มงคลวัตถุ และ เครื่องราง - ของขลัง.. (๓)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย thaiput, 27 มีนาคม 2009.

แท็ก:
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร

    [​IMG]

    [​IMG]

    หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร สำนักวิปัสสนาหินผานางคอย จ.อุบลราชธานี พระเกจิอาจารย์แห่งแดนอีสานท่านมีครูบาอาจารย์เป็นฤาษีตาไฟ สายวิชาของท่านจึงเข้มขลังและศักดิ์สิทธิ์ พระกริ่งเนื้อนวโลหะเต็มสูตรแก่ทองคำ รุ่นฉลองอายุครบ 96 ปี พ.ศ. 2537 สวยเข้มขลังน่าบูชาสะสมมากครับ แบ่งบูชา 1,200 บาท (พร้อมจัดส่งครับ)

    คุณ อรรถพล ด่านศรีชาญชัย ธ.กรุงเทพ สาขา พิษณุโลก ออมทรัพย์ เลขที่ 2635202134 *-* thaiput007@hotmail.com โทร.084-6245007
     
  2. m8000

    m8000 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2008
    โพสต์:
    215
    ค่าพลัง:
    +213
    ขอจองครับ
     
  3. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    ขออภัยด้วยครับ สำหรับรายการพระปิดตาวัดท่าซุง คุณ gasnaka ได้บูชาไปช่วงเย็นๆของวันนี้ครับ ขอบพระคุณที่เข้ามาเยี่ยมชมและสอบถามเข้ามนะครับ

    thaiput007@hotmail.com โทร.084-6245007

     
  4. ฅนริมน้ำ

    ฅนริมน้ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    160
    ค่าพลัง:
    +197
    lสลิปแจ้งการโอนเงินครับพี่ออย...ขอบคุณครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_3791.jpg
      IMG_3791.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      166
  5. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    สุดยอดพิธีจักรพรรดิ์ ปี 2515

    [​IMG]

    [​IMG]

    พระพิมพ์นางพญาเนื้อดิน พิธีจักรพรรดิ์มหาพุทธภิเศก ปี พ.ศ. ๒๕๑๕ ณ วิหารพระพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จังหวัดพิษนุโลก โดยสร้างจากมวลสารเนื้อดินพระกรุเก่ามากมาย พระนางพญาเนื้อดินพิมพ์นี้สร้างเลียนแบบพระกรุ พิธีมหาพุทธภิเศก เป็นเวลา ๒ วันเต็ม นับจากวันที่ ๑๙ –๒๐ ม.ค. ๒๕๑๕ พระคณาจารย์บริกรรมปลุกเสก มากกว่า ๑๐๐ รูป หลายๆ คณาจารย์ในนั้น วัตถุมงคลของพวกท่านล้วนเล่นหาในวงการราคาเรือนแสน เรือนหมื่น ก็มี เช่น ลพ.เงิน วัดดอนยายหอม, ลพ.แดง วัดเขาบันไดอิฐ, ลพ.มุ่ย วัดดอนไร่, ลพ.เต๋ คงทอง วัดสามง่าม, ลพ.เกษม สุสานไตรลักษณ์, ลพ.พรหม วัดช่องแค, ลพ.กวย วัดโฆษิตราราม, ลพ.ออด วัดท่าช้าง, ลพ.แดง วัดวังแดง, ลพ.นอ วัดกลางท่าเรือ, ลป.โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ลป.ทิม วัดละหารไร่ อาจารย์นำ วัดดอนศาลา ลพ.ขวัญ วัดบ้านไร่ เป็นต้น ในพิธีนี้กล่าวว่ามีพระรูปหนึ่งมาจากเมืองชัยนาท มานั่งปรกเสร็จเป็นรูปสุดท้ายและเสกให้กระทั่งพิธีเริ่มจนเสร็จพิธีเป็เวลานานมาก นั่นคือหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตารามนั่นเอง พระพุทธชินสีใบเสมานั้นนักสะสมฯ ต่างยอมรับพิธีจักรพรรดิ์มหาพุทธภิเศก นี้ จัดได้ยิ่งใหญ่ และ เป็นการยากมากๆ ที่จัดให้ได้เหมือนกับงานพุทธภิเษกในครั้งนั้น พระนางพญาพิธีจักรพรรดิ์มหาุพุทธาภิเษกคัดสภาพสวยๆ แบ่งบูชา 450 บาท (พร้อมจัดส่งครับ)

    คุณ อรรถพล ด่านศรีชาญชัย ธ.กรุงเทพ สาขา พิษณุโลก ออมทรัพย์ เลขที่ 2635202134 *-* thaiput007@hotmail.com โทร.084-6245007

    (ปิดรายการครับ คุณ j999 บูชาแล้วครับ ขอบคุณครับ)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 เมษายน 2009
  6. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    ฤๅษีลิงขาว..

    [​IMG]

    [​IMG]

    พระผงชานหมากพิมพ์ประทับสัตว์ (ขี่ไก่มหาโชคลาภ หาิกินคล่อง มีเมตตาไม่อดไม่อยาก) หลวงพ่อช่อ วัดฤกษ์บุญมี จ.สุพรรณบุรี (ลูกศิษย์หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค) พระผงชานหมากพิมพ์ขี่ไก่นี้มีพุทธคุณสูงในเรื่องโภคทรัพย์ มหาโชค มหาลาภ เด่นในเรื่องค้าขาย มีแล้วไม่อดไม่อยากครับ พระสภาพสวยเดิมๆ แบ่งบูชา 450 บาท (พร้อมจัดส่งครับ)

    คุณ อรรถพล ด่านศรีชาญชัย ธ.กรุงเทพ สาขา พิษณุโลก ออมทรัพย์ เลขที่ 2635202134 *-* thaiput007@hotmail.com โทร.084-6245007
     
  7. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    หลวงพ่อกัสสปมุนี วัดปิปผลิวนาราม อ.บ้ายค่าย จ.ระยอง

    หลวงพ่อกัสสปมุนี วัดปิปผลิวนาราม อ.บ้ายค่าย จ.ระยอง เกิดที่กรุงเทพมหานคร เดิมชื่อประจงวาส ต่อมาเปลี่ยนเป็นประยุทธิ วรวุธิ นามสกุลอาภรณ์สิริ บิดาท่านคือพระพาหิรรัชฏพิบูลย์(ประวัติ อาภรณ์สิริ) นามมารดาคือนางพาหิรรัชฏพิบูลย์ สมัยเป็นฆราวาส ท่านได้สมรสกับนางประชุมศรี อาภรณ์สิริ มีบุตรชาย2 คน บุตรหญิง 2 คน
    หลวง พ่อกัสสปมุนีเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ต่อมาจึงได้ย้ายไปเรียนต่อที่โรงเรียนอัสสัมชัญ โดยเลือกภาษาอังกฤษเป็นวิชาเลือก จนจบชั้นม.6
    เพราะเหตุที่ภาษาอังกฤษ ของหลวงพ่อกัสสปมุนีอยู่ในขั้นดีมาก เมื่อเรียนจบ ท่านจึงเข้าทำงานที่บริษัทวินเซอร์ของอังกฤษ แต่บิดาท่านให้ย้ายออกมาทำที่กรมสรรพากร ซึ่งท่านก็อนุโลมตามใจบิดาท่านด้วยแรงกตัญญู ซึ่งท่านก็ได้เจริญในหน้าที่การงานและทางโลกด้วยดียิ่งตลอดมา จนกระทั่งได้รับการโอนย้ายไปอยู่กระทรวงอุตสาหกรรม และได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งรองอธิบอันมีเกียรติยิ่ง แต่ท่านขอไม่ รับ เพราะเริ่มมีดวงตาเห็นธรรมและเบื่อหน่ายในโลกียวิสัย ท้ายสุด ท่านก็ได้ขอลาออกจากราชการก่อนเกษียณอายุถึง 3 ปี
    หลวงพ่อกัสสปมุนี ท่านบวชเมื่ออายุ ๕๒ ปี สมัยที่ยังไม่บวชท่านทำงานอยู่ฝ่ายสรรพสามิต ท่านจะดื่มเหล้าเก่ง ตอนหลังท่านเห็นโทษของการดื่มเหล้า และเกิดเบื่อหน่ายในชีวิตฆราวาส จึงได้ลาออกจากราชการ ในปี พ.ศ. ๒๕๐๕ โดยได้โอนบ้านที่ดินและทรัพย์สินให้กับครอบครัวท่านจนหมดสิ้น จากนั้นท่านได้ไปฝากตัวอยู่กับสมเด็จ พระวันรัต (ต่อมาทรงได้รับสถาปนา เป็นสมเด็จพระสังฆราช วัดโพธิ์ ท่าเตียน) โดยเป็นอุบาสก นุ่งขาวห่มขาว ถือศีลอุโบสถอย่างเคร่งครัด ในที่สุดจึงได้อุปสมบท เป็นพระภิกษุ ในปี พ.ศ. ๒๕๐๕ แม้บวชได้เพียงพรรษาเดียว หลวงพ่อกัสสปมุนี ได้ออกธุดงค์ ไปบำเพ็ญเพียรภาวนา อยู่บนยอดเขาภูกระดึง อันแสนจะหนาวเหน็บ (เดือน พ.ย. ๒๕๐๖) หลังจากนั้นถัดมาอีกเพียง พรรษาเดียว ท่านก็ได้จาริกแสวงบุญ ไปบำเพ็ญภาวนาในแดนไกล คือเมือง ฤาษีเกษ ประเทศอินเดีย เมืองนี้เป็นที่ชุมนุม ของโยคี ฤาษี มุนีไพร ผู้ทรงตบะและฤทธาอันแก่กล้ามากมาย ต้องเก่งจริงๆ ถึงจะอยู่ได้อย่างสันติอิสระ...

    <table width="100" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td>[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table width="250" align="center" bgcolor="#f4f4f4" border="0" bordercolor="#ffffff" cellpadding="5" cellspacing="1"> <tbody><tr> <td align="center" bgcolor="#ffffff"> [​IMG]<!-- [​IMG] --></td></tr></tbody></table>
     
  8. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    เมื่อหลวงพ่อกัสสปมุนีลากรถไฟขึ้นเขาด้วยพลังจิต!!!!!

    เมื่อหลวงพ่อกัสสปมุนีลากรถไฟขึ้นเขาด้วยพลังจิต!!!!!

    [​IMG]

    เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อออกพรรษา ปวารณาปี พ.ศ. ๒๕๐๗ แล้ว หลวงพ่อฯ ก็ได้เดินทางไปยังประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ ๒๘ พ.ย. ๒๕๐๗ โดยสายการบิน ซี.พี.เอ. ร่วมกับคณะทัศนาจรแสวงบุญ ซึ่งมีทั้งพระ และฆราวาส อาทิเช่น ท่านเจ้าคุณราชปัญญาเมธี เจ้าคณะจังหวัดยะลา ท่านเจ้าคุณสิริสารโสภณ เจ้าคณะอำเภอยะลา หลวงพ่อทิม วัดช้างไห้ ผู้สร้างพระเครื่อง หลวงพ่อทวด อันลือลั่นไปทั่วประเทศ และท่านเจ้าคุณ ญาณวิริยาจารย์ วัดธรรมมงคล ซอยปุณณวิถี พระโขนง ซึ่งเป็นศิษย์เอก พระอาจารย์มั่น ภูริทัตตเถระ ฝ่ายฆราวาสก็มี นายเอื้อ บัวสรวง ธ.บ. และ เศรษฐศาสตร์มหาบัณฑิต นายน่วม นันทวิชัย นายกพุทธสมาคม สิงห์บุรี จุดมุ่งหมายของคณะจาริกแสวงบุญ คือจะพากันไปนมัสการ สังเวชนียสถาน ๔ แห่ง ด้วยความเคารพเลื่อมใสในพระพุทธคุณ และ เพื่อปลงธรรมสังเวช หลวงพ่อกัสสปนั้น ต้องการจะเดินทางต่อไป เพื่อไปจำศีลภาวนาที่เมือง “ฤาษีเกษ” อันเป็นเมืองของนักพรต ฤาษีชีไพร นักบำเพ็ญตบะ พวกนุ่งลมห่มฟ้า (ฑิฆัมพร) และ นักบวชนิกายต่างๆ
    การเดินทางไปนมัสการต้นศรี มหาโพธิ์ที่พุทธคยา ไปชมเมืองราชคฤห์ หรือรัฐพิหารในปัจจุบัน ไปเมืองพาราณสี แล้วขึ้นรถไฟไปยังตำบลสารนาถ คือ ป่าอิสิปตน มฤคทายวัน อันเป็นสถานที่ พระบรมศาสดาทรงแสดงปฐมเทศนา เสร็จสิ้นไปตามลำดับ ต่อจากนั้นก็ไปยังตำบลกุสินาราน์ สถานที่เสด็จดับขันธ์ปรินิพพาน ซึ่งหลวงพ่อกัสสปมุนี เล่าถึงตอนนี้ว่า
    “รถได้พาคณะเรามาถึงเมือง กุสินาราน์ เวลาประมาณ ๙.๐๐ น. ความใฝ่ฝันของอาตมาภาพแต่อดีต ที่ใคร่จะได้เห็นเมืองกุสินาราน์ และสถานที่เสด็จดับขันธ์ปรินิพพานยิ่งนัก บัดนี้ความใฝ่ฝันนั้น ความปรารถนาอันแน่วแน่นั้น ก็ได้บรรลุผลแล้ว ใครจะเดินล่วงหน้าไปแล้วก็ตาม อาตมาภาพยังคงยืนเหลียวไปโดยรอบ เพื่อพินิจพิจารณา บริเวณสถานที่นั้นให้เต็มตา
    แต่อนิจจา ! อันว่าป่าสาลวัน อันเป็นสวนที่แวะพักของเหล่ามัลละกษัตริย์ และเป็นที่เสด็จดับขันธ์ปรินิพพานของพระบรมศาสดาของเรา คงมีเหลืออยู่แต่ชื่อ อันเป็นที่หมายรู้เท่านั้น เพราะบัดนี้มีสภาพเป็นที่โล่ง มีต้นไม้เบาบาง ปราศจากหมู่ และกลุ่มไม้ ต้นสาละ หรือต้นรังอินเดีย มีอยู่ไม่มากนัก แต่ทางการอินเดียเขาได้จัดรักษา และบำรุงอย่างดีมาก แม่น้ำหิรัญญวดี ที่ได้กล่าวไว้ในพระสูตรก็มิได้มี นี้ก็เป็นอนุสสติให้ระลึกพิจารณา ถึงความแปรปรวนแห่งสังขาร เครื่องผสมปรุงแต่ง ว่าไม่เที่ยง ย่อมแปรผันเปลี่ยนไป อาตมาสลดใจจึงรีบเดินตามหมู่พวกไป เห็นพวกเรากำลังขึ้นบันได เข้าสู่อาคารหลังหนึ่ง ทำแบบวิหาร อาตมาภาพจึงตามติดเข้าไป ที่นี่เอง คือที่ตั้งพระวิหาร ประดิษฐานพระพุทธปฏิมา ปางอนุฏฐานไสยาสน์ (คือปางเสด็จบรรทม โดยไม่ลุกอีกต่อไป) นายช่างปฏิมากรรม เขาปั้นเป็นพระพุทธรูปนอนตะแคงขวา แต่ไม่หลับพระเนตร เลยกลายเป็น พระพุทธปฏิมานอนลืมพระเนตร ช่างปั้นคงไม่ได้คิดถึงข้อนี้ เพราะเป็นช่างแขกอินเดีย ซึ่งพิจารณาดูแล้ว เห็นว่าผิดความจริงอย่างยิ่ง แต่ก็ประหลาดอย่างยิ่งอีกเหมือนกัน เพราะขณะที่อาตมาภาพยืนอยู่นั้น รู้สึกเหมือนกับว่า ได้เข้ามาเฝ้าเฉพาะพระพักตร์พระพุทธองค์ ซึ่งผิดกับสถานที่อื่นๆ เช่น ที่ต้นพระศรีมหาโพธิ์ อันเป็นที่ตรัสรู้ และ ที่สารนาถที่แสดงปฐมเทศนา เอ๊ะ... นี่ยังไงกัน ? ที่นี่เหมือนมีแม่เหล็ก อาตมาจึงพิงไม้เท้าไว้ที่ประตู ปลดย่ามลงจากบ่า ทรุดตัวลงคุกเข่าพร้อมกับเพื่อนสพรหมจารี จุดธูปเทียนน้อมอภิวาทถวายนมัสการบูชา ด้วยหัวใจอันวังเวง ดูเหมือนว่ามีอะไรอบอุ่นวนเวียนอยู่ใกล้ๆ และมีอะไรเย็นๆ พรมไปตามตัว มิใยใครจะลุกไปแล้ว อาตมาภาพก็ยังคงคุกเข่า พนมมือหลับตา ใจจดใจจ่ออยู่อย่างนั้น ช่างอบอุ่นร่มเย็น และสงบแท้ นี่เป็นความรู้สึกขณะนั้น จนคณะพากันออกไปหมด อาตมาภาพจึงได้ลุกขึ้นเดินเวียนประทักษิณ แล้วจะเดินออกประตู เห็นหลวงพ่อทิมวัดช้างไห้ กำลังยืนพนมมืออยู่ข้างมุมประตู ตาลืมจ้องดูที่พระพุทธรูป อาตมาจึงเอื้อมมือจะไปหยิบไม้เท้าที่พิงอยู่ ข้างประตู
    ทันใดนั้น อัศจรรย์ยิ่ง อัศจรรย์จริงๆ มีเสียงหนึ่งกระซิบที่หูเบาๆ แต่ชัดเจนว่า
    “ทำไมไม่กราบพระบาท! ทำไมไม่กราบพระบาท!”
    อะไรกัน อาตมาหันขวับไปดูหลวงพ่อทิมวัดช้างไห้ ก็เห็นกำลังยืนอยู่ไม่ห่างในท่าเดิม แล้วเป็นเสียงใคร? อาตมาจึงหันมาจะหยิบไม้เท้าอีก ก็มีเสียงกระซิบอีกอย่างชัดเจน อ่อนน้อมว่า
    “ ทำไมไม่กราบพระบาท! ทำไมไม่กราบพระบาท! ”
    อาตมาชะงัก ฉุกคิดอะไรขึ้นมาได้บางอย่าง หันกลับเดินไป ทรุดคุกเข่าอยู่ที่ปลายพระบาทพระพุทธปฏิมาปางไสยาสน์เสด็จดับขันธ์ปรินิพพาน กราบแล้วกราบอีก แล้วพนมมือน้อมระลึกถึง พระพุทธคุณ และพุทธานุภาพ ที่ได้ทรงปกแผ่ไปเป็นอนันตเขต แม้เสด็จดับขันธ์ปรินิพพานนานแล้ว แต่พุทธเกษตรนี้ยังกระจ่าง อีกนานไกล อาตมาภาพพนมมือ ค้อมตัวลงปลงธรรมสังเวช
    เสียงหลวงพ่อทิม วัดช้างไห้ สะอื้นเบาๆ อยู่ทางเบื้องหลัง ไม่ทราบว่าหลวงพ่อทิม มายืนอยู่ตั้งแต่เมื่อไร อาตมาลุกขึ้น ถามท่านว่า
    “หลวงพ่อสะอื้นทำไม ?”
    “เห็นแล้วมันตื้นตันใจ บอกไม่ถูก”
    หลวงพ่อทิม ตอบเสียงสะอื้น เป็นคำตอบที่กลั่นออกมาจากหัวใจของพระสาวก ถึงแม้จะเกิดทีหลัง ห่างไกล นานถึงสองพันปีเศษก็ตาม ความผูกพันในพระพุทธบิดา ย่อมมีอยู่แก่สมณศากยบุตรพุทธชิโนรส ด้วยประการฉะนี้”

    วันเสาร์ที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๐๗ คณะของหลวงพ่อกัสสป ฉันอาหารเช้าแล้ว ได้เวลา ๙.๐๐ น. จึงพาพวกอุบาสกและอุบาสิกาออกเดินทาง ไปยังสถานีเนาก้า เพื่อไปยังสวนป่าลุมพินีวันในแคว้นเนปาลอันเป็นสถานที่พระบรมศาสดาทรง ประสูติ ถึงสถานีเนาก้าเวลา ๑๑.๐๐ น. แต่ เจ้ากรรมแท้ๆ ... ที่พนักงานรถไฟแขกอินเดียมันมักง่าย ตัดรถตู้คณะของหลวงพ่อกัสสปมุนีออกปล่อยทิ้งไว้ อยู่ห่างจากตัวสถานีเกือบสามร้อยเมตร ตรงที่รถตู้ถูกตัดออกนี้เป็นที่ลาดต่ำกว่าที่ตั้งสถานี และห่างจากที่รถบัสจอดเกือบครึ่งกิโลเมตร
    ใน คณะแสวงบุญของหลวงพ่อ มีอุบาสิกาอยู่ในวัยชราหลายคนจะต้องเดินไกล ทั้งตัวรถตู้ก็สูง บันไดก็ยิ่งลอยสูงขึ้นไปด้วย เพราะรถถูกตัดทิ้งไว้ในที่ลาดต่ำ แม้แต่ผู้ชายที่แข็งแรงอย่างนายเอื้อ บัวสรวง ก็ยังต้องเกร็งข้อโหนตัวลอยขึ้นไป ยิ่งเป็นพระ เป็นผู้หญิงยิ่งทุลักทุเลใหญ่ ทำให้นายสุวรรณ เจามหาสุข ผู้อำนวยการเดินทางในครั้งนี้ และนายเอื้อ บัวสรวงโมโหมาก ปัญหาจึงมีอยู่ว่า จะทำอย่างไรจึงจะให้ตู้รถแล่นขึ้นไปจอดบนชานชาลาเหนือสถานีได้
    ในที่สุดปรึกษาตกลงกันได้ว่า ให้คณะแสวงบุญที่ขึ้นไปก่อนลงมาจากรถเพื่อให้รถเบาขึ้น แล้วจ้างพวกแขกสองสามคน และเด็กแถวนั้นให้ช่วยกันดันรถ แต่เมื่อทำดูแล้วรถไม่ได้ขยับเขยื้อนเลย เพราะ ตู้รถไฟใหญ่กว่าตู้รถไฟในบ้านเมืองเรามาก มีน้ำหนักเป็นตันๆ และจะต้องดันให้เคลื่อนขึ้นที่สูงเสียด้วย มันต้องใช้ช้างสารฉุดถึงจะเขยื้อนขึ้นไปได้
    ตอนนี้นายเอื้อ บัวสรวงเห็นหมดหนทางที่จะพึ่งแรงคน จึงคิดจะพึ่งแรงบารมีของพระเสียแล้ว จึงได้หันมาอาราธนาขอร้อง อาจารย์วิริยังค์ (ท่านเจ้าคุณญาณวิริยาจารย์) ช่วยให้รถเคลื่อนด้วยอานุภาพที่ท่านมีอยู่ เพราะมองไม่เห็นใครที่จะช่วยได้ ก็ต้องพึ่งพระกันบ้าง
    ท่านพระอาจารย์วิริยังค์ ได้เข้าไปยืนข้างตู้รถไฟภาวนาอยู่สักครู่ก็ทำท่าดัน แล้วบอกให้ทุกๆ คนช่วยกันดันรถ แต่ดันเท่าไหร่ๆ รถก็ไม่มีทีท่าจะเขยื้อน
    นายเอื้อจึงได้หันมาอาราธนา ท่านเจ้าคุณเจ้าคณะจังหวัดยะลา ท่านเจ้าคุณเจ้าคณะอำเภอยะลาและหลวงพ่อทิมวัดช่างไห้ ขอให้ช่วยแสดงอานุภาพทำให้ตู้รถไฟเคลื่อนที่ แต่ท่านทั้งสามองค์ก็ตอบตรงๆ ว่าไม่ได้ฝึกมาทางนี้ คือไม่ได้ฝึกทางอภิญญา สุดท้ายนายเอื้อ บัวสรวงหมดหนทางอับจนปัญญา จึงได้ขอร้องให้ หลวงพ่อกัสสปมุนี ช่วยด้วย
    “ยังเหลือแต่หลวงพ่อกัสสป องค์เดียวเท่านั้น ผมเชื่อว่าคงจะไม่สิ้นหวังเสียทั้งหมด”
    นายเอื้อ บัวสรวง พูดค่อนข้างเสียงดังเปิดเผย พลางพนมมือนอบน้อม หลวงพ่อกัสสป จึงเอ่ยว่า
    “ทำไมมาเจาะจงอาตมา ก็ท่านเหล่านั้นยังรับไม่ไหว แล้วอาตมาภาพจะรับได้ยังไง”
    นายเอื้อ บังสรวง ได้ยืนกรานว่า
    “ถึงอย่างนั้น ก็ขอให้หลวงพ่อเห็นแก่ญาติโยมผู้หญิง และคนแก่ เถอะครับ ที่จะต้องโหนตัวขึ้นรถ”ว่าแล้วก็ไหว้อีก หลวงพ่อกัสสปเห็นนายเอื้อมีความมั่นใจเช่นนั้น จึงจำเป็นต้องช่วยสงเคราะห์ จึงบอกเบาๆ ว่า
    “โยมบอกพวกนั้นให้ดันรถพร้อมๆ กัน พอเห็นอาตมาเดินขึ้นหน้ารถก็ดันเลย”
    นายเอื้อก็ รับคำเตรียมอยู่ข้างตู้รถไฟ จากนั้นหลวงพ่อกัสสป ก็เดินขึ้นไปทางริมรั้วสถานี ครั้นพอถึงหน้ารถตู้ นายเอื้อก็ร้องบอกให้พวกนั้นดันรถ เสียงรถเคลื่อนดังครืด แล่นตามหลังหลวงพ่อกัสสปมาได้หน่อยหนึ่ง หลวงพ่อกัสสปจึงยื่นไม้เท้าให้นายเอื้อจับปลายไว้ นายเอื้อเอื้อมมือขวามาคว้าปลายไม้เท้าไว้ ส่วนมือซ้ายจับอยู่ที่ราวบันไดรถ หลวงพ่อจับหัวไม้เท้าไว้ข้างแล้วจูงนำหน้า เท่า นั้นเอง ตู้รถไฟอันใหญ่โตหนักอึ้ง ก็แล่นปราดๆ ขึ้นไปตามรางสู่สถานีอย่างง่ายดายน่ามหัศจรรย์ สร้างความตะลึงงันให้แก่ญาติโยมอุบาสกอุบาสิกาทั้งหลายที่ได้เห็นเหตุการณ์ ดังกล่าวต่อหน้าต่อตา สุดที่จะกล่าวพรรณาเป็นอักษรภาษาใดๆได้...!!!!!!
    นับว่าหลวงพ่อกัสสป ได้ฝังรากความมั่นใจให้แก่นายเอื้อ และญาติโยมในที่นั้นว่า อานุภาพ ของพุทธศาสนานั้น เป็นของมีจริง ที่พระสาวกของพระพุทธองค์ สามารถทำให้เกิดขึ้นได้ เมื่อถึงคราวจำเป็น หรือวาระอันสมควรจะพึงแสดง! คณะแสวงบุญทัศนาจร ได้ท่องเที่ยวไปชมสถานที่ สำคัญๆ นอกเหนือจากสังเวชนียสถานทั้งสี่แห่ง แล้วอีกหลายแห่ง จนฉ่ำชื่นใจสมปรารถนาทั่วหน้ากัน จากนั้นก็ได้ถึงวันเวลาที่จะต้องแยกทางจากกัน โดยหลวงพ่อกัสสปได้แยกทาง ลงที่เมืองปัตนะ (เมืองปาตลีบุตร ครั้งพุทธกาล) เมื่อวันที่ ๙ ธันวาคม ๒๕๐๗ เพื่อจะได้จาริกท่องเที่ยวไปตามลำพัง สององค์กับพระวิเวกนันทะ
     
  9. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    "เวลาจะทำอะไร ให้อาราธนาหลวงพ่อก่อนทุกครั้ง แล้วจะสำเร็จ"

    ครั้งหนึ่ง หลวงพ่อกัสสปมุนีเคยสั่งศิษย์ใกล้ชิดไว้ว่า
    "เวลาจะทำอะไร ให้อาราธนาหลวงพ่อก่อนทุกครั้ง แล้วจะสำเร็จ"
    พอดีมีคนซึ่งมาใหม่คนหนึ่ง บังเอิญได้ยินคำสั่งของหลวงพ่อดังว่า จึงได้ถามกลับไปด้วยน้ำเสียงที่ไม่ค่อยจะเชื่อถือสักเท่าไรว่า
    "ถ้าอาราธนาแล้ว ผมอยู่ตั้งไกล แล้วหลวงพ่อจะได้ยินหรือ..??"
    เมื่อได้ฟัง หลวงพ่อกัสสปมุนีก็ย้อนตูมกลับมาทีเดียวว่า
    "ถ้าหลวงพ่อไม่ได้ยินแล้ว จะให้เรียกทำไม??!?" <table width="100" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td>[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> [​IMG]
     
  10. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    "ครูบาเหยียบศิลาเป็นรอย"(ครูบาเจ้าชัยวงศาพัฒนา) วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ลำพูน ผู้ยิ่งด้วยอิทธิฤทธิ์และบุญฤทธิ์เป็นที่ยิ่งซึ่งเป็นสหธรรมิกสนิทอีกองค์หนึ่งของหลวงพ่อกัสสปมุนี เคยรำพึงไว้เมื่อครั้งที่หลวงพ่อกัสสปมุนีละสังขารทีเดียวว่า
    "ต่อไปนี้ จะหาพระที่ฤทธิ์ดุจเดียวกับหลวงพ่อกัสสปมุนีไม่ได้อีกแล้ว!!?!" <table width="100" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td>[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> [​IMG]
     
  11. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    “หลวงพ่อกัสสปมุนีท่านเก่ง ท่านเหาะเหินเดินอากาศได้”
    หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก อยุธยา <table width="100" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td>[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table width="250" align="center" bgcolor="#f4f4f4" border="0" bordercolor="#ffffff" cellpadding="5" cellspacing="1"> <tbody><tr> <td align="center" bgcolor="#ffffff">[​IMG]</td></tr></tbody></table>
     
  12. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,968
    ค่าพลัง:
    +5,381
    พระพิมพ์นางพญาเนื้อดิน พิธีจักรพรรดิ์มหาพุทธภิเศก ปี พ.ศ. ๒๕๑๕ ณ วิหารพระพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จังหวัดพิษนุโลก โดยสร้างจากมวลสารเนื้อดินพระกรุเก่ามากมาย พระนางพญาเนื้อดินพิมพ์นี้สร้างเลียนแบบพระกรุ พิธีมหาพุทธภิเศก เป็นเวลา ๒ วันเต็ม นับจากวันที่ ๑๙ –๒๐ ม.ค. ๒๕๑๕ พระคณาจารย์บริกรรมปลุกเสก มากกว่า ๑๐๐ รูป หลายๆ คณาจารย์ในนั้น วัตถุมงคลของพวกท่านล้วนเล่นหาในวงการราคาเรือนแสน เรือนหมื่น ก็มี เช่น ลพ.เงิน วัดดอนยายหอม, ลพ.แดง วัดเขาบันไดอิฐ, ลพ.มุ่ย วัดดอนไร่, ลพ.เต๋ คงทอง วัดสามง่าม, ลพ.เกษม สุสานไตรลักษณ์, ลพ.พรหม วัดช่องแค, ลพ.กวย วัดโฆษิตราราม, ลพ.ออด วัดท่าช้าง, ลพ.แดง วัดวังแดง, ลพ.นอ วัดกลางท่าเรือ, ลป.โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ลป.ทิม วัดละหารไร่ อาจารย์นำ วัดดอนศาลา ลพ.ขวัญ วัดบ้านไร่ เป็นต้น ในพิธีนี้กล่าวว่ามีพระรูปหนึ่งมาจากเมืองชัยนาท มานั่งปรกเสร็จเป็นรูปสุดท้ายและเสกให้กระทั่งพิธีเริ่มจนเสร็จพิธีเป็เวลานานมาก นั่นคือหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตารามนั่นเอง พระพุทธชินสีใบเสมานั้นนักสะสมฯ ต่างยอมรับพิธีจักรพรรดิ์มหาพุทธภิเศก นี้ จัดได้ยิ่งใหญ่ และ เป็นการยากมากๆ ที่จัดให้ได้เหมือนกับงานพุทธภิเษกในครั้งนั้น พระนางพญาพิธีจักรพรรดิ์มหาุพุทธาภิเษกคัดสภาพสวยๆ แบ่งบูชา 450 บาท (พร้อมจัดส่งครับ)

    ขอจองครับ
     
  13. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    หลวงพ่อกัสสปมุนี วัดปิปผลิวนาราม อ.บ้ายค่าย จ.ระยอง

    [​IMG]

    [​IMG]

    ภาพถ่ายหลวงพ่อกัสสปมุนี วัดปิปผลิวนาราม อ.บ้ายค่าย จ.ระยอง งานนิโรธฯ ปี 2518 (มีของลอกเลียนแบบเยอะมากๆ ของแท้นานๆจะพบสักครั้งครับ) ภาพถ่ายนี้มีประสบการณ์และปาฏิหาริย์มากครับ หลวงพ่อกัสสปมุนี ท่านเป็นพระที่มีฤทธิ์เยอะมากที่สุดครับ รูปถ่ายสภาพเก่าเก็บสวยเดิม เลี่ยมพลาสติคกันน้ำอย่างดี แบ่งบูชา 1,500 บาท (พร้อมจัดส่งครับ)

    คุณ อรรถพล ด่านศรีชาญชัย ธ.กรุงเทพ สาขา พิษณุโลก ออมทรัพย์ เลขที่ 2635202134 *-* thaiput007@hotmail.com โทร.084-6245007

    (ปิดรายการครับ คุณ อดุลย์ เมธีกุล นิมนต์บูชาแล้วครับ ขอบคุณครับ)
     
  14. อดุลย์ เมธีกุล

    อดุลย์ เมธีกุล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2007
    โพสต์:
    7,363
    ค่าพลัง:
    +11,794

    ตามนานแล้วขอนิมนต์ก่อนครับ
     
  15. พุทธนิรันดร์

    พุทธนิรันดร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    1,641
    ค่าพลัง:
    +5,039
    [​IMG]
    (ปิดรายการครับ คุณ อดุลย์ เมธีกุล นิมนต์บูชาแล้วครับ ขอบคุณครับ)
    ตามนานแล้วขอนิมนต์ก่อนครับ


    แหม ท่านหน่องนี้ไวจริงๆ คุณหน่องครับไม่ผิดหวังครับสำหรับองค์นี้ท่านสุดยอดจริงรูปถ่ายนี้นับว่าสุดยอดที่สุดในบรรดาวัตถุมงคลของท่าน เนื่องจากท่านทำให้ในขณะเข้านิโรธสมาบัติ รูปท่านนี้ผมก็ติดตัวไม่เคยขาดแม้แต่วันเดียวครับ
    ยินดี ดีใจด้วยครับที่มีไว้บูชา คำบูชาท่านดังนี้ครับ
    นะโม อะโหโอม กัสสโปมุณี อาราธนัง (3 จบ)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 เมษายน 2009
  16. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    สุดยอดวัตถุมงคลหลวงปู่อั๊บ วัดท้องไทร..

    [​IMG]

    [​IMG]

    เหรียญหล่อหน้าเสือ หลวงปู่อั๊บ เขมจาโร แห่งวัดท้องไทร จัดว่าเป็นสุดยอดวัตถุมงคลอีกอย่างนึงขององค์พระเดชพระคุณหลวงปู่อั๊บ เหรียญหล่อหน้าเสือนี้เท่าที่ทราบจะพบเจอแต่เนื้อเงินและเนื้อทองระฆัง ส่วนเหรียญนี้เป็นเหรียญเนื้อทองแดงสวิช ลูกศิษย์ลูกหาบางท่านไม่ทราบเพราะว่าเหรียญนี้พบเจอได้น้อยมาก เหรียญนี้เป็นที่นิยมกันในพื้นที่จังหวัดนครปฐม และนิยมเช่าบูชาเก็บหากันในหมู่ลูกศิษย์ของหลวงปู่อั๊บ เหรียญหล่อโบราณพิมพ์หน้าเสือ เนื้อทองแดงสวิช ตอกโค๊ตอย่างชัดเจน แบ่งบูชา 3,200 บาท (พร้อมจัดส่งครับ)

    คุณ อรรถพล ด่านศรีชาญชัย ธ.กรุงเทพ สาขา พิษณุโลก ออมทรัพย์ เลขที่ 2635202134 *-* thaiput007@hotmail.com โทร.084-6245007
     
  17. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    เหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ : หลวงพ่อตัด วัดชายนา (2)

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    เหรียญพระเกจิดังเมืองเพชรบุรีที่ กำลังมาแรงมากในขณะนี้ คือ เหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ พระพุทธวิริยากร หลวงพ่อตัด ปวโร วัดชายนา เพชรบุรี
    จำนวนสร้าง ๔,๙๙๙ เหรียญ ทุกเหรียญตอกโค๊ดและหมายเลข มีกล่องเดิมจากวัด เหรียญนี้เป็นเหรียญอัลปาก้าคัดสวยๆ ตอกโค๊ต รันนัมเบอร์องค์ที่ ๔๒๕ เป็นเลขเหรียญต้นๆที่นิยม เหรียญนี้นิยมพื้นที่และลูกศิษย์หลวงพ่อตัดวัดชายนาเป็นอย่างมาก เพราะชื่อเหรียญเป็นมงคล หลวงพ่อตัดตั้งใจปลุกเสกให้เป็นอย่างดีเยี่ยม พระบางรายการในรุ่นนี้หมดจากวัดอย่างรวดเร็ว ไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกศิษย์ เหรียญเนื้อัลปาก้าคัดสวยๆพร้อมกล่อมเดิมแบ่งบูชา 650 บาท (พร้อมจัดส่งครับ)

    คุณ อรรถพล ด่านศรีชาญชัย ธ.กรุงเทพ สาขา พิษณุโลก ออมทรัพย์ เลขที่ 2635202134 *-* thaiput007@hotmail.com โทร.084-6245007
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 เมษายน 2009
  18. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    สิริมงคล

    [​IMG]

    [​IMG]

    เหรียญสิริมงคล หลวงพ่อคูณ ๑๒ พ.ย.36 ขอให้ปราศจากโรคภัยบทั้งปวงเด้อ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เหรียญสิริมงคลรุ่นนี้ออกแบบได้สวยงามเหมือนหลวงพ่อคูณยิ่งนัก ด้านหน้าเป็นรูปหลวงพ่อคูณครึ่งองค์ถือไม้เคาะหัว ด้านหลังเป็นยันต์ดวงประจำตัวของหลวงพ่อคูณ ตอกโค๊ตและเลขทุกองค์ สภาพสวยๆมากๆพร้อมกล่องเดิมๆจากวัด แบ่งบูชา 300 บาท (พร้อมจัดส่งครับ)

    คุณ อรรถพล ด่านศรีชาญชัย ธ.กรุงเทพ สาขา พิษณุโลก ออมทรัพย์ เลขที่ 2635202134 *-* thaiput007@hotmail.com โทร.084-6245007
     
  19. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    หลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม..

    [​IMG]

    [​IMG]

    พระปรกโพธิ์พิมพ์เล็ก หลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม อ.ดอนตูม จ.นครปฐม.. เป็นพระปรกโพธ์เนื้อดินพิมพ์เล็กที่มีศิลปสวยและงดงามมาก มวลสารที่ใช้ในการจัดสร้างนั้น เป็นมวลสารเนื้อดินที่ใช้ทำตุ๊กตาทอง (กุมารทอง) พระมีขนาด 2.9 X 3.6 c.m. ด้านหลังเป็นตรีศูลหรือรูปสามง่าม ล้อมด้วยอักขระยันต์ ออกในงานพิธีไหว้ครู ปี 2507 พระหลวงพ่อเต๋รุ่นนี้น่าเก็บมาก เพราะราคายังไม่สูง ถ้าเทียบราคากับพระใหม่ๆบางอย่างแล้วถูกกว่ามาก พุทธคุณไม่ต้องพูดถึงเลย เพราะหลวงพ่อเต๋ นั้นพระที่มีครูบาอาจารย์มากมาย เช่น หลวงพ่อทา วัดพะเนียงแตกก็เป็นอาจารย์ของหลวงพ่อเต๋รูปหนึ่ง และองค์หลวงพ่อเต๋ ก็มีลูกศิษย์ลูกหาอย่างมากมาย เช่นหลวงปู่แย้ม วัดสามง่าม หลวงปู่อั๊บ วัดท้องไทร พระปรกโพธิ์พิมพ์เล็กสภาพสวยเก่าเก็บเดิมๆ แบ่งบูชา 750 บาท (พร้อมจัดส่งครับ)

    คุณ อรรถพล ด่านศรีชาญชัย ธ.กรุงเทพ สาขา พิษณุโลก ออมทรัพย์ เลขที่ 2635202134 *-* thaiput007@hotmail.com โทร.084-6245007

    (ปิดรายการครับ คุณ ตนริมน้ำ บูชาแล้วครับ ขอบคุณครับ)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 เมษายน 2009
  20. Tackled

    Tackled เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,523
    ค่าพลัง:
    +6,730
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...