ชนบท168 ศูนย์รวมวัตถุมงคล พระป่ากรรมฐานและพระบ้านเกจิขลัง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ชนบท168, 16 มิถุนายน 2021.

  1. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    รูปหล่ออุดกริ่งหลวงปู่คำดี ปภาโส วัดถ้ำผาปู่ จ.เลย ปิดรายการครับ

    ?temp_hash=f1e17c154e3801aca6339452a1696f1a.jpg

    พระเดชพระคุณหลวงปู่คำดี ปภาโส พระอริยเจ้าศิษย์กรรมฐานสายท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทตฺโต ท่านเป็นผู้มีความสมบุกสมบันทั้งภายนอกและภายใน สันโดษไม่ชอบการก่อสร้างเบื้องต้นท่านศึกษาธรรมจากพระอาจารย์สิงห์ ขนฺตฺยาคโม ณ วัดป่าสาลวัน อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา จากนั้นท่านท่องเที่ยวไปตามป่าเขา จนกระทั่งวาระสุดท้ายท่านได้กลับมาจำพรรษาที่วัดถ้ำผาปู่ และได้รับอุบายธรรมอันสำคัญจากหลวงตามมหาบัว จนถึงที่สุดแห่งทุกข์
    ท่านมักกล่าวกับคนใกล้ชิดเสมอว่า “มหาบัวเป็นอาจารย์ของอาตมา” ท่านไม่ถืออายุพรรษา ท่านถือพรหมจรรย์คือพระอรหัตตผลเป็นที่ตั้ง ถ้าหากได้ธรรม แม้จะเอาสามเณรเป็นอาจารย์ท่านก็ยอม ท่านมีวิธีการและอุบายแปลกๆ เพื่อฝึกหัดทรมาน ท่านชอบแสวงหาที่อยู่อันน่ากลัวและชอบหาวิธีแก้ความกลัวเฉพาะหน้า อย่างเช่นท่านพักอาศัยอยู่ในถ้ำ เสือร้องคำรามอยู่หน้าถ้ำ ตัวสั่นแต่ใจสู้ไม่ถอย ภาวนาสอนตนเองว่า “พระกรรมฐานอะไรมากลัวเสือ เรากลัวเสือมันมากินเรา ก็เรากินสัตว์มาสักเท่าไหร่ กินมาจนเต็มพุง ถ้าเสือจะมากินเราเสียบ้างก็ไม่เห็นจะเป็นไร วันนี้เราต้องสู้” คิดอย่างนั้นแล้วท่านก็รีบเดินออกจากถ้ำไปตามหาเสือ พอเสือเห็นท่านเดินเข้าไปหาดุ่มๆ มันก็เผ่นแน่บเปิดหนีเข้าป่าหายเงียบไป

    ท่านเคยจิตเสื่อมและราคะกำเริบมาก ถึงกับจะเอามีดโกนกรีดคอตนเองให้ตายถึงสามครั้ง สามหน แต่ก็เหมือนมีเทวดามาช่วยเสมอ ท่านเล่าว่าหากวันนั้นมีผู้หญิงเข้าสู่ราวป่าที่ท่านพักอาศัยอยู่ ท่านจะต้องข่มขืนเสพเมถุนแน่นอน เพราะเกิดความกำหนัดอย่างมาก แต่เดชะบุญบันดาล วันนั้นไม่มีผู้หญิงสักคนเลย ทั้งที่ทุกๆ วันจะมีผู้หญิงมาหาของป่ากันเต็ม ท่านพลิกจิตแก้ตัวท่านเองทันทีอย่างเด็ดขาด ด้วยการเปลี่ยนความคิดที่จะฆ่าตัวตายเสียใหม่ว่า “ถ้าจะตาย เราต้องตายพร้อมกับความเพียรภาวนาเท่านั้น”

    นิสัยแต่ก่อนท่านเป็นคนผาดโผน แข็งกระด้าง ไม่ยอมใครง่ายๆ แต่ท่านมาแก้เสียใหม่ ท่านเล่าว่าครั้งหนึ่งท่านใช้สามเณรตัดผ้าขาวทำสบง สามเณรเย็บผ้าผิด ท่านฉีกผ้าโยนทิ้ง สามเณรร้องไห้ใหญ่ ท่านรู้สึกสะเทือนใจมากที่ทำกิริยาอย่างนั้น ผ้าตัดผิดมันก็ตัดผิดไปแล้ว แล้วมาฉีกผ้าทิ้งนี้หาประโยชน์อะไรมิได้ ท่านเตือนตนเองว่า “เอาล่ะนะเราจะเอาสามเณรเป็นอาจารย์ ต่อแต่นี้เป็นต้นไปเราจะเปลี่ยนนิสัยใหม่ เปลี่ยนมารยาทใหม่ กิริยาอย่างนี้จะไม่นำเอามาใช้จนกระทั่งวันตาย เปลี่ยนเป็นคนอ่อนโยน ไม่ดุด่ากล่าวใครโดยไร้ซึ่งเหตุและผล” แล้วท่านก็ตั้งสติเปลี่ยนนิสัยเดิมตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา

    ?temp_hash=f1e17c154e3801aca6339452a1696f1a.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 6.jpg
      6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      99.4 KB
      เปิดดู:
      37
    • 20220811_145727-horz.jpg
      20220811_145727-horz.jpg
      ขนาดไฟล์:
      92.6 KB
      เปิดดู:
      41
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 ตุลาคม 2022
  2. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    รูปเหมือนเนื้อว่านพิมพ์ใหญ่ หลวงพ่ออุ้ย วัดคอหงษ์ รุ่นแรก พ.ศ.2519 จ.สงขลา ปิดรายการครับ

    วัดคอหงษ์ ได้สร้างวัตถุมงคล แจกจ่าย ตั้งแต่สงคราม อินโดจีน เรื่อยมาจนถึงสงครามโลก ครั้งที่ 2 ครับ ทั้งในรูปของ พระบูชา พระเครื่อง ผ้ายันต์ ครับ ได้รับ ความนิยม ประสบการณ์ มากมาย
    มีชาวมาเลเซียคนหนึ่ง ขับรถเก๋งชน รถพังทั้งคันแต่คนขับไม่เป็นอะไรแม้แต่นิดเดียว มีคนขอดูเหรียญที่ห้อยอยู่ที่คอ ปรากฏว่าชาวมาเลเซียคนนั้น แขวนเดี่ยว เหรียญ ลพ.อุ้ย วัดคอหงษ์ รุ่นแรก

    ?temp_hash=b60a586e3825fb3c7653f111807f7456.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 สิงหาคม 2023
  3. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จบุญนิธิ(มวลสารสมเด็จบางขุนพรหม)หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ให้บูชา150บ.

    พระผงปัญจวัตถุมงคลที่ระลึกตั้งทุนบุญนิธิ
    จัดสร้างขึ้นเมื่อเดือน มกราคม พ.ศ.๒๕๓๖ เอาไว้ในกุฎิให้หลวงพ่อยิดปลุกเสกเป็นเวลา ๑ เดือน กับ ๑๐ วัน
    พร้อมกับเหรียญหล่อพิมพ์เจ้าสัวสะดุ้งกลับและพิมพ์รูปเหมือนจัดพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ขึ้นพรัอมกัน ณ. พระอุโบสถวัดบางกะโด ในวันที่ ๒๔ มีนาคม พ.ศ.๒๕๓๖

    มวลสารที่ถูกนำมาใช้จัดสร้างได้แก่
    - พระสมเด็จบางขุนพรหมที่แตกหัก
    - ผงเกษร๑๐๘ของสมเด็จพระธีรญาณมุนี วัดปทุมคงคาราชวรวิหาร
    - ผงอิทธิเจของหลวงพ่อสายวัดหนองสองห้อง
    - ดินใต้ฐานพระบูชาเก่า

    จัดสร้างทั้งหมดรวม ๕ พิมพ์ พิมพ์ละ ๒๐,๐๐๐ องค์ ดังนี้
    พระสมเด็จฐานสามชั้น
    พระสมเด็จฐานคู่
    พระปิดตาพิมพ์ใหญ่
    พระปิดตาพิมพ์เล็ก
    พระผงรูปเหมือนหลวงพ่อยิดพิมพ์ใบเสมา
    พระสมเด็จฐานสามชั้นและพระสมเด็จฐานคู่ทั้ง๒พิมพ์ได้ถูกฝังลงกรุวัดบางกะโดพิมพ์ละ ๔,๕๐๐ องค์ รวม ๙,๐๐๐ องค์
    ***หมายเหตุ เหรียญหล่อพิมพ์เจ้าสัวสะดุ้งกลับและพิมพ์รูปเหมือนพระผงปัญจวัตถุมงคลที่ระลึกตั้งทุนบุญนิธิ พระครูวิชัยพัฒนาภรณ์เป็นผู้ดำริสร้างพระครูวินัยธรจันทร์กิจจฺจสาโรเป็นผู้ออกแบบ ช่างสมาน-บางบัวทองเป็นผู้รับจัดสร้าง


    ?temp_hash=868673fde11ec82908bc8a3cc75fc05d.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 7.jpg
      7.jpg
      ขนาดไฟล์:
      120.1 KB
      เปิดดู:
      33
  4. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระพุทธเมตตาเสนานาถเนื้อผง โดยพระบรมราชานุญาต กองทัพบกจัดสร้าง ปี ๒๕๕๖ ปิดรายการครับ

    *กองทัพบก" จัดสร้างพระพุทธรูปบูชา "พระพุทธเมตตาเสนานาถ" เพื่อนำรายได้มอบสมทบทุน จัดซื้อเครื่องมือแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลในสังกัดกองทัพบก จำนวน ๓๗ แห่งทั่วประเทศ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา ๘๔ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๔ และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในวโรกาสที่ทรงเจริญพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๕ และจัดสร้างพระพุทธเมตตาเสนานาถองค์ ใหญ่ขนาดหน้าตัก ๙๐ นิ้ว สูง๒๘๐ นิ้ว อัญเชิญประดิษฐาน ณ วิหาร วัดวชิรธรรมาราม อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อให้พุทธศาสนิกชนทั่วไปได้สักการบูชา "พระพุทธเมตตา เสนานาถ" ออกแบบโดย อ.สาคร โสภา ผู้ทรงคุณวุฒิด้านศิลปกรรมไทย โดยรวมศิลปะและประติมากรรม ด้วยพุทธศิลป์ที่โดดเด่นในยุคเชียงแสน สุโขทัย อยุธยา ธนบุรี และรัตนโกสินทร์ นำมาผสมผสานให้ได้พระพุทธรูปทรงเครื่อง ปางมารวิชัย ที่มีความงดงามสมบูรณ์ สถิตไว้ในสมัยรัชกาลที่ ๙ สืบต่อไป

    ผ่านพิธีมหาเทวา มหาเทวะตาภิเษก มหามังคลาภิเษก มหาพุทธา ซึ่งสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงโปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จแทนพระองค์ ไปทรงประกอบพิธีเททองพระพุทธเมตตาเสนานาถ ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ใน การจัดสร้างพระพุทธรูปครั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานชื่อพระพุทธรูปว่า "พระพุทธเมตตาเสนานาถ" และมีพระบรมราชานุญาตให้นำตราสัญลักษณ์การจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๗ รอบ ๕ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๕๔ ประดิษฐานที่ผ้าทิพย์ บริเวณฐานพระพุทธรูป ด้านหลังเหรียญ และด้านหลังพระผงพุทธคุณ

    ทั้งนี้กองทัพบกได้รับพระบรมราชานุญาตให้ใช้พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม เป็นสถานที่ประกอบพิธีเททองหล่อพระพุทธรูปเมตตาเสนานาถ โดยสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ แทนพระองค์ ไปทรงประกอบพิธีเททองพระพุทธเมตตาเสนานาถ เมื่อวันอังคารที่ ๑๖ ก.ค. ๒๕๕๖ เวลา ๑๙.๐๐ น. ณ พระอุโบสถ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม

    มีพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ อาทิ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ วัดปากน้ำ, สมเด็จพระวันรัต วัดบวรนิเวศวิหาร, สมเด็จพระธีรญาณมุนี วัดเทพศิรินทราวาส, สมเด็จพระพุทธชินวงศ์ วัดพิชยญาติการาม ฯลฯ เจริญชัยมงคลคาถา มวลสารและแผ่นยันต์ศักดิ์สิทธิ์ ที่ได้รวบ รวมจากพระเถราจารย์ครบทุกจังหวัดทั่วประเทศ นำมาเป็นชนวนจัดสร้างในครั้งนี้

    หลังจากนั้นจะมีพิธีมหาพุทธาภิเษกในระหว่างวันที่ ๒๗-๒๙ ก.ค. ๒๕๕๖ ณ บริเวณพุทธมณฑล ศาลายา จ.นครปฐม โดยอาราธนาพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ จำนวน ๑๐๐ รูป พระเกจิอาจารย์ ๑๐๘ รูป มีอาจารย์ฉัตรชัย ปิ่นเงิน หัวหน้าโหรพราหมณ์ สำนักพระราชวัง ผู้ช่วยผู้อำนวยการกองพระราชพิธี และพระเกจิจำนวนมากกว่า ๒,๖๐๐ รูป มาร่วมทำพิธีปลุกเสก ณ มณฑลพิธีพุทธมณฑล ประกอบพิธี โดยมีผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธาน จัดเป็นพิธียิ่งใหญ่เป็นประวัติศาสตร์ ในรอบ ๕ ทศวรรษ สถิตไว้ในสมัยรัชกาลที่ ๙ สืบต่อไป


    ?temp_hash=696d029ea9cc197df2a06bdbc455823a.jpg

    ?temp_hash=696d029ea9cc197df2a06bdbc455823a.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 11.jpg
      11.jpg
      ขนาดไฟล์:
      136.2 KB
      เปิดดู:
      23
    • 12.jpg
      12.jpg
      ขนาดไฟล์:
      69.1 KB
      เปิดดู:
      30
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 สิงหาคม 2022
  5. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระปิดตารุ่นแรก พระอาจารย์นก วัดเขาบังเหย จ.ชัยภูมิ ปี2534 ปิดรายการครับ

    พระปิดตารุ่นแรก หลวงพ่อนก วัดเขาบังเหย ปี 2534 เนื้อว่านมงคลผสมผงแร่พุทธคุณ เป็นพระยุคแรกๆ ของท่าน วัตถุมงคลของท่านประสบการณ์ครบทุกด้าน มหาอุตม์ คงกระพัน แคล้วคลาด เมตตา น่าบูชาครับ

    ?temp_hash=cbd22fbfb0dfa0c92bec8ef0063c2f64.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กันยายน 2022
  6. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระปิดตาจัมโบ้๙๐ปี หลังยันต์ตัว"พ" ฝังตะกรุด หลวงปู่เย็น วัดสระเปรียญ จ.ชัยนาท ปิดรายการครับ

    หลวงปู่เย็น ทานรโต วัดสระเปรียญ จ.ชัยนาท เป็นอีกหนึ่งพระสุปฏิปัณโณ ที่มีความรู้ความสามารถในการสร้างวัตถุมงคล ที่เรียกว่า “ตัว พ .พาน หุ่นพยนต์” แต่ที่สำคัญยิ่งกว่าสิ่งใดคือวิชา พ.พานตัววิเศษนี้ หลวงปู่เย็นท่านร่ำเรียนมาจากหลวงปู่เทพโลกอุดร ซึ่งประวัติ ความเป็นมาเรื่องนี้ก็น่าอัศจรรย์อย่างยิ่ง ผู้เขียนเองเคยเข้าไปกราบเรียนถามท่านด้วยตัวเอง ท่านก็ยืนยันชัดเจนว่า ท่านได้พบหลวงปู่โลกอุดร และเมื่อผู้เขียนส่งภาพหลวงปู่โลกอุดรให้ท่าน ท่านก็ยืนยันว่าองค์นี้แหละ พร้อมทั้งยังเอาภาพจบขึ้นเหนือหัวเป็นการยืนยันว่า “หลวงปู่โลกอุดร” ที่หลวงปู่เย็นท่านพบท่านมาในรูปร่างของพระหนุ่ม หรือมาในร่างของ “พระครูพรหมสิงขบุรี” นั่นเอง

    ?temp_hash=d942166c2164b1bbc3602ae54d530543.jpg
    หลวงปู่เย็น ทานรโต (อายุ ๙๐ ปี) ผู้นิมนต์หลวงปู่บุดดา ถาวโร (อายุ ๑๐๐ ปี)มาอยู่วัดกลางชูศรีเจริญสุข
    วันหนึ่งขณะที่นั่งพักผ่อนในกุฏิก็เห็นพระธุดงค์รูปหนึ่งเดินผ่านมา รูปร่างหน้าตาน่าศรัทธา ใบหน้างามดูเป็นหนุ่มไม่แก่ชราเลย แต่เกศานั้นขาวโพลนไปหมด รูปร่างสูงใหญ่ จีวรสีคล้ำตามแบบพระป่า หลวงปู่เย็นท่านใจเกิดความเลื่อมใสศรัทธาขึ้นมาอย่างประหลาด จึงไปนิมนต์ท่านมาพักในกุฏิพร้อมทั้งต้อนรับปฏิสันถารท่านเป็นอย่างดี เมื่อต้อนรับท่านเป็นที่เรียบร้อยแล้วจึงชวนท่านสนทนา เพราะขณะนั้นหลวงปู่เย็นอยากทราบว่าพระธุดงค์นั้นเขามีวัตรปฏิบัติอย่างไร และขณะธุดงค์ไปตามสถานที่ต่างๆในป่าในดงนั้นไม่กลัวอันตรายต่างๆ บ้านหรือไร

    พระธุดงค์รูปดังกล่าว เมตตาอธิบายเรื่องธุดงควัตรเป็นอย่างดี “การธุดงค์นี้เป็นไปเพื่อขัดเกลากิเลส พระผู้สมาทานธุดงค์นั้นต้องรักษาศีลให้บริสุทธิ์หมดจด เพราะหากศีลด่างพร้อยแล้วย่อมเป็นอันตรายต่อตัวเองขณะธุดงค์ได้ การธุดงค์นั้นมีข้อวัตร ๑๓ ประการ เช่นอยู่ในป่า อยู่ที่แจ้ง อยู่ในเรือนร้าง ใช้ผ้าสามผืน หลังไม่เอนติดพื้น ฉันรวมกันในบาตรเป็นต้น ธุดงควัตรทุกข้อเป็นไปเพื่อขัดเกลากิเลสในใจตนทั้งสิ้น หากว่ามีธุดงควัตรเรียบร้อยงดงาม อำนาจแห่งธุดงควัตรนั่นแลจะรักษาผู้ประพฤติปฏิบัติให้พ้นจากภัยอันตรายต่างๆ เทวดาจะพากันอนุโมทนา

    เมื่อหลวงปู่เย็นถามว่าท่านธุดงค์ไปที่ใดมาบ้างและไม่กลัวอันตรายหรือ พระธุดงค์ลึกลับกล่าวว่าท่านธุดงค์ไปมาทั่ว ไม่ว่าประเทศไทย พม่า ลาว เขมร ท่านไปมาหมด ในป่าลึกนั้นเต็มไปด้วยอันตรายนาๆ ประการ ทั้งไข้ป่า สัตว์ร้าย ภูตผีปีศาจนานาชนิด ท่านยังเมตตาเล่าให้หลวงปู่เย็นฟังว่า ครั้งหนึ่งท่านธุดงค์ไปยังเมืองลาว ต้องเดินผ่านเข้าไปยังหมู่บ้านหนึ่งที่มีชื่อว่า “บ้านแก้ว” ซึ่งเป็นที่เลื่องลือในเรื่อง “ยาพิษยาสั่ง” คนแปลกหน้าผ่านเข้าผ่านไปในหมู่บ้านเป็นต้องถูกลองยาเสมอ น้อยคนนักจะออกมาได้อย่างปลอดภัย มีคนลองวิชาแต่ท่านไม่เป็นไร พร้อมทั้งพูดปริศนาว่า “เขาทำให้ตาย กินข้าวได้เราไม่กลัว” ซึ่งเป็นคำปริศนาหมายถึงการทำยาสั่งยาเบื่อใส่ แต่พระลึกลับรูปนี้สามารถทานข้าวปลาอาหารที่มียาเบื่อยาสั่งได้โดยปราศจากอันตราย

    เมื่อยิ่งพูดยิ่งคุยยิ่งสนทนากับพระลึกลับรูปนี้แล้วก็ทำให้หลวงปู่เย็นทราบขึ้นมาแน่ชัดว่า พระรูปที่กำลังนั่งสนทนากับท่านข้างหน้านี้หาใช่พระภิกษุปุถุชนธรรมดาไม่ แต่หากเป็นพระผู้วิเศษที่สำเร็จฤทธิ์อภิญญาตามวิชชาชั้นสูงของพระพุทธศาสนา หรือท่านอาจเป็นพระอริยเจ้าผู้อยู่เหนือโลกไปแล้ว

    พระลึกลับรูปนี้ได้หยิบก้านธูปที่จุดหมดดอกแล้วนำมาหักเป็นสี่จังหวะแล้วหยิบ สายสิญจน์ขึ้นมาพันไปมาพร้อมทั้งบริกรรมกำกับ จนสำเร็จเป็นรูปตัว “พ.พาน” จากนั้นส่งให้หลวงปู่เย็น พร้อมกับกล่าวโอวาทว่า

    “พ.พานวิเศษ”นี้หมายถึง “แก้วสารพัดนึก” หมายถึง การนึกอยากได้หรือต้องการอยากได้อะไรก็จะได้ดังใจปรารถนา ผู้ใดได้ไว้ครอบครองตั้งมั่นในศีลธรรม ในความดี ก็จะได้สมใจนึก ตัวพอ “พ” นี้ เป็นของวิเศษ อันเกิดจากพระวาจาของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ได้ทรงตรัสไว้ที่โคนต้นโพธิ์ “พอ พอ แล้วใครไม่ต้องเป็นครูสอนเราแล้ว” พอเรารู้ในธรรมวินัยนี้ว่าเป็นของที่เลิศประเสริฐยิ่งนัก พระพุทธก็ดี พระธรรมก็ดี พระสงฆ์ก็ดี เป็นของดีที่วิเศษ ยิ่งกว่าสิ่งใดๆ ในโลกนี้ พระธุดงค์รูปนั้นท่านได้อธิบายถึงสรรพคุณและถ่ายทอดวิชาสร้างตัวอักษร “พ” ให้กับ หลวงปู่เย็นจนหมดสิ้น

    ตัวพ.พานนี้ ยังเป็นเครื่องหมายแทน พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ พ่อแม่ คือตัวพระ คือตัวพอ ความพอ คือธรรมอันวิเศษ เหมือนครั้งที่พระพุทธองค์ทรงบรรลุอนุตรสัมมาสัมโพธิญาณท่านได้กล่าวออกมา ว่า “พอ พอ แล้วเราไม่ต้องการใครเป็นครูอาจารย์เราแล้ว ผู้รู้จักพอคือเศรษฐี คือผู้ค้นพบความร่ำรวย ผิดกับผู้ไม่รู้จักพอย่อมเป็นผู้ทุกข์อยู่กับการดิ้นรนแสวงหาเรื่อยไป”

    หลวงปู่เย็นรับ “พ.พาน” ตัวพิเศษจากพระภิกษุลึกลับรูปนี้ด้วยความปลาบปลื้มใจ เมื่อหลวงปู่เย็นกราบท่านลงสามครั้ง พอเงยหน้าขึ้นมาพระธุดงค์รูปนั้นก็อันตรธานหายไปอย่างน่าอัศจรรย์ เป็นสิ่งเหลือเชื่อที่เกิดขึ้นกับหลวงปู่เย็นขณะอยู่ในวัยหนุ่ม เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ “วัดระฆัง” ฝั่งธนบุรี ซึ่งเป็นเหตุการณ์สำคัญที่หลวงปู่เย็นท่านจำได้ดีตลอดมา

    ท่านเล่าว่าพระธุดงค์รูปนั้นท่านไม่ได้บอกชื่อ แต่ท่านจำหน้าตาได้แม่นยำที่สุด มาเห็นอีกทีก็ตอนที่เขาพิมพ์เรื่องหลวงปู่โลกอุดรนี่แหละ ท่านจำได้ดีว่าคือ พระรูปเดียวกันกับที่ท่านได้พบเจอมา ท่านได้กล่าวกับศิษย์ของท่านว่า เพราะพระผู้วิเศษท่านนี้แหละที่ทำให้ท่านสร้างวัดสร้างวาได้สำเร็จ โดยการสร้างวัดของหลวงปู่เย็นนั้น ท่านก็อาศัยการทำตัวพ.พานนี่แหละแจกจ่าย แลกกับ “ถุงปูน” ผู้ที่ได้ไปล้วนมีประสบการณ์ปาฏิหาริย์อย่างมากมาย

    ขึ้นชื่อที่สุดคือ “พ.พาน” ของท่านเป็นของมีชีวิต ยามจะเกิดภัยจะสามารถส่งเสียงร้องเตือนได้และยังเป็นของทางคุ้มครองแคล้วคลาด เมตตามหานิยม วิชา “พ.พาน” จากหลวงปู่โลกอุดรที่ถ่ายทอดให้ท่านนั้นเป็นวัตถุมงคลแก้วสารพัด นึก แต่ทั้งนี้ผู้ครอบครองต้องรู้จักคำว่าพอเมื่อถึงความพอแล้วแก้วสารพัดนึกจะปรากฏขึ้นมาเอง

    คาถา ตัว พ.พานมหัศจรรย์ ตำรับหลวงปู่โลกอุดร

    พ่อจงมาโปรดลูกคนนี้ให้เขากินอิ่มนอนหลับ พ่อจงมาโปรดลูกคนนี้เขาจะเอาอะไรก็ขอให้ช่วยเขาสมปรารถนา พระเจ้าพ่อจงมาโปรดลูกคนนี้ พุทธะเตเชนะ ความใดอย่าให้ถูก ปติเสวามิ พุทธะเมตตาจิต ธัมมะเมตตาจิต สังฆะเมตตาจิต นะเมตตา โมกรุณา พุทปราณี ธายินดี ยะเอ็นดู อิสวาสุ สุสวาอิ พุทธะปิติอิ

    หายากครับ"ฝังตะกรุด"นานๆ...จะเจอสักองค์

    ?temp_hash=d942166c2164b1bbc3602ae54d530543.jpg

    ?temp_hash=d942166c2164b1bbc3602ae54d530543.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กันยายน 2022
  7. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระเนื้อผงผสมว่านใบโพธิ์เล็ก หลวงพ่อคลิ้ง วัดถลุงทอง จ.นครศรีธรรมราช ให้บูชา200บ.

    พ่อท่านคลิ้ง หลวงพ่อคลิ้ง วัดถลุงทอง นับว่าเป็นอริยะสงฆ์แดนทักษิณอีกองค์หนึ่งของเมืองนครศรีธรรมราช ตลอดชีวิตร้อยกว่าปีของท่านมีแต่เมตตาธรรมต่อผู้ที่ได้ไปกราบท่าน สำหรับความศักดิ์สิทธิ์ของท่านนั้น ขนาดพ่อท่านคล้าย แห่งวัดสวนขัน ยังกล่าวยกย่อง พ่อท่านคลิ้งเสมอ เช่นว่า มีชาวบ้านจาก อ.ร่อนพิบูลย์ไปกราบพ่อท่านคล้าย พอท่านทราบว่ามาจากร่อนพิบูลย์ ท่านก็จะกล่าวว่า “ทีหลังไม่ต้องมาไกลถึงนี้หรอก ไปหาท่านคลิ้งนั้นแหละ ท่านคลิ้ง(หลวงพ่อคลิ้ง)ให้พรดีเหมือนเหมือนฉัน” หรือ แม้แต่พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา ก็ยังกล่าวยกย่อง หลวงพ่อคลิ้ง

    “พ่อท่านคลิ้ง จันทสิริ” เป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไปว่าเป็นพระเถระที่มีวิชาอาคมอีกรูปหนึ่ง นอกจากนี้ท่านยังมีอายุยืนนานถึง ๑๐๔ ปี เพราะหลวงพ่อคลิ้ง ท่าน เกิดเมื่อ พ.ศ. ๒๔๒๙ และมรณภาพใน ปี พ.ศ. ๒๕๓๓ โดยออกบวชเป็นสามเณรขณะอายุ ๘ ขวบ แล้วก็ครองเพศเป็นบรรพชิตมาตลอดจวบกระทั่งวาระสุดท้ายของชีวิต หากนับพรรษาต่อเนื่องตั้งแต่บวชเป็นสามเณรกระทั่งเป็นพระภิกษุ “พ่อท่านคลิ้ง” ก็จะครองพรรษาได้ถึง ๙๖ พรรษา เลยทีเดียว

    วัตถุมงคลที่ท่านได้เมตตาปลุกเสกเอาไว้มีหลายชนิด เช่น เหรียญ ลูกอมชานหมาก พระปิดตาเนื้อผงผสมว่าน วัตถุมงคลท่านเด่นทางด้าน เมตตามหานิยม โภคทรัพย์ แคล้วคลาด

    ?temp_hash=08bad0b0ca51755930ee20ca2cedbea4.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    1,139
    ค่าพลัง:
    +869
    จองพระปิดตาลพ.นก /ปิดตา พ.พาน
     
  9. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,919
    ค่าพลัง:
    +5,742
    จองครับ
     
  10. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,919
    ค่าพลัง:
    +5,742
    โอนแล้วครับ วันนี้ เวลา 9.28 จำนวน 400 บาท ผ่าน Ktb
    รบกวนส่งที่ดิมพร้อมรายการฝากครับ
    ขอบคุณครับ
     
  11. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    รับทราบครับ ขอบคุณครับ
     
  12. Klay9

    Klay9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2007
    โพสต์:
    588
    ค่าพลัง:
    +622
    รายการนี้ยังมีอยู่หรือไม่ครับ
     
  13. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    ยังอยู่ครับ
     
  14. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จเนื้อว่าน รุ่น60 ปี หลวงปู่คำแปลง วัดถ้ำผาหมากฮ่อ จ. เลย ให้บูชา150บ.

    หลวงปู่คำแปลง ปุณณชิ วัดถ้ำผาหมากฮ่อ หรือ วัดถ้ำหมากฮ่อ อ.วังสะพุง จ.เลย อีกหนึ่งพระสงฆ์นักปฏิบัติผู้ซึ่งเป็นที่เคารพศรัทธาของสาธุชน ด้วยเหตุที่ท่านมีวัตรปฏิบัติที่งดงามและน่าเลื่อมใส และเนื่องจากท่านเป็นหนึ่งในพระสายกรรมฐานในพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโตท่านจึงเน้นการปฏิบัติอย่างเต็มที่ เดิมทีท่านได้ออกธุดงควัตรแสวงหาสถานที่สัปปายะเพื่อบำเพ็ญภาวนาที่ถ้ำผาหมากฮ่อแห่งนี้ ด้วยวัตรปฏิบัติอันงดงามทำให้ชาวบ้านเคารพศรัทธาในตัวท่านเป็นอย่างมาก จึงนิมนต์ให้ท่านพำนักอยู่ที่ถ้ำผาหมากฮ่อเพื่อโปรดญาติโยม แต่ในปัจจุบัน หลวงปู่คำแปลงท่านได้ไปจำวัดอยู่ที่วัดป่าพรไพวัลย์ บ้านดงสวรรค์ ตำบลดงสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภูแล้ว

    ?temp_hash=1363c884c4096bb0aa35634fe8ecde07.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 สิงหาคม 2022
  15. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงทำน้ำมนต์ เนื้อชมพู ฝังพระธาตุ พลังจิตพิชิตภัยภิบัติ ปลุกเสกโดยหลวงปู่ศรี มหาวีโร วัดป่ากุง จ.ร้อยเอ็ด ปิดรายการครับ

    วัตถุมงคลสร้างแจกฟรีเมื่อ๑๐กว่าปีที่แล้ว หลายท่านอาจมีแล้ว หลายท่านอาจกำลังหาอยู่ เวลานี้ไม่ใช่หาได้ง่ายๆเพราะส่วนใหญ่ไม่ได้อยู่ในมือของนักเล่น จะไปอยู่กับผู้ใช้หรือผู้เก็บ เก็บแล้วเก็บเลยไม่ได้ปล่อยให้บูชาหมุนเวียนในสนาม เหมือนพระเครื่องทั่วไป

    คุณสุชาติ อรรัตนสกุล สร้างถวาย คุณ อานุภาพ (โอ๋)บุญเกียรติ เป็นผู้ถวายหลวงปู่ หลวงปู่ศรี มหาวีโร ปลุกเสกเมื่อ เดือน มีนาคม 2552 ปลุกเสกพร้อมเหรียญทำน้ำมนต์ หลวงปูศรี มหาวีโร รุ่นแรก สร้างแจก สมาชิกเวปพลังจิต.คอม

    ด้านหน้าเป็นสมเด็จพระพุทธเจ้าองค์ปฐม มียันต์ สิก ขี อยู่ข้างองค์พระ ด้านหลังมียันต์ทำน้ำมนต์ของพระสารีบุตรแบบเดียวกับเหรียญทำน้ำมนต์ของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง

    พุทธคุณครอบจักรวาลครบทุกด้าน ทั้งกันและแก้ได้หมดทุกอย่าง ทั้งนิวส์เคลียร์ รังสีต่างๆ โรคระบาด โรคภัยไข้เจ็บ เป็นมหาสะท้อน มหาคุ้มกันภัย มหาเมตตา มหาโชคลาภค้าขาย หนุนดวง กลับร้ายกลายเป็นดี อีกทั้งสามารถอธิษฐานทำน้ำมนต์ตามแหล่งน้ำต่างๆได้ โดยมีรัศมีและพุทธานุภาพครอบคลุมทั้งแหล่งน้ำ และ อธิษฐานทำน้ำมนต์รักษาโรคได้ตามที่อธิษฐาน ให้เห็นผลโดยฉับพลัน ครับ " พลังเหนือโลก " พุทธคุณสูงนำมาอาราธนาไว้บูชาเป็นศิริมงคลยิ่งครับ

    ?temp_hash=1363c884c4096bb0aa35634fe8ecde07.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 สิงหาคม 2022
  16. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระปิดตาเม็ดบัวผงอิทธิเจ หลวงพ่ออุตมะ วัดวังวิเวการาม จ.กาญจนบุรี ปี๒๕๒๒ ปิดรายการครับ

    พระปิดตาเนื้อผงพุทธคุณ พิมพ์เม็ดบัว หลวงปู่อุตตมะ ศิษย์สร้างถวาย ปี ๒๒ โดยได้รวบรวมเอาผงพระทั้งพระเกจิ และพระกรุต่างๆ มาเป็นเวลาร่วม ๒๐ ปี ได้แก่
    -ผงพระสมเด็จวัดระฆัง
    -ผงพระสมเด็จวัดบางขุนพรหม
    -ผงพระวัดปากน้ำ
    -ผงพระวัดสามปลื้ม
    -ผงพระกรุสมัยทวารวดี
    -ผงกระเบื้องเก่าจากองค์พระปฐมเจดีย์
    -ปูนกะเทาะจากองค์พระปฐมเจดีย์
    -ผงตะไบชนวนพระกริ่งวัดสุทัศน์
    -ผงตะไบชนวนพระคันธารราษฎร์
    -เกสรดอกไม้
    -ว่าน ๑๐๘
    -ผงอิทธิเจหลวงพ่ออุตตมะ

    คณาจารย์เมตตาอธิษฐานจิตมากมาย โดยหลังจากกดพิมพ์ ณ วัดพระปฐมเจดีย์ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี เมตตาอธิษฐานจิตเดี่ยว หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม อธิษฐานจิตเดี่ยว และเข้าพิธีอีกหลายพิธี

    มวลสารต่างๆ ก็ตั้งใจรวบรวมมานาน อีกทั้งครูบาอาจารย์ที่เป็นองค์อธิษฐานจิต เป็นพระคณาจารย์ที่มีชื่อเสียงและมีลูกศิษย์อยู่ทั่วประเทศ หากเห็นพิมพ์นี้ที่ไหนให้เก็บไว้ให้ดีๆ เนื่องด้วยพิมพ์นี้ถึงพร้อมด้วยปัจจัยหลายประการเช่น
    1. หลวงปู่โต๊ะได้อธิษฐานจิตเดี่ยวๆให้เป็นการเฉพาะเจาะจงให้กับพระพิมพ์นี้เป็นเวลานาน หลายเดือน...ครั้งหนึ่งหลวงพ่อแพ แห่งวัดพิกุลทองเคยบอกศิษย์ว่า หากหลวงปู่โต๊ะ ปลุกเสกพระปิดตาให้เก็บไว้ให้ดี เพราะเชื่อว่าหลวงปู่โต๊ะท่านสรรพสำเร็จวิชาที่ใช้ในการปลุกเสกพระปิดตานั่นเอง
    2. ผู้สร้างได้นำไปถวายหลวงพ่ออุตตมะปลุกเสกให้โดยทิ้งไว้ให้หลวงพ่อเสกให้เป็นเวลากว่า 2 ปี
    3. จากนั้นจึงนำตระเวนให้พระผู้มีชื่อเสียงแถบจังหวัดนครปฐม ราชบุรี และกาญจนบุรี ปลุกเสกให้อีกหลายรูป...
    พระปิดตาชุดนี้จึงเป็นพระเครื่องที่ดีทั้งนอกดีทั้งใน สร้างเพื่อสืบอายุพระศาสนาและแจกเป็นทานสามารถใช้แทนพระปิดตาหลวงปู่โต๊ะที่ราคาหลักหมื่น-หลักแสนได้เลยครับ


    ?temp_hash=dad20d71b79b9733ee932f8b5c0d215f.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 สิงหาคม 2022
  17. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงใบโพธิ์ รุ่นแรก พระอาจารย์เปลี่ยน ปัญญาปทีโป วัดอรัญญวิเวก จ.เชียงใหม่ ปิดรายการครับ

    พระผงใบโพธิ์โรยเกศา พระอาจารย์เปลี่ยน วัดบ้านปง (วัดอรัญญวิเวก) อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ครบ 5 รอบ ปี2536


    พระสวยเดิมสุดๆครับ

    ?temp_hash=4070c709153ca985cf3cee82a42bb575.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 สิงหาคม 2022
  18. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,973
    ค่าพลัง:
    +6,570
    ขอจองครับ
     
  19. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    แผ่นปั๊มหลวงพ่อโสธร รุ่นสร้างพระอุโบสถหลังใหม่ ปี2538 ปิดรายการครับ

    สร้างเป็นเนื้อฝาบาตรกะไหล่ทอง ขนาด7x10cm. มีโค๊ตทุกแผ่น(แผ่นนี้โค๊ต ส ๐๓๑๒๖๒) ถือเป็นวัดถุมงคลที่น่าบูชา น่าสะสม เพราะในรูปแบบของแผ่นปั๊มนี้จัดสร้างไม่บ่อย จะมีก็เพียงในวาระสำคัญเท่านั้น

    ?temp_hash=cc4e60892c1085c492da00fca303f355.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2022
  20. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    สมเด็จคะแนน (สุดยอดเมตตา) หลวงพ่อวงษ์ วัดปริวาส ปี20-23 ปิดรายการครับ

    หลวงพ่อวงษ์ วัดปริวาศ ท่านเป็นพระที่เชี่ยวชาญทางไสยเวศท์ ทั้งในการทำน้ำมนต์ไล่ผีได้ฉมังนัก ท่านได้ศึกษาวิชาการสร้างปลุกเศกเสือจากอาจารย์ของท่านทางสมาธิ คือ หลวงพ่อปาน วัดบางเหี้ย สมุทรปราการ จนโด่งดังทางเสือ ซึ่งมีอยู่ 6 รุ่นด้วยกัน

    วัตถุมงคลยุคต้น หลวงพ่อวงษ์ เริ่มสร้างวัตถุมงคลประมาณปี พ.ศ.๒๔๘๕ เป็นพระพิมพ์สมเด็จเนื้อผง ท่านเขียนผงได้ตั้งแต่อายุไม่ถึง ๓๐ ปี ท่านเขียนผง นะปถมัง และผงอิทธิเจ ซึ่งหลวงพ่อใช้เวลาเขียนลบผงทั้ง ๒ อย่างกว่า ๑๐ ปี จนได้ผงพอสมควรแล้ว ท่านก็เริ่มทำพระผงพิมพ์สมเด็จ เมื่อปี พ.ศ.๒๔๘๙ หลวงพ่อตำผงผสมผงพิมพ์พระ แต่ได้พระไม่มากเท่าไหร่ เพราะว่าท่านผสมผง นะปถมังและผงอิทธิเจมาก จึงเปลืองผงมากเนื้อพระก็มีมวลสารน้อยเพราะมีผงมาก และพระของท่าน จะถูกน้ำไม่ได้จะละลายเป็นก้อน พระของท่านมีดินสอพองเป็นหลัก มีกล้วยเป็นตัวประสาน มีข้าวสุกตากแห้ง พระของท่านจึงมีกลิ่นหอม ถ้าเก็บรักษาไม่ดีจะมีแมลงกัดแทะ ทำให้พระของท่านเหลือมาถึงปัจจุบันน้อยมาก

    พระพิมพ์สมเด็จของท่าน เป็นพระที่มีเมตตาสูงมาก มักจะมีผู้ที่ชอบขูดขอบพระบ้าง เจาะด้านหลังบ้าง แช่น้ำบ้าง เพื่อนำผงของพระไปใช้ในทางเสน่ห์เรื่องผู้หญิง และใช้ได้ผลดี จนมีเรื่องมาถึงท่านหลวงพ่อต้องคอยแก้ไข จนท่านต้องเอ่ยปากแช่งผู้ที่นำผงไปใช้แล้ว ได้ผลแต่ไม่รับผิดชอบเลี้ยงดู “ขอให้ฉิบหาย” ท่านจึงนำพระผงที่เหลือไปบรรจุในเจดีย์

    พระสมเด็จคะแนนจิ๋วนี้ จัดเป็นวัตถุมงคลรุ่นที่ได้รับความนิยมที่สุดของท่าน ในรุ่นเดียวกันที่ออกมา7พิมพ์ องค์นี้สภาพสวยเดิมไม่ผ่านการใช้ครับ

    ?temp_hash=b732c4cff5266b80b5eab1aba462497b.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 ตุลาคม 2022

แชร์หน้านี้

Loading...