ท่านที่สวดพระคาถามหาจักรพรรดิ์ เป็นวัตร เชิงแบ่งบันความรู้ประสบการณ์ครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย prom20, 3 กรกฎาคม 2012.

  1. watchdog

    watchdog เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +35,870

    **ผมก็ประมาณนี้ครับ....ใกล้ไกลสวดหมด....เอาง่ายๆก็ถ้านึกขึ้นได้ตอนไหนก็สวดตอนนั้น...**
     
  2. WIT2011

    WIT2011 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    107
    ค่าพลัง:
    +314
    ถ้าลองสวดมนต์บ่อยๆบทไหนก็ได้ที่เราชอบทุกวันก็จะรับรู้ได้ถึงความมีสมาธิ จิตใจเยือกเย็นลง ไม่ร้อนรุ่มสามารถรับแรงกดดันมากกว่าบุคคลที่ไม่สวดมนต์หรือปฎิบัติกรรมฐานครับ
    เห็นด้วยครับ...เมื่อก่อนเคยทำสมาธิแล้วเป็นอย่างที่คุณ promwihar...กล่าวไว้ข้างต้นจริงๆ จนแฟนบอกอยากให้เป็นแบบนี้ตลอดไป แต่ทุกวันนี้ยังทำแบบนั้นไม่ได้เลยครับ..จะหาเวลาทำสมาธินานๆให้ได้ครับ
     
  3. nitikoon kongkhaw

    nitikoon kongkhaw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2009
    โพสต์:
    2,314
    ค่าพลัง:
    +53,506
    ครั้งแรกที่ผมไปกราบ หลวงตาม้าที่เพชรเกษม ประมาณ2ปีกว่าๆเมื่อหลวงตายื่นมือมาจับที่บ่าและเป่าให้ที่ศรีษะผมรู้สึก เหมือนถูกพลังงานไฟฟ้าชาร์จเข้ามาสู่ร่างกายทันทีประมาณนั้น..ซึ่งไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อนในชีวิต ทำให้รู้เลยว่าหลวงตาม้านี้แหละคือครูบาอาจารย์ที่ผมเสาะหามานาน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 กรกฎาคม 2012
  4. Hamac

    Hamac เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,086
    ค่าพลัง:
    +1,865
    ประสบการณ์ที่พบเจอแบบส่วนตัวกับการกำพระผงจักรพรรดิ์สูตรหลวงปู่ดู่ หลวงตาม้า
    เป็นประสบการณืที่เกิดขึ้นสมัยเรียนปี 3 มหาลัยครับ

    ช่วงนั้นเป็นช่วงที่ผมค่อนข้างใฝ่มาทางพระเครื่อง เรียกว่ากระแสองค์พ่อจตุคามฟีเวอร์กันเลยช่วงนั้น ส่งผลให้ผมหันมาสนใจพระเครื่องไปด้วยในตัว

    จนแล้ววันหนึ่งเหมือนเป็นบุญที่ทำให้ผมได้มาเจอเวป วัดถ้ำเมืองนะ ซึ่งที่นี่ก็ได้ทำการแจกพระผงฟรีทั่วโลก !!!!!!!!!!!!

    ผมได้รับพระแจกมาจากพี่กลุ่มผู้ก่อตั้ง เรียกว่าศิษย์รุ่นบุกเบิกก็ว่าได้ครับ

    ในกล่องนั้นมีพระผงที่เลี่ยมแล้วพร้อมสร้อยเชือก 1 เส้น มีพระผง ลูกแก้ว ใบฝอยการใช้
    แนะนำขั้นตอนการปฏิบัติ

    ผมก็ได้เริ่มนำพระมากำสวดมนต์ เริ่มสวดตามใบฝอยที่แนบมา
    ตั้งแต่
    พุทธัง ชีวิตัง เม ปูเชมิ ธัมมัง ชีวิตัง เม ปูเชมิ สังฆัง ชีวิตัง เม ปูเชมิ
    กราบพระ 6 ครั้ง
    สมาทานศีล 5
    บทอาราธนาพระ
    บทนมัสการหลวงปู่ทวด
    บทนมัสการหลวงปู่ดู่
    บทขอขมาพระรัตนตรัย
    บทมหาจักรพรรดิ์ สวดตามกำลังวัน โดยกำหนดนับกำลังวันตามนิ้วมือของตัวเราเอง
    บทสัพเพ
    พุทธังอธิษฐามิ ธัมมังอธิษฐามิ สังฆังอธิษฐามิ

    แล้วกำหนดภาวนาไตรสรณคมณ์ ตามลมหายใจเข้าออก
    พุทธังสะระณัง คัจฉามิ ธัมมังสะระณังคัจฉามิ สังฆังสะระณัง คัจฉามิ

    ภาวนาแบบนี้เรื่อยไป กำหนดจิตนิ่งๆ ถ้าวอกแวกก็จะกลับมาจับภาพหลวงปู่ให้ได้ แล้วเข้ามาที่คำภาวนา

    ผมทำอย่างเป็นเป็นเดือนๆครับ ก็ไม่ปรากฏว่าพบเห็นอะไรแบบที่เขาว่ากัน
    ก็ไม่ได้สนใจอะไรเพราะตอนนั้นคิดแค่ว่า สวดมนต์ให้โชคดี พระคุ้มครองเท่านั้น

    จนมีวันหนึ่ง ก็ต้องทำให้เชื่อแบบหมดใจว่าประสบการณ์ที่เขาเจอกันน่ะมีจริง

    หลังจากสวดมนต์ตามแผ่นพับที่เขียนไว้ด้านบนแล้ว
    ผมก็กลับมาภาวนา ไตรสรณคมณ์ จนสมาธิเริ่มมีขึ้น (ทำทุกวันจนไม่ค่อยว่อกแว่กแล้ว)

    จิตกำหนดภาพหลวงปู่ดู่ทรงภาพได้นานขึ้น หลุดไปบ้างก็กำหนดทรงภาพขึ้นมาใหม่ จะไม่ทำลายกำลังใจโดยเด็ดขาดคิดแค่ว่า ภาพหายใหม่ๆ ก็ลืมตามาดูบ้าง พอจำได้ก็หลับตากำหนดภาพในจิตแทน ทำใจสบายๆๆ ภาวนาไปเรื่อยๆ

    สิ่งหนึ่งที่เหมือนเป็นความโชคดีของผมก็คือ เวลาที่ผมจะว่างสวดมนต์ในช่วงนั้นคือ 19.45 น. - 21.00 น. เสมอ ซึ่งก็ตรงกันกับช่วงที่หลวงตานำสวดมนต์พอดี กำลังเลยมีมาก

    คืนหนึ่งซึ่งเราก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะพบจะเห็นอะไรอีกแล้ว ก็สวดมนต์ภาวนาไป เพราะเริ่มติดเป็นกิจวัตรประจำวันครับ ผมนั่งขัดสมาธิ ขวาทับซ้าย มือขวาทับมือซ้ายพระวางบนมือ
    เมื่อจิตเริ่มนิ่งแล้ว สิ่งอัศจรรย์ก็เกิดขึ้น "พระดิ้นในมือ"

    เฮ่ยยยยยยยยยย !!!!!! ในใจตอนนั้นจำได้ว่าคิดกลัวผีมาก ว่ามีครายมาแกล้งเราแล้ว
    ก็ตกใจลืมตาขึ้นมา ก็ไม่มีอะไร พระก็อยู่ในสภาพเดิมครับ ไม่ได้อุปทานแน่ๆๆ ใจใจก็คิด
    ก็หลับตาภาวนาใหม่อีกครั้งครับ ทีนี้แหละไปกันใหญ่ครับ พระดิ้นอย่างเดียวไม่พอ ดิ้นแรงกว่าเดิม หลังจากนั้น

    มือทั้งสองข้างที่ประสานวางบนตักมีพระวางอยู่นั้น เสมือนหนึ่งมีประกายไฟช็อตแปล๊บๆๆๆๆ
    กระแสวิ่งจากองค์พระกลางมือ วิ่งออกมาทางสันมือไฟลขึ้นมาที่ข้อมือ ยิ่งจิตนิ่งยิ่งวิ่งแรง แรงขึ้นเรื่อย วิ่งไปถึงแขนน่ะครับ ทีนี้ล่ะทนไม่ไหวลืมตาตื่นขึ้นมาเหมือนแขนจะชานิดๆ แล้วความรู้สึกก็ตื่นขึ้นมา โอ้วววว อะไรจะแรงขนาดนี้ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับ เลยมีกำลังใจปฏิบัติเรื่อยมา แต่ไม่เจอแบบนั้นอีกครั้งแค่จิตนิ่งอย่าเดียว เจอพระดิ้นได้บ้างก็ยังมีครับ

    ผมห่างหายจากการปฏิบัติไปนานมากทีเดียวครับ หลายปีเลยเพราะเริ่มเข้าทำงาน มีมา 2 เดือนหลังนี้เองที่พอจะกลับมาปฏิบัติภาวนา ส่วนใหญ่จะภาวนาอาราธนาบารมีหลวงปู่ดู่แล้วแผ่เมตตาไปทั่ว 3 โลกมากกว่าครับ อุทิศให้บิดามารดา ครูบาอาจารย์ ญาติสนิทมิตรสหาย เจ้ากรรมนายเวร และผู้เกี่ยวข้องกับตัวผมเองตั้งแต่อดีตปัจจุบันอนาคต แบบนั้นเสียมากกว่า

    วันนี้พอแค่นี้ก่อนนะครับ
    พอหลังจากกลับมาปฏิบัติแล้วเกิดอะไรขึ้นอีก วันหลังมาเล่าต่อครับ
     
  5. diya

    diya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,950
    ค่าพลัง:
    +13,031
    วันนี้นึกขึ้นได้ว่า มีกลุ่มญาติธรรมที่เล่าประสบการณ์แบ่งปันการสวดพระคาถาจักรพรรดิ์ ซึ่งหลายๆ คนมีประสบการณ์มากมายจากการปฏิบัติ และการได้รับความช่วยเหลือจากครูบาอาจาร์ย หลวงปู่ทวด หลวงปู่ดู่ หลวงตาม้า จึงได้ขออนุญาตเพื่อนำมาแบ่งปันเพื่อเป็นกำลังใจต่อผู้ปฏิบัติค่ะ สาธุ
     
  6. diya

    diya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,950
    ค่าพลัง:
    +13,031
    แบ่งปันเรื่องเล่า...ขออนุญาตไม่เปิดเผยชื่อญาติธรรมนะคะ

    ก่อนหน้านี้ ก็สวดมนตื ฟังธรรม ปฏิบัติธรรม เป็นปกติ แต่ภาระ ปัญหาต่างๆ ก็ยังคงรุมเร้าเข้ามาไม่ขาดสาย ทุกข์ใจ อึดอัดใจ ไม่สามารถขอความช่วยเหลื<WBR>อจากใครได้ เพราะคิดเสมอว่า เป็นเรื่องของกรรมกำลังแสดงผล ก็ก้มหน้ารับกรรมไป ในขณะเดียวกันก็ไม่เคยละทิ้<WBR>งการทำความดี สะสมบุญทุกๆวัน หลังการหย่าร้าง ชีวิตที่พร้อมไปด้<WBR>วยความสะดวกสบายและความสุ<WBR>ขทางกาย ค่อยๆหายไป เริ่มจากการก้าวออกจากบ้านที่<WBR>เคยเป็น ..ครอบครัว..ของเรา..ออกมาพร้<WBR>อมลูกเล็กๆ 2 คน ไม่มีการแบ่งทรัพย์สินใดๆ เพราะ เรากลัวเขาฟ้องร้องแย่งลูก เราขอลูก เขาไม่ให้อะไร เรายอมหมด..ขอแค่ลูกเท่านั้น..<WBR>ความทุกข์ เริ่มจากตรงนั้น ทุกข์ทางโลก ทุกข์เพราะต้อง กิน อยู่ ใช้จ่าย ในขณะที่ต้องดูแลลูก เราไม่สามารถไปทำงานนอกบ้านได้ เพราะย้ายมาจากเชียงใหม่ เช่า apartment อยู่ ไม่มีญาติ ไม่มีใครให้เราได้พึ่งพิงได้<WBR>เลย..เอาเด็กรับใช้มาด้วย ก็ต้องให้เขากลับไป เพราะเราต้องระวังเรื่องการใช้<WBR>จ่าย...ชีวิตเปลี่ยนแล้ว..เริ่<WBR>มจากการ เชื่อ ว่าธุรกิจขายตรงจะช่วยเราได้ ..จากไม่มีหนี้ ก็มีหนี้หลักล้าน..จากความเชื่<WBR>อใจในธุรกิจนี้จริงๆ..ไม่มีเงิ<WBR>นสดก็ใช้บัตรเครดิต รูดซื้อสินต้า รักษาคะแนน รักษายอด โดยหวังว่า ทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามที่<WBR>เขาแนะนำและจะช่วยลูกทีมมือใหม่<WBR>อย่างเรา สินค้าถูก stock เป็นแสน..จม..และจบ เพราะหลังจากพวกเขาได้ตำแหน่งสู<WBR>งๆขึ้น เราโดนทิ้ง ..สินค้าก็ขายไม่ได้ เหมือนเอาเงินไปทิ้งเฉยๆเลย..<WBR>หนี้บัตร ก็ไม่มีจ่าย ต้องเบิกเงินสดจากบัตรมาหมุนจ่<WBR>าย จนกลายเป็นงูกินหาง ..สุดท้าย วงเงินเต็ม..ล้านกว่าบาท..ต่<WBR>อไปก็ถึงคิว..ต้องเอารถเข้<WBR>าไฟแนนซ์.. เอาทองคำไปจำนำและขายไปบางส่วน ก็ไม่น้อยนะคะ..ที่จำนำจะเป็<WBR>นของที่มีค่าทางจิตใจ ที่ไม่สำคัญก็ขายออกไปและทุกอย่<WBR>างก็เริ่มขมวดตึง รัดแน่นมากขึ้น..ทุกวันนี้ เป็นหนี้ สองล้าน..ไม่มีรายได้ ไม่สามารถทำงานประจำได้ เพราะต้องดูแลลูกด้วยตัวเอง..ถู<WBR>กฟ้องร้องจากสถาบันการเงินต่<WBR>างๆ ติด black list เรียบร้อยค่ะ..มาวิ่งทำงานติดต่<WBR>อซื้อขายที่ดิน ก็ถูกโกง ซ้ำแล้วซ้ำเล่า..หย่ามาได้ 3 ปีกว่าๆ ชีวิตเหมือนฝันร้ายเลย..ลูกๆหลั<WBR>บแล้ว ร้องไห้ทุกคืน..แต่ก็ไม่<WBR>ละการสร้างกุศลทุกๆวัน..ภาวนา ขอให้เจอกัลยาณมิตร มาช่วยเหลือ ช่วยชี้ทางออกให้เราด้วย..

    กระทั่งมารู้จักกับ.....โดยบังเอิญ (มากๆ) เมื่อได้รับคำทำนาย และคำแนะนำ ที่ทำให้รู้สึกใจพองและปิติ.. ความช่วยเหลือจากอาจารย์ โดยการส่งพระจักรพรรดิให้..<WBR>และให้คำแนะนำมากมาย เคล็ดลับในการสร้างบุญ ถูกนำมาปฏิบัติตาม..ปาฏิหาริย์<WBR>แรก คือ..ในวันแรกที่ได้รับพระ เป็นเวลาบ่ายโมง ..รับมาแล้ว ก็ดูองค์พระ ที่เห็นเป็นพระปูน ธรรมดาๆนะคะ ก็สวดอาราธนารับพระก่อนเลย แล้ววางไว้บนหัวเตียงก่อน เพราะต้องเอาไปอัดกรอบกันน้ำก่<WBR>อนบูชาคล้องคอ..ในคืนนั้น ถึงเวลาสวดมนต์ ก็เอาพระมากำไว้ เพื่อจะสวดมนต์ สังเกตุเห็นแสงแวววาว ก็เลยดูให้ละเอียด ปรากฏเป็นพระธรรมธาตุเสด็จเป็<WBR>นผลึกแก้ว เม็ดไม่เล็กเลยนะคะ มีรอบองค์พระ..ปิติมากที่สุด ขนลุก ใจพองโต..ไม่ปิติได้ไงค่ะ เมื่อบ่าย ยังเห็นเพียงพระปูนธรรมดาๆ ไม่มีผลึกแก้วเลยแม้แต่น้อย..รี<WBR>บส่ง email เล่าให้อาจารย์ฟัง..คงเป็นเพราะ เราเริ่มสวดบทจักรพรรดิ ตั้งแต่ อาจารย์แนะนำ และตอนนั้นยังไม่ได้รับพระเลยค่<WBR>ะ แต่สวดทุกวัน สวดแทบตลอดเวลาที่นึกได้ นับตั้งแต่ลืมตาตื่นนอนก็สวดแล้<WBR>ว..พอพระมาถึง..ไม่กี่ชั่วโมง ก็มีพระธรรมธาตุ เสด็จมาเป็นกำลังใจ..

    ลูกชาย อายุ 6 ขวบ สวดบทจักรพรรดิและ สัพเพฯได้ หลังจากรับพระมาคล้องคอได้ไม่ถึ<WBR>ง 1 อาทิตย์ค่ะ ตามด้วยลูกสาวอายุ 12 ขวบ เห็นน้องสวดได้แล้ว ก็เลยท่องสวดตามน้อง และสวดได้ในเวลาต่อมา..เป็นที่<WBR>น่าปิติ ตรงที่ลูกชาย จำบทสวดได้ จากการฟังแม่สวดทุกคืนค่ะ..ทุ<WBR>กคำสวด ชัดเป๊ะเลย ..ทุกวันนี้ เขาก็กำพระสวดทุกๆคืนค่ะ ทั้งพี่และน้อง ปฏิบัติตามแม่ค่ะ..

    ปาฏิหาริย์เรื่องความติดขัดด้<WBR>านการเงิน..จากที่เงินเกลั้<WBR>ยงกระเป๋า..แอบร้องไห้ แอบทุกข์อยู่คนเดียวมาตลอด..ก็<WBR>เริ่มคลี่คลาย..ให้มีคนมาช่<WBR>วยเหลือบ้าง หรือได้มาแบบฟลุ๊คๆบ้าง ..เมื่อเงินเริ่มจะหมด ก็จะมีเข้ามาแบบคาดไม่ถึง..ให้<WBR>ได้พออยู่กิน ใช้จ่ายตามความจำเป็น ได้พอประคับประคองไปในระยะนี้ค่<WBR>ะ..ไม่สบายมากๆ ไม่มีเงินไปหาหมอ ก็มีเพื่อนเป็นข้าราชการ เบิกยาดีๆมาให้..มีโรคประจำตั<WBR>วด้วยค่ะ เป็นภูมิแพ้ หอบหืดค่ะ ค่ายา ค่ารักษาจะแพงมากๆ..เมื่อครั้<WBR>งเราสุขสบาย เราไม่เคยคิดว่าค่ารักษามั<WBR>นเยอะเลย แต่พอเราไม่มียามนี้ เงินหมื่นเนี่ย มันดูเยอะมากเหลือเกิน..โชคดี ที่เพื่อนช่วยเรื่องหยู<WBR>กยาในเวลานี้..ก่อนหน้านี้ แย่ทุกๆเรื่องค่ะ..เรื่องที่ดิน วิ่งมาล้มลุกคลุกคลานแทบหมอบ ...กว่าสามปี ที่ผิดหวัง ..ก็เริ่มมีความหวังค่อนข้างชั<WBR>ดเจนมากขึ้น..จากที่เคยเจอด่<WBR>านนายหน้ายั๊วเยี๊ย ก็เริ่มเข้าใกล้นายทุนและเจ้<WBR>าของที่ดินมากขึ้น..เรียกว่า ฝ่าวงล้อมนายหน้ามาได้แล้วค่ะ..<WBR>งานแบบนี้ ถ้านายหน้าเยอะ งานไม่จบค่ะ..เราก็ทนมาตลอด ผิดหวังกี่ครั้ง ก็ยังสู้ค่ะ เพราะคิดเสมอว่า เราจะต้องทำสำเร็จสักวัน..<WBR>เราไม่โลภ ไม่เอาเปรียบใคร สักวัน กรรมดีจะช่วยเราแน่นอน บุญกุศลก็ทำประจำสม่ำเสมอ..ดั<WBR>กแล้วทุกทางซึ่งเป็นความดีและบุ<WBR>ญกุศล..เมื่อไรที่กรรมเบาบาง เมื่อนั้น ทำอะไรก็ราบรื่นมากขึ้นแน่นอน..<WBR>3 ปีแรกที่หย่ามามีแต่ความทุกข์..<WBR>ปีนี้ ผ่านมา 4 ปีกว่าๆแล้ว..นับได้ว่า ตั้งแต่รู้จักและปฏิบัติ<WBR>ตามอาจารย์แนะนำมา ...มีความสุขขึ้นค่ะ ...

    เดือนนี้ กำลังแอบกังวลเรื่องค่าเช่าห้อง ก็มีงานเล็กๆมาให้ทำ เป็น order เสื้อยืด ซึ่งเรารู้จักเจ้าของโรงงานเสื้<WBR>อยืด ก็เลยทำหน้าที่ประสานงานให้ สั่งตัดราคาไม่แพง ระยะเวลาก็ไม่นาน ลูกค้าพอใจ มีการสั่งงาน เราก้ได้ค่าตอบแทน ..ได้ค่าเช่าห้องแล้ว ^___^ ส่วนงานที่ดิน ก็มีสัญญาณที่ดีแล้ว..ไม่นาน คงได้มาแชร์ความสำเร็จจากการปฏิ<WBR>บัติอีกค่ะ

    มีเรื่องดีๆ ทะยอยเกิดขึ้นทุกๆวัน และมากมาย ล้วนนำมาซึ่งกำลังใจและปิติ ...รักและเคารพอาจาร์ย... มากๆ ทั้งๆที่ไม่เคยรู้จักตัวตนจริงๆ แต่รัก เคารพที่สุดค่ะ เพราะอาจารย์ได้มอบโอกาสดีๆให้<WBR>กับ..และปาฏิหาริย์รวมถึ<WBR>งสิ่งดีๆ ที่ได้มาทุกวันนี้ เกิดจากอาจารย์เป็นผู้ให้จริ<WBR>งๆค่ะ เมื่อทุกอย่างคลี่คลายลงแล้ว จะขอช่วยงานทางธรรมให้มาก เท่าที่จะทำได้ค่ะ

    สิ่งหนึ่ง ที่เราได้จากการปฏิบัติ คือกัลยาณมิตร ที่เข้ามาไม่ขาดสายค่ะ ยังมีเรื่องราวดีๆอีกเยอะแยะที่<WBR>ได้รับมานับตั้งแต่ เริ่มสวดบทจักรพรรดิ ไว้จะมาแชร์อีกค่ะ ...จะช่วยอาจารย์แจกพระ และแจกธรรมะต่อไป ขอบคุณอาจารย์ที่สุด ที่ได้มอบสิ่งประเสริฐนี้ กับ...และลูกๆค่ะ

    ...ที่เกริ่นความทุกข์ ความผิดพลาดมาให้ได้รับรู้กันยื<WBR>ดยาว เพราะ อยากบอกว่า คนเรา ไม่เห็นทุกข์ ไม่เห็นสุขที่แท้จริงค่ะ..<WBR>เราเคยชินกับความสุขสบาย ไม่เคยเห็นค่าของเงิน ใช้เงินไม่เป็น ใช้ชีวิตบนความประมาท คิดสั้นๆแค่ว่า เดี๋ยวก็หาได้..มันจบค่ะ..เมื่<WBR>อก่อน เราอาจได้อะไรมาง่ายๆ..แต่ชีวิ<WBR>ตคนเรา มันเต็มไปด้วย กับดัก ของความทุกข์ นะคะ..อย่าประมาทค่ะ เวลามีความสุข ก็เร่งทำความเพียรกันนะคะ บุญกุศลเท่านั้น ที่เรานำติดตัวไปได้ยามดวงจิตย้<WBR>ายจากร่างเดิม..

    ความรัก ก็เหมือนกัน เราไม่มีวันเข้าใจ หรือ คาดหวังได้ทั้งหมดค่ะ..จากบทเรี<WBR>ยนที่ได้มา..เราดีกับเขามากๆ ซื่อสัตย์มากๆ ..ถ้าเจอคนดี เขาก็จะเห็นค่าความดีของเรา แต่ถ้าเจอคนที่ไม่รู้จักพอ เขาจะมองเราโง่ และพร้อมที่จะทำลายเราจริงๆค่ะ.<WBR>.รักตัวเองให้เป็น ..รักด้วยการหมั่นสร้างบุญกุศล และเป็นสะพานบุญต่อไปค่ะ..อย่<WBR>าทุ่มเทความรักให้คนอื่นทั้<WBR>งหมดจนรักตัวเองไม่เป็น อย่าทำร้ายตัวเองซ้ำลงไป เพราะความผิดหวังก็ทำร้<WBR>ายเราพอแล้ว รีบตั้งสติ และเดินตามรอยพระพุ<WBR>ทธบาทของพระศาสดาเรานะคะ..

    ทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่ว่าจะดีหรือร้าย ทุกอย่าง เกิดจากการกระพำของเราเองค่ะ...<WBR>เกิดจาก กรรม ไงคะ..กรรม คือ การกระทำ ..ไม่จากชาตินี้ ก็ชาติที่ผ่านๆมาแน่นอนค่ะ

    ไม่มีใคร จะใหญ่เกินกรรมค่ะ..^^

    อย่าทุกข์นาน อย่าท้อนาน ..ความทุกข์ เป็นมิตรที่ดีที่สุดค่ะ..<WBR>เพราะทำให้เรา ไม่ตั้งอยู่บนความประมาทต่อไป..<WBR>เห็นยังคะ..ในทุกข์..มีสุขซ่<WBR>อนอยู่เสมอค่ะ..
     
  7. prom20

    prom20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    3,086
    ค่าพลัง:
    +8,975
    อนุโมทนาที่บอกเล่าข้อมูลแห่งสัจจธรรม อนุโมทนาที่เเชร์ประสบการณ์เพื่อเป็นกำลังใจต่อผู้นับถือหลวงปู่หลวงตาร่วมกัน อนุโมทนาในความคิดดีๆ ในการกระทำดีและในกุศลทั้งหมดทั้งมวลครับ ขอเป็นกำลังใจให้ คุณdiyaนะครับ...สู้ต่อไปครับ..:cool:
     
  8. Hamac

    Hamac เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,086
    ค่าพลัง:
    +1,865
    สวัสดีตอนเช้าทุกท่านครับ

    ตื่นมาวันนี้สวดบทจักพรรดิ์กันรึยังครับ
     
  9. prom20

    prom20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    3,086
    ค่าพลัง:
    +8,975
    ผมได้ตั้งใจไว้นานเเล้วครับและคิดทุกวันเรียกว่ารู้อยู่ตลอดและปิติทุกครั้ง ...ผมตั้งใจแล้วเเละอธิฐานกับพระรัตนตรัย และครูบาอาจารย์ที่ผมนับถือทั้งหมดโดยมี หลวงปู่ทวด หลวงปู่ดู่ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ เป็นที่สุด ว่าอีกไม่เกินปี2564 ผมจะบวชตลอดชีวิตครับ เเต่ตั้งใจจะไปบวช วัดท่าซุงครับ ผมรักเคารพศรัทธา หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง เหมือนกับที่รักเคารพศรัทธา หลวงปู่ทวด หลวงปู่ดู่ครับ
    ผมคิดและอธิฐานไว้หลายปีเเล้วครับ พ่อกับแม่ก็รับรู้ จากที่เมื่อก่อนเเกรับไม่ได้(ผมเป็นลูกชายคนเดียว)ตอนนี้เริ่มตามใจ ยิ่งแม่นี่ปิติโมทนาแล้วครับตอนนี้ บ้านผมทั้งบ้าน ศรัทธา หลวงปู่ทวด หลวงปู่ดู่ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ หลวงตาม้า
    แม่ผมก็สวดบทจักรพรรดิ์ครับ (ผมรู้นะครับว่าการที่ผมคิดว่าจะทำสิ่งใดๆในอนาคต มันยังเป็นการประมาทอยู่มากครับ เพราะชีวิตเป็นของไม่เที่ยง)
    เราอาจตายได้ตลอดเวลา แค่หายใจเข้าแล้วไม่หายใจออกก็ตายเเล้ว เเต่ผมยังมีภาระอยู่ครับ(อ้างดื้อๆแบบฉบับคนมีกิเลส) คือผมอยากเห็นพ่อเเม่สบายก่อน ท่านเองก็จะได้มีกระจิตกระใจสร้างบุญ สร้างธรรมในตัวเอง ทุกวันนี้ผมพยายามชวนท่านทำบุญสร้างกุศลให้มากที่สุด ก่อนที่ผมจะไป ผมเน้นเรื่องบูญให้ท่าน และตัวผมด้วย ตอนนี้ ชีวิตในครอบครัวผมพ่อแม่ ดีมากผมมีน้องสาวอีคนตอนนี้เป็นอาจารย์ฝึกสอน เขารับหน้าที่ดูแลพ่อเเม่ครับ(ส่วนผมลูกอักตัญญู) ส่วนแฟนผม เราตกลงกันเราจะไม่มีลูกเพื่อที่จะพันธนาการผูกเราไว้กับโลก เพราะถ้ามีแล้วเราต้องดูแลเขาให้ดีที่สุด ทั้งทางโลกทางธรรม ...คนเดี๋ยวนี้เลี้ยงยาก.....ผมจะหาเรื่องใส่ตัวทำไม....แฟนผมเขาก็ไปทางธรรมเหมือนกันครับ เขาก็มีความคิด ไม่อยากจะเวียนว่าย.....อีกแล้วเหมือนกัน ขอชาตินี้ชีวิตนี้เป็นเดิมพัน....(.เอาอีกแล้วประมาทอีกคน)เดี๋ยวตายซะก่อนก็ขาดทุนแย่....อิอิ:cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 5 กรกฎาคม 2012
  10. kanpatsavee

    kanpatsavee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    1,327
    ค่าพลัง:
    +7,002
    เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆค่ะ
     
  11. kanpatsavee

    kanpatsavee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    1,327
    ค่าพลัง:
    +7,002
    ทุกวันตอนเช้าส่งลูกเสร็จทำงานบ้านเสร็จก็ต้องรีบไปสวดมนต์ค่ะ สวดบทนี้มาแบบสวดๆ หายๆเป็นพักๆ บางช่วงไม่ว่างไม่สะดวกแต่ก็ต้องกลับมาสวดค่ะ ทุกวันนี้ก็ยังหาช่องทางอะไรบางอย่างที่เหมาะกับตัวเองไม่เจอ แต่สิ่งที่อัศจรรย์คือบ้านหลังนี้ค่ะ ที่ยังให้เราได้อยู่อาศัย อ่านแล้วต้องพยายามสวดมนต์สัพเพให้เจ้าที่บ้านหลังนี้เยอะๆเลยค่ะ ที่เมตตาครอบครัวเราไม่งั้นก็ไม่มีที่ไปค่ะ
     
  12. diya

    diya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,950
    ค่าพลัง:
    +13,031
    อีก 1 เรื่องเล่าจากญาติธรรมค่ะ

    ขอแชร์ประสบการณ์บ้างนะค่ะ

    1.ก่อนที่จะมาสวดมนต์จักรพรรดิ์และรู้จักหลวงปู่หลวงตา ก็คือก่อนที่บิดาของดิฉันจะเสีย ตอนนั้นชีวิตของข้าพเจ้าไม่มีความสุขเลยอาจจะดูเหมือนเป็นเด็กมีปัญหาคือในตอนนั้นคิดอยู่อย่างเดียวว่าเป็นส่วนเกินของที่บ้านเพราะเราเป็นลูกคนเล็กและพี่ๆกับเราก็อายุห่างกันมากจนมีความรู้สึกว่าเข้ากับคนที่บ้านไม่ได้เลย คุยกันทีไรก็จะทะเลาะกันตลอดเหมือนจะเป็นช่องว่างระหว่างวัยเลยคิดว่าไม่คุยดีกว่าเพราะคิดว่าคุยไปก็ทะเลาะกันอยู่ดี และอีกทั้งบิดาของดิฉันก็ไม่ได้มีมารดาของดิฉันเพียงคนเดียวเลยแต่ว่าบิดาก็ไม่ได้เลิกกับมารดาของดิฉัน คือเหมือนมี 2 บ้าน ค่ะ ก็เลยเวลาทุกครั้งที่เห็นบิดาอยู่กับภรรยาและลูกของบิดาอีกคนแล้วรุ้สึกแย่มาก มาร้องไห้คนเดียวบ่อยมาก คุยกับใครก็ไม่ได้ ทั้งน้อยใจ ทั้งอิจฉา คิดอยู่เสมอว่าทำไมชีวิตเราต้องเป็นแบบนี้ กลายเป็นอยู่บ้านจะเป็นคนเงียบเก็บตัวไปเลย เข้ากับใครก็ไม่ได้

    แต่หลังจากที่บิดาของดิฉันเสียชีวิตและได้มาสวดมนต์บทจักรพรรดิ์และรู้จักหลวงปู่หลวงตา ทุกอย่างค่อยๆไปในทางที่ดี พี่ๆและดิฉันเริ่มปรับความเข้าใจกัน เปิดอกคุยกันเลยบอกทุกอย่างที่เราคิด ที่เราน้อยใจ ปรับความเข้าใจกับพี่ๆและมารดา จากที่ไม่เคยคุยกันเลยก็เริ่มคุยกันมากขึ้นและสนิทกันมากขึ้น เมื่อสวดมนต์ไประยะหนึ่งเริ่มติดต่อกับบิดาของดิฉันทางจิตได้รู้ว่าทุกอย่างที่เราคิดมันไม่ใช่ความจริงเลย เหมือนเราคิดไปเองสร้างกำแพงขึ้นมากั้นตัวเองกับคนในครอบครัว ในใจนึกเสียดายอยู่เสมอว่าถ้าบิดายังอยู่อยากจะคุยปรับความเข้าใจ อยากจะเล่าเรื่องของเราแต่ละวันว่าเจออะไรมาบ้างอยากจะคุย อยากจะกอด แบบที่จับต้องได้ ไม่ต้องมาคุยทางจิตแบบนี้

    2. ดิฉันประสบอุบัติเหตุทางรถหลายครั้งแต่ทุกครั้งรอดมาได้เหมือนปฎิหารย์ กรณีที่เจ็บจะเป็นน้อยมากหรือแทบไม่เป็นอะไรเลยอันนี้เป็นเหตุการณ์ล่าสุดนะค่ะ คือเราขับมอเตอร์ไซค์อยู่และโดนโจรมากระชากกระเป๋าด้วยความเสียดายเราเลยขับมอเตอร์ไซค์ตามโจรคนนั้นไป ตอนนั้นฝนก็ตก ไม่ค่อยมีคนออกมาและไม่มีคนได้ยินเสียงที่เราขอความช่วยเหลือเพราะเสียงฝนกลบเสียงเราหมด พอเราขับตามโจรคันนั้นไปจะถึงตัวรถแล้ว ดิฉันจะถีบรถของโจรคนนั้นแต่ว่ารถเสียหลักก่อนเพราะถนนลื่นมาก รถทะไหลไปกับถนนมีรถเก๋งสวนมาตรงสีแยกพอดีแต่ดิฉันหักหลบทันแล้วเลยไม่ชนกับรถคันนั้นและก็หยิบรถขึ้นมาขับต่อเพื่อหาโจรที่เอากระเป๋าไปฝนตกหนักมากมองไม่เห็นถนนพอรู้ตัวอีกทีเห็นรถกระบะสวนมาเลยหักหลบเพราะจะชนกับกระบะคันนั้นแล้วรถมอเตอร์ไซค์ดิฉันเลยขับลอยขึ้นไปบนเกาะกลางถนนแล้วดิฉันก็ขับลงมาบนถนนต่อ รถไม่ล้มอะไรเลย และก็มีแผลถลอกที่เข่าแค่นั้นและรถมอเตอร์ไซค์ซี่ล้อรถบุบนิดหน่อย ไปเล่าให้ใครฟังก็ไม่มีใครเชื่อเพราะว่าเหตุการณ์แบบนี้ทำไมถึงเป็นน้อยมากๆ เพราะถ้าปกติแล้วเจอขนาดนี้รถไม่พังขาแขนก็น่าจะหัก ในใจเรารู้อยู่แล้วว่าหลวงปู่หลวงตาช่วยและพระผงจักรพรรดิ์ที่ใส่อยู่ ทุกคนมีกรรมกันทุกคนยังไงเราก็ต้องเจอแต่ถ้าสวดมนต์บทจักรพรรดิ์และศัทธาหลวงปู่หลวงตาด้วยใจจริง กรรมหนักจะหลายเป็นเบา กรรมเบาก็จะไม่เจอ

    3. ชีวิตดีขึ้นทุกด้านทั้งเรื่องการเงิน,การงาน,อารมณ์,และครอบครัว,สิ่งที่คิดว่าเป็นไปไม่ได้ก็เป็นไปอย่างไม่น่าเชื่อ จากหน้ามือเป็นหลังมือ ใครที่สวดมนต์อยู่น่าจะรู้ดีนะค่ะว่าเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือขนาดไหน

    ***** ทุกอย่างที่เล่ามาดิฉันสาบานว่าเป็นเรื่องสัจจริงทั้งหมด ******
     
  13. prom20

    prom20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    3,086
    ค่าพลัง:
    +8,975
    ขออนุญาติ นะครับ คุณพี่kanpatsavee ผมขออนุญาติ เเสดงความคิดเห็นนะครับ หากคุณพี่บอกว่าไม่มีเวลาคุณพี่ลองทำอย่างนี้ดูไหมครับ คุณพี่ไม่ต้องหาเวลาว่างครับ เอาเวลาทั่วๆไปนี่เเหละครับ เดิน ยืน นั่ง นอน อาบน้ำ กินข้าว ขับรถ ทำงานบ้านหรือทุกๆงาน คือเวลาที่เราไม่ได้พูดกับใครหน่ะครับ สมมุติอยู่ที่ทำงานเวลาพูดกับคนเราก็พูดไป แต่พอหยุดพูดเราก็ภาวนา ไม่ต้องไปตึงเครียดครับ เอาพอดีๆ เอาแค่ตอนนึกได้ก็พอ นึกไม่ได้ก็ไม่เป็นไร แต่พอนึกขึ้นได้เมื่อไหร่ เราก็จับภาพพระ หรือภาพหลวงปู่แล้วภาวนาในใจ จะทำงานก็ทำไป ไม่ต้องทำตลอดเวลา เอาเวลาที่พี่นึกขึ้นได้ก็พอครับ .....การสัพเพ จริงๆเราก็สัพเพ เเผ่บูญได้ตลอด ไม่จำเป็นต้องในห้องพระอย่างเดียว ทุกๆกิจกรรมในชีวิตประจำวัน ก็สามารถ สัพเพเเผ่บุญได้หมด ถ้าเป็นบุญจริงๆนี่ ไม่มีใครไม่เอาหรอกจริงไหมครับ อย่างเช่น ในชีวิตประจำวัน พี่นั่งดูทีวีอยู่เห็นข่าวอุบัติเหตุหรือมีผู้เสียชีวิต พี่สงสาร พี่ก็จับภาพหลวงปู่(ลืมตาก็ได้นึกถึงภาพหลวงปู่)แล้วสัพเพเลยครับนึกภาพหลวงปู่เเล้วนึกภาพอุบัติเหตุที่เห็นในทีวี สัพเพไปสัก3รอบ5รอบ หรือเอาแค่สบายใจก็ได้ครับ บางครั้งทีผมขับรถบนถนนแล้วเห็นอุบัติเห็นคนเสียชีวิตเจ้าหน้าที่เขาล้อมอยู่ ผมก็ขับตามปรกติ แต่จำภาพเหตุการณืเอาไว้นึกภาพหลวงปู่ทวดครอบบริเวณตรงนั้น(นึกให้เล็กหรือใหญ่เเค่ไหนก็ได้ )เเล้วสัพเพเลย เพราะใจเราต้องการช่วยเขา ต้องการสงเคราะห์อยู่แล้วตอนนั้น ก็จับภาพหลวงปู่ครอบแล้วสัพเพเลยครับ อย่างคุณพี่ทำงานบ้านนี่ คุณพี่จับภาพหลวงปู่ภาวนาอยู่ อยากแผ่บุญให้เจ้าที่ คุณพี่น้อมใจนึกถึงท่านแล้วสัพเพเลยครับ...แต่ต้องนึกถึงหลวงปู่ก่อนทุกครั้ง สัพเพภาพหลวงปู่สักรอบก่อนก็ได้นะครับเเล้วสัพเพน้อมนึกถึงเจ้าที่ เอาพอสบายใจครับ...เน้นที่ความสยายใจครับ...."ถ้าผมผิดพลาดประการใด ขออภัยนะครับ หรือคุณพี่ท่านใด จะแสดงความคิดเห็นอย่างไร...เชิญนะครับ ( มีอะไรก็ให้อภัยกัน สงเคราะห์กันนะครับ...เพื่อนร่วมเวียนว่ายตายเกิดด้วยกัน คนไทยด้วยกัน ศาสนาเดียวกัน เคารพศรัทธาครูอาจารย์เหมือนกันครับ ...:cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 5 กรกฎาคม 2012
  14. prom20

    prom20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    3,086
    ค่าพลัง:
    +8,975
    fly_pig

    ขออนุญาติเผยแพร่ ข่าวบุญกุศลนะครับ(good)
    ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพมหากุศล
    หล่อพระ สมเด็จพระพุทธเจ้าองค์ปฐมต้นพุทธวงศ์ ปางทรงเครื่องจักรพรรดิ์ เนื้อทองคำบริสุทธิ์ ๙๙.๙๙% หน้าตัก ๙ นิ้ว
    หล่อหลวงพ่อฤาษีลิงดำ เนื้อทองคำบริสุทธิ์ ๙๙.๙๙% หน้าตัก ๙ นิ้ว
    ฉลองพุทธชยันตี ๒,๖00 ปี เเห่งการตรัสรู้ เพื่อถวายเป็น พุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา พร้อมทั้งยับยั้งและบรรเทาภัยพิบัติ เพื่อให้ทุกท่านบำเพ็ญบารมีสืบต่อไป
    กำหนดการ วันเสาร์ ที่๑ กันยายน ๒๕๕๕
    ณ วัดป่าเลไลย์ ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี
    สอบถามลายละเอียด เพิ่มเติมได้ที่
    พระครูวินัยธร ยุคลธรณ์ ธมฺมปุตโต(ท่านจัดงานกุศลครั้งนี้)
    เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์เจโตวิมุตติ (วัดป่าเขาดิน)
    ม.๖ ต.หนองบัว อ.เมือง จ.กาญจนบุรี (โทรฯ 087-024-9995)
    เจโตวิมุตติ เวปธรรมะออนไลน์
    หรือสอบถามคุณบอล (081-190-1125)
    หรือจะดูรูป หรือรายละเอียด ในเวป พลังจิตก็ได้
    เข้าไปที่ ตลาดพระเครื่องเพื่อการกุศล กระทู้ ของคุณ (Nippanang sukhang)หล่อพระพุทธเจ้าสมเด็จองค์ปฐมฯลฯ
    สามามารถ ดูภาพ ,อ่านอานิสงค์,อ่าน หรือสอบถามลายละเอียดเพิ่ม หรือสั่งจองแผ่นทองคำบริสุทธิ์๙๙.๙๙% เพื่อร่วม มหากุศลอันยิ่งใหญ่นี้ได้...ตามข้อมูลที่ผม ได้เเจ้งไว้เเล้วข้างบนนี้นะครับ ...แผ่นทองคำแผ่นละ 300บาทครับ ผมบูชามาแล้ว 12 แผ่น 3,600+ค่าจัดส่ง100เป็น3,700บาท ครับ เผื่อคนในครอบครัวด้วยครับ (เมื่อเราโอนปัจจัยทำบุญเเล้ว ท่านจะส่ง เเผ่นทองคำ มาให้เราก่อนครับ เพื่อให้เรา เขียน ชื่อ-สกุล-วันเดือนปีเกิด
    แล้วเราค่อย ส่งกลับไปครับ )( สามาบูชาได้เลยนะครับ) หรือท่านใดสะดวกไปที่วัดได้ก็ยิ่งดีครับ ไปถวาย กับ พระอาจารย์เลยครับ
    (good)ขอให้ทุกท่าน อนุโมทนาในมหากุศลครั้งนี้ด้วยนะครับ
    และขอให้ อนุโมทนากับบุญ ที่ผมทำด้วยนะครับ มหากุศลทั้งหมดนี้ จะมีผลกับผมเพียงใด ขอ ทุกๆท่านที่ อนุโมทนา จงได้รับผลมหากุศลทั้งหมดเหมือนที่ ผมได้รับ และขอให้ได้รับทั้งหมดในชาติปัจจุบัน ณ กาลบัดเดี๋ยวนี้ เทอญ สาธุ
    ปล. อนุโมทนาในข้อมูลผมด้วยนะครับ ช่วยๆ กันประชาสัมพันธ์นะครับ
    สาธุ สาธุ อนุโมทามิ สาธุสาธุ นิพพานะปัจจะโยโหตุ...สาธุ

    deeja__a
     
  15. nitikoon kongkhaw

    nitikoon kongkhaw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2009
    โพสต์:
    2,314
    ค่าพลัง:
    +53,506
    อนุโมทนาด้วยครับ...เรื่องของเราคล้ายกันมากครับ ผมก็เป็นลูกชายคนเดียวและก็ไม่อยากมีลูก ตอนนี้ได้คุยเรื่องบวชกับแม่เรียบร้อยเหมือนกันครับ... ตอนแรกผมก็ตั้งใจว่าจะไปบวชที่วัดท่าซุงอยู่เหมือนกันครับเพราะหลวงพ่อฤาษีท่านเป็นครูบาอาจารย์องค์แรกของผมครับแต่พอไปทำบุญที่วัดท่าซุงบ่อยๆหลายๆครั้ง ทำให้รู้ว่าตัวผมเองนั้นชอบวัดแบบธรรมชาติ มีต้นไม้เยอะๆมากกว่าก็เลยเปลี่ยนใจอยากจะไปบวชที่วัดถ้ำเมืองนะแทนครับแต่ถึงอย่างไรไม่ว่าจะไปบวชอยู่ที่ไหน ผมก็ไม่ละทิ้งวัดท่าซุงแน่นอนครับเพราะหลวงพ่อของเราท่านอยู่ที่นี้มีโอกาสก็จะไปกราบท่านเรื่อยๆครับและของผมไม่อยากใช้คำว่าบวชตลอดชีวิตนะครับ ผมขอใช้คำว่าบวชยาวๆแบบไม่กำหนดสึกดีกว่าเพราะถ้ามีเหตุทำให้ต้องสึกจะทำให้ไม่เสียคำพูดครับ..
     
  16. prom20

    prom20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    3,086
    ค่าพลัง:
    +8,975
    อนุโมทนา ด้วยนะครับ ผมก็อธิฐานไว้ครับ บอกพ่อเเม่ด้วย หากเกิดอะไรขึ้น(กฏเเห่งกรรม ที่ทำให้ พ่อเเม่ต้องลำบาก)(ไม่อยากเขียนมากกว่านั้น) ผมเป็นลูกเกิดจากท่าน ก็ต้องดูแลท่าน...หากจำเป็นต้องศึก ก็ต้องศึกครับความเป็นพระอยู่ในใจ แต่สุดท้ายเเล้วถ้าผมไม่ตายเสียก่อน ก็ต้องบวชอยู่ดี เเต่หากกรรมดี บุญกุศลที่ท่านสร้างมา ,ผมร่วมสร้าง, และที่ผมสร้างในอดีตตั้งแต่ต้น จนถึงปัจจุบัน และในอนาคตข้างหน้า เเละพระเมตตาบารมีครูบาอาจารย์ทั้งหมด ท่านสงเคราะห์ เพราะผมได้ถวายชีวิตกับท่านแล้ว สงเคราะห์เรื่องพ่อเเม่....ผมก็ไม่มีอะไรอีกแล้วครับ ใจของผมมันมั่นใจแล้วตลอดเวลามั่นคงในเรื่องนี้ ไม่เคยลังเลหรือไม่แน่ใจแม้แต่วินาทีเดียวครับ...ผมเป็นอย่างนั้นจริงๆcatt14
     
  17. prom20

    prom20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    3,086
    ค่าพลัง:
    +8,975
    อย่าลืมทำบุญกันนะครับcatt8
     
  18. kanpatsavee

    kanpatsavee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    1,327
    ค่าพลัง:
    +7,002
    ขอบพระคุณค่ะ อนุโมทนาค่ะกับคำแนะนำนะคะ
     
  19. Hamac

    Hamac เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,086
    ค่าพลัง:
    +1,865
    วันนี้ไปกราบหลวงปู่ดู่ที่วัดสะแกมาด้วยครับ

    และได้ขอน้ำมนต์จากวัด เพื่อนำมาเป็นมวลสารจัดสร้างวัตถุมงคลในอนาคตด้วยครับ
    รู้สึกสุขใจอย่างยิ่ง
     
  20. prom20

    prom20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    3,086
    ค่าพลัง:
    +8,975
    อนุโมทนาครับ..สร้างเมื่อไหร่ อย่าลืมบอกบุญให้สหายธรรมทั้งหลายได้บูชากันบ้างนะครับ:cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...