พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จะจ่ายแพงๆ ซื้อ นมแคลเซียมสูง ไปเพื่ออะไร !!

    http://hilight.kapook.com/view/28576

    [​IMG]

    "นมแคลเซียมสูง" กำลังเป็นที่นิยมมาก โดยเฉพาะในวัยผู้สูงอายุและมีราคาแพงกว่า "นมแบบปกติ" จึงเป็นที่มาของคำถามว่าเราจำเป็นต้องจ่ายแพงเพื่อซื้อ "นมแคลเซียมสูง" จริงหรือ? พบ "ความจริง" ของการตลาด "นมแคลเซียมสูง" ได้ที่นี่ ​

    นมวัวเป็นแหล่งแคลเซียมที่สำคัญ เพราะในนมสด 1 แก้ว (200 มิลลิลิตร) จะมีแคลเซียม 240 มิลลิกรัม ซึ่งนับว่าเป็นสัดส่วนที่สูง จึงมีคำถามที่ควรหาคำตอบว่า ...เหตุใดยังต้องมีนมแคลเซียมสูงออกมาวางขายอีก ?!?

    ในปัจจุบันจะสังเกตได้ว่า บรรจุภัณฑ์ของนมแคลเซียมสูงมีลักษณะดึงดูดผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่าการสื่อสารประชาสัมพันธ์ได้ผลดี แม้แต่นมถั่วเหลือง ที่ถูกโจมตีว่าแคลเซียมต่ำ ก็หันมาเติมแคลเซียมเพื่อลดจุดอ่อนของผลิตภัณฑ์ เพื่อเพิ่มความสามารถการแข่งขันในตลาด ตอนนี้จึงกลายเป็นว่าเอะอะอะไร ก็ต้อง "แคลเซียมสูง" ไว้ก่อน แต่จะมีสักกี่คนที่เข้าใจจริงๆ ว่า การที่นมมีแคลเซียมสูงนั้น ไม่สำคัญเท่ากับการที่ "ร่างกายดูดซึมนำไปใช้ประโยชน์"

    แคลเซียมสูง...ไม่สำคัญเท่าการดูดซึม

    จากการสอบถาม ผศ.ดร.สมศรี เจริญเกียรติกุล รองผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย สถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล ทราบว่า การดื่มนมหรือนมถั่วเหลืองแคลเซียมสูงไม่มีดีไปกว่าการดื่มนมธรรมดา เพราะแม้นมจะมีปริมาณแคลเซียมสูงกว่าจริง แต่ร่างกายของเราจะไม่สามารถดูดซึมแคลเซียมไปใช้ได้ทั้งหมด สืบเนื่องจากกระบวนการดูดซึมแคลเซียมของร่างกาย ซึ่งหากบริโภคแคลเซียมปริมาณมากในครั้งเดียว ร่างกายจะดูดซึมน้อย แต่หากทยอยบริโภคทีละนิด ร่างกายจะดูดซึมได้มากขึ้น ​

    นอกจากนี้ กระบวนการดูดซึมแคลเซียมยังขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นๆ ด้วย เช่น การดื่มนมขณะท้องว่าง ซึ่งร่างกายจะดูดนำไปใช้ได้น้อยกว่าตอนที่ท้องไม่ว่าง รวมทั้งแคลเซียมไม่ได้มีแค่ในนมเท่านั้น อาหารประเภทอื่นๆ ก็มีแคลเซียมเช่นกัน เช่น เต้าหู้แข็ง ถั่ว งา ปลาเล็กปลาน้อย ปลากรอบ ปลาป่น กะปิด กุ้งแห้ง ผักคะน้า และผักกวางตุ้

    ความจริงเกี่ยวกับ "แคลเซียม" และความคลุมเครือในโฆษณา

    - การระบุแคลเซียม-10 ที่มีขนาดเล็กกว่าแคลเซียมธรรมดา 10 เท่า ซึ่งเรามักเข้าใจว่าจะสามารถดูดซึมเข้าร่างกายได้ดีกว่านั้น ความจริงแล้วการดูดซึมของร่างกายจะเป็นไปตามกระบวนการที่ระบุไว้ข้างต้น นอกจากนี้ ความจริงแล้วขนาดของแคลเซียมมีเพียงขนาดเดียวเท่านั้น!!

    - การที่ระบุว่า การบริโภคนมแคลเซียมสูงอย่างเดียวคงไม่เพียงพอ แต่ต้องบริโภค "วิตามิน เค" ให้สูงตามไปด้วย โดยอ้างว่าวิตามิน เค อาจมีส่วนช่วยในการป้องกันการสลายตัวของแคลเซียมนั้น ความจริงแล้วร่างกายเราสามารถผลิตวิตามิน เค ได้เอง โดยไม่จำเป็นต้องบริโภคจากภายนอก

    - การที่ระบุว่า นมแคลเซียม 1 กล่องมีปริมาณแคลเซียมสูงกว่าปกติ 4 เท่านั้น เป็นความจริง แต่ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เพราะประเด็ญสำคัญคือเรื่องการดูดซึมเข้าร่างกาย ​

    - การที่ระบุว่า มีการผสม "โอลิโก ฟรุกโตส" ในนมแคลเซียมสูง โดยอ้างว่า"โอลิโก ฟรุกโตส"อาจช่วยเรื่องการดูดซึมแคลเซียมนั้น ความจริงจากการวิจัยพบว่าเรื่องนี้ยังไม่มีความชัดเจน และจำเป็นต้องได้รับการวิจัยต่อไปอีกมาก ​




    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก มติชนออนไลน์
    [​IMG]
    ที่มา นิตยสาร ฉลาดซื้อ ฉบับที่ 90
    โดย กองบรรณาธิการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ​
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ข้อคิดจากถังน้ำสองใบ

    http://hilight.kapook.com/view/28570



    [​IMG]

    ขอขอบคุณข้อมูลจาก Forward Mail
    ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

    ชายจีนคนหนึ่งแบกถังน้ำสองใบไว้บนบ่าเพื่อไปตักน้ำที่ริมลำธาร
    ถังน้ำใบหนึ่งมีรอยแตก ในขณะที่อีกใบหนึ่งไร้รอยตำหนิ
    และสามารถบรรจุน้ำกลับมาได้เต็มถัง...แต่ด้วยระยะทางอันยาวไกล
    จากลำธารกลับสู่บ้าน....จึงทำให้น้ำที่อยู่ในถังใบที่มีรอยแตกเหลืออยู่เพียงครึ่งเดียว

    เหตุการณ์ทั้งหมดนี้ดำเนินมาเป็นเวลา 2 ปีเต็มที่คนตักน้ำสามารถตักน้ำ
    กลับมาบ้านได้หนึ่งถังครึ่ง....ซึ่งแน่นอนว่าถังน้ำใบที่ไม่มีตำหนิจะรู้สึกภาคภูมิใจ
    ในผลงานเป็นอย่างยิ่ง ...ขณะเดียวกันถังน้ำที่มีรอยแตกก็รู้สึก อับอายต่อความบกพร่องของตัวเอง
    มันรู้สึกโศกเศร้ากับการที่มันสามารถทำหน้าที่ได้เพียงครึ่งเดียวของจุดประสงค์ ที่มันถูกสร้างขึ้นมา

    หลังจากเวลา 2 ปี
     
  3. drmetta

    drmetta เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    131
    ค่าพลัง:
    +752
    ผมขอจองวัดระฆัง 2 องค์นะครับ
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    กระทู้ ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ

    พี่ท่านนึง มีความประสงค์ที่จะมอบพระสมเด็จ (เนื้อวัดระฆัง) ให้กับท่านที่ร่วมทำบุญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ โดยทำบุญจำนวน 5,000 บาทมอบให้ 1 องค์ หากท่านใดร่วมทำบุญโดยโอนเงินเข้าบัญชีบมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ แล้ว รบกวนส่ง ชื่อ - นามสกุล และที่อยู่มาให้ผมด้วย ผมจะได้แจ้งให้กับพี่ท่านนี้ทราบ และดำเนินการส่งพระสมเด็จ(เนื้อวัดระฆัง) ให้ครับ

    หมายเหตุ 1 ผมไม่ถ่ายรูปพระพิมพ์ลงในเว็บครับ


    หมายเหตุ2 หากท่านที่มีประสงค์จะร่วมทำบุญ แต่ไม่มั่นใจว่า พระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ผมจะมอบให้เพื่อเป็นพุทธานุสติและเพื่อบูชานั้น เป็นพระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ไม่แท้หรือไม่เป็นที่นิยมของวงการพระเครื่องไทย(การซื้อ-ขาย) ก็ไม่ต้องร่วมทำบุญและรับพระพิมพ์(พระเครื่อง)ไป และเป็นพระพิมพ์ที่ไม่สามารถที่จะนำไปซื้อ-ขายในวงการพระเครื่องของเมืองไทยได้

    หมายเหตุ 3 พระวังหน้า ที่ผมนำมามอบให้กับผู้ที่ทำบุญในกระทู้ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่ 1890-13128-8 ชื่อบัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีชญา ,นายอุเทน งามศิริ ,นายสิรเชษฏ์ ลีละสุนทเลิศ และผมได้บอกบุญในกระทู้พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้ เป็นพระพิมพ์ที่ไม่สามารถที่จะนำไปซื้อ-ขายในวงการพระเครื่องของเมืองไทยได้

    แต่หากจะนำไปเพื่อเป็นพุทธานุสติ และหรือการห้อยคอเพื่อคุ้มครองตนเอง และหรือการบูชาต่างๆ เพื่อเป็นการบูชาพระคุณองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ,องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนามกุกุกสันโธ ,องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนาม สมณโคดม ,หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ,สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ( การบูชาพระคุณพระสิวลีเถระเจ้า ,พระอนุรุธเถระเจ้า ,พระอุปคุตเถระเจ้า เนื่องจากการนำเข้าพิธีพุทธาภิเษกเพิ่มเติม) ,การบูชาพระคุณองค์พระมหากษัตริย์ไทยทุกๆพระองค์ ,พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ,องค์อุปราชวังหน้า รัตนโกสินทร์ทุกๆพระองค์ และทั้งช่างสิบหมู่แห่งวังหน้า ,วังหลวง ,วังหลัง ,ช่างราษฎร์ทุกๆท่านและเทพเทวาทั้ง 16 ชั้นฟ้าและที่อยู่ในองค์พระพิมพ์(พระเครื่อง)ครับ

    ซึ่งเรื่องที่ผมได้บอกนั้น เป็นความเชื่อ ,ความเห็นของผม รวมทั้งคณะของผม ซึ่งก็แล้วแต่ท่านผู้ร่วมทำบุญและท่านผู้อ่านทุกๆท่าน จะมีความคิดเห็นอย่างไร ก็สุดแล้วแต่ครับ

    โมทนาบุญทุกประการกับทุกๆท่านครับ
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    ในสัปดาห์หน้า ผมจะนำพระพิมพ์ที่จะมอบให้กับท่านที่ร่วมทำบุญสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง มาแจ้งให้ทราบ จะมีทั้งที่เป็นชุด(หลายองค์ ร่วมทำบุญประมาณ 10,000 บาท และ 20,000 บาท) และองค์เดียว อีกทั้งมีพระสมเด็จ วัดระฆัง ที่พี่ท่านนึง มีจิตเป็นกุศล จะมอบให้กับท่านที่ร่วมทำบุญ 5,000 บาท มอบให้ 1 องค์

    รายละเอียด ผมจะนำมาแจ้งให้ทราบกันอีกครั้งนะครับ

    โมทนาสาธุครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    ส่วนที่ผมจะจัดเป็นชุด ผมของดไว้ก่อนครับ
     
  7. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    อ่าองค์นี้ของ อ.กวงครับ สดๆร้อนๆ พรุ่งนี้จาส่งไปให้ คิดค่าเหนื่อย คูณสองนะจ๊ะ หุ หุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ธันวาคม 2011
  8. guawn

    guawn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    10,642
    ค่าพลัง:
    +42,113

    ขอบคุณครับ
     
  9. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    มีพบมีจากไม่จีรังครับ ความดีเท่านั้นที่อยู่ตลอดไปครับ...
     
  10. Phocharoen

    Phocharoen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +225
    เรียนท่านสมาชิก และผู้รู้ทุกท่าน ทราบ
    ผมใคร่ขอความรู้ ว่า วัด กุฎีทอง (พิตเพียน) อยุธยามีความเกี่ยวข้องใดกับ ท่านเจ้าพระคุณสมเด็จฯและท่านพระอาจายร์ แสง เพราะผมได้มีโอกาสรับพระจาก กรุ นี้มา ครับ
    ขอขอบคุณล่วงหน้าจากทุกๆท่าน
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    พระพิมพ์หรือพระสมเด็จ ที่นำไปบรรจุตามสถานที่ต่างๆนั้น แล้วแต่ว่า จะนำรุ่นไหนไปบรรจุไว้ ซึ่งการสร้างพระพิมพ์หรือพระสมเด็จ จะมีการสร้างขึ้นในหลายๆกลุ่มผู้สร้าง (ทั้งหมด 13 ทีมผู้สร้าง) องค์ผู้อธิษฐานจิตก็แตกต่างกันไป ถึงแม้ว่าจะเป็นทีมผู้สร้างเดียวกัน แต่องค์ผู้อธิษฐานจิตก็ไม่เหมือนกัน แล้วแต่กรณีครับ

    .
     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    พระพิมพ์หรือวัตถุมงคลต่างๆ ที่บรรพบุรุธได้สร้างขึ้นไว้เพื่อ ชาติ และ พระศาสนา นั้น ทรงคุณค่ายิ่ง ไม่ว่าจะเป็นพระองค์ไหน ,องค์ไหน ,ท่านไหนก็ตาม

    (ท่านผู้มีพระราชดำรัส หรือพระบัณฑูรให้สร้าง คือ หลวงปู่กรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ ,พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าหยู่หัว ,ขุนนางชั้นผู้ใหญ่

    / องค์ผู้อธิษฐานจิต คือ หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทั้ง 5 พระองค์ ,สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ,หลวงปู่แสง ,หลวงปู่องค์อภิญญาใหญ่เช่น หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ,หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ,หลวงปู่ภู วัดอินทรวิหาร ,หลวงปู่สมเด็จกรมพระยาปวเรศ ,หลวงปู่พระพุทธบาทปิลันทร์ ,หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว ,หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก เป็นต้น

    / ท่านผู้สร้าง คือช่างสิบหมู่แห่งวังหน้า ,วังหลวง ,วังหลัง ,ช่างราษฎร์ อีกทั้งมีท่านที่เกี่ยวข้องอีกมากมาย รวมทั้งเทพเทวาอีกนับไม่ถ้วน)

    หากเราได้มีวาสนาและบารมีได้ครอบครองเพื่อเป็นพุทธานุสติ ,ธรรมานุสติ ,สังฆานุสติ และไว้คุ้มครองตนเองแล้ว เราต้องทำบุญ ทำทาน สร้างศีล สมาธิ และปัญญาให้เกิดกับตนเอง

    สิ่งที่สำคัญอีกประการก็คือ ต้องรักษาจิตของเราไว้ อย่าทำให้จิตตนเองตก เนื่องจากกระแสความนิยมรอบข้างตัว

    ครูบาอาจารย์และผู้มีพระคุณซึ่งเป็นบรรพบุรุธของเรา ได้สร้างไว้ให้ชนรุ่นหลัง เราต้องคำนึงถึงและต้องตอบแทนพระคุณของท่านเหล่านั้น ด้วยการปฎิบัติตนเองให้ดีครับ

    โมทนาสาธุครับ
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    โลกนี้ ไม่ได้กว้างใหญ่เลย
    หากวาสนาและบารมีต้องกัน

    โมทนาสาธุครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    เพิ่มเติมอีกเล็กน้อย
    ;aa30
    หากเคยทำบุญหรือมีการกระทำที่เกี่ยวเนื่องกันมา ยังไงๆๆก็ต้องได้พบกัน ได้เจอกันอยู่วันยังค่ำแน่นอน
    ;aa13
    .
     
  14. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    การโฆษณาเพื่อหวังผลทางด้านการตลาด การจ้างดารานักแสดงเพื่อ promote สินค้า มีหรือที่เจ้าของสินค้าจะไม่บวกค่าตัวที่จ่ายเข้าไปในสินค้า กิน calcium แถมค่าตัวนักแสดง เราก็ยังทานกัน...

    หากจะทานอาหารเสริมเพิ่ม calcium ก็ควรพิจารณาว่า ดูดซึมเร็วด้วย และยังต้องดูว่า การดูดซึมเข้าร่างกายต้องมีอัตราส่วนผสมการทำงานควบคู่กันของธาตุ 2 ชนิดคือ calcium:magnecium = 2:1จึงจะทำงานได้ประสิทธิภาพเหมาะสมที่สุด นี่คือข้อพิจารณาในการซื้อหา calcium มารับประทาน..

    เรื่องข้อมูลอัตราส่วนที่เหมาะสมนี้เป็นความลับทางการผลิตในรายละเอียดปลีกย่อยลงไป ซึ่งไปเกี่ยวพันกับสูตรการผลิต หากมีการจดทะเบียนลิขสิทธิ์ไว้ก็ต้องพิจารณาว่า ผลิตภัณฑ์อื่นจะเลียนแบบได้ต้องมีกำหนดของลิขสิทธิ์นั้นว่าหมดอายุเมื่อใด

    ในเมื่อพูดถึง calcium ไปแล้ว มาดูกรณีของวิตามิน C กัน ในท้องตลาดก็มีมากมายทั้งธรรมชาติ และแบบอาหารเสริมที่มาจากธรมชาติ และการสังเคราะห์ เพื่อประโยชน์สูงสุดในการคัดเลือกอาหารเสริมก็ควรคัดเลือกว่ามาจากธรรมชาติ ไม่ใช่การสังเคราะห์ขึ้น เพราะอันนี้ในระยะยาวน่าจะไม่เป็นผลดีกับร่างกาย อัตราการดูดซึมแต่ละครั้งของวิตามิน C ก็คือ 500 มิลลิกรัม หากไปซื้อหาในส่วนผสมที่สูงกว่านี้ ส่วนที่เกินกว่า 500 มิลลิกรัมก็ขับออกมาทางเหงื่อ และปัสสาวะ เท่ากับทิ้งเงินโดยใช่เหตุ..
     
  15. มูริญโญ่

    มูริญโญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    408
    ค่าพลัง:
    +583
    1. <LI class=floatcontainer id=gmessage6410>[​IMG]
      วันนี้ 09:58 AM
      มูริญโญ่

      เหมือนกันครับคุณ ชาญ ผมสะสมพระอื่นๆมาประมาณ 30 กว่าปีแล้วเหตุที่สะสมเพราะผมพบประสบการณ์มามากจริงๆ ผมเชื่อว่าถ้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่มีจริงผมคงเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 10 ครั้งแล้วหรืออาจจะเป็นเพราะผมยังชดใช้กรรมไม่หมดก็เป็นได้
      เหตุที่ผมมาเริ่มสะสมพระสกุลวังหน้า ( ประมาณ 2 ปี ) เพราะผมเชื่อในเหตุและผลที่สายตาผมเห็นและศรัทธาและตั้งแต่ผมติดตามข้อความของคุณ สิทธิพงษ์ ในกระทู้วังหน้า ผมก็สมัครเข้าเป็นสมาชิกทันทีอาจจะเป็นเพราะผมศรัทธาในคุณ สิทธิพงษ์ ก็เป็นได้ ทุกวันนี้ผมสลับเปลี่ยนกันห้อยพระที่ผมสะสมมาก่อนกับพระชุดวังหน้าที่ผมมี
      เหตุที่ผมนำภาพพระที่สะสมมาลงให้ดูก็ไม่มีอะไรมากเพียงแต่อยากจะยืนยันให้รู้เท่านั้นเองว่า บุคคลที่สะสมพระชุดวังหน้าไม่ได้มีแต่พวกที่ดูพระไม่เป็นหรือเพิ่งเริ่มสะสมพระอย่างที่คนบางคนประณาม พวกที่ดูพระเป็นก็มีอีกเป็นจำนวนมาก
      เพราะฉนั้นคิดดูว่าควรจะเชื่อในเรื่องเกี่ยวกับพระชุดวังหน้าหรือไม่ เท่านั้นเอง ...... ส่วนผมเชื่อครับ
     
  16. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    เช้าวันนี้ผมได้ส่ง EMS เลขที่ EG 3055 0244 4 TH ไปให้คุณน้องนู๋แล้วครับ..
     
  17. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    โอ๊ะ ขอบพระคุณมากครับ
     
  18. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    เจอเนื้อลับ ลวง พรางองค์หนึ่งแปลกดีครับไม่มีการตัดขอบ เนื้อก็แปลกดีครับ ขอลองอารายนิดแล้วจา ลงรูปโชว์คร๊าบ หุ หุ
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    กระทู้ ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ หน้า 73 โพส 1442 และ กระทู้ พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้..... หน้า 1049 โพส 20966

    ผมขอมอบพระพิมพ์ จำนวน 5 ชุด ให้กับท่านที่ร่วมทำบุญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิโดยมีรายละเอียดดังนี้

    ชุดที่ 1 ร่วมทำบุญ 22,222 บาท มีจำนวน 1 ชุด
    1.พระอุปคุต (ลอยองค์ เนื้อหินสี) จำนวน 1 องค์<O:p</O:p
    2.พระสมเด็จ (พิเศษ-อธิษฐานจิตในฤกษ์พิเศษ ) จำนวน 1 องค์<O:p</O:p
    3.พระสมเด็จ จำนวน 2 องค์<O:p</O:p
    4.พระสมเด็จ อรหัง(วังหน้า 2 ,วัดระฆัง1) จำนวน 3 องค์<O:p</O:p
    5.สมเด็จวังหน้า จำนวน 3 องค์<O:p</O:p
    6.พระสมเด็จ เนื้อผงยาวาสนา จำนวน 8 องค์<O:p</O:p
    7.พระปิดตาวังหน้าสองหน้า จำนวน 3 องค์ <O:p</O:p
    สำหรับพระสมเด็จ(พิเศษ-อธิษฐานจิตในฤกษ์พิเศษ) ผมไม่ขอแจ้งรายละเอียด แต่จะแจ้งสำหรับท่านที่ร่วมทำบุญในชุดนี้เท่านั้นครับ

    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ชุดที่ 2 ร่วมทำบุญ 20,000 บาท มีจำนวน 1 ชุด<O:p</O:p
    1.พระพิมพ์หลวงปู่บุทองคำ(ผมเลือกพิมพ์ให้) จำนวน 1 องค์<O:p</O:p
    2.พระสมเด็จ จำนวน 3 องค์<O:p</O:p
    3.พระสมเด็จ อรหัง(วังหน้า 2 ,วัดระฆัง1) จำนวน 3 องค์<O:p</O:p
    4.สมเด็จวังหน้า จำนวน 3 องค์<O:p</O:p
    5.พระสมเด็จ เนื้อผงยาวาสนา จำนวน 8 องค์<O:p</O:p
    6.พระปิดตาวังหน้าสองหน้า จำนวน 3 องค์ <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ชุดที่ 3 ร่วมทำบุญ 10,000 บาท มีจำนวน 3 ชุด<O:p</O:p
    1.พระสมเด็จ จำนวน 3 องค์<O:p</O:p
    2.พระสมเด็จ อรหัง(วังหน้า 2) จำนวน 2 องค์<O:p</O:p
    3.พระสมเด็จวังหน้า จำนวน 3 องค์<O:p</O:p
    4.สมเด็จเนื้อผงยาวาสนา จำนวน 8 องค์<O:p</O:p
    5.พระปิดตาวังหน้าสองหน้า จำนวน 2 องค์
    <O:p</O:p


    หากท่านใดร่วมทำบุญโดยโอนเงินเข้าบัญชีบมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ แล้ว รบกวนส่ง ชื่อ - นามสกุล และที่อยู่มาให้ผมด้วย ผมจะได้ดำเนินการส่งพระพิมพ์ให้ครับ

    หมายเหตุ 1 ผมไม่ถ่ายรูปพระพิมพ์ลงในเว็บครับ


    หมายเหตุ2 หากท่านที่มีประสงค์จะร่วมทำบุญ แต่ไม่มั่นใจว่า พระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ผมจะมอบให้เพื่อเป็นพุทธานุสติและเพื่อบูชานั้น เป็นพระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ไม่แท้หรือไม่เป็นที่นิยมของวงการพระเครื่องไทย(การซื้อ-ขาย) ก็ไม่ต้องร่วมทำบุญและรับพระพิมพ์(พระเครื่อง)ไป และเป็นพระพิมพ์ที่ไม่สามารถที่จะนำไปซื้อ-ขายในวงการพระเครื่องของเมืองไทยได้

    หมายเหตุ 3 พระวังหน้า ที่ผมนำมามอบให้กับผู้ที่ทำบุญในกระทู้ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่ 1890-13128-8 ชื่อบัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีชญา ,นายอุเทน งามศิริ ,นายสิรเชษฏ์ ลีละสุนทเลิศ และผมได้บอกบุญในกระทู้พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้ เป็นพระพิมพ์ที่ไม่สามารถที่จะนำไปซื้อ-ขายในวงการพระเครื่องของเมืองไทยได้

    แต่หากจะนำไปเพื่อเป็นพุทธานุสติ และหรือการห้อยคอเพื่อคุ้มครองตนเอง และหรือการบูชาต่างๆ เพื่อเป็นการบูชาพระคุณองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ,องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนามกุกุกสันโธ ,องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนาม สมณโคดม ,หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ,สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ( การบูชาพระคุณพระสิวลีเถระเจ้า ,พระอนุรุธเถระเจ้า ,พระอุปคุตเถระเจ้า เนื่องจากการนำเข้าพิธีพุทธาภิเษกเพิ่มเติม) ,การบูชาพระคุณองค์พระมหากษัตริย์ไทยทุกๆพระองค์ ,พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ,องค์อุปราชวังหน้า รัตนโกสินทร์ทุกๆพระองค์ และทั้งช่างสิบหมู่แห่งวังหน้า ,วังหลวง ,วังหลัง ,ช่างราษฎร์ทุกๆท่านและเทพเทวาทั้ง 16 ชั้นฟ้าและที่อยู่ในองค์พระพิมพ์(พระเครื่อง)ครับ

    ซึ่งเรื่องที่ผมได้บอกนั้น เป็นความเชื่อ ,ความเห็นของผม รวมทั้งคณะของผม ซึ่งก็แล้วแต่ท่านผู้ร่วมทำบุญและท่านผู้อ่านทุกๆท่าน จะมีความคิดเห็นอย่างไร ก็สุดแล้วแต่ครับ

    โมทนาบุญทุกประการกับทุกๆท่านครับ
    <!-- / message --><!-- sig -->
    <!-- / message --><!-- sig --><!-- sig -->
     
  20. เทพารักษ์

    เทพารักษ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    172
    ค่าพลัง:
    +980
    ร่วมบุญ

    ขอจองร่วมทำบุญนะคะ ถ้าโอนเงินเรียบร้อยแล้วจะแจ้งให้ทราบนะคะ

    ชุดที่ 2 ร่วมทำบุญ 20,000 บาท มีจำนวน 1 ชุด<O:p</O:p
    1.พระพิมพ์หลวงปู่บุทองคำ(ผมเลือกพิมพ์ให้) จำนวน 1 องค์<O:p</O:p
    2.พระสมเด็จ จำนวน 3 องค์<O:p</O:p
    3.พระสมเด็จ อรหัง(วังหน้า 2 ,วัดระฆัง1) จำนวน 3 องค์<O:p</O:p
    4.สมเด็จวังหน้า จำนวน 3 องค์<O:p</O:p
    5.พระสมเด็จ เนื้อผงยาวาสนา จำนวน 8 องค์<O:p</O:p
    6.พระปิดตาวังหน้าสองหน้า จำนวน 3 องค์

    *********************************************

    quote=sithiphong;1482419]กระทู้ ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ หน้า 73 โพส 1442 และ กระทู้ พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้..... หน้า 1049 โพส 20966

    ผมขอมอบพระพิมพ์ จำนวน 5 ชุด ให้กับท่านที่ร่วมทำบุญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิโดยมีรายละเอียดดังนี้

    ชุดที่ 1 ร่วมทำบุญ 22,222 บาท มีจำนวน 1 ชุด
    1.พระอุปคุต (ลอยองค์ เนื้อหินสี) จำนวน 1 องค์<O:p</O:p
    2.พระสมเด็จ (พิเศษ-อธิษฐานจิตในฤกษ์พิเศษ ) จำนวน 1 องค์<O:p</O:p
    3.พระสมเด็จ จำนวน 2 องค์<O:p</O:p
    4.พระสมเด็จ อรหัง(วังหน้า 2 ,วัดระฆัง1) จำนวน 3 องค์<O:p</O:p
    5.สมเด็จวังหน้า จำนวน 3 องค์<O:p</O:p
    6.พระสมเด็จ เนื้อผงยาวาสนา จำนวน 8 องค์<O:p</O:p
    7.พระปิดตาวังหน้าสองหน้า จำนวน 3 องค์ <O:p</O:p
    สำหรับพระสมเด็จ(พิเศษ-อธิษฐานจิตในฤกษ์พิเศษ) ผมไม่ขอแจ้งรายละเอียด แต่จะแจ้งสำหรับท่านที่ร่วมทำบุญในชุดนี้เท่านั้นครับ

    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ชุดที่ 2 ร่วมทำบุญ 20,000 บาท มีจำนวน 1 ชุด<O:p</O:p
    1.พระพิมพ์หลวงปู่บุทองคำ(ผมเลือกพิมพ์ให้) จำนวน 1 องค์<O:p</O:p
    2.พระสมเด็จ จำนวน 3 องค์<O:p</O:p
    3.พระสมเด็จ อรหัง(วังหน้า 2 ,วัดระฆัง1) จำนวน 3 องค์<O:p</O:p
    4.สมเด็จวังหน้า จำนวน 3 องค์<O:p</O:p
    5.พระสมเด็จ เนื้อผงยาวาสนา จำนวน 8 องค์<O:p</O:p
    6.พระปิดตาวังหน้าสองหน้า จำนวน 3 องค์ <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ชุดที่ 3 ร่วมทำบุญ 10,000 บาท มีจำนวน 3 ชุด<O:p</O:p
    1.พระสมเด็จ จำนวน 3 องค์<O:p</O:p
    2.พระสมเด็จ อรหัง(วังหน้า 2) จำนวน 2 องค์<O:p</O:p
    3.พระสมเด็จวังหน้า จำนวน 3 องค์<O:p</O:p
    4.สมเด็จเนื้อผงยาวาสนา จำนวน 8 องค์<O:p</O:p
    5.พระปิดตาวังหน้าสองหน้า จำนวน 2 องค์
    <O:p</O:p


    หากท่านใดร่วมทำบุญโดยโอนเงินเข้าบัญชีบมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ แล้ว รบกวนส่ง ชื่อ - นามสกุล และที่อยู่มาให้ผมด้วย ผมจะได้ดำเนินการส่งพระพิมพ์ให้ครับ

    หมายเหตุ 1 ผมไม่ถ่ายรูปพระพิมพ์ลงในเว็บครับ


    หมายเหตุ2 หากท่านที่มีประสงค์จะร่วมทำบุญ แต่ไม่มั่นใจว่า พระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ผมจะมอบให้เพื่อเป็นพุทธานุสติและเพื่อบูชานั้น เป็นพระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ไม่แท้หรือไม่เป็นที่นิยมของวงการพระเครื่องไทย(การซื้อ-ขาย) ก็ไม่ต้องร่วมทำบุญและรับพระพิมพ์(พระเครื่อง)ไป และเป็นพระพิมพ์ที่ไม่สามารถที่จะนำไปซื้อ-ขายในวงการพระเครื่องของเมืองไทยได้

    หมายเหตุ 3 พระวังหน้า ที่ผมนำมามอบให้กับผู้ที่ทำบุญในกระทู้ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่ 1890-13128-8 ชื่อบัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีชญา ,นายอุเทน งามศิริ ,นายสิรเชษฏ์ ลีละสุนทเลิศ และผมได้บอกบุญในกระทู้พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้ เป็นพระพิมพ์ที่ไม่สามารถที่จะนำไปซื้อ-ขายในวงการพระเครื่องของเมืองไทยได้

    แต่หากจะนำไปเพื่อเป็นพุทธานุสติ และหรือการห้อยคอเพื่อคุ้มครองตนเอง และหรือการบูชาต่างๆ เพื่อเป็นการบูชาพระคุณองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ,องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนามกุกุกสันโธ ,องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนาม สมณโคดม ,หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ,สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ( การบูชาพระคุณพระสิวลีเถระเจ้า ,พระอนุรุธเถระเจ้า ,พระอุปคุตเถระเจ้า เนื่องจากการนำเข้าพิธีพุทธาภิเษกเพิ่มเติม) ,การบูชาพระคุณองค์พระมหากษัตริย์ไทยทุกๆพระองค์ ,พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ,องค์อุปราชวังหน้า รัตนโกสินทร์ทุกๆพระองค์ และทั้งช่างสิบหมู่แห่งวังหน้า ,วังหลวง ,วังหลัง ,ช่างราษฎร์ทุกๆท่านและเทพเทวาทั้ง 16 ชั้นฟ้าและที่อยู่ในองค์พระพิมพ์(พระเครื่อง)ครับ

    ซึ่งเรื่องที่ผมได้บอกนั้น เป็นความเชื่อ ,ความเห็นของผม รวมทั้งคณะของผม ซึ่งก็แล้วแต่ท่านผู้ร่วมทำบุญและท่านผู้อ่านทุกๆท่าน จะมีความคิดเห็นอย่างไร ก็สุดแล้วแต่ครับ

    โมทนาบุญทุกประการกับทุกๆท่านครับ
    <!-- / message --><!-- sig -->
    <!-- / message --><!-- sig --><!-- sig -->[/quote]
     

แชร์หน้านี้

Loading...