..ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการครับ..

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 7 พฤษภาคม 2015.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. วิชัยอชิระ

    วิชัยอชิระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    240
    ค่าพลัง:
    +552
    ผมขอจอง รายการที่ 253 . เหรียญพระพุทธรุ่นแรก ของวัดถ้ำเอราวัณ
     
  2. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203

    รับทราบครับ ขอบคุณครับผม
     
  3. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบคุณครับ
     
  4. อาทิตย์03

    อาทิตย์03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2015
    โพสต์:
    1,072
    ค่าพลัง:
    +766
    รายการที่ 249 ยอดธงขวานฟ้า โอนแล้วครับ
    รายละเอียดแจ้งทาง pm แล้วครับ
    ขอบคุณครับ
     
  5. วิชัยอชิระ

    วิชัยอชิระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    240
    ค่าพลัง:
    +552
    วันนี้เวลาประมาณ 19.31 น. ผมได้โอนเงินจำนวน 550 บาท ค่าบูชารายการที่ 253 . เหรียญพระพุทธรุ่นแรก ของวัดถ้ำเอราวัณ

    ชื่อนายวิชัย ตันตินิกุลชัย
    เลขที่ 214/42 ซอยแยก 13B/3 หมู่บ้านชลลดา ถ.บางกรวย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 11110 โทร. 089 -8119156
     
  6. supachaipnu

    supachaipnu ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,369
    ค่าพลัง:
    +7,301

    โอน 850.02
    12:37
    11/1/59
     
  7. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    256. รูปเหมือนปั๊มรุ่นแรก หลวงปู่อ่อนสา สุขกาโร วัดป่าประชาชุมพลพัฒนาราม จ.อุดรธานี เนื้อทองเหลือง

    รุ่นนี้หลวงปู่อ่อนสา อธิฐานจิต 3 เดือนครับ สวยๆ หายากครับ ออกที่วัดป่าสีทน ซึ่งเป็นวัดของลูกศิษย์ท่านทำถวาย ครับ

    ราคา 550 บาท ปิดรายการ


    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 มกราคม 2016
  8. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    257. เหรียญหล่อย้อนยุค ร.ศ.234 หมุนลาภ ทรัพย์ เพิ่ม พูล หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน จ.ศรีสะเกษ เนื้อสัมฤทธิ์ สภาพเดิมบูชา มีหมายเลขครับ

    [​IMG]

    หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจานอายุ ๑๐๙ ปี'พระอริยสงฆ์ ๕ แผ่นดิน'

    ทุกวันนี้ พระเครื่องหลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน จ.ศรีสะเกษ นับเป็นพระเครื่องที่ได้รับความนิยมสูง และขยายวงกว้างออกไปเรื่อยๆ จนได้รับการบรรจุอยู่ในรายการประกวดพระเครื่องที่สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ให้การสนับสนุน ถึง ๒ โต๊ะ ๗๐ รายการ โดยมีผู้ส่งพระเข้าประกวดมากเป็นลำดับต้นๆ ของงานประกวดพระเครื่องทุกครั้งที่ผ่านมา
    หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล เกิด พ.ศ.๒๔๓๗ มรณภาพ วันที่ ๑๑ มีนาคม ๒๕๔๖ สิริอายุ ๑๐๙ ปี พรรษา ๘๖ ปรมาจารย์อมตะมหาเถระ ๕ แผ่นดิน...เป็นพระเถราจารย์ผู้สูงส่งด้วยอภิญญาณสมาบัติ ผู้รัตตัญญู ถือสัจจะเท่าชีวิต มีพลังจิตตานุภาพสูงส่งทั้งบุญฤทธิ์และอิทธิฤิทธิ์ จนเป็นที่กล่าวขวัญและยกย่องสรรเสริญของพระคณาจารย์ต่างๆ ที่ได้สัมผัสกับท่าน
    วัตถุมงคลที่ท่านปลุกเสกจึงเปี่ยมไปด้วยพุทธานุภาพอย่างแท้จริง ผู้ที่นำไปสักการบูชาต่างมีประสบการณ์ปาฏิหาริย์เหนือธรรมชาติ เปรียบประดุจมีแก้วสารพัดนึกติดตัว ช่วยหนุนดวงชะตาชีวิตให้ดำเนินไปในทางที่ดีขึ้น รวมทั้งด้านแคล้วคลาดปลอดภัยจากภยันตรายทั้งปวง
    นอกจากนี้ผู้สักการบูชาส่วนใหญ่มักจะประสบโชคลาภ มีทรัพย์สินเงินทองไหลมาเทมาอย่างไม่ขาดสาย เคราะห์กรรมที่ประสบจากหนักก็จะกลายเป็นเบา
    และที่สำคัญพระเครื่องของท่านสามารถป้องกันภูตผีปีศาจ คุณไสยทุกชนิดได้ด้วย รวมความแล้ว “ดีครอบจักรวาล”
    หลวงปู่หมุน ได้รับการขนานนามว่า "พระอริยสงฆ์ ๕ แผ่นดิน" ผู้ตั้งสัจจะตั้งแต่เริ่มบวชเรียน ว่าจะไม่สร้างและร่วมปลุกเสกวัตถุมงคลใดๆ จนกว่าจะอายุเกิน ๑๐๐ ปี โดยท่านได้ให้เหตุผลว่า เพื่อให้หมดซึ่งกิเลสตัณหา และให้มีญาณสมาบัติที่แก่กล้า วัตถุมงคลของท่านจึงออกตอนอายุเกิน ๑๐๐ ปีแล้ว ทั้งสิ้น
    ท่านได้กล่าวว่า "วัตถุมงคลของฉัน หากแม้นตายไปอีกสิบปี จะมีค่ามากกว่าเพชรนิลจินดา และจะหายากยิ่ง”
    วัตถุมงคลที่ท่านสร้าง จึงไม่เป็นสองรองจากสำนักใด เช่น ตะกรุดเชือกเขียว ที่ท่านถักเอง จารเอง กว่าจะได้แต่ละดอกต้องสวดอัดตามฤกษ์ผานาทีที่เหมาะสม

    หรือแม้แต่ พระเครื่องในชุดเหล็กน้ำพี้ ซึ่งว่ากันว่า เป็นแร่เหล็กไหลกายสิทธิ์ที่มีคุณในตัว ทุกวันนี้หาผู้ที่จะเพ่งกสินครบทั้ง ๔ ธาตุ ได้ยาก อันได้แก่ ปฐวีกสิน เพ่งธาตุดิน, อาโปกสิณ เพ่งธาตุน้ำ, เตโชกสิณ เพ่งไฟ, วาโยกสิน เพ่งลม
    แต่ท่านสามารถเพ่งกสินทั้ง ๔ นี้ได้ ทำให้ เหล็กน้ำพี้ ซึ่งมีจุดหลอมเหลวสูงถึง ๑,๒๐๐ องศาเซลเซียล ให้ละลายจนเทลงแม่พิมพ์ ออกมาเป็นรูปแบบพระเครื่องได้อย่างง่ายดาย
    เพราะถ้ากำกับคาถาอาคมไม่ดี เหล็กน้ำพี้อาจแข็งตัวกลับกลายเป็นก้อนเหล็กตามเดิม วิชานี้ท่านได้ชักยันต์กลางอากาศ ซึ่งเป็นการเรียกเอาพลังงานในจักรวาลมาประจุใส่ในเบ้าหลอม ณ พิธีกลางแจ้งที่ วัดป่าหนองหล่ม จ.สระแก้ว เมื่อปี ๒๕๔๓ ให้เป็นที่ประจักษ์มาแล้ว
    วัตถุมงคลหลวงปู่หมุน ได้พิสูจน์ให้หลายๆ ท่าน ที่เคารพและศรัทธา ได้เห็นเป็นที่ประจักษ์มาแล้ว หากท่านทั้งหลายไม่ลองนำมาบูชาอาราธนาใช้ ก็จะไม่รู้เลยว่า จริงหรือที่วัตถุมงคลของหลวงปู่หมุน จะพลิกวิกฤติเปลี่ยนชะตาชีวิตที่ล้มเหลว ให้พลิกฟื้นขึ้นมาจนมีกินมีใช้ การงานคล่องขึ้น หยิบจับอะไรก็สำเร็จอย่างง่ายดาย ไม่ติดขัด ซึ่งเรื่องทำนองนี้มีหลายๆ ท่านเคยประสบกับตนเองมาแล้ว
    สำหรับพระเครื่องของหลวงปู่หมุน ในปัจจุบันเป็นที่นิยมเกือบทุกรุ่น โดยเฉพาะพระเครื่องที่อยู่ในรายการประกวดทั้ง ๗๐ รายการ อาทิ เหรียญหล่อเหล็กน้ำพี้, พระกริ่งเหล็กน้ำพี้, พระปิดตาเหล็กน้ำพี้, พระชัยวัฒน์เหล็กน้ำพี้, เหรียญรุ่นแรก ๑๐๓ ปี, พระกริ่งเจริญลาภ, รูปหล่อรุ่นแรกจารยันต์กอหญ้า, เหรียญเสมา รุ่นมหาสมปรารถนา, พระผงดวงเศรษฐี ฯลฯ ซึ่งท่านผู้อ่านสามารถเช่าหามาบูชาได้ไม่ยากนัก เริ่มต้นตั้งแต่ค่านิยมหลักพันบาทขึ้นไปจนถึงหลักล้านก็มี
    อย่างไรก็ตาม พระเครื่องทุกรุ่นล้วนมีพุทธคุณครอบจักรวาลเหมือนกันหมด รุ่นไหนก็ได้ ผู้ที่ได้อาราธนาขึ้นคอบูชาย่อมมีประสบการณ์กล่าวขานไม่รู้จักจบสิ้น อย่างแน่นอน


    ราคา 450 บาท จองแล้ว


    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 12 มกราคม 2016
  9. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    258. พระผงธรรมจักรสีแดง พระอาจารย์จวน กุลเชฏโฐ. วัดเจติยาคิรีวิหาร (ภูทอก) ต.นาแสง อ.ศรีวิไล จ.หนองคาย..สร้างปี2520 สภาพสวยๆ สมบูรณ์

    [​IMG]

    ราวต้นปี พ.ศ. 2520 คุณสุรีพันธุ์ มณีวัต ศิษย์ก้นกุฏิของท่านพระอาจารย์จวน และบรรดาศิษย์น้อยใหญ่ก็เห็นพ้องต้องกันว่า สะพานลอยรอบเขา “ภูทอก” ภูมหัศจรรย์แห่งนี้ จำเป็นต้องได้รับการบูรณะเสริมสร้างให้มั่นคงแข็งแรงขึ้น ด้วยสร้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2512 ย่อมมีความทรุดโทรมเป็นธรรมดา

    และเมื่อใดที่มีผู้ไปแสวงบุญเป็นจำนวนมาก ศาลาวิหารบนเขาชั้นที่ 5 ก็จะพลันแคบคับถนัดใจ สมควรจะขยายให้กว้างขวางขึ้น อีกทั้งถังน้ำฝนและระบบประปาภายในวัดก็ควรปรับปรุง ดังนั้นคณะศิษย์จึงจัดกฐินขึ้น

    ปกติคุณสุรีพันธุ์เองก็จัดกฐินมา แต่ปี 2519 ไม่ปรากฏมีเครื่องมงคลอะไรมาข้องแวะ ด้วยรู้อยู่ว่าพระสายนี้ไม่นิยม ทว่าปีนั้น เกิดนึกอยากทำของที่ระลึกแจกจ่ายให้แก่กรรมการที่มาร่วมจองกฐินเลยดำริทำ “พระธรรมจักร” เป็นพุทธานุสรณ์ โดยอาศัยเค้าจากพระพุทธรูปสลักหิน อายุ 1,400 ปี ซึ่งขุดพบที่เมืองสารนารถ ประเทศอินเดีย อันเป็นพระพุทธรูปปางปฐมเทศนา มีพุทธลักษณะที่งดงาม ยิ่งบล็อกพระเครื่องชุดนี้แกะโดยกองกษาปณ์ กรมธนารักษ์ จึงมีความสวยงามมาก ด้านหลังขององค์พระแกะเป็นรูป “บริโภคเจดีย์” ทั้ง 3 คือ สถานที่ที่พระพุทธองค์ทรงใช้สอยเมื่อครั้งยังทรงพระชนม์ชีพอยู่ ได้แก่ สถานที่ประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน


    ต่อไปจะเป็นมวลสารทั้งหมดทั้งปวง ที่ใช้ผสมในพระพิเศษ 4 สีด้วย และพระธรรมดาสีแดงที่มีจำนวนจัดสร้างเท่าพระธรรมขันธ์ คือ 84,000 องค์ ด้วย ดังต่อไปนี้

    1. ดิน ใช้ดินจากสังเวชนียสถานทั้ง 4 แห่ง คือ ประสูติ, ตรัสรู้, ปฐมเทศนา และปรินิพพาน ดินจากที่ทรงแสดงยมกปาฏิหาริย์, ดินเชตวันมหาวิหาร, ดินรอบสถูปพระสารีบุตร, ดินสถูปพระโมคคัลลาน์, ดินสถูปพระอานนท์, ดินสถูปพระมหากัสสาปะ, ดินสถูปพระอนุรุทธ, ดินสถูปพระราหุล, ดินสถูปพระกัจจายนะ, ดินสถูปพระองคุลีมาล, ดินในถ้ำสุกรขาตา, ดินจากเขาคิชฌกูฏ และดินในพระคันธกุฏีที่ประทับของพระพุทธองค์เมื่อครั้งยังทรงพระชนม์อยู่

    มีเรื่องอัศจรรย์เกี่ยวกับดินที่พระคันธกุฏีนี้ กล่าวคือ ครั้งหนึ่งคุณสุรีพันธุ์เป็นหัวหน้าทีมนำคณะพระกรรมฐานอันประกอบด้วยหลวงปู่หลุย จันทสาโร, หลวงปู่ชอบ ฐานสโม, หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ, หลวงปู่บัวพา ปัญญาภาโส, ท่านพระอาจารย์วัน อุตตโม, ท่านพระอาจารย์จวน กุลเชฏโฐ, ท่านพระอาจารย์สิงห์ทอง ธัมมวโร และคณะศิษย์ไปนมัสการสังเวชนียสถาน 4 แห่ง ในอินเดีย

    ขณะที่เดินขึ้นยอดเขาคิชฌกูฏนั้น ครั้นใกล้ถึงพระคันธกุฎี ท่านพระอาจารย์วันกับท่านพระอาจารย์จวนก็ออกวิ่งเหยาะๆนำไป คุณสุรีพันธุ์ประหลาดใจนัก เพราะปกติพระจะไม่วิ่ง ยิ่งเป็นท่านอาจารย์ทั้งสองแล้ว นับแต่เป็นศิษย์เป็นอาจารย์กันมา ท่านเรียบร้อยที่สุด ลงถ้าท่านวิ่ง ถึงจะช้าๆ แต่เหตุต้องไม่ใช่เรื่อง “ธรรมดา” คุณสุรีพันธุ์จึงตัดสินใจวิ่งตาม

    เมื่อถึงคันธกุฎีก็ทันเห็นปรากฏการณ์มหัศจรรย์พันลึก ด้วยดินใกล้ๆกับที่ท่านอาจารย์ยืนอยู่เกิดการเต้นกระโดดน้อยๆ ชวนขนลุกขนพอง

    ขณะที่ตะลึงพรึงเพริดอยู่นั่นเอง ท่านอาจารย์ทั้งสองก็ก้มลงเก็บดินเหล่านั้นขึ้นมาจำนวนหนึ่ง และเก็บอยู่กับท่านเป็นแรมปี จวบจนมีการสร้างพระธรรมจักร ท่านอาจารย์ทั้งสองจึงได้มอบดินอัศจรรย์นั้นมาให้ผสมเนื้อ

    ไม่ขลังคราวนี้จะไปขลังคราวไหน !!

    2. ใบไม้มงคล ใบโพธิ์ที่ประสูติ ลุมพินีวัน, ใบโพธิ์ตรัสรู้ พุทธคยา, ใบสาละที่ปรินิพพาน กุสินารา, ใบโพธิ์ที่หลังพระคันธกุฎี และใบโพธิ์พระอานนท์ ณ เชตวันมหาวิหาร

    3. เส้นเกศา หลวงปู่แหวน สุจิณโณ, หลวงปู่ขาว อนาลโย, หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี, หลวงปู่ฝั้น อาจาโร, หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ, หลวงปู่ชอบ ฐานสโม, หลวงปู่หลุย จันทสาโร, ท่านพระอาจารย์วัน อุตตโม, ท่านพระอาจารย์จวน กุลเชฎโฐ, ท่านพระอาจารย์สิงห์ทอง ธัมมวโร

    มีเรื่องแปลกอีกเกี่ยวกับเส้นเกศา กล่าวคือ เมื่อคณะกรรมการกำลังรวบรวมเส้นเกศาอยู่นั้น จู่ๆก็มีพระรูปหนึ่งมาหานำเส้นเกศากับชานหมากจำนวนหนึ่งมาให้ พร้อมแจ้งว่า “หลวงปู่คำดี ปภาโส วัดถ้ำผาปู่ สั่งให้เอามาให้ เพราะทราบว่าคุณสุรีพันธุ์จะสร้างพระ” คุณสุรีพันธุ์บอกว่าน่าประหลาดนัก การสร้างพระธรรมจักร ดูจะเป็นงานใหญ่ก็จริง แต่ก็ทำกันเงียบๆ รู้กันเฉพาะคนในเท่านั้น หลวงปู่คำดีทราบได้อย่างไร เพราะในเวลานั้น

    คุณสุรีพันธุ์ไม่เคยรู้จักท่านเลย !!

    เมื่อสืบเสาะภายหลังจึงทราบความว่า หลวงปู่คำดี ปภาโส วัดถ้ำผาปู่ จ.เลย เป็นศิษย์องค์สำคัญของพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ซึ่งเมื่อพระราชทานเพลิงศพท่านแล้ว อัฐิหลวงปู่คำดี ก็แปรสภาพเป็นธาตุดุจเดียวกับองค์อาจารย์

    4. ดอกไม้ ผงธูป ทองคำเปลว จากพระบรมธาตุ จ.นครศรีธรรมราช, พระธาตุไชยา จ.สุราษฎร์ธานี, พระธาตุพนม จ.นครพนม, พระธาตุเชิงชุม จ.สกลนคร, พระร่วงโรจนฤทธิ์ จ.นครปฐม, หลวงพ่อโต วัดพนัญเชิง จ.พระนครศรีอยุธยา, พระมงคลบพิตร จ.พระนครศรีอยุธยา, วัดบวรนิเวศ, วัดราชบพิธ, จากที่บูชาพระรูปสมเด็จพระสังฆราช (สุก ไก่เถื่อน) วัดราชสิทธาราม, จากที่บูชาพระรูปสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) วัดระฆังโฆสิตาราม

    5. ดอกไม้ ผงธูป จากที่บูชาพระ-สวดมนต์ของสมเด็จพระญาณสังวร (เจริญ สุวัฒฑโน), หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ, หลวงปู่ขาว อนาลโย, พระนิโรธรังสีคัมภีรปัญญาจารย์ (เทสก์ เทสรังสี), หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ, หลวงปู่หลุย จันทสาโร, พระครูญาณทัสสี (คำดี ปภาโส), พระอุดมสังวรวิสุทธิเถร (วัน อุตตโม), ท่านอาจารย์จวน กุลเชฎโฐ, ท่านพระอาจารย์สิงห์ทอง ธัมมวโร, พระครูปลัดสัมพิพัฒเมธาจารย์ (ไพบูลย์ สุมังคโล)

    6. ชานหมาก ข้าวก้นบาตร ก้นบุหรี่
    ของหลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ, หลวงปู่ขาว อนาลโย, หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ, หลวงปู่หลุย จันทสาโร, ท่านพระวัน อุตตโม,ท่านอาจารย์จวน กุลเชฎโฐ, ท่านพระอาจารย์สิงห์ทอง ธัมมวโร

    7. พระชำรุดนำมาบด ได้แก่ พระพุทธรูปอายุ 1,000 กว่าปี ที่ท่านพระอาจารย์จวนธุดงค์ไปพบในถ้ำแถบภูสิงห์ ภูวัว, พระสมเด็จวัดระฆัง และบางขุนพรหม, พระดินเผาสมัยสุโขทัย, พระผงกรุวัดสามปลื้ม, พระผงงิ้วดำ, พระพิมพ์วังหน้า

    8. มวลสารมงคลอื่นๆ
    ได้แก่ โคตรเหล็กไหล และขี้เหล็กไหลจากถ้ำบูชา, ผงงาช้าง, เขากวางคุด, แก่นจันทน์หอม นำมาจากถ้ำจันทน์ดินแดนอาถรรพณ์, ไม้มะขามจากถ้ำขาม ของหลวงปู่ฝั้น อาจาโร, กระเบื้องไม้หลังคากุฏิของหลวงปู่ขาว อนาลโย, หินแดงบนภูทอก, ไม้กลายเป็นหิน ซึ่งหลวงปู่ฝั้นเมตตาสกัดให้ด้วยองค์ท่านเอง, ข้าวตอกพระร่วง จ.สุโขทัย

    โคตรเหล็กไหล และขี้เหล็กไหล ที่ท่านพระอาจารย์จวนมอบให้นั้น คุณสุรีพันธุ์ได้ให้กองกษาปณ์ป่นเหล็กไหลทั้งหมดให้เป็นผงด้วยเครื่องบดพิเศษ เป็นเหล็กเหนียว ชื่อว่า “ไททาเนี่ยม” ว่ากันว่าเป็นเหล็กที่แข็งที่สุด ดีที่สุดในโลก ปรากฏว่า กว่าจะหมด 1 กะละมัง เครื่องสึกไปจนใช้อีกแทบไม่ได้ เลยไม่รู้ว่าใคร “เหล็ก” กว่าใคร

    เมื่อบดมวลสารทุกชนิดพร้อมสรรพ ก็ทำการกดพิมพ์เป็นองค์พระ โดยใช้ระบบอัดแรงสูง นั่นคือความประสงค์ของคณะกรรมการ เพราะไม่ต้องการผสมเนื้อปูน หรือกาวอะไรๆ ลงในพระ ดังนั้นพระทั้งหมดจึงมีแต่มวลสารล้วนๆ

    มาถึงการอธิษฐานจิต คุณสุรีพันธุ์บอกว่า ส่วนใหญ่จะอธิษฐานองค์ละ 1 คืน ทั้งสิ้นมีรายนามดังต่อไปนี้

    1. หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล อ.หนองบัวลำภู จ.อุดรธานี

    2. หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี วัดหินหมากเป้ง อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย

    3. หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ วัดป่านิโครธาราม อ.หนองบัวลำภู จ.อุดรธานี

    4. หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี ***

    5. ท่านพระอาจารย์วัน อุตตโม วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร

    6. ท่านพระอาจารย์จวน กุลเชฎโฐ วัดเจติยาคิรีวิหาร (ภูทอก) อ.บึงกาฬ จ.หนองคาย

    7. พระอาจารย์สิงห์ทอง ธัมมวโร วัดป่าแก้วบ้านชุมพล อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร



    พระมหาเถระผู้ประเสริฐทุกองค์ที่อธิษฐานจิตให้ดังกล่าว เป็นพระที่ผมกล้าออกปากได้โดยไม่เคอะเขินว่า ท่านถึงพร้อมด้วย “วิชชา” และ “วิมุตติ” อย่างแท้จริง ไม่ใช่จะพูดเอาโก้เก๋ประการใด

    อย่างนี้สิถึงเรียกว่า “จักรพรรดิแห่งพระเครื่อง” ได้เต็มคำ



    จำนวนพระแม้จะดูค่อนข้างมาก แต่หาในสนามไม่เคยพบ เพราะคนที่ได้ไว้ต่างก็หวงแหนสุดแสนจะเอ่ย และก่อนท่านอาจารย์จวนมรณภาพ ท่านเคยปรารภว่าอยากให้สร้างเจดีย์เพื่อบรรจุพระธรรมจักรจำนวนครึ่งหนึ่งเอาไว้เพื่อสืบพระศาสนา

    ในปัจจุบัน คุณหญิงสุรีพันธุ์ หรือ “เส” ของพระอาจารย์จวนได้สนองดำริของท่าน โดยบรรจุพระธรรมจักรจำนวน 40,000 องค์ เข้าในพระเจดีย์พิพิธภัณฑ์ของท่านอาจารย์ ณ วัดเจติยาคิรีวิหาร (ภูทอก) อ.บึงกาฬ จ.หนองคาย ใครว่าง ใครมีโอกาสขอเชิญไปชมทัศนียภาพที่สุดจะงาม อากาศที่แสนบริสุทธิ์สดชื่นแท้ๆ ที่ภูทอก ไปเดินรอบภูด้วยสะพานอัศจรรย์ อันเกิดจากแนวความคิดและฝีมือขององค์ท่านอาจารย์เอง ไปภาวนาให้เกิดความสงบเย็นใจสักครั้งในชีวิตก็ยังดี เผื่อจะได้พบทางคลี่คลายอุปสรรคบ้าง


    ราคา 1,950 บาท ปิดรายการ


    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 12 มกราคม 2016
  10. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    259. เหรียญรุ่น 2 หลวงปู่ดีเนาะ วัดมัชฌิมาวาส จ.อุดรธานี ปี 2505 เนื้อทองแดง เก่ามาก และหายากมากด้วยครับ

    [​IMG]

    ถ้าเอ่ยชื่อของพระเถระชั้นผู้ใหญ่ในจังหวัดอุดรธานี โดยเฉพาะในเขตเทศบาลแล้ว ชื่อของ พระเทพวิสุทธาจารย์ เจ้าอาวาสองค์ที่ 3 ของวัดมัชฌิมาวาสนั้น น้อยคนที่จะรู้ว่าท่านเป็นใคร แต่ถ้าเอ่ยชื่อถึง "หลวงปู่ดีเนาะ" แล้วทุกคนจะรู้จักท่านเป็นอย่างดี เพราะท่าน หลวงปู่ดีเนาะที่ว่านี้ ท่านเป็นพระสงฆ์ หรือที่เรียกกันติดปากว่า พระเกจิอาจารย์ที่มีประชาชน พุทธศาสนิกชนให้ความเคารพ นับถือมากไม่แพ้พระเกจิอาจารย์รูปอื่น ๆ ในประเทศไทยเลยทีเดียว

    “พระเทพวิสุทธาจารย์ (บุญ ปุญญสิริ)” หรือ “หลวงปู่ดีเนาะ” นามเดิมว่า บุญ ปลัดกอง เกิดที่บ้านดู่ ต.บ้านดอน อ.ปักธงชัย จ. นครราชสีมา เมื่อปี พ.ศ. ๒๔๑๕ โยมบิดาชื่อ นายทา ปลัดกอง โยมมารดาชื่อ นางปาน ปลัดกอง เมื่อมีอายุได้ ๑๙ ปี ครอบครัวของท่านได้อพยพย้ายถิ่นฐานอาศัยจากจังหวัดนครราชสีมา มาอยู่ที่บ้านทุ่งแร่ ต.หมูม่น อ.เมือง จ.อุดรธานี ในปัจจุบันนี้

    เมื่ออายุได้ ๒๒ ปี ได้บวชเป็นสามเณรที่วัดบ้านโนนสว่าง บ้างทุ่งแร่ นั่นเอง และต่อมาอีกหนึ่งปี ท่านก็ได้รับการอุปสมบทเป็นพระภิกษุ ณ วัดบ้านบ่อน้อย ต.เชียงยืน อ.เมือง จ.อุดรธานี มีพระอธิการกัน วัดสระบัว บ้านสร้างแป้น เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้รับฉายาว่า “ปุญญสิริ” เมื่ออุปสมบทเป็นพระภิกษุแล้วนั้น ได้ไปจำพรรษาอยู่ ณ วัดบ้านโนนสว่าง บ้านทุ่งแร่ อยู่ ๓ พรรษาจึงได้ย้ายสำนัก ไปจำพรรษาอยู่ที่วัดมัชฌิมาวาส เมื่อปี พ.ศ. ๒๔๔๐ และท่านหลวงปู่ดีเนาะก็ได้จำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งนี้ และได้รับเลื่อนสมณศักดิ์ไปเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงแก่มรณภาพ

    ฉายาว่า “หลวงปู่ดีเนาะ” ความเป็นมาของฉายาดังกล่าวนั้น เป็นที่กล่าวขานกันในหมู่ศิษย์และประชาชนทั่วไปที่เคยใกล้ชิดกับท่าน ได้กล่าวว่า ตามปกติวิสัยของท่านหลวงปู่ดีเนาะนั้น ท่านชอบอุทานหรือกล่าวคำว่า “ดีเนาะ” และคำว่า “สำคัญเนาะ” และท่านจะเรียกคนทั่วไปรวมทั้งพระภิกษุและสามเณร หรือคฤหัสถ์ ว่า “หลวง” เวลาท่านหลวงปู่ดีเนาะจะพูดคุยกับใครก็ตาม ท่านก็จะออกปากเรียกคนที่ท่านคุยด้วยว่า “หลวง” และเมื่อท่านจะต้องกลายเป็นผู้รับฟังนั้น ท่านก็จะมีคำอุทานวาจาว่า “ดีเนาะ” อยู่เป็นอาจินต์ ไม่ว่าเรื่องที่ท่านได้รับฟังนั้นจะเป็นดี หรือเรื่องร้ายเพียงใดก็ตาม ท่านหลวงปู่ดีเนาะก็จะเอ่ยปากอุทานว่า ดีเนาะ หรือ สำคัญเนาะ จากคำอุทาน หรือคำพูดที่ท่านหลวงปู่ติดปากนี้เอง ประชาชนและลูกศิษย์ของท่านหลวงปู่ จึงตั้งฉายาหรือสมานามท่านหลวงปู่ว่า “หลวงปู่ดีเนาะ” แม้กระทั่งในการได้รับ พระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์ของท่านนั้น ราชทินนามของท่านก็ยังมีคำว่า “สาธุอุทานธรรมวาที” ซึ่งแปลว่า “ดีเนาะ” อยู่ในราชทินนามของท่านด้วย

    “พระเทพวิสุธาจารย์” ได้เลื่อนสมณศักดิ์ตามกาลเวลาเรื่อยๆ จนกระทั่งสุดท้ายท่านได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นเทพ ในพระราชทินนามที่ “พระเทพวิสุทธาจารย์ สาธุอุทานธรรมวาที ปูชนียฐานประยุต เชษฐวุฒิอิสาน คณาธิกร มหาคณิสสร บวรสังฆาราม คามวาสี” และซึ่งก่อนหน้านั้นท่าน ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดมัชฌิมาวาส เมื่อยังคงเป็นพระปุญญสิริ เมื่อปี พ.ศ. ๒๔๕๑ นับว่าเป็นเจ้าอาวาสองค์ที่ ๓ ของวัดมัชฌิมาวาส

    เหรียญและตะกรุดหลวงปู่ดีเนาะนั้น ในเรื่องของประสบการณ์นั้น คนที่เคยมีสิ่งของเหล่านี้ มีเรื่องที่เล่าและกล่าวถึงมากพอสมควร และไม่ใช่เฉพาะแต่ในหมู่ของพุทธศาสนิกชนชาวไทยเท่านั้น แม้แต่คนที่อยู่ในศาสนาอื่นก็ยังให้ความเคารพนับถือท่านหลวงปู่ กล่าวคือในปี พ.ศ. ๒๕๑๑ ในขณะนั้นสถานการณ์สงครามเวียดนามกำลังทวีความรุนแรงขึ้นไปเรื่อยๆ ทหารอเมริกันถูกส่งเข้ามาประจำการตามฐานทัพต่างๆ ในประเทศไทยเพื่อรอการเดินทางไปทำการรบในสนามรบที่ประเทศเวียดนาม และมีทหารอเมริกันส่วนหนึ่งที่อยู่ในประเทศไทย ที่ได้ผู้หญิงไทยเป็นภรรยา และเมื่อสามีที่เป็นทหารอเมริกันจะเดินทางไปรบเวียดนาม ด้วยความเป็นห่วงสามี ภรรยาคนไทยก็เลยเอาเหรียญหลวงปู่ดีเนาะแขวนคอสามีไป จะด้วยเหตุอภินิหาร หรือด้วยความศักดิ์สิทธิ์ของท่านหลวงปู่ดีเนาะ ก็ไม่มีใครตอบได้ ทหารอเมริกันคนนั้นออกทำการลาดตระเวนไปในพื้นที่ โดยใช้เครื่องบินเฮลิคอปเตอร์เป็นพาหนะ และเครื่องบินลำดังกล่าวถูกฝ่ายตรงข้ามยิงตก ทหารหน่วยลาดตระเวนดังกล่าวเสียชีวิตเกือบหมด รวมทั้งนักบินประจำเครื่องด้วย ส่วนทหารอเมริกันที่ห้อยเหรียญหลวงปู่ดีเนาะ เพียงแต่ได้รับบาดเจ็บแต่ไม่ถึงกับเสียชีวิต เมื่อได้รับการรักษาตัวจนหายเป็นปกติดีแล้ว และได้รับอนุญาตให้เดินทางกลับมาพักผ่อนในประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง จึงได้พาพรรคพวกที่เป็นทหารด้วยกันมาประเทศไทยด้วย

    ราคา 550 บาท ปิดรายการ


    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 มกราคม 2016
  11. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    260. เหรียญรุ่นแรกหลวงปู่จูม พันธุโล วัดโพธิสมภรณ์ อุดรธานี จัดสร้างปี พ.ศ. 2498 ในงานทำบุญฉลองอายุครบ 72 ปี (6 รอบ)

    มีพระคณาจารย์ร่วมอธิษฐานจิต 9 รูป คือ
    พระธรรมเจดีย์ (จูม พันธุโล) วัดโพธิสมภรณ์ จ.อุดรธานี
    พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร จ.สกลนคร
    พระอาจารย์อ่อน ญาณสิริ วัดป่านิโครธาราม จ.อุดรธานี
    หลวงปู่บัว วัดป่าหนองแซง จ.อุดรธานี
    พระอาจารย์จันทร์ เขมปัตโต วัดจันทาราม จ.หนองคาย
    หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล จ.อุดรธานี
    พระอาจารย์มหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี
    พระอาจารย์กงมา จิรปุญโญ วัดดอยธรรมเจดีย์ จ.สกลนคร
    พระอาจารย์อ่อนสา สุขกาโม วัดประชาชุมพลพัฒนาราม จ.อุดรธานี

    สุดยอดมหาพิธีพุทธาภิเษกครับ

    [​IMG]

    พระธรรมเจดีย์ หรือ หลวงปู่จูม พันธุโล อดีตเจ้าคณะมณฑลอุดรธานี อดีตเจ้าคณะจังหวัดอุดรธานี และอดีตเจ้าอาวาสวัดโพธิสมภรณ์ จ.อุดรธานี พระมหาเถระชั้นผู้ใหญ่ เป็นที่เลื่อมใสของชาวเมืองอุดรธานี พระอุปัชฌาย์ใหญ่ที่มีลูกศิษย์ทั่วภาคอีสาน เป็นศิษย์เอกหลวงปู่จันทร์ เขมิโย พระสงฆ์ชื่อดังรูปหนึ่งของเมืองไทย

    ท่านเป็นพระอุปัชฌาย์ให้พระเกจิอาจารย์ชื่อดังหลายรูป อาทิ พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร, หลวงปู่ขาว อนาลโย, หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ อีกทั้งยังเป็นพระอุปัชฌาย์หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโนด้วย

    ท่านมีนามเดิมว่า จูม จันทรวงศ์ เกิดในตระกูลชาวนา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 เมษายน 2431 เดือน 6 ปีชวด ที่บ้านท่าอุเทน อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม บรรพชา เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2442 ณ พัทธสีมา วัดโพนแก้ว อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม โดยมีพระครูขันธ์ ขันติโก เป็นพระอุปัชฌาย์

    สามเณรจูม ได้ย้ายไปอยู่ที่วัดพระอินทร์แปลง จ.นครพนม ศึกษาพระธรรมวินัยได้ 1 ปี พระอาจารย์จันทร์ เขมิโย ได้นำไปฝากเป็นศิษย์พระอาจารย์เสาร์ และพระอาจารย์มั่น ที่วัดเลียบ จ.อุบลราชธานี ฝึกกัมมัฏฐานนาน 3 ปี

    อุปสมบท เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2450 ณ พัทธสีมา วัดมหาชัย มีพระครูแสง ธัมมธโร เป็นพระอุปัชฌาย์ ท่านได้รับแต่งตั้งเป็นพระครูสังฆวุฒิกร ต่อมาได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดโพธิสมภรณ์ จ.อุดรธานี

    พ.ศ.2488 ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นราชาคณะชั้นธรรมที่ พระธรรมเจดีย์ เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2505 ได้มรณภาพอย่างสงบ สิริอายุ 74 พรรษา 55


    ราคา 1,450 บาท ปิดรายการ


    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 มกราคม 2016
  12. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    261. พระผง พิมพ์พระแก้วมรกต หลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์ จ.เลย ปี 2520

    พระเดชพระคุณหลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่ามมานุสรณ์ จ.เลย

    ศิษย์อาวุโสองค์หนึ่งของท่านอาจารย์ใหญ่มั่น ภูริทัตโต ที่ท่านอาจารย์มั่นไว้เนื้อเชื่อใจให้หลวงปู่ชอบ อบรมเทศนาธรรมแทนท่านให้กับเหล่าเทวดา ฯลฯ ทั้งหลายอยู่บ่อยๆ

    หลวงปู่ชอบท่านถือการออกธุดงค์เป็นวัตร ไปมาทั้งในและนอกประเทศจนสภาพร่างกายของท่านไม่เอื้ออำนวยท่านก็เลยหยุดตอนอายุประมาณ 70 กว่าๆ และมาจำพรรษาอยู่ที่จังหวัดเลย เป็นที่สุดท้าย

    และยังมีเรื่องราวที่มีความอัศจรรย์ใจเกี่ยวกับองค์หลวงปู่อีกมากมายแบบเหลือเชื่อ โดยเฉพาะเรื่องราวเกี่ยวกับเหล่าเทวดาที่มาฟังธรรมจากท่าน

    --------------------------------------------

    พระผงพิมพ์พระแก้วมรกต พระศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของประเทศไทย ด้านหลังเป็นพิมพ์รูปเหมือนหลวงปู่ชอบ แบบครึ่งองค์

    ก็ตามสไตล์พระผงของสายกรรมฐานที่มีส่วนผสมด้วย ชานหมาก,ข้าวก้นบาตรครูบาอาจารย์,และมวลสารดี ดีอีกมากมาย สมัยก่อนนั้นจะเน้นส่วนผสมมงคลต่างๆ ในเนื้อพระครับว่าต้องดี

    พระแก้วมรกต + หลวงปู่ชอบนั้น จะสร้างออกมาพร้อมๆ กันกับพระพระมรกต ของหลวงปู่ขาว บล็อคหน้าเป็นพิมพ์เดียวกัน มวลสารส่วนผสมก็ดูไม่ต่างกัน และผู้สร้างทำแล้วให้หลวงปู่อธิฐานจิตทั้งสององค์

    พระองค์นี้สภาพสวยมากๆ ไม่ผ่านการใช้มาเลยครับ และก็พบเจอน้อยกว่าของหลวงปู่ขาวซะอีก พระพิมพ์นี้ของหลวงปู่ขาว ราคาสูงแล้วครับ



    มี 2 องค์ ราคาองค์ละ 650 บาท


    องค์ที่ 1 ท่านบานชื่น
    [​IMG]
    [​IMG]


    องค์ที่ 2 ปิดรายการ
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 มกราคม 2016
  13. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    262. เหรียญรูปใข่ หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต หลัง หลวงปู่เสาร์ กันตสีโล ปี 2510 เนื้อกระไหล่เงิน สวยมากครับ

    จัดสร้างโดยพระอาจารย์วิริยังค์ พระเกจิอาจารย์ด้านกรรมฐานสายหลวงปู่มั่น ในงานผูกพัทธสีมาวัดธรรมมงคล พ.ศ.2510 โดยมีพิธีพุทธภิเษกที่ยิ่งใหญ่รวมพระกรรมฐานสายหลวงปู่มั่นมาร่วมพิธีปลุกเสกหลายรูป อาทิเช่น
    หลวงพ่อจันทร์ เขมปัตโต
    หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล
    หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง
    หลวงปู่หลอด ปโมทิโต
    พระอาจารย์วัน อุตโม
    หลวงปู่ดุลย์ อตุโล
    หลวงปู่วิริยังค์ สิรินธโร
    ฯลฯ


    จัดเป็นเหรียญที่แน่นไปด้วยพุทธคุณที่ราคายังพอเช่าหากันได้สบายๆ แต่ปัจจุบันก็เริ่มหายากแล้ว

    ราคา 550 บาท ปิดรายการ


    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 มกราคม 2016
  14. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    263. เหรียญรุ่นแรกปี หลวงปู่ต้น สุทธิกาโม วัดบึงพลาราม อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ปี 2548 เนื้อทองแดง สวยๆครับ

    [​IMG]
    (หลวงปู่ต้น กับ หลวงปู่ท่อน)

    พระครูสุทธิญาณประยุต (หลวงปู่ต้น สุทฺธิกาโม)
    อดีตเจ้าคณะอำเภอท่าบ่อ (ธรรมยุต) และอดีตเจ้าอาวาสวัดบึงพลาราม
    บ้านว่าน ต.บ้านว่าน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย
    หลวงปู่ต้น สุทฺธิกาโม เป็นพระป่ากรรมฐาน สายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโตพระเถระผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ เป็นศิษย์ของหลวงปู่เทสก์ เทสรังสี แห่งวัดหินหมากเป้ง อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย นอกจากนี้ หลวงปู่ต้น สุทฺธิกาโม ท่านยังเป็นสหธรรมมิกกับหลวงปู่เหรียญ วรลาโภ (วัดอรัญญบรรพต อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย)และหลวงปู่ท่อน ญาณธโร (วัดป่าศรีอภัยวัน อ.เมือง จ.เลย)


    ราคา 500 บาท ท่าน นว


    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 มกราคม 2016
  15. บานชื่น

    บานชื่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,529
    ค่าพลัง:
    +18,358
    จององค์ที่1
     
  16. นว

    นว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    668
    ค่าพลัง:
    +2,445
    จอง 263. เหรียญรุ่นแรกปี หลวงปู่ต้น สุทธิกาโม
     
  17. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  18. นว

    นว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    668
    ค่าพลัง:
    +2,445
    โอนเงินแล้วครับ 500 บาท วันที่ 18/1/59
    ชื่อที่อยู่แจ้งใน pm ครับ
     
  19. บานชื่น

    บานชื่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,529
    ค่าพลัง:
    +18,358
    โอนแล้วครับ 650บาท
     
  20. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    264. เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อคำแพง อัตตสันโต วัดบุญญานุสรณ์ (วัดป่าหนองวัวซอ) ต.หนองวัวซอ อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ปี 2545 เนื้อทองแดง

    [​IMG]

    ท่านเป็นศิษย์ของพ่อแม่ครูบาอาจารย์หลายรูปครับ
    หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ (วัดป่านิโครธาราม บ้านหนองบัวบาน อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี)
    หลวงปู่บุญมา ฐิตเปโม (วัดสิริสาลวัล บ้านโนนทัน ต.โนนทัน อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู)
    หลวงปู่ขาว อนาลโย (วัดถ้ำกลองเพล ต.โนนทัน อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู)
    หลวงปู่สิงห์ สุขปุญโญ วัดหนองบัว จังหวัดอุบลราชธานี
    หลวงพ่อจันทร์เรียน คุณวโร วัดถ้ำสหาย จ.อุดรธานี


     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 12 กุมภาพันธ์ 2016
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...