"วัตถุมงคลพระสุปฎิปันโณ (กระทู้เก่า ถ้าสนใจ ดูในกระทู้ใหม่ ตามลิงค์ได้ครับ)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย montrik, 25 พฤษภาคม 2016.

  1. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,121
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,082
    ส่งรายการนี้ไปสัตหีบแล้วครับ

    ขอบคุณมากที่แจ้งมาครับ ผมจรีบดำเนินการให้เช้านี้ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤศจิกายน 2016
  2. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,121
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,082
    ปิดรายการนี้ให้นอกเวปครับ
     
  3. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,121
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,082
    รายการที่ 249 : เบี้ยแก้ หลวงปู่รอด วัดนายโรง

    รายการที่ 249 : เบี้ยแก้ หลวงปู่รอด วัดนายโรง
    ลูกใหญ่ ถักเชือก และรักเก่า

    ราคา PM


    เบี้ยแก้ ของหลวงปู่รอด จะใช้วัตถุอาถรรพ์ต่างๆ เป็นองค์ประกอบ อันได้แก่ เบี้ยพู ปรอท ชันโรงใต้ดิน (เป็นสัตว์ตระกูลผึ้งนำรังมาใช้ผสมสร้าง) นอกจากนี้ยังมีแผ่นตะกั่วทุบ ซึ่งท่านได้นำวัตถุทั้งหมดมาปลุกเสกลงอักขระขอมโบราณ กำกับด้วยคาถา "พระเจ้า 16 พระองค์" และ "คาถาตรีนิสิงเห" เมื่อเสร็จพิธีก็จะมอบให้กับสานุศิษย์พกติดตัวคุณลักษณะเฉพาะที่พิเศษของ "เบี้ยแก้ของหลวงปู่รอด" ที่ใช้เป็นหลักในการพิจารณา คือ ท่านมักจะคัดตัวเบี้ยที่มีขนาดไล่เลี่ยกันและเลือกตัวสมบูรณ์ตามสูตรโบราณ คือ มีฟันเบี้ยครบ 32 ซี่ เหมือนมนุษย์ ถ้าหากนำเบี้ยแก้มาสั่นฟังข้างๆ หู จะมีเสียงดังคลิกเบาๆ อันเป็นเสียงของปรอทที่บรรจุไว้ภายใน
    นอกจากนี้ ที่ใต้ท้องเบี้ยจะต้องมีรังชันโรงใต้ดินปิดและเกาะติดแน่นอยู่ในสภาพเก่าและแห้ง ซึ่งเบี้ยแก้ส่วนใหญ่จะหุ้มด้วยแผ่นตะกั่วทุบทั้งลูก มีบ้างบางตัวอาจเปิดด้านหลังเบี้ยไว้ หรือบางตัวอาจไม่มีแผ่นตะกั่วหุ้มก็มี หากมีแผ่นตะกั่วหุ้มจะมีอักขระเลขยันต์เรียงเป็นระเบียบเรียบร้อย และต้องดูความเก่าให้ออกตามวันเวลากว่า 100 ปี



     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,121
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,082
    รายการที่ 250 : รูปถ่ายหลวงพ่อจรัญ สมัยพระครูปลัดจรัญ (หน้าหนุ่ม) หลังพ่อแก้ว

    รายการที่ 250 : รูปถ่ายหลวงพ่อจรัญ สมัยพระครูปลัดจรัญ (หน้าหนุ่ม) หลังพ่อแก้ว
    ยุคต้น หายาก
    รัีบประกัน
    เลี่ยมพลาสติกใส (เดิมหุ้มทอง)
    ราคา 7,000 บาท

    รูปถ่ายหลวงพ่อจรัญยุคแรกตอนสมัย ท่านได้รับสมณศักดิ์เป็น พระครูปลัดจรัญ ด้านหลังเป็นรูป หลวงพ่อแก้ว พระพุทธรูปพระประธานซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่มีอายุกว่า 700 ปี
    ซึ่งหลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง และหลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน ได้ร่วมกันบรูณปฏิสังขรณ์ขึ้น ประดิษฐาน ณ อุโบสถเก่า วัดพระแก้ว ซึ่งเป็นวัดร้างที่ถูกพม่าเผ่า สมัยกรุงศรีอยุธยา (อยู่ทางทิศเหนือวัดอัมพวัน)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,121
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,082
    รายการที่ 251 : ภาพถ่ายรูปเหมือน หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ สี และขาวดำ 2514

    รายการที่ 251 : ภาพถ่ายรูปเหมือน หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ สี และขาวดำ 2514
    ขนาดล็อกเก็ตเล็ก มีสองด้าน สี และขาวดำ
    เก่า แท้ ทันหลวงพ่อ
    เจ้าของเดิมเลี่ยมทอง เหลือแต่พลาสติกใส
    รับประกัน

    ราคา 3,500 บาท

    หลวงพ่อแดง” แห่งวัดเขาบันไดอิฐ ท่านเป็นพระเกจิที่มีญาณสมาธิแก่กล้า มีจิตตานุภาพสูงพอที่จะเพ่งเครื่องรางให้ขลังได้ ผ้ายันต์และเหรียญลงยันต์ของหลวงพ่อแดงจึงมีผู้นิยมเ สาะหาไปบูชากันมาก แม้ท่านจะมรณภาพไปตั้งแต่ 16 มกราคม พ.ศ. 2517 แต่ความนิยมเลื่อมใสศรัทธา ความเชื่อมั่นในกฤตยาคม อภินิหาร และอาคมขลังในวัตถุมงคลของท่านก็ยังไม่เสื่อมคลาย หลวงพ่อรูปนี้ท่านมีอะไรดี ทำไมใครๆ ทั่วสารทิศจึงพากันมาวัดเขาบันไดอิฐกันไม่ขาดสาย…
    “หลวงพ่อแดง” หรือ “พระครูญาณวิลาศ” เกิดที่ ต.บางจาก อ.เมือง จ.เพชรบุรี บิดาชื่อนายแป้น มารดาชื่อนางนุ่ม นามสกุล อ้นแสง เกิดเมื่อวันพุธ ขึ้น 2 ค่ำ เดือน 11 พ.ศ. 2422 ในวัยเด็กท่านก็ช่วยพ่อแม่ทำไร่ ทำนา ไม่มีโอกาสร่ำเรียนหนังสืออย่างเด็กสมัยนี้จนกระทั่ง อายุ 20 ปี พ่อแม่ก็หวังจะให้บวชเรียน จึงพาไปฝากกับท่านอาจารย์เปลี่ยน วัดเขาบันไดอิฐ เพื่อจะได้เล่าเรียนและบวชเป็นพระภิกษุต่อไป
    พระภิกษุแดงเมื่อได้บวชก็ประพฤติเคร่งครัดต่อพระวินั ยและปฏิบัติต่อพระอาจารย์เปลี่ยนเป็นอย่างดี อาจารย์เปลี่ยนจึงรักใคร่มากกว่าศิษย์คนอื่นๆ และยังไดสอนวิชาการวิปัสสนา และวิธีนั่งปลงกัมมัฏฐานให้ รวมถึงถ่ายทอดวิชากฤตยาคมให้อย่างไม่ปิดบังหวงแหน เหตุนี้จึงทำให้พระภิกษุแดงเพลิดเพลินในการศึกษาวิชา ความรู้ จนลืมสึก ยิ่งนานวันก็ยิ่งสำนึก ในรสพระธรรม ก็เลยไม่คิดสึกเลย จึงกลายเป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบที่มีอาวุโสสูงสุด
    จนกระทั่งพระอาจารย์เปลี่ยนมรณภาพลง พระภิกษุแดงรับหน้าที่เป็นสมภารวัดเขาบันไดอิฐแทน กลายเป็น “หลวงพ่อแดง” ตั้งแต่ พ.ศ. 2461 เป็นต้นมา และแม้ท่านจะได้เป็นสมภารซึ่งต้องมีภารกิจมาก แต่ท่านก็ยังปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิในถ้ำเพื่อแสวงหาวิมุตติภาวนาทุกวัน ญาณสมาธิจึงแก่กล้า จิตนิ่ง บริสุทธิ์ จนว่ากันว่าท่านมีหูทิพย์ ตาทิพย์
    หลวงพ่อแดงไม่เคยอวดอ้างในญาณสมาธิของท่าน แต่ผลของความศักดิ์สิทธิ์ในเลขยันต์เป่ามนต์ของท่านก ็ได้สำแดงออกมาให้ประจักษ์ว่าคุ้มครองป้องกันภัยได้แ น่ๆ โดยมีเรื่องเล่ากันมาว่า
    ในระหว่าง พ.ศ. 2477 ถึง พ.ศ. 2480 เวลานั้นเกิดโรคระบาดสัตว์ วัวควายเป็น โรครินเดรอ์เปรส ซึ่งเป็นโรคปากเท้าเปื่อยที่ติดต่อร้ายแรง พากันล้มตายเป็นเบือ สัตว์แพทย์ก็ไม่มี ต้องขอให้ทางการมาช่วยฉีดยา ราษฎรจึงพากันไปหาหลวงพ่อให้ช่วยปัดเป่าป้องกันโรคระ บาดสัตว์ให้ด้วย
    หลวงพ่อแดง จึงปลุกเสกลงเลขยันต์ในผืนผ้ารูปสี่เหลี่ยมเล็กๆ แจกให้ชาวบ้านที่เลี้ยงวัวควายนำไปผูกปลายไม้ปักไว้ท ี่คอกสัตว์ของตน ปรากฏผลว่า คอกสัตว์ที่ปักผ้าประเจียดยันต์หลวงพ่อแดงไม่ตายเลย ทุกบ้านในตำบลใกล้เคียงวัดเขาบันไดอิฐ เมื่อรู้กิตติศัพท์จึงพากันมาขอยันต์หลวงพ่อแดงทุกวั นมิได้ขาด
    กระทั่งเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 คือมหาสงครามเอเชียบูรพา มีทหารญี่ปุ่นมาขึ้นที่ประจวบคีรีขันธ์ ก็เกิดการต่อสู้กับทหารอากาศของไทยที่นั่น ชาวเพชรบุรีก็ตระหนกตกใจ แล้วชักชวนกันหาหลวงพ่อแดง ท่านก็ลงผ้าประเจียดยันต์แจก ให้คุ้มครองป้องกันตัว
    เมืองเพชรบุรี เมื่อ พ.ศ. 2487 เกิดภัยสงครามชนิดร้ายแรง มีระเบิดลงทุกวันทำลายสถานีรถไฟ สะพานข้ามแม่น้ำ บ้านเรือน โรงเรียนต้องสั่งปิด ข้าราชการไม่ได้ไปทำงาน ทุกหน่วยราชการปิดหมด และปรากฏเรื่องเป็นที่ฮือฮาว่า บ้านคนที่มีผ้ายันต์หรือห้อยเหรียญหลวงพ่อแดง กลับไม่ได้รับอันตรายใดๆ เลย หลวงพ่อแดงจึงดังใหญ่ จนสิ้นสงครามโลกครั้งที่ 2 กิตติคุณของหลวงพ่อในทางกฤตยาคมจึงปรากฏความศักดิ์สิ ทธิ์แพร่หลายยิ่งขึ้น
    ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อแดง ปรากฏอีกครั้ง เมื่อเกิดคอมมิวนิสต์ญวนเหนือบุกญวนใต้ ประเทศไทยต้องส่งกองพันเสือดำ ออกไปช่วยพันธมิตรรบในญวนใต้ ก็ปรากฏว่าทหารไทยที่ไปปฏิบัติหน้าที่รบในเวียดนาม คนที่มีเหรียญหลวงพ่อแดงห้อยคออยู่ ไม่ถูกอาวุธเป็นอันตรายแก่ชีวิตสักคน ทั้งๆ ที่เข้าประจัญบานอย่างหนัก เป็นที่สงสัยของเพื่อนทหารต่างชาติว่าทหารไทยมีของดี อะไร ได้รับคำตอบจากทหารไทยว่ามี “เหรียญหลวงพ่อแดง”
    ท่านเป็นพระใจดีมีเมตตาสูง และอารมณ์ดีเสมอ ไม่ชอบดุด่า ว่าใคร โดยเฉพาะคำหยาบคายถึงพ่อแม่ ท่านห้ามขาด ท่านว่าทุกคนเขาก็มีพ่อมีแม่ การด่าถึงบุพการีทำให้ความดีงามเสื่อมถอย ถึงห้อยพระพระท่านก็ไม่คุ้มครอง
    หลวงพ่อแดง มรณภาพด้วยโรคชรา เมื่ออายุ 96 ปี พรรษาที่ 74 ก่อนตายท่านเคยพูดกับพระปลัดบุญส่ง ธมัมปาโล รองเจ้าอาวาสวัดขณะนั้นว่า
    “เมื่อฉันหมดลมหายใจแล้วอย่าเผา ให้เก็บร่างฉันไว้ที่หอสวดมนต์ และให้เอาเหรียญที่ปลุกเสกรุ่น 1 ใส่ปากไว้พร้อมเงินพดด้วง 1 ก้อน ส่วนนี้ฉันเอาไปได้และให้เอาขมิ้นมาทาตัวฉันให้เหลืองเหมือนทองคำ”
    พระบุญส่งจึงรับปาก และได้ทำตามที่หลวงพ่อประสงค์ทุกอย่างและหลังจากที่หลวงพ่อแดงมรณภาพแล้วก็ได้เกิดเหตุอัศจ รรย์ที่เป็นเครื่องพิสูจน์ว่า อภินิหารของหลวงพ่อแดงมีจริง กับผู้หลักผู้ใหญ่ของเมืองเพชรบุรีท่านหนึ่ง ซึ่งจู่ๆ ท่านก็มีนิมิตฝันเห็นบ่อน้ำโบราณที่ซ่อนตัวอยู่ใต้ต้ นก้ามปูใหญ่ พอขุดก็พบบ่อน้ำนั้นจริงๆ บ่อน้ำแห่งนี้หลวงพ่อแดงเคยพูดไว้สมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ว่าเป็น “บ่อน้ำวิเศษ” และขณะที่ขุดยังพบ “หัวพญานาคสีขาว” แบบปูนปั้นอยู่ที่ก้นบ่อด้วย 1 หัว เมื่อชาวบ้านรู้ข่าวก็พากันแห่มาเพื่อจะตักน้ำเอาไปใช้กันแต่ปรากฏว่าพบงูใหญ่ตัวหนึ่งนอนขดอยู่ใต้สังกะสีที่เอาไว้ปิดปากบ่อ ชาวบ้านที่เห็นบอกว่า ลักษณะงูที่เห็นนั้นมีหงอนที่หัวด้วย ตั้งแต่นั้นมาก็ไม่มีชาวบ้านกล้าเข้าไปตักน้ำที่บ่อนี้ี้อีกเลย
    ที่น่าแปลกอีกก็คือ นายตำรวจท่านหนึ่งซึ่งเคยมาช่วยงานในวัดก็ฝันเห็นหลว งพ่อแดง ท่านมาต่อว่า “ทำอะไรทำไมไม่บอก”
    นายตำรวจก็ไปเล่าให้พระปลัดบุญส่งเจ้าอาวาสรูปปัจจุบ ันฟัง ท่านก็ไม่เชื่อแล้วยังสั่งให้ย้ายศาลเก่า 2 ศาล บริเวณเชิงเขาบันไดอิฐเพื่อปรับปรุงบริเวณ โดยไม่ยอมทำพิธีเซ่นไหว้เจ้าที่เจ้าทาง เพราะท่านเป็นคนไม่เชื่อไสยศาสตร์ ปรากฏว่าพอตกเย็นก็เกิดอาการผิดปกติ อยู่ๆ คอก็เริ่มบิดและตัวแข็งไปทั้งตัว ขยับไม่ได้ ชาวบ้านมาเยี่ยมเห็นว่าอาการหนักมากจึงช่วยกันพาส่งโ รงพยาบาลเปาโล แต่พอถึงโรงพยาบาล อาการที่เป็นกลับหายราวปลิดทิ้ง และเมื่อเอ็กซเรย์พร้อมตรวจอย่างละเอียดก็ไม่พบว่าเป ็นอะไรเลย และระหว่างที่นอนพักรักษาตัวอยู่ ท่านก็พูดออกมาคนเดียวโดยไม่รู้ตัวว่า
    “ของดีมีอยู่ ผ่านไปผ่านมาไม่ใช้ต้นก้ามปูตรงนั้นเป็นบ่อน้ำ ให้ขุดลงไปแล้วจะเจอ มีของดีทำไมไม่รักษา”
    ในภายหลังที่ออกจากโรงพยาบาลแล้วพระปลัดบุญส่งก็ได้ฝ ันอีกครั้ง ในความฝันท่านเห็นคนนุ่งผ้าถกเขมรมาหา มาบอกว่าเขาเป็นคนมัดหลวงพ่อเอง พูดแล้วเขาก็เอามือรีดที่ตัวหลวงพ่อเหมือนรีดเอาไขมั นออก ทั้งขาและแขน จนหลวงพ่อพระปลัดบุญส่งสะดุ้งตื่นและพอตื่นขึ้นมาก็ย ังเห็นผู้ชายคนนั้นอยู่ในห้องพอถามชื่อ เขาก็ถอยออกไปแล้วตอบกลับมาว่า “เขาเป็นเปรต” จากนั้นก็หายวับกลายเป็นแสงไฟ พร้อมเสียง “วี๊ด” ดังมาก ซึ่งพระในวัดก็ได้ยินกันทั่ว
    เรื่องนี้ได้ทำให้ “พระปลัดบุญส่ง” เจ้าอาวาสวัดเขาบันไดอิฐรูปปัจจุบัน ยังยอมรับว่าไสยศาสตร์และอภินิหารของหลวงพ่อแดงนั้นมีจริงเพราะเจอแล้วด้วยตัวท่านเอง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤศจิกายน 2016
  6. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,121
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,082
    รายการที่ 252 : สมเด็จหลวงพ่อโต หลังหลวงพ่อเคลือบ ปี 15 วัดทัพทัน

    รายการที่ 252 : สมเด็จหลวงพ่อโต หลังหลวงพ่อเคลือบ ปี 15 วัดทัพทัน อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี
    พระยอดนิยม
    หายาก
    สวย คม ชัด

    ราคา 7,500 บาท

    ชื่อเสียงเกียรติ คุณ ′หลวงพ่อเคลือบ สาวร ธัมโม′ แห่งวัดหนองกระดี่ อ.ทัพ ทัน จ.อุทัยธานี ได้รับการยกย่องว่าเป็น ′เทพเจ้าแห่งลุ่มน้ำสะแกกรัง′

    ′สมเด็จหลวงพ่อเคลือบ ปี 15 จัดสร้างโดยพระครูอุฬารธรรมโฆษิต (สง่า จิตตสังวโร) อดีตเจ้าคณะอำเภอทัพทัน และเจ้าอาวาสวัดทัพทันวัฒนาราม อ.ทัพทัน

    วัตถุมงคลดังกล่าวประกอบด้วย รูปปั้นหลวงพ่อเคลือบ หน้าตัก 5 นิ้ว, รูปหล่อเหมือนทองเหลือง, เหรียญหลวงพ่อเคลือบครึ่งตัว ทรงรี เนื้ออัลปาก้า และทองแดงรมดำ, เหรียญ 6 สมัย, ธงยันต์อักขระ, ธงยันต์นางกวัก, ผ้ายันต์อักขระ, ผ้ายันต์นางกวัก และสมเด็จหลวงพ่อเคลือบ เนื้อผงพุทธคุณ 108

    สมเด็จหลวงพ่อเคลือบ ปี 15 ด้านหน้าเป็นพระพุทธรูป ด้านหลังเป็นรูปนูนหลวงพ่อเคลือบครึ่งองค์อยู่กลางหยดน้ำ มีอักษรไทยเขียนคำว่า ′หลวงพ่อเคลือบ′ และอักขระขอม นะสำเร็จ หรือนะเศรษฐี กำกับ

    ประกอบพิธีมงคลปลุกเสกวัตถุมงคลดังกล่าว ได้จัดพิธีบวงสรวงอัญเชิญดวงวิญญาณหลวงพ่อเคลือบ โดยพราหมณาจารย์ ประกอบพิธี ณ วัดหนองกระดี่ อ.ทัพทัน เมื่อวันที่ 11 เม.ย.2515 ตรงกับวันแรม 13 ค่ำ เดือน 5

    เวลา 15.19 น. วันที่ 11 เม.ย. ประกอบพิธีนั่งปรก พระคณาจารย์ผู้ทรงธรรมในด้านวิปัสสนาธุระและพระคณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาคมขลัง ณ อุโบสถเก่าวัดทัพทันวัฒนาราม

    พระคณาจารย์ที่ประกอบพิธี ประกอบด้วย
    หลวงพ่อสว่าง วัดคฤหบดีสงฆ์, เจ้าคุณอุดมธรรมภาณ (หลวงพ่อสม) วัดสังกัสรัตนคีรี, หลวงพ่อสมควร วัดถือน้ำ, หลวงพ่อประสิทธิ์ วัดวังม้า, หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง, หลวงพ่อเสน่ห์ วัดสว่างอารมณ์, หลวงพ่อโฉม วัดเขาปฐวี, หลวงพ่อสำเริง วัดทุ่งนาไทย และหลวงพ่อทวน วัดท่ามะขามป้อม

    ภายหลังเสร็จพิธีพุทธาภิเษก ฝนได้ตกลงมาอย่างหนักตลอดคืน โดยไม่มีเค้าลางมาก่อนแต่อย่างใด สร้างความศรัทธาให้กับผู้มาร่วมงานเป็นอย่างยิ่ง

    สมเด็จหลวงพ่อเคลือบ ปี 15 วัดทัพทันวัฒนาราม เนื้อผงพุทธคุณ 108 จัดเป็นวัตถุมงคลที่พิธีการจัดสร้างดี พุทธคุณเด่นรอบด้าน เช่าบูชาที่วัด องค์ละ 10 บาท ปรากฏว่าหมดเกลี้ยงภายใน 3 วัน

    ปัจจุบันนักสะสมพบประสบการณ์และทราบข้อมูลพิธีการจัดสร้าง โดยเฉพาะรายนามพระคณาจารย์ที่อธิษฐานจิตล้วนทรงวิทยาคม ราคาเช่าหาที่สวยๆ ได้ขยับขึ้นถึงหลักหมื่นต้น เนื่องจากหายากมากและเป็นผงพุทธคุณของพระเกจิชื่อดัง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 พฤศจิกายน 2016
  7. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,121
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,082
    รายการที่ 253 : เหรียญกงจักรหลวงพ่อจ้อย วัดศรีอุทุมพร นครสวรรค์ รุ่นแรก ปี 2499

    เหรียญกงจักรหลวงพ่อจ้อย วัดศรีอุทุมพร นครสวรรค์ รุ่นแรก ปี 2499 เนื้ออัลปาก้า หลังยันต์ สภาพสวย

    ปิด
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มีนาคม 2018
  8. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,121
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,082
    รายการที่ 254 : เหรียญหลวงพ่อผาง วัดอุดมคงคาคีรีเขตต์ ปี 2512

    รายการที่ 254 : เหรียญหลวงพ่อผาง วัดอุดมคงคาคีรีเขตต์ ปี 2512

    สภาพใช้ เลี่ยมกรอบพลาสติกเดิมๆ

    ราคา 350 บาท
    ค่าส่ง 50 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,121
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,082
    รายการที่ 255 : ล๊อกเก็ตรูปหลวงพ่อเกษม เขมโก รุ่น ครบรอบ 100 ปี

    รายการที่ 255 : ล๊อกเก็ตรูปหลวงพ่อเกษม เขมโก รุ่น ครบรอบ 100 ปี
    (ตอกโค้ดชุดที่ 25)

    สร้างปี 2555 เพียง 100 ชุด
    มี 3 องค์
    1.ล๊อกเก็ตรูปไข่ ฉากทองคำ 1 องค์
    2.ล๊อกเก็ตรูป 4 เหลี่ยมใหญ่ ฉากต้นฉบับ 1 องค์
    3.ล๊อกเก็ตรูปวงกลม ฉากทองคำ 1 องค์
    ภายในบรรจุมวลสารศักดิ์สิทธิ์ และปิดด้วยเหรียญ เนื้อนวโลหะ

    ราคา เหรียญละ 900 บาท
    ค่าส่ง 50 บาท

    เนื่องด้วยคณะศิษย์หลวงพ่อเกษม เขมโก แห่งสุสานไตรลักษณ์ จ. ลำปางในเวปพลังจิตแห่งนี้มีเจตนาอันบริสุทธิ์ที่จะสร้างมหากุศลสร้างบุญถวายองค์หลวงพ่อเกษม ซึ่งล่วงลับไปแล้วแต่ยังคงแผ่กระแสเมตตาโปรดลูกศิษย์ลูกหาและผู้ที่เคารพศรัทธาตัวท่านอยู่เนืองๆซึ่งเห็นได้จากประสบการณ์ของผู้บูชาวัตถุมงคลของหลวงพ่อเกษมล้วนแล้วแต่บังเกิดสิ่งดีๆกับชีวิตทั้งสิ้น
    ....ในปีนี้เป็นปีมหามงคลอย่างยิ่งคือ เป็นปีที่ชนมายุของหลวงพ่อเกษม เขมโก ครบ รอบ 100 ปี ตรงกับวันที่ 28 พ.ย. 2555 (พ.ศ. 2455-2555) ทางคณะศิษย์ทุกคนในเวปพลังจิตได้สำนึกในพระคุณและเพื่อเทอดพระเกียรติองค์หลวงพ่อเกษมจึงได้จัดสร้างล๊อกเก็ตกรรมการรูปหลวงพ่อเกษม เขมโก รุ่น ครบรอบ 100 ปี ขึ้นจำนวน 100 ชุดเท่ากับปีเกิดองค์หลวงพ่อโดยมีเจตนาและวัตถุประสงค์ดังนี้ คือ
    ....เพื่อหาปัจจัยนำไปจัดสร้างล๊อกเก็ต เดี่ยวรูปหลวงพ่อเกษมอีกชุดหนึ่ง(3 แบบๆละ 300 องค์ทั้งสิ้น จำนวน 900 องค์) เพื่อนำออกให้ผู้ที่มีความศรัทธาหลวงพ่อเกษมได้มีไว้บูชาเพื่อนำปัจจัยที่ได้ไปสร้างบุญแก่สาธารณะกุศลต่างๆตามแนวปฏิปทาแห่งการสงเคราะห์โลกขององค์หลวงพ่อเกษม เขมโกที่ท่านได้ทำไว้เป็นตัวอย่างเมื่อครั้งที่ยังดำรงสังขาร

    .....ด้านหลังทุกองค์จะบรรจุด้วยมวลสารมหามงคลสำคัญต่างๆมากมาย
    ....ล๊อกเก็ต กรรมการ 1 ชุด ประกอบด้วยล๊อกเก็ต 3 องค์ คือ
    1.ล๊อกเก็ตรูปไข่ ฉากทองคำ 1 องค์
    2.ล๊อกเก็ตรูป 4 เหลี่ยมใหญ่ ฉากต้นฉบับ 1 องค์
    3.ล๊อกเก็ตรูปวงกลม ฉากทองคำ 1 องค์
    .....ด้านหลังปิดด้วยแผ่นจารึกเนื้อนวะโลหะทั้งหมด...พร้อมทั้งตอกหมายเลขกำกับ 1-100....
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,121
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,082
    ส่งให้ใหม่แล้ววันนี้
    EP 9216 6510 2TH
    ขอบคุณครับ
     
  11. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,121
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,082
    รายการที่ 256 : พระบรมรูปฯ ในหลวงเนื้อสำริด ขนาดความสูง 9 ซม จัดสร้างปี 2541

    รายการที่ 256 : พระบรมรูปฯ เนื้อสำริด ขนาดความสูง 9 ซม จัดสร้างปี 2541
    มีโค้ด และหมายเลขที่ฐาน ลำดับที่
    ๐๐๐๐๔๘
    จัดสร้างโดย ศูนย์ปฏิบัติการลูกเสือชาวบ้าน
    ในพระบรมราขานุเคราะห์
    กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน
    จำนวนสร้างเพียง 1,500 องค์


    ราคา 4,500 บาท

    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้
    สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฏราชกุมาร
    เสด็จแทนพระองค์ทรงเททองหล่อ
    พระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
    ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม
    ในพระบรมมหาราชวัง กรุงเทพมหานคร
    วันจันทร์ที่ 27 เมษายน 2541
    ศูนย์ปฏบัติการลูกเสือชาวบ้าน ในพระบรมราชานุเคราะห์
    ได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาติ ให้ขยายผล
    บทพระราชนิพนธ์ " พระมหาชนก "
    โดยจัดสร้างพระบรมรูปหล่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว "
    ในพระอิริยาบทที่ทรงงานด้วยความตรากตรำพระวรกาย
    จนพระเสโทท่วมพระวรกาย หยาดหยดถึงปลายพระนาสิก
    ซึ่งเป็นพระอิริยาบถที่เห็นได้จากพระบรมฉายาลักษณ์ของพระองค์
    ที่แพร่หลายทั้งในและต่างประเทศทั่วโลก มีความหมายสะท้อนให้เห็น
    อย่างชัดเจน ถึงพระวิริยอุตสาหะที่บริสุทธิ์
    พระสติปัญญาอันเฉียบแหลม พระพลานามัยที่สมบูรณ์
    ผู้ใดได้มีโอกาสเป็นเจ้าของพระบรมรูปนี้หรือได้พบเห็น
    ก็จะเกิดความรู้สึกน่าเป็นแบบอย่าง บิดา มารดา ครู อาจารย์
    นำไปประยุกต์ปฏิบัติและสั่งสอนบุตรหลานหรือศิษย์ของตน
    ให้เกิดความคิดเชิงสร้างสรรค์ พัฒนาสังคมต่อไป
    ครอบครัวที่มีพระบรมรูปหล่อของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
    ในฐานะทรงเป็นพ่อของแผ่นดินไว้ประจำบ้าน
    ก็จะเป็นสิริมงคลแก่ตนเองภายในบ้าน ให้ได้ชื่นชมพระบารมี
    และพระบรมเดชานุภาพอยู่ตลอดเวลา


    คุณค่าความงามและความหมายแห่งพระบรมรูป

    พระบรมรูปจำลองของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวนี้
    ออกแบบโดยอาศัยหลักทาง ปรัชญา
    เพื่อให้เป็นวัตถุมงคลที่ทรงคุณค่าสูงสุด มีความเหมาะสมสมบูรณ์
    ทั้งความงาม และ ความหมายโดยจำลองจากพระบรมฉายาลักษณ์
    ในพระอิริยาบถที่แสดงถึงพระวิริยะอันสูงสุดของพระองค์
    ที่ทรงอุทิศพระองค์ในพระราชกรณียกิจต่าง ๆ
    ตามโครงการพระราชดำรินับพันโครงการ
    โดยมิได้ทรงคำนึงถึงความเหนื่อยากตรากตรำทั้งปวง
    เป็นแบบอย่างที่ดี ปวงประชนชาวไทยและชาวโลกควรยึดถือ
    และน้อมนำมาปฏิบัติ


    สำหรับฐานพระบรมรูปนั้น ฐานล่างสุด ซึ่งจารึกคำว่า
    "วิริยะ" หมายถึง แผ่นดินและความจริงจังหนักแน่นซึ่งเป็นรากฐาน
    แห่งความสำเร็จทั้งมวล
    ที่สูงถัดมาเป็น 3 ชั้น หมายถึง
    " ชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันหลักในแผ่นดิน
    และหัวใจสำคัญของชาวไทย
    ฐานรูปกลีบบัว หมายถึง ปัญญาตามปรัชญาที่มีมาแต่โบราณ
    และยอมรับกันตลอดมา จึงเห็นได้ว่าพระบรมรูปฯ นี้
    เปี่ยมล้นด้วยคุณค่าสมบูรณ์ด้วยความงดงามและความหมาย
    อันเป็นมงคลเป็นอย่างย่ง
    ( ข้อมูลทั้งหมดจากโบว์ชัวร์ในการจัดสร้าง )
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มกราคม 2017
  12. komkons_2528

    komkons_2528 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2011
    โพสต์:
    271
    ค่าพลัง:
    +295
    ขอจองรายการนี้ครับ

    ขอจองรายการนี้ครับ
     
  13. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,121
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,082
    รับทราบการจองครับ
     
  14. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,121
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,082
    ผมขอกราบขออภัยท่านผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน ที่ไม่ได้เข้ามาติดตามอัพเดทมาสักระยะหหนึ่ง เนื่องจากมีภาระกิจในต่างจังหวัด และ เดินธุดงค์เป็นระยะเวลาหลายวัน
    และเมื่อกลับเข้ามาแล้วก็มีการเปลี่ยนแปลงทางเวบบอร์ด ใช้เวลาในการเข้ามาพอสมควร


    และเนื่องในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ ผมขออาราธณาคุณพระศรีรัตนตรัย จงดลบันดารให้ทุกท่านมีความสุข ความเจริญ พร้อมด้วยกำลังกาย กำลังใจ กำลังสติปัญญา ผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆนาในปีใหม่ด้วยเทอญ

    สาธุ สาธุ สาธุ
     
  15. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,121
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,082
    ปิดรายการที่ 201
    จัดส่งให้แล้ววันนี้ครับ
     
  16. jaru

    jaru เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    586
    ค่าพลัง:
    +710
    ขอจองรายการนี้ครับ ตามตกลงใน PM. ขอโอนสิ้นเดือนเมื่อท่านกลับมานะครับ. ถ้าท่านกลับมาแล้ว รบกวนท่านช่วยแจ้งอีกครั้งนะครับ
     
  17. jaru

    jaru เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    586
    ค่าพลัง:
    +710
    โอนให้เรียบร้อยแล้วนะครับ ที่อยู่ตาม PM ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. Som pong

    Som pong สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2017
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +2
    ล็อกเก็ตธุดงค์ดอยอินทนนท์องค์นี้เก๊นะครับคุณพี่ ตอนนี้ของเก๊ออกมาเกลื่อนตลาดเลยครับ
     
  19. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,121
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,082
    ขอบพระคุณครับ ผมเอาออกแล้วครับ
     
  20. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,121
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,082
    จอง
     

แชร์หน้านี้

Loading...