ตอบคำถามเรื่องเด็กอภิญญาอายุ 13 จากกระทู้เรื่องแรงบุญแรงกรรม ใครว่าไม่มีจริง

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย sasiriya, 22 พฤษภาคม 2008.

  1. ddalways

    ddalways เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    858
    ค่าพลัง:
    +188
     
  2. saikaew

    saikaew Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    88
    ค่าพลัง:
    +25
    อโหสิให้หนูจิ๊บเถอะนะเจ้าค่ะ ป๋าเม้ง ป้าดีดีแสนดีสุดสวย...555555
    ก็สามีไล่ให้เค้าออกจากคอมนะตะเอง....กะว่าก่อนส่งจะตรวจทานอีกทีก่อน
    แต่สามีบอกว่าจะทำรายงานส่งผู้พันแล้ว ออกไปๆ
    งานพี่ยุ่ง....พลเมืองชั้นสองก็เลยต้องยอมค่ะ
    ให้สามีทำงานก่อน
    ขอทานโทษด้วยนะเจ้าค่ะ
    ...........................................................................................
    คราวหน้าจะพิมพ์อย่างระมัดระวังเจ้าค่ะ
    จุ๊บ จุ๊บ............
     
  3. เอ๊าะ2012

    เอ๊าะ2012 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2009
    โพสต์:
    210
    ค่าพลัง:
    +102
    ;aa55 พี่จิ๊บ คับทีหลังอย่ายอมนะฮับ
    ทีหลังบอกว่า คอมฉ้านนนนนนนน 5555pig_cryy
    แซว พี่สาวคนสวยนะจ้ะ ขำๆ(deejai)
     
  4. Aodzilla

    Aodzilla Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2009
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +50
    นำบุญสร้างพระใหญ่ปางชนะมารมาฝากทุกคนนะครับ

    welcome4

    สวัสดีครับ พี่ศศิริยะ,น้อง.....,น้องธีร์วินท์,คุณป้าดีดี,คุณวัช,คุณพี่ไพฑูรย์,คุณแม่คัดเค้า,คุณSongsarid,คุณบัวใต้โคลน และพี่ ๆ น้อง ๆ ชาวเรือนพญานาคราชทุกท่าน

    จากที่ผมได้โพสข้อความบอกบุญเพื่อนๆ กัลยาณมิตรไว้นะครับว่าผมจะเดินทางไปทำบุญด้วยการถวายสังฆทานและร่วมบุญสร้างพระใหญ่ปางชนะมารหน้าตัก 9 ศอก สูง 9 เมตร ที่วัดถ้ำเบญจรัตน์นคร จ.กาญจนบุรี และในวันที่ 12 กันยายน 2552 ที่ผ่านมาผมและคณะบุญได้เดินทางไปทำบุญดังกล่าวสำเร็จเรียบร้อยราบรื่นดั่งปาฏิหาร์ยจึงนำมาเล่าและบอกบุญให้กับเพื่อน ๆ ชาวเรือนพญานาคราชทุกท่านเพื่อจะได้มีโอกาสร่วมบุญใหญ่ในครั้งนี้โดยทั่วหน้ากัน

    เวลาเช้าตรู่ผมและคณะได้ออกเดินทางโดยรถตู้จากกรุงเทพเวลาประมาณ 05.30 น. เพื่อมุ่งหน้าไปจ.กาญจนบุรี ( วัดถ้ำเบญจรัตน์นคร ) ซึ่งผมและคณะบุญได้แวะทานอาหารเช้าที่ศูนย์อาหารบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว เวลาประมาณ 09.00 น. เนื่องจากผมและคณะเห็นว่าเวลายังเช้าอยู่จึงกะว่าจะขอแวะนั่งรถรางไฟฟ้าเพื่อชมสะพานข้ามแม่น้ำแควซะหน่อยหนึ่งซึ่งป้ายเขียนไว้ว่าใช้เวลาประมาณ 15 นาที แต่ปรากฏว่าพอผมและคณะได้เข้าไปสอบถามเจ้าหน้าที่ที่ป้อมดูแลรถไฟ ก็ได้คำตอบว่า หมดเวลาแล้ว รถรางไม่มีแล้วรถใหญ่กำลังจะมา ตอนแรกก็งงว่ารถใหญ่คือรถอะไร เขาก็บอกว่ารถไฟกำลังจะเข้าชานชราแล้ว ถ้าจะนั่งต้องมาตั้งแต่เช้า สรุปว่าเราก็เลยไม่ได้นั่งรถรางไฟฟ้าเพื่อชมทัศนียภาพของสะพานข้ามแม่น้ำแคว แต่ก็ไม่เป็นไรเพราะในใจผมตอนนั้นผมอยากไปให้ถึงวัดเบญจรัตน์นครให้เร็วที่สุดมากกว่าน่ะครับ

    หลังจากนั้นผมและคณะก็ได้เดินทางต่อไปจนถึงวัดฯ ในเวลาประมาณ 10.03 น. ซึ่งเป็นเวลาที่โชคดีจริง ๆ นะครับเพราะมาทันช่วงเวลาที่ทางวัดฯ อนุญาตให้เข้าพบหลวงปู่ได้ในรอบเช้า เพราะจะหมดเวลาประมาณ 10.30 น. ซึ่งถ้าไม่ทันก็ต้องรอพบหลวงปู่อีกทีช่วงเวลา 14.00 น. ผมได้เดินเข้าไปติดต่อเพื่อขอเข้าพบหลวงปู่และได้พบโยคีท่านหนึ่ง ( แต่งชุดขาว ) เข้ามาทักทายด้วยไมตรีจิตที่งดงามอย่างมาก ผมได้มีโอกาสสนทนากับคุณโยคีท่านนี้ ขออนุญาตแนะนำนะครับเขาชื่อ คุณแซมครับ เขาอายุ 20 กว่า ๆ เองนะครับแต่มีศรัทธาในพระพุทธศาสนามาบวชพราหมณ์และดูแลหลวงปู่มานานมากแล้วด้วย ( แต่ผมไม่ได้ถามลึกนะครับว่าคุณแซมเป็นญาติหลวงปู่หรือเปล่า ) แต่ก็ได้กล่าว"อนุโมทนาสาธุ" กับบุญที่โยคีท่านนี้ได้ดูแลหลวงปู่มาโดยตลอด และโยคีท่านนี้ก็บอกให้ผมนำของที่จะถวายเข้าไปหาหลวงปู่ได้เลยครับ เพื่อน ๆ กัลยาณมิตรทุกท่านครับทันทีที่ผมเปิดประตูห้องเข้าไปและได้เห็นภาพที่หลวงปู่นั่งให้พรกับคณะทำบุญกลุ่มหนึ่งที่มาก่อนหน้าผมนั้น ผมเกิดความปิติในใจอย่างมากมายเลยนะครับ ใบหน้าของหลวงปู่เปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มที่มีเมตตาสูงมาก ๆ ผมสัมผัสได้ถึงพลังความเมตตาที่หลวงปู่มีให้กับลูกศิษย์ทุกคนที่เข้าไปกราบท่าน

    หลังจากคณะบุญคณะแรกเสร็จพิธี ผมและคณะก็ได้นำของที่ตั้งใจนำมาถวายหลวงปู่ ( ตามที่น้องธีร์วินท์แนะนำไว้ ) อันได้แก่
    1. ชุดสังฆทานยาสามัญ จำนวน 1 ชุด
    2. กระดาษทิชชู่ ( เนื้ออย่างดี - แบบกล่อง ) จำนวน 4 กล่อง
    3. กระดาษทิชู่ ( เนื้ออย่างดี - แบบม้วน ) จำนวน 24 ม้วน
    4. อาหารเสริมเอนชัวร์ ขนาด 1000 กรัม จำนวน 1 กระป๋อง
    5. วาสลีนทาผิว จำนวน 2 ขวด + 1 กระปุก

    นอกจากนี้ผมและคณะบุญได้ตั้งใจร่วมทำบุญสร้างพระใหญ่กับหลวงปู่โดยมีผู้ร่วมบุญดังนี้
    1. คุณทรงสฤษฎ์ ร่วมบุญ 99 บาท
    2. คุณพรนภา ร่วมบุญ 99 บาท
    3. คุณศิริวรรณ ร่วมบุญ 100 บาท
    4. คุณชัยสิทธิ์ ร่วมบุญ 320 บาท
    5. คุณปราณี และครอบครัว ร่วมบุญ 500 บาท
    6. คุณมาลี และครอบครัว ร่วมบุญ 199 บาท
    7. คุณนิตยา และครอบครัว ร่วมบุญ 100 บาท
    8. คุณอี๊จิน ร่วมบุญ 300 บาท
    9. คุณอี๊เต่า ร่วมบุญ 500 บาท
    10. คุณภรณี ร่วมบุญ 500 บาท
    11. คุณภัทรา ร่วมบุญ 500 บาท
    12. คุณสุชาติ ร่วมบุญ 100 บาท
    13. คุณแวววรรณ กุลนนท์ ร่วมบุญ 99 บาท
    รวมเป็นเงินทำบุญทั้งสิ้น 3,416 บาท

    ผมและคณะได้ตั้งใจกล่าวอาราธนาศีล 5 ปรากฎว่าระหว่างที่ผมกำลังกล่าวบทอาราธนาศีลอยู่นั้น มันเกิดความปิติในใจอย่างมากมายเหลือเกินจนผมเกือบควบคุมไม่ได้ นั่นคือ เสียงผมสั่นเครือ น้ำตาก็จะไหลออกมาซะอย่างนั้น หัวใจก็เต้นเร็วมาก ผมจึงพยายามกำหนดว่า ปิติหนอ ปิติหนอ ปิติหนอ ครบ 3 ครั้งอาการเหล่านั้นก็สงบลง ทีแรกผมนึกว่าเป็นแค่ผมคนเดียว ปรากฏว่าพี่สาวของผมก็เป็นเหมือนกันเขากำลังจะร้องไห้ออกมาเหมือนกัน เขาจึงต้องรีบก้มหน้าเพราะกลัวคนอื่นหาว่าเป็นอะไรไปหรือเปล่า แต่ผมและพี่สาวปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานเหมือนกันจึงกำหนดรู้หนอ ๆ ๆ และกลับมาเป็นปกติ ส่วนคนอื่น ๆ เท่าที่ได้สอบถามก็ล้วนแต่ปิติใจอย่างมากเช่นกัน ทุกคนมีความสุขมากในวันนั้นครับ หลังจากที่ผมและคณะอาราธนาศีล และกล่าวคำถวายสังฆทานเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ได้มีโอกาสอยู่สนทนากับหลวงปู่ประมาณ 10-15 นาทีเพราะใกล้เวลาฉันท์เพลแล้ว แต่หลวงปู่เมตตามาก ๆ เพราะหลวงปู่ได้ให้ของวิเศษที่น้องธีร์วินท์ได้คือ ธรรมะ หลวงปู่สอนพวกผมว่า "เงินทองนั้นหายากนะ พวกเราต้องรู้จักระวังอย่าใช้เงินฟุ่มเฟือย ต่อไปพวกเราจะลำบากกันมาก เพราะเงินจะหายากมาก ๆ และที่สำคัญอย่าเล่นการพนันกันนะมันไม่ดี เล่นไพ่ ค้ายาบ้าก็อย่าได้ทำเด็ดขาดนะ มิเช่นนั้นหลวงปู่รู้นะว่าใครทำอะไรที่ไม่ดี" หลังจากนั้นหลวงปู่ก็เล่าให้พวกเราฟังว่าเวลาที่ท่านป่วย ( อาพาธ ) ท่านไม่ค่อยอยากไปที่โรงพยาบาลหรอก เพราะว่าท่านสงสารหมอและพยาบาลเนื่องจากต้องทำงานหนักมากคนป่วยเยอะมาก ๆ ท่านก็เลยถอดจิตไปที่โรงพยาบาลท่านบอกว่าที่นั่น "มีสัตว์นรกมากมายอยู่เต็มโรงพยาบาลไปหมดเลย ท่านก็เลยเมตตาสวดไล่ลงทะเลไปหมดแล้ว ไม่เหลือแล้ว รวมทั้งไข้หวัดใหญ่ 2009 ด้วย ผมก็ถามท่านว่าแล้วสัตว์นรกเหล่านั้นจะกลับมาทำร้ายมนุษย์ได้อีกไหม หลวงปู่ก็ตอบว่า กลับมาไม่ได้แล้วหลวงปู่สวดไล่ไปหมดแล้ว "

    หลังจากนั้นผมก็ได้สอบถามหลวงปู่เพื่อขอของดีจากท่าน นั่นก็คือ ใบขนุนปลุกเสก หลวงปู่ก็แปลกใจและถามว่า " รู้ได้ยังไง แต่ก็ให้ผมไปเด็ดมา เอาไป เอาไป " รอบนี้ท่านให้ผมออกไปเด็ดเอาเองเลยที่หลังวัด ซึ่งคุณโยคีแซมก็มาช่วยพาผมไปเด็ด ( ดูซิครับว่าท่านเมตาขนาดไหน ผมล่ะอดปิติใจมากขึ้นไม่ได้จริง ๆนะครับ ) ผมก็รีบเด็ดใบขนุนจากหลังวัดมาเพราะใกล้เวลาฉันท์เพลของหลวงปู่แล้ว หลังจากนำใบขนุนใส่พานถวายหลวงปู่ ท่านก็สวดมนต์ให้มากหลายบททีเดียวนะครับ รวมทั้งพุทโธ 108 ด้วยซึ่งพระที่นั่งข้าง ๆ หลวงปู่ท่านก็บอกว่า วันนี้หลวงปู่สวดให้มากกว่าทุกครั้งเลยนะครับ ผมได้ยินอย่างนี้ยิ่งเกิดปิติสุขมากขึ้นอีกแล้ว จนน้ำตาซึมเลยล่ะครับ เพื่อนกัลยาณมิตรลองคิดดูซิครับว่าหลวงปู่ท่านอายุ 96 -97 ปีแล้ว แต่ท่านยังสามารถท่องภาษาบาลีได้อย่างชัดเจนและถูกต้องทุกอย่าง ท่านเหนื่อยมากเลยนะครับ เพราะท่านสวดให้เยอะมากจริง ๆ ผมก้มลงกราบแทบเท้าหลวงปู่เลยล่ะครับ เพราะผมศรัทธาและเคารพรักท่านอย่างที่สุดจริง ๆ ผมจึงอยากเชิญชวนเพื่อนกัลยาณมิตรทุกท่าน ถ้ามีโอกาสเชิญแวะไปกราบหลวงปู่ท่านเถอะนะครับ แล้วพวกคุณจะรู้ว่าที่ผมเล่ามานี้เป็นจริงประการใด ต้องไปพิสูจน์ด้วยตัวเองเท่าน้นครับ
    แต่ในระหว่างที่ผมออกไปเด็ดใบขนุนท่านก็ได้เมตตาเล่าให้ฟังว่า เดี๋ยวนี้ท่านไม่ค่อยอยากให้ใบขนุนกับบุรุษแล้ว เพราะว่าบุรุษนั้นไม่ค่อยรักษา ไม่ค่อยทำตามที่หลวงปู่บอก บางทีก็เอาไปใช้ในทางที่ผิด ๆ ท่านจึงจะเลือกให้เฉพาะบุรุษที่มีศีลมีธรรมเท่านั้น โดยส่วนใหญ่สตรีไปขอท่านมักจะได้นะครับ ( พี่สาวผมเล่าให้ฟัง เพราะพี่ส่งนั่งฟังอยู่ข้างในครับ ) นอกจากนี้ท่านยังได้เล่าให้ฟังอีกว่า หลวงปู่เคยตายไปแล้วนะ แต่เขายังไม่ยอมให้ตายเขาให้หลวงปู่กลับมาสร้างบารมี นั่นก็คืองานสร้างพระใหญ่นี้ให้เสร็จก่อน หลวงปู่ถึงบอกว่า บุญนี้เป็นบุญสุดท้ายที่หลวงปู่ตั้งใจจริง ๆ นะครับ หลวงปู่ยังเล่าอีกว่า ความตายนั้นไม่ได้น่ากลัวอะไรเลย เบาสบาย เพราะฉะนั้นเพื่อน ๆ กัลยาณมิตรที่รู้แบบนี้แล้ว โปรดอย่าพลาดไปร่วมบุญใหญ่นี้ด้วยกันนะครับ เพราะในวันที่ 11 ตุลาคม 2552 ผมกับพี่สาวตั้งใจกันแล้วว่าจะไปร่วมงานที่วัดเบญจรัตน์นครอีกครั้งแน่นอนครับ ตอนนี้ผมก็นำวองบุญกฐินของท่านวัดมาแจกจ่ายบอกบุญกับญาติ ๆ เพื่อน ๆ ที่รู้จักและไม่รู้จักเพื่อให้เขาได้มีส่วนร่วมในบุญใหญ่ครั้งนี้ครับ

    ผมจึงขออนุญาติเชิญชวนเพื่อน ๆ ชาวเรือนพญานาคราชทุกท่านถ้าใครมีเวลา หรือมีโอกาส อย่าพลาดที่จะไปร่วมทำบุญสร้างพระปางชนะมารกับหลวงปู่ถวิลด้วยกันนะครับ แล้วเราชาวเรือนพญานาคราชคงได้พบเจอกันในวันที่ 11/10/09 นี้นะครับ


    สรุปธรรมที่ได้จากหลวงปู่ก็คือ มนุษย์เราควรใช้ชีวิตอย่างมีสติ อย่าประมาทในการดำเนินชีวิต

    ปล. ถ้าเพื่อน ๆ กัลยาณมิตรท่านใดที่มีเรื่องราวดีดี หรือบุญดีดีก็อย่าลืมมาส่งข่าวบอกกันบ้างนะครับ สาธุ สาธุ สาธุ

    Aodzilla
    13/09/09 เวลา 19.56 น.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SANY0140.JPG
      SANY0140.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      43
    • SANY0187.jpg
      SANY0187.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      41
    • SANY0147.jpg
      SANY0147.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      40
    • SANY0149.jpg
      SANY0149.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      45
    • SANY0185.jpg
      SANY0185.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.7 MB
      เปิดดู:
      44
    • SANY0188.JPG
      SANY0188.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      40
    • SANY0184.JPG
      SANY0184.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      41
    • SANY0160.JPG
      SANY0160.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      32
    • SANY0163.JPG
      SANY0163.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      42
    • SANY0166.JPG
      SANY0166.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      40
    • SANY0145.JPG
      SANY0145.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      53
    • SANY0158.jpg
      SANY0158.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      46
    • SANY0183.JPG
      SANY0183.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      35
    • SANY0173.jpg
      SANY0173.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      39
    • SANY0189.JPG
      SANY0189.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      42
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กันยายน 2009
  5. watwa-aram

    watwa-aram เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +974
    เกี่ยวตรงที่ว่าป้าดีดีคนงาม ส่งเสียงมาทำให้หนูวัชชื่นมื่น..ในหัวใจ 55++
    วันต่อมาเลยฝันว่าพี่ศศิโทรหา.ชื่นมื่นในหัวใจเป็นเท่าตัว 55++
    สวัสดีคะพี่น้องในเรือนทุกท่าน สบายดีกันทุกคนนะคะ..ขอบคุณมากคะคุณพี่เอาะที่แนะนำให้กินมะนาว หายแล้วคะไม่ได้ป่วยมากมาย เป็นแบบว่าเพลียสะสมมากกว่า ยิ่งตากฝนด้วย ..มานึกถึงคำเตือนของคุณน้องอภิญญาที่เตือนภัยที่มาพร้อมกับฝนนี้ก็ยิ่งสะดุ้งไปใหญ่..ตอนนี้ไปไหนมาไหนก็ต้องพกร่ม ล่าสุดวันนี้ก็เดินทางโดยพกร่ม แต่ปรากฏว่ากลับห้องมาโดยหามีร่มเหมือนตอนขาออกไปไม่..เพราะลืมบนรถเมล์นั่นเอง..เสียดายจังเป็นร่มที่ซื้อแพงที่สุดในชีวิตเลยนะนั่น 55...อย่างนี้เขาเรียกว่า ..ไม่มีสติ ..พี่น้องในเรือนไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่างเด้อคะ
    คุณจิ๊บเก่งมากเลยนะคะ..เดินทางไปสักการะท่านโดยไม่รู้เส้นทางเลย.ไม่ต้องห่วงท่านคงรับรู้และคอยปกป้องในการเดินทางของคุณจิ๊บให้ปลอดภัยเป็นแน่แท้คะ..(deejai) กลับบ้านโดยสวัสดิภาพนะคะ.....
     
  6. Aodzilla

    Aodzilla Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2009
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +50
    ข้อมูลเพิ่มเติม

    (deejai)
    สวัสดีครับ เพื่อน ๆ กัลยาณมิตรทุกท่าน
    ผมนำรูปมาลงเพิ่มเติมนะครับ เกี่ยวกับวัดเบญจรัตน์นคร ของหลวงปู่ถวิลครับ ขอให้ผลบุญที่ผมและคณะบุญได้ตั้งใจทำในคราวนี้ จงเป็นเกราะคุ้มครองให้ทุกคนในเรือนพญานาคราชแห่งนี้มีสุขภาพแข็งแรงทั้งกายทั้งใจ ปราศจากภยันตรายใด ๆ มาเบียดเบียน และขอให้มีความเจริญก้าวหน้าทั้งทางโลกและทางธรรมเทอญ สาธุ ....

    Aodzilla
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SANY0151.JPG
      SANY0151.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      42
    • SANY0166.JPG
      SANY0166.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      40
    • SANY0163.JPG
      SANY0163.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      40
    • SANY0190.JPG
      SANY0190.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      39
    • SANY0154.JPG
      SANY0154.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      41
    • SANY0162.jpg
      SANY0162.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.6 MB
      เปิดดู:
      43
  7. Aodzilla

    Aodzilla Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2009
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +50
    แวะชมวัดป่าหลวงตาบัว


    sleeping_rb

    สวัสดีครับ เพื่อน ๆ กัลยาณมิตรที่น่ารักทุกท่าน
    ในวันเดียวกันที่ผมและคณะได้เดินทางไปกราบหลวงปู่ถวิล ที่วัดเบญจรัตน์นคร ขากลับจากวัดฯ ระหว่างทางก็ผ่านวัดป่าหลวงตาบัว หรือที่เรียกว่า Tiger Temple โดยบังเอิญ เพราะไม่ทราบมาก่อนว่าอยู่ใกล้ ๆ กัน พวกเราจึงตัดสินใจแวะเยี่ยมชมนะครับ แต่สิ่งที่โชคดีของเราก็คือ เราคือคณะสุดท้ายที่ได้รับสิทธิ์เข้าชมฟรี ซึ่งเหลือเวลาแค่ 3 นาทีเท่านั้น พวกเราจึงรีบกรอกใบอนุโมทนากันอย่างเร่งรีบทีเดียว เพราะถ้าหลังเที่ยงไปแล้ว จะต้องเสียค่าเข้าชมคนละ 300 บาท ( ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ) และเมื่อเข้าประตูไปแล้ว พวกเราก็ต้องรีบเดินอย่างเร็ว เพราะทางวัดจะปล่อยเสือออกมาเดินข้างนอกถ้ำแล้ว ( ตื่นเต้นดีเหมือนกันนะครับ กลัวว่าจะกลายเป้นอาหารเสือซะก่อนละเรา ) กลิ่นสาปเสือแรงมาก ๆ ขอบอกนะครับ แต่พอพวกเราได้เข้าไปภายในบริเวณที่ทางวัดจัดไว้เพื่อสำหรับชมเสือแล้ว เราก็ได้พบกับความน่ารักของเสือทั้งหลายที่เขาเล่นหยอกล้อกับพี่เลี้ยงของเขา เหมือนแมวเลยล่ะครับ ซึ่งผมมีรูปมาฝากเพื่อน ๆกันด้วยนะครับ
    ขอให้เพื่อน ๆ กัลยาณมิตรที่ได้ร่วมอนุโมทนาบุญในครั้งนี้มีความสุข และนอนหลับฝันดีในทุก ๆ คืนนะครับ ราตรีสวัสดิ์ ขอให้หลับอยู่ในบุญกันทุกคนคร้าบผม ไว้โอกาสหน้าจะมาแวะเล่าให้ฟังอีกนะครับ

    Aodzilla
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SANY0192.JPG
      SANY0192.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      43
    • SANY0193.JPG
      SANY0193.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      35
    • SANY0201.JPG
      SANY0201.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      42
    • SANY0208.JPG
      SANY0208.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      44
    • SANY0219.JPG
      SANY0219.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      39
    • SANY0227.JPG
      SANY0227.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      36
    • SANY0199.JPG
      SANY0199.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      41
    • SANY0215.JPG
      SANY0215.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      34
  8. chattrg

    chattrg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    4,337
    ค่าพลัง:
    +13,239
    ตามมาอ่าน
    ชอบ
    บทความ ป้า ดีดี คนสวย คนเก่ง คนดี คนงาม

    ส่วน
    ของ ลุงเม้ง
    5555555555555
     
  9. ddalways

    ddalways เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    858
    ค่าพลัง:
    +188
    ป้าดีดีงอนแล้วนะ ..ฮึ!แทนที่จะฝันถึงป้าดีดี..
    กลับไปฝันถึงพี่ศศิ..ชิชะ..อย่างนี้ก็มีกะเค้าด้วยนิ!?!?!

    ไม่รู้เหรอว่า ป้าเป็นคนขี้อิจฉา ..และก็เป็นคนแสนงอนด้วยยยย...
    ตอนนี้น่ะ ตาลุกเป็นไฟแล้ว..รู้เปล่า..หนูวัช..ฮึ่ม!
     
  10. อ้างว้าง

    อ้างว้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    430
    ค่าพลัง:
    +577
    :VO

    แหม่ พี่ดีดี...มีเข้ามางอนรอบดึกด้วย..

    ขอให้ทุก ๆท่าน พักผ่อนนอนหลับ...และฝันดีนะครับ..เอ๊ะ..หรือจะบอกว่า..ขอให้ฝันเห็นคุณศิด้วยอีกคน..(sing)

    รักษาสุขภาพด้วยครับ..
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กันยายน 2009
  11. ddalways

    ddalways เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    858
    ค่าพลัง:
    +188
    :p
    ป้าดีดีแอบดีใจจนออกนอกหน้า555
    ที่คุณชาติต่อคำป้าดีดีว่า..
    คนสวย..คนเก่ง..คนดี..คนงาม ..อิ อิ อิ
    คุณชาตินี่ช่างเป็นผู้มีสายตาหลักแหลม
    และมีปฏิภาณอันชาญฉลาดยิ่งนัก..:p
    กล่าวได้สมจริงดั่งมีตาทิพย์แน่ะ.. อิ อิ อิ

    ขอบคุณค่ะที่ชอบบทความที่นำมาฝาก
    และถ้าชอบจริงๆ ก็ตามมาอ่านบ่อยๆหน่อยนะคะ
    ป้าดีดีเป็นคนบ้ายอ..จะได้นำเรื่องดีดีมาฝากบ่อยๆไง 555

    ระยะนี้ ชาวเรือนเราเงียบเหงาไปบ้าง
    เพราะท่านประธานเม้งและรองประธานชาติ..
    นอกใจ..ชอบหนีไปเที่ยว..ไม่ยอมมาดูแลเรือน..
    เหมือนแต่ก่อน ชาวเรือนเราก็พลอยอดข้าวปลาอาหาร
    ขนมนมเนยที่แสนอร่อยกันจนน้ำหนักเกินพิกัดกันเป็นแถวเลย

    ขอบ่นตามประสาคนแก่ที่...ฮะแอ้ม...:p
    ยังคงความรวยความสวยอย่างไม่หยุดยั้ง 555

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กันยายน 2009
  12. ddalways

    ddalways เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    858
    ค่าพลัง:
    +188
    เดี๋ยวพี่ดีดีก็งอลลลล คุณอ้างว้างอีกคนหรอก...
    ก็ขอให้คุณอ้างว้างฝันเห็นคุณศิคนเดียวละกัน
    พี่ดีีดีน่ะ เห็นจนเบื่อแย้ววววว...อิ อิ อิ

    อย่านอนดึกมากนักนะคะ
    เดี๋ยวสุขภาพที่ดีจะหนีไปเที่ยว...อิ อิ อิ

    ฝันดีนะคะ ฝันเห็นคุณศิด้วยนะ อิ อิ อิ (ประชด 5555)
     
  13. S983

    S983 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    45
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +121
    อนุโมทนาบุญกับคุณอ๊อดครับ มีน้ำใจนำใบขนุนหลวงปู่มาฝาก
    ขอให้บุญกุศลหนุนนำได้พบเจอแต่สิ่งดีๆ ลูกค้าอุดหนุน การงานสนับสนุน หัวหน้าลูกน้อง บริวารสนับสนุนนะครับ
     
  14. watwa-aram

    watwa-aram เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +974
    ..กราบขออภัยที่หน้าตักงามๆๆสัก 1 ที..ก็ป้าดีดีของหนูวัชสัมผัสได้นิคะจะฝันถึงทำไมคิดถึงเมื่อไหร่ก็ส่งกระแสจิตแปบเดี๋ยวกระแสจิตตรงกัน ..เสียงเจื้อยแจ๋วอารมณ์ดีของป้าดีดีก็ตามมา55+++++..แต่พี่ศศิของเรานี้ดิ.หนูวัชส่งกระแสจิตไปไม่ถึง..นอกจากคอยน้อมรับจากข้อความดีดีที่พี่ศศิมีมาให้ตลอด..
    O.K.นะคะป้าดีดีคนงามนามเพราะอย่างอนเลยนะคะ..เดี๋ยวขนตางอนเด้งไปถึงไหนต่อไหนนะคะ..
    สวัสดีตอนเช้าทุกท่าน.........ยิ้มวันละนิดจิตแจ่มใส........
     
  15. บัวใต้โคลน

    บัวใต้โคลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    365
    ค่าพลัง:
    +380
    อนุโมทนาครับ คุณปฏิสัมภิทัปปัตโต
    วันนี้ผมก็ไปปล่อยปลาดุกมาเหมือนกันครับ เป็นแม่น้ำข้างวัด ครับ

    ***มีข้อสงสัยอยู่ว่าถ้าไม่ใส่น้ำให้ปลาดุกระหว่างทางที่จะปล่อยลงสู่แม่น้ำ
    จะมีกรรมอะไรกับเรามั้ยสงสารมันกลัวมันจะหายใจไม่ออก ( แต่ผมจะสั่งแม่ค้าให้ใส่น้ำให้ปลาเขาด้วย )
     
  16. ปฏิสัมภิทัปปัตโต

    ปฏิสัมภิทัปปัตโต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    375
    ค่าพลัง:
    +1,326
    อนุโมทนาด้วยค่ะ
    ถ้าระยะทางไม่ไกลมาก ไม่ใส่น้ำให้มันก็คงไม่เป็นไรมังค่ะ เพราะปลาดุกมันทนค่ะ แล้วเราก็มีเจตนาดี แต่ส่วนใหญ่แม่ค้าเขาก็จะใส่น้ำให้ด้วยค่ะ แต่ก็มีบางร้านเหมือนกันนะคะที่ไม่มีน้ำใส่ให้ ส่วนเมย์ก็จะสงสัยว่าทำไมปลาดุกเป็นปลาที่ทนอยู่บนบกได้นาน ๆ ไม่เหมือนปลาอื่นเลย
     
  17. saikaew

    saikaew Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    88
    ค่าพลัง:
    +25
    สวัสดีค่ะพี่ศิและคุณน้อง อ้างว้าง, Theewin_boys, Jenny_Lee, uwwsและเพื่อนพ้องพี่น้องชาวเรือนทุกคุนค่ะ
    ......................................................................................
    พี่ศิค่ะ ที่หนูจิ๊บพบเห็นในฟันนั้น เป็นกายทิพย์ของพี่ศิและคุณน้องจริงๆ เหรอค่ะ
    เพราะที่หนูเขียน เล่าลักษณะให้พี่ศิฟังนั้น พี่ศิก็บอกว่าใช่......
    หนูยังคิดกับตัวเองว่าฟันแน่ๆ เลย
    แต่กลับเป็นจริง เป็นกายทิพย์ ที่สวยมากๆ ตัวจริงๆ ก็ต้องสวยอย่างงี้แหละค่ะ
    อยากเห็นตัวเป็นๆ เสียงสดๆ ขอพี่ศิและคุณน้องจังเลยค่ะ
    อย่าแกล้งหนูจิ๊บเลยสงสารหนูเถอะค่ะ........ยังง่าย ยังไงหนูจิ๊บก็คอยฟังเสียงพี่ศิอยู่วันยังค่ำอะค่ะ
    ....................................................................................
    พี่ศิค่ะ แล้วตัวเลขที่คุณน้องเขียนให้หนูจิ๊บนั้น
    ตกลงเป็นอะไรแน่ ค่ะพี่ศิ แฮะๆ
    เพราะถ้าเป็นหวยหนู จะได้บอกชาวเรือนค่ะ55555555 รวย รวย รวย 55555555
    แต่ถ้าเป็นวันเดือนปี ที่ให้ระวังอันตราย หนูก็จะบอกชาวเรือนเช่นกันค่ะ
    ......................................................................................
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กันยายน 2009
  18. Jenny_Lee

    Jenny_Lee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    414
    ค่าพลัง:
    +1,357
    ;k05หนูจิ๊บ ไม่ต้องขอโทษ ขอโพยอะไรหรอกค่ะ
    ไว้โอกาศหน้าก็ได้ แต่พี่ต้องขอชื่นชมจริงๆ ในความศรัทธา
    อันแรงกล้า เดินทางไปท่านช้างเอราวัณโดยไม่รู้เส้นทาง
    เป็นผู้หญิงตัวเล็กๆคนเดียว เก่งจริงๆ ท่านเลยเมตตา
    คุ้มครองให้เดินทางได้สะดวกปลอดภัย ขอโมทนาบุญกับหนูจิ๊บด้วยค่ะcatt7
    ขอโมทนาบุญกับคุณอ๊อดซิลล่าด้วยนะคะ
    ฟังคุณอ๊อดเล่าแล้วรู้สึกอิ่มบุญตามไปด้วยจริงๆค่ะ
    อยากไปกราบหลวงปู่บ้างจัง ไม่รู้จะมีโอกาศรึปล่าวค่ะ

    :z1เห็นมีหลายท่านฝันถึงคุณศิ
    เจนนี่ก็ฝันเหมือนกันนะคะ ขอเล่าบ้างค่ะ คือเมื่อประมาณ
    2-3 อาทิตย์ที่แล้ว ฝันว่าอยู่ที่บ้านหลังนึง หรือเป็นห้องประชุม
    อะไรทำนองนี้อ่ะค่ะ แต่เป็นหลังใหญ่ๆ แล้วเจนนี่ก็นั่งอยู่ในบ้านหลังนั้น
    มีคนกำลังจัดโต๊ะ หรือจะจัดงานอะไรซักอย่างนึง แล้วซักพักก็มีคนบอกว่า
    พวกท่านรัฐมนตรีทั้งหลายมาแล้ว เจนนี่ก็ออกไปต้อนรับ ก็เห็นคนมามากมาย
    เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ แต่งชุดสูท สุภาพเรียบร้อย ถือกระเป๋าเอกสารเดินเข้ามากัน
    หลายท่าน และได้ยินคนบอกว่าคุณศิมาด้วยนะ เจนนี่ก็มองหาใหญ่
    ว่าเป็นคนไหน แต่ในใจก็รู้ขึ้นมาทันทีว่า สุภาพสตรีที่ใส่ชุดเครื่องแบบท่านนั้นคือคุณศศิ เป็นเครื่องแบบคล้ายๆทหารเรือหรือทหารบกหญิงก็ไม่ทราบค่ะ
    เป็นเสื้อแขนยาวสีขาว มีติดยศและก็เครื่องหมายต่างๆบนบ่าและที่อก
    กระโปรงสีเข้มๆเข้ารูป ใส่รองเท้าคัทชู ส้นสูงเล็กน้อย ถือกระเป๋าเอกสาร
    แล้วก็ใส่หมวกด้วยค่ะ เจนนี่พยายามจะมองหน้าแต่มองไม่ชัดค่ะ
    แล้วก็ตื่นค่ะ ในฝันดีใจมากนะคะ ที่จะได้เจอคุณศิ แต่เสียดายจัง
    ในฝันไม่ได้พูดคุยกันและมองเห็นหน้าไม่ชัดค่ะ.....

    เจนนี่ สงสัยจะทานมากไปหรือนอนมากไปรึปล่าวไม่ทราบค่ะ
    ชอบฝันอะไรเป็นตุเป็นตะไปเรื่อยเลยค่ะ ฮิ ฮิ
    :z1:z1:z1
     
  19. ddalways

    ddalways เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    858
    ค่าพลัง:
    +188
    คิดว่า ชาติก่อน หลานรักของป้าดีดีคนนี้
    คงเป็นปลาไหล.. อิ อิ อิ
    ชาตินี้ ถึงได้ไหลได้ลดเลี้ยวเคี้ยวคด..
    ลื่นแลบแบบปลาไหลใส่สเก็ต..มิผิดเลยนิ
    เนียนจริงจริ๊ง นะหนูวัชสุดสวย..อิ อิ อิ

    อ๊ะ..ไม่งอนก็ได้ เพราะขนตาเด้งไปถึงสงขลาแล้วววว...
    ขืนงอนต่อ เดี๋ยวเกินงาม 5555

     
  20. อ้างว้าง

    อ้างว้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    430
    ค่าพลัง:
    +577
    -Happy Smile_
    เข้าเรือนยากจัง...พักหลังมานี่
    แต่ก็มองเห็น..เป็นเรื่องดี...ว่าใจเรานี้สงบเพียงใด...

    "ทุกอารมย์ที่มากระทบ..คือบททดสอบ..ความสงบของจิต"


    เป็นกำลังใจให้ทีมงาน พลังจิต แก้ไขปัญหาด้านต่าง ๆ ให้เว็บสามารถดำเนินการตามเจตนารมย์...เพื่อเผยแผ่พระธรรมคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า..ให้สืบต่อไป..

    ขอให้เพื่อนพ้องน้องพี่...มีศีล สมาธิ ปัญญา..สมบูรณ์พร้อมทุกขณะ..

    ;aa47
     

แชร์หน้านี้

Loading...