ช้างเผือกในป่าอีสาน หลวงตาสมหมาย วัดป่าสันติกาวาส คำสอน/ประสบการณ์/วัตถุมงคล/ (ช่างชิต)

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย ช่างชิต, 21 ตุลาคม 2013.

  1. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    .......สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกท่าน วันนี้มาคุยกันเรื่องโปรเจกดีๆของกลุ่ม “ส.บารมี ศิษย์หลวงตา” หน่อย นั้นคือเรื่องเสื้อ ตอนนี้ได้ขอสรุปเบื้องต้นแล้วนะครับ แบบเสื้อเป็นตามที่ส่งให้ตามรูป สีเสื้อเป็นสีฟ้าวันเกิดหลวงตา(วันศุกร์) แขนเสื้อกับปกเสื้อเป็นสีเหลืองจีวรพระ โลโก้กลุ่มปักอกด้านขวา โลโก้พญาเสือปีเกิดหลวงตาพร้อมนะพญาเสือโครงปักอกด้านซ้าย ชายเสื้อแขนซ้ายปัก “พระเครื่องหลวงตาให้เอาไว้แขวนคอ” ส่วนด้านหลังปักตัวใหญ่ว่า “ธรรมะหลวงตาให้เอาไว้แขวนใจ”
    .
    ......จุดประสงค์ที่ทำ เพื่อให้มีสัญญาลักษณ์เป็นรูปธรรมไปไหนมาไหนดูสามัคคีกลมเกลียวในหมู่พี่ๆน้องๆที่รักและเคารพหลวงตาและเอาไว้ใส่ทำกิจกรรมดีๆร่วมกัน
    .
    ........เสื้อเราไม่ต้องเสกไม่ต้องขออนุญาต!! อย่าๆๆ!!!!! อย่าพึ่งด่าช่างชิต... อย่าพึ่งด่า..!! มาอ่านเหตุผลก่อน เหตุผลคือ ที่ไม่ต้องเสกเพราะไม่ได้มีรูปครูบาอาจารย์หรืออะไรที่ดูไม่เหมาะสม เสื้อรุ่นนี้ให้พวกเราใส่แบบสบายใจไม่ต้องไปกังวลเรื่องซักผ้าซักผ่อนจะกงจะเก็บไว้แบบไหนอะไรไม่ต้องกังวล และที่ไม่ต้องขออนุญาตเพราะ ไม่ได้ทำเอากำไรส่วนต่างไปทำอะไรต่อ ค่าเสื้อก็ทุนจากโรงงานเลย เราทำใส่กันเฉยๆ อีกอย่าง ไม่ได้ทำในนามวัด ทำกันเองในหมู่ลูกศิษย์ และในตัวเสื้อไม่ได้มีชื่อหลวงตาหรือชื่อวัด เพราะกันไว้หากเกิดมีเรื่องที่เราทำพลาดสุดวิสัยแล้วเป็นเรื่องไม่สู้ดี จะได้ไม่เสื่อมเสียและไปพาดพิงถึงครูบาอาจารย์ท่าน แต่แม้ไม่บอกสังกัดก็ขอให้เรารู้ที่มาที่ไปรู้เจตนาของเสื้อรุ่นนี้พอ
    .
    ......ก็เอาแบบมาให้ชมกันนะครับ ส่วนเรื่องราวดีๆ ว่างๆเดี้ยวจะจัดให้ครับผม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. TheVisionMind

    TheVisionMind เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2014
    โพสต์:
    1,827
    ค่าพลัง:
    +2,227
    "เสื้อเราไม่ต้องเสกไม่ต้องขออนุญาต"

    กำลังจะถาม เลยครับ .. ไม่เสกก็ได้นะครับ แต่ลูกศิษย์ขอเพียงให้ขลังเป็นพอครับ
    ไม่ใช่ว่า ไม่เสก ก็ไม่ขลัง แบบนี้ไม่เอานะครับ ^^
     
  3. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ...สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกท่าน ผ่านพ้นงานพ่อแม่ครูบาอาจารย์ไปแล้ว ช่วงนี้เราก็จะกลับเข้ามาสู่โหมดปรกติของกล่มเรานั้นคือแชร์ถ่ายทอด “ประสบการณ์&เรื่องเล่า&วัตถุมงคล” + ธรรมมะและข่าวสารที่เกี่ยวกับหลวงตาหรือจะบอกบุญพ่อแม่ครูบาอาจารย์ สรุปคือ กลุ่มนี้ได้หมดนะครับ 555++
    .
    .....ช่างชิตเคยมีโอกาสได้คุยกับหลวงตาเรื่อง “ยาสั่ง” ก็อยากนำมาเล่าสู่กันฟัง เป็นบทสนทนาพื้นๆนี้ละแต่แฝงธรรมมะอยู่ ลองอ่านดูนะครับ
    .
    ชช “หลวงตาครับ รอบบริษัทมีแต่คน....(ศาสนาอื่น)...อยู่เต็มไปหมดเลยครับ เที่ยงๆก็ออกไปกินข้าวร้านคน..(ศาสนาอื่น).....” ช่างชิตเริ่มต้นบทสนทนากับหลวงตาตอนที่นวดถวายท่าน
    .
    ลต “ระวังโดนยาสั่งเด้อ ไปนั่งกินร้านเขา อย่าไปพูดไปทำอะไรผิดใจเขาละ พวกนี้เขามีวิชามียาสั่ง”
    .
    ชช “ไม่หรอกครับหลวงตาไปกินปรกตินี้ละครับ ใส่ตะกรุดหลวงปู่ก้านไม่เป็นอะไรหรอกมั้งครับ”
    .
    ลต “ตะกรุดมันไม่ได้ไปกันพวกของกินของอะไรแบบนี้ มันต้องกินยาส้ม(หรือยาฝนอะไรซักอย่างนี่ละ ช่างชิตจำไม่ได้ละ) มันถึงจะขับออก”
    .
    ชช “แล้วของพวกนี้มันมีจริงๆหราครับหลวงตา หลวงตาเคยเห็นกับตาไหมครับ”
    .
    ลต “หลวงตาไม่เคยเห็นหรอก มีมันก็มีของมันอยู่นั้นละ สมัยก่อนหลวงปู่พัวเล่าให้หลวงตาฟัง เขาเสกไม้ใผ่แหลมเสกตะปูเสกหนังควายเข้าท้องคน มันก็แทงมันก็ขยายในท้อง คนโดนก็ตาย”
    .
    ชช “แล้วของแบบนี้ คุณพระรัตนตรัยสามารถขับออกหรือรักษาให้หายได้ไหมครับ”
    .
    “ลต “มันก็มีทั้งหายและไม่หาย เพราะมันคนละอย่างกัน มันเหมือนคนเป็นโรคนั้นละ ไปรักษาบางคนก็หายบางคนก็ไม่หาย คนที่โดนของโดนอะไรแบบนี้ มันมีกรรมเป็นเชื้อ(หมายถึงมีเหตุสร้างกรรมร่วมกันมากับผู้ที่กระทำใส่) มีกรรมร่วมกันมา มันถึงมาโดน ไม่งั้นมันก็ไม่โดน”
    .
    ชช “เห็นหลวงปู่พิศดูบอกว่า อนาคตสังคมยิ่งเจริญก็จริงแต่พวกมนต์ดำก็จะกลับมารุ่งเรืองอีกครั้ง เพราะจิตใจคนมันมืดบอดลง เป็นห่วงหลวงตาครับ กลัวคนเห็นว่าเป็นพระกรรมฐานจะมาลองวิชามาลองของเอาอะไรมาให้กิน”
    .
    ลต “ลองก็ลองโลดถ้ามันมีเชื้อ(มีกรรมร่วมกันมา)กันอยู่มันถึงโดน ไม่มีเชื้อมันก็ไม่โดนหรอก”
    .
    ‪#‎เสื้อกลุ่มเหลือเวลาอีก6วันสุดท้ายแล้วนะครับ‬
    ‪#‎ใครยังสนใจก็ร่วมจองได้ตามลิ้งค์ข้างล่างนี้‬

    .
    https://www.facebook.com/groups/938981642780598/permalink/1228588877153205/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_3045.JPG
      IMG_3045.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.2 MB
      เปิดดู:
      78
  4. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    .....ทุกๆวัน เวลาเข้ามาในกลุ่มทีไรก็จะเห็นยอดสมาชิก ลดลง ลดลง ถ้าเป็นหนี้ลดก็ดีนะ 5555++ คนที่หายไปก็มีทั้งคนรู้จัก ทั้งคนไม่รู้จัก ทั้งคนที่คุ้นเคย ทั้งคนไม่คุ้นเคย จริงๆคนจะเข้าจะออกมันเป็นเรื่องปรกติอยู่แล้ว แต่จะบอกว่าไม่คิดอะไรเลยก็คงเหมือน “สร้างภาพว่าตัวเอง จิตสูง”
    ......แต่ช่างชิตยังปุถุชนกิเลสเต็ม 100 % ก็ต้องคิดบ้างละว่า “เพราะเหตุใด??” และข้อดีของการที่ได้อยู่ใกล้ครูบาอาจารย์นั้นก็คือ เวลาคิดจะเอาคำสอนจากท่านมาประกอบด้วย อย่างที่หลวงตาสอนช่างชิตประจำ “ถ้าเกิดปัญหาทุกปัญหาให้พิจารณาตัวเองก่อน” ดูซิ เราไปทำอะไรให้ใครไม่พอใจไหม?? ไปว่าอะไรใครหรือเปล่า?
    ......จากช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาพิจารณาแล้วทุกเรื่องๆทุกๆบทความ ก็ไม่มีอะไรที่มันจะดู “หลุดกรอบไปพาดพิงใคร” ภาษาที่ใช้ก็เป็นสไตล์ส่วนตัว แนวทางของกลุ่มก็ชัดเจนมาตลอด เจตนาก็ไม่เคยจะคิดไม่ดีหรือมีอะไรแอบแฝง ฉะนั้น คนที่ออกก็ไม่รู้ว่าเขาคิดยังไง เขารับข้อมูลอะไรมาถึงไม่ชอบ หรือจะไม่ชอบสไตล์ช่างชิต อันนี้ก็ช่วยไม่ได้ 5555++ สุดท้ายก็คงต้อง “ปล่อยวาง”ละครับ ช่างชิตไม่สามารถไปทำให้ทุกคนถูกใจพอใจได้หรอก ไปแล้วก็แล้วไปทางใครทางมัน เจอหน้าทักทายกันได้ แค่นั้นละครับ
    .
    .....ครั้งหนึ่งขับรถพาหลวงตากลับสำนักที่พักสายไหม ในบรรยากาศรถที่ติดแสนวุ่นวายของเมืองกรุง ช่างชิตตีไฟเลี้ยวซ้ายจากแจ้งวัฒนะจะเข้าเส้นดอนเมือง แดดช่วงสายบวกกับแอร์เย็นๆ หลวงตานั่งทางซ้ายมือเบาะข้างคนขับ สายตาช่างชิตที่นอกจากมองถนน ก็แอบมองว่า หลวงตาคาดเข็มขัดแน่นสนิทอยู่ไหมพร้อมกับสังเกตุว่าหลวงตาทำอะไรอยู่ ก็เห็นหลวงตามองที่เสาตอม่อร้างทามกลางความเจริญของสิ่งรอบข้างแถวดอนเมือง อยู่ดีๆหลวงตาก็พูดขึ้นมาว่า
    .
    ลต “ออยเคยสร้างพวกนี้ไหม” ท่านชี้ไปทางซ้ายมองไปยัง โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้า
    ชช “ไม่เคยครับหลวงตา ยังไม่มีโอกาสได้มาอยู่สายงานนี้ครับ”
    ......แล้วหลวงตาก็เงียบไปซักพัก ก่อนพูดขึ้นมา
    ลต “ออย เคยเห็นใบไม้ที่อยู่ดีๆก็กลายเป็นแมลงเดินได้บินได้ไหม”
    ชช “ไม่เคยเห็นครับ เคยดูแต่สารคดี ที่แมลงเหมือนใบไม้ น่าจะพวกเดียวกันนะครับ”
    ลต “ลูก...(ผลไม้ชนิดหนึ่งจำไม่ได้ละ)...อันนี้ก็เหมือนกันจากดอกเล็กๆพอโตเป็นลูก ผ่าออกมาก็มีแมงตัวน้อยๆข้างใน บินออกมาเลย”
    ชช “แมงไปไข่ไว้ข้างในไหมครับหลวงตาตอนที่มันยังลูกเล็กๆ แมงวันอะครับ”
    ลต “ไปไข่ตอนไหน มันไม่ใช่แมงวัน ก็ยังว่าจากดอกมาลูกเล็กๆพอมันโตมาแกะออกก็เจอ บินออกจากลูกเลย”
    ***(จำไม่ได้จริงๆว่าลูกอะไร มันติดอยู่มุมปากนิครับ)
    ชช “ทำไมถึงมีได้ละครับ??”
    ลต “จิตไง(วิญญาณ) จิตกับธาตุมันมาปฏิสนธิกัน จิตที่มันมาตามแรงกรรม มันมาปฏิสนธิกับธาตุทั้ง 4 ดิน น้ำ ลม ไฟ ที่อยู่รวมกันอย่างเหมาะสม พอจิตมันมาเข้า มันก็เป็นสิ่งมีชีวิต มีชีวิตขึ้นมา”
    ชช “อ้าว แล้วแบบนี้จิตมันไปเข้าพวกหุ่นอุตตร้าแมน พวกตุ๊กตา ได้ไหมครับ”
    ลต “มันก็ได้อยู่ แต่พวกหุ่นพวกของพวกนี้ ธาตุมันไม่สมบูรณ์ ธาตุไม่เหมาะสม จิตมาเข้ามาสิง มันก็จะเป็นแบบพวกตุ๊กตาผีสิงเท่านั้นละ แต่มันจะเจริญเติบโตแบบร่างที่ธาตุครบธาตุสมบูรณ์ไม่ได้ ไปภาวนาใช้ปัญญาคิดเอาเด้อว่า พวกแมงในลูก...(ที่ลืมชื่อนั้นละ 555++) ..มันเกิดมาจากอะไร เกิดมาได้ยังไง ถ้าหาคำตอบได้ถือว่า เก่ง”
    ชช “ได้ครับเดี้ยวไปเปิดสารคดีดู 55555++”
    .
    ...หลังจากนั้น ท่านก็สอนเรื่องนั้นเรื่องนี้จนสุดการเดินทาง ทุกอย่างทุกครั้งที่หลวงตาสอน จะลงท้ายด้วยการให้ “เอากลับไปพิจารณาเด้อ” เห็นไหมครับว่า ครูบาอาจารย์ไม่ได้สอนให้เรา “งมงาย” ท่านสอนเราแล้ว ยังให้เราเอากลับไปคิดต่อเอง คราวนี้จะคิดได้ไม่ได้ ก็สุดแล้วแต่เราแล้วละครับ
    .......บางครั้ง บางสถานะการณ์ ถ้าช่วงเราอารมณ์อินเนอร์มาเต็มกับช่วงที่เราสติดีๆจิตใจสงบๆ คิดในเรื่องเดียวกันแท้ๆยังคิดสรุปมาคนละอย่างเลย “ที่ผ่านมาบางเรื่องช่างชิตก็คิดได้นะ บางเรื่องก็คิดไม่ได้ บางเรื่องเราคิดว่าเราคิดได้แต่จริงๆยังไม่ได้ก็มี” ทว่าจะคิดได้ไม่ได้ยังไง ในมุมที่ทำอยู่กับครูบาอาจารย์ไม่ว่าจะเรื่อง งานเขียน วัตถุมงคล หรือ กิจกรรมต่างๆ “ช่างชิตก็คิดในสิ่งที่ดีเจตนาดีไม่มีผลประโยชน์อะไรแอบแฝง ถ้าคิดจะหาผลประโยชน์จากทางนี้จริงๆคงกินดีอยู่ดีไปนานแล้วละครับ”
    .
    ‪#‎เสื้อกลุ่มเหลือเวลาอีก5วันสุดท้ายแล้วนะครับ‬
    ‪#‎ใครยังสนใจก็ร่วมจองได้ตามลิ้งค์ข้างล่างนี้‬

    .
    https://www.facebook.com/groups/938981642780598/permalink/1228588877153205/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. KSR89

    KSR89 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2013
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +57
    ผมksr89..ครับ
    ผมติดตามงานเขียนเรื่องหลวงตาจากช่างชิตมาได้สักระยะแล้วครับ
    ไม่รู้ว่ามีอะไรดลใจให้เปิดเข้ามาอ่านเรื่องหลวงตาจากช่างชิต..อ่านไปสักพักก็เริ่มศัทธาหลวงตามากเลยครับจึงเริ่มหาวัตถุมงคลของหลวงตามาติดตัวไว้ใช้บ้างและ
    มีโอกาศได้กราบหลวงตาแบบใกล้ๆก็งานทำบุญหลวงปู่หลอดที่วัดใหม่เสนาครับ
    ขอบคุณช่างชิตที่เเจ้งให้ไปกราบหลวงตาครับ..อิ่มใจจริงๆวันนั้นมีความประทับใจจริงๆช่างชิตอย่าพึ่งเลิกเขียนนะครับ...ยังมีคนติดตามอ่านอยู่อย่างน้อยก็ผมคนนึงละครับ
     
  6. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ....ตอนหลวงตากลับมาจากพม่าใหม่ๆ ท่านมาพักที่สายไหม ช่างชิตก็เข้าไปอุปัฏฐากท่าน และก็เหมือนทุกๆครั้งที่ไม่วายจะบ่นเรื่อง ปัญหาหนี้สิ้นให้หลวงตาฟังและก็จะโดนด่าทุกครั้งอีกเหมือนกัน จะด่าเพราะอะไร? แล้วครั้งนี้แปลกกว่าทุกครั้งตรงไหน? ลองติดตามกันครับ
    .
    ชช "หลวงตาครับ ....(ปัญหาบลาๆ บ่นไป) .....ออยของวดเดียวได้ไหมครับ ขอถูกรางวัลที่ 1 งวดเดียวแล้ว ออยพอเลย"
    ลต "นั้น! มีแต่อยากจะได้ ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่เงิน มันอยู่ที่ใจเรา ต่อให้ถูกต่อให้มีเงิน แต่ทำใจวางใจไม่เป็น มันก็ทุกข์เหมือนเดิม แก้ที่ใจ ไม่ใช่ไปแก้ที่อื่น"
    ชช "ใจก็แก้ครับ แต่เงินก็อยากได้ครับ จะได้หมดหนี้หมดสินซะทีครับ ทุกวันนี้ปวดหัววุ่นวายไปหมด"
    ลต "ถึงมีเงินมา ปัญหามันก็ไม่หมดหรอก เรื่องนี้จบเดี้ยวก็มีเรื่องอื่นมาอีก เพราะใจยังไม่แก้ ยังอยากนั้นอยากนี่ มันต้องแก้ที่ใจเราก่อน เอ้านั้น!! ลองอธิฐานยกพระพุทธรูปหยกขาวดู ตั้งจิตดีๆ ลองอธิฐานบอกท่าน ถ้าจะเป็นดังที่อธิฐาน "ขอให้ยกไม่ขึ้น" "
    .
    .....หลวงตาท่านพูดพลางให้ไปหยิบพระพุทธรูปที่ตั้งอยู่ใกล้ๆท่านมาวางตรงหน้า
    ชช "ได้จริงหราครับ??"
    ลต "บอกให้ทำก็ทำโลด ตั้งจิตดีๆ เป็นการลองเสี่ยงทายดูว่าเราจะมีบุญวาสนาเก่ามาทำให้ได้ไหม"
    .
    ....ช่างชิตก็ตั้งจิตอธิฐาน "ถ้าบุญกุศลเก่าที่ทำมายังมี ขอให้มีโชคลาภถูกรางวัลที่1 เข้ามาหมดภาระหนี้สินซักที" อธิฐานเสร็จยกปั๊บ เบาดังนุ่น หน้าเสีย ปากกืกทันที 55555++ หลวงตาท่านเห็นดังนั้น ท่านก็คงสงสารช่างชิตท่านเลยเอามือมาจับพระพุทธรูปแล้วว่า
    .
    ลต "เอามานี่"
    ....หลวงตานิ่งหลับตาซักพักก็ยกพระพุทธรูป ผลปรากฏ เบา สบายๆ ดั่งเพลงพี่เบิร์ด ช่างชิตเห็นหลวงตายกขึ้นก็หมดหวังทันที หลวงตาก็เลยหันมาพูดกับช่างชิตยิ้มๆแฝงด้วยความเมตตาว่า
    .
    ลต " โชคลาภไม่ต้องไปหวังหรอกออยเอ้ย ตั้งใจทำงานเก็บเงินเอานะ"
    .
    ...ครับ ในครั้งนี้ที่หลวงตาให้ยกพระพุทธรูป ช่างชิตพิจารณาแล้ว หลวงตาท่านคงใช้เป็นกุศโลบายในการทำให้ช่างชิต "เลิกคาดหวังในเรื่องพวกนี้ซะที" เพราะมันไม่ใช่ใครก็มาถูกกันง่ายๆอยู่ที่บุญเก่าวาสนาเก่าว่าทำมามากขนาดไหน
    ......เสมือนกับน้ำหนักของพระพุทธรูปที่มีน้ำหนักน้อยผู้ชายยกได้สบายๆ อยู่ดีๆจะให้มาหนักยกไม่ขึ้นมันก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยากแทบจะเป็นไปไม่ได้เหมือนกัน
    .
    ‪#‎เสื้อกลุ่มเหลือเวลาอีก4วันสุดท้ายแล้วนะครับ‬
    ‪#‎ใครยังสนใจก็ร่วมจองได้ตามลิ้งค์ข้างล่างนี้‬

    .
    https://www.facebook.com/groups/938981642780598/permalink/1228588877153205/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    .....สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้มาเปลี่ยนบรรยากาศกันหน่อยดีกว่า มาดูวัตถุมงคลของหลวงตาอีกรุ่นหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย นั้นคือ
    "พระสมเด็จสมหมาย2 ชื่นฤทัยในธรรม"
    .
    .....พระสมเด็จรุ่นนี้ ผู้สร้างคือ พี่ต้อย สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ลูกศิษย์ที่ปราวนาตัวอุปัฏฐากหลวงตามานับสิบปี ประวัติพี่ต้อยมีความน่าสนใจไม่น้อยนะครับ ขอกล่าวถึงเล็กน้อยละกัน
    .....พี่ต้อยเป็นคนนครศรีธรรมราชชีวิตในวัยเด็กลำบากมากคุณยายกับคุณลุงเลี้ยงดู โตมาวัยรุ่นเป็นนักเลงข้างถนน ไม่นับศาสนา เคยเข้าป่าสมัย ผกค และเป็นแกนนำหัวรุ่นแรงสมัยเรียนที่ราม ดูๆแล้วไม่มีอะไรตรงไหนเลยใช่ไหมครับ ที่จะหันเข้ามาสู่พระศาสนาได้ จนกระทั้งพี่ต้อยได้มาเจอหลวงตา
    .
    .....ขอเพิ่มเติมประเด็นนิดหน่อยละกันนะ สิ่งหนึ่งที่เป็น "Signature เฉพาะของหลวงตาเลยก็คือ" การสอนให้คนกลับตัวกลับใจแบบไม่น่าจะเป็นไปได้ หรือ ภาษาพระเรียกว่า "อนุสาสนีปาฏิหาริย์" คือ คำสอนเป็นจริง สอนให้เห็นจริง นำไปปฏิบัติได้ผลสมจริงเป็นอัศจรรย์ ได้แก่ คำสอนที่จูงใจผู้ฟังให้นิยมคล้อยตามได้โดยสามารถชี้แจงแยกแยะหัวข้อธรรมให้พิสดารด้วยอุปมาอุปมัยที่ผู้ฟังเข้าใจง่ายและเห็นจริงดุจหงายของคว่ำอยู่ ทำให้ผู้ที่ได้ฟังคำสั่งสอนแล้วได้แสดงตนเป็นสาวก และรับคำสอน ไปปฏิบัติตามจนได้บรรลุประโยชน์โภคผลตามสมควรแห่งการปฏิบัติของแต่ละบุคคล
    .
    ...... ที่เห็นจะๆว่าเปลี่ยนจริงๆและรู้จักกันก็คือ พี่ต้อย,น้าชายของพี่ชายใจดีช่างชิต(ทั้งชีวิตน้าไม่กราบไหว้พระไม่นับถือ นับถือแต่เทพเจ้า แต่บั้นปลายชีวิตได้ฟังคำสอนหลวงตาก็กราบไหว้หลวงตาเป็นรูปแรก) และอีกคนเลย คือ ตัวช่างชิตเองนี้ละ (ใครได้รู้จักช่างชิตเมื่อ 8-10 ปีก่อน เชื่อว่า ไม่ส่ายหน้าก็อยากดักฆ่า แน่นอน 555++) ส่วนคนอื่นเชื่อว่ามีอีกมากแต่ช่างชิตไม่รู้จัก
    .
    ......พระพุทธเจ้าทรงชี้แจงว่า ปาฏิหาริย์ที่ทรงทำให้แจ้งด้วยความรู้ยิ่งด้วยพระองค์เองและประกาศแล้ว มีอยู่ ๓ อย่าง คือ  
    1. อิทธิปาฏิหาริย์ แสดงฤทธิ์ได้เป็นอัศจรรย์.
    2. อาเทสนาปาฏิหาริย์ ดักใจทายใจได้เป็นอัศจรรย์.
    3. อนุสาสนีปาฏิหาริย์ สั่งสอน ( มีเหตุผลดี ) เป็นอัศจรรย์.
    พระองค์ก็ทรงยกย่องว่า ข้อสุดท้ายดีเยี่ยมที่สุด
    .
    ....ใครไม่ได้สัมผัสกับหลวงตาจะมองหลวงตาแบบผ่านๆนั้นก็สุดแล้วแต่เขาจะเข้าใจ แต่คนที่เจอคนที่สัมผัสกับหลวงตาจริงๆ ช่างชิตขอบอกเลยครับ หลวงตามีครบทั้ง 3 อย่าง แต่ท่านเองไม่ยกย่องในข้อที่ 1 ไม่คิดจะแสดงให้ใครเห็น(นานๆจะมีคนได้สัมผัสที)
    .
    .....กลับเข้าเรื่องดีกว่าเดี้ยวจะยาวไป หลังจากพี่ต้อยเจอหลวงตาและได้รับการขัดเกลาจากหลวงตา พี่ต้อยก็นับถือหลวงตาสุดหัวใจ จากนั้นชีวิตก็เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น จนกระทั้งปี 2549 มีงานอุปสมบทหมู่เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อวันที่ 26-27 พฤจิกายน 2549 และงานทำบุญเปิดสถานปฏิบัติธรรม ชื่นฤทัยในธรรม พี่ต้อยจึงได้กราบเรียนขอหลวงตาสร้างพระไว้แจกเป็นที่ระลึก
    .
    .....พระสมเด็จรุ่นนี้ เจตนาการสร้างดี จำนวนการสร้าง หลักพันต้นๆ ไม่มีเสริม มวลสารใช้ดอกไม้แห้งที่พี่ต้อยใช้สวดมนต์ไหว้พระและรวมร่วมมวลสารศักดิ์สิทธิ์หลายอย่าง หลวงตาเมตตาอธิฐานจิตตลอดปี เป็นวัตถุมงคลรุ่นแรกๆของท่าน น่าพกหาบูชายิ่งนัก ใครมีก็ยินดีด้วยนะครับให้เก็บไว้ดีๆ ใครไม่มีก็หาเก็บไว้ได้นะครับ ช่างชิตแนะนำอีกหนึ่งรุ่นที่ไม่ผิดหวังแน่นอน
    .
    ‪#‎เสื้อกลุ่มเหลือเวลาอีก3วันสุดท้ายแล้วนะครับ‬
    ‪#‎ใครยังสนใจก็ร่วมจองได้ตามลิ้งค์ข้างล่างนี้‬

    .
    https://www.facebook.com/groups/938981642780598/permalink/1228588877153205/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 สิงหาคม 2016
  8. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ไปต่างจังหวัดหลายวัน อาจเงียบหายไปหน่อย อย่าพึ่งลืมกันนะครับ เดี้ยวเอาบุญมาฝากทุกๆท่านครับผม
     
  9. พระสารทะ

    พระสารทะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    1,402
    ค่าพลัง:
    +4,697
    อยากให้นายช่าง นำประวัติการสร้างพระสมเด็จรุ่นแรก ของหลวงตา มาเล่าให้ฟังบ้าง
     
  10. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    หารายละเอียดไม่ได้เลยครับ ผู้สร้างผมก็ไม่รู้จักเขา
     
  11. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ชช "หลวงตาครับ ตอนหลวงตาไปนั่งอธิฐานจิตพระนอนที่วัดป่าภูก้อน หลวงตานิมิตรเห็นอะไรไหมครับ??"
    .
    ลต "ไม่เห็นอะไรไม่นิมิตร เพราะหลวงตาไปนั่งอธิฐานเฉยๆไม่ได้จะหลับ"
    .
    ชช "ทำไมต้องหลับครับ???"
    .
    ลต "จะเห็นนิมิตรเกิดนิมิตรได้ จะต้องเข้าสมาธิจนสภาวะเหมือนกึ่งหลับกึ่งตื่น แบบนั้นถึงจะเกิดนิมิตรได้ ถ้านั่งอธิฐานจิตทำสมาธิเฉยๆไม่เกิดหรอก"
    "มีแต่ตอนเสร็จพิธีเขานิมนต์ให้ไปดับเทียนชัย หลวงตาลุกขึ้นขาอ่อนเซเกือบไปทับหลวงพ่อ..(จำไม่ได้ละ)...ที่นั่งใกล้ๆ นั่งนานสังขารไม่เหมือนเดิมแล้ว 555++"

    หลวงตาว่าก็หัวเราะแบบสบายๆชิลๆตามสไตล์ท่าน
    .
    *คนที่นั่งปฏิบัติแล้วเห็นนั้นเห็นนี้ นิมิตรจริงกับนิมิตรมโน ก็ต้องแยกอีกนะครับ ไม่ใช่ทุกอย่างที่เห็นจะเป็นจริง อย่างที่หลวงปู่ดุลท่านสอนในเรื่องพวกนี้ว่า
    "ที่เขาเห็น เขาเห็นจริง! แต่ไม่ใช่เรื่องจริง!!"
    .
    ...ภาพนี้หลวงตาอธิฐานจิต รูปหล่อสมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาสุรสิงหนาท(วังหน้า) โดยทางผู้สร้างกราบขอบารมีหลวงตา ให้อัญเชิญดวงวิญญาณพระองค์ท่านลงมาประสิทธิลงมารับรู้ด้วย ก่อนอธิฐาน หลวงตาดูรูปหล่อโดยรอบแล้วพูดว่า "ท่านปกป้องประเทศให้พวกเรานะ"
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ...สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกท่าน เมื่อวันหยุดยาวที่ผ่านมา ช่างชิตเดินทางกลับบ้านเกิด(เมื่อชาติปางก่อน)จันทบุรีครับ เมื่อเช้าวันที่ 12 ช่างชิตไปร่วมงานบุญใหญ่ บรรจุพระของมงคลลงในหัวใจพระพุทธพระประธานใหญ่ วัดโป่งจันทร์ ของหลวงปู่สวาท โดยมีพ่อแม่ครูบาอาจารย์ หลวงปู่สมภารกับหลวงปู่สนั่นมาเป็นประธาน
    .
    ...การจะเอาของไปบรรจุได้นั้น ต้องขึ้นไปบนยอดองค์พระ ต้องบอกว่าปีนขึ้นไปสูงและเสียวมาก 555++. แอด4 แอดเอ็กซ์แข้งขาอ่อนจนน่าเห็นใจ แต่ก็ยอมรับใจครูบาอาจารย์ท่านจริงๆ หลวงปู่สมภาร(94) หลวงปู่สนั่น(94) หลวงปู่สวาท(70กว่าๆ) ท่านก็ยังขึ้นไปยอดองค์พระเพื่อเสกหัวใจลูกแก้วบรรจุด้วยตัวท่านเอง(ดูภาพหลวงปู่เสกลูกแก้ว)
    .
    ....นอกจากจะเอาเหรียญ "ปัญญาอิทธิฤทธิ์" ของหลวงตาเราที่พวกเราร่วมสร้างไปบรรจุด้วยแล้ว ช่างชิตมีวาสนาดีที่จังหวะนั้นได้อยู่บนยอดพระประธานกับ หลวงปู่สมภาร หลวงปู่สนั่น หลวงปู่สวาท พระอริยะเจ้าทั้งสามรูป จึงได้เก็บ "ภาพพิเศษๆ" มาฝากพี่น้องเราและเอาบุญมาฝากทุกท่านด้วยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. Dek_watpa

    Dek_watpa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    2,608
    ค่าพลัง:
    +4,517
    อนุโมทนา สาธุกับบุญใหญ่ครับ
     
  14. KSR89

    KSR89 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2013
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +57
    อยากจะสอบถามช่างชิตว่านอกจากพระกริ่่งกมโลแล้วหลวงตา ได้จัดสร้างพระกริ่งอื่นๆอีกไหมครับ ขอความรู้เพื่อเป็นแนวทางในการหาบูชาครับ ส่วนตัวชอบพระกริ่งกับรูปหล่อครับ ขอบคุณมากครับ
     
  15. พระสารทะ

    พระสารทะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    1,402
    ค่าพลัง:
    +4,697
    สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทามิ ขออโมทนาบุญใหญ่กับนายช่างด้วยนะ ที่มีโอกาสและวาสนาดีมาตลอด
    ที่นำบุญมาฝากเพื่อนๆสมาชิกให้ได้ร่วมอนุโมทนาบุญด้วยทุกๆครั้งไป:cool:
     
  16. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    กริ่งกมโล กริ่งสุขสมปราถนา กริ่งกมโล100ปี 3 รุ่นครับตอนนี้
     
  17. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ....สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกท่าน หายไปสองสามวันก็ยุ่งวุ่นๆกับหน้าที่การงานอยู่ เลยไม่ได้มาเขียนอะไรลงกลุ่ม วันนี้ก็ยุ่งครับแต่อดคิดถึงพี่ๆน้องๆไม่ได้ต้องจัดซะหน่อย
    .
    ....ความที่หลวงตาท่านเป็นผู้มีเหตุมีผล(ในทางธรรม) กับช่างชิตที่มีเหตุมีผลของช่างชิต(ทางโลก)แล้วเอาไปคุยกับท่าน บางครั้งคุยกันไปเจอหลวงตาตอกกลับมาก็สตั้นไปหลายทีเหมือนกันนะครับ 555++ แต่สตั้นแล้วมาคิดตามดีๆก็มี "ปัญญา" เพิ่มนะ
    .
    ....ครั้งหนึ่งช่างชิตกับหลวงตานั่งดูวัตถุมงคลที่จะให้เป็นที่ระลึกกับผู้ร่วมบุญในงาน 100ปี หลวงปู่บุญจันทร์ ในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ โดยช่างชิตดูไปก็รู้สึกว่า ถ้ามีการปรับเปลี่ยนตรงนี้นิดหน่อยก็น่าจะดีขึ้นบวกกับมีการโฆษณาช่วยด้วย คนคงมาทำบุญถล่มทลาย คิดไอเดียดีๆได้ เลยรีบกราบเรียนหลวงตา
    .
    ชช "หลวงตาครับ ออยว่าถ้าเราเปลี่ยนจาก...บลาๆ....เป็นอย่างนี้จะดีกว่าไหมครับ"
    .
    ลต "ต้นทุนมันสูงเปลืองเงินเจ้าภาพ(คนสร้างถวาย)เฉยๆ"
    .
    ชช "แต่ถ้าเราเปลี่ยนนะครับมันจะดี....บลาๆ (ดีแบบนั้นแบบนี้)...ออยว่าคนจะยิ่งมาทำบุญเยอะเลยนะครับหลวงตา"
    .
    ....หลวงตามองหน้าช่างชิต ยิ้มอย่างเมตตา สายตาที่สัมผัสถ้านึกเป็นคำพูดก็ประมาณว่า "เจ้าหนูน้อย ปัญญาเจ้าในทางธรรมยังห่างไกล ยังห่างไกลเหลือเกิน"‪#‎เสียงสูงงงง‬ แล้วทันใดนั้นหลวงตาก็เอ่ยออกมา
    .
    ลต "ออย หลวงตาให้ทำวัตถุมงคลขึ้นเพื่อมอบเป็นที่ระลึกกับคนที่เขามีเจตนามาทำบุญ ไม่ได้ให้ทำวัตถุมงคลเพื่อให้คนอยากได้วัตถุมงคลแล้วถึงมาทำบุญ!!!"
    .
    .....ช่างชิตนั่งนิ่งแข็งเป็นหินเหมือนโดนคำสาปเมดูซ่า สมองก็คิดทบทวนกลับไปกลับมา เพราะฟังแรกๆก็ งงๆ. จนตกผลึกถึงบางอ้อ จึงค่อยยิ้มแล้วตอบหลวงตากลับไปว่า "ครับ หลวงตา" ^.^
    .
    ....กลับมาห้องก็มาคิดนะ. "ท่านมองคนละมุมกับเราจริงๆ เป็นธรรมมะที่ลึกซึ่งให้ผลระยะยาว งานบุญงานอะไรก็ตาม มันเป็นเรื่องทางธรรมปนทางโลก มันมีความละเอียดอ่อนซ้อนอยู่ แต่คิดเป็นแบบที่ท่านว่าก็ถูกแล้วละ"
    .
    *ขยายความประโยคที่หลวงตาพูดตามความเข้าใจของช่างชิตนะครับ ผิดถูกไม่รู้ คิดเองคนเดียว
    .
    คือ หลวงตาต้องการให้คนมีจิตใจที่จะทำบุญ ให้เขาทำตามจิตที่ศรัทธาจริงๆไม่ใช่จะทำบุญเพราะอยากได้ของ จิตเป็นกุศลอานิสงค์ก็จะเกิดเต็มที่ดั่งเจตนาที่บริสุทธ์ (คนกลุ่มนี้เขาทำอยู่แล้วแม้จะได้หรือไม่ได้อะไรเขาก็ทำ)ส่วนวัตถุมงคลทางวัดก็มีมอบให้เขาเป็นสินน้ำใจเฉยๆ .
    .....วัตถุมงคลที่ไม่สร้างแบบเลิศเลอไม่ทุ่มทุนไม่โฆษณาในส่วนนี้ให้เป็นจุดสนใจ เพราะหลวงตาท่านไม่สนับสนุน ท่านไม่มีเจตนาที่จะให้คนมาลุ่มหลงอยากได้ของเป็นเรื่องหลัก แล้วมองการทำบุญเป็นเรื่องรอง แบบนั้นเจตนาก็ไม่เต็มร้อยเพราะอยากได้ของตอบแทนมากกว่าทำบุญเพื่อสละออกนั้นเอง.....
    .
    ...แต่ถ้าช่างชิตได้ทำถวายให้หลวงตานะ ยังไงก็ต้องเว่อร์วังอลังการมาก่อนละ.55555++ คืนนี้ ฝันดี ราตรีสวัสดิ์ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. Dek_watpa

    Dek_watpa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    2,608
    ค่าพลัง:
    +4,517
    ลึกซึ้งกินใจมากครับ สำหรับคำสอนของหลวงตาสมหมาย
     
  19. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    "ในหลวง บารมีล้นแผ่นดิน ตอนที่ 1"
    .
    ....เมื่อวานที่บอกว่ามีเรื่องเด็ดๆจะจัดให้ ปรากฏว่ายุ่งจนดึกเลยยกยอดมาเป็นวันนี้แทน ก็อย่าให้เสียเวลามาติดตามกันเลยครับ
    .
    ....เมื่อเดือนกว่าๆตอนมีงานบุญที่ TOT ช่างชิตได้ติดตามและเป็นคนขับรถอำนวยความสะดวกให้หลวงตาในงานนี้ ขากลับจากงานขับออกมาได้ไม่นาน หลวงตาท่านเหลือบไปเห็นเหรียญ 50 สตางค์ที่คอนโซนหน้ารถ ท่านจึงเอ่ยขึ้นมาว่า
    .
    ลต "ออย เหรียญ 50 สตางค์ซื้อของได้ไหม"
    ชช "ได้ครับแต่ส่วนมากเอาไว้ทอน เพราะมูลค่าน้อยซื้ออะไรไม่ได้ละครับ ซื้อฮอลยังไม่ได้เลย"
    ลต "รูปในหลวงนิ เด็กที่โดนผีมากวนมาอะไร รูปในหลวงถ้าเอามาเสก กันผีไล่ผีได้นะ ผีกลัว เด็กที่ร้องๆเอาเหรียญท่านไปแขวนก็หยุดร้อง!!!"
    ชช "ทำไมผีถึงกลัวละครับหลวงตา"
    ลต "เพราะแผ่นดินนี้เป็นแผ่นดินในหลวง บารมีท่านเต็มแผ่นดิน ใครก็สู้ไม่ได้!!!!!!!!"
    .
    ....โอ้โห ลองหลวงตาว่าแบบนี้ ช่างชิตจอมไอเดียมีหราจะพลาด หูกางทันที พร้อมรีบต่อประโยคกับท่านว่า
    ชช "งั้นเดี้ยวออย ขอหาเหรียญเอาไปตอกโค้ดแล้วให้หลวงตาเสกไว้แจกเด็กนะครับ" หยอดๆ555++ โยนหินถามทาง
    ลต "ไม่ต้องไปตอกหรอก(ท่านกลัวผิดกฏหมาย) ทำเป็นสร้อยใส่กรอบไว้แขวนคอพอ(ท่านทำมือทำไม้ให้ดู) เกิดเด็กมันหิวเอาไว้ให้เด็กมันไปซื้อขนมได้"
    .
    ....หลวงตาว่าจบท่านก็หันหน้ามาหัวเราะ ช่างชิตก็ยิ้มอย่างเดียว ไม่ว่าต่อความยาว เพราะเดี้ยวจะเสียการใหญ่(รู้ๆกันนะ 5555++)
    .
    ....หลังจากวันนั้นช่างชิตก็มีเรื่องนี้ติดในหัวตลอดเวลา เกือบเดือน ช่างชิตตัดสินใจรวบรวมเหรียญ 50 สตางค์ 25 สตางค์ จนได้จำนวนหนึ่ง ก็วิ่งไปติดต่อหาร้านเลี่ยมพลาสติกพร้อมสร้อย จนได้ร้านรู้ยอดในการทำ
    ...ต่อมาก็บอกบุญกับคนรู้จักจนได้ครบตามต้องการ(ต้องขอบพระคุณในน้ำใจของทุกท่านที่ช่วยด้านปัจจัยในการนี้ด้วยครับ ที่ไม่ได้ประกาศในกลุ่มเพราะไม่อยากให้คนมองว่าเป็นการเรี่ยไร)ก็ปรึกษาทีมงานแบ่งหน้าที่กันไปทำ แอดฌานกับสหายแมคก็รับหน้าที่เอาเหรียญไปตอกโค้ด (ที่ต้องตอกโค้ดเพราะมีเหตุผลหลายประการครับ แต่ไม่ขอกล่าวขี้เกียจพิมพ์มันจะยาวเกิน)
    .....ขึ้นตอนต่อไปคืองานหินที่สุด ยากที่สุดคือ "การเข้าไปกราบเรียนหลวงตา". เป็นอะไรที่เสียวไส้มากสำหรับช่างชิต ช่างชิตคิดวางแผนแล้ววางแผนอีกว่าจะพูดจะคุยยังไงดี กลัวหลวงตาด่า กลัวท่านจะหาว่าไปทำมาทำไมให้ยุ่งให้ยาก เพราะอย่างที่รู้ๆกันครับว่าท่านอนุญาตเรื่องแบบนี้ยากมาก
    ช่างชิตปรึกษาคุยกับทีมงานว่ายังไงดี แล้วในช่วงนั้นก็มีเหตุแปลกๆอัศจรรย์เกิดขึ้นจนได้ ......โปรดติดตามตอนต่อไป
    ‪#‎ไฮไลด์ของเรื่องเลยละ‬
    ‪#‎ยังไม่จบมาต่อตอน‬ 2 นะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    .....”ในหลวง บารมีล้นแผ่นดิน ตอน2”
    .
    ....ต่อจากตอนที่ 1 หลังจากที่คิดวางแผนในใจเสร็จ ช่างชิตก็จะเข้าไปกราบเรียนท่านด้วยตัวเองในวันที่ท่านเข้ามากิจนิมนต์ที่กรุงเทพ จึงประชุมทีมงานให้เร่งงานตอกโค้ดและเลี่ยมให้เสร็จก่อนถึงวัน แต่....ชีวิตไม่ได้ลิขิตได้ด้วยตัวเราเองทั้งหมด แม้ชีวิตจะเป็นของเราก็เถอะ ช่างชิตโดนคำสั่งฟ้าผ่าให้ย้ายไปดูงานต่างจังหวัด จึงต้องปรับแผนใหม่ โดยฝากฝังให้แอดฌานเป็นคนไปกราบเรียนหลวงตา โดยช่างชิตจะบอกรายละเอียดให้
    .
    .....เพราะตอนหลวงตาคุยเรื่องนี้หลวงตาคุยกับช่างชิตเองสองต่อสองไม่ได้มีใครรู้เรื่องด้วย แต่พอจะไปกราบเรียนขอท่าน ช่างชิตกับไม่อยู่ ให้คนอื่นไปแทน ช่างชิตก็ว่ามันดูกระไรอยู่ท่านจะ งง เอา จะโทรไปคุย ช่างชิตว่ามันก็ไม่เหมาะสม เพราะเราไม่ได้ทำธุรกิจ ที่จะโทรตกลงผลประโยชน์กัน ......สุดท้ายเลยจะเขียนสคลิปเป็นข้อมูลให้แอดฌานไปคุยกับหลวงตา บางทีท่านลองใจก็อย่าพึ่งถอดใจนะ 55555++ อะไรที่ยากๆต้องมีความตั้งใจและพยายาม(ตามภาพประกอบ) ตกลงอะไรกันเรียบร้อย แต่ในใจช่างชิตก็ยังกังวลอยู่ดีละ
    .
    .....พอผ่านคืนนั้นที่เราคุยกันไป เช้าก็ได้เรื่องทันที แอดฌานก็ไลน์มาเล่าเรื่องตื่นเต้นแต่เช้า(ตามภาพประกอบ)ช่างชิตอ่านก็อดคิดในใจไม่ได้ว่า “โต้งคิดมากเปล่าว่ะจนเอาเก็บไปฝัน” คิดไปคิดมาช่างชิตก็คิดว่า “ไอ้คนที่คิดมากมันกูนิ กูเองมากกว่าที่น่าจะเก็บไปฝัน” แต่ก็นะ คิดว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดีแล้วกัน จากนั้นก็ไม่คิดอะไร จนช่างชิตย้ายไปต่างจังหวัด แต่พอวันที่หลวงตาจะมากรุงเทพ ก็มีเหตุให้ช่างชิตต้องเข้ามาคุยงานกับเจ้านายพอดี เลยไม่ต้องเขียนสคริป ไม่ต้องให้แอดฌานพูดแทนละ มาเองเลย ตายเป็นตาย 555++
    .
    ........วันนั้นช่างชิตกับแอดฌานก็เตรียมเหรียญทั้งหมดไปรอหลวงตาที่บ้านพี่ชายใจดี ก็เตี้ยมกันว่าเดี้ยวเราเอาถุงใส่เหรียญไปวางแอบอย่าให้หลวงตาเห็นนะ เดี้ยวจังหวะดีๆช่างชิตจะกราบเรียนท่านเอง ซักพักใหญ่ๆพอหลวงตามาถึงพวกเราก็เอาน้ำไปถวาย แล้วท่านก็พูดคุยกับแฟนและลูกของพี่ชายใจดี ซักพัก พาสวดมนต์ไหว้พระนั่งสมาธิ เสร็จจากกิจกรรมทุกอย่างช่างชิตก็กะว่าเดี้ยวพอคนลงไปหมดจะกราบเรียนท่าน อยู่ดีๆท่านก็ถามขึ้นมา
    ลต “อะไรอยู่ในถุงวางตรงนั้นเป็นเส้นๆ???” ท่านพูดก็เหลือบตามองไปทางถุงที่วางแอบไว้
    .
    .....”อ้าว งานเข้าแล้วไงละ ผิดแผน” ช่างชิตอุทานในใจ ก็เลยต้องรีบไปยกถุงมาให้ท่านดู พร้อมทำหน้าโปเกม่อนโก(หน้าน่ารักๆ) แล้วกราบเรียนท่านแบบเปิดใจไปว่า
    .
    ชช “จากวันนั้นตอนกลับจาก TOT ที่หลวงตาบอกว่า ในหลวงบารมีท่านมากผีกลัว ออยเลยคุยกับทีมงานช่วยกันทำมาถวายหลวงตาไว้แจกเด็กแจกญาติโยมครับ”
    ....ช่างชิตก็หยิบเอาให้ท่านพิจารณา หลวงตาก็รับไปดูแล้วก็พูดกับลูกสาวพี่ชายใจดี
    ลต “ถ้ากลัวผีนิมาเอาไปเอาเหรียญในหลวงไปแขวนคอ” แล้วท่านก็พูดต่อ
    ลต “พวกนี้เอาแต่ของหนัก พุทโธๆของเบา ไม่พากันเอา” ท่านสอนพวกเรานิหน่อย
    ชช “หลวงตาเมตตาเสกให้ด้วยนะครับ”
    ลต “เสกให้แล้ว สวดมนต์เมื่อกี้ เอากลับไปเลย!!!!!”
    .
    .....ผิดคาดครับ!!! ไม่มีว่าไม่มีด่าอะไรเลย แถมสายตาที่มองช่างชิต คือ มันบอกไม่ถูก.....มันเป็นสายตาประมาณว่า “รู้อยู่แล้ว รู้แล้ว” อธิบายยังไงดีเอาเป็นว่า นึกภาพตามนะครับ เวลามีใครมาพูดเรื่องที่เรารู้อยู่แก่ใจแต่เราไม่บอกเขานะ แกล้งทำเป็นไม่รู้ เราจะทำสายตาแบบไหน (ไปลองทำหน้ากระจกดูนะถ้านึกไม่ออก5555) หลวงตาก็มองช่างชิตแบบนั้นละ
    .
    .....พอช่างชิตตั้งสติได้ก็เลยบอกท่านไปว่า
    ชช “ขอให้หลวงตาเสกไว้ทั้งพรรษาเลยครับ จะได้ขลังๆ เดี้ยวออยขนไปให้หลวงตาที่กุฏินะครับ”
    ลต “อืม ไปไว้ที่วัดนั้นละ ระวังหายเด้อละ”
    ชช “ไม่หายหรอกครับ ใครเอามันก็บาปละครับหลวงตา”
    หลวงตาก็ยิ้มก็หัวเราะ
    .
    .....ว่าจบคุยรายละเอียดจำนวนเหรียญ จุดประสงค์อะไรแบบไหน ให้ชัดเจนให้ท่านทราบ ก็กราบลาท่านกลับ ตอนเดินมาที่รถ ช่างชิตเหมือนโยนภูเขาออกจากอก พากันคุยกันกับแอดฌานอย่างดีอกดีใจ แต่ที่เราฉงนและคุยกันอยู่พักใหญ่เลยคือ เรื่อง พวกเราเห็นสายตาหลวงตาเหมือนกันไหม เหมือนท่านรู้เลยอะ ทันใดนั้น แอดฌานก็พูดกับช่างชิตว่า
    อฌ “เหมือนในฝันวันนั้นเลยพี่........”
    ชช “เหมือนเลยหรา???”
    อฌ “เหมือนเลย ท่านก็ว่าประมาณนี้ละ ผมว่าท่านรู้ด้วยญาณแล้วละ ท่านจึงเมตตา และผ่านไปได้ด้วยดี”
    ....ช่างชิตคิดตาม ก็คงเป็นเช่นนั้นละ กำลังจะก้าวขึ้นรถแยกย้ายกันกลับ ดันเห็นพระจันทร์ทรงกลด เลยยิ้มส่งท้าย "นิมิตรหมายดีจริงๆ" สมที่หลวงตาว่า ในหลวงบารมีท่านเต็มแผ่นดิน
    .
    ....ครับ ก็จบไปแล้ว เป็นอีกหนึ่งสิ่งดีๆที่พวกเราทำในนามกลุ่ม “ส.บารมี ศิษย์หลวงตา” ครั้งหน้าจะบอกจำนวนการสร้างรายละเอียดเหรียญทั้งหมดให้ทราบนะครับ วันนี้พอละเหนื่อยนิ้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...