นักธุรกิจเมืองกาญจน์ ฟ้อง"เจ๊เป้า-อาจอง"เรียกกว่า500ล. ปล่อยข่าวแผ่นดินไหวทำเขื่อนแตก

ในห้อง 'ข่าวทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย คือ~ว่างเปล่า!, 2 ตุลาคม 2008.

  1. เซี่ยมหล่อนั๊ง

    เซี่ยมหล่อนั๊ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    439
    ค่าพลัง:
    +665
    เราคนไทยไม่ค่อยจดจำประวัติศาสตร์เลย กรณีคลื่นสึนามิ ที่ภูเก็ต ไง มีผู้สัดทัดกรณีหลายท่าน ได้เตือนก่อนล่วงหน้า ย่อมมีเหตุผลน่ารับฟัง ครับยังไม่เกิดก็ไม่รู้สึกเช่นกรณีข้างต้น ผู้คนใหญ่โตเมืองภูเก็ตทั้งภาครัฐ พ่อเมืองภูเก็ต ก็ยังไม่ยอมเชื่อไม่มีการเตรียมการรับภัยที่คาดว่าจะเกิด สุดท้ายก็มีอันต้องมานั่งสลดหดหู่ แล้วเราได้บทเรียนอะไรกันบ้าง กลังรายได้ตก กลัวยอดขายแย่ ก็เตรียมการเตรียมซักซ้อมสิครับ ไม่ใช่เอาแต่โวยวายว่าเขา ถ้าไม่เตือน เวลาเกิดภัยขึ้น ก็โวยอีก ว่ารัฐไม่เตือนกันเลยย ออกอีกรูปแน่อยู่แล้ว ฉะนั้น เตือนให้รู้เพื่อเตรียมตัวเตรียมใจ เตรียมพร้อม เมื่อเวลากระทันหักจะได้ตั้งหลักทัน จะรอให้เกิดแล้ว สติแตก วิ่งพล่านเหมือนครั้งภูเก็ตเอาอย่างนั้นหรือ ลองตรองดู เขาก่อนพูดต้องชั่งใจนาน เพราะดูคนพูดแล้วก็ไม่ใช่คนพูดอะไรชุ่ยๆ เหมือนนักการเมืองนะครับ มีดีกรี รับรอง แล้วแถมก็ไม่ได้ส่วนได้เสียอะไร แต่ด้วยสำนึกว่าพี่น้องเราอาจอยู่ในอันตรายก็ต้องเตือน ในฐานเจ้าของพื้นที่ก็อย่าตระหนก รวมมื่อกันคิดหาทางหนีทีไล่ให้ดี ไม่ใช่เดินขบวนเอาเป็นตายกัน แชร์ข้อมูล ตั้งสมมติฐานว่าเกิดแล้วเตรียมเราอะไรบ้าง ระดมสมอง ไม่ใช่ระดมพล ขับไล่ แล้วถ้าเกิดจริงไม่ต้องขอบคุณเขา เอาชีวิตรอดนะสำคัญนะครับ ถามตัวเองว่าถ้าค้าขายไปเรื่อย จนวันที่เกิดขึ้นโดยไม่เตรียมอะไรแล้วปุ่ปปับคว้าอะไรไม่ทันแม้แต่สติ จะเอาอย่างนั้นก็ตามใจ ขอให้เป็นบทเรียนในอดีตสอนใจเราจะดีกว่า ก่นด่าคนอื่น แปลว่าคนทั้งเมืองไม่คิดแก้ไข เอาแต่เห็นแก่รายได้ไม่คำนึง รายชีวิตเราๆท่านๆ ก็เศร้าใจ คิดซะหน่อยนะว่า งานนี้ตามสบายไทยแท้ไม่ได้แล้ว ต้องตื่นตัว เตรียมใจ ตั้งสติ เตรียมกายให้แข็งแรง แล้ว ก็ วิ่ง หนีเอาชีวิตรอดให้มากที่สุด
     
  2. TREETORN

    TREETORN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    59
    ค่าพลัง:
    +199
    ผมว่าสิ่งที่ทุก ๆ ท่าน ไม่ว่าจะคุณสมิทธ ดร.อาจองทำนั้นถูกต้องแล้ว นั่น คือ การให้ข้อมูลที่ถูกต้อง สิ่งที่ทุก ๆ ภาคส่วนต้องทำต่อก็ คือ ศึกษาความเป็นไปได้ และเตรียมความพร้อม ให้ความรู้กับประชาชนไม่ได้สร้างความตื่นตระหนก จัดทำระบบแจ้งเตือน ระบบการอพยพผู้คน จุดปลอดภัยที่สามารถหาได้ใกล้ อาจจะช่วยกระตุ้นหน่วยงานที่รับผิดชอบตัวเขื่อนก็จะได้เพิ่มความถี่ในการตรวจสอบดูแลรักษา ซึ่งสิ่งเหล่านี้น่าจะช่วยให้ธุรกิจท่องเที่ยว หรืออะไก็ตามแต่ดีขึ้นในแง่ที่ว่า มีการศึกษา การเตรียมตัว การแจ้งเตือนที่มีประสิทธิภาพซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความเชื่อมั่น ว่าหากเกิดเหตุทางพื้นที่ได้มีการเตรียมการอย่างเป็นระบบ และมีประสิทธิภาพได้รับความปลอดภัยในชีวิตอย่างแน่นอน
     
  3. เซี่ยมหล่อนั๊ง

    เซี่ยมหล่อนั๊ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    439
    ค่าพลัง:
    +665
    ถามหน่อย เถอะ แข็งแรงพอจะวิ่งหนีภัยได้ไกลแค่ไหน จ๊ะ ขาแข็งแรงพอหรือยัง เรามีทั้งคนแก่ เด็ก คนป่วย ภาครัฐในเมืองคิดโปรเจคเตรียมรับภัยไม่ดีกว่าหรือท่าผู้ว่า ครับ ท่านายอำเภอครับ เร่งมือตอนนี้ได้บ้างก็ยังดีกว่าไม่ได้อะไร ผมก็ไม่อยากให้เกิด แต่ถ้าไม่เกิดก็ไม่ต้องไปด่าเขา แต่ถ้าเกิดก็โชคดีที่หนีรอด เตรียมตัวได้ทัน มิดีกว่าหรือพี่น้อง อย่าลืมนะครับ ว่านักการเมืองเขาไปก่อนเรา เพราะข้อมูลเขารู้ก่อนเรานะครับ พ่อค้าแม่ค้า พ่อบ้านแม่บ้านเอาแต่ทำมาหากิน ไม่เหมือนเขา ภัยมาค่อยคิดก็สายเสียแล้ว นะครับ ยังมีเวลาหายใจคือสุดยอดการเอาชีวิตรอดนะครับ เรื่องอื่น ค่อยคิดกันทีหลัง ไม่หนุกนะครับเวลาหนีภัยสุดชีวิต แล้วนึกภาพที่ขาไม่มีแรงภัยกำลังไล่หลังสิ นึกให้ชัด ๆๆๆๆ แล้วจะเสียว รู้งี้ฝึกตน ฝึกจิตให้เข้มแข้งดีกว่า เริ่มก่อนชนะก่อน นะครับ พี่น้อง
     
  4. พระยาเดโชชัยมือศึก

    พระยาเดโชชัยมือศึก สินธพอมรินทร์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,742
    ค่าพลัง:
    +12,024
    เพราะ ถนนเส้นเมืองกาญจน์ค่อนข้างจะแคบ ถ้าไม่วางแผนซักซ้อมเลย แม้ว่าบางคนรู้ข่าวว่าน้ำกำลังมา จะอพยพ ตอนนั้น ก็ทำได้ลำบาก คนไปไหนไม่ถูกก็จะมุ่งหน้ามาแออัดกันที่ทางไปกรุงเทพ ถ้าได้เตรียมการณ์ไว้บ้าง อาจจะวางแผนกระจายเส้นทาง แนะนำให้คนไปทางเหนือบ้าง ออกขึ้นเหนือ ไหนๆมีข่าวแบบนี้แล้ว ซักซ้อมเหตุเขื่อนแตกไว้บ้าง จะเสียเวลาหรือสิ้นเปลืองอะไรหนักหนา

    ....กู สีหราชเดโช เคยยกทัพมาทางศรีสวัสดิ์
    มาสมทบกับทัพพระยาโกษาเหล็กทิพบดี
    แต่ครั้งนี้พ่อก็ไม่อยู่แล้ว
    กู ก็ไม่อาจจะช่วยพวกมึงได้มากไปกว่านี้
    ถ้าพวกมึงยังไม่คิดช่วยตนเอง หรือลดทิฎฐิบ้าง
    เพชรฆาตรยามราตรี จะมาพรากชีวี
    ทุกชีวิตจักแสนยาก ลำบาก ...
     
  5. พุธกลางคืน

    พุธกลางคืน สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +3
    ท่านไม่ได้มั่ว คิดตามหลักวิทยาศาสตร์ที่ท่านนำมาอ้างอิง ก็จะเห็นด้วยกับท่านแน่นอน ลองหันไปดูต่างประเทศที่เค้าเกิดภัยภิบัติต่างๆ ดูสิ ตั้งแต่เกิดมาเคยเห็นทุกเหตุการณ์หรือเปล่า หยุดเห็นแก่ตัวแล้วคิดแก้ปัญหากันเถอะ
     
  6. พระยาเดโชชัยมือศึก

    พระยาเดโชชัยมือศึก สินธพอมรินทร์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,742
    ค่าพลัง:
    +12,024
    ถ้ารัฐจะช่วยชดเชยให้เจ้าของกิจการ รายย่อย สัก 3 หรือ 6 เดือน จนกว่าจะผ่านพ้นวิกฤต ก็เป็นสิ่งที่น่าจะช่วยเขานะ ส่วนรายใหญ่นี่ก็อาจจะสนับสนุนเรื่องสถานที่สมนาโครงการ ชดเชยให้เขา อิอิ
     
  7. อรมณีจันทร์

    อรมณีจันทร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    993
    ค่าพลัง:
    +499
    ดร.อาจอง แค่เตือนภัยเองนะ

    ที่คนไม่อยากไปเทื่ยว มันเพราะ เศรษฐกิจไม่ดี การเมืองไม่มั่นคง

    ด้วย อย่าไปโทษ ดร. อย่างเดียว
     
  8. หนองสะลาบ

    หนองสะลาบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    334
    ค่าพลัง:
    +564
    นักข่าวก็เขียนซะเกินไปไม่รู้รับเงินจากพวกประท้วงเท่าไหร่ ในภาพข่าวเห็นมีคนไม่น่าเกิน200มั้งแล้วเขียนซะ1500 เมื่อคราวซึนามิดร.สมิทร ออกเตือนก็ถูกด่า ทั้งผู้ว่าจังหวัด การท่องเที่ยว ข้าราชการและไอ้นักธุรกิจ หลังเกิดซึนามิก็ไม่เห็นมีแมวตัวไหนออกมาแสดงความรับผิดชอบหรือช่วยเหลือผู้ประสบภัย อย่างน้อยๆขอโทษผู้ที่ออกเตือนก็ยังดี
     
  9. OrangeHP

    OrangeHP เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2007
    โพสต์:
    148
    ค่าพลัง:
    +160
    ก็ช่างมันเถอะเตือนก็หวังดี ดีกว่าตายยกจังหวัดเหอะๆๆ คิดแต่ธุรกิจ แ่ต่ไม่ถึงถึงชีวิตก็ช่างมันปะไรกลุ้มเน๊อะสงสัยต่อไปคงไม่มีใครกล้าแบบนี้อีกแล้วปล่อยให้ตายกันทั้งจังหวัดเพราะธุรกิจตัวเดียวไปเถอะ เหอะๆๆ
     
  10. รถถัง

    รถถัง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    207
    ค่าพลัง:
    +12
    กันไว้ดีกว่าแก้ครับดูทีเจตนาเขาดีกว่าครับ
     
  11. นางสาวอยู่จ้ะ2

    นางสาวอยู่จ้ะ2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    111
    ค่าพลัง:
    +308
    เขาเตือนก็มาโกรธเขา ต่อไปใครจะมาเตือน
     
  12. NCK2046

    NCK2046 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    628
    ค่าพลัง:
    +3,793
    พวกนี้ต้องเจอของจริงซะก่อน เอาแบบกวาดทรัพย์สินของพวก...ลงไปในน้ำให้หมดจะได้ซึ้ง

    เหมือนตอน ดร.สมิท ออกมาเตือนสึนามิ ก็ออกมาว่าแกต่างๆนาๆ

    แล้วเป็นไง ตายกันเกลื่อน พวกที่ด่าๆไม่เห็นออกมาขอโทษสักคน

    คราวนี้เอาอีก เดี๋ยวเจอแน่
     

แชร์หน้านี้

Loading...