ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,569
    ค่าพลัง:
    +97,150
    "รัฐบาลใช้มาตรการทางการคลังไปเต็มที่เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ทั้งหมดต้องสัมพันธ์กับนโยบายการเงิน ดอกเบี้ยนโยบายจะต้องดูให้เหมาะสม เพราะหากสูงเกินไป ก็ไม่เอื้อให้เศรษฐกิจเติบโต"
    .
    — พิชัย ชุณหวชิร รองนายกฯ และรมว.คลัง 25 ก.ย.67
    .
    “พิชัย” ชี้ค่าเงินบาทไทยแข็งค่าเร็ว และแข็งค่ามากที่สุดในภูมิภาค ทำให้เสียเปรียบประเทศคู่ค้า ระบุจากปัจจัยภายนอกที่สหรัฐฯปรับทิศทางดอกเบี้ย ระบุกรอบเงินเฟ้อ – ดอกเบี้ย สนับสนุนนโยบายรัฐ ตั้งความหวังเห็นนโยบายการเงินสนับสนุนนโยบายการคลังช่วยเศรษฐกิจโตมากขึ้น
    .
    นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวถึง ค่าเงินบาทของไทยแข็งค่ามาอยู่ที่ 36.23 บาทต่อดอลลาร์ถือว่าแข็งค่าขึ้นมาเร็วที่สุดในรอบ 19 เดือน ซึ่งกระทบกับผู้ส่งออกซึ่งอยากเห็นค่าเงินบาทอ่อน แต่คนที่ต้องมีการลงทุนในการซื้อเครื่องจักรจากต่างประเทศก็ถือว่าเป็นจังหวะที่ดี ซึ่งเรื่องนี้ต้องมาดูข้อมูลในเรื่องนี้
    .
    ทั้งนี้ ค่าเงินบาทที่แข็งในขณะนี้มาจากปัจจัยภายนอกที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่มีดอกเบี้ยสูงในระยะเวลานานมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงไปอย่างมีสาระสำคัญ และมีการส่งสัญญาณว่าจะลงต่อไปอีก 0.75% ซึ่งตลาดเชื่อว่าจะลงไปอีก การลงแบบนี้เม็ดเงินก็จะไหลออกจากพันธบัตรสหรัฐฯ มาสู่ตลาดที่เป็นประเทศกำลังพัฒนา ซึ่งการที่ค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นมาถือว่าแข็งค่าเร็วกว่าประเทศอื่นๆในภูมิภาคทำให้ความสามารถแข่งขันเรื่องส่งออกของประเทศเรา
    .
    ส่วนในเรื่องของอัตราเงินเฟ้อของเรานั้นไม่ได้เป็นไปตามที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) คาดการณ์ไว้ว่าเงินเฟ้อมีแนวโน้มจะปรับตัวสูงขึ้น แต่ตอนนี้อัตราเงินเฟ้อยังหลุดกรอบเป้าหมายที่วางไว้ 1 – 3% ซึ่ง 8 เดือนที่ผ่านมาค่าเงินเฟ้ออยู่ที่ 0.15% เท่านั้น ซึ่งเมื่อเงินเฟ้อหลุดกรอบล่างแบบนี้ เกี่ยวข้องกับการกำหนดอัตราดอกเบี้ยซึ่งรัฐบาลบอกว่าควรจะอยู่ที่ประมาณ 2%
    .
    เศรษฐกิจของเราตกต่ำมาอย่างยาวนานเมื่อเทียบกับเพื่อนบ้าน ซึ่งเศรษฐกิจที่ตกต่ำอย่างยาวนานซึ่งเศรษฐกิจที่ตกต่ำมานานก็จะกระทบกับเศรษฐกิจหลายเรื่องทั้งหนี้ของประชาชน และหนี้เอสเอ็มอีก็ขึ้น หนี้สาธารณะก็จะเพิ่มขึ้น ซึ่งเราก็เห็นว่าในเรื่องของนโยบายที่จะทำคือเราต้องทำให้เศรษฐกิจเราแข่งขันให้ได้
    .
    “อยากจะเชิญชวน ธปท.มาทำงานร่วมกันระหว่างนโยบายการเงินและการคลัง ซึ่งการดำเนินนโยบายการเงินควรมีการดำเนินงานให้สอดคล้องกับนโยบายภาครัฐ ซึ่งเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ที่วางไว้ชัดเจน ซึ่งหากลองถอดหมวกแล้วมานั่งทำงานร่วมกันก็จะสามารถหาจุดร่วมที่นโยบายการเงินและการคลังไปด้วยกันได้ เพื่อให้เศรษฐกิจของประเทศฟื้นตัวได้ดีขึ้น” นายพิชัย กล่าว
    .
    .
    อ่านต่อ: https://www.bangkokbiznews.com/business/economic/1146358?anm=
    .
    #กรุงเทพธุรกิจ #กรุงเทพธุรกิจEconomic

    https://www.facebook.com/share/p/sq1jtkqL859c5hPP/?mibextid=oFDknk
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,569
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Sep 25, 2024 โอนแล้ว ได้ยัง?! นายกฯ คิกออฟโอนแจก 10,000 กลุ่มเปราะบาง ผู้พิการวันนี้ 3.17 ล้านคน เข้าบัญชีแล้ว

    วันนี้ (25 กันยายน) เป็นวันแรกที่รัฐบาลโอนเงิน 10,000 บาท เข้าบัญชีให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่าระบบการโอนผ่านพร้อมเพย์มีข้อจำกัด โอนได้วันละไม่เกิน 4.5 ล้านคน จึงแบ่งไปตามเลขท้ายบัตรประชาชน เตรียมทุกอย่างพร้อมแล้ว โดยได้เริ่มโอนจริงประมาณ 00.00 น.แล้ว วันที่ 25 กันยายน โอนได้ 3.17 ล้านคน ลงทะเบียนมาแล้วกลุ่มเปราะบาง ปรากฏว่ามีซ้ำซ้อนกับคนมีบัตรสวัสดิการ และคนพิการถึง 10 ล้านคน

    สำหรับการโอนเงินให้กับกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้พิการ จะได้รับการโอนเงินตั้งแต่วันที่ 25-30 กันยายนนี้ กระบวนการตรวจสอบกรณีเสียชีวิตนั้น วันนี้เป็นวันสุดท้ายของกรมการปกครอง จะตรวจสอบยอดผู้รับสิทธิทั้งหมด หากเสียชีวิตวันนี้ จะไม่ได้รับสิทธิ รายละเอียดการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต เฟส 2 สำหรับประชาชนทั่วไปนั้น ต้องรอการประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่มีนายกฯ เป็นประธาน เดิมจะประชุมวันที่ 24 ก.ย. แต่กรรมการหลายท่านไม่สามารถเข้าร่วมได้ เพราะอยู่ระหว่างดูแลน้ำท่วม จึงเลื่อนประชุมไปก่อน

    ส่วนการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต เฟส 2 จะทันภายในปีนี้หรือไม่ นั้น นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ปีนี้น่าจะยาก เพราะติดปัญหาเรื่องระบบ

    ส่วนกรณีผู้สื่อข่าวถามว่าไตรมาสแรกปีหน้าทันหรือไม่ นายจุลพันธ์กล่าวติดตลกว่า อย่าเอาคำถามเช่นนั้นเลย ครั้งที่แล้วโดนทวงจนเหนื่อย แต่จะรีบที่สุด เพราะทราบว่าความต้องการประชาชนคือการเร่งรัดเรื่องนี้ นอกจากนี้ ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ ยังมีเรื่องพักหนี้ลูกค้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธกส.) ด้วย จะพักหนี้ และพักดอกเบี้ยด้วย ส่วนบริษัทพัฒนาแอพพลิเคชั่นสำหรับจ่ายเงินนั้น เดินหน้าอยู่ ตนไม่ได้กำกับดูแล ไปคล่องแวะไม่ได้ สำหรับงบประมาณใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ตเฟส 2 นั้น จะยังเป็นงบประมาณปี 2568 อยู่เหมือนเดิม

    อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา รัฐบาลทยอยโอนเงิน 10,000 บาท ในโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ เข้าบัญชีแล้ว

    #แจกเงิน1หมื่น #กลุ่มเปราะบาง #ดิจิทัลวอลเล็ต #บัตรสวัสดิการรัฐ #BTimes

    https://www.facebook.com/share/p/w7f33J9zXuV1a4Uq/?mibextid=oFDknk
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,569
    ค่าพลัง:
    +97,150
    UPDATE: ปภ. ขอประชาชนปฏิบัติตามระบบเตือนภัยที่ส่งผ่าน SMS แบ่งเป็น 3 ระดับ เตรียมพร้อม-ย้ายของ-อพยพทันที
    .
    วานนี้ (24 กันยายน) ประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองผู้อำนวยการ ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศปช.) เปิดเผยว่า แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยต่อสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นหลายพื้นที่ จึงได้กำชับให้เร่งยกระดับการแจ้งเตือนประชาชนรับมือภัยพิบัติ เพื่อลดการสูญเสียที่อาจเกิดขึ้น ตนจึงได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อยกระดับแจ้งเตือนภัยประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระดับตำบล/หมู่บ้านให้ครบทุกมิติ ทั้งวัน เวลา สถานที่ ระดับความรุนแรง รวมถึงแนะนำการปฏิบัติตัวให้ปลอดภัย เพื่อให้ประชาชนเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที
    .
    โดยมีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เป็นผู้จัดทำข้อมูล และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กรมอุตุนิยมวิทยา สำนักทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) และสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ (องค์การมหาชน) (สสน.) สนับสนุน รวมถึงจัดส่งให้ทางคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ประสานไปยังผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ทั้ง AIS, True และบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) วางแนวทางการส่งข้อความการแจ้งเตือนภัยล่วงหน้าผ่านโทรศัพท์มือถือ (SMS)
    .
    ด้าน ไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยถึงความคืบหน้าว่า ทันทีที่ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ซึ่งเป็นหน่วยงานเฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์ ได้รับข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะวิเคราะห์ข้อมูลและส่งข้อความแจ้งเตือนภัยให้ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ เพื่อส่ง SMS ไปยังโทรศัพท์มือถือของประชาชนอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย
    .
    โดยมีการแจ้งเตือนภัยผ่านระบบข้อความสั้น (SMS) 2 รูปแบบ ทั้งการแจ้งเตือนภัยล่วงหน้า 12-24 ชั่วโมง และการแจ้งเตือนภัยแบบฉุกเฉิน 6-12 ชั่วโมง โดยเจ้าหน้าที่จะใช้ระดับการแจ้งเตือนภัยตามที่แผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติกำหนด (5 ระดับ) ภายหลังการวิเคราะห์ข้อมูลพื้นที่และสถานการณ์ความเสี่ยงภัยแล้วจะส่งข้อความตามเกณฑ์ตั้งแต่ระดับ 3 ขึ้นไป ดังนี้
    .
    1. ระดับ 3 (สีเหลือง) ให้เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ ปฏิบัติตามคำแนะนำของหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง และเตรียมพร้อมอพยพกลุ่มเปราะบาง
    .
    2. ระดับ 4 (สีส้ม) ให้อพยพและปฏิบัติตามคำแนะนำของหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ให้อพยพกลุ่มเปราะบางออกจากพื้นที่น้ำท่วมและขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง
    .
    3. ระดับ 5 (สีแดง) ต้องอพยพและปฏิบัติตามข้อสั่งการทันที ซึ่งการแจ้งเตือนภัยผ่านข้อความ SMS ขณะนี้พร้อมดำเนินการได้ทันที
    .
    ขอให้ประชาชนติดตามสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง หากมีประกาศแจ้งเตือนภัยหรือได้รับข้อความ SMS แจ้งเตือนภัยจาก ปภ. ขอให้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสาธารณภัย สามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือได้ที่สายด่วนสำนักนายกรัฐมนตรี 1111 สายด่วนมหาดไทย 1784 และ 1567 สายด่วนนิรภัย 1784 และทาง LINE ‘ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784’ โดยเพิ่มเพื่อนผ่าน LINE ID: @1784DDPM ตลอด 24 ชั่วโมง
    .
    #น้ําท่วม
    #TheStandardNews

    https://www.facebook.com/share/p/eKKn7wKCkFWuSKbT/?mibextid=oFDknk
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,569
    ค่าพลัง:
    +97,150
    UPDATE: ลำปาง-ภาคใต้ เริ่มใช้ SMS แจ้งเตือนภัยพิบัติแล้ว รมว.ดีอี หวังประชาชนรับมืออุทกภัยได้ทัน
    .
    วันนี้ (25 กันยายน) ประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) กล่าวถึงระบบแจ้งเตือนภัยพิบัติ (SMS Alert) หลังจากที่นายกรัฐมนตรีได้สั่งการว่าประชาชนทุกคนจะต้องได้รับการแจ้งเตือนภัยว่า ได้มีการประชุมบูรณาการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและเริ่มดำเนินการเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเมื่อวานนี้ (24 กันยายน) ได้มีการแจ้งเตือนภัย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) แจ้งไปยังกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เพื่อส่งต่อไปยังผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือ รวมถึงส่งไปยังกรมประชาสัมพันธ์ ใน 4 ตำบล อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง ได้รับทราบข้อมูลซึ่งเป็นการเตือนภัยในระดับ 3 ให้เตรียมพร้อมและเฝ้าระวัง ทั้งแบบ SMS และประกาศผ่านวิทยุของกรมประชาสัมพันธ์
    .
    ประเสริฐระบุว่า จะมีการขยายใช้ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงภัย ไม่ใช่แค่บางจังหวัด เพราะเมื่อวานนี้ก็มีการส่งแจ้งเตือนไปในหลายพื้นที่จังหวัดภาคใต้ ระบบนี้จะทำให้ประชาชนรับทราบข้อมูลโดยเร็วและเฝ้าระวังได้
    .
    เตือนอย่าหลงเชื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกหลังคิกออฟแจกเงินหมื่น
    .
    ประเสริฐยังกล่าวเตือนไปยังประชาชนกลุ่มเปราะบางและคนพิการที่จะได้รับการจ่ายเงินในโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ 10,000 บาทในวันนี้เป็นวันแรกว่า ขอให้ระมัดระวังแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่จะเข้ามาหลอกลวง และอย่าหลงเชื่อการเข้ามาพูดจาหว่านล้อมในทุกวิถีทาง เพราะตอนนี้เงินเริ่มออกแล้ว หลายคนได้รับเงินแล้ว
    .
    #TheStandardNews

    https://www.facebook.com/share/p/YJS7W4FZKYRuhpxg/?mibextid=oFDknk
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,569
    ค่าพลัง:
    +97,150
    น้ำลด โคลนแห้ง ฝุ่นฟุ้ง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย
    .
    วันนี้ (25 กันยายน) ทีมข่าว THE STANDARD ลงพื้นที่สำรวจถนนพหลโยธิน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ถนนสายหลัก 4 ช่องทางจราจร ที่ปัจจุบันกำลังประสบปัญหาฝุ่นฟุ้งในพื้นที่
    .
    ฝุ่นเหล่านี้มีที่มาจากรถยนต์ทุกประเภทที่วิ่งผ่านพื้นที่น้ำและโคลนท่วม เมื่อวิ่งบนถนนโคลนหล่นตามทางและแห้งเป็นก้อนดิน กระทั่งแตกเป็นเศษเล็กๆ และลอยฟุ้งเป็นฝุ่น นอกจากนี้ฝุ่นยังมีที่มาจากดินและโคลนตามท่อระบายน้ำที่เชื่อมโยงตามซอกซอยต่างๆ ที่เริ่มแห้ง
    .
    นอกจากในถนนสายหลักที่ประสบปัญหาอย่างเห็นได้ชัดแล้ว ตามซอยย่อยที่ดินและโคลนเริ่มแห้งก็พบปัญหานี้เช่นเดียวกัน ทำให้ประชาชนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่นที่ลอยฟุ้ง
    .
    โดยที่ถนนพหลโยธิน หน่วยงานในพื้นที่นำรถฉีดพ่นละอองน้ำเพื่อลดปริมาณฝุ่น 1 คันออกวิ่ง
    .
    ภาพ: ฐานิส สุดโต
    .
    #TheStandardPhoto #TheStandardNews #ฐานิสสุดโต

    https://www.facebook.com/share/p/k8fPbvv6PtCNrfUG/?mibextid=oFDknk
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,569
    ค่าพลัง:
    +97,150
    "ดร.ศุภวุฒิ สายเชื้อ" ตั้งคำถามแบงก์ชาติ
    แค่ 2 เดือนกว่า บาทแข็ง 10% ผันผวนเกินไปหรือยัง
    ถ้ายัง? ต้องผันผวนแค่ไหนถึงเข้าไปแทรกแซง
    #BusinessTomorrow

    วิเคราะห์ เงินบาทแข็งค่าที่สุดในเอเชีย ส่งออกกระทบแสนล้าน จีดีพีวูบ 1% ? (ดร.ศุภวุฒิ สายเชื้อ)


    https://www.facebook.com/share/p/16ELNGBThZBo7FL2/?mibextid=oFDknk
     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,569
    ค่าพลัง:
    +97,150
    1 ดอลลาร์ = 32.6 บาท
    เงินบาทแข็งค่าที่สุดในรอบ 30 เดือน

    1) กองทุนทั่วโลกแห่ซื้อพันธบัตรไทย "400 ล้านดอลลาร์" ในเดือนกันยายน
    2) ต่างชาติซื้อพันธบัตรไทยเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกันแล้ว
    3) กองทุนต่างชาติยังเข้าซื้อหุ้นไทยมูลค่ากว่า "1 พันล้านดอลลาร์" ในเดือนกันยายน

    https://www.facebook.com/share/p/E2NQ5Xb2kD28VZNJ/?mibextid=oFDknk
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,569
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Sep 25, 2024 ตัดใจหยุด! ทิปโก้ ไพน์แอปเปิ้ล ในเครือทิปโก้ฟู้ดส์ หยุดผลิตขายสับปะรดกระป๋อง มีผลวันนี้ 25 ก.ย. ชี้ขาดทุนไม่หยุด ราคาสับปะรดสดผันผวน

    พล.อ.อ.พงศธร บัวทรัพย์ ประธานกรรมการ บริษัท ทิปโก้ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ส่งจดหมายชี้แจงรายงานไปยังตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ระบุว่า บริษัท ทิปโก้ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) แจ้งหยุดการดำเนินงานในธุรกิจการผลิตและจำหน่ายสับปะรดกระป๋อง ของบริษัทย่อย (เพิ่มเติม) โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ทิปโก้ ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ("บริษัทฯ") ครั้งที่ 7/2567 เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2567 ได้มีมติให้หยุดการดำเนินงานในธุรกิจการผลิตและจำหน่ายสับปะรดกระป๋องของบริษัท ทิปโก้ ไพน์แอบเปิ้ล จำกัด ("บริษัทย่อย") ซึ่งเป็นบริษัทย่อยแห่งหนึ่งของบริษัทฯ นับตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2567 โดยมีสาเหตุหลักเนื่องจากผลการดำเนินงานขาดทุนต่อเนื่อง และสภาวะความผันผวนของปริมาณและราคาของวัตถุดิบสำคัญคือผลสัปปะรดสด มาตลอดในช่วงเวลาที่ผ่านมา ทั้งนี้ คณะกรรมการของบริษัทย่อย ยังมิได้มีมติเลิกบริษัท ชำระบัญชีแต่อย่างใด

    บริษัทย่อยกำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาแผนการจัดการสื่อสาร และ แจ้งให้คู่ค้า เจ้าหนี้ ลูกจ้างพนักงาน และ ผู้มีส่วนได้เสียอื่นๆ ให้ทราบถึงเรื่องดังกล่าว และดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวให้เป็นธรรมและสอดคล้องกับกฎหมาย

    อนึ่ง การหยุดการดำเนินงานในธุรกิจดังกล่าวเป็นการปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจภายในของบริษัทฯ ซึ่งจะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจหลักของบริษัทฯ ที่ดำเนินการอยู่ โดยธุรกิจนี้คิดเป็นประมาณ 22%ของรายได้รวม

    หากมีความคืบหน้าจากการดำเนินการดังกล่าว บริษัทฯ จะทำการแจ้งให้ทราบต่อไป

    #ทิปโก้ #ทิปโก้ฟู้ดส์ #สับปะรด #สับปะรดกระป๋อง #เศรษฐกิจ #BTimes

    https://www.facebook.com/share/p/xNW5VxH8uQUPLBnn/?mibextid=oFDknk
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,569
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เขื่อนกิ่วลม-กิ่วคอหมา ปรับการระบายเพิ่ม
    แจ้งปชช.ท้ายน้ำ ระวังน้ำท่วม

    โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษา กิ่วลม-กิ่วคอหมา แจ้งปรับเพิ่มการระบายน้ำ โดย

    - เขื่อนกิ่วคอหมา
    จะปล่อยน้ำเพิ่มจากเดิม 250 ลบ.ม./วินาที เป็น 300 ลบ.ม./วินาที

    - เขื่อนกิ่วลม
    จะปล่อยน้ำเพิ่มจากเดิม 320 ลบ.ม./วินาที เป็น 370 ลบ.ม./วินาที

    ซึ่งจะปรับเพิ่มทุกครึ่งชั่วโมง ครั้งละ 10 ลบ.ม. เริ่มตั้งแต่เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป

    และจะส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำวัง เพิ่มสูงขึ้น จึงขอแจ้งเตือนประชาชนในบริเวณด้านท้ายน้ำเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำที่จะเพิ่มสูงขึ้นด้วย

    #MONONews #น้ำท่วม #น้ำท่วมลำปาง

    https://www.facebook.com/share/p/y8JM42M9oeGDAAW8/?mibextid=oFDknk
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,569
    ค่าพลัง:
    +97,150
    FB_IMG_1727261706066.jpg


    เตือนน้ำล้นสปิลเวย์ เขื่อนแม่งัดฯ ท้ายน้ำเตรียมรับมือน้ำล้นตลิ่ง

    โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่แฝก-แม่งัดสมบูรณ์ชล ออกประกาศแจ้งเตือนสถานการณ์น้ำของเขื่อนแม่งัดฯ โดยระบุว่า จากปริมาณน้ำที่ไหลลงเขื่อนในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ปริมาณน้ำในเขื่อนแม่งัดฯ วันนี้ (25 ก.ย.) อยู่ที่ราว 277 ลบ.ม. คิดเป็น 104.59% ของความจุเขื่อน

    ซึ่งคาดว่า ภายในวันนี้ ปริมาณน้ำที่ไหลลงเขื่อนจะทำให้ปริมาณน้ำสูงเกินระดับกักเก็บสูงสุด ทำให้จะมีน้ำส่วนเกินล้นออกจากอาคารระบายน้ำฉุกเฉินในอัตรา 50-200 ลบ.ม./วินาที เมื่อประกอบกับสถานการณ์น้ำปิงที่อยู่ในปริมาณที่สูง

    จะส่งผลให้มีน้ำเอ่อล้นตลิ่งลำน้ำแม่งัดและกระทบต่อพื้นที่เกษตรและที่อยู่อาศัย ขอให้ประชาชนที่อยู่ติดริมน้ำแม่งัด ในเขตตำบลบ้านเป้า ตำบลช่อแล และตำบลอินทขิล ตั้งแต่เวลาประมาณ 01.00 น.เป็นต้นไป ของวันที่ 26 กันยายน 2567 (คืนวันนี้)

    #MONONews #น้ำท่วม #น้ำท่วมเชียงใหม่

    https://www.facebook.com/share/p/ReokYZaU6DanicAa/?mibextid=oFDknk
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,569
    ค่าพลัง:
    +97,150
    น้ำท่วมถล่ม 16 จังหวัด คร่า 49 ชีวิต ปภ.เร่งช่วยเหลือ

    วันที่ 25 กันยายน 2567 นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม ถึง 25 กันยายน 2567 เกิดสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ 35 จังหวัดทั่วประเทศ โดยปัจจุบันยังคงมีน้ำท่วมใน 16 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ น่าน ลำปาง ลำพูน แพร่ เพชรบูรณ์ พิษณุโลก สุโขทัย เลย หนองคาย อุดรธานี ขอนแก่น ชัยภูมิ ปราจีนบุรี และพระนครศรีอยุธยา ครอบคลุมพื้นที่ 54 อำเภอ 217 ตำบล 857 หมู่บ้าน ส่งผลกระทบต่อประชาชน 23,851 ครัวเรือน

    อธิบดี ปภ. กล่าวว่า ทางหน่วยงานได้ระดมสรรพกำลังเจ้าหน้าที่และเครื่องจักรกลสาธารณภัย อาทิ เฮลิคอปเตอร์ เครื่องสูบน้ำ รถกู้ภัย และอุปกรณ์ช่วยเหลือต่างๆ เข้าปฏิบัติการในพื้นที่ประสบภัยอย่างเร่งด่วน พร้อมทั้งเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยประชาชนสามารถติดตามข่าวสารและแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือได้ผ่านช่องทางต่างๆ ของ ปภ. ตลอด 24 ชั่วโมง

    ----
    #MONONews #น้ำท่วม

    https://www.facebook.com/share/p/7ZdfFJM4rx1bTV4e/?mibextid=oFDknk
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,569
    ค่าพลัง:
    +97,150
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,569
    ค่าพลัง:
    +97,150
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,569
    ค่าพลัง:
    +97,150
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,569
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ปลูกพืชผักสวนครัว ปลูกต้นไม้ให้เจริญเติบโตงอกงามดีในกระถางสิ่งแรกต้องปรุงดินปลูกให้มีธาตุอาหารที่สมบูรณ์ พืชถึงจะเจริญเติบโตงอกงามดีมีผลผลิต
    วันนี้มาปลูกมะเขือเทศในกระถางให้ออกดอกโตเร็วมีผลใหญ่ผลดก ก่อนอื่นต้องมาเตรียมสิ่งนี้กัน

    ⬇สิ่งที่ต้องเตรียม
    1. ดินร่วนระบายน้ำได้ดี 3 ส่วน
    2. ปุ๋ยข้อมูลวัวหรือปุ๋ยหมัก 1 ส่วน
    3. กากกาแฟ 1-2 กำมือ สามารถเพิ่มได้มากกว่านี้
    4. ปูนขาว 1 ช้อนโต๊ะ

    ⬇วิธีการทำ
    - หลังจากได้ส่วนผสมเรียบร้อยคุกคามในภาชนะ ให้เข้ากันดีแล้วนำลงในกระถางปลูกมะเขือเทศได้เลย หรือปลูกพืชชนิดอื่นๆจะทำให้เจริญเติบโตเร็ว ป้องกันโรคเชื้อราทางดิน ไล่มดเพลี้ยหนอนแมลงศัตรูพืชไม่มารบกวน พืชผักต้นไม้ในกระถาง

    - เนื่องจากในกากกาแฟมีธาตุสารอาหารที่พืชต้องการเพื่อการเจริญเติบโตเร่งดอกเร่งผลมีไนโตรเจนฟอสฟอรัสโพแทสเซียม แคลเซียม และสารที่พบในกากกาแฟหรือกาแฟคือคาเฟอีน ซึ่งมีฤทธิ์เป็นพิษต่อมดหนอนแมลงเพลี้ย อาจถึงตายได้ เป็นวิธีบำรุง ต้นไม้พร้อมกับกำจัดศัตรูพืชป้องกันศัตรูพืชไปในตัวพร้อมกันเลย

    ⬇วิธีป้องกันมดเพลี้ยแมลง
    - ใช้กากกาแฟโรยรอบๆโคนต้น เท่านี้มดหนอนเพลี้ยแมลงต่างๆก็ไม่มารบกวนต้นไม้ของเราแล้ว แม่จิ๋มหวังว่าคลิปนี้น่าจะมีประโยชน์สำหรับคุณผู้ชมทุกท่านนะ ใครมีกากกาแฟอย่าทิ้งอีกต่อไปมีประโยชน์ต่อการบำรุงต้นไม้มากๆเลย
    FB_IMG_1727265431563.jpg FB_IMG_1727265433420.jpg FB_IMG_1727265435689.jpg FB_IMG_1727265437570.jpg
    https://www.facebook.com/share/HnLR3g9w5saTKgWs/?mibextid=oFDknk
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,569
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #สังคม #จีน
    แผนของจีน

    จีนชอบวางแผนพัฒนาเศรษฐกิจ เมื่อมีการวางแผนและประกาศอย่างเป็นทางการ จะต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด และพยายามบรรลุเป้าหมายให้ได้

    ปี 2008 จีนเริ่มก่อสร้างทางรถไฟความเร็วสูงสายแรกจิงจินที่เชื่อมต่อกรุงปักกิ่งกับนครเทียนจิน (京津城际高铁) ระยะทาง 120 กิโลเมตรเท่านั้น

    จนถึงปี 2020 ใช้เวลาเพียงแค่ 12 ปี เครือข่ายรถไฟความเร็วสูงของจีนได้ครอบคลุม 32 เขตบริหารระดับมณฑล ยกเว้นเขตปกครองตนเองทิเบตและเขตบริหารพิเศษมาเก๊า

    จนถึงปี 2023 รถไฟความเร็วสูงของจีนมีระยะทางโดยรวมกว่า 45,000 กิโลเมตร คิดเป็นร้อยละ 60 ของทางรถไฟทั่วโลก มากกว่าระยะทางโดยรวมของประเทศที่มีทางรถไฟมากเป็นอันดับ 2-10 ของโลก

    ปัจจุบัน ในเมืองที่มีประชากรกว่า 5 แสนคนของจีน กว่า 96% ชาวบ้านสามารถขึ้นรถไฟความเร็วสูงในเมืองได้โดยตรง

    เทคโนโลยีการผลิตรถไฟความเร็วสูงของจีนนำหน้าทั่วโลก ต้นทุนการผลิตค่อนข้างต่ำ แต่มีคุณภาพสูง และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

    วิธีการทำงานของจีนที่มีการวางแผนล่วงหน้า มุ่งมั่นพัฒนาปรับปรุงชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้น จะไม่ยอมเสียเวลามาโต้แย้งแย่งชิงทางการเมือง นี่เป็นสาเหตุสำคัญที่จีนเจริญขึ้นและทันสมัยยิ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว
    FB_IMG_1727265581302.jpg
    https://www.facebook.com/share/3KPhbycS87B2Cnx6/?mibextid=oFDknk
     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,569
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Quote: "นักวิทยาศาสตร์ทั่วโลกล้วนฟันธงตรงกันว่าโลกจะร้อนขึ้นอย่างรวดเร็ว ไม่เกี่ยวกับว่าจะ Net Zero ปีไหน? เพราะไม่ว่าจะทำยังไง ในช่วง 10-20 ปีต่อจากนี้ มีแต่โลกร้อนเป็นจรวด"

    ผศ.ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์
    รองคณบดีคณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
    ผู้เชี่ยวชาญด้านนิเวศทางทะเล
    20 ก.ย. 67

    https://www.facebook.com/share/ybu5s4drYmrcSYBk/?mibextid=oFDknk
     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,569
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Weather: มวลน้ำเหนือถึงเชียงใหม่เที่ยงคืนนี้! ระดับน้ำในแม่น้ำปิงวิกฤต เตือนชาวบ้านริมสองฝั่งและพื้นที่ลุ่มเตรียมยกของขึ้นที่สูง
    .
    สำนักงานชลประทานที่ 1 ออกประกาศแจ้งเตือนระดับน้ำวิกฤตแม่น้ำปิง ที่สถานีสะพานนวรัฐ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยช่วงวันที่ 21-24 กันยายนที่ผ่านมา พื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ได้รับอิทธิพลจากพายุ “ซูริก” และร่องความกดอากาศต่ำ ส่งผลให้มีฝนตกกระจายทั่วทั้งจังหวัดในเกณฑ์หนักมาก ทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำปิงและลำน้ำสาขาในพื้นที่ตอนบนของลุ่มน้ำมีปริมาณสูง และส่งผลกระทบทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำปิงที่สถานี P.1 มีระดับสูงกว่า 3.70 เมตร ซึ่งเป็นระดับวิกฤต ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย.67 โดยสถานการณ์น้ำที่สถานี P.1 สะพานนวรัฐมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
    .
    สำนักงานชลประทานที่ 1 คาดการณ์ว่าจะมีปริมาณน้ำสูงสุดที่ไหลผ่านสถานี P.1 สะพานนวรัฐ ที่ระดับประมาณ 5.00-5.10 เมตร ปริมาณน้ำประมาณ 640-660 ลบ.ม./วินาที ในวันที่ 26 ก.ย.67 ระหว่างช่วงเวลา 00.00-02.00 น. หากไม่มีปริมาณฝนตกเพิ่มในพื้นที่ตอนบนของลุ่มน้ำ ทั้งนี้สำนักงานชลประทานที่ 1 จะติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด และรายงานให้ทราบต่อเนื่อง และขอให้พื้นที่ลุ่มต่ำตามแนวแม่น้ำปิง เตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำตามแนวแม่น้ำปิงที่เพิ่มสูงขึ้น จึงขอให้เฝ้าระวังผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่เสี่ยงดังนี้
    1. โซน 1 ระดับน้ำที่สะพานนวรัฐ +3.70 เมตร บ้านป่าพร้าวนอก (บางส่วน) ร้านอาหารท่าน้ำ ทางลอดใต้สะพานป่าแดด
    2. โซน 2 ระดับน้ำที่สะพานนวรัฐ +3.90 เมตร ถนนเจริญประเทศ ป่าไม้เชียงใหม่ โรงเรียนมงฟอร์ตประถม วัดชัยมงคล บ้านป่าพร้าวนอก หมู่บ้านเวียงทอง
    3. โซน 3 ระดับน้ำที่สะพานนวรัฐ +4.00 เมตร บ้านเด่นการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่ (บ้านเด่น) หมู่บ้านจินดานิเวศน์
    4. โซน 4 ระดับที่สะพานนวรัฐ +4.10 เมตร ห้างริมปิงซุปเปอร์ วัดท่าสะต๋อย ตลาดทองคำ ค่ายกาวิละ ถนนกองทราย ตลาดสันป่าข่อย (บางส่วน)
    5. โซน 5 ระดับน้ำที่สะพานนวรัฐ +4.20 เมตร ตลาดหนองหอย ถนนเกาะกลาง โรงเรียนมงฟอร์ตมัธยม โรงเรียนกาวิละ วัดเมืองสารทหลวง วัดเมืองสารทน้อย หมู่บ้านปาล์มสปริงส์ วัดเมืองกาย ถนนราษฎร์อุทิศ
    6. โซน 6 ระดับน้ำที่สะพานนวรัฐ +4.30 เมตร ถนนช้างคลาน ไนท์บาร์ซาร์ สี่แยกแสงตะวัน วัดหัวฝาย
    7. โซน 7 ระดับน้ำที่สะพานนวรัฐ +4.60 เมตร กาดหลวง กาดเมืองใหม่ สถานีรถไฟ บ้านต้นขาม หมู่บ้านปาล์มสปริง ถนนเจริญเมือง ถนนแก้วนวรัฐ วังสิงห์คำ พื้นที่เวียงกุมกาม

    ที่มา: สำนักงานชลประทานที่ 1
    .
    ___
    #TNNEARTH #น้ำท่วม #น้ำเหนือ #น้ำท่วมเชียงใหม่ #น้ำปิง #แม่น้ำปิง #เชียงใหม่
    ___
    ติดตามข่าวสภาพอากาศ และเช็กจุดฝนตก น้ำท่วม ถนนรถติด ผ่าน TNN EARTH
    Website : https://bit.ly/3MXvq5I
    Youtube : https://bit.ly/3MZUVmK
    TikTok : https://bit.ly/3naJL4p
    Facebook : https://bit.ly/3bxVMy0
    Instagram : https://www.instagram.com/tnn_earth/
    Line : https://lin.ee/rPHmFpD/

    https://www.facebook.com/share/p/f2TXZkGqK5RwSUyp/?mibextid=oFDknk
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,569
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Climate: สถานการณ์ภัยแล้งที่รุนแรงสุดในรอบ 61 ปี ทำให้ "เอกวาดอร์" เผชิญวิกฤตพลังงานอย่างหนัก จนต้องขยายเวลาตัดไฟทั่วประเทศ วันละ 12 ชั่วโมง
    .
    สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า รัฐบาลเอกวาดอร์ ประกาศขยายเวลาตัดกระแสไฟฟ้าทั่วประเทศนานขึ้น เป็นวันละ 12 ชั่วโมง จากแผนเดิมที่ตัดไฟวันละ 8 ชั่วโมง เนื่องจากประเทศกำลังเผชิญวิกฤตพลังงานอย่างหนัก ซึ่งเป็นผลจากสถานการณ์ภัยแล้งครั้งเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ของ เอกวาดอร์ ซึ่งเป็นประเทศ ในแถบเทือกเขาแอนดิส
    .
    นายอันโตนิโอ กอนเคลฟส์ รัฐมนตรีพลังงานของเอกวาดอร์ กล่าวว่า สัปดาห์ที่แล้ว เจ้าหน้าที่ได้ตัดไฟทั่วประเทศวันละ 8 ชั่วโมง แต่สภาพอากาศแล้งรุนแรง ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ตั้งเขื่อนหลายแห่งของประเทศ โดยฤดูแล้งมาเร็วกว่าปกติ ถึง 2 เดือน ขณะที่ประเทศเอกวาดอร์ ต้องพึ่งพาทางอุทกวิทยาเป็นอย่างมาก ทำให้ไม่สามารถคาดเดาสถานการณ์ได้
    .
    ด้านประธานาธิบดีแดเนียล โนบัว ของเอกวาดอร์ ขึ้นกล่าวในที่ประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติ ที่นิวยอร์กก่อนหน้านี้ว่า เอกวาดอร์กำลังเผชิญกับภัยแล้งครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบ 61 ปีของประเทศ ขณะที่ผู้ให้บริการจ่ายไฟฟ้ารายงานว่า ตารางเวลาการตัดไฟตามแผนการนี้ที่จะดำเนินไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน นี้ จากเดิมที่กำหนดไว้ถึงวันที่ 26 กันยายน
    .
    แถลงการณ์ของผู้นำเอกวาดอร์ ยังระบุด้วยว่า อาจมีการบังคับใช้มาตรการเพิ่มเติมที่จำเป็น หลังจากประเมินสถานการณ์น้ำในภูมิภาค ประเทศ และแต่ละจังหวัดแล้ว โดยระดับน้ำที่ลดลงส่งผลให้อ่างเก็บน้ำของโรงไฟฟ้าพลังน้ำ ซึ่งครอบคลุมความต้องการไฟฟ้าในประเทศร้อยละ 70 ลดลงถึงระดับวิกฤต

    ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการปฏิบัติการฉุกเฉินแห่งชาติ (ซีโออี) ขยายการเตือนภัยสีแดงใน 15 จังหวัด รวมไปถึงกรุงกีโต เมืองหลวงของประเทศ ด้านหอการค้าในเมืองกวายากิล เมืองการค้า ที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ ประเมินว่า เอกวาดอร์จะสูญเสียเงินราว 12 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 394 ล้านบาท ในทุก ๆ ชั่วโมงที่เกิดไฟฟ้าดับ
    .
    โดยเมื่อต้นปี เอกวาดอร์สูญเสียเงินขณะที่ไฟฟ้าดับไปกว่า 1,440 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 47,361 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 1.4 ของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ
    _____
    #TNNEARTH #เอกวาดอร์ #ภัยแล้ง #ตัดไฟ #วิกฤตพลังงาน #พลังงานไฟฟ้า #โลกรวน
    _____
    ติดตามข่าวสภาพอากาศ และเช็กจุดฝนตก น้ำท่วม ถนนรถติด ผ่าน TNN EARTH
    Website : https://bit.ly/3MXvq5I
    Youtube : https://bit.ly/3MZUVmK
    TikTok : https://bit.ly/3naJL4p
    Facebook : https://bit.ly/3bxVMy0
    Line : https://lin.ee/rPHmFpD
    Instagram: https://bit.ly/3PDLpuJ

    https://www.facebook.com/share/p/QXFAFRBWJe4D5Z7u/?mibextid=oFDknk

    PSX_20240925_190426.jpg
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,569
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Weather: เฮอริเคนระดับ 3 “จอห์น” พัดถล่มภาคใต้ของเม็กซิโก ทำให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่มที่อาจเป็นอันตรายถึงชีวิต
    .
    พายุ “จอห์น” ถล่มพื้นที่ชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก ภาคใต้ของเม็กซิโก ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมที่อาจเป็นอันตรายถึงชีวิต หลังจากพายุลูกนี้ทวีความรุนแรงเป็นเฮอริเคนกำลังแรงภายในไม่กี่ชั่วโมง โดยเฮอริเคนจอห์นเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งใกล้เมืองปุนตามาลโดนาโด กลางดึกวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ในสถานะเฮอริเคนระดับ 3 ความเร็วลมสูงสุด 190 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนที่จะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนตามเดิมในช่วงเช้าวันอังคาร ด้วยความเร็วลม 85 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และคาดว่าจะอ่อนกำลังลงอย่างรวดเร็ว
    .
    อย่างไรก็ตาม ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐฯ เตือนว่า พายุลูกนี้เคลื่อนตัวอย่างช้า ๆ และฝนตกหนักอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่มที่อาจก่อให้เกิดหายนะในหลายรัฐของเม็กซิโก
    .
    ประธานาธิบดีอันเดรส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ ผู้นำเม็กซิโก โพสต์ข้อความผ่านแพลตฟอร์ม X ว่า “ขอให้ประชาชนอพยพขึ้นที่สูง, ปกป้องตนเอง และอย่าลืมว่าชีวิตคือสิ่งที่สำคัญที่สุด สิ่งของทางวัตถุสามารถมาใหม่ได้”
    .
    พายุลูกนี้ คาดว่าจะพัดถล่มเมืองปุนตามาลโดนาโด และเมืองอะคาปุลโกและเปอร์โต เอสคอนดิโด ศูนย์กลางท่องเที่ยวสำคัญ ก่อนที่จะอ่อนกำลังลงเมื่อเคลื่อนตัวเข้าสู่พื้นที่สูงบนแผ่นดินใหญ่
    .
    ศูนย์เฮอริเคน บอกว่า ฝนตกหนักในพื้นที่ชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของเม็กซิโกตลอดสัปดาห์ อาจทำให้เกิด น้ำท่วมฉับพลันและโคลนถล่มที่อาจก่อให้เกิดหายนะและเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ ในหลายพื้นที่ของรัฐเชียปัส โออาซากา และเกร์เรโร
    .
    เช้าวานนี้ (24 ก.ย.) พายุเคลื่อนตัวอยู่ห่างเมืองอะคาปุลโก ทางตะวันตกเฉียงเหนือค่อนไปทางเหนือ 100 กิโลเมตร และเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็วลม 13 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดการณ์ว่า พายุจะเคลื่อนตัวช้า ๆ ไปตามแนวภูเขาที่อยู่บริเวณชายฝั่ง และอาจเคลื่อนตัวกลับลงมาเหนือมหาสมุทรแปซิฟิก แต่จะยังคงอ่อนกำลังลงตลอดทั้งวัน
    _____
    #TNNEARTH #เม็กซิโก #เฮอริเคน #พายุ #โลกร้อน #ภัยพิบัติ #ฝนตกหนัก #ดินถล่ม
    _____
    ติดตามข่าวสภาพอากาศ และเช็กจุดฝนตก น้ำท่วม ถนนรถติด ผ่าน TNN EARTH
    Website : https://bit.ly/3MXvq5I
    Youtube : https://bit.ly/3MZUVmK
    TikTok : https://bit.ly/3naJL4p
    Facebook : https://bit.ly/3bxVMy0
    Line : https://lin.ee/rPHmFpD
    Instagram: https://bit.ly/3PDLpuJ

    https://www.facebook.com/share/p/mjzWtDQ6fDPGxkP7/?mibextid=oFDknk

    PSX_20240925_190657.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...