ว่าด้วย"ธรรมชาติ"ของพระสมเด็จ

ในห้อง 'วิธีดูพระเครื่อง-เครื่องรางของขลัง' ตั้งกระทู้โดย veer, 19 สิงหาคม 2012.

  1. crodile

    crodile เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    4,475
    ค่าพลัง:
    +7,765
    ยังไม่เคยเห็นนะครับ...แต่ถามจิงๆใช่หลังบางขุนพรหมหรือครับท่านบลู....
    แล้วขอถามอีกนะท่านบลูเกิดมาเคยเห็นบางขุพรหมจิงๆหรือยังหละ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 31 สิงหาคม 2012
  2. crodile

    crodile เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    4,475
    ค่าพลัง:
    +7,765
    พึ่งไหว้เจ้าเสร็จ....ต่ออีกนิดนะท่าน...บลู...จิงๆแล้วผมไม่ใช่เซียน...ผมแค่รู้และเห็นมาแล้วเอามาบอก..หลายคนที่ถามมีคนรู้ดีกว่าผมเยอะแต่ก็ไม่มีใครอยากตอบ..เพราะมัน..เปลืองตัว...เซียนเอง..ก็อย่างที่รู้...ไม่อยู่ในมือเซียน..ก็เก๊..อยู่ในมือเซียน..เก๊เป็นแท้ได้...เป็นอินฟีนีตี้..ไม่รู้จบ...ผมตอบโจทษ์เฉพาะที่เห็นแล้วไม่โดนจิงๆเช่นผิดพิมพ์...อาจจาไปทำให้เสียเรื่องผลประโยชน์ของใครก็ได้....แต่ก็อย่างที่บอกอดไม่ได้เพราะไม่อยากให้เสียตังค์และเสียใจ..หลายครั้งที่ผมโดน..ลองของ...มันน่าเบื่อ..คำถามของท่าน..บลู..ไม่ได้ออกมาในเชิง..สร้างสรรค์..ซักเท่าไหร่..เอาข้างหลังพระมาถามบ้าง..ทำสีเพี้ยนๆมาลองตาบ้าง..ใครตอบผิด...คุณมีความสุข..หรือครับ..ตอบถูก..ไม่เห็นคุณให้อาไรเค้าเลย...ลองสำราจดูการกระทำของคุณ..ดีๆนะครับ..ว่าคุณเข้ามาเจตนาอาไร..ผมไม่สนหรอกว่าผมจาตอบผิดหรือถูก..และก็ไม่สนว่า..จาเปลืองตัว..ชีวิตผมเปลืองตัวมาตั้งแต่วัยรุ่นแล้วนะครับท่านบลู..ดีนะแก่ๆก็ยังมีคนอยากให้เปลืองตัวอีก....ผมย้ำนะ..โตๆกันแล้ว...เจตนามี่ถาม..เพื่ออาไร...เอาพระทำสีเำี้พี้ยนมามั่ง..เอามาถามเพื่ออาไร..เอาหลังพระมาถามเพื่ออาไร..แค่รูปภาพหน้าหลังใครกล้าฟันธงว่าแท้แล้จ่ายตังค์มั่งครับท่านบลู..อย่าว่าแต่สมเด็จเลยนะ..พระองค์ละร้อยก็ต้องส่องดูคุณว่าจิงมะ..ไอผมก็..คัน..ในอารมณ์ของท่านมานานละ..ผมดูที่เจตนานะ....คุณไม่ได้เสียหายเพราะคุณคือผู้ถาม..ตอบผิดคุณก็ออกมาคุยทับเค้าเหรอว่า..กูเก่งกว่า..ตอบถุกแล้วได้อาไร...ผมไม่อยากเล่น..แนวนี้..ผมว่า..เล่นแล้วเป็น..รอง..ผมไม่ชอบนะ..เอาแบบ..เทหน้าตักกันเลยดีกว่า...หมดแล้วกลับบ้าน...ประมาณนั้น...ที่พูดไป..ไม่โกรธท่านบลูหรอกนะ..ผมมันคนใจกว้าง..แต่อยากจาเตือนว่า...เวลาทำอาไรก็แล้วแต่..ให้รู้จักประมาณตัวเอง..ทุกๆครั้งนะ...อย่าใช้แค่ความอยาก...มาสนอง..need.ตัวเอง.แล้วทำให้คนอื่นลำบากใจ....ย้ำนะท่านไม่ได้โกรธ..ที่ออกมาเตือน.เพราะเห็น.ว่าเป็นคน..เคย..ชอบๆกันอยู่นะท่าน....อ้อ..ถ้าจาเดินให้แข็ง..ไม่จำเป็นต้องเดิน..แรงๆ..นะ.เดินเบาๆ..ก็แข็งได้นะท่านบลู...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 31 สิงหาคม 2012
  3. yamie

    yamie เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    1,640
    ค่าพลัง:
    +1,520
    ตื่นเช้าจังเลยนะคะ คุณชัยเชื้อสายจีนหรือคะ ยาก็จีนนะคะ แต่ได้ส่วนหางๆๆมาเท่านั้นเอง คุณย่าใช้ แซ่ นำหน้านามสกุล( นามสกุลเก่าก่อนแต่งงาน ) พอเจอคุณปู่นามสกุลเปลี่ยน ยาก็เป็นลาวน่อย เลยคะ ห้าห้าห้า

    万事如意 新年发财 :cool: ( ฝีมือยาล้วนๆไปก๊อปมาคะ )
     
  4. yamie

    yamie เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    1,640
    ค่าพลัง:
    +1,520
    คุณชัยว่าบางขุนพรหมองค์นี้ ที่หักครึ่งพอผ่านไหมคะ กว่ายาจะหารูปเจอ เฮ่อ ต้องค้นไฟล์เก่า ( องค์นี้ยาได้ส่องของจริงแล้ว )

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0003.JPG
      IMG_0003.JPG
      ขนาดไฟล์:
      890.9 KB
      เปิดดู:
      256
    • IMG_0023.JPG
      IMG_0023.JPG
      ขนาดไฟล์:
      784.1 KB
      เปิดดู:
      254
    • IMG_0025.JPG
      IMG_0025.JPG
      ขนาดไฟล์:
      661.8 KB
      เปิดดู:
      250
    • IMG_0029.JPG
      IMG_0029.JPG
      ขนาดไฟล์:
      679.7 KB
      เปิดดู:
      265
    • IMG_0030.JPG
      IMG_0030.JPG
      ขนาดไฟล์:
      637.2 KB
      เปิดดู:
      263
    • IMG_0019.JPG
      IMG_0019.JPG
      ขนาดไฟล์:
      240.1 KB
      เปิดดู:
      259
    • IMG_0013.JPG
      IMG_0013.JPG
      ขนาดไฟล์:
      267.7 KB
      เปิดดู:
      246
    • SNC06426_resize-horz.jpg
      SNC06426_resize-horz.jpg
      ขนาดไฟล์:
      217.3 KB
      เปิดดู:
      249
  5. roorawangpai

    roorawangpai Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    41
    ค่าพลัง:
    +32
    จริงจริงค่ะ โดนมาแล้วซึ้งเลย จ่ายไปหนักเพราะเห็นว่ามีใบการันตีน่าเชื่อถือ สุดท้ายก็เลยโดนเลยอะค่ะ ที่เมืองนอกเราสามารถสั่งซื้อ เขาจะหาให้เราตามใบสั่ง ที่เชื่อเพราะร้านที่เมืองนอกจะเป็นร้านจริงจริง ไม่มีขายข้างทางหรือมานั่งส่องพระกันข้างทางนะค่ะ เลยเซ็งอะค่ะ
     
  6. faakfaa

    faakfaa Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    42
    ค่าพลัง:
    +28
    ว่าด้วยเรื่องการแตกลายงา
    การแตกลายงาเก่าเป็นอย่างไรและแกล้งเก่าเป็นอย่างไร
    กำลังหาข้อมูลศึกษา
    [​IMG][/url][/IMG]
     
  7. @ืnote

    @ืnote เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    300
    ค่าพลัง:
    +607
    ขอมาศึกษาเรื่องแตกลายงาด้วยคนครับ องค์นี้แตกเพราะรักครับ (รักจริงรักมากรักนานหรือรักลวงรักร้าง) ขอบพระคุณครับ :cool:
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • yoi16.jpg
      yoi16.jpg
      ขนาดไฟล์:
      138.4 KB
      เปิดดู:
      69
    • yoi17.jpg
      yoi17.jpg
      ขนาดไฟล์:
      135.9 KB
      เปิดดู:
      45
  8. brutus

    brutus เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    1,250
    ค่าพลัง:
    +2,082
    สงสัยคุณพี่ชัย จะเข้าใจผิดผมไปใหญ่แล้ว เอาเรื่องนี้ก่อน เรื่องเนื้อบางขุนพรหมที่ผมเอามาลง นี่ผมจะนำเนื้อแบบที่เขา นำมาให้เช่ากันผ่านภาพจาก WEB และผ่านใบเซอร์ ผ่านประกวดมาให้ดู (แบบสากลนิยม) เห็นมีเพื่อนสมาชิก พูดเรื่องมวลสาร โดยถามว่าจะต้องเห็นอย่างไร มีมวลสารผสมผสานกันมีขนาดไหน ส่วนเรื่องสีผมก็บอกไปแล้วว่า อาจจะเชื่อไม่ได้ เพราะภาพสีอาจจะเพี้ยน เหมือนอย่างที่พี่ชัย ว่าต้องไปดูองค์จริง ผมก็เลยอ้างไปถึงพี่ เผื่อที่ว่า Memory ของพี่จะได้มาช่วย แนะนำได้ว่า พระจริงๆ ตอนที่พี่ดูจากสายตานะ เนื้อจะต้องเหลืองกว่านี้ หรือ เนื้อจะออกขาวกว่านี้หน่อย อะไรประมาณนั้น ไม่ได้อยากจะมาลง มาลองวิชาอะไรกับพี่เลย

    ประเด็นที่สอง เรื่องที่ผมเอาภาพสีเพี้ยนมาลง ก็คืออยากจะสื่อเรื่องภาพนี่ละ ว่าบางท่านถ่ายภาพออกมาสีไม่เหมือนองค์จริง โดนตีเก๊ไปก่อนเลย จาก Memory ที่ Bias จากที่เห็นสีพระจากองค์จริง แต่ใครจะรู้พระองค์นั้นอาจแท้ก็ได้นะครับ หากจะลองคิดนอกกรอบดูละ ว่าเราจะพัฒนาการศึกษาของเรา จากการดูธรรมชาติ จากองค์พระโดย ตัดเรื่องสีออกไปก่อน เช่น พระมีความเก่า จากการเห็นจุดอื่น เช่น การงอกของเนื้อพระ การแตก การยับ การย่น รอยปูไต่ รอยผุพังจากอายุ และอะไรอื่นๆ อีก หากเราทำได้ ผมว่าพี่อาจจะหาพระแท้ได้ เลยจากรูป โดยยังไม่ต้องเห็นองค์จริงก่อนด้วยซ้ำ ซึ่งถือว่าเป็นความได้เปรียบ ไปถึงแหล่งก่อน (แต่จะจ่ายตังส์ ก็ต้องดูองค์จริงก่อนเสมออยู่แล้ว)

    ประเด็นที่สาม เรื่องที่ว่าพี่จะเปลืองตัว หากพี่จะ ตีแท้ เก๊ ผมว่าผมมาลงถามในกระทู้นี้ ก็เพื่อเป็นการศึกษา ต้องการให้เข้ามาร่วมออกความเห็นกันว่า ธรรมชาติจริงๆ ควรเป็นอย่างไร ไม่ได้ต้องการผล (และผมก็ไม่ได้เคยคุยทับใครเลย ว่ากูเก่ง กูเคยส่ององค์แท้ๆ บนพันทิพย์ อะไรประมาณนั้น) เพราะพระก็ไม่ใช่พระผม เป็นพระที่ลงมาใน web อื่นเพื่อการศึกษา ซึ่งบางองค์เป็นพระปลอม ที่เขานำมาลงให้เป็นวัคซีน และบางองค์ก็เป็นพระแท้ที่ยอมรับกันของวงการ

    พูดถึงวงการ ต้องเรียนว่า ที่พี่พูดถึงวงการ ว่าทำพระเก๊ เป็นพระแท้ได้ แล้วเราจะทราบได้อย่างไรว่าพระที่พี่ไปเห็นในร้านของเซียนๆ เป็นพระแท้จริง อาจจะเป็นเนื้อพระเก๊ก็ได้ ตรงนี้ผมว่ามันไม่จบหรอก ก็ต้องขึ้นว่าจะยึดด้านไหน กลายว่าเป็นพวกมากลากไปหรือเปล่า ผมขอเป็นกลางครับ หากท่านจะเดินทางว่า พระนั้น อยู่ในมือเซียน แล้วเปลี่ยนเป็นเงินทองได้ ท่านก็เดินสายพาณิชย์ไป ท่านก็เล่นตามเขาไป แต่หากท่านมั่นใจว่าพระตัวเองแท้ ได้รับการถ่ายทอดมา แต่เซียนตีเก๊ ท่านก็เดินตามอีกสายหนึ่งก็ไม่เสียหาย เพราะสักวันหนึ่ง เมื่อพระที่เขาจำกัดพิมพ์กันเล่นหมดลง ใครจะรู้ พระที่เซียนเคยตีเก๊ อาจจะกลายเป็นพระแท้ก็ได้

    บางกระทู้ ที่มาถ่ายทอด บางท่านอาจจะขัดใจ หรือเสียอารมณ์ ว่าไม่ตรงหลักตามวงการที่เขาเล่นกันนี่หว่า แต่ผมยอมรับได้ครับ เพราะผมจะนำข้อมูลที่ได้มากลั่นกรองอีกทีก่อนแล้วค่อยเชื่อ พิจารณาผู้สอนว่า จุดไหนบ้างที่เป็นจริง ซึ่งบางทีก็มีจุดที่เรามองข้ามไปก็ได้ ไม่ปิดกั้นครับ หากเราจะต้องการพัฒนาตัวเอง แต่ก็น่าเป็นห่วง แบบที่พี่ว่านั้นละ หากบางท่านจะยึดติด รับอย่างเดียว แล้วไม่รับฟังในมุมมองอีกด้านนึง

    ผมก็ไม่ได้โกรธ อะไรพี่ครับ แต่หวังว่าพี่จะเข้าใจ เจตนารมณ์การศึกษาของผมในกระทู้นี้ ถามว่า ผมเคยเห็นพระแท้หรือเปล่า พี่จะเอาแบบไหนละครับ พระแท้ในวงการ หรือ พระแท้แบบบ้านๆ (จริงๆก็ไม่บ้านนะ) ส่วนตัวผมไม่ได้แรงอะไรเลย แต่อยากให้กระทู้ สร้างสรรค์ ไม่ใช่กลายว่ากระทู้ดูธรรมชาติ กลายเป็นกระทู้ถามพระเก๊-แท้ไปหมด นะครับ
     
  9. Tonypwm

    Tonypwm Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    148
    ค่าพลัง:
    +87
    ขอภาพด้านหลังด้วยได้ไหมครับ ขอบคุณครับ
     
  10. crodile

    crodile เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    4,475
    ค่าพลัง:
    +7,765
    ดีละครับท่านบลูที่ท่าน.เข้าใจในเจตนารมณ์...ผมก็ไม่อยากให้ต้องขุ่นข้องหมองใจ...แต่คำถามของท่านบลู..มันเป็นคำถาม..ที่ดูแล้ว...มันออก.กั๊กๆ..อะนะ...แต่จิงแล้วผมไม่ได้สนใจอาไรมากหรอกครับ..เพียงแต่.อยากให้ท่านหรือใคร..รู้อาไรมา..เอามาบอกกันตรงๆดีกว่า..ถ้าท่านถาม..แบบนี้มันก็เหมือน..ถามพระองค์นี้.เก๊แท้..หรือเปล่า..โดยทางอ้อมอะนะ...กระทู้นี้ผมก็ไม่อยากให้เป็น..กระทู้..ถามตอบพระเก๊แท้..หลายกระทู้..ผมบอกตรงๆนะครับ..ที่ผ่านมา..มีแต่ปัญหา..ไม่จบ..เอาว่า..ไม่ตอ้งคุยกันนาน..ผมเหมือนเดิม...นะท่าน..ผมก็สัมผัสได้นะว่าท่านบลู..เป็นคนที่คบได้...มาช่วยสร้างสรรค์งาน...ธรรมชาติ..ในสมเด็จดีกว่า...ผมว่ามันได้กว้างกับข้อมูลที่ได้รับกันมา...ผมรู้อาไรมาผมก็เอามา..กอง..ไว้..ข้างหน้าหละครับ...ส่วนจารู้จิงไม่จิง...ไม่ใช่ประเด็น..ใครอยากหยิบไปก็หยิบ..ผมไม่หวง..ใครไม่อยากหยิบ..ผมก็ไม่แคร์...เอากันแบบตรงๆ..ดีกว่า..พูดมากก็มากเรื่อง..เสียสุขภาพจิตเปล่าๆ..ท่านว่ามะ....
     
  11. crodile

    crodile เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    4,475
    ค่าพลัง:
    +7,765
    มีครับแต่ก็ไม่..จัดอะนะ..คุณยา...พ่อจีนแม่ไทย...ผมภาษาจีนฟังเป็นบางคำพูดไม่ได้ครับ...เค้าไหว้เจ้ากันทุกปี..ผมก็มีหน้าที่..เวลาไหว้เสร็จ..ก็ตั้งวง..ดื่มเหล้ากับเจ้า..กับพ่อผมอะนะ..พ่อผมเสียไปนานละ...เมากันทุกปี..ก็พึ่งกลับกันไปหละครับ.นี่ก็นัดกันปีหน้า..ค่อยเจอกันอีกหละครับ...555555
     
  12. crodile

    crodile เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    4,475
    ค่าพลัง:
    +7,765
    เอา..คัมภีร์..ท่านคีฟ..ไปลองอ่านดูครับ...ไม่ได้หามาง่ายๆนะครับ...กว่าท่านคีฟ..จาได้มา..น้ำตาแทบเล็ด...555อันหลังผมเติมเองนะครับ....ยังงัยก็.อนุโมทนา..ให้ท่านคีฟ..ด้วยละกาน..คนอาไรน่ารักไปหมด....:cool:
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. crodile

    crodile เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    4,475
    ค่าพลัง:
    +7,765
    ลองเทียบดูครับคุณยา..พักนี้วิจารย์มากไม่ได้..เดี๋ยวหลุด...เอาว่าใกล้เคียงแบบนี้...ใช่แน่นอนครับ...ดูเนื้อบางขุนพรหมต้องลงกล้องครับ..ดูจากภาพ..ผมไม่ถนัดครับ...สีสรรค์กับภาพถ่ายบางทีก็ดูเพี้ยนจากกล้องอะนะ..ดูลักษณะเนื้อให้ได้แบบนี้ครับผม....
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC03515.JPG
      DSC03515.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.1 MB
      เปิดดู:
      88
    • DSC03511.JPG
      DSC03511.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2 MB
      เปิดดู:
      103
    • DSC03518.JPG
      DSC03518.JPG
      ขนาดไฟล์:
      997.6 KB
      เปิดดู:
      73
  14. มืดบอด

    มืดบอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    631
    ค่าพลัง:
    +550
    ฝากดูธรรมชาตด้วย ว่าเป็นธรรมชาตหรือฝีมือ แสดงความคิดเห็นได้ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. yamie

    yamie เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    1,640
    ค่าพลัง:
    +1,520
    รู้ดีไปโม๊ดดดเลยนะคะคุณชัย ภาพที่ยานำมาโพสยาถ่ายมาแต่มันเป็นช่วงค่ำสีเลยเพี้ยนแต่ยานำมาลงโดยไม่ได้ตกแต่งสีภาพก่อนคะ แต่เมื่อเช้านั่งปรับแสงเล่นๆโอขึ้นเยอะคะ เดี๋ยวไว้มีโอกาสเจอน้องเขาอีกถ้าพระยังอยู่จะขอถ่ายรูปใหม่ดีกว่า อยากถ่ายแบบทุกมุมจริงๆ
     
  16. brutus

    brutus เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    1,250
    ค่าพลัง:
    +2,082
    เนื้อบางขุนพรหม ที่เปิดกรุ ตอนปี 2500 เขาว่ามีโรยอยู่บนสมเด็จอุดมมงคล วัดใหม่อมตรส ปี43 ด้วย เลยลองเช่ามาดูเสียหน่อยว่าจะเป็นชิ้นไหนกันแน่ ภาพถ่ายพยายามให้สีเพี้ยนน้อยที่สุดโดย การปรับแบบ Manual White balance เอากระดาษที่ว่าขาวพวกกระดาษ AA ที่ไว้ใช่ถ่ายเอกสารมาลองกับไฟก่อน ลองมาดูนะครับ ว่าควรจะเป็นชิ้นไหนกัน หรือว่าอาจจะไม่มีเลย เพราะประวัติการสร้างไม่ได้โรยด้วย ผงเก่าบางขุนพรหมแต่อย่างเดียว แต่มี 09,17,31,หลวงตาพัน และหลวงปู่ลำภูด้วย ท่านไหนอยากได้ตอนนี้ราคาก็ยังไม่ไปไกล ยังพอเช่าหาได้ไม่เกิน 500 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • CIMG0064.JPG
      CIMG0064.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.2 MB
      เปิดดู:
      73
    • CIMG0065.jpg
      CIMG0065.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.7 MB
      เปิดดู:
      217
    • CIMG0066.jpg
      CIMG0066.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.7 MB
      เปิดดู:
      89
    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      692.4 KB
      เปิดดู:
      209
    • 2.jpg
      2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      566.2 KB
      เปิดดู:
      105
    • 3.jpg
      3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      634 KB
      เปิดดู:
      80
    • 4.jpg
      4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      792.3 KB
      เปิดดู:
      65
  17. เอ๋สระบุรี

    เอ๋สระบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    1,181
    ค่าพลัง:
    +1,605
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]
    หมดไปตั้งกะทำ 09 แล้วมั๊งน้า ถ้าจะดูก็ส่องดู ในเนื้อ 09 ที่โรยอยู่ดิ ลองหาดูในชิ้น 09 แม่รู้ชิ้นไหน อาจจะเห็นเนื้อเก่า อยูในชิ้น 09 พูดง่ายๆก็ เนื้อในเนื้อในเนื้ออีกที 555555555
     
  18. jokepak

    jokepak สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +13
    เข้ามาศึกษาครับพี่ชัยครับหากเราล้างพระด้วยน้ำอุ่นตอนเอาพระลงน้ำมีฟองอากาศผุดขึ้นมาและพอเป่าพระให้แห้งด้านหน้าพระที่เป็นคราบแคลเซียมสีขาวก็จะกลับมาเหมือนเดิมลักษณะอย่างนี้น่าจะดีไหมครับ
     
  19. brutus

    brutus เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    1,250
    ค่าพลัง:
    +2,082
    ก็เช่ามาทำเชื้อไงคราบลุงเอ๋ 5555 ไม่เชื่ออย่าลบหลู่นา
    [​IMG]
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 สิงหาคม 2012
  20. crodile

    crodile เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    4,475
    ค่าพลัง:
    +7,765
    ผมไม่ทราบจิงๆนะครับที่ท่านว่ามา..เพราะผมเคยมีสมเด็จ..แต่ไม่เคยล้างครับ..ส่วนที่ว่าก็อ่านมาในตำราเหมือนกันต้องเป็นอย่างนั้น...เอาแค่หาแปรงที่ออกแนวไม่อ่อนเกินไปประมาณขนแปรงมีสปริงอะนะผมซื้อกล้องมาตัวนึงนานละเค้าแถมแปรงมาอันนึงผมชอบมากเลย..หยิบพระมาจับแปรงที่ขนมันเป็นสปริงอะนะ..แล้วสบัดข้อมือเร็วๆถี่ๆ..กับองค์พระ..ตามซอกตามผิว..สอาดขึ้นหน้ามือเป็นหลังมือไม่มีอาไรหลุดซักนิด..ทำได้กับพระผงทุกชนิดนะครับไม่ว่าเก่าหรือใหม่..อย่าไปล้างเลยครับ.ความเก่า..บนผิวพระ..ราคาสูงกว่า..ทองคำ..ในปัจจุบันอีกนะครับ...ยิ่งเป็นสมเด็จด้วย...เอาไปแลกรถ.เบ๊นท์...ล้างไม่เป็น..มูลค่าก็เหลือแค่้..ล้อรถ..อะนะ...เชื่อ..อาตมาเถอะโยม....5555
     

แชร์หน้านี้

Loading...