พระดี พิธีใหญ่ รับประกันแท้ทุกรายการ!!! เชิญชม บูชา ในกระทู้ได้เลยครับ"

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย HMMAmulet296, 4 กุมภาพันธ์ 2022.

  1. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,592
    ค่าพลัง:
    +464
    543. สมเด็จพิมพ์ฐานบัว หลวงพ่ออินทร์ วัดยาง รุ่นแรก ปี พ.ศ.2510 ให้บูชา 850 บาท

    upload_2022-7-21_15-53-20.png

    upload_2022-7-21_15-59-28.png

    "#สุดยอดพระเถราจารย์องค์สำคัญของเมืองเพชร"
    #พระเทพวงศาจารย์ (หลวงปูอินทร์ วัดยาง)
    ท่านเป็นศิษย์หลวงพ่อฉุยวัดคงคาราม และหลวงพ่อกุน วัดพระนอนครับ เจ้าคุณอินทร์เป็นพระเก่งทั้งด้านไสยเวทย์ อาคมและด้านพัฒนาท่านเป็น
    #พระดีเมืองเพชร หนึ่งใน สามเทพเจ้าของชาวเพชรบุรีผู้สร้างคุณประโยชน์อันเอนกอนันต์ให้กับชาวจังหวัดเพชรบุรีครับ ท่านเป็นเกจิชั้นแนวหน้าของจังหวัดเพชรบุรีครับร่วมยุคกับ หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ หลวงพ่อเพลิน วัดหนองไม้เหลือง หลวงพ่อเทพ วัดเขาถ้ำรงค์ อ.บ้านลาด,หลวงพ่อเจริญ วัดทองนพคุณ (น้องชายหลวงพ่อแดง),หลวงพ่อไห วัดบางทะลุ,หลวงพ่อพวง วัดพระนอน เป็นต้นครับ ในสมัยก่อน หลวงพ่อพาน หลวงพ่ออุ้น หลวงพ่อตัด ให้ความเครพท่านมากๆๆครับโดยเฉพาะ #หลวงพ่อพาน วัดโป่งกะสังข์นี้สนิทคุ้นเคยต่อวิชากับท่านเสมอเปรียบดั่งอาจารย์อีกองค์ของท่านเลยครับ

    จัดสร้างโดย หลวงพ่อเสนาะ (วัดป้อม) เป็นผู้ออกแบบ และคณะศิษย์วัดยาง เป็นผู้ดำเนินการจัดสร้าง ในปี พ.ศ.๒๕๑๐ .เมื่อคราวหลวงพ่อเสนาะ จำพรรษา และรับใช้ใกล้ชิดหลวงพ่ออินทร์ ที่วัดยาง หลังจากสร้างแล้วได้ให้คุณพ่ออินทร์ ปลุกเสก โดยหลวงพ่ออินทร์ จะปลุกเสก ในห้องพระของท่าน ทุกคืนนอกจากนี้ยังมีการบรรจุกรุไว้ส่วนหนึ่ง และยังมีการพบในห้องหลวงพ่ออินทร์ หลังจากท่านมรณภาพ โดยมีการย้ายสมเด็จดังกล่าว มาไว้บนหอฉัน.
    สมเด็จพิมพ์นี้มีพบเจอน้อยมากๆในสนามทั่วไป..ประกอบกับ น้อยคนนักที่จะรู้ว่า เป็นสมเด็จ หลวงพ่ออินทร์ วัดยางอีกทั้งมีการชำรุดแตกหักไปเสียมาก คนที่รู้และมีจริงๆคือศิษย์ใกล้ชิด และผู้ที่ศรัทธาในตัวคุณพ่ออินทร์
    ..
    สำหรับสมเด็จที่จัดสร้าง เป็นพระปางมารวิชัย มีด้วยกัน 2 พิมพ์ ได้แก่
    พิมพ์ฐานบัว และพิมพ์ปรกโพธิ์ฐานบัว(พบเจอน้อย)
    จำนวนการจัดสร้าง ประมาณ ๕,๐๐๐ องค์ โดยมีการกดพิมพิ์เรื่อยๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กรกฎาคม 2022
  2. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,592
    ค่าพลัง:
    +464
    544. พระสมเด็จพิมพ์ฐานขาโต๊ะ พิธีใหญ่ วัดสุทัศน์ ปี 2516 สร้างโดยท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (เสงี่ยม จนฺทสิริ) วัดสุทัศน์ ให้บูชา 650 บาท

    upload_2022-7-21_16-3-59.png

    พระสมเด็จพิมพ์ฐานขาโต๊ะ พิธีใหญ่ วัดสุทัศน์ ปี 2516 สร้างโดยท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (เสงี่ยม จนฺทสิริ) วัดสุทัศน์ มวลสารผสมผงเก่าของสมเด็จพระสังฆราช(แพ) ผงเก่าท่านเจ้าคุณทิพย์โกษา, ผงเก่าเจ้าคุณศรีสนธิ์ พระชุดนี้หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลีเป็นประธานจุดเทียนชัยปลุกเสก พระสมเด็จรุ่นนี้ถือว่าสร้างได้สุดยอดทั้งมวลสารและ พิธีปลุกเสก จัดสร้างยิ่งใหญ่ สุดยอด เกจิ คณาจารย์ 49 รูป ร่วมเสก อาทิ
    หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ,
    หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะองค์
    หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี ,
    หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง ,
    หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง ,
    หลวงพ่อถริ วัดป่าเลไลยก์ ,
    หลวงพ่อหอม วัดชากหมาก ,
    หลวงพ่อสงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย ,
    หลวงพ่อจรัล วัดอัมพวัน ,
    หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส ,
    หลวงพ่อผาง วัดอุดมคงคาคีรีเขต ,
    หลวงพ่อเกตุ วัดเกาะหลัก ,
    หลวงพ่อนำ วัดดอนศาลา ,
    หลวงพ่อเจริญ วัดทองนพคุณ เป็นต้น

    พระเครื่องชุดนี้ที่เหลืออยู่ที่วัดยังนำเข้าปลุกเสกพิธีสำคัญๆของวัดสุทัศน์อีกหลายพิธี จัดเป็นพระเครื่องที่น่าเก็บของสายวัดสุทัศน์ ที่ราคาเช่าหายังถูกอยู่มาก เมื่อเทียบกับอายุการสร้างและพิธิปลุกเสก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กรกฎาคม 2022
  3. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,592
    ค่าพลัง:
    +464
    545. พระดีพิธีใหญ่ พระสมเด็จพิมพ์พระครูมูล (พิมพ์นิยม มาตรฐาน) วัดประสาทบุญญาวาส กรุงเทพฯ ปี ๒๕๐๖ มวลสารผสมผงวัดระฆัง และสมเด็จบางขุนพรหม *** เนื้อแซมสีเขียว ให้บูชา 2,500 บาท ปิดครับ

    upload_2022-7-21_17-14-2.png
    พระชุดวัดประสาทบุญญาวาส สามเสน กรุงเทพฯ ปี ๒๕๐๖ มวลสารผสมผงวัดระฆัง และสมเด็จบางขุนพรหม จัดสร้างโดย "พระสมุห์อำพล" อดีตเจ้าอาวาสวัดประสาทฯ ในช่วงปี ๒๕๐๕ - ๒๕๐๙ มวลสารผสมผงวัดระฆังฯ โดยท่านพยายามเสาะหาผงวิเศษจากหลายๆพระอาจารย์รวมทั้งชิ้นส่วนพระเครื่องแตกหักเก่าๆทั้งพระกรุและพระเกจิอาจารย์นับไม่ถ้วน โดยเฉพาะชิ้นส่วนแตกหักของ "สมเด็จบางขุนพรหมกรุใหม่" ที่ทางวัดเปิดกรุ เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๐๐ มีจำนวนหลายลังทีเดียว ว่ากันว่า พระผงวัดประสาทฯ มีชิ้นส่วนแตกหักของพระสมเด็จบางขุนพรหมมีผสมอยู่มากกว่าสมเด็จบางขุนพรหม ๐๙ เสียอีก พระเกจิที่มาร่วมพิธีวัดประสาทฯ นั้นก็มีมากถึง ๒๐๐ กว่ารูป จนนั่งภายในพระอุโบสถไม่หมด ต้องให้นั่งข้างนอกพระอุโบสถแล้วโยงสายสิญจน์ออกมา พิธีในครั้งนั้นจัดว่าเป็นพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลที่ยิ่งใหญ่และศักดิ์สิทธิ์ที่สุดนับแต่พิธีปลุกเสกพระเครื่องฉลอง ๒๕ พุทธศตวรรษ เป็นต้นมา

    *** มวลสาระสำคัญที่ได้รับมอเพื่อการจัดสร้างพระมีดังนี้ ***
    1.มวลสารในการจัดสร้างสุดยอด มีส่วนผสม
    - ผงสมเด็จบางขุนพรหม พระครูบริหารคณาวัตร รองเจ้าอาวาสมอบให้
    - ผงพระหักสมเด็จพระพุฒาจารย์โต
    - ผงพระหักสมเด็จปิลันท์ ซึ่งพบในเจดีย์วัดเทพากร
    - ผงพระเครื่องของขวัญวัดปากน้ำ ลพ.สดมอบให้วัดประสาทเมื่อปี พ.ศ. ๒๔๙๗
    - ผงพระหักกรุลำพูน
    - ผงพระกรุวัดพลับ
    - ผงหลวงพ่อโอภาสี เป็นต้น

    เกจิที่ร่วมพิธีปลุกเสก อาทิ เช่น
    อาจารย์ทิม วัดช้างไห้
    ลป.โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    ลพ.น้อย วัดธรรมศาลา
    ลพ.เงิน วัดดอนยายหอม
    ลพ.พรหม วัดช่องแค
    ลป.ทิม วัดละหารไร่
    ลพ.กวย วัดโฆสิตาราม
    ลพ.คล้าย วัดสวนขัน
    ลป.เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว
    ลป.เฮี้ยง วัดป่าฯ
    ลพ.แดง วัดเขาบันไดอิฐ
    ลพ.มุ่ย วัดดอนไร่
    ลพ.ทบ วัดชนแดน
    ลป.เขียว วัดหรงมล
    ลพ.จง วัดหน้าต่างนอก
    ลพ.เต๋ วัดสามง่าม
    ลป.สี วัดสะแก
    ลป.เทียน วัดโบสถ์
    ลป.นาค วัดระฆังฯ
    ลพ.เนื่อง วัดจุฬามณี
    ลพ.โบ๊ย วัดมะนาว ฯลฯ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กรกฎาคม 2022
  4. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,592
    ค่าพลัง:
    +464
    546.เทพเจ้าแห่งดอนยายหอม พระสมเด็จปรกโพธิ์ หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม จัดสร้างในปี พ.ศ.๒๕๑๒ ให้บูชา 1550 บาท


    upload_2022-7-21_17-42-12.png


    พระสมเด็จปรกโพธิ์ หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม ปี ๒๕๑๒ พระรุ่นนี้มี ๒ พิมพ์ด้วยกันคือ พิมพ์ใหญ่ และ พิมพ์เล็ก สร้างจากเนื้อผงพุทธคุณ และ ผงวิเศษต่างๆ ที่หลวงพ่อเงิน ท่านเก็บสะสมไว้ พิธีปลุกเสกดี พระพิมพ์สมเด็จปรกโพธิ์นี้เริ่มสร้างราวๆ พ.ศ.๒๕๑๒ โดยความมุ่งมั่นตั้งใจของหลวงพ่อเงินท่านที่จะสร้างพระให้ครบจำนวนพระธรรมขันธ์ คือ84,000 องค์ ท่านทุ่มเทแรงกายแรงใจสร้างและปลุกเสกมาเรื่อย ว่ากันว่าใช้เวลาการสร้างต่อเนื่องมาจนถึงประมาณปี พ.ศ. ๒๕๑๗ เลยทีเดียว เวลาหยิบแจกให้กับญาติโยมศิษย์ยานุศิษย์หลวงพ่อเงินท่านมักจะเรียกพระรุ่นนี้ว่า "พระของฉัน" โดยพระสมเด็จปรกโพธิ์ พิมพ์เล็กของหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอมนั้นจะมีทั้งแบบหลังเรียบและแบบหลังปั๊มยันต์อุ

    อภินิหารหลวงพ่อเงิน

    เมื่อเดือนมีนาคม พ.ศ. 2502 หลวงพ่อเงิน เดินทางไปเชียงใหม่โดยรถยนต์กับ พ.ต.อ.ศิริ คชหิรัญ อดีตผู้กำกับการตำรวจภูธร ลูกศิษย์ของท่านที่มีความเคารพนับถือหลวงพ่อมาก ไม่ว่าจะย้ายไปรับราชการ ณ จังหวัดใด เป็นต้องนิมนต์หลวงพ่อให้ไปเที่ยวทุกครั้งไป
    พ.ต.อ.ศิริและหลวงพ่อเงินเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปถึงบ้านตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ ก็ได้พบกับเหตุการณ์ที่เลวร้ายคาดไม่ถึง เพราะมีคนร้ายประมาณสิบคนกำลังปล้นรถเมล์อยู่ข้างหน้า! รถของ พ.ต.อ.ศิริวิ่งไปด้วยความเร็วตามปกติ และหาทราบไม่ว่าที่นั่นเขากำลังทำอะไรกันอยู่ เมื่อหวนถึงที่เกิดเหตุ พวกคนร้ายหันมาเห็นเข้า เกิดเข้าใจผิด คิดว่าเป็นรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามาจับกุม จึงใช้ปืนสั้นและปืนยาวระดมยิงสกัดกั้น กระสุนปืนของพวกคนร้ายถูกกระจกหน้ารถและหม้อน้ำแตกกระจาย! คนในรถที่ประสบกับเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ก็ต่างตระหนกตกใจ ก้มลงกราบหลวงพ่อเงินที่นั่งสงบอยู่และร้องขอให้หลวงพ่อช่วย ปรากฏว่า กระสุนปืนนับเป็นสิบชนิดที่คนร้ายยิงมานั้น ไม่ต้องผิวกายผู้ใดเลย!

    ถูกลอบยิง
    แต่โชคร้ายก็ยังพัดกระหน่ำคนในรถของ พ.ต.อ.ศิริ คชหิรัญ ซ้ำสองในเที่ยวกลับจนได้!
    กล่าวคือเมื่อ พ.ต.อ.ศิริ พาหลวงพ่อกลับจากเชียงใหม่ หลังจากเสร็จธุระแล้ว ขณะที่รถวิ่งพ้นจากเขตอำเภอเถิน อำเภอลี้ เข้ามาถึงเขตจังหวัดตาก ได้เกิดมีการดักยิงกันขึ้น!
    เนื่องจากบริเวณนั้นเป็นป่าทึบสองฟากทาง ซ้ำยังมีก้อนหินก้อนโตๆ วางเรียงรายริมทาง เหมาะสำหรับเป็นที่กำบังของคนร้ายด้วย พอรถวิ่งมาถึงบริเวณนั้น หมู่ทรชนก็กรูกันออกมาจากที่ซุ่ม ร้องบอกให้รถหยุด เมื่อรถไม่ยอมหยุด พวกมันก็สาดกระสุนเข้าใส่ หมายให้วอดวายทั้งคันรถ พ.ต.อ.ศิริ คชหิรัญ กับคุณนายพรรณพิมพ์ ภรรยา เห็นเหตุการณ์ดังนั้น ก็กระโดดออกมาจากรถยนต์ แล้วยิงโต้ตอบแบบถวายชีวิต ส่วนคนอื่นที่มีปืนก็ช่วยยิงต่อสู้ด้วย เหตุการณ์อลหม่านอยู่ประมาณสิบนาที เสียงปืนก็สงบ! ผลจากการต่อสู้กันในครั้งนั้น ฝ่ายคนร้ายจะเป็นตายร้ายดีอย่างใด ไม่มีใครทราบ เพราะพวกมันหายเข้าไปในป่าข้างทาง แต่ฝ่าย พ.ต.อ.ศิริ คชหิรัญ มีผู้บาดเจ็บหนึ่งคน คือ คุณนายอรุณ สุจริตจิต อีกคนหนึ่งโดนยิงแต่ไม่เข้า คือ ส.ต.ต.เสถียร คชหิรัญ คุณนายอรุณนั้นร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด ด้วยโดนกระสุนเข้าที่รักแร้ใกล้หัวใจ ได้แต่นอนมาในรถยนต์ โดยมีหลวงพ่อเงินคอยปลุกปลอบใจตลอดทาง

    ไร้ร่องรอย

    เมื่อถึงโรงพยาบาลจังหวัดตาก เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ได้รีบนำเปลมาหามคนเจ็บขึ้นนอนบนเตียง พอรู้ว่าใครเป็นใคร ทั้งนายแพทย์และพยาบาลก็พากันกุลีกุจอให้ความช่วยเหลือเป็นการด่วน โดยส่งให้พลพยาบาลนำคนเจ็บเข้าห้องผ่าตัด ณ ห้องผ่าตัดใหญ่ห้องนั้น คุณนายอรุณขอนิมนต์หลวงพ่อให้เข้าไปยืนด้านเหนือศีรษะเพื่อเป็นกำลังใจอยู่ด้วย นายแพทย์นำเครื่องมือเข้ามาในห้อง พลางปลุกปลอบให้คนไข้ใจดี ๆ แล้วนางพยาบาลก็ช่วยยกแขนซ้ายของคุณนายที่หนีบไว้แน่นออก พอแขนแยกจากกาย ลูกกระสุนที่แนบติดกับเนื้อคุณนายก็ตกลงมา! มีรอยไหม้เกรียมตรงซอกรักแร้หน่อยเดียว นอกนั้นหาบาดแผลไม่เจอ!
    ทั้งนายแพทย์ ทั้งนางพยาบาลรวมทั้งคนป่วย ก้มลงกราบหลวงพ่อเงินเกือบจะพร้อมกัน!
    แล้วหลวงพ่อก็ต้องเสียพระเครื่องในย่ามอีกหลายองค์ ณ โรงพยาบาลแห่งนั้น!

    ควรแก่การบูชา

    บัดนี้หลวงพ่อเงินได้ถึงกาลมรณภาพตามกฎแห่งสังสารวัฏ แต่เกียรติคุณของท่านขจรขจายไปทั่วทุกสารทิศ ไม่มีวันลืมเลือน ผู้คนยังคงให้ความเคารพสักการะท่านมิได้เปลี่ยนแปลง
    ทุกคนยอมรับว่า หลวงพ่อเงิน จันทสุวัณโณ เป็นพระภิกษุที่ปฏิบัติชอบ ได้ประกอบประโยชน์ไว้แก่พระพุทธศาสนา และแก่ประชาชนเป็นอเนกประการ นับเป็นปูชนียบุคคลที่มีคุณค่าควรแก่การกราบไหว้เป็นอย่างยิ่ง ท่านหาได้เป็นแต่เพียงเทพเจ้าของชาวบ้านตอนยายหอมเท่านั้นไม่ แต่ท่านเป็นเทพเจ้าของชาวพุทธทั้งมวล
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กรกฎาคม 2022
  5. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,592
    ค่าพลัง:
    +464
    547. สมเด็จพิมพ์เล็ก สิริมหากาฬ ยุคแรก พระอาจารย์นก วัดเขาบังเหย เนื้อว่านสิริมหากาฬ หายาก ให้บูชา 700 บาท ปิดครับ

    upload_2022-7-21_20-15-42.png

    สมเด็จพิมพ์เล็ก สิริมหากาฬ ยุคแรก พระอาจารย์นก วัดเขาบังเหย เนื้อว่านสิริมหากาฬ หายาก

    *** พระเครื่องของ พระอาจารย์นก วัดเขาบังเหย ประสบการณ์มากมายจริงๆ ลองหาอ่านจาก facebook ได้ และเนื้อว่านสิริมหากาฬ ยุคแรกๆท่านนับวันจะหายากเป็นตำนานแล้วนะครับ

    สมเด็จสิริมหากาฬ พระอาจารย์นก วัดเขาบังเหย นับว่าเป็นวัดถุมงคลของท่านในยุคแรกๆเลยครับ พระสิริมหากาฬ เป็นพระพุทธรูปที่ศักสิทธิ์มากครับของวัดเขาบังเหย มีพุทธศิลป์ที่สวยงาม มีความเข้มขลัง และที่สุดเป็นที่เคารพศรัทธาของลูกศิษย์ลูกหาของวัดเขาบังเหย องค์นี้พิมพ์ในตำนานครับ หายากมาก

    พระอาจารย์นก วัดเขาบังเหย ท่านเป็นพระสายกรรมฐาน วัตถุมงคลของท่านประสบการณ์ มหาอุตม์ คงกระพัน แคล้วคลาด เมตตาครบทุกด้าน พระสมเด็จเนื้อว่านสิริมหากาฬ ต้องหาว่านจากบนเขา และนำมาทำเองท่านจึงไม่ได้แจกใครง่ายๆครับ พระท่านต้องทำงานแลก ถึงแจกฟรี ให้ไม่ขายบูชา คนที่ได้มา คนที่มีอยู่มักจะเก็บไว้กับตัว และหวงแหนมาก

    พระอาจารย์นกวัดเขาบังเหยสร้างพระแจกฟรี!ที่มากด้วย'พุทธคุณ'
    พระอาจารย์นก วัดเขาบังเหยสร้างพระแจกฟรี! ที่มากด้วย 'พุทธคุณและประสบการณ์' : เรื่องและภาพ ไตรเทพ ไกรงู
    พระอาจารย์เฉลิมชัย ฐิตตธมโม หรือพระอาจารย์นก ฐิตตธมโม แห่งวัดเขาบังเหยชุมพลสีมาราม หมู่บ้านซับมงคล ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เป็นพระสายปฏิบัติศิษย์หลวงปู่แหวน สุจิณโณ แห่งดอยแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่ ท่านบวชเณรมาจาก จ.ชัยภูมิ ไปอยู่ปรนนิบัติหลวงปู่แหวน สุจิณโน ที่เชียงใหม่ ก่อนที่หลวงปู่จะละสังขาร วิชาและความรู้หลวงปู่แหวนได้เมตตาถ่ายทอดให้พระอาจารย์นก เป็นอย่างมาก
    หลังจากหลวงปู่แหวนละสังขาร มีการพระราชทานเพลิงศพแล้ว พระอาจารย์นกได้ธุดงค์เดินทางด้วยเท้ารอนแรมอยู่ในป่าทางภาคเหนือเพื่อทบทวนวิชาและความรู้ที่เล่าเรียนมา เมื่อเดินทางมาถึงเขาพังเหยบริเวณตำบลโปร่งนก ซึ่งเป็นที่ตั้งของวัดในปัจจุบัน ท่านเห็นว่าอาณาบริเวณนี้เป็นป่าที่สามารถฟื้นฟูเป็นป่าธรรมชาติได้ เป็นสถานที่สงบเหมาะสมแก่การปฏิบัติธรรมเพื่อเจริญสติ ตามแนวทางที่ครูบาอาจารย์ที่ท่านศึกษาเล่าเรียนมา
    สิ่งหนึ่งที่พระอาจารย์นกได้ตั้งสัจจะและยึดปฏิบัติโดยถือว่าเป็นกฎประจำตัวตั้งแต่บวชจนถึงทุกวันนี้ คือ พระเครื่องและวัตถุมงคลตั้งแต่รุ่นแรกจนถึงรุ่นปัจจุบันที่สร้างมากว่า ๓๐ ปี คือ สร้างเพื่อแจกฟรีเพื่อเป็นทานเท่านั้น เพื่อให้คนจน คนไม่มีได้มีของดีไว้ใช้ มีของยึดเหนี่ยวทางจิตใจ เพียงเพื่อให้เป็นบุญเท่านั้น ผู้ที่รับไปล้วนมีประสบการณ์เล่าขานกันมากมาย
    พระอาจารย์นกบอกว่า “วัตถุมงคลแม้ว่าจะขึ้นชื่อว่ามีพุทธคุณสูง แต่ไม่มีวัตถุมงคลชนิดใดในโลกกันตายได้แต่ช่วยเหลือไม่ให้ได้ตาย และไม่ได้หมายความว่าวัตถุมงคลชนิดเดียวกันจะช่วยเหลือคนได้ทุกคนเหมือนกัน หากต้องขึ้นอยู่กับความศรัทธาด้วย เมื่อมีศรัทธาปฏิหาริย์ย่อมเกิดขึ้นได้ เมื่อไร้ศรัทธาก็ไร้ปาฏิหาริย์ ไม่ว่าโจรหรือตำรวจหากมีศรัทธาปาฏิหาริย์ย่อมเกิดขึ้นได้ไม่ต่างกัน”
    เมื่อถามว่า “การสร้างวัตถุมงคลเป็นเปลือกของพุทธศาสนาทำให้คนติดและหลงใหลในวัตถุมงคล” ทั้งนี้พระอาจารย์นกได้ตอบคำถามไว้อย่างน่าคิดว่า “ทุกอย่างมีเปลือก ต้นไม้อยู่ได้เพราะเปลือกที่คอยปกป้องเลี้ยงกระพี้และแก่นให้เจริญเติบโต ศาสนาก็มีเปลือกที่คอยปกป้องอุ้มชูเลี่ยงกระพี้และแก่น ถ้าศาสนามีแต่แก่นทุกคนมุ่งแต่หลุดพ้นอย่างเดียววันนี้คงไม่มีพุทธศาสนาแล้ว เพราะถ้าคนไม่ทำทานไม่ทำบุญซึ่งถือว่าเป็นเปลือกของศาสนา แล้วจะมีการสร้างศาสนสถานอย่างที่เห็นอยู่ทุกวันนี้ ถ้าพุทธศาสนาไม่มีเปลือกพระเณรก็จะอยู่ไม่ได้”
    อย่างไรก็ตามแม้ว่าพระอาจารย์นกจะเป็นหัวแรงสำคัญในการนำศรัทธาญาติโยมและลูกศิษย์ในการสร้างวัดเขาบังเหย แต่ท่านไม่ได้เป็นและรับตำแหน่งเจ้าอาวาส พระที่เป็นเจ้าอาวาสชื่อ “พระครูไพบูลย์ธรรมกิจ” ซึ่งมีชื่อเสียงมาก ญาติโยมในพื้นที่แถบนี้ไม่น้อยกว่า ๓ อำเภอ พากันหลั่งไหลไปกราบ กอปรกับวัดนี้มีพระภิกษุรูปหนึ่งเป็นพระหมอยา มีความสามารถ “ผสมยา” ในป่า ต้มให้ญาติโยมอาบ อบ รักษาโรคฟรี ไม่ต้องใช้เงินบูชาเอายาใดๆ คนป่วยส่วนใหญ่หายจากโรคภัยไข้เจ็บอย่างน่าอัศจรรย์ใจ
    ความพิเศษของพระอาจารย์นกนอกจากสร้างพระเครื่องและวัตถุมงคลแจกฟรีแล้ว สิ่งหนึ่งที่พิเศษและแตกต่างจากวัดอื่นๆ อย่างสิ้นเชิง คือ ในวัดก็ไม่ได้ตั้งตู้รับบริจาค เงินที่ได้มาเปิดโรงทาน (อาหารฟรีตลอดปี) ได้มาจากญาติโยมฐานะดีบริจาคเป็นกองทุน “ลอยเอาไว้” ทั้งปี รวมทั้งมีเศรษฐีบริจาคเงินสร้างศาลา สร้างกุฏิ และกำลังสร้างพระอุโบสถหลังใหญ่ ด้วยพลังศรัทธาในวัตรปฏิบัติและคำสอนในวัตรปฏิบัติของพระอาจารย์นก


    จากคมชัดลึก วันที่ 03-02-2559


    ติดตามอ่าน ประสบการณ์มากมายจากวัตถุมงคล หลวงพ่อนก ได้ตาม link นี้

    http://www.kaobanghoey.com/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กรกฎาคม 2022
  6. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,592
    ค่าพลัง:
    +464
    สวัสดียามเช้าครับ

    99
     
  7. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,592
    ค่าพลัง:
    +464

    ###ปิดรายการครับ
     
  8. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,592
    ค่าพลัง:
    +464

    ###ปิดรายการครับ
     
  9. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,592
    ค่าพลัง:
    +464
    548. พระขุนแผน หลวงพ่อพร้า วัดโคกดอกไม้รุ่นแรก ปี 2511 จ.ชัยนาท หลวงพ่อกวย ร่วมปลุกเสก เนื้อดำ (หายาก) ให้บูชา 2500 บาท

    upload_2022-7-22_13-39-13.png

    upload_2022-7-22_13-40-10.png

    upload_2022-7-22_13-40-16.png

    หลวงพ่อพร้า อัตตสันโต" หรือ "พระครูวิจิตรชยานุรักษ์" ที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอสรรคบุรี และเจ้าอาวาสวัดโคกดอกไม้ ต.ดงคอน อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท เป็นพระเกจิอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคม
    ได้รับสมญานาม "หลวงพ่อพร้า เจ้าตำรับน้ำมนต์บาทเดียว"
    พื้นเพ เป็นชาวชัยนาท เกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 พ.ค.2466 เข้าอุปสมบท เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 พ.ค.2486 ณ พัทธสีมาวัดโคกดอกไม้ มีพระครูปัตย์ วัดสนามชัย เป็นพระอุปัชฌาย์
    ฝากตัวเป็นศิษย์หลวงพ่อโต วัดวิหารทอง ซึ่งเป็นหลวงลุง รวมทั้งได้เรียนสรรพวิชามากมายจากหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตารามด้วย
    ด้วย ความที่เมื่อท่านเยาว์วัย ท่านอยากเรียน แต่ไม่มีโอกาส เนื่องจากฐานะทางบ้านยากจน จึงได้ตั้งจิตอธิษฐานเอาไว้ว่า "...หากมีโอกาสได้บวช จะอุปถัมภ์การศึกษาแก่เด็กๆ ที่พ่อแม่ฐานะยากจน จะช่วยให้เต็มความสามารถ..."
    ตั้งแต่บัดนั้นมา ท่านมุ่งปฏิบัติตนตามคำอธิษฐานของท่านมาโดยตลอด ด้วยการ อุปถัมภ์เด็กๆ ที่ยากจน และทำนุบำรุงปูชนียสถาน ถาวรวัตถุภายในวัดจนรุ่งเรือง ตลอดจนช่วยเหลือสังคมส่วนรวมตลอดมา
    พ.ศ.2511 หลวงพ่อพร้ารวบรวมผงเก่าของพระเกจิอาจารย์หลายท่านนำมาจัดสร้าง "พระเครื่อง วัตุมงคล" จำนวนหนึ่ง เพื่อเอาไว้แจกญาติโยมที่มานมัสการและร่วมทำบุญ ประกอบพิธีพุทธาภิเษกถึง 2 ครั้ง
    ครั้งแรกที่วัดชิโนรส มีพระเกจิอาจารย์นั่งปรกอธิษฐานจิต อาทิ
    หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี,
    หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม,
    หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม,
    หลวงปู่คำมี วัดถ้ำคูหาสวรรค์,
    หลวงพ่อดัด วัดท่าโบสถ์
    และหลวงพ่อพร้า วัดโคกดอกไม้

    ครั้ง ที่ 2 ที่วัดโคกดอกไม้ มีพระเกจิอาจารย์นั่งปรกอธิษฐานจิต อาทิ
    หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม(หลวงพ่อท่านลงพลังให้เป็นพิเศษ),
    หลวงพ่อดัด วัดท่าโบสถ์,
    หลวงพ่อชม วัดตลุก,
    หลวงพ่อเชื้อ วัดใหม่บำเพ็ญบุญ,
    หลวงพ่อเจ้ย วัดห้วยเจริญสุข และ
    หลวงพ่อพร้า วัดโคกดอกไม้

    ด้วยวัตถุประสงค์ในการจัดสร้างดี มวลสารเด่น พระเกจิดัง ปลุกเสกถึง 2 ครั้ง พระพระเครื่องของหลวงพ่อพร้ายุคแรกปี ๒๕๑๑ รุ่นนี้จึงเป็นที่เสาะแสวงหา นับเป็นวัตถุมงคลชื่อดังอีกรุ่นหนึ่ง

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กรกฎาคม 2022
  10. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,592
    ค่าพลัง:
    +464
    549. พระดีพิธีใหญ่ พระนางพญา พิมพ์เล็ก อาจารย์ถนอม วัดนางพญา พิษณุโลก ปี 2514 ให้บูชา 900 บาท

    upload_2022-7-22_16-2-26.png
    พระนางพญา อาจารย์ถนอม วัดนางพญา จ.พิษณุโลก สร้างเมื่อปี2514 โดยนำพระแตกหักของพระนางพญากรุเก่าพิษณุโลกมาเป็นส่วนผสม จัดสร้างโดย วัดนางพญา จ.พิษณุโลก สมัย พระอาจารย์ถนอม เขมจาโร และพระครูบวรชินวัฒน์ โดยมี สมเด็จพระวันรัต (ปุน ปุณณสิริ) ซึ่งต่อมาได้เป็นสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่17แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และทรงจุดเทียนชัย พระอาจารย์ไสว สุมโน เป็นเจ้าพิธี พระครูวามเทพมุนี เป็นประธานฝ่ายพราหมณาจารย์ และพลโทสำราญ แพทยกุล แม่ทัพภาคที่3 เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และ หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม ทำพิธีดับเทียนชัย วัตถุประสงค์ เพื่อจัดหาจตุปัจจัยในการสร้างพระอุโบสถวัดนางพญา โดยเริ่มดำเนินการเมื่อวันพุธที่ 29 มกราคม 2512 เวลา 9 นาฬิกา 12 นาที เป็นปฐมฤกษ์ตามพระฤกษ์สร้างพระอุโบสถที่ได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และได้ประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษกมหาจักรพรรดิ์ตราธิราชตามจารีตประเพณีโบราณาจารย์ เมื่อวันเสาร์ที่ 30 มกราคม 2514 ในวิหารวัดนางพญา จ.พิษณุโลก พิธีนี้เป็นอภิมหาพิธีพุทธาภิเษกที่ยิ่งใหญ่มากในยุคนั้น โดยนิมนต์ยอดเกจิอาจารย์จากทั่วประเทศ 108 รูป มาร่วมพิธีมหาพุทธาภิเศกอาทิเช่น

    -หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม นครปฐม
    -หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ธนบุรี
    -หลวงปู่ฝั้น อาจาโร สำนักสงฆ์ถ้ำขาม สกลนคร
    -หลวงพ่อผาง วัดอุดมคงคาคีรีเขตต์ จ.ขอนแก่น
    -หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง เชียงใหม่
    -ครูบาพรหมจักรสังวร วัดพระพุทธบาทตากผ้า ลำพูน
    -หลวงพ่อทบ วัดช้างเผือก เพชรบูรณ์
    -หลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ ลำปาง
    -หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว สุพรรณบุรี
    -หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย์ สุพรรณบุรี
    -หลวงพ่อโอด วัดจันเสน นครสวรรค์
    -หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง สิงห์บุรี
    ..และคณาจารย์อื่นๆอีกมากมาย

    สำหรับพิมพ์พระเป็นพิมพ์พระนางพญาที่ถอดพิมพ์มาและผสมเนื้อพระนางพญาจากกรุวัดนางพญา และที่ด้านหลังได้อัญเชิญพระฤกษ์พระราชทานมาประดิษฐานไว้ พระรุ่นนี้ปั้นกดพิมพ์พระด้วยมือทุกองค์ ซึ่งบางองค์จะมีรอยนิ้วมือ หรือรอยเล็บขูดขีดอยู่พอสมควร และการตัดขอบใช้ใบเลื่อยตัดขอบพระทีละองค์ๆ ดังนั้นบางองค์จะเห็นรอยใบเลื่อยที่ด้านข้างอย่างชัดเจน

    อาจกล่าวได้ว่าพระนางพญารุ่นนี้ เป็นรุ่นที่ใช้แทนนางพญากรุเก่าซึ่งเป็นหนึ่งในพระเบญจภาคีได้อย่างสนิทใจ เพราะชนวนมวลสารสร้างจากผงพระนางพญากรุเก่า และประกอบพิธีมหาพุทธาภิเศกอย่างถูกต้องและยิ่งใหญ่ ถือเป็นของดีราคาไม่แพงถ้าเทียบกับพระนางพญากรุเก่า
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กรกฎาคม 2022
  11. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,592
    ค่าพลัง:
    +464
    550. พระเนื้อตะกั่วลงรักปิดทอง รุ่น 2 พิมพ์ใหญ่ หลวงพ่อยุ้ย วัดบางกะปิ กรุงเทพฯ ให้บูชา 800 บาท

    upload_2022-7-22_16-5-55.png

    upload_2022-7-22_16-6-10.png

    พระเนื้อตะกั่วลงรักปิดทอง รุ่น 2 พิมพ์ใหญ่ หลวงพ่อยุ้ย วัดบางกะปิ กรุงเทพฯ สร้างจากเนื้อเก่าพระกรุวัดบางกะปิ ที่ประสบการณ์มากมาย

    หลวงพ่อยุ้ย วัดบางกระปิ ท่านนำพระกรุวัดบางกะปิ เนื้อชินที่ชำรุดมาหล่อใหม่โดยล้อพิมพ์เดิม บางทีเลยเรียกว่า พระกรุวัดบางกะปิ รุ่น 2 พุทธคุณเหมือนพระกรุเก่าทุกประการลักษณะรูปทรงองค์พระคล้าย "ใบหอก" องค์พระปางมารวิชัย ประทับเหนืออาสนะฐานสองชั้น ชั้นล่างสุดเป็น "ฐานขาโต๊ะ" อีกชั้นเป็นฐานเขียง ตรงกลางมี "ผ้าทิพย์" ทุกองค์สร้างด้วยเนื้อตะกั่ว ปิดทองเก่ามาแต่เดิมก่อนบรรจุลงกรุ และด้วยอายุความเก่า ผิวจึงปรากฎ "สนิมแดง" เกาะติดอยู่ทั่วทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยจะเห็นชัดบริเวณที่เป็นผิวตะกั่ว และไม่มีทองคำเปลวมาบดบังผิวเนื้อ
    ในสมัยที่เกิดสงครามได้มีเครื่องบินทิ้งระเบิด มาทิ้งระเบิดที่สถานีรถไฟ มักกะสัน ทำให้มีผู้เสียมากมายแต่ที่น่าตกใจก็คือมีผู้รอดชีวิตด้วยและเขาคนนั้นก็ได้ รับการกระทบกระเทือนเพียงแค่หูเพราะแรงอัดจากระเบิด ร่างกายส่วนอื่นๆ หาเป็นไรไม่ และได้พบว่าผู้รอดชีวิตได้ห้อยพระปิดตาวัดบางกะปิ อีกเหตุการณ์คือ มีวัยรุ่นรุมทำร้ายกันด้วยมีดดาบ คนที่โดนรุมทำร้ายไม่ได้รับความบาดเจ็บ แต่พวกที่รุมกลับบาดเจ็บไปตามๆกันข่าวแพร่สะพัดไปนอกพื้นที่ทำให้ผู้คนต่าง หลั่งใหลมาเสาะแสวงหาพระวัดบางกะปิ ทำให้หายไปจากท้องถิ่นเดิมโดยสิ้นเชิง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กรกฎาคม 2022
  12. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,592
    ค่าพลัง:
    +464
    551. พระสมเด็จพิมพ์โบราณ(หายาก) ฝังพลอยแท้ หลวงพ่อใหญ่ วัดโยธานิมิต จ.จันทบุรี ย.ธ รุ่นแรก ปี 2515 ให้บูชา 2,500 บาท

    upload_2022-7-22_16-33-4.png

    “พระมงคลเทพนิมิต” หรือ “หลวงพ่อใหญ่”
    ประดิษฐานอยู่ในพระอุโบสถวัดโยธานิมิต
    ตั้งอยู่ในเขตกำแพงเมืองของค่ายเนินวงค์ (ค่ายทหารเมืองเก่า)
    ต.บางกะจะ อ.เมือง จ.จันทบุรี เป็นพระพุทธรูปเก่าแก่ปางสมาธิ
    ขนาดหน้าตัก ๔ เมตร หล่อด้วยดินศิลาแลงผสมงบน้ำอ้อย

    ประชาชนนิยมเข้าสักการะหลวงพ่อใหญ่ เนื่องจากเชื่อว่า
    มีเมตตามหานิยม และแคล้วคลาด จึงมีชาวบ้านและบุคคลทั่วไป
    เดินทางมากราบไหว้จำนวนมากในแต่ละวัน

    เมื่อปีพุทธศักราช ๒๕๔๒ เกิดเหตุประหลาดไฟฟ้าลัดวงจร
    เพลิงลุกไหม้หลวงพ่อใหญ่ เผาไหม้ที่ผ้าอังสะ ที่สวมใส่ในองค์หลวงพ่อใหญ่
    ชาวบ้านช่วยกันดับไฟ พอเพลิงสงบ พบว่า
    อังสะที่สวมใส่องค์หลวงพ่อใหญ่ไม่มีร่องรอยไฟไหม้เลย

    มีลูกศิษย์ได้นำอังสะติดตัวไปหลายคน และประสบความโชคดี ค้าขายดี
    บ้างก็มีโชค ตามที่ตั้งจิตอธิษฐานไป และแคล้วคลาดภัยอุบัติเหตุ

    ********************************


    สายตรงเกี่ยวกับพระเครื่อง , ณ วัด โยธานิมิต และ ติดตามข้อมูลการสร้างพระเครื่องของ วัดโยธานิมิต ต.บางกะจะ อ.เมือง จังหวัด จันทบุรี มาโดยตลอด ตั้งแต่ปี ๒๕๑๕ ซึ่งเป็นปฐมฤกษ์โยธานิมิต ซึ่งในครั้งนั้น โดยมี

    .. หลวงพ่อ คง สุวณฺโณ วัด วังสรรพรส , หลวงพ่อวิมิล หลวงพ่อสำเภา วัดบนร่วมพิธีปลุกเสก และ พระคณาจารย์ของภาคตะวันออก ! ร่วม พุทธาภิเษกหลายรูปซึ่งไม่ขอเอ่ยนาม และ ปี พ.ศ ๒๕๓๗ ก็เป็นพิธีใหญ่อีกครั้งหนึ่งซึ่งมีคณาจารย์มาร่วมปลุกเสก และ อธิฐานจิตนั่งปรกและหนึ่งในนั้น หลวงพ่อ ผินะ ปิยธโร วัด สนมลาว ( วัดไทยงาม ) จังหวัด สระบุรี มาร่วมนั่งปรกอธิฐานจิต และ นำพระเครื่องรุ่นนี้ไปแจกลูกศิษย์ ลูกหา ฯ แต่ส่วนมากไม่ค่อยจะฝั่งพลอยสักเท่าไหร่ และส่วนที่มีทั้งหมดฝั่งพลอยล้อมซุ้ม ซึ่งชาวบ้านนำพลอยมาถวาย ให้ทางวัดเพื่อล้อมซุ้มพระสมเด็จ และ นางพญามีทั้งฝั่งพลอย ๑๑ เม็ด , ฝั่งพลอย ๙ เม็ด , ฝั่งพลอย ๕ เม็ด .. และ ๑ เม็ด ซึ่งเจ้าของพลอยที่นำมาถวายทางวัดก็นำบางส่วนกลับไปบ้างหลังจากพุทธาภิเสกเสร็จ ที่เหลือ

    - พระครูพินิจธรรมประภาส ( เจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน ) ได้นำมาแจก ! เพราะ ทางวัดไม่มีนโยบายจำหน่าย เพราะทำเพื่อแจกอย่างเดียว ที่พบเจอมาไปขอแบ่งเช่าบูชามาจาก ชาวบ้านที่เก็บสะสมไว้ ผมมารู้คราวหลังพระเครื่องของวัดโยธานิมิต ถูกออกไปต่างประเทศ ( ประเทศ มาเลเซีย , สิงคโปร์ , ฮ่องกง ) จนวงการพระเครื่อง .. เมืองจันท์ จะหาพระสมเด็จล้อมซุ้ม หรือว่า พระนางพญาล้อมซุ้มจะหาสักองค์ก็แสนจะลำบากยากเย็น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กรกฎาคม 2022
  13. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,592
    ค่าพลัง:
    +464
    552. พระเนื้อดินรูปเหมือนพิมพ์พระอาจารย์ธรรมโชติ วัดโพธิ์เก้าต้น ออกวัดดาวเรือง หลวงพ่อกวย ปลุกเสก (หายาก) ให้บูชา 750 บาท

    upload_2022-7-22_16-46-51.png

    upload_2022-7-22_16-46-57.png

    หลวงพ่อแป๋ว ผู้สร้างพระชุดนี้ ได้บอกว่าท่านกดพระทั้งหมดไม่น่าจะ เกิน 6,000 องค์ (รวมทุกพิมพ์) ท่านสร้างประมาณพ.ศ. 2510-2515 มีเกจิดังในยุคนั้นที่เป็นศิษย์สายหลวงพ่อศรีวัดพระปรางค์ปลุกเสกหลายองค์ รวมทั้งหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตารามด้วย จากนั้นท่านก็เริ่มแจกเรื่อยมาสำหรับท่านที่สมทบทุนสร้าง พระอุโบสถ วัดดาวเรือง ท่านแจกจนสร้างพระอุโบสถเสร็จในปี 2523
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กรกฎาคม 2022
  14. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,592
    ค่าพลัง:
    +464
    553. พระดีแห่งเมืองโคราช เกจิ 5 แผ่นดิน เหรียญรุ่นแรก ปี 2509 พระครูอินทรีย์สังวร (หลวงปู่ใหญ่)
    วัดหนองบัวละคร อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เหรียญท่านสร้างเพียง 2 รุ่นเท่านั้น ให้บูชา 1650 บาท

    upload_2022-7-22_20-36-16.png

    upload_2022-7-22_20-36-22.png
    พระครูอินทรีย์สังวร พรหมโชโต
    เกิดเมื่อ ๑๓ พฤศจิกายน ๒๔๒๖ ปีมะเมีย
    ในรัชกาลที่ ๕ ณ บ้านวัง ต.บ้านวัง อ.โนนไทย
    เมื่ออายุครบบวชได้บรรพชาอุปสมบทที่วัดโพธิ์เตี้ย (บ้านวัง) เมื่อวันที่๑๕ พฤษภาคม ๒๔๔๖
    โดยมีหลวงพ่อรอดเป็นพระอุปัชฌาย์
    หลังการบวชท่านไปจำพรรษาที่วัดบึงสง่า แล้วได้ไปศึกษาพระปริยัติธรรมที่วัดอนงคาราม หลังจากนั้นได้กลับมาจำพรรษาที่วัดบึงสง่าอีกครั้งโดยได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาส ท่านอยู่ที่วัดบึงสง่าประมาณ ๒๕ พรรษา จึงย้ายมาจำพรรษาที่วักหนองบัวละคร อ.ด่านขุนทด รับหน้าที่เป็นเจ้าอาวาสและเจ้าคณะตำบลและเป็นพระอุปัชฌาย์และได้สมณศักดิ์ " พระครูอินทรีย์สังวร " .
    ท่านจำพรรษาที่วัดหนองบัวละคร จนมรณภาพเมื่อ ๑ มีนาคม ๒๕๑๓ สิริอายุ ๘๗ ปีพรรษาที่ ๖๗.
    วัตถุมงคลท่านอนุญาติให้สร้าง ๒ รุ่น
    -รุ่นแรกสร้างเมื่อพ.ศ.๒๕๐๙
    -รุ่นสองสร้างเมื่อเดือนมกราคม ๒๕๑๓
    ท่านทำการปลุกเสกเดี่ยวกระทั่งกาลมรณภาพ ข้อสังเกตุเหรียญรุ่นสองจะลงวันที่ เดือน ล่วงหน้าคือ ๑๕ มิถุนายน ๒๕๑๓ เพื่อใช้แจกในงานบุญของวัด

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กรกฎาคม 2022
  15. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,592
    ค่าพลัง:
    +464
    สวัสดียามเช้าครับ

    99
     
  16. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,592
    ค่าพลัง:
    +464
    554. พระดีในตำนาน เหรียญหล่อโบราณ หลวงพ่อเพชร พิมพ์ท่ามะปราง หลวงพ่อทวี วัดโรงช้าง จ.พิจิตร รุ่นแรก ปี ๒๔๙๘ ให้บูชา 3,500 บาท

    upload_2022-7-23_11-55-16.png

    upload_2022-7-23_11-55-23.png

    เหรียญหล่อหลวงพ่อเพชร หลวงพ่อทวีสร้าง ปี 2498 พระเครื่องของท่านใช้วิธีเข้าหุ่นเทียน แบบโบราณ ต่อขึ้นเป็นข่อ เทโลหะทองผสมหล่อแบบโบราณ พิธีเข้มขลัง ตามแบบฉบับพิธีโบราณ มากด้วยประสบการณ์ เข้มขลังไม่แพ้ของวัดท่าหลวง

    หลวงพ่อทวีหรือพระครูพิลาศธรรมกิตต์ ท่านเกิดเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2454 ตรงกับวันอังคาร แรม 3 ค่ำ เดือน 11 ปีกุน ณ บ้านโรงช้าง อ.เมือง จ.พิจิตร อุปสมบทเมื่ออายุครบ 21 ปี ตรงกับวันที่ 26 มีนาคม 2475 ได้เดินทางไปศึกษาเล่าพุทธาคมที่วัดพระเชตุพนฯ กับสมเด็จพระพุฒาจารย์ (เข้ม) หลวงพ่อทวีได้เป็นผู้ริเริ่มจารึกพระไตรปิฎกลงบนแผ่นอิฐ จำนวน 1,500 คัมภีร์ ทั้งหมด 84,000 พระธรรมขันธ์ เก็บรักษาบรรจุไว้ในพระเจดีย์ของวัดโรงช้าง เจตนารมณ์ของท่านที่จารึกพระไตรปิฎกลงบนแผ่นอิฐก็เพราะเนื่องจากหลวงพ่อทวีกลัวระเบิดนิวเคลียร์ทำลายพระไตรปิฎกที่เป็นใบลาน อันนี้เป็นความคิดของท่าน (ความคิดที่แปลกของหลวงพ่อทวีรายการเกมทศกัณฑ์ยังเคยนำไปออกเป็นคำถามเลยครับ) นอกจากหลวงพ่อทวีเป็นผู้จารเองแล้ว ยังมีหลวงพ่อขวัญ วัดบ้านไร่ ผู้สร้างแหวนตะกร้อ,ตะกรุดเพชรลีก อันโด่งดัง มาช่วยจารด้วย และหลวงพ่อแวว วัดคลองคู้ (ท่านเคยมาจำพรรษาที่วัดโรงช้าง) อีกรูปหนึ่งมาช่วยจาร แต่หลวงพ่อแววนี้ จารไปก็ลองของไป บางครั้งก็ให้คนเมาเอาอิฐที่จาร ขว้างใส่หัวหลวงพ่อแววเองบ้าง แต่หัวก็ไม่แตกเลยสักนิด บางครั้งก็ให้คนถืออิฐที่จารแล้ว หลวงพ่อแววก็เอาจอบไล่ฟัน แต่ก็ฟันไม่เข้า หลวงพ่อทวีเห็นว่าเกิดความวุ่นวาย จึงบอกกับหลวงพ่อแววว่า ท่านกลับไปจำพรรษาที่วัดของท่านเถอะ แต่หลวงพ่อแววก็ไม่ยอมกลับ อยู่ช่วยหลวงพ่อทวีจารพระไตรปิฎกจนเสร็จ และเมื่อครั้งหลวงพ่อทวีจัดพิธีปลุกเสกพระเครื่อง หลวงพ่อแววก็จะมาร่วมปลุกเสกด้วย

    หลวงพ่อแวว วัดคลองคู้ อดีตเคยเป็นทหารของกรมหลวงชุมพรฯ และเป็นศิษย์ของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า หลวงพ่อแววเป็นผู้ที่นำพระขรรค์โสฬส เล่มในตำนานของหลวงปู่ศุขติดตัวมาด้วย หลังจากที่หลวงปู่ศุขมรณภาพแล้ว และเป็นพระขรรค์ที่ท่านขุนพันฯ ตามหามาตลอดชีวิต ขุนพันฯจึงได้ขอพระขรรค์กับหลวงพ่อแวว แต่หลวงพ่อแววขอผัดผ่อนไม่ยอมให้ไป จนกระทั่งหลวงพ่อแววมรณภาพ พระขรรค์โสฬสก็ได้ตกทอดไปยังลูกศิษย์ เกิดการยื้อแย่งกัน แล้วก็สูญหายไปในที่สุด จากคำบอกเล่าของ " เสือออง " ( ปัจจุบันมีชีวิตอยู่และกลับตัวเป็นคนดี ) เล่าว่า " ตนเองและพรรคพวกโจรได้ผลัดกันถือพระขรรค์นำหน้าเวลาออกปล้น เคยปะทะกับเจ้าทรัพย์และตำรวจ ปรากฏว่ากระสุนปืนไม่สามารถทำอันตรายพวกตนได้ หากโดนจ่อใกล้ๆ ปืนก็จะไม่ลั่นหรือไม่ดัง หากอยู่นอกรัศมีออกไป กระสุนก็จะพลาดเป้าหมายไปหมด เสือออง เล่าถึง อำนาจจากพระขรรค์โสฬส ว่าเคยนำพระขรรค์ไปปักไว้ที่หัวคันนา ปรากฏว่าฟ้าผ่าเปรี้ยงลงมาใกล้ๆ จากนั้นใช้ปืนพระรามหก และปืนนานาชนิดยิงทดสอบ กระสุนปืนไม่ลั่นแม้แต่นัดเดียว

    หลวงพ่อทวีมรณภาพในปี พ.ศ. 2530 รวมสิริอายุได้ 76 ปี สังขารของหลวงพ่อทวีได้ถูกบรรจุลงในโลงไม้ธรรมดานานหลายปี เพื่อรอการพระราชทานเพลิง เป็นระยะเวลาถึง 23 ปี ศิษยานุศิษย์ได้ทำการเปิดโลงออก ปรากฏว่าสรีระของหลวงพ่อทวีไม่เน่าเปื่อยไปตามกาลเวลา ศิษยานุศิษย์จึงรวบรวมทุนทรัพย์สร้างวิหารเพื่อนำสรีระหลวงพ่อทวีบรรจุลงในโลงแก้ว แล้วนำประดิษฐานไว้ในวิหารหลวงพ่อทวีในวันที่ 13 เมษายน 2553 ที่ผ่านมา


    เหรียญหล่อหลวงพ่อเพชร ที่หลวงพ่อทวีสร้าง ปี 2498 ในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลยังนิมนต์พระเกจิอาจารย์ร่วมยุคสมัยของหลวงพ่อทวีมาร่วมปลุกเสกด้วย อย่างเช่น

    พระฑีฆทัสสีมุนีวงศ์หรือหลวงพ่อไป๋ วัดท่าหลวง พิจิตร ผู้สร้างเหรียญหล่อหลวงพ่อเพชร พิมพ์สามเหลี่ยมหน้าจั่ว และตะกรุดกระดูกแร้ง อันโด่งดัง

    หลวงพ่อเตียง วัดเขารูปช้าง พิจิตร ศิษย์หลวงพ่อพิธ วัดฆะมัง ผู้สร้างตะกรุดคู่ชีวิตอันลือลั่น

    หลวงพ่อแวว วัดคลองคู้ อดีตเคยเป็นทหารของกรมหลวงชุมพรฯ และเป็นศิษย์หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า

    หลวงพ่อขวัญ วัดบ้านไร่ พิจิตร ผู้สร้างแหวนตะกร้อ, ตะกรุดเพชรหลีก อันโด่งดัง

    หลวงพ่อเล วัดประทม พิจิตร

    หลวงพ่ออุ่น วัดเขื่อน พิจิตร

    หลวงพ่อทองดี วัดนครชุม เป็นต้น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กรกฎาคม 2022
  17. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,592
    ค่าพลัง:
    +464
    555. พระดีแห่งเมืองกรุงเก่า พระเนื้อดิน หลวงพ่อโตปางสมาธิ วัดห่อหมก อ.บางไทร จังหวัดอยุธยา เนื้อดินผสมผงมหาพุทธคุณ ให้บูชา 1800 บาท

    upload_2022-7-23_12-7-41.png

    upload_2022-7-23_12-8-8.png

    พระเนื้อดิน หลวงพ่อโตปางสมาธิ วัดห่อหมก อ.บางไทร จังหวัดอยุธยา เนื้อดินผสมผงมหาพุทธคุณตัดขอบโบราณ หลังยันต์ ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2476 (สมัยก่อนเล่นเป็นพระของหลวงพ่อทอง วัดราชโยธา เนื่องจากท่านได้ไปร่วมปลุกเสกและนำมาแจกที่วัด) โดยมีการจัดพิธีพุทธาภิเษกหมู่ครั้งยิ่งใหญ่ โดยมีพระคณาจารย์สุดยอดพระเกจิแห่งเมืองอยุธยาในยุคนั้นร่วมปลุกเศก

    รายนามพระคณาจารย์ที่ร่วมเศก อาทิ
    - หลวงปู่ทอง วัดราชโยธา ประธานในพิธี
    - หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก
    - หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค
    - หลวงปู่อั้น วัดพระญาติ
    - หลวงพ่ออ่ำ วัดวงฆ้อง
    - หลวงพ่อฉาย วัดพนัญเชิง
    - หลวงพ่อจีน วัดเจ้าเจ็ดใน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กรกฎาคม 2022
  18. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,592
    ค่าพลัง:
    +464
    556.พระสมเด็จพิมพ์ฐานคู่ เนื้อผงวัดระฆังล้วน ปลุกเสกพิธีอินโดจีน วัดสุทัศน์ หลวงพ่อสุพจน์ ปี ๒๔๘๔ ให้บูชา 999 บาท

    upload_2022-7-23_13-56-13.png

    upload_2022-7-23_13-56-19.png
    หลวงพ่อสุพจน์ วัดสุทัศน์ ท่านเป็นพระลูกวัดของวัดสุทัศน์ในยุคพระสังฆราชแพ และพระครูลมูล อีกทั้งท่านยังสนิทสนมกันมากกับ หลวงปู่นาค วัดระฆัง ได้รับชิ้นส่วนแตกหักของสมเด็จวัดระฆังโดยตรงจากหลวงปู่นาคอีกด้วย ท่านเก็บสะสมพระแตกหักต่างๆ ที่คนเอามาทิ้งไว้ที่วัด นำมาบดละเอียดเป็นมวลสารในการสร้างพระขึ้นมาสืบต่อศาสนา โดยแจกให้กับลูกศิษย์ลูกหาของท่าน บางส่วนได้หลงเหลืออยู่ที่วัดสุทัศน์ (ในสมัยโน้น) หลวงพ่อสุพจน์ท่านเป็น พระเกจิที่สันโดษมาก ทำให้คนรู้จักจักกันน้อย หนังสือบางเล่มลงว่า พระผงของหลวงพ่อสุพจน์ เป็นเนื้อสมเด็จวัดระฆังล้วน โปรดใช้วิจารณญาณ

    สมัยก่อนพระชำรุดแตกหัก คนจะนำไปถวายไว้ที่วัด หลักการเดียวกันกับวิธีการสร้างพระของพระครูลมูล สันนิษฐานว่าหลวงพ่อสุพจน์เองคงมีวิชาไม่น้อย เพราะได้อยู่ที่วัดสุทัศน์ ได้ร่วมพิธีการสร้างพระกริ่งต่างๆ มากมาย พระของท่านน่าจะได้เข้าร่วมในพิธีปลุกเสกพระกริ่งรุ่นต่างๆ ของทางสายวัด สุทัศน์ด้วย

    พระสมเด็จชุดนี้ มีมากมายหลายพิมพ์ ทั้งเล็ก และใหญ่ ด้านหลังมีทั้งประทับยันต์พุทธซ้อน และหลังเรียบ แบบหลังกระดาน จัดสร้างโดย ลพ.สุพจน์ นามเต็มของท่านคือ "พระครูพุทธมนต์วราจารย์" หรือสมณศักดิ์สุดท้ายก่อนที่จะละสังขารคือ "พระมงคลเทพโมลี" ท่านเป็นพระแบบว่าเก่งเงียบ ท่านมีวิชาลบผงสร้างผงจากตำราโบราณของวัดสุทัศน์ (ตำราโบราณของพระครูลมูล วัดสุทัศน์) เป็นสหายธรรมกับหลวงปู่นาค และหลวงปู่หิน วัดระฆัง จึงได้รับมอบผงสมเด็จวัดระฆังที่แตกหักเป็นจำนวนมาก ท่านเป็นหนึ่งในเกจิที่ร่วมปลุกเสกพระยี่สิบห้าพุทธศตวรรษ และงานพุทธาภิเษกใหญ่ๆ เช่น พิธีวัดประสาทฯ ปี 06 พิธีปลุกเสกพระประจำจังหวัดชลบุรี ปี 09 ที่วัดป่าชลบุรี ก็มีชื่อของท่านในทำเนียบพระเกจิอาจารย์ที่ได้รับการนิมนต์มาร่วมพิธีปลุกเสกด้วย สมเด็จพิมพ์นี้สร้างที่วัดสุทัศน์ฯ เมื่อปี 2484 (พิธีอินโดจีน) โดยลูกศิษย์ของท่านนำพระสมเด็จวัดระฆังที่แตกหักจำนวนมาก และไม่ได้ใครสนใจมาถวายท่าน ท่านจึงนำพระเหล่านั้นมาบดเป็นผงละเอียด และได้แกะพิมพ์ขึ้นมาใหม่ เช่น พระสมเด็จพิมพ์วัดระฆัง พระสมเด็จพิมพ์วัดบางขุนพรหม พระสมเด็จพิมพ์วัดเกษไชโย วัดเงินคลองเตย วัดพลับ วัดสามปลื้ม วัดโพธิ์ ขุนแผนบ้านกร่าง หลวงพ่อโตบางกระทิง พระลีลา เปิดโลก และพิมพ์ต่างอีกมาก ด้านหลัง มีทั้งปั๊มยันต์พุฒซ้อน และยันต์ตรี ที่หลังเรียบก็มี พร้อมได้กราบเรียนสมเด็จพระสังฆราชแพ เพื่อขออนุญาตนำพระเข้าปลุกเสกในพิธี นั้นพร้อมๆ กับวัตถุมงคลต่างๆ หลังจากนั้นจึงได้มอบให้แก่ลูกศิษย์ตลอดจนทหาร ตำรวจ และข้าราชการต่างๆ ที่ต้องไปราชการสงครามในสมัยนั้นเพื่อไปเป็นมงคล ปรากฎว่า "ประสบการณ์ดีเยี่ยม" พอข่าวนี้แพร่ออกไป ปรากฎว่ามีประชาชนต่างมาทยอยขอพระสมเด็จจากท่านจำนวนมาก ซึ่งท่านก็มอบให้ด้วยความเต็มใจจนหมด จึงเรียกได้ว่าพระชุดนี้ "ดีนอก ดีใน" จริงๆ

    สมัยก่อนพระแตกหักคนโบราณเขาไม่เอาเข้าบ้านกัน ถ้ามีพระแตกหักเขาจะนำไปไว้ที่วัด เพราะฉะนั้นเมื่อปี 2480 กว่าๆ นั้น ชิ้นส่วนสมเด็จวัดระฆัง นั้นยังไม่มีราคา หลวงพ่อจึงได้รวบรวมจากตามวัด และลูกศิษย์นำมาถวายนำมาบด และกดพิมพ์เป็นพระพิมพ์ต่างๆ และยังได้นำเอาเข้าพิธีปลุกเสกใหญ่ๆ เช่น พิธีอินโดจีน วัดสุทัศน์ปี 84-85 พิธีวัดประสาทปี 06 จึงได้แจกให้แก่ลูกศิษย์นำไปบูชากัน

    พิธีปลุกเสก พระพุทธชินราช รุ่นอินโดจีน ปี 84-85 ซึ่งพระครูสุพจน์ วัดสุทัศน์ ได้นำเอาประสมเด็จพิมพ์ต่างๆของท่านเข้าร่วมพิธีด้วย
    1.สมเด็จพระสังฆราช แพ วัดสุทัศน์
    2.ท่านเจ้าคุณศรี สนธิ์
    3. หลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา
    4.หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก
    5.หลวงปู่นาค วัดระฆัง
    6.หลวงปู่จันทร์ วัดนางหนู
    7.หลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว
    8. หลวงพ่อทองสุข วัดโตนดหลวง
    9.หลวงพ่อแช่ม วัดตากล้อง
    10.หลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว
    11.หลวงพ่อโอภาสี อาศรมบางมด
    12.หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ
    13.หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง
    14.หลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ
    15.หลวงพ่ออิ่ม วัดหัวเขา
    16.หลวงพ่ออั้น วัดพระญาติ
    17. หลวงพ่อเหลือ วัดสาวชะโงก
    18.พระพุทธโฆษาจารย์เจริญ วัดเทพศิรินทร์
    19.หลวงพ่อพุ่ม วัดบางโคล่
    20.หลวงพ่อติสโสอ้วน วัดบรมนิวาส
    21.สมเด็จพระสังฆราชชื่น วัดบวรนิเวศ
    2
    2.พระพุฒาจารย์นวม วัดอนงค์
    23.หลวงพ่อเส็ง วัดกัลยา
    24.หลวงพ่อเปลี่ยน วัดใต้
    25.หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ
    26.หลวงพ่อเล็ก วัดบางนมโค
    27.หลวงพ่อแจ่ม วัดวังแดงเหนือ
    28.หลวงพ่อช่วง วัดบางแพรกใต้
    29.หลวงพ่ออาจ วัดดอนไก่ดี
    30.หลวงพ่อกลิ่น วัดสพานสูง
    31.สมเด็จพระสังฆราชอยู่ วัดสระเกศ

    32.หลวงพ่อเชย วัดเจษฎาราม
    33.หลวงพ่อปาน วัดเทพธิดาราม
    34.หลวงพ่อเซ็ก วัดทองธรรมชาติ
    35.หลวงพ่อเจีย วัดพระเชตุพน
    36. หลวงพ่อเผื่อน วัดพระเชตุพน
    37.หลวงพ่อหลิม วัดทุ่งบางมด 3
    8. หลวงพ่อแพ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.พิษณุโลก
    39.หลวงพ่อสอน วัดพลับ
    40.หลวงพ่อเฟื่อง วัดสัมพันธวงศ์
    41.หลวงพ่อบัว วัดอรุณ
    42. หลวงพ่อนาค วัดอรุณ
    43.หลวงพ่อปลั่ง วัดคูยาง
    44.หลวงพ่อชุ่ม วัดพระประโทน
    45.หลวงพ่อสนิท วัดราษฎร์บูรณะ
    46.หลวงพ่อเจิม วัดราษฎร์บูรณะ
    47.หลวงพ่อสุข วัดราษฎร์บูรณะ
    48.หลวงพ่ออาคม สุนทรมา วัดราษฎร์บูรณะ
    49.หลวงพ่อดี วัดเทวสังฆาราม
    50.หลวงพ่อประหยัด วัดสุทัศน์
    51.หลวงพ่อปลอด วัดหลวงสุวรรณ
    52. หลวงพ่ออิ่ม วัดชัยพฤกษ์มาลา
    53.หลวงพ่อเปี่ยม วัดเกาะหลัก
    54. หลวงพ่อทอง วัดดอนสะท้อน
    55.หลวงพ่อครุฑ วัดท่อฬ่อ
    56.หลวงพ่อกลีบ วัดตลิ่งชัน
    57.หลวงพ่อทรัพย์ วัดสังฆราชาวาส
    58.หลวงพ่อแม้น วัดเสาธงทอง
    59.หลวงปู่รอด วัดวังน้ำว
    60.หลวงพ่อสาย วัดพยัคฆาราม
    61.หลวงพ่อเส็ง วัดประจันตาคาม
    62.หลวงพ่อพิศ วัดฆะมัง
    63.หลวงพ่ออ่ำ วัดหนองกระบอก
    64.หลวงพ่อหมา วัดน้ำคือ
    65. หลวงปู่จันทร์ วัดบ้านยาง
    66.หลวงปู่เหมือน วัดโรงหีบ
    67.หลวงปู่เหรียญ วัดหนองบัว
    68.หลวงพ่อฉาย วัดพนัญเชิง
    69.หลวงพ่อปลื้ม วัดปากคลองมะขามเฒ่า
    70.หลวงพ่อแนบ วัดระฆัง
    71.หลวงพ่อเลียบ วัดเลา
    72.หลวงพ่อพักตร์ วัดบึงทองหลาง
    73.หลวงพ่อสอน วัดลาดหญ้า
    74.หลวงปู่เผือก วัดโมรี
    75.หลวงพ่อผิน วัดบวรนิเวศ
    76. หลวงพ่อเจียง วัดเจริญธรรมาราม
    77.หลวงพ่อทองอยู่ วัดประชาโฆษิตาราม
    78.หลวงพ่อไวย์ วัดดาวดึงส์
    79.หลวงพ่อกลึง วัดสวนแก้ว
    80. หลวงพ่ออ่ำ วัดวงฆ้อง
    81.หลวงปู่จันทร์ วัดคลองระนง
    82.หลวงพ่ออ๋อย วัดไทร
    83.หลวงพ่อศรี วัดพลับ
    84.พระอาจารย์เชื้อ วัดพลับ
    85. หลวงพ่อพริ้ง วัดบางประกอก
    8
    6.หลวงปู่ใจ วัดเสด็จ
    87.หลวงพ่อพริ้ง วัดราชนัดดา
    88.หลวงพ่อขำ วัดตรีทศเทพ
    89.หลวงพ่อหนู วัดปทุมวนาราม
    90.หลวงพ่อทองคำ วัดปทุมคงคา
    91.หลวงพ่อเจียง วัดเจริญสุธาราม
    92.หลวงพ่อกรอง วัดสว่างอารมณ์
    93.หลวงพ่อเนียม วัดเสาธงทอง
    94.หลวงพ่อบุญ วัดอินทราราม
    95.หลวงพ่อเปลี่ยน วัดบึง
    96. หลวงพ่อฉ่ำ วัดท้องคุ้ง
    97.หลวงพ่อพรหมสรรอด วัดบ้านไพร
    98. หลวงปู่จันทร์ วัดโสมนัสวิหาร
    99.หลวงพ่อโสม วัดราษฎร์บูรณะ
    100. หลวงพ่อบุตร วัดบางปลากด
    101.หลวงพ่อโต วัดบ้านกล้วย
    102. หลวงพ่อทองอยู่ วัดบางหัวเสือ
    103.หลวงพ่อวงศ์ วัดสระเกศ
    104. พระอาจารย์พงษ์ วัดกำแพง
    105.พระอธิการชัย วัดเปรมประชา
    106. หลวงปู่รอด วัดเกริ่น
    107.หลวงพ่อเที่ยง วัดบางหัวเสือ
    108.หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ (ตัวท่านไม่ได้มาร่วมปลุกเสก แต่จารแผ่นทองเหลือง ทองแดงมาร่วมพิธี)


    พิธีวัดประสาทปี 06 ซึ่งพระครูสุพจน์ วัดสุทัศน์ ได้นำเอาประสมเด็จพิมพ์ต่างๆ ของท่านเข้าร่วมพิธีด้วย อาจารย์ทิม วัดช้างไห้ ลพ.คล้าย วัดสวนขัน ลพ.ดิษฐ์ วัดปากสระ ลพ.น้อย วัดธรรมศาลา ลพ.ใจ และ ลพ. พล วัดวังยายหุ่น ลป.โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ลพ.แดง วัดเขาบันไดอิฐ ลพ.มุ่ย วัดดอนไร่ ลพ.เงิน วัดดอนยายหอม ลพ.กวย วัดโฆสิตาราม ลพ.พรหม วัดช่องแค ลพ.ทบ วัดชนแดน ลป.ทิม วัดละหารไร่ ลป.เขียว วัดหรงมล ลพ.จง วัดหน้าต่างนอก ลป.ดู่ วัดสะแก ลป.สี วัดสะแก ลพ.แพ วัดพิกุลทอง ลป.นาค วัดระฆังฯ ลป.หิน วัดระฆังฯ ลพ.โบ๊ย วัดมะนาว พระอ.นำ วัดดอนศาลา ลพ.เส่ง วัดกัลยา ลพ.ถิร วัดป่าเลไลย์ ลพ.เต๋ วัดสามง่าม ลพ.หน่าย วัดบ้านแจ้ง ลพ.บุญมี วัดเขาสมอคอน ลพ.เหรียญ วัดบางระโหง ลป.เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว ลพ.ครื้น วัดสังโฆ ลพ.แช่ม วัดนวลนรดิษฐ์ ลพ.นอ วัดกลางท่าเรือ ลพ.ผล วัดเทียนดัด ลพ.โด่ วัดนามะตูม ลพ.ชื้น วัดญาณเสน ลพ.สุด วัดกาหลง ลพ.เนื่อง วัดจุฬามณี ลพ.กี๋ วัดหูช้าง ลพ.แก้ว วัดช่องลม ลพ.กัน วัดเขาแก้ว ลพ.ทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง ลพ.ฑูรย์ วัดโพิ์นิมิตร เจ้าคุณเจีย วัดโพธิ์ เจ้าคุณประหยัด วัดสุทัศน์ ลพ.ดี วัดเหนือ ลพ.แขก วัดหัวเขา ลพ.ยิ้ม วัดเจ้าเจ็ด ลพ.ทองสุข วัดสะพานสูง ลพ.มิ่ง วัดกก ลพ.เฮี้ยง วัดป่าฯ ลพ.จวน วัดหนองสุ่ม ลพ.อั้น วัดพระญาติ ลพ.เทียม วัดกษัตราธิราช ลพ.สอน วัดเสิงสาง ลพ.แทน วัดธรรมเสน ลพ.เทียน วัดโบสถ์ ฯลฯ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กรกฎาคม 2022
  19. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,592
    ค่าพลัง:
    +464
    557. พระผงรูปเหมือนรุ่น ๑ หลวงพ่ออั้น (พิมพ์กรรมการ) เนื้อแดงหายาก วัดพระญาติการาม จ.อยธยา พ.ศ.2514 หลวงปู่ดู่ ร่วมอธิษฐานจิต ให้บูชา 750 บาท


    upload_2022-7-23_15-29-39.png

    พระผงรูปเหมือนรุ่น ๑ หลวงพ่ออั้น (พิมพ์กรรมการ)วัดพระญาติการาม จ.อยธยา พ.ศ.2514 จัดสร้างโดย หลวงพ่อเฉลิม เขมทัสสี (ศิษย์เอก หลวงพ่ออั้น วัดพระญาติ และท่านเจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน) สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2514 โดยใช้ผงเก่าของหลวงพ่อกลั่นและหลวงพ่ออั้นในขวดโหลผสมกัน ซึ่งมีผงวิเศษต่างๆมากมาย รวมถึงส่วนผสมของพระกรุเก่ามากมาย เช่นเศษของพระขุนแผนเคลือบกรุวัดใหญ่ชัยมงคล พระกรุวัดตะไกร พระโคสมอ ฯลฯ
    ในการจัดสร้างครั้งนี้ได้มีการกดพิมพ์ขึ้น 2พิมพ์ เป็นพิมพ์หลวงพ่อกลั่นอย่างหนึ่งและพิมพ์หลวงพ่ออั้นอย่างหนึ่ง แล้วจัดพุทธาภิเษกใหญ่ในวัดพระญาติโดยนิมนต์เกจิสายหลวงพ่อกลั่นมาเกือบจะครบหมด รวมถึงพระเกจอาจารย์สายจังหวัดอยุธยามาร่วมพิธีด้วย
    รายนามพระคณาจารย์ที่ร่วมพิธี

    - หลวงปู่ดู่ วัดสะแก
    - หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน
    - หลวงปู่ชื้น วัดญาณเสน
    - หลวงพ่อรวย วัดตะโก
    - หลวงปู่ทิม วัดพระขาว
    - หลวงพ่อเฉลิม วัดพระญาติการาม
    - หลวงพ่อเชิญ วัดโคกทอง
    - หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ
    - หลวงพ่อเสาร์ วัดดอนหญ้านาง เป็นต้น

    พุทธคุณสุดยอด เพราะแม้แต่คนที่ไปถ่ายรูปบัตรประชาชนในอำเภอช่างกล้องกดชัตเตอร์ยังไงก็ไม่ลง จนต้องให้ชายคนนั้นออกจากที่ยืนไปก่อนแล้วลองกดใหม่ก็กดได้ เอาเข้ามายืนก็กดไม่ลงอีก เลยถามไถ่ได้ความว่าใส่พระผงพิมพ์หลวงพ่อกลั่นจึงให้ถอดออก คราวนี้ก็กดติดสบาย คนอยุธยาเลยหากันควั่ก เพราะนอกจากจะได้ผงเก่าของทั้งสองอาจารย์แล้วยังถือว่าเป็นพระผงรูปเหมือนรุ่นแรกของท่านทั้งสองด้วย แม้ว่าจะสร้างหลังจากท่านมรณภาพแล้วแต่พุทธคุณก็เด่นมากมาย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กรกฎาคม 2022
  20. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,592
    ค่าพลัง:
    +464
    558. พระดีแดนใต้ พระเนื้อดิน รูปเหมือนหลวงพ่อโบ วัดศิลาชลเขต จ.นครศรีธรรมราช ปี ๒๕๐๙ พ่อท่านคล้าย + หลวงปู่เขียว วัดหลงบล ปลุกเสก ให้บูชา 650 บาท

    upload_2022-7-23_15-58-44.png

    upload_2022-7-23_16-8-18.png
    พระเนื้อดิน รูปเหมือนหลวงพ่อโบ วัดศิลาชลเขต อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช เนื้อดินกระเบื้องผสม ผงว่านยาต่างๆ, ผงพระเก่าศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ และผงพุทธคุณอื่นๆอีกมากมายโดยมีการรวบรวมมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2499 ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2509 ผ่านพิธีพุทธาภิเษกทั้งหมด 9 วัด 11วาระ

    วาระการพิธีพุทธาภิเษก
    1. ที่ วัดสุทัศเทพวราราม กทม. รวม3ครั้งและหนึ่งครั้งในจำนวนนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้เสด็จไปในพระราชพิธีด้วย
    2. ที่ วัดละครทำ กทม. รวม 1ครั้ง
    3. ที่ วัดมุมป้อม อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช รวม1ครั้ง
    4. ที่ วัดศิลาชลเขต อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช รวม1ครั้ง รายนามพระคณาจารย์
    - พ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน
    - พระอาจารย์นำ แก้วจันทร์ วัดดอนศาลา
    - พระครูปลัดชู วัดมุมป้อม
    - พระครูอมรสุดคุณ วัดศิลาชลเขต
    - เจ้าคุณพระพุทธมนต์วราจารย์ วัดสุทัศน์
    - หลวงปู่เขียว วัดหรงบล เป็นต้น
    5. ที่ วัดขรัวช่วย อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช รวม1ครั้ง
    6. ที่ วัดควนขนุน อ.ควนขนุน จ.พัทลุง รวม1ครั้ง
    7. ที่ วัดพระบรมธาตุต อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช รวม1ครั้ง
    8. ที่ วัดพระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม รวม1ครั้ง
    9. ที่ วัดราชบพิตร กทม. ในพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลครบรอบ 100ปีของวัดนี้ รวม1ครั้งปิดท้าย ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้เสด็จไปในพระราชพิธีด้วย
    รายนามพระคณาจารย์ 108รูปที่ร่วมอธิษฐานจิต 3 วัน 3 คืน อาทิ
    1.หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    2.หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    3.หลวงปู่เทศก์ เทศก์รังษี วัดหินหมากเป้ง
    4.หลวงตามหาบัว วัดป่าบ้านตาด
    5.พระอาจารย์วัน วัดถ้ำอภัยธำรงธรรม
    6.พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา
    7.หลวงปู่หิน วัดระฆัง
    8.หลวงปู่เชื้อ วัดใหม่บำเพ็ญบุญ
    9.หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง
    10.หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง
    11.หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว
    12.หลวงพ่อโชติ ระลึกชาติ
    13.หลวงพ่อนอ วัดท่าเรือ
    14.หลวงพ่อทูรย์ วัดโพธิ์นิมิต
    15.หลวงพ่อเทียม วัดกษัตริยาธิราข
    16.หลวงปู่แต้ม วัดพระลอย
    17.หลวงพ่อเย่อวัดอาษาสงคราม เป็นต้น

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กรกฎาคม 2022

แชร์หน้านี้

Loading...