..ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการครับ..

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 7 พฤษภาคม 2015.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    234. รูปหล่อรุ่นพิเศษ หลวงปู่คำดี ปภาโส วัดถ้ำผาปู่ จ.เลย ปี 2518 ทองผสม สวยๆ หายากมากครับ นานๆจะเจอที

    [​IMG]

    หลวงปู่คำดี ปภาโส
    วัดถ้ำผาปู่ อำเภอเมือง จังหวัดเลย
    พระเดชพระคุณหลวงปู่คำดี ปภาโส พระอริยเจ้าศิษย์กรรมฐานสายท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทตฺโต ท่านเป็นผู้มีความสมบุกสมบันทั้งภายนอกและภายใน สันโดษไม่ชอบการก่อสร้างเบื้องต้นท่านศึกษาธรรมจากพระอาจารย์สิงห์ ขนฺตฺยาคโม ณ วัดป่าสาลวัน อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา จากนั้นท่านท่องเที่ยวไปตามป่าเขา จนกระทั่งวาระสุดท้ายท่านได้กลับมาจำพรรษาที่วัดถ้ำผาปู่ และได้รับอุบายธรรมอันสำคัญจากหลวงตามมหาบัว จนถึงที่สุดแห่งทุกข์
    ท่านมักกล่าวกับคนใกล้ชิดเสมอว่า “มหาบัวเป็นอาจารย์ของอาตมา” ท่านไม่ถืออายุพรรษา ท่านถือพรหมจรรย์คือพระอรหัตตผลเป็นที่ตั้ง ถ้าหากได้ธรรม แม้จะเอาสามเณรเป็นอาจารย์ท่านก็ยอม ท่านมีวิธีการและอุบายแปลกๆ เพื่อฝึกหัดทรมาน ท่านชอบแสวงหาที่อยู่อันน่ากลัวและชอบหาวิธีแก้ความกลัวเฉพาะหน้า อย่างเช่นท่านพักอาศัยอยู่ในถ้ำ เสือร้องคำรามอยู่หน้าถ้ำ ตัวสั่นแต่ใจสู้ไม่ถอย ภาวนาสอนตนเองว่า “พระกรรมฐานอะไรมากลัวเสือ เรากลัวเสือมันมากินเรา ก็เรากินสัตว์มาสักเท่าไหร่ กินมาจนเต็มพุง ถ้าเสือจะมากินเราเสียบ้างก็ไม่เห็นจะเป็นไร วันนี้เราต้องสู้” คิดอย่างนั้นแล้วท่านก็รีบเดินออกจากถ้ำไปตามหาเสือ พอเสือเห็นท่านเดินเข้าไปหาดุ่มๆ มันก็เผ่นแน่บเปิดหนีเข้าป่าหายเงียบไป

    ท่านเคยจิตเสื่อมและราคะกำเริบมาก ถึงกับจะเอามีดโกนกรีดคอตนเองให้ตายถึงสามครั้ง สามหน แต่ก็เหมือนมีเทวดามาช่วยเสมอ ท่านเล่าว่าหากวันนั้นมีผู้หญิงเข้าสู่ราวป่าที่ท่านพักอาศัยอยู่ ท่านจะต้องข่มขืนเสพเมถุนแน่นอน เพราะเกิดความกำหนัดอย่างมาก แต่เดชะบุญบันดาล วันนั้นไม่มีผู้หญิงสักคนเลย ทั้งที่ทุกๆ วันจะมีผู้หญิงมาหาของป่ากันเต็ม ท่านพลิกจิตแก้ตัวท่านเองทันทีอย่างเด็ดขาด ด้วยการเปลี่ยนความคิดที่จะฆ่าตัวตายเสียใหม่ว่า “ถ้าจะตาย เราต้องตายพร้อมกับความเพียรภาวนาเท่านั้น”

    นิสัยแต่ก่อนท่านเป็นคนผาดโผน แข็งกระด้าง ไม่ยอมใครง่ายๆ แต่ท่านมาแก้เสียใหม่ ท่านเล่าว่าครั้งหนึ่งท่านใช้สามเณรตัดผ้าขาวทำสบง สามเณรเย็บผ้าผิด ท่านฉีกผ้าโยนทิ้ง สามเณรร้องไห้ใหญ่ ท่านรู้สึกสะเทือนใจมากที่ทำกิริยาอย่างนั้น ผ้าตัดผิดมันก็ตัดผิดไปแล้ว แล้วมาฉีกผ้าทิ้งนี้หาประโยชน์อะไรมิได้ ท่านเตือนตนเองว่า “เอาล่ะนะเราจะเอาสามเณรเป็นอาจารย์ ต่อแต่นี้เป็นต้นไปเราจะเปลี่ยนนิสัยใหม่ เปลี่ยนมารยาทใหม่ กิริยาอย่างนี้จะไม่นำเอามาใช้จนกระทั่งวันตาย เปลี่ยนเป็นคนอ่อนโยน ไม่ดุด่ากล่าวใครโดยไร้ซึ่งเหตุและผล” แล้วท่านก็ตั้งสติเปลี่ยนนิสัยเดิมตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา


    ราคา 550 บาท ท่าน j999


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 31 ธันวาคม 2015
  2. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    235. เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อไกรลาศ ปัญญาวุฒโท วัดหนองแด่น จ.อุดรธานี สภาพสวยๆครับ หายากครับ หลวงพ่อท่านเป็นศิษย์สายหลวงพ่อพิบูลย์ เหรียญของท่านมีประสบการณ์มาแล้วครับ

    ราคา 350 บาท ปิดรายการ


    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 มกราคม 2016
  3. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    236. พระสมเด็จรุ่นแรก หลวงปู่เปลี่ยน ปัญญาปทีโป วัดอรัญญวิเวก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ปี 2540 ด้านหลังติดจีวรหลวงปู่ มาพร้อมกล่องเดิม สวยๆครับ


    [​IMG]

    ประวัติย่อพระอาจารย์เปลี่ยน ปัญญาปทีโป

    พระอาจารย์เปลี่ยน ปัญญาปทีโป สกุลเดิม วงศาจันทร์เกิดเมื่อวันที่ ๑๖ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๔๗๖(ปีระกา) ที่บ้านโคกคอนต.โคกสี อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร บิดาชื่อ กิ่ง มารดาชื่อ อรดี มีพี่น้องเป็น ชาย ๕ คน หญิง ๑ คน ท่านเป็นบุตรคนที่ ๓ ซึ่งคุณตา (ขุนจุนราชภักดี) และคุณยายได้ขอไปเลี้ยงไว้แต่เล็กๆ จนเรียนจบชั้นประถมปีที่ ๔ เมื่ออายุ ๑๑ ปี มารดาจึงให้ท่านมาทำการค้าช่วยบิดา เมื่ออายุ ๑๘ ปี เริ่มสนใจวิชาแพทย์ และได้ฝึกฉีดยารักษาคนไข้กับหมอประจำอำเภอซึ่งเป็นญาติกัน ท่านเคยคิดจะไปเรียนต่อที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ในกรุงเทพฯ แต่มารดาขอให้อยู่ช่วยคุมการค้าต่อไป

    พระอาจารย์เปลี่ยนคิดอยากจะบวชมาตั้งแต่อายุ ๑๒ ปี แต่มาบวชจริงเมื่อวันที่ ๓๑ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๐๒ (อายุ ๒๕ ปี) ที่วัดธาตุมีชัย บ้านโคกดอน ต.โคกสี อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร มีพระครูอดุลย์สังขกิจ เป็นอุปัชฌาย์ พระครูพิพิธธรรมสุนทร เป็นอนุสาวนาจารย์ และพระอาจารย์สุภาพ ธมฺมปญฺโญ เป็นผู้ฝึกหัดขานนาคให้ ต่อมาท่านสอบนักธรรมตรีได้ในพรรษาที่ ๓ หลังออกพรรษาในปีแรกแล้ว ท่านได้เริ่มออกธุดงค์ไปจังหวัดต่างๆ เพื่อแสวงหาโมกขธรรม และได้พบกับพระอาจารย์ที่ได้ยินกิตติศัพท์ ทั้งภาคอีสาน ภาคใต้ และภาคเหนือ แต่ที่พระอาจารย์เปลี่ยน อยู่ฝึกปฏิบัติธรรมด้วยนานๆ และรับใช้ใกล้ชิดอย่างสนิทสนมคือ หลวงปู่พรหม จิรปุญฺโญ หลวงปู่เทสก์ เทสฺรงฺสี หลวงปู่ตื้อ อจลธมฺโม และ หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ ส่วนองค์อื่นๆ เช่น อาจารย์จวน กุลเชฏฺโฐ หลวงปู่ขาว อนาลโย หลวงปู่คำดี ปภาโส หลวงปู่ชอบ ฐานสโม ครูบาอินทจักรรักษา อินฺทจกฺโก หลวงปู่สาม อกิญฺจโน พระอาจารย์วัน อุตฺตโม หลวงปู่แว่น ธนปาโล หลวงปู่ผาง จิตฺตคุตฺโต ฯลฯ ที่ท่านได้พบนั้นต่าง มีเมตตาเทศน์อบรม ทำให้ท่านมีความก้าวหน้าในการปฏิบัติธรรมยิ่งขึ้นไปเป็นลำดับ

    ราคา 450 บาท ท่าน j999


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 31 ธันวาคม 2015
  4. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,970
    ค่าพลัง:
    +5,385
    ขอจอง ๒๓๔ ๒๓๖ครับ
     
  5. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  6. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    237.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 กุมภาพันธ์ 2016
  7. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    238. เหรียญ หลวงพ่อเด็ด ปภัสสโร วัดถ้ำผาจรุย จ.เชียงราย ที่ระลึกครบ 5 รอบ ปี 2546 เนื้อทองแดง สวยๆ

    หลวงพ่อเด็ด ท่านเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่ฝั้น อาจาโร ยุคบุกเบิกวัดถ้ำขาม เรียกได้ว่าเป็นศิษย์รุ่นแรกๆของหลวงปู่ฝั้นเลยครับ ท่านเป็นพระนักปฏิบัติ ประวัติของท่านไม่ค่อยมีให้อ่านครับ


    ราคา 350 บาท


    [​IMG]
    [​IMG]
     
  8. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    239. เหรียญพระอาจารย์ฝั้น อาจาโร วัดถ้ำขาม จ.สกลนคร รุ่น 81 ปี 2518

    พระเถระผู้มีพลังจิตเป็นเลิศ หนึ่งในกองทัพธรรมพระกรรมฐาน เหรียญรุ่นแรกราคาหลักล้านแล้ว หาได้ยากยิ่ง ของปลอมเลียนแบบมากมาย หลายฝีมือ มีอีกหลายรุ่นที่ท่านอาจารย์อธิฐานจิตและมีประวัติการสร้างที่แน่นอน ซึ่งรุ่นนี้ก็ถือว่ามีการจัดสร้างและการอธิฐานจิตที่แน่นอนครับ

    สร้างถวายโดย
    คุณจอมศรี กลิ่นหอม อ.พังโคน จ.สกลนคร
    งานครบรอบ 76 ปี ของท่านอาจารย์
    20 ส.ค. 2518


    ราคา 1,550 บาท ปิดรายการ


    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 มกราคม 2016
  9. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    240. เหรียญหลวงปู่วรพรตวิธาณ วัดจุมพล ต. ก้านเหลือง อ. แวงน้อย จ. ขอนแก่น รุ่น หลวงปู่ 101 ปี (รุ่นเหยียบรถกระดก) เนื้อทองแดง

    [​IMG]

    ถ้าพูดถึงพระเกจิอาจารย์ ที่มีวิชาอาคมแก่กล้าเรื่องเวทย์มนต์ในประ­เทศไทย หลวงปู่วรพรตวิธาณหรือหลวงปู่วรพรต เหยีบรถกระดกท่านเป็นพระเกจิอาจารย์รูปหนึ­่งที่มีวิชาอาคมแก่กล้าเรื่องเวทย์มนต์รอบ­ด้านขลังมาก ท่านได้เรียนวิชาอาคมมาด้วยกันหลายพระอาจา­รย์เลยทีเดียว เช่น เป็นศิษย์ของหลวงปู่ศรีธรรมสาสน์ วัดใต้โกสุม อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัด มหาสารคาม วัดท่าสะแลง ตำบลมะบ้า อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ้ด พระอาจารย์ของหลวงปู่แต่ละรูปถือว่าเป็นพร­ะเกจิยุคเก่า สายภาคอิสานที่เรื่องเวทย์มนต์รอบด้านไม่ว­่าคงกระพันชาตรี เมตตามหานิยม และคุณไสย ซึ่งเป้นที่กล่าวขานอย่างยิ่งของท่านสาธุช­นตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน แม้ว่าพระอาจารย์ที่กล่าวถึงข้างต้นท่านจะ­มรรภาพไปแล้วก้อตาม หลวงปู่วรพรตวิธาณมรณภาพ เมื่อวันที่ 20 พ.ค.2544 รวมอายุ 101 ปี พรรษา 80 วัตถุมงคลของหลวงปู่แต่ละรุ่นมี พุทธคุณสูงมาก ปรากฏแก่คณะศิษย์ทุกรุ่นที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นเหรียญ หรือตะกรุดโทนอันลืือลั่น ถึงหลวงปู่มรณภาพไปแล้ว 9 ปีแล้วแต่สังขารของท่านไม่เน่าเปื่อย บรรจุในโลงแก้วตั้งอยู่ที่สาลาการเปรียญ ณ วัดจุมพล ทุกวันจะมีท่านสาธุชนเดินทางมากราบขอพร ขอโชคลาภ หรือหน้าที่การงานซึ่งทุกคนล้วนสมปารถณา


    เรื่องหลวงปู่เหยีบรถกระดก (ลอยขึ้น)

    เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ 2503 หลวงปู่จะออกเดินทางจาก อ. พล จ. ขอนแก่น ด้วยรถโดยสารเพื่อจะไป จ.ร้อยเอ็ด รถคันที่หลวงปู่จะขึ้นเป็นรถสองแถวขนาดใหญ่ ตามธรรมดาโดยทั่วไปแล้วพระเณรจะต้องนั่งด้านหน้าติดกับคนขับ เพื่อจะได้ไม่ปะปนกับผู้โดยสารคนอื่น แต่รถคันนี้มีผู้หญิงนั่งเต็มอยู่ด้านหน้าแล้ว ด้านหลังรถยังพอมีที่นั่งได้ คนขับรถจึงบอกให้หลวงปู่ขึ้นทางท้ายรถ หลวงปู่ก็ได้ปฏิบัติตามโดยดี แต่ก่อนจะขึ้นรถหลวงปู่ได้พูดกับคนขับรถว่า “รถจะไม่เดี่ยงหรือ”(เดี่ยงเป็นภาษาไทยอีสานแปลว่า “ กระดก”) คนขับก็บอกว่า “ไม่เดี่ยงแน่เพราะรถรับน้ำหนักได้หลายตัน” พอคนขับพูดจบ หลวงปู่ก็ก้าวเท้าขึ้นรถ ปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นทันที ด้านหน้ารถลอยขึ้น เหมือนมีมือยักษ์มาจับยกขึ้น คนขับรถเห็นเช่นนั้นถึงกับตกตะลึงจึงกราบนิมนต์หลวงปู่มานั่งด้านหน้า โดยให้พวกผู้หญิงไปนั่งด้านหลัง ตั้งแต่นั้นมาสมญานาม “หลวงปู่วรพรตเหยียบรถเดี่ยง” จึงเป็นที่รู้จักกันโดยทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นในเขตขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา ต่างก็รู้เรื่องกันดี


    ราคา 350 บาทท่าน pkchalerm


    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 มกราคม 2016
  10. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    241. พระกริ่งสุเมโธ กริ่งรุ่นแรก หลวงปู่คูณ สุเมโธ วัดป่าภูทอง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี เนื้อสัมฤทธิ์ หมายเลข 59


    [​IMG]

    [​IMG]

    อันเนื่องมาจากหัวข้อข่าวในพระราชสำนักที่ประชาชนชาวไทยทราบโดยทั่วกันว่า พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงสดับพระธรรมเทศนาและทรงประกอบพิธีพุทธาภิเษกพระกริ่งสุเมโธ ที่จังหวัดอุดรธานี ในวันที่ 28 ต.ค. 55 ที่ผ่านมา โดยมีหลวงปู่ท่อน ญาณธโร วัดศรีอภัยวัน จังหวัดเลย แสดงพระธรรมเทศนา



    ทรงประกอบพิธีพุทธาภิเษก พระคณาจารย์นั่งปรกพระกริ่งสุเมโธ ๖ รูป
    หลวงปู่สิงห์ทอง ปภากโร วัดป่าสุนทราราม จ.ยโสธร
    หลวงปู่สมภาร ปัญญาวโร วัดป่วิเวกพัฒนาราม จ. หนองคาย
    หลวงปู่อดม ญาณรโต วัดป่าสถิตย์ธรรมวนาราม จ.หนองคาย
    หลวงปู่ท่อน ญาณธโร วัดศรีอภัยวัน จ.เลย
    หลวงปู่ทองพูล สิริกาโม วัดสามัคคีอุปถัมภ์ จ.หนองคาย
    หลวงปู่หนูเพชร ปัญญาวุโธ วัดป่าภูมิพิทักษ์ จ.สกลนคร


    วัดป่าภูทอง เป็นวัดป่าสายปฏิบัติธรรม ที่หลวงปู่มหาบุญมี สิริธโร สร้างขึ้นเมื่อปี 2519 ตามปฏิปทาของ หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต และหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน เพื่อเป็นสถานที่ปฏิบัติอบรมจิตภาวนาแก่พุทธศาสนิกชน ในอดีตเคยเป็นที่ปฏิบัติธรรมของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต,หลวงปู่แหวน สุจิณโณ และหลวงปู่ขาว อนาลโย

    โอกาสนี้ ทรงประกอบพิธีพุทธาภิเษกพระกริ่งสุเมโธ ที่คณะสงฆ์ พร้อมคณะศิษยานุศิษย์จัดสร้างขึ้น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 12 สิงหาคม 2555 ตลอดจนเป็นอนุสรณ์ในโอกาสที่ พระครูวิมลภาวนาคุณ เจ้าอาวาสวัด อายุครบ 69 ปี และเพื่อหารายได้สมทบทุนการบูรณะเสนาสนะที่ทรุดโทรม

    พระกริ่งหลวงปู่คูณ สุเมโธรุ่นแรก วัดป่าภูทอง อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ถือว่าเป็นมงคลมากๆ ครับ พิธีใหญ่มากมีพระเกจิสายกรรมฐานมากมายร่วมพุทธาภิเษกใหญ่ ณ วัดป่าภูทอง เช่น หลวงปู่ท่อน หลวงพ่อขันตี หลวงปู่เคน หลวงพ่อเจริญ เป็นต้นครับ พิธีเททอง 30 กันยายน 2555 และพิธีพุทธาพิเษกใหญ่ 28 ตุลาคม 2555 ที่วัดป่าภูทองครับ โดยในวันนั้นพระองค์เจ้าโสมสาวรีฯเสร็จมาเป็นองค์ประธานครับ

    ผ่านพิธีเททองโดยหลวงปู่เป็นองค์ประธานในวันที่ 30 กันยายน 2555 และพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ในวันที่ 28 ตุลาคม 2555

    ถ้าเอ่ยชื่อหลวงพ่อคูณ สุเมโธ เกือบทุกคนส่ายหน้าไม่รู้จัก แต่ในสายกรรมฐานเขาตามกราบกันมานานแล้วครับ ประวัติท่านเลือนลางนักทราบเพียงแต่ท่านพรรษาเท่ากับท่านพ่อเมือง เป็นสหธรรมิก ที่สนิทกันมาก เห็นท่านว่าเคยเกิดเป็นหมู่ (เพื่อน) กันมาหลายชาติแล้ว หลวงพ่อคูณท่านเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่ฝั้น อาจาโร และหลวงพ่อสิงห์ทอง ธัมวโร วัดป่าแก้ว ซึ่งทราบว่าตอนที่มาอยู่กับหลวงพ่อสิงห์ทองที่วัดป่าแก้วเป็นช่วงที่กามราคะกำเริบหนัก และที่นี้เองหลวงพ่อสิงห์ทองใช้ความสามารถในการ รู้ใจ ช่วยให้หลวงพ่อคูณเป็นหลวงพ่ออยู่จนทุกวันนี้ หลวงพ่อจึงมักพูดเสมอว่า เรามาได้ธรรมกับท่านอาจารย์สิงห์ทอง

    ครั้งแรกที่ได้ยินชื่อหลวงพ่อคูณ สุเมโธ ได้ยินมาจากลูกศิษย์หลวงปู่หลอดว่า มีวันหนึ่งช่วงหลวงปู่หลอดไปอยู่วัดสาขาที่หนองบัวลำภู (จำชื่อวัดไม่ได้) มีครอบครัวหนึ่งเข้าไปกราบหลวงปู่หลอด หลวงปู่จึงบอกกับลูกเขาซึ่งยังเป็นเด็กอยู่ว่าเอานั่นไปกราบพระองค์นั้นด้วย พร้อมกับชี้ไปที่หลวงพ่อคูณ สุเมโธ พอเด็กกราบเสร็จหลวงปู่จึงพูดขึ้นมาว่า เอ่อเด็กนี้มีบุญได้กราบพระอรหันต์ด้วย


    คราวหนึ่งรุ่นพี่ที่เคารพคนหนึ่ง ไปร่วมงานเจริญพุทธมนต์ ณ.วัดแห่งหนึ่งมีครูบาอาจารย์สายกรรมฐานมารวมกันหลายรูป พี่คนนี้ได้เข้าไปกราบเรียนถามหลวงพ่อสมบูรณ์ว่า หลวงพ่อครับงานนี้มีองค์ไหนน่าเข้าไปกราบเป็นพิเศษบ้าง หลวงพ่อสมบูรณ์ท่านนิ่งมองดูลูกศิษย์ก่อนที่จะบอกว่า หลวงพ่อคูณ พร้อมชี้นิ้วไปที่หลวงพ่อคูณ แล้วก็หลวงพ่อจันทา (คนละองค์กับหลวงปู่จันทา วัดป่าเขาน้อย) แล้วก็ชี้นิ้วไปที่หลวงพ่อจันทา
    อีกครั้ง พี่ที่เคารพอีกคนไปกราบท่านพ่อเมือง ท่านพ่อชี้ไปที่หลวงพ่อคูณที่อยู่คนละศาลา แล้วถามว่ารู้จักไหมหลวงพ่อคูณ พี่ท่านนี้จึงตอบว่า รู้จักครับแต่ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว ท่านพ่อจึงพูดว่าเอ่อๆๆ นั่นนะหาโอกาสไปกราบไปทำบุญเพียงแค่นี้ก็พอเป็นเครดิตที่ดีเพียงพอสำหรับการขวนขวายไปกราบท่านได้กระมัง
    พูดถึงของขลังท่านก็ใช่หยอก มีเด็กน้อยแถววัดนั่งรถอีแต๋น แล้วเล่นกันบนรถด้วยความประมาททำให้เด็กคนหนึ่งหล่นลงจากรถล้อหลังของรถอีแต๋นทับกลางตัวพอดี คนขับและเด็กคนอื่นตกใจสุดขีดรีบหยุดรถมาดู
    ปรากฏว่าเด็กไม่มีแม้รอยแมวข่วน ทั้งตัวแขวนพระผงรูปเหมือนรุ่นแรกของหลวงพ่อคูณ สุเมโธองค์เดียว


    ราคา 950 บาท ท่าน pkchalerm


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 มกราคม 2016
  11. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    242. ล็อกเก็ต หลวงปู่คูณ สุเมโธ วัดป่าภูทอง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ด้านหลังมีเทียนชัย จีวร คำหมาก สวยๆ เป็นของมงคลยิ่งครับ มีไว้ดีแน่นอนครับ

    ราคา 550 บาท ปิดรายการ


    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 มกราคม 2016
  12. pkchalerm

    pkchalerm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2011
    โพสต์:
    2,026
    ค่าพลัง:
    +3,171
    จอง2รายการครับ
     
  13. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  14. pkchalerm

    pkchalerm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2011
    โพสต์:
    2,026
    ค่าพลัง:
    +3,171
    โอนเรียบร้อยทั้ง2รายการ ครับ
     
  15. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    จัดส่งแล้วนะครับ เมื่อเช้าวันนี้ครับ ขอบพระคุณครับ
     
  16. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    243. พระกริ่งอนันตคุณ หลวงปู่ ประไพร สุภโร วัดป่าไพรรัตนวณาราม ปี 2558 ที่ระลึกสร้างบ่อบาดาล เนื้อทองเหลือง เลขสวย 432 พร้อมกล่องเดิม

    [​IMG]

    หลวงปู่ ประไพร สุภโร กำเนิดเมื่อวันที่ ๑๒ ตุลาคม พ.ศ. ๒๔๘๑ ตรงกับวันพุธ แรม ๓ ค่ำ เดือน ๑๑ ปีขาล ในครอบครัวชาวนา ที่บ้านโนนทัน อ.เมือง จ.อุดรธานี และต่อมาได้เกิดสงครามโลกครั้งที่ ๒ โยมบิดา มารดา จึงอพยบครอบครัว หาสถานที่ปลอดภัย ครั้งแรกย้ายไปที่บ้านเก่าน้อย อ.เมือง จ.อุดรธานี และย้ายไปที่บ้านไก่เถื่อน ต.หนองสำโรง อ.เมือง จ.อุดรธานี และใช้ชีวิตวัยเด็ก ณ ที่นั่น
    -เมื่ออายุ ๙ ปี ได้บวชหน้าไฟ พออายุ ๑๐ ปี ได้บวชเป็นสามเณรกับพระอาจารย์หอม วัดบ้านบง และอยู่วัดป่าโนนนิเวศ อ.เมือง จ.อุดรธานี อยู่กับหลวงพ่อ ภุมมี จิตธโม เป็นเวลา ๕ ปี แล้วได้เริ่มออกธุดงค์ครั้งแรก
    -จนถึงปี พ.ศ. ๒๕๐๐ ได้กลับมาอยู่วัดป่าโนนนิเวศ ครั้นเมื่ออายุครับ ๒๐ ปี ได้อุปสมบท ที่วัดโพธิสมภรณ์ อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยมีพระธรรมเจดีย์ ( จูม พันธุโล ) เป็นพระอุปัชฌาย์ เป็นศิษย์รุ่นสุดท้าย
    -หลังจากท่านพ่อลี วัดอโศการาม จ.สมุทรปราการ ได้กลับจากอินเดีย ท่านได้เริ่มสร้างวัดอโศการามขึ้น หลวงปู่ ท่านได้ไปช่วยงานพ่อแม่ครูอารย์ในการสร้างวัดอโศการามในครั้งนั้น
    -ท่านได้เรียนตัวธรรมและตัวขอม จากหลวงปู่ด่อน อินทสาโร วัดถ้ำเกีย จ.หนองคาย เรียนอยู่หลายปีจนแตกฉาน เดินทางไป-มาประจำ ได้รับเมตตาจากหลวงปู่ด่อนเป็นอย่างมาก
    -ปี พ.ศ. ๒๕๑๒ หลวงปู่ ได้จำพรรษากับท่านหลวงปู่ผาง จิตตคุตโต จ.ขอนแก่น และในคร้งนั้นหลวงปู่ฯ ท่านได้เขาเข้าไปอยู่ในถ้ำและขอให้พระเณรปิดกุญแจและขอปฎิบัติธรรมในนั้นเป็นเวลา ๗ วัน ขณะที่อยู่ในนั้น มีเหตุและสิ่งขัดขวางอย่างหนักเกือบหลวงทาง ต้องอดทนและพยายามอย่างมาก จึงผ่านเหตุในคร้งนั้นได้ และในปีนี้เอง หลวงปู่ผาง จิตคุตโต ท่านได้สร้างเหรียญรุ่นแรก ซึ่งหลวงปู่ได้มีโอกาศช่วยเหลืองานของพ่อแม่ครูอาจารย์ในครั้งนั้น
    -ได้ปฎิบัติธรรมร่วมกับพ่อแม่ครูอาจารย์หลายๆท่านในสาย หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต คือ หลวงปู่จันทร์ เขมปตโต อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น ท่านพ่อลี วัดอโศการาม จ.สมุทรปราการ หลวงปู่เทศก์ เทศรังสี หลวงปู่ฝั้น อาจารโร จ.สกลนคร หลวงปู่ขาว อนาลโย จ.หนองบัวลำภู หลวงปู่วัน อุตโม จ.สกลนคร หลวงปู่ผาง จิตตคุตโต จ.ขอนแก่น หลวงปู่อ่อนสา สุขกาโร จ.อุดรธานี หลวงปู่ชม จ.อุดรธานี เป็นต้น (เท่าที่หลวงปู่จำได้)และอีกหลายท่านที่หลวงปู่ไม่ได้กล่าวถึง

    หลวงปู่ท่านมีเมตตา เปี่ยมล้นกับศิษย์ เด็ดเดี่ยว ชอบสงบ เปิดตัวน้อย สันโดด สมถะ ไม่ยึดติดกับสิ่งได เคยได้รับแต่งตั้งให้ไปเป็นเจ้าอาวาสที่วัดขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง ในอ.เมือง จ.ขอนแก่น แล้วท่านก็ได้กลับมาอยู่วัดป่าไพรรัตนวณารามเหตุเพราะอยากกลับมาอยู่ในที่ที่สงบ ภายหลังกลับมาได้ ๑๕ วัน พระเถระชั้นผู้ใหญ่ที่กรุงเทพ ได้ให้คนมาตาม เพื่อจะให้กลับไปที่เดิม ท่านจึงขอว่าหากจะให้กลับ เอาท่านไปฆ่าไห้ตายไปเลยดีกว่า ท่านกล่าวว่าว่าอยู่ในเมืองเหมือนติดคุกกรรมฐาน ทำอะใรไม่ได้ วุ่นวาย โลกไม่ให้ทำ ท่านได้สืบทอดวิชาทำน้ำมนต์หม้อ จากอาจารย์ท่านหนึ่งใน จ.นครปฐม ซึ่งหลวงปู่เล่าว่า โดนบังคับไห้เรียน ปัจจุบันมีผู้มาขอให้ทหลวงปู่ท่านทำน้ำมนต์ดังกล่าวให้ประจำ เมื่อจะสอบบรรจุแข่งขันหรือค้าขาย เพราะผู้ที่ได้อาบน้ำมนต์จากท่าน เมื่อขอสิ่งใดก็สมปรารถนาทุกประการ (ถ้าหากไปที่วัดจะเห็นหม้อดินและเตาที่เคยใช้ในพิธีจำนวนมาก) แม้นท่านจะอายุมากแล้ว ทำพิธีนี้แต่ละครั้งก็จะเหนื่อยเพราะขั้นตอนเยอะมากแต่ท่านก็เมตตาทำให้แก่ศิษย์เป็นประจำ ท่านได้สร้างวัดมาแล้วหลายวัดและปัจจุบันเป็นวัดที่ ๗ ที่ท่านได้สร้าง แต่ยังไม่เคยสร้างวัตถุมงคลใดๆ เลย เป็นคร้งแรกและคร้งเดียวที่ท่านได้เมตตาอนุญาตให้สร้างวัตถุมงคลเพื่อให้ศิษย์ใด้ระลึกถึงคุณครูบาอาจารย์ต่อไป

    หลวงปู่อ่อนสา ได้ให้การรับรองว่าหลวงปู่ประไพร ท่านเป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ

    " กูสอนคนมาเป็นแสนๆ คนแล้ว บ่เห็นมันสิได้ซักคนเดียว ดีแต่คุยจนน้ำลายแตกฟอง สมาธิแค่ช้างหูกระดิก งูแลบลิ้น มันก็ยังเฮ็ดบ่ได้ บ่เคย เจอ โน้น...ยามมันคุยฮอดสวรรค์ชั้นเก้า ชั้นสิบ พู้น สอนเจ้าของยังยากเลย แล้วจะไปสอนคนอื่น "
    ธรรมคำสอน องค์หลวงปู่อ่อนสา สุขกาโร ****** องค์หลวงปู่อ่อนสา สุขกาโร ได้เมตตาบอกให้ทางศิษย์ทหารอากาศ ไปดูแลวัดของหลวงปู่ประไพร สุภโร ด้วย บอกทหารอากาศว่า เผิ่นเป็นพระที่ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ วัดไม่ค่อยมีอะไร ตอนนั้นทางทหารอากาศไม่รู้จักหลวงปู่ประไพร ไปครั้งแรก หาวัดหลวงปู่ประไพร ไม่เจอ กลับไปบอกท่านว่าหาวัดหลวงปู่ประไพร ไม่เจอ ท่านบอกว่า แม่นแล้วมึงขับรถไปเล่นซือ ๆ บ่ตั้งใจหา ไปใหม่เอายาไปถวายเผิ่นนำ พอครั้งที่สองทางทหารอากาศ ไปใหม่นำยาไปถวายด้วย จึงได้หาเจอ หลวงปู่ประไพร สุภโร ได้เมตตาเล่าว่า โยมพ่อโยมแม่เป็นคนบ้านโนนทัน เกิดที่บ้านโนนทันเหมือนองค์ท่าน ครั้งหนึ่งไปปฏิบัติธรรมกับหลวงปู่อ่อนสา ในป่าช้าวัดโยธานิมิต ปัจจุบันเป็นโรงพยาบาล ตอนนั้นมีกุฏิหลังเดียวและเก่ามาก ครั้งนั้นกุฏิเกิดทรุด เสาหัก ช่วยท่านซ่อม หลวงปู่อ่อนสาให้หลวงปู่ประไพร ไปขอยืมแม่แรงจากค่ายทหาร มายกกุฏิเอาเสามาเสริม ทางทหารให้ยืม ช่วยท่านซ่อมกุฏิหลังนั้นจนเสร็จ จึงได้อยู่ปฏิบัติธรรมกับท่านต่อ



    ราคา 1,650 บาท ปิดรายการ


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 มกราคม 2016
  17. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    244. พระผง พิมพ์พระแก้วมรกต หลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์ จ.เลย ปี 2520

    พระเดชพระคุณหลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่ามมานุสรณ์ จ.เลย

    ศิษย์อาวุโสองค์หนึ่งของท่านอาจารย์ใหญ่มั่น ภูริทัตโต ที่ท่านอาจารย์มั่นไว้เนื้อเชื่อใจให้หลวงปู่ชอบ อบรมเทศนาธรรมแทนท่านให้กับเหล่าเทวดา ฯลฯ ทั้งหลายอยู่บ่อยๆ

    หลวงปู่ชอบท่านถือการออกธุดงค์เป็นวัตร ไปมาทั้งในและนอกประเทศจนสภาพร่างกายของท่านไม่เอื้ออำนวยท่านก็เลยหยุดตอนอายุประมาณ 70 กว่าๆ และมาจำพรรษาอยู่ที่จังหวัดเลย เป็นที่สุดท้าย

    และยังมีเรื่องราวที่มีความอัศจรรย์ใจเกี่ยวกับองค์หลวงปู่อีกมากมายแบบเหลือเชื่อ โดยเฉพาะเรื่องราวเกี่ยวกับเหล่าเทวดาที่มาฟังธรรมจากท่าน

    --------------------------------------------

    พระผงพิมพ์พระแก้วมรกต พระศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของประเทศไทย ด้านหลังเป็นพิมพ์รูปเหมือนหลวงปู่ชอบ แบบครึ่งองค์

    ก็ตามสไตล์พระผงของสายกรรมฐานที่มีส่วนผสมด้วย ชานหมาก,ข้าวก้นบาตรครูบาอาจารย์,และมวลสารดี ดีอีกมากมาย สมัยก่อนนั้นจะเน้นส่วนผสมมงคลต่างๆ ในเนื้อพระครับว่าต้องดี

    พระแก้วมรกต + หลวงปู่ชอบนั้น จะสร้างออกมาพร้อมๆ กันกับพระพระมรกต ของหลวงปู่ขาว บล็อคหน้าเป็นพิมพ์เดียวกัน มวลสารส่วนผสมก็ดูไม่ต่างกัน และผู้สร้างทำแล้วให้หลวงปู่อธิฐานจิตทั้งสององค์

    พระองค์นี้สภาพสวยมากๆ ไม่ผ่านการใช้มาเลยครับ และก็พบเจอน้อยกว่าของหลวงปู่ขาวซะอีก พระพิมพ์นี้ของหลวงปู่ขาว ราคาสูงแล้วครับ



    ราคา 650 บาท ท่าน sumobaimon


    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 5 มกราคม 2016
  18. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    245. ล็อกเก็ต สมเด็จพระญาณสังวรณ์ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก วัดบรนิเวศน์วิหาร ที่ระลึกพระชมมายุครบ 100 พระชันษา ด้านหลังบรรจุมวลสาร ตะกรุด เงิน ทอง นาก สวยๆ มีหมายเลขกำกับ หายากครับ

    ราคา 450 บาท ปิดรายการ


    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 มกราคม 2016
  19. sumobaimon

    sumobaimon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    1,260
    ค่าพลัง:
    +1,514
    ขอจองรายการนี้ครับ
     
  20. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบคุณครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...