาอาคมจากพ่อท่านคล้าย เช่น วิชาทำนายดวงชะตา ขับไล่ภูตผีปีศาจ การขับไล่คุณไสยต่างๆ อีกมากมายจากพ่อท่านคล้าย และเล่าเรียนวิชาอาคมที่ตกทอดจากตระกูลของบิดาท่าน ซึ่งได้ถ่ายทอดให้จนครบอายุครบ ๑๘ ปี บิดาได้เสียชีวิตจึงกลับมาบ้านทำงานเลี้ยงดูผู้เป็นมารดา

    เมื่อวันที่ ๑๓ มีนาคม พ.ศ.๒๕๒๒ นายชื่น ณ วัดไม้เรียง ต.ไม้เรียง อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช โดยมีพระครูญาณวรากร เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้รับฉายาว่า ชื่น อินทปัญโญ เมื่อ พ.ศ.๒๕๓๒ ได้มาจำพรรษาที่พักสงฆ์ ที่ชาวบ้านจัดไว้และได้เริ่มสร้างเป็นวัดมาจนถึงปัจจุบันชื่อว่า วัดในปราบ โดยความร่วมมือจากชาวบ้านและผู้มีจิตศรัทธา โดยชาวบ้านให้ความนับถือหลวงพ่อมาก เนื่องจากหลวงพ่อมีวิชาอาคมรักษาชาวบ้าน ต่อมาใน พ.ศ.๒๕๔๘ หลวงพ่อได้จัดสร้างวัตถุมงคลรุ่นแรกขึ้นมา หลังจากชาวบ้านได้รูปเหรียญหลวงพ่อห้อยคอ ได้มีประสบการณ์มากมายเป็นที่ร่ำลือในด้านอยู่ยงคงกระพัน แคล้วคลาด เมตตามหานิยม และชื่อเสียงของท่านเป็นที่รู้จักกันทั่วทั้งภาคใต้ เช่าหาบูชากันจนหมดไม่เหลือ จนเป็นที่ต้องการของผู้นิยมสะสมพระเครื่อง และชาวต่างประเทศยังเดินทางมาจากมาเลเซียเพื่อกราบขอพร

    อย่างไรก็ตาม ขณะนี้หลวงพ่อชื่นกำลังดำเนินการก่อสร้างศาลาการเปรียญ ซึงมีความคืบหน้าไปแล้วกว่า ๘๐% ใช้เงินประมาณ ๑๓ ล้านบาท และเมรุ ใช้เงินประมาณ ๓ ล้านบาท คณะกรรมการจึงจัดสร้างหลวงพ่อชื่นเตารีดหล่อไทย และหลวงพ่อชื่นเนื้อผาลไถโบราณ ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบุญได้ที่ วัดในปราบ อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี โทร.๐๙-๓๗๗๙-๘๘๓๙, ๐๘๙-๒๑๓-๗๙๖๔ และ ๐๘-๘๘๖๗-๔๔๙๖​
     
  15. konlop

    konlop เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +176
    จองขุนแผนพรายกัญญา หลังตะกรุดเงิน 1 องค์ครับ
     
  16. elleelle

    elleelle เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2008
    โพสต์:
    281
    ค่าพลัง:
    +199
    แรงจริงไรจริง แม่นิดเนี่ย? จาก4พัน ไม่กี่วัน ตอนนี้หลายๆที่เล่นหากันเป็นหมื่นแล้ว? ลูกอมเมื่อวานลูกเล็กจาก500-1000 ราคาวันนี้1500-2500บาท..
     
  17. วัชรคุณ

    วัชรคุณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2013
    โพสต์:
    65
    ค่าพลัง:
    +116
    ขอทราบราคาขุนแผนพรายกัญญาและลูกอมพรายกัญญาครับ
     
  18. lekgunner

    lekgunner เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    777
    ค่าพลัง:
    +2,693


    [​IMG]

    [​IMG]

    -เบื้องหลังขุนแผนพรายกัญญา สาเหตุที่ต้องยุติการสร้าง ทำไมถึงได้แค่ไม่ถึง5000องค์
    (ความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณ)
    ลิขิตฟ้า บัญชาสวรรค์ ให้มวลสารไม่สามารถหลอมรวมกัน ปั้นเป็นก้อนไม่ได้ ไม่แห้ง ไม่เปียก "เรียนให้ทราบค่ะ ภาพนี้เก็บไว้นานแต่ไม่ได้นำออกมาให้ชม มีถามกันว่าสร้างเท่าไหร่อย่างไร เลยขออนุญาตท่านพระครูนำลงมาให้ชมค่ะ เพื่อ ห้ทราบว่าท่านจะสร้างตามที่ครูบาอาจารย์อนุญาต เกินนั้นก็ไม่ทำ และท่านก็ไม่รู้ว่าจะสร้างเท่าไหร่เหมือนกันค่ะ สรุปยอดไม่เกินห้าพันองค์ค่ะ. ออกตลาดเพื่อให้บูชาไม่เกินพันห้าค่ะ" มณี พรายกัญญา
     
  19. lekgunner

    lekgunner เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    777
    ค่าพลัง:
    +2,693


    [​IMG]

    ทำไมชื่อพรายกัญญา
    กัญญา. คือผงเถ้าสาวพรหมจรรย์ ตายวันเสาร์เผาวันอังคาร. ตายวันเสาร์ท่ี่31สิงหาคม2556 ถนนหมายเลข321 ระหว่างเส้นแมคโคร และบิ๊กซี อุบลราชธานี พอวันที่1 หวยออก123 ได้เข้าฝันบอกญาติว่า กลับไปเอารองเท้าตรงที่กูตายให้หน่อน
    เผาวันอังคารที่3 เดือนกันยายน 2556
    ความเฮี้ยน หลังจากเผาเสร็จมีศพมาเผาต่อในสัปดาห์ต่อมาประตูเมรุได้หลุดทับคนเจ็บสหนักส่งโรงพยาบาลหลายคน เมรุวัดสุปัฏนาราม จังหวัดอุบล
    คำว่ากัญญา คือสาวพรหมจรรย์ พรายกัญญาจึงคือผงเถ้าคนตายวันเสาร์เผาวันอังคาร
    กัญญา. ที่2. คือเดือนที่เผาเดือนกันยายน
    ความเฮี้ยนมากมายนัก. ขอบคุณข้อมูลจากพี่มณี พันธุ์กิติยะ
     
  20. ken50

    ken50 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    979
    ค่าพลัง:
    +569
    ขอราคาองค์แรก(ซ้ายมือ)ด้วยครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...