รวมพล คนรัก อาจารย์อ้วน หมอผี

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย smc0789, 12 พฤศจิกายน 2011.

  1. GupTun

    GupTun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +113
    รอรับ ขุนแผนหมื่นทัพ อยู่ที่บ้าน ... เลยยังไม่มีประสบการณ์ครับ :z16
     
  2. สมาธิ2

    สมาธิ2 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +9

    ขอบคุณมากคะ เดี๋ยวจะลองดูใหม่ ฮ่าๆๆ
     
  3. หมื่นทัพ

    หมื่นทัพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    2,854
    ค่าพลัง:
    +506
    รุ่นสองนี้ท่านจะไม่กำกับกรรมสิทธิ์เฉพาะบุคคล เหมือนรุ่นแรกแล้วครับ สาเหตุที่ทำเช่นนั้นเพราะรุ่นแรกท่านสร้างน้อย ไม่เพียงพอต้องความต้องการจึงกำหนดเช่นนั้น

    ส่วนรุ่นสองนี้

    ใครได้ครอบครอบตะกรุดคือกรรมสิทธิ์ตกของผู้นั้นครับ
     
  4. สมาธิ2

    สมาธิ2 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +9
    ขอมาอัพเดทคะ เมื่อวานลองพกลูกอมหมื่นทัพและน้ำมันดอกบานไม่รู้โรย ผลออกมาสุดยอดอิอิอิ ขอกราบขอบพระคุณครูบาอาจารย์ที่ได้ปลุกเสกสิ่งๆดีๆออกมา เพราะช่วยได้จริงๆคะ ตอนแรกไม่คิดว่าจะได้ผลขนาดนี้ อิฉันคิดว่าการขอพรให้ได้ผล จิตใจเราต้องนิ่งและตั้งใจจริงๆ โอกาศที่จะได้สมหวังค่อนข้างสูงทีเดียว แต่ถ้าสวดขอแบบไม่ตั้งใจแบบขอไปทีก็เหมือนเราไม่ให้ความเคารพเราก็คงไม่ได้ (ความคิดส่วนตัวเลยนะคะ) อีกอย่างอิฉันสวดมนต์เช้า เย็นและกรวดน้ำเกือบทุกวันคะ ขนาดง่วงจนตาจะปิดก็ยังสวดคะ ฮ่าๆๆๆ

    ขอถามเรื่องน้ำมันดอกบานไม่รู้โรยเพิ่มอีกนิดนะคะ เคยอ่านเจอเห็นบางท่านบอกผู้หญิงต้องใช้มือซ้ายเจิม ผู้ชายขวา อยากจะทราบว่าน้ำมันของพ่อครูอ้วนมีจำกัดวิธีการใช้รึเปล่าคะ? ที่ผ่านมาอิฉันใช้มือซ้ายนิ้วนางคะ ผิดถูกช่วยแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆๆคะ
     
  5. สมาธิ2

    สมาธิ2 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +9
    เกือบลืมไปคะ จริงๆแล้วมีเรื่องจะเล่าและขอความคิดเห็นด้วยนะคะ

    เรื่องมีอยู่ว่าอาทิตย์ที่แล้วมีเรื่องแปลกเกิดขึ้นๆคะ ช่วงตอนกลางวันอยู่ดีๆก็ได้กลิ่นเหมือนน้ำหอมคนมีอายุเก่าๆใช้แรงพอสมควร แล้วได้กลิ่นแบบนั้นลอยไปลอยมาผ่านจมูกตั้งแต่บ่ายยันเกือบก่อนนอน มันเป็นช่วงๆอะคะบางครั้งก็แรงแล้วก็หายไปแล้วก็มาใหม่อีก แต่เรื่องที่แปลกสุดๆคือตอนที่เอามือไปสางผม มือมันผ่านตรงจมูกพอดีแล้วก็ตกใจเพราะที่มือมีกลิ่นของน้ำหอมอันนั้นติดที่มือข้างขวาเฉยเลยทั้งๆที่อิฉันไม่ใช้น้ำหอมในวันนั้นเพราะอยู่บ้าน มึนมากๆคิดอยู่กลิ่นมาติดที่มือเราได้ไงอะ จากนั้นประมาณครึ่งวันกลิ่นก็หายไปแต่เรื่องไม่จบแค่นั้น พอตกหัวค่ำกลิ่นมันมาเกิดขึ้นที่มือด้านซ้ายต่อ :eek: คือส่วนตัวมีบูชาองค์พิฆเนศและเสด็จพ่อ ร.5 คะ และอิฉันก็ได้จุดธูปขออนุญาติท่านแล้วด้วย ทุกวันนี้ยังหาคำตอบไม่ได้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นหมายความว่าอะไร ท่านใดเคยเจอเรื่องแบบนี้บ้างมั้ยคะ?

    อีกเรื่องก็คือวันที่ 2 ที่ได้รับองค์ขุนแผน อิฉันก็ได้ไหว้บอกองค์ขุนแผนว่ามีอะไรให้คอยเมตตาช่วยเหลือกัน กรุณาอย่ามาปรากฎตัวให้เห็นเพราะกลัว ถ้ามีอะไรให้บอกในฝันแทนอะไรประมาณนั้นคะ วันนั้นตอนที่กำลังเตรียมธูปอยู่ในบ้านเผื่อไหว้ขอเจ้าที่เจ้าทาง อยู่ดีๆมีเสียงดังเหมือนมีอะไรมากระแทกกับกระจกหน้าต่างดังพอสมควร อิฉันตกใจแล้วรีบไปดูว่าเป็นอะไร สรุปไม่มีอะไรเลยคะ แล้วเสียงนั้นคืออะไร....
    มีความคิดเห็นอย่างไรบ้างคะ? มีอะไรที่อิฉันจะต้องทำมั้ยคะเนี่ยย.....หรือว่าเป็นการมาทักทายกันเฉยๆคะ?? :z2
     
  6. หมื่นทัพ

    หมื่นทัพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    2,854
    ค่าพลัง:
    +506
    ไม่ต้องกังวลครับ มือไหนนิ้วไหนก็ได้ครับใช้ได้ทั้งนั้นครับตามอุปเท่ห์ที่ผมส่งไปให้นั่นล่ะครับตามนั้นเลย
     
  7. กรมเจ้าท่า

    กรมเจ้าท่า Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +67
    [FONT=&quot]ประวัติอาจารย์อ้วน หมอผี[/FONT] ตอนที่ 1

    [​IMG]

    [FONT=&quot]อาจารย์อ้วน เป็นอาจารย์ฆารวาสผู้ที่ทรงพลานุภาพทางจิตมาแต่วัยเยาว์[/FONT] [FONT=&quot]เรียกว่าเป็นบุคคลที่มีของเก่าติดตัวมามาก[/FONT] [FONT=&quot]เมื่อมีโอกาสได้ศึกษาค้นคว้าก็ได้อาจารย์ที่ดีมีวิชาแก่กล้า[/FONT] [FONT=&quot]ต่อ มาเมื่อได้รับคำแนะนำพร่ำสอนจากครูบาอาจารย์ก็มีความขยันหมั่นเพียรเชื่อและ ปฏิบัติตามคำสอนอย่างมุ่งมั่นจนทำให้เกิดผลแห่งสำเร็จในการฝึกวิชานั้นๆ[/FONT] [FONT=&quot]สามารถ[/FONT][FONT=&quot]ทำได้อย่างเห็นผลเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาคนทั่วไปได้[/FONT] [FONT=&quot]


    [/FONT][FONT=&quot]ความเชื่อโบราณเชื่อกันว่าอันผู้ที่จะร่ำเรียนฝึกฝนทางจิตใจจนมีพละกำลังทางจิตสามารถใช้อำนาจจิตตาม[/FONT] [FONT=&quot]ต้องการได้นั้น[/FONT] [FONT=&quot]ต้องเป็นบุคคลที่เคยมีพื้นฐานหรือเคยฝึกปรือเรื่องทางสมาธิทางจิตมาแต่อดีตชาติ[/FONT] [FONT=&quot]ก่อนๆ พอปัจจุบันชาติมาฝึกเข้าอีกก็เป็นเร็วเป็นไว[/FONT] [FONT=&quot]เหมือนกับคนโบราณที่เรียกว่า [/FONT]“[FONT=&quot]เล่นของขึ้น[/FONT]” [FONT=&quot]นั่นเอง[/FONT][FONT=&quot]

    [/FONT][FONT=&quot]ในวัยเด็กของอาจารย์อ้วน ที่บ้านประกอบอาชีพขายข้าวแกง[/FONT] [FONT=&quot]มีความสนใจในเรื่องรามเกียรติ์มาแต่เล็ก ชอบดูโขนละคร[/FONT] [FONT=&quot]เห็นเขาแสดงเป็นยักษ์เป็นลิงก็สนใจ[/FONT] [FONT=&quot]และสิ่งที่ดึงดูดตาอาจารย์ในวัยเด็กก็คือ [/FONT]“[FONT=&quot]กระบองยักษ์[/FONT]” [FONT=&quot]เมื่ออาจารย์ในวัยเด็กเห็นกระบองยักษ์เข้าก็รู้สึกอยากจับมาเล่นมาควงตาม[/FONT] [FONT=&quot]ประสา เมื่อถูกความรู้สึกทางใจดึงดูดเข้าเช่นนั้นอาจารย์อ้วนก็เข้าไปจับ[/FONT] [FONT=&quot]แต่ครั้งแล้วก็โดนผู้ใหญ่ในวงด่าเสียเทเสียจนยับเยิน[/FONT] [FONT=&quot]แต่การโดนด่าครั้งนั้นกลับกลายเป็นการจุดชนวนในใจครูอ้วนครั้งนั้นว่า[/FONT]

    “[FONT=&quot]เราจะต้องเข้าโรงเรียนนาฏศิลป์จะเล่นเป็นตัวยักษ์ให้ได้[/FONT]”[FONT=&quot]
    [/FONT]
    [FONT=&quot]ด้วยความที่เป็นคนมีนิสัยจริงจัง[/FONT] [FONT=&quot]ตัดสินใจเด็ดเดี่ยวทำให้อาจารย์อ้วนในครั้งนั้นไปสมัครที่โรงเรียนนาฏศิลป์[/FONT] [FONT=&quot]ด้วยตนเอง[/FONT] [FONT=&quot]ไม่มีการปรึกษาใครๆทั้งสิ้นแม้กระทั่งพ่อแม่ของอาจารย์ก็ยังไม่รู้[/FONT] [FONT=&quot]ในวันรับสมัครมีการสอบสัมภาษณ์ ครูที่สัมภาษณ์ถามเด็กชายอ้วนว่า[/FONT] [FONT=&quot]อยากเรียนโขนรู้จักตัวละครอะไรบ้าง[/FONT] [FONT=&quot]อาจารย์อ้วนตอบไปโดยไม่ต้องคิดเลยว่ารู้จัก พิเภก แล้วก็ท่องกลอนในรามเกียรติ์ให้ครูฟัง[/FONT] [FONT=&quot]ปรากฏว่าเป็นที่ประทับใจครูในครั้งนั้นและทำให้ได้รับเลือกเข้าศึกษาต่อที่[/FONT] [FONT=&quot]โรงเรียนนาฏศิลป์[/FONT]


    [FONT=&quot]ในปีที่อาจารย์อ้วนสมัครเข้าเรียนที่โรงเรียนนาฏศิลป์นั้น[/FONT] [FONT=&quot]ทางโรงเรียนได้ยกฐานะขึ้นเป็นวิทยาลัยนาฏศิลป์เป็นครั้งแรกจึงนับว่าอาจารย์อ้วน[/FONT] [FONT=&quot]คือนักศึกษาของวิทยาลัยนาฏศิลป์รุ่นแรกเลยทีเดียว[/FONT] [FONT=&quot]การเข้าศึกษาที่นี่ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะพอทางบ้านรู้เข้าพ่อแม่ก็ด่า[/FONT][FONT=&quot]อาจารย์[/FONT][FONT=&quot]อ้วนเสียยกใหญ่เพราะคนสมัยก่อนไม่สนับสนุนให้ลูกเข้าเรียน เพราะเห็นเป็น[/FONT] [FONT=&quot]การเต้นกินรำกิน แต่อาจารย์อ้วนก็ยังไม่ท้อถอยจนพ่อและแม่ต้องยอมให้เรียน[/FONT] [FONT=&quot]พอไปเรียนวันแรกอาจารย์อ้วนก็พบว่าการเรียนโขนนั้นไม่ง่ายเลย[/FONT] [FONT=&quot]ไหนจะต้องโดนถีบเหลี่ยมคือการยันหัวเข่าให้ตั้งฉากมันเจ็บแสนเจ็บเหมือนเข้า[/FONT] [FONT=&quot]เครื่องทรมานดีๆนี่เอง[/FONT] [FONT=&quot]ไหนจะโดนดัดมือให้โค้งงอจนแทบจะติดกับแขนมันเจ็บเกินบรรยายจริงๆ[/FONT] [FONT=&quot]ทำเอาอาจารย์อ้วนถอดใจอยากออกตั้งแต่วันแรกที่เรียน[/FONT] [FONT=&quot]แต่ด้วยจิตใจที่เป็นนักสู้ทำให้ครูอ้วนหรืออาจารย์อ้วนในครั้งนั้นมุมานะใน[/FONT] [FONT=&quot]การฝึกฝนจนได้รับเกียรติครั้งยิ่งใหญ่ เพราะ ครูอร่าม อินทรนัฏ[/FONT][FONT=&quot]ได้คัดตัวนักเรียนจำนวน ๒๐ คนเอาแค่คนเดียวมาเล่นเป็นตัวกุมภกรรณ[/FONT] [FONT=&quot]และผู้ที่ได้รับคัดเลือกก็คืออาจารย์อ้วน[/FONT]


    [FONT=&quot]นับเป็นความภูมิใจครั้งสำคัญในชีวิตของอาจารย์อ้วนในครั้งนั้น[/FONT] [FONT=&quot]เพราะครูอร่าม[/FONT] [FONT=&quot]ให้เพือนเล่นเป็นทหารแต่ให้ครูอ้วนเล่นเป็นตัวเอกเป็นกุมภกรรณ[/FONT] [FONT=&quot]ตอนเดินออกมาหน้าเวทีมันโก้อย่าบอกใครเพราะกุมภกรรณเวลาเดินออกมาจะมีนางฟ้า[/FONT] [FONT=&quot]นางสนมตามมาเป็นแถว[/FONT] [FONT=&quot]จึงถือว่าเป็นความสุขในชีวิตและเป็นเกียรติเป็นความภูมิใจไม่รู้ลืม[/FONT]


    [FONT=&quot]ขณะที่อยู่ภายในรั้วของวิทยาลัยนาฏศิลป์[/FONT] [FONT=&quot]อาจารย์อ้วนในครั้งนั้นได้พบกับครูสอนเล่นโขนคนสำคัญและเป็นครูทางไสยศาสตร์[/FONT] [FONT=&quot]ด้วย ท่านชื่อ [/FONT]ครูชัยยศ คุ้มมณี[FONT=&quot] นับเป็นผู้ทรงวิทอาคมท่านหนึ่งในยุคนั้น ครูัชัยยศ[/FONT] [FONT=&quot]เป็นครูสอนตัวยักษ์ ตัวท่านเองเป็นพราหมณ์มีสายธุรำำที่สืบทอดมา[/FONT] [FONT=&quot]เป็นตำแหน่งทางสายเลือด[/FONT] [FONT=&quot]อาจารย์อ้วนซึ่งมีความสนใจทางด้านนี้แรกทีเดียวเขาหาครูชัยยศหมายขอคาถาทางสุดยอดทาง[/FONT][FONT=&quot]เสน่ห์เมตตามหานิยม ที่เรียกว่า [/FONT]“[FONT=&quot]มารีศร่ายมนต์[/FONT]” [FONT=&quot]เพียรมาขอกับครูชัยยศท่านก็ไม่บอกว่ามีหรือไม่มี แต่ท่านกลับมาสอนวิชา[/FONT]ทางด้านพรหมศาสตร์ การประกอบพิธีกรรมบวงศรวง การแสดงฤทธิ์ในทางสายพราหมณ์ รวมถึงวิชา [FONT=&quot]พระอาทิตย์ทรงกลด พระจันทร์ทรงกลด ซึ่งเป็นมนต์ทางพราหมณ์[/FONT] [FONT=&quot]เอาน้ำที่พื้นดินหรือเอานิ้วนี่แหละเขียนขีดวงกลมสองชั้นสามชั้นก็ได้แล้ว[/FONT] [FONT=&quot]ร่ายมนต์ไป[/FONT] [FONT=&quot]พอเงยหน้าขึ้นมาพระอาทิตย์หรือพระจันทร์จะทรงกลดตามขีดที่เราทำไว้สองชั้น[/FONT] [FONT=&quot]สามชั้นหรือกว่านั้นก็เป็นได้ นี่เรียกว่าเป็นวิชาทางพรหมศาสตร์[/FONT] [FONT=&quot]เพราะครูชัยยศท่านเป็นพราหมณ์จริงๆสืบมมาแต่สายเลือด[/FONT] [FONT=&quot]


    อาจารย์อ้วนเล่าว่าตอนที่จตุคามรามเทพดังๆก็พบกับพราหมณ์ท่านหนึ่งที่นครศรี[/FONT] [FONT=&quot]ธรรมราชท่านก็เปิดเผยให้ฟังว่าหลายครั้งที่ทำพิธีบวงสรวงจตุคามแล้วพระ[/FONT] [FONT=&quot]อาทิตย์ทรงกลดก็เพราะใช้วิชาทางพรหมศาสตร์[/FONT] [FONT=&quot]ซึ่งเมื่อสอบถามทางวิชาแล้วจึงรู้ว่าเป็นสายวิชาเดียวกันเลยกับที่[/FONT]ครูชัยยศ คุ้มมณี [FONT=&quot]ท่านสอน[/FONT]


    [FONT=&quot]ความเก่งกล้าสามารถเรื่องร่ายมนต์ให้พระอาทิตย์พระจันทร์ทรงกลดนั้น[/FONT] [FONT=&quot]เป็นที่รู้เห็นของเพื่อนวัยเดียวกันทั้งรุ่นพี่รุ่นน้องของอาจารย์อ้วนมาแต่สมัยเรียน[/FONT][FONT=&quot]นาฏศิลป์ พออาจารย์อ้วนไปโชว์งานรำกระบี่กระบอง[/FONT] [FONT=&quot]ของทางวิทยาลัย[/FONT][FONT=&quot]ก็จะร่ายมนต์ให้พระอาทิตย์ทรงกลดแล้วเรียกเพื่อนๆไปดูก็เห็นตามกันเป็นที่[/FONT] [FONT=&quot]สนุกสนานหลายต่อหลายครั้ง[/FONT]

    [FONT=&quot]ความรู้ทางไสยเวทย์ของครูอ้วนนั้นมากมายจริงๆและเมื่อสอบถามดูแล้วจึงรู้ว่า[/FONT] [FONT=&quot]หลักและพื้นฐานของวิชาทางไสยเวทย์ของครูอ้วนนั้น[/FONT]

    [FONT=&quot]มาจากปรมาจารย์ทางไสยเวทย์ท่านหนึ่งชื่อ " ครูวรกันต์ ศรีสมบัติ[/FONT] "


    [FONT=&quot]ที่มาของการพบครูวรกันต์หรือเรียกสั้นๆว่า[/FONT][FONT=&quot] [/FONT][FONT=&quot]ครูกันต์[/FONT][FONT=&quot] [/FONT][FONT=&quot]ครูกันต์ท่านนี้นี้[/FONT] [FONT=&quot]

    อาจารย์อ้วนเล่าว่าสมัยก่อนแม่ขายข้าวแกง ครูกันต์ท่านมาซื้อเป็นประจำ[/FONT] [FONT=&quot]ต่อมาท่านจ้างเราให้ไปส่งให้ที่บ้านพร้อมทำหน้าที่นำข้าวแกงกับขนมหวานถวาย[/FONT] [FONT=&quot]ที่หิ้งพระ ให้ท่านด้วย หิ้งพระของครูกันต์นั้นมีตั้งแต่หิ้งพระพุทธรูป[/FONT] [FONT=&quot]หิ้งฤๅษี หิ้งกุมารทอง ครูกันต์ก็สอนคาถาให้ท่องยามนำสำรับไปถวายตามหิ้งต่างๆ[/FONT]


    [FONT=&quot]ตอนแรกๆก็ไม่มีความเชื่อถือเรื่องไสยศาสตร์ซักเท่าไหร่ แต่พอมาครั้งหนึ่ง[/FONT] [FONT=&quot]ครูกันถามว่า.[/FONT][FONT=&quot]“ [/FONT][FONT=&quot]วันนี้อ้วนอยากกินอะไร[/FONT][FONT=&quot] ”[/FONT][FONT=&quot] ก็ตอบท่านไปว่า[/FONT][FONT=&quot]..[/FONT][FONT=&quot]“[/FONT][FONT=&quot]อยากกินชมภู่มะเหมี่ยว[/FONT][FONT=&quot]”[/FONT] [FONT=&quot]ท่านก็แสดงวิชาที่เรียกว่าชักยันต์กลางอากาศยันต์ที่ท่านทำเป็นยันต์ไซเรียก[/FONT] [FONT=&quot]ทรัพย์ แต่เป็นการเขียนยันต์ขึ้นบนอากาศ[/FONT] [FONT=&quot]ยามทำท่านก็เอามือขีดๆเขียนๆบนอากาศนั่นแหละแล้วเป่าไป[/FONT] [FONT=&quot]จากนั้นก็นัดท่านให้มากินชมภู่มะเหมี่ยวตอนเย็น แปลกแต่จริงพอตกเย็นท่านมาตามนัด[/FONT] [FONT=&quot]ชมภู่มะ้เหมี่ยวที่ต้องการก็มาเพราะอยู่ๆ ศิษย์ท่านนำมาถวาย[/FONT] [FONT=&quot]มันก็น่าแปลกแต่จะบังเอิญหรือเปล่าก็บอกไม่ได้ ยังไม่แน่ใจนัก[/FONT] [FONT=&quot]ต่อมาอีกคราวหนึ่งครูกันต์ถามว่าวันนี้ที่บ้านมีสะเดาน้ำปลาหวานกับกุ้งเผากินไหม[/FONT] [FONT=&quot]ครูอยากกิน อาจารย์อ้วนก็รีบวิงไปถามแม่ว่าครูกันต์ท่านอยากกินแบบนี้แม่มีไหม[/FONT] [FONT=&quot]แม่ก็ตอบมาว่าหน้านี้มันไม่มีสะเดามันไม่หรอก[/FONT] [FONT=&quot]ก็รีบวิ่งไปบอกครูกันท่านว่ามันไม่มี[/FONT] [FONT=&quot]ครูกันต์ก็บอกว่าไม่เป็นไรจากนั้นก็ใช้วิชานี้อีกคือเขียนยันต์ไซกลางอากาศ[/FONT] [FONT=&quot]แล้วเป่าออกไป จากนั้นก็นัดให้อาจารย์อ้วนมากินด้วยกันในตอนเย็น[/FONT] [FONT=&quot]ในใจคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้หรอกจะมีมาได้อย่างไร[/FONT] [FONT=&quot]แต่แล้วพอตอนเย็นไปบ้านครูกันต์ก็พบความอัศจรรย์ใจเพราะมีลูกศิษย์เอาน้ำปลา[/FONT][FONT=&quot]หวานสะเดา[/FONT] [FONT=&quot]กับ กุ้งเผามาให้ครูกันต์ท่านจริงๆอย่างที่ไม่น่าจะเป็นไปได้เพราะการสื่อ สารสมัยก่อนไม่เหมือนสมัยนี้จะว่าท่านโทรศัพท์ไปบอกลูกศิษย์ให้ซื้อมาให้ก็ เป็นไปไม่ได้โทรศัพท์สมัยนั้นก็ยังไม่มีมีแต่โทรเลขเท่านั้นซึ่งถ้าใช้ โทรเลขก็ต้องใช้เวลาอยู่หลายวันทีเดียว จึงเป็นเรื่องอัศจรรย์ในวิชาอาคมอย่างยิ่ง คราวนี้อาจารย์อ้วนหรือเด็กชายอ้วนในครั้งนั้น[/FONT] [FONT=&quot]เชื่อถือเรื่องไสยศาสตร์อย่างสนิทใจคิดในใจว่ามันเป็นสิ่งที่มีจริง[/FONT] [FONT=&quot]แต่อย่างไรก็ตามวิชชานี้อาจารย์อ้วนท่านไม่ได้เรียนมาเนื่องจากมีกฎข้อบังคับว่า[/FONT] [FONT=&quot]ผู้ที่จะเรียนวิชานี้ได้ต้องเป็นผู้ทีไม่ประกอบอาชีพการงานใดๆ[/FONT] [FONT=&quot]ทั้งต้องไม่ใส่รองเท้าไม่ว่าไปที่ไหนๆ[/FONT] [FONT=&quot]ครูกันต์ท่านก็ไม่ประกอบอาชีพอะไรเลยและท่านก็ไม่ใส่รองเท้าสักครั้งเลยเช่น[/FONT] [FONT=&quot]กันท่านทำได้ ท่านว่าวิชานี้เรียนแล้วไม่รวยแต่ก็ไม่มีวันอดอยาก[/FONT] เป็นวิชาที่ครูกันต์ท่านได้เรียนสืบต่อวิชามาจากหลวงพ่อเคน วัดถ้ำเขาอีโต้ ปราจีนบุรี

    [FONT=&quot]หลังจากนั้นอาจารย์อ้วนทวนความจำได้เป็นอย่างดีว่าพอถึงวันที่ ๖[/FONT] [FONT=&quot]เมษายน ราวๆปี พ.ศ.๒๕๑๗ เป็นวันจักรีซึ่งทุกๆวันจักรีถือเป็นวันไหว้ครูของอาจารย์วรกันต์ ศรีสมบัติ จากนั้นก็นำพานดอกไม้ธูปเทียนไปกราบอาจารย์วรกันต์ขอมอบตัวเป็น[/FONT] [FONT=&quot]ศิษย์ท่านท่านก็รับไว้ด้วยความเมตตา[/FONT][FONT=&quot]วิชาแรกที่ครูวรกันท่านอาจารย์อ้วนคือสอนให้รู้ ธาตุทั้งสี่ [/FONT] [FONT=&quot]การตั้งธาตุ เดินธาตุ [/FONT][FONT=&quot]อาจารย์อ้วนเรียนวิชานี้ว่าด้วยการท่องคาถาธาตุ ทั้ง ๔ น้ำ ดิน ลม ไฟ[/FONT] [FONT=&quot]ท่านท่องอยู่ นานอยู่ ๓ ปีก็เป็นผล ท่านว่าระหว่าง ๓[/FONT] [FONT=&quot]ปีที่ท่องนั้นไม่รู้อะไรเลยรู้แต่องค์ภาวนาคาถาเพียงอย่างเดียวเท่านั้น[/FONT] [FONT=&quot]ภาวนาตลอดเวลา จะลุก จะเดินจะนั่งจะนอน เรียกว่าภาวนาให้จิตอยู่กับคาถาตลอด[/FONT] [FONT=&quot]จนติดเป็นนิสัย มันเกิดเป็นพลบังจิตเป็นสมาธิขึ้นมาเอง[/FONT] [FONT=&quot]เมื่อเวลาภาวนาแต่ละธาตุนั้นจะเกิดความรู้สึกต่างๆเช่นหนักตัว ปวดหัว[/FONT] [FONT=&quot]เวียนหัวสารพัดไม่รู้ว่ามันเป็นอะไร[/FONT] [FONT=&quot]มีแต่มุมานะที่จะภาวนาอย่างเดียวเท่านั้นจนเมื่อครบ ๓ ปี[/FONT] [FONT=&quot]ครูกันต์ท่านพาออกงาน เป็นงานพุทธาภิเษกมีพระเกจิอาจารย์มากันมากมีพระนั่งธรรมมาศน์เอกเป็นประธานในแต่ละทิศ [/FONT] [FONT=&quot]ครูกันต์ท่านว่าลองเดินธาตุเพ่งใส่พระองค์นั้นดูซิลูก[/FONT] [FONT=&quot]อาจารย์อ้วน[/FONT][FONT=&quot]ก็เพ่งภาวนาส่งจิตไปที่พระรูปนั้น[/FONT] [FONT=&quot]ครู่หนึ่ง[/FONT][FONT=&quot]ไม่ นานขณะพระภิกษุรูปนั้นกำลังนั่งปรกพุทธาภิเษก อยู่ๆท่านกลับลืมตาแล้วลุกออกจากนั่งธรรมมาศน์ลงเดินมาออกนอกพิธี การทำได้อย่างนี้ในทางนักไสยศาสตร์คาถาอาคมจะถือว่าเป็นการ [/FONT][FONT=&quot]“ [/FONT][FONT=&quot]สอยลงธรรมาสน์[/FONT][FONT=&quot]”[/FONT][FONT=&quot] ถือเป็นกีฬาวัดอำนาจทางจิตอย่างหนึ่งของผู้มีวิชาที่มักจะมาลองวิชากันในงาน พุทธาภิเษก เมื่ออาจารย์อ้วนทำได้เช่นนั้นก็รู้สึกใจพองโต ปลาบปลิ้มใจ[/FONT] ภูมิใจอย่างเป็นที่สุด [FONT=&quot]ในความคิด[/FONT][FONT=&quot]ขณะนั้นกะว่าจะสอยพระที่นั่งเสกอยู่ลงธรรมมาสน์ทีละรูปที่นั่งอยู่ให้ลุกออกจากปะรำพิธีทั้งหมด[/FONT]


    [FONT=&quot]คราวนี้ก็ลองเลือกเอาพระเกจิที่ดูเคร่งๆ ก็เห็นอยู่รูปนึง[/FONT] [FONT=&quot]มีอายุอยู่และใส่จีวรสีกรักคล้ำ ก็เริ่มกำหนดจิตเดินธาตุใส่ พระรูปนั้น[/FONT] [FONT=&quot]ภาวนาสักครู่เดี๋ยวเท่านั้น[/FONT] [FONT=&quot]ท่านกล่าวว่า[/FONT][FONT=&quot]ตัวเราเองกลับมีอาการขี้แตกเหยี้วแตกไม่รู้ตัวกางเกงเปียกไปหมด[/FONT] [FONT=&quot]มันออกมาทั้งๆที่ตัวเองก็ไม่มีความรู้สึกปวดหนักปวดเบาแต่ประการใด[/FONT] [FONT=&quot]ตอนนั้นอายและทำอะไรไม่ถูกต้องรีบเข้าห้องน้ำผลัดกางเกง ล้างเนื้อล้างตัว[/FONT] [FONT=&quot]แล้วรีบมาบอกครูกันต์ ท่านได้แต่ยิ้มแล้วบอกว่า คราวหน้าให้ระวังหน่อยลูก[/FONT][FONT=&quot]ที่เป็นเช่นนี้เพราะพระเถระที่เพ่งใส่นั้นท่านมีตบะแก่กล้ากว่ามีพลังจิตสูง[/FONT] [FONT=&quot]ส่งกว่า[/FONT] [FONT=&quot]สามารถสะท้อนธาตุกลับมาได้ [/FONT][FONT=&quot]พอ เสร็จพิธีพระภิกษุเถจารย์รูปนั้นท่านลงมาจากธรรมมาสน์อาจารย์อ้วนก็รีบถือ ดอกไม้ธูปเทียนไปทำการขอขมาที่ได้ที่ได้ล่วงเกินท่าน แล้วพระภิกษุรูปนี้ได้ีีรับดอกไม้และยิ้มด้วยเมตตาและแนะนำอาจารย์อ้วนว่า[/FONT][FONT=&quot] [/FONT][FONT=&quot]คราวหน้าเวลาจะลองใคร ให้เอาธาตุเบาๆ ก่อนนะลูก[/FONT][FONT=&quot] อย่าใช้ธาตุหนัก ”[/FONT] [FONT=&quot]ท่านบอกเพียงเท่านี้ แล้วก็ถามว่าหลวงพ่อชื่ออะไร อยู่วัดไหนท่านว่า ข้าชื่อ [/FONT][FONT=&quot]“ [/FONT][FONT=&quot]สีหมอก[/FONT][FONT=&quot] อยู่วัดวังตะโก[/FONT][FONT=&quot]”[/FONT] [FONT=&quot]นับเป็นพระเกจิอาจารย์ที่น่านับถือมีวิทยาคมสูงมาก[/FONT] [FONT=&quot]หลังจากเรียนวิชาธาตุ ๔[/FONT] [FONT=&quot]จากครูกันต์เป็นพื้นฐานทางความรู้แล้วทำให้อาจารย์อ้วนมีความก้าวหน้าทางเวท[/FONT] [FONT=&quot]วิทยาคมอีกหลายต่อหลายสายวิชา ท่านกล่าวว่าเพราะวิชาธาตุ ๔[/FONT] [FONT=&quot]นี่แหละที่เป็นพื้นฐานทางจิตที่ดีที่ทำให้เกิดความช่ำชองในการภาวนาในการร่ำ[/FONT] [FONT=&quot]เรียนวิชาอื่นๆในเวลาต่อมา[/FONT] [FONT=&quot]ในความเคารพครูบาอาจารย์แล้วก็ต้องถือว่าครูกันหรือครูวรกันต์ท่านนี้เป็นที่[/FONT] [FONT=&quot]สุดท่านหนึ่งเป็นบรมครูคนแรกที่ทำให้ท่านอาจารย์อ้วนมีความสามารถเช่นนี้ขึ้นมาได้
    [/FONT]
     
  8. Akazaba

    Akazaba เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    543
    ค่าพลัง:
    +435
    คงแค่มาทักทาย ไม่มีอะไรครับ ผมห้อยมาปีหนึ่งแล้ว ก็ใช้ดีครับ
    ทำสิ่งใดราบรื่นหมด มีสีผึ้งครูอ้วนที่ไม่ค่อยได้ใช้ เพราะพอทาแล้ว
    เดินไปข้างนอกเป็นจุดสนใจ มาก โดยเฉพาะเพศตรงข้าม
     
  9. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    <LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>
    [​IMG] [​IMG]

    เลี่ยมได้สวยมากครับ
     
  10. Darth

    Darth สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2012
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +1
    อยากหลับตาแล้วตื่นมาเป็นวันลอยกระทงจังเลย เหลืออีกสองพิธี เท่านั้นๆๆๆๆๆ
     
  11. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081

    สุดยอดครับ ขออนุโมทนาที่นำมาเผยแพร่ สาธุๆ
     
  12. GupTun

    GupTun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +113
    รออ่านตอนที่ 2 - ... นะครับ sleeping_rb
     
  13. helium

    helium เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    848
    ค่าพลัง:
    +2,124
    เลี่ยมที่ไหนครับและเท่าไหร่ครับพี่???
     
  14. Akazaba

    Akazaba เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    543
    ค่าพลัง:
    +435
    ประสบการณ์สีผึ้งเบ็ดจากคุณ iching

     
  15. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081

    ขออนุโมทนากับประสบการณ์ดีดี เยี่ยงนี้ครับ:cool:
     
  16. nattaivt

    nattaivt สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +7
    สอบถามน่ะคับ

    พอดีแอบชอบน้องที่ทำงานคนนึง

    ไม่รู้ว่า จะอธิษฐานต่อพ่อขุนแผนอย่างไรดีคับ
     
  17. FlukeFluke

    FlukeFluke เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2011
    โพสต์:
    101
    ค่าพลัง:
    +139
    อธิฐานถึงขุนแผนหมื่นทัพ พลายเพชร พลายบัว ดวงจิตอันเป็นทิพย์ซึ่งสถิตในองค์ขุนแผน ขอจงมาเป็นที่พึ่งให้แก่ลูกด้วย ............(อธิฐานไปเลยครับว่าชอบผู้หญิงคนนี้ ขอให้พ่อขุนแผนหมื่นทัพช่วยลูกจีบอีผู้หญิงคนนี้ด้วย เวลาลูกเข้าไปจีบ ไม่ให้เขารังเกียจน้ำใจ ไม่ให้เขาเบื่อหน่าย ให้เขาชอบใจรักใคร่แก่ลูกด้วย อะไรก็ว่าไป) อย่าลืมว่า ในวรรณคดีแม้จอมขมังเวทย์อย่างขุนแผนกว่าจะได้เมียก็ยังต้องเกี้ยวแล้วเกี้ยวอีก..
     
  18. nattaivt

    nattaivt สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +7
    ขอบคุณคับ จะได้อธิษฐานตามนี้

    มีความคืบหน้าอย่างไรจะแจ้งไว้ในนี้ :cool:
     
  19. หมื่นทัพ

    หมื่นทัพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    2,854
    ค่าพลัง:
    +506
    ประสบการณ์จากเว็ปเพื่อนบ้าน​


    [​IMG]
     
  20. nattaivt

    nattaivt สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +7
    สืบมาได้ว่า เค้ามีแฟนแร้วอ่ะคับ

    ทำอย่างไรดี

    เดินหน้าหรือว่าา ตัดใจดีกว่าคับ :'(
     

แชร์หน้านี้

Loading...