มอบพระธาตุชานหมากหลวงพ่อฤาษี วัดท่าซุง และอังคารธาตุหลวงตามหาบัว ครับ

ในห้อง 'แจกฟรี' ตั้งกระทู้โดย waythai, 29 เมษายน 2012.

  1. waythai

    waythai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2010
    โพสต์:
    2,499
    ค่าพลัง:
    +15,192
    [​IMG]
    ภาพงานบุญประจำเดือนสิงหาคม 2555 คลิ๊กที่ลิงค์ด้านล่างหรือที่รูปภาพได้เลยครับ


    [​IMG]มอบพระบรมสารีริกธาตุ ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น เพื่อเป็นพุทธบูชา ได้เพิ่มรูปภาพ 282 รูปไปยังอัลบั้ม ภาพงานบุญประจำเดือนสิงหาคม 2555

    <A class=uiLinkSubtle href="http://www.facebook.com/media/set/?set=a.351221198285334.80843.100001923695086&type=1"><ABBR class="timestamp livetimestamp" title="9 สิงหาคม 2012 เวลา 22:49 น." data-utime="1344527349">9 วินาทีที่แล้ว</ABBR>




    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  2. waythai

    waythai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2010
    โพสต์:
    2,499
    ค่าพลัง:
    +15,192
    ข่าวดี ! ทางผมเพิ่งได้รับการติดต่อจากชมรมพุทธเมตตา เพื่อขออัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุไปประดิษฐานยังวัดไทยในประเทศอินเดียและเนปาลทั้งหมด โดยจะทะยอยมารับจนครบ ถือว่าเป็นนิมิตหมายอันดีที่ได้ร่วมอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุสู่ดินแดนพระพุทธภูมิดั่งในอดีตกาล ขอทุกท่านโปรดร่วมโมทนาร่วมกันนะครับ

    [​IMG]

     
  3. waythai

    waythai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2010
    โพสต์:
    2,499
    ค่าพลัง:
    +15,192
    ขณะนี้เวลา 23.05 น. กระผมพี่ตาและน้องฝ้ายพร้อมลุยงานจัดตู้พระบรมสารีริกธาตุเพื่อถวายวัดทั่วประเทศ ยอด 24 ตู้ครับ

    [​IMG]


    ส่งแรงใจให้คนที่เสียสละเพื่อพระพุทธศาสนาด้วยนะครับ

    [​IMG]

    <!-- google_ad_section_end -->
     
  4. waythai

    waythai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2010
    โพสต์:
    2,499
    ค่าพลัง:
    +15,192
    และแล้วตู้กระจกที่ว่างเปล่าก็แปรสภาพกลายเป็นเฉกเช่นนี้ครับ (ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ครับ พรุ่งนี้มาทำต่อ)

    [​IMG]
     
  5. waythai

    waythai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2010
    โพสต์:
    2,499
    ค่าพลัง:
    +15,192
    [​IMG]

    อัตตนา โจทยัตตานัง จงกล่าวโทษโจทความผิดของตัวไว้เสมอ อย่าไปยุ่งกับคนอื่น
    อัตตนา โจทยัตตานัง จงกล่าวโทษโจทความผิดของตัวไว้เสมอ อย่าไปยุ่งกับคนอื่น คตินี้นักปฏิบัติทุกคนเขาจะประณามตัวเองเข้าไว้เสมอ อารมณ์ ยุ่งอยู่กับกามราคะนิดหนึ่งเขาจะประณาม...ว่าเลวทันที ของอะไรก็ดี ถ้าชมว่าสวย ชมว่างาม เมื่อรู้สึกขึ้นมาก็รู้สึกว่าใจของเรามันเลวเสียแล้วรึนี่ แค่นี้เขาตำหนิตัวเขาแล้ว แล้วยิ่งไปเพ่งโทษของบุคคล อื่นไปแสดงอารมณ์อิจฉาริษยาบุคคลอื่น ทำให้บุคคลอื่นได้รับความเร่าร้อน

    นั่นแสดงว่ากิเลสมันไหลออกมาทางกายและทางวาจา มันล้นออกมาจากใจมันเลวเกินที่จะเกิดเป็นมนุษย์ใหม่ นี่เราต้องประณามอย่างนี้ แล้วทางที่ไปจะไปไหน เป็นสัตว์เดรัจฉานก็ยังเป็นไม่ได้ ต้องไปขึ้นต้นมาจากนรก มันไม่เหมาะสำหรับเรา นี่เราต้องประณามตัวไว้เป็นปกติอย่าเที่ยวประณามคนอื่นเขา

    จงอย่าคิดว่าคนอื่นจะต้องมาลงโทษเรา ก่อนที่คนอื่นจะลงโทษ กรรมที่เราทำความชั่วมันก็ทำความเร่าร้อนให้เกิดขึ้นแก่เรา ใครเขาพูดความชั่วคราวใดเราก็สะดุ้งเพราะเรามันเลว พระ พุทธเจ้าตรัสว่า อัตตนา โจทยัตตานัง จงเตือนตนไว้เสมอ และจงโจทตน กล่าวโทษตนไว้เป็นปกติ หาความชั่วของตัว อย่าไปหาความชั่วของบุคคลอื่น ถ้าเลวมากเมื่อไหร่ เราก็เพ่งเล็งความเลวของบุคคลอื่นมากเท่านั้น ถ้าเราดีมากเท่าไหร่เราก็ไม่มองเห็นความเลวของบุคคลอื่น

    เพราะยอมรับนับถือกฎของกรรม ที่เรายังไปหาความเลวของบุคคลอื่น เสียดสีเขาบ้าง พูดกระทบกระเทียบเขาบ้าง ทำลายความสุขใจเขาบ้างนั่นแสดงว่า เรามันเลวที่สุดของความเลว คือความเลวมันไม่ได้ ขังอยู่ เฉพาะในใจ มันไหลออกมาทางกายไหลออกมาทางวาจา เพราะมันล้น เลวจนล้น นี่ขอทุกท่านจงจำไว้ อย่าไปมองดูความเลวของคนอื่น มองดูความเลวของตน ไม่ต้องไปปรับปรุงบุคคลอื่น ปรับปรุงเราเองให้มันดีที่สุด

    สำหรับคนที่เขามาสร้างความชั่วให้สะเทือนใจเรานั่นเขาเป็นทาสของกิเลส ตัณหา อุปาทาน และอกุศลกรรม ไม่มีทางที่จะคืนตัวได้ เราจงคิดว่าคนประเภทนี้เขาไม่ใช่คน เขาคือสัตว์นรกในอบายภูมินั่นเอง เรา คิดว่า ถ้าเราจะไปต่อล้อต่อเถียงจะกระทำตอบ เราก็จะเลวตามเขาเวลานี้จิตใจของเขาจมลงไปในนรก ถ้าเราทำตามแบบเขาบ้าง เราก็จะจมนรกเหมือนกันมันไม่มีประโยชน์จิตเราก็ระงับความโกรธด้วยอำนาจ ขันติ หรือ อุเบกขา เฉย เขาเลวก็ปล่อยให้เขาเลวไปแต่ผู้เดียว เราไม่ยอมเลวด้วย

    อย่าทำอารมณ์ให้วุ่นวาย อย่าใจน้อย อย่าคิดมาก จงคิดไว้เสมอว่า เราต้องตาย อย่าห่วงคนอื่นมากเกินกว่ากฎของกรรม จงนึกถึงความตายทุกลมหายใจเข้าออก อย่าทะเยอทะยานเรื่องยศศักดิ์ ถึงเวลามันได้ ถึงเวลามันมี ทำใจสบาย จะมีความสุข เรื่องลูกก็ขอให้ตั้งอารมณ์ไว้ ในฐานะพ่อแม่ที่ดี แต่อย่าดิ้นรนเกินพอดี จะเป็นทางตัดนิพพานให้ไกลออกไป


    ดีหรือชั่วมันอยู่ที่การควบคุมกำลังใจ ถ้าใจของเราบริสุทธิ์ผุดผ่องเสียอย่างเดียว ใครจะว่าดีหรือชั่ว ไม่มีความสำคัญ เขาจะประณามว่าเลวมันก็เลวไม่ได้ มันก็ต้องดีอยู่ตลอดเวลา ถ้า จิตของเราชั่วเขาจะสรรเสริญว่าดี มันก็ดีไม่ได้เหมือนกัน นี่เป็นอันว่า พระพุทธเจ้าทรงให้รักษากำลังใจ เป็นสำคัญว่าควบคุมกำลังใจให้ดีไว้แล้วมันดีเอง ไม่ต้องไปฟังคำชาวบ้านเขา การที่เราดี เพราะรอให้ชาวบ้านสรรเสริญนั่นมันเป็นอารมณ์ของความชั่ว

    คนที่เขามาสร้างความชั่วให้สะเทือนใจเรา นั่นเขาเป็นทาสของกิเลส ตัณหา อุปาทาน และอกุศลกรรม ทาสของกิเลส ตัณหา อุปาทาน อกุศลกรรมนี่ ไม่มีทางจะคืนตัวได้ ความ เป็นอยู่ของเขาในสมัยปัจจุบันในชาติที่เป็นมนุษย์ เขาก็มีแต่ความเร่าร้อน มีแต่ความเศร้าหมอง เพราะกิเลสมันทำจิตใจให้เศร้าหมอง ตัณหาสร้างจิตใจให้เร่าร้อน อุปทานมีอาการเกาะความชั่วเป็นปกติ อกุศลกรรมทำความชั่วตลอดเวลา คนที่เป็นทาสของกิเลสตายแล้ว ไม่มีโอกาสจะเกิดเป็นคนแม้จะเกิดเป็นสัตว์เดรัจฉานก็ยังเกิดไม่ได้ ต้องไปเกิดในอบายภูมิ

    นี่ถ้าบุคคลผู้ใดทำใจของ เราให้เร่าร้อนด้วยกายกรรม ทำด้วยกายก็ดี ด้วยวจีกรรม ทำด้วยวาจาก็ดี เราจงคิดว่าคนประเภทนี้เขาไม่ใช่คน เขาคือสัตว์นรกในอบายภูมินั่นเอง เรา ก็คิดว่าถ้าเราจะไปต่อล้อต่อเถียง จะกระทำตอบ เราก็จะเลวตามเขา เวลานี้จิตใจของเขาจมลงไปแล้วในนรก ถ้าเราทำตามแบบเขาบ้าง เราก็จะจมลงนรกเหมือนกัน มันไม่มีประโยชน์ จิต เราก็ระงับความโกรธด้วยอำนาจ ขันติ หรือ อุเบกขา นี่ อุเบกขา เราใช้กันตรงนี้เลย เฉย เขาเลวก็ปล่อยให้เขาเลวไปแต่ผู้เดียว เราไม่ยอมเลวด้วย

    หลวงพ่อวัดท่าซุงถ้า เราทุกคนปรับปรุงใจตนดีแล้ว มันก็ไม่มีเรื่องยุ่งกับคนอื่น ไม่สร้างคนอื่นให้มีความเร่าร้อนในการที่จะเพ่งโทษคนอื่น ต้องรู้ตัวว่าเราเลวเกินไป นี่จงรู้สึกตัวไว้เสมอ รู้สึกตัวว่าเรามันเลว เลวมากจนกระทั่งขังไว้ในใจไม่ได้ มันจึงอุตส่าห์ไหลออกมาทางวาจา ไหลออกมาทางกาย นี่แสดงว่าความเลวมันล้นออกมาจากจิต ในข้อนี้ต้องคิดไว้เป็นประจำ อย่าทะนงตนว่าเป็นคนดี ถ้าดีแล้ว ปากไม่เสีย กายไม่เสีย ถ้าปากเสีย กายเสีย ความเลวมันล้น มีความดีไม่ได้

    พระพุทธเจ้าตรัสว่า ลาภ ยศ สรรเสริญ สุข เป็นโลกธรรม ถ้าเราติด เราก็มีความทุกข์ ลาภที่เรา มีมาได้แล้ว มันก็หมดเสื่อมไปได้ ถ้าเรายินดีในการได้ลาภ ไม่ช้ากำลังใจก็ต้องเสีย สลดใจ เมื่อลาภหมดไป คำสรรเสริญก็เช่นเดียวกัน คำสรรเสริญไม่ใช่ของดี ถ้าเราติดในคำสรรเสริญ เราก็จะมีแต่ความทุกข์ เพราะว่าไม่มีใครเขามานั่งตั้งตา นั่งสรรเสริญเราตลอดวัน คนที่เขาสรรเสริญเราได้ เขาก็ติเราได้ ฉะนั้นจงจำไว้ ว่าพระพุทธเจ้าตรัสว่า นินทา ปสังสา เป็นธรรมดาของชาวโลก ชาวโลกทั้งหมดเกิดมาต้องพบนินทาและสรรเสริญ นี่ท่านมาติดลาภ ติดสรรเสริญก็ถือเป็นอุปกิเลสอย่างหนัก

    เราต้องการความเมตตาปรานีจากคนอื่นฉันใด บุคคลทั้งหลายก็ต้องการความเมตตาปรานี จากเราเหมือนกัน ฉะนั้น อารมณ์ใจของเราก็คิดไว้เสมอว่าเราจะรักคนและสัตว์ นอกจากตัวเราเหมือนกับเรารักตัวเรา เราจะสงสารเขาเหมือนกับที่เราต้องการให้คนอื่นสงสารเรา เราจะรักเขาเหมือนกับเราต้องการให้เขารักเรา เราจะไม่อิจฉาริษยาใคร เมื่อบุคคลอื่นใดได้ดี


    ทุกท่านที่ปฏิบัติพระกรรมฐานด้วยความ จริงใจ ตั้งใจจริง มีศีลบริสุทธิ์ ตั้งใจทรงสมาธิให้ตั้งมั่น ตั้งใจรักษาปัญญาให้แจ่มใส รู้เท่าทันความเป็นจริง แต่ว่ายังไม่ถึง พระโสดาปัตติมรรค ก็ ควรจะภูมิใจว่า เข้าอยู่ในเขตของความดี คือ ความอยู่ในเขตของคนดี แต่ว่าเราจะดีมาก จะดีน้อยนั่นประมาทไม่ได้ ถ้ารู้ตัวว่าดีเมื่อไรก็แสดงว่าเราเลวเมื่อนั้น จงจำพระพุทธภาษิต ที่พระพุทธเจ้าตรัสว่า อัตตนา โจทยัตตานัง จงกล่าวโทษโจทความผิดของตนไว้เสมอ

    เป็นธรรมะจากหนังสือโอวาทหลวงพ่อวัดท่าซุง คำสอนของพระเดชพระคุณหลวงพ่อท่านเจ้าคุณพระราชพรหมยาน (วีระ ถาวโรมหาเถระ) นำมาฝากเพื่อนๆกันครับ_____________________

    หลวงปู่มั่น ภูริทัตโตกล่าว่า ถึง ขาจะผิดจริงก็เป็นการก่อกวนจิตใจตนเอง ให้ขุ่นมัวไปด้วยความเดือดร้อน วุ่นวายใจที่คิดแต่ตำหนิผู้อื่น จนใจอยู่ไม่เป็นสุขนั้น นักปราชญ์ถือเป็นความผิด และบาปกรรมไม่ดีเลย จะเป็นโทษให้ท่านได้สิ่งไม่พึงปรารถนา ทรมานอย่างไม่คาดฝัน

    การกล่าวโทษผู้อื่นโดยขาดการไตร่ตรองเป็นการสั่งสมโทษ และบาปใส่ตน ให้ได้รับความทุกข์ จึงควรสลดสังเวชต่อความผิดของตน งดความเห็นที่เป็นบาปภัยต่อตนเสีย ความทุกข์เป็นของน่าเกลียดน่ากลัว แต่สาเหตุที่ทำให้เกิดทุกข์ ทำไมพอใจสร้างขึ้นเอง

    คนติ ก็น้อมเอาพระธรรมไปปฏิบัติ พึงพิจารณาธรรมในตนก่อน
    พึงตั้งธรรมไว้ในตนก่อน แล้วค่อยไปโจทผู้อื่น

    คนที่ถูกติ ถูกชม พึงพิจารณาว่านินทาและสรรเสริญเป็นของธรรมดาของโลก
    และสำรวมระวังความประพฤติ ทางกาย ทางวาจา และทางใจ

    สามัคคีธรรม และความสันติสุขร่มเย็น ก็จะเกิดมีแก่ทั้งผู้โจทเอง ผู้ที่ถูกโจท
    และทั้งท่านอื่นๆทั้งหลาย ให้อยู่ร่วมกันในสังคมด้วยความร่มเย็นเป็นสุขได้ครับ
    ดูเพิ่มเติม


    [​IMG]
    <!-- google_ad_section_end --><!-- / message --><!-- sig -->
     
  6. waythai

    waythai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2010
    โพสต์:
    2,499
    ค่าพลัง:
    +15,192
    พร้อมแล้วกับปฏิบัติการโรงงานสวรรค์ต่อจากที่ทำค้างไว้เมื่อวาน โดยวันนี้นอกจากจะมีสมาชิกเก่าอย่างพี่ตา น้องฝ้ายแล้ว ยังมีน้องหนึ่งมาร่วมภาระกิจด้วย สำหรับวันนี้ผมได้สั่งตู้พระบรมสารีริกธาตุเพิ่มมาอีก 25 ตู้ และยังคงทำต่อไปอีกเรื่อยๆ เนื่องจากทางวัดยังแจ้งความจำนงมาอย่างไม่ขาดสาย ทางเราก็ต้องฉลองศรัทธาให้ถึงที่สุดตามแต่เหตุปัจจัยและเรี่ยวแรงกำลังจะยังพีงมี ขอมอบบุญให้กับทุกๆท่านร่วมโมทนาด้วยกันทั้งสิ้นนะครับ

    [​IMG]

    <!-- google_ad_section_end -->
     
  7. waythai

    waythai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2010
    โพสต์:
    2,499
    ค่าพลัง:
    +15,192
    วันที่ 10 - 11 สิงหาคม 2555 ผมมีโอกาสได้มอบพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุให้แก่ญาติธรรม 17 ครอบครัวและได้น้อมถวายพระบรมสารีริกธาตุเพื่อประดิษฐานไว้ที่วัดจำนวน 7 วัด ดังนี้
    1.วัดบ้านตาลวก อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์

    2.วัดบ้านอำเปิล อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์
    3.วัดใหม่สามัคคีธรรม อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ
    4.วัดดาวเรือง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ
    5.วัดอุบลวนาราม อ.ภูหลวง จ.เลย
    6.วัดโนนกอกแก้ว อ.ภูหลวง จ.เลย
    7.วัดอัมพวัน อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี

    และในวันนี้ผมได้ปฏิบัติบูชาบริจาคทาน รักษาศีล เจริญภาวนาประจำวัน
    -ทำบุญผอบบรรจุพระบรมสารีริกธาตุถวายวัด
    -จัดซื้ออุปกรณ์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุเพื่อถวายวัดทั่วประเทศ
    -ใส่บาตรพระสงฆ์
    -ร่วมทำบุญสร้างพระใหญ่ชัยภูมิ
    -ร่วมสร้างโบสถ์วัดเขาวงศ์ จ.สุพรรณบุรี
    -ร่วมทำบุญวิหารทานและสร้างพระชำระหนี้สงฆ์
    -ร่วมทำบุญสร้างพระธาตุเจดีย์ ๑๒ ราศี วัดบ่อกรุ จ.สุพรรณบุรี
    -ร่วมทำบุญช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเอดส์วัดพระบาทน้ำพุ
    -ปล่อยปลายี่สกลงแหล่งน้ำธรรมชาติกว่า 50 ตัว
    -ร่วมทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีบำรุงถาวรวัดถุถวายวัด
    -ปลูกต้นทองกวาว 10 ต้นถวายวัดดึกดิน บึงพระราม จ.พระนครศรีอยุธยา
    -ร่วมบุญบูรณะศาลท้าวเทพมหาพรหม
    -แจกซีดีและหนังสือธรรมะแก่ญาติธรรม
    -ให้ทานอาหารสัตว์


    ถือโอกาสนี้น้อมนำบุญมาฝากทุกท่านให้มีส่วนร่วมในบุญทั้งสิ้นและโมทนาร่วมกันครับ



    [​IMG]
    <!-- google_ad_section_end -->
    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]
    </FIELDSET>
     
  8. waythai

    waythai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2010
    โพสต์:
    2,499
    ค่าพลัง:
    +15,192
    วันพรุ่งนี้เตรียมพร้อมน้อมถวายพระบรมสารีริกธาตุแก่หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก พร้อมทั้งฟังโอวาทธรรมจากท่านด้วย ตื่นเต้นมากครับ

    [​IMG]


    ตู้พระบรมสารีริกธาตุที่จัดเตรียมเพื่อน้อมถวายหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ในวันที่ ๑๓ สิงหาคม ๒๕๕๕ น้อมจิตถวายร่วมกันนะครับ

    [​IMG]
     
  9. พริ้วไหว

    พริ้วไหว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    187
    ค่าพลัง:
    +334
    จิตใจของคนต่ำสูงไม่เทียมเท่ากัน
    ในเมื่อจะแจก
    จิตท่านบริสุทธิ์ในการแจก
    จิตคนรับบริสุทธิ์เพื่อการบูชา
    บางคนไปรับไม่ได้...เพราะค่ารถ ค่าน้ำมัน
    ถ้าท่านจะแจกเพื่อถวายเป็บพุทธบูชาจริงก็แจกได้
    อ่านและพิจารณาในธรรม
    แจกเพื่อเป็นพุทธานุสสติ
    ให้คนที่ได้รับนำไปบูชาระลึกถึงพระองค์ท่าน
    ท่านก็ได้บุญกุศล
    คนรับก็ได้บุญกุศล
    อย่าคิดว่าเป็นการปรามาส
    พระอยู่ที่จิต จิตอยู่ที่พระนะครับ
    ขออนุโมทนาบุญกุศลด้วยนะครับ
    สาธุ
     
  10. ข้าวก้นบาตรพระดาบส

    ข้าวก้นบาตรพระดาบส Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +37
    อยากบูชาพระธาตุชานหมากของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ไปรับได้ที่ไหนครับ
     
  11. พชรรินทร์

    พชรรินทร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    207
    ค่าพลัง:
    +474
    ขอร่วมโมทนาบุญกุศลทุกประการที่ท่านทำเพื่อพระพุทธศาสนาค่ะ สาธุ สาธุ สาธุ
     
  12. waythai

    waythai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2010
    โพสต์:
    2,499
    ค่าพลัง:
    +15,192
    ติดต่อขอรับพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุ(ไม่มีค่าใช้จ่าย)ได้ที่ 08-2685-5608 อั๋นครับ
    โดยท่านสามารถชมรายละเอียดได้กระทู้ด้านล่างนี้ครับ


    waythai@yahoo.com[/EMAIL]
    Facebook = waythai99@hotmail.com<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG]
    </FIELDSET>
     
  13. waythai

    waythai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2010
    โพสต์:
    2,499
    ค่าพลัง:
    +15,192
    พร้อมแล้วกับปฏิบัติการโรงงานสวรรค์ต่อจากที่ทำค้างไว้เมื่อวาน โดยวันนี้นอกจากจะมีสมาชิกเก่าอย่างพี่ตา น้องฝ้ายแล้ว ยังมีน้องหนึ่งมาร่วมภาระกิจด้วย สำหรับวันนี้ผมได้สั่งตู้พระบรมสารีริกธาตุเพิ่มมาอีก 25 ตู้ และยังคงทำต่อไปอีกเรื่อยๆ เนื่องจากทางวัดยังแจ้งความจำนงมาอย่างไม่ขาดสาย ทางเราก็ต้องฉลองศรัทธาให้ถึงที่สุดตามแต่เหตุปัจจัยและเรี่ยวแรงกำลังจะยังพีงมี ขอมอบบุญให้กับทุกๆท่านร่วมโมทนาด้วยกันทั้งสิ้นนะครับ

    [​IMG]
     
  14. waythai

    waythai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2010
    โพสต์:
    2,499
    ค่าพลัง:
    +15,192
    วันที่ 10 - 11 สิงหาคม 2555 ผมมีโอกาสได้มอบพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุให้แก่ญาติธรรม 17 ครอบครัวและได้น้อมถวายพระบรมสารีริกธาตุเพื่อประดิษฐานไว้ที่วัดจำนวน 7 วัด ดังนี้
    1.วัดบ้านตาลวก อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์

    2.วัดบ้านอำเปิล อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์
    3.วัดใหม่สามัคคีธรรม อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ
    4.วัดดาวเรือง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ
    5.วัดอุบลวนาราม อ.ภูหลวง จ.เลย
    6.วัดโนนกอกแก้ว อ.ภูหลวง จ.เลย
    7.วัดอัมพวัน อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี

    และในวันนี้ผมได้ปฏิบัติบูชาบริจาคทาน รักษาศีล เจริญภาวนาประจำวัน
    -ทำบุญผอบบรรจุพระบรมสารีริกธาตุถวายวัด
    -จัดซื้ออุปกรณ์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุเพื่อถวายวัดทั่วประเทศ
    -ใส่บาตรพระสงฆ์
    -ร่วมทำบุญสร้างพระใหญ่ชัยภูมิ
    -ร่วมสร้างโบสถ์วัดเขาวงศ์ จ.สุพรรณบุรี
    -ร่วมทำบุญวิหารทานและสร้างพระชำระหนี้สงฆ์
    -ร่วมทำบุญสร้างพระธาตุเจดีย์ ๑๒ ราศี วัดบ่อกรุ จ.สุพรรณบุรี
    -ร่วมทำบุญช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเอดส์วัดพระบาทน้ำพุ
    -ปล่อยปลายี่สกลงแหล่งน้ำธรรมชาติกว่า 50 ตัว
    -ร่วมทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีบำรุงถาวรวัดถุถวายวัด
    -ปลูกต้นทองกวาว 10 ต้นถวายวัดดึกดิน บึงพระราม จ.พระนครศรีอยุธยา
    -ร่วมบุญบูรณะศาลท้าวเทพมหาพรหม
    -แจกซีดีและหนังสือธรรมะแก่ญาติธรรม
    -ให้ทานอาหารสัตว์


    ถือโอกาสนี้น้อมนำบุญมาฝากทุกท่านให้มีส่วนร่วมในบุญทั้งสิ้นและโมทนาร่วมกันครับ



    [​IMG]
    <!-- google_ad_section_end -->
    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]
    </FIELDSET>
     
  15. waythai

    waythai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2010
    โพสต์:
    2,499
    ค่าพลัง:
    +15,192
    ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๕ วันแม่แห่งชาติ วันเฉลิมพระชนพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ครบ ๘๐ พรรษา
    กระผมได้มีโอกาสสร้างกุศลถวายเป็นพระราชกุศลโดยตั้งโรงทานร่วมกับคณะญาติธรรมที่วัดพนัญเชิงแจกแก่สาธุชนที่มาทำบุญที่วัด โดยมีรายการอาหารหวานคาวดังนี้

    1.เต้าหู้ทอด
    2.ขาหมูทอด
    3.ขนมหวานรวมมิตร
    4.น้ำแข็งไสทรงเครื่อง
    5.ขนมจีน น้ำยากระทิ
    6.ข้าวต้มเครื่องรวมมิตร

    นอกจากนี้กระผมยังได้ปฏิบัติธรรม บริจาคทาน รักษาศีล และเจริญภาวนา ถวายเป็นพระราชกุศลดังนี้
    -สวดนต์ทำวัตร
    -รักษาศีล 5
    -ใส่บาตรพระสงฆ์
    -ปล่อยปลา 100 ตัว และกุ้ง กว่าพันตัว ที่วัดใหญ่ชัยมงคล
    -ทำบุญช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเอดส์วัดพระบาทน้ำพุ
    -ร่วมบุญสมทบทุนมูลนิธิเด็กยากไร้ 4 มูลนิธิ

    ผลบุญทั้งหมดนี้ขอถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ และบิดามารดาผู้มีพระคุณของข้าพพุทธเจ้าในทุกภพทุกชาติทั้งหมดทั้งสิ้นครับ




    [​IMG]



    [​IMG]
    <!-- google_ad_section_end -->
    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]


    </FIELDSET>
     
  16. waythai

    waythai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2010
    โพสต์:
    2,499
    ค่าพลัง:
    +15,192
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]
     
  17. waythai

    waythai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2010
    โพสต์:
    2,499
    ค่าพลัง:
    +15,192
    วันพรุ่งนี้เตรียมพร้อมน้อมถวายพระบรมสารีริกธาตุแก่หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก พร้อมทั้งฟังโอวาทธรรมจากท่านด้วย ตื่นเต้นมากครับ

    [​IMG]


    ตู้พระบรมสารีริกธาตุที่จัดเตรียมเพื่อน้อมถวายหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ในวันที่ ๑๓ สิงหาคม ๒๕๕๕ น้อมจิตถวายร่วมกันนะครับ

    [​IMG]
     
  18. waythai

    waythai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2010
    โพสต์:
    2,499
    ค่าพลัง:
    +15,192
    วันที่ 14 สิงหาคม 2555 ผมมีโอกาสได้มอบพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุให้แก่ญาติธรรม 7 ครอบครัวและได้น้อมถวายพระบรมสารีริกธาตุเพื่อประดิษฐานไว้ที่วัดจำนวน 2 วัด ดังนี้
    1.เด็นโปมิสึอิน เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

    2.วัดหลักเมตร อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี


    และในวันนี้ผมได้ปฏิบัติบูชาบริจาคทาน รักษาศีล เจริญภาวนาประจำวัน
    -ทำบุญผอบบรรจุพระบรมสารีริกธาตุถวายวัด
    -ใส่บาตรพระสงฆ์
    -ร่วมทำบุญสร้างพระใหญ่ชัยภูมิ
    -ร่วมสร้างโบสถ์วัดเขาวงศ์ จ.สุพรรณบุรี
    -ร่วมทำบุญวิหารทานและสร้างพระชำระหนี้สงฆ์
    -ร่วมทำบุญสร้างพระธาตุเจดีย์ ๑๒ ราศี วัดบ่อกรุ จ.สุพรรณบุรี
    -ร่วมทำบุญสร้างพระธาตุเจดีย์ วัดคลองลานใต้ อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์
    -ร่วมทำบุญช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเอดส์วัดพระบาทน้ำพุ
    -แจกซีดีและหนังสือธรรมะแก่ญาติธรรม
    -ให้ทานอาหารสัตว์

    ถือโอกาสนี้น้อมนำบุญมาฝากทุกท่านให้มีส่วนร่วมในบุญทั้งสิ้นและโมทนาร่วมกันครับ

    [​IMG]
    <!-- google_ad_section_end -->
    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    </FIELDSET>
     
  19. waythai

    waythai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2010
    โพสต์:
    2,499
    ค่าพลัง:
    +15,192
    วันที่ 15 - 16 สิงหาคม 2555 ผมมีโอกาสได้มอบพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุให้แก่พระสงฆ์ 1 รูป และญาติธรรม 5 ครอบครัวและได้น้อมถวายพระบรมสารีริกธาตุเพื่อประดิษฐานไว้ที่วัดจำนวน 2 วัด ดังนี้
    1.วัดสุทธาวาส อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี

    2.วัดเจ้าพระยาธรรมาราม อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี


    และในวันนี้ผมได้ปฏิบัติบูชาบริจาคทาน รักษาศีล เจริญภาวนาประจำวัน
    -ทำบุญผอบบรรจุพระบรมสารีริกธาตุถวายวัด
    -ใส่บาตรพระสงฆ์
    -ร่วมทำบุญสร้างพระใหญ่ชัยภูมิ
    -ร่วมสร้างโบสถ์วัดเขาวงศ์ จ.สุพรรณบุรี
    -ร่วมทำบุญวิหารทานและสร้างพระชำระหนี้สงฆ์
    -ร่วมทำบุญสร้างพระธาตุเจดีย์ ๑๒ ราศี วัดบ่อกรุ จ.สุพรรณบุรี
    -ร่วมทำบุญสร้างพระธาตุเจดีย์ วัดคลองลานใต้ อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์
    -ร่วมทำบุญช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเอดส์วัดพระบาทน้ำพุ
    -แจกซีดีและหนังสือธรรมะแก่ญาติธรรม
    -ให้ทานอาหารสัตว์

    ถือโอกาสนี้น้อมนำบุญมาฝากทุกท่านให้มีส่วนร่วมในบุญทั้งสิ้นและโมทนาร่วมกันครับ
    [​IMG]
    <!-- google_ad_section_end -->
    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]
    </FIELDSET>
     
  20. waythai

    waythai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2010
    โพสต์:
    2,499
    ค่าพลัง:
    +15,192
    เพิ่งเสร็จครับ ผลงานคืนนี้ครับผม โมทนาบุญด้วยกันครับ

    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...