** ฉันทะ ** วัตถุมงคล หลวงปู่ดู่ วัดสะแก อยุธยา **

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ตุ้ย ฉันทะ, 16 พฤษภาคม 2010.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    ตอบ คุณartwhan ทางPM แล้วนะครับ ขอบคุณครับ<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_4546510", true); </SCRIPT>
     
  2. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    ตอบ คุณtommeeC12 ทางPM แล้วนะครับ ขอบคุณครับ
     
  3. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    ขอชี้แจง การตอบPM และลงรายการครับ
    ....ขอชี้แจงเกี่ยวกับการตอบหน้าเวป,ตอบทางPM และตอบทางE-mail ก่อนอื่นต้องขอออกตัวว่าผมทำงานประจำ(พนักงานรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง)อยู่ครับ ช่วงเวลาที่ตอบก็จะไม่เป็นเวลามากนัก ดังนั้นอาจมีข้อความที่ผมตอบช้าไปบ้าง หรือตกหล่นไปบ้าง ก็ต้องขออภัยมาณ.ที่นี้ด้วยครับ ผมยินดีอย่างยิ่งที่จะตอบทุกคำถามเท่าที่ผมมีความรู้นั้นๆ และจะยินดีอย่างยิ่งหากเพื่อนๆจะท้วงติงถึงคำถามที่ตกหล่นไปอีกครั้งด้วยครับ
    ....เรื่องลงรายการวัตถุมงคล วันจันทร์-ศุกร์ก็จะลงประจำไม่มากก็น้อยแล้วแต่โอกาสครับ วันเสาร์จะไม่ลงเลยครับ(ไปวัดสะแก ทุกวันเสาร์ครับ) วันอาทิตย์ ถ้ามีเวลาก็จะลงครับ แต่ส่วนมากจะไม่ลงครับ




    ** เห็นว่ามีเพื่อนสมาชิกใหม่เข้ามาดูเพิ่มมากขึ้น ต้องขอบอกกล่าวตามข้อความด้านบนครับ **
    ** จะได้ทราบเวลาที่ตอบPM และลงรายการครับ ขอบคุณครับ **
     
  4. Jit D

    Jit D เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2010
    โพสต์:
    424
    ค่าพลัง:
    +1,043
    สาธุ ยินดีด้วยครับพี่ ปลื้มใจแทน:cool:
     
  5. sakcondo

    sakcondo สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    52
    ค่าพลัง:
    +22
    เรียน คุณ Jopaa
    ช่วยกรุณาถ่ายรูปเส้นเกศา ที่เป็นพระธาตุ
    มาให้ผู้ที่ศรัทธาหลวงปู่ดู่ และไม่มีโอกาสได้เคยพบเห็น
    จะได้ชื่นชมบารมีของหลวงปู่กันให้ทั่วถึงนะครับ

    เรียน คุณ ฉันทะ
    ผมขอแสดงความคิดเห็นนะครับ
    ในกรณีที่มีสมาชิกถ่ายรูปพระหลวงปู่ มาให้ช่วยวิจารณ์ว่าดีหรือไม่ดีนั้น
    ถ้าสามารถตอบทางหน้ากระทู้ เพื่อให้เป็นความรู้แก่ผู้ที่สนใจ ไว้เป็นแนวทาง
    ก็จะเป็นประโยชน์ให้แก่ผม และสมาชิกท่านอื่นๆได้รับทราบด้วยครับ

    ขอขอบคุณทั้ง 2 ท่านครับ
     
  6. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    เรียนคุณ sakcondo : กำลังพยายามศึกษาเรื่องกล้องอยู่ครับ ว่าจะซื้อรุ่นไหนดี สำหรับถ่ายรูปพระโดยตรง เค้าเรียกอะไรน่ะ มาโคว มาโคว นี่แหละ.(ใครมีความรู้ช่วยกรุณาให้ความรู้ พร้อมประมาณการ์ณราคาด้วยครับ ) หลังจากนั้นคงต้องขอให้คุณตุ้ยช่วยสอนวิธีการถ่าย/การเอาภาพลง (ใครเคยอ่านกระทู้ผม คงทราบว่าผมไม่มีความรู้เลย เรื่องอะไรๆใหมๆแบบเนี่ย และก็ไม่ค่อยชอบด้วย)..
     
  7. khanngoen

    khanngoen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    761
    ค่าพลัง:
    +885
    คนทำพระปลอมไม่กลัวบางกรรมเลย

    ถ้าหากตั้งใจปลอมพระมาหลอกคนอื่นๆที่มีจิตศรัทธา ช่างไม่กลัวบาปกรรมกันซะเลย
     
  8. khanngoen

    khanngoen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    761
    ค่าพลัง:
    +885
    พระของหลวงปุ่ดุ่มีคนทำปลอมมากมาย ต้องปรึกษาผู้รู้อย่างคุณฉันทะนี่แหละครับ ผมโดนมาเยอะมาก บอกอย่างไม่อายเลยครับ
     
  9. tuaang

    tuaang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    818
    ค่าพลัง:
    +1,634
    สาธุที่ผมมีได้มา ไม่ทันหลวงปู่
    (เข้าข่ายปลอม-โดยตีความที่ว่าปลอมคือไม่ทันหลวงปู่)

    ได้มานานแล้วในเวปพลังจิต แต่ก็เก็บไว้
    บางครั้ง กลัดใส่สร้อยทองไปทำงานก็บ่อย..ทำไงได้ครับ..ก็ความศรัทรามาเหนืออื่นใดครับ


    ขออนุญาต ท่าน ฉันทะ แวะมา..โมทนาสาธุกับผู้มีศรัทรา ทุกรูปทุกนามครับ
    ตามรูปแนบครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_7648.JPG
      IMG_7648.JPG
      ขนาดไฟล์:
      582.7 KB
      เปิดดู:
      89
    • IMG_7651.jpg
      IMG_7651.jpg
      ขนาดไฟล์:
      266.9 KB
      เปิดดู:
      91
    • IMG_7652.jpg
      IMG_7652.jpg
      ขนาดไฟล์:
      181.6 KB
      เปิดดู:
      70
  10. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    วันนี้วันอาทิตย์..ว่างๆนึกอยู่ว่าจะโม้เรื่องใดดี..มี Pm.มาถามเรื่อง เส้นเกศา หลวงปู่ฯกันพอสมควร งั้นวันนี้ผมขอเล่าเรื่องเส้นเกศาองค์ท่านเอาแบบนิดๆหน่อยๆก็พอน่ะครับ
    ในสมัยหลวงปู่ฯท่าน ยังทรงสังขารอยู่ ผู้มีหน้าที่ในการปลงผมหลวงปู่ฯก็คือ หลวงอาทบ (เจ้าอาวาสอีกองค์หนึ่งขอวัดสะแก) โดยสอบถามจากผู้ที่ใกล้ชิดหรือคนในวัดสะแกหลายๆท่าน ที่ทันหลวงปู่ในยุคนั้น เป็นที่ทราบกันดีว่า ทุกครั้งที่หลวงอาปลงผมหลวงปู่ฯ ท่านจะทำอย่างละเมียดละไม และเมื่อปลงเสร็จแล้ว แม้เศษเกศาตกหล่นเพียงนิดๆๆ ท่านก็จะพิถีถิถันตามเก็บ กอบมาไว้โดยความละเมียด มิให้ตกหล่นหายเลยแม้สักเส้นเดียวหรือแม้เพียงเศษเหมือนฝุ่นก็มิให้ตกหาย ปัจจุบันเป็นที่ทราบกันดีว่า เส้นเกศาทั้งหมดถูกรวบรวมเก็บไว้ที่หลวงลุงดำ แต่ก็มีลูกศิษย์ลูกหา นักสะสมพระเครื่อง สายตรง สายอ้อมหลายๆคนเพียรพยายามไปขอท่านกันมาก และเท่าที่ทราบไม่มีใครได้สักคน ซึ่งจะเหมือนกับอังคารธาตุฯหลวงปู่ ส่วนที่ยังเก็บรักษาไว้ สิ่งทั้งสองอย่างนี้ น้อยคนนัก (น้อยมากกๆๆๆ) จะได้ไป โดยหลวงลุงดำท่าน
    จะบอกให้เหตุผลว่า
    1. ของศักดิ์สิทธิ์เยี่ยงนี้ควรเก็บไว้สร้างพระมากกว่า
    2. ผู้ได้ไปแล้วหากรักษาไม่ดีหรือแม้ทำการใดไม่เหมาะสม มันจะกลายเป็นบาปมากกว่าบุญ
    นี่จึงเป็นเหตุผล สำหรับผมว่า ทำไมเส้นเกศาแท้ๆองค์ท่าน จึงเป็นของหายาก และเชื่อว่าไม่ใช่เฉพาะสำหรับผมเท่านั้น แม้ลูกศิษย์ลูกหาท่านอื่นๆ นักเล่นสายตรงหลายๆคน ปัจจุบันก็อยากได้กันทุกคนล่ะครับ จากแหล่งที่เชื่อถือ แต่ก็ยังไม่มี
    ส่วนข้อถามที่ว่า เป็นไปได้หรือไม่ว่า ในยุคนั้นอาจมีลูกศิษย์ลูกหา ศิษย์สนิทท่านใดได้ไป และได้เป็นจำนวนมากๆ คำถามข้อนี้เมื่อวิเคราะห์ความเป็นไปได้แล้ว ผมว่าน่าจะมีความเป็นไปได้ ซึ่งก็ถือว่าเป็นบุญบารมีของท่านผู้นั้น และหากท่านผู้นั้น นำมาให้คนอื่นต่อ ก็ถือว่าเป็นบุญมากๆครับ (แต่หากมีผู้ได้ไป ต้องระมัดระวังการนำพาและสถานที่ที่จะเข้าไปโดยละเอียดด้วยน่ะครับ หากไม่แน่ใจตนเอง ผมว่าเอาบูชาบนหิ้งที่บ้าน น่าจะเหมาะสมกว่าน่ะ)
    โดยการวิเคราะห์ข้อนี้ ผมเอาจากตัวผมเอง ที่ได้อุปปัฏฐากดูแลหลวงพ่อทวีศักดิ์ ผู้ที่หลวงปู่เกษม (สุสานไตรลักษณ์) รักเหมือนหลานและได้เป็นพระผู้ช่วยอุปปัฎฐากดูแลหลวงปู่เกษมในยุคนั้น เส่นเกศาที่ปัจจุบันว่าหายากๆ ผมได้มามากประมาณหนึ่งถ้วยชามใหญ่ๆ พร้อมตระกรุดก้านธูปอีกนับหลายร้อยดอก ปัจจุบันก็แจกเพื่อนฝูง ญาติมิตร ลูกศิษย์ลูกหาผู้ศรัทธาจนหมด จนผมเกือบจะไม่เหลือเลยในปัจจุบัน
    อย่างไรก็ดี เรื่องเส้นเกศาองค์ท่าน ปัจจุบันก็ยังไม่มีที่สิ้นสุด เพราะไม่มีสิ่งใด จะพิสูจน์ได้ว่าจะเป็นเส้นเกศาขององค์ท่านจริง นอกจากแหล่งที่มา และความน่าเชื่อถือระหว่างกันมากกว่า
    สำหรบท่านทีอยากได้เส้นเกศาแท้ๆขององค์ท่านมาก ผมมีข้อแนะนำหนึ่งว่า มีพระผงท่านพิมพ์หนึ่ง เรียกว่า พรหมเกศา นั่นแหละครับ ดูหลังพระจะมีเส้นเกศาองค์ท่านอยู่ในพระรุ่นนี้ทุกๆองค์ แต่รุ่นนี้ยิ่งต้องระมัดระวังเป็นพิเศษมากๆ การเช่าหาต้องเลือกจากแหล่งที่เชื่อได้จริงๆ เนื่องจากมีเก็ดี เนื้อผงและพิมพ์พระทำได้ค่อนข้างดีมาก แล้วก็เอาผมคนแก่ที่ไหนก็ไม่รู้มาผสมแปะใส่ไว้
    ด้วยความเคราพครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 เมษายน 2011
  11. อิฐมอญ

    อิฐมอญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    1,385
    ค่าพลัง:
    +1,444
    ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ เฮียโจ:cool:
     
  12. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    ** ว่าด้วยเรื่องพระเก๊ **
    จากกระทู้ของคุณ Khanngoen ว่าด้วยเรื่องบาปกรรมของการทำเก๊พระปลอม พอดีนึกขึ้นได้ว่า เคยกราบเรียนถามครูบาอาจารย์หลายท่านหลายองค์ มีพระอริยะเจ้าองค์หนึ่ง ท่านให้คำตอบเปรียบเทียบได้ชัดเจนมากว่า "ผู้ทำพระปลอม เป็นเรื่องใหญ่โตมาก เพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับศรัทธา ความดีงาม เป็นเรื่องเกี่ยวมหาชน หากเปรียบเทียบกับทางโลกก็คือ โทษซึ่งยอมความกันไม่ได้ เป็นอาญาแผ่นดิน ไม่ใช่ติดคุกกันแค่สี่ส่าห้าปี หากแต่โทษนี้สูงถึงตลอดชีวิต หรือไม่ก็ประหารชีวิตกันทีเดียว ในทางพุทธศาสนาก็คือ ไม่ได้ซึ่งมรรคผลนิพพานกันเลย" ผมยังได้เรียนถามต่อไปว่า "อ้าว..แล้วหากเค้าคนนั้นให้พระปลอมคนอื่นไป โดยเค้าคิดว่าจริง ว่าแท้ แต่ที่สุดเป็นของปลอมล่ะครับ จะผิดมั๊ย" ท่านตอบสั้นๆแล้วก็นิ่งเงียบว่า "กรรมอยู่เจตตนา"

    ส่วนทางโลกอย่างเราๆ..พูดจริงๆน่ะครับ..ไอ้คนที่ปลอมพระขายนั้น ก็ไม่ใช่ใครที่ไหนหรอกครับ..ก็ไอ้คนในวงการนี่แหละ ใครที่ไหนจะมาทำ จะมารู้จุดดูต่างๆได้ไง..(นรก..ลึกๆ...เลยน่ะโยม)

    ข่าวล่ามาเร็ว..เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ปรกจิ๋วทองแดง ก็เพิ่งเข้ามา มีคนโดนชุดใหญ่ แต่ข่าวยังไม่แพร่หลาย อีกไม่กี่วันคงได้ข่าว อันนี้ยืนยัน แต่ผมก็ไม่อยากเข้าไปยุ่งวุ่นวายกับใคร แต่อาศัยพวกเยอะ..สายข่าวไว..เตือนๆพวกเรากันไว้ก่อนแล้วกัน..เชื่อไม่เชื่อก็ตามใจ

    ถามว่าพระของหลวงปู่ดู่ท่าน ในอนาคตเล่นหาน่ากลัวมั๊ย ถ้าถามผมก็ตอบว่า ไม่เท่าไรหรอกครับ ถ้าไม่โลภซะอย่าง ละเอียดพิถีพิถันสักหน่อย ก็ไม่โดนหรอก ก็เหมือนพระยอดนิยมทั่วๆไป ก็เห็นเก็กันดาษดื่น แต่พระแท้อย่างไงๆก็ต้องแท้วันยังค่ำ แถมพระของหลวงปู่ฯเรา ท่านยังมีเพิ่มเรื่องของรอยจาร และบางรุ่นก็มีโค๊ด ไว้ช่วยดูอีกชั้นหนึ่งด้วย ขณะที่พระอื่นๆไม่มี ปัญหาจึงอยู่กับพวกนักสะสมใหม่ ที่ต้องหาของแท้ที่ชัวร์ 100% ไว้เป็นองค์ Master ซะก่อน
    โดยเฉพาะผมคาดการ์ณว่า ที่สุดสำหรับพระขององค์ท่าน เมื่อได้รับความนิยมถึงขีดสุด พระมีราคาค่างวดสูง ย่อมมีของเก๊ หลากหลายฝีมือเข้ามามากกว่านี้อีก และจะทำดีขึ้นออกมาเรื่อยๆ..ที่สุดก็ต้องจบด้วย รอยตัด เป็นสำคัญครับ ดังนั้น..แต่ก่อนนี้ที่พระท่านยังไม่มีของเก๊ หรือยังเก็อ่อนๆอยู่ เซียนก็มักจะดูแต่ภาพรวมๆ ดูพิมพ์ ดูเนื้อ ดูผิว ดูจุด รอยกดกระแทก และเส้นสายต่างๆ.. ในอนาคตก็ต้องหมั่นส่องดูบ่อยๆ ลับฝีมือเพิ่มมากขึ้น จำรอยตัด กันให้ขึ้นใจ ป้องกันไว้ดีกว่าแก้

    ผมเคยมีเพื่อนนักเล่น ผู้เริ่มต้นเข้าวงการโดยตั้งแผงขายเล็กๆด้วยการขายปลอมมาก่อน โดยรู้ว่าปลอมอยู่แล้ว ก็ยังขาย (ปัจจุบันเป็นเซียนใหญ่คับประเทศไปแล้วครับ ไม่บอกว่าใคร) ปัจจุบันเล่นแท้อย่างเดียว เคยมาปรึกษากับผมน่ะครับว่า ตอนนี้มีเงินเป็นร้อยๆล้าน เข้าวัดเข้าวา แต่ยังรู้สึกผิดทางใจกับอดีตอยู่ จะหาทางแก้อย่างไร กับอีกคนหนึ่งเป็นเจ้าของอดีตโรงปั้มเหรียญ ซึ่งตอนเริ่มโรงงานใหม่ๆ ยังไม่มีชื่อเสียง ไม่มี order ก็เคยรับ Job นอกเหมือนกัน ก็มีบาปทางใจเหมือนกัน ผมผู้ไม่ค่อยมีความรู้ทางพุทธศาสนามากนัก ก็ได้แต่อาศัยคำครูบาอาจารย์มาว่า "ท่านว่าให้หันมาสร้างพระพุทธรูปเยอะๆ ให้คนเขากราบไหว้ทั่วแผ่นดิน เป็นกุศลมหาชนเช่นกัน"แต่ต้องหาสถานที่การสร้างด้วยสติ ด้วยปัญญา ด้วยความเหมาะสม สมเป็นผู้มีภูมิ มิใช่สักแต่ว่าสร้างๆ จนกลายเป็นกองพะเนินหาศรัทธาไม่ได้ เหมือนหลายๆวัดทำกัน วัดเดียวพระพุทธเจ้าองค์เดียวก็น่าจะพอแล้วมั่ง
    จบก่อนน่ะครับ..ข้อเขียนใด สร้างความรำคาญ ไม่พอใจแก่ทานผู้อ่านท่านใด กรุณา pm. มาด่าได้ครับ..ด้วยความยินดี / ด้วยความเคารพครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 เมษายน 2011
  13. sakcondo

    sakcondo สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    52
    ค่าพลัง:
    +22
    เรียน คุณ Jopaa
    ผมติดตามอ่านบทความของคุณ ได้ความรู้ดีมากครับ
    ต้องมาจากประสบการณ์ที่สะสมมา เรื่องแบบนี้ไม่ค่อยมีใครเล่าให้ฟังหรอก
    ในวงการพระ คนที่รู้มักจะเก็บเงียบเป็นความลับ ถามยังไม่ยอมบอกเลย

    แต่ปัญหาคือ ถ้าไม่เคยเห็นของจริง จะดูของเก๊ได้อย่างไร
    คุณ Jopaa อาจจะเตือนว่าให้รีบเช่าหาหลวงปู่ดู่ไว้ซะตอนนี้
    ในภายภาคหน้า ต้องพลิกแผ่นดินหา เหมือนที่หลวงปู่เคยเตือนเอาไว้
     
  14. นพคุณ

    นพคุณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2007
    โพสต์:
    842
    ค่าพลัง:
    +3,815
    ขอมูลเชิงลึกดีครับ ขออนุโมทนาด้วยครับ ที่ได้ของสำคัญยิ่งไปบูชา
     
  15. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    พระผงองค์นี้ไม่ใช่ของหลวงปู่ดู่ครับ เป็นของ หลวงตาม้า วัดถ้ำเมืองนะ ลูกศิษย์อีกรูปของหลวงปู่ดู่ มวลสารที่มีก็มีผงของหลวงปู่ดูเหมือนกันครับ

    พิมพ์นี้สายวัดถ้ำฯ เขาเรียกว่า พิมพ์รับศิษย์ หรือ พิมพ์นั่งดวง ครับ เพราะเป็นพระที่ห้อยติดกับสร้อยประคำสีขาวของวัดครับ
     
  16. chongkasem

    chongkasem เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    646
    ค่าพลัง:
    +781
    ไม่รู้จะพูดอะไรครับ อ่านแล้วสบายใจครับ ที่มีศิษย์หลวงปู่รุ่นหลังๆช่วยกันแนะนำครับ:cool:
     
  17. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    ขออนุญาติคุณตุ้ย (วันนี้วันอาทิตย์) : ตอบคุณ SakCondo ครับ.

    อยากตอบว่า ผมเข้าใจมากๆ และรู้ถึงความรู้สึกของลูกศิษย์หลวงปู่ฯทุกๆท่าน โดยเฉพาะกับศิษย์ใหม่ ที่เกือบทุกคนก็อยากได้พระและวัตถุมงคลอื่นใดขององค์ท่านไว้ติดตัว คุ้มครอง บูชากันทุกคนครับ

    เคยเรียนไว้ในกระทู้ก่อนๆแล้วว่า..พยายามจะกระทุ้ง "คุณตุ้ย" ให้พยายามออกมาเผยแพร่ เพื่อเห็นแก่คนอื่นๆ (โดยเฉพาะกับเหล่าศิษย์หลวงปู่ฯ ผมว่าคนดีๆทั้งนั้นแหละครับ คนไม่ดีไม่ได้เป็นหรอก) โดยนึกถึงตอนที่เราเข้ามาใหม่ๆ ก็มีความรู้สึกเหมือนกัน ช่างไม่ต่างกั้นเลย โดนคนไม่ดีเขาทุบเขาหลอกมาจนช้ำเหมือนกัน กว่าจะคลำทางมาจนเจอของจริง แหล่งจริง เช่นทุกวันนี้ได้

    ทราบว่าจริงๆคุณตุ้ยเอง ได้ถ่ายภาพพระเตรียมตัวลงเพื่อเผยแพร่ไว้แล้ว..แต่พูดจริงๆ ก็หนักใจกันพอสมควร..ด้วยเหตุผล

    1. กลัวคนอื่นๆ (นักเล่นหาด้วยกัน) จะว่าอยากเด่น อยากดัง อวดเก่ง อะไรประมาณนี้ แค่มีข่าวก็.......

    2. การแยกพิมพ์ ขอเรียนว่าหากเป็นไปได้ ควรจำเป็นต้องแยก (แค่ข่าวออกไป ก็มีเหล่ากูรู นักเล่นเข้ามา..?...แล้วครับ) เนื่องจากผมเองเคยเข้าไปท่องเวปต่างๆ ซึ่งก็ทราบว่าท่านเหล่านั้น ต่างเป็นคนจิตใจดีและก็หวังดีด้วยกันทุกท่าน แต่อาจจะด้วยท่านมีพระแท้เพื่อเปรียบเทียบ หรือเห็นพระยังน้อยเกินไป ดังนั้นการชี้จุดต่างๆ บางที ชี้ไปแล้วองค์ที่ไม่มีจุดหรือเส้นสายตามนั้น จากพระแท้อาจกลายเป็นเก๊ไปเลย..คือ จากความหวังดี อาจจะกลายเป็นผลเสียได้ ซึ่งข้อนี้ผมต้องระมัดระวังมากๆ (การแบ่งแยกพิมพ์ หากท่านไม่มีพระจากแหล่งเดิมจริงๆแท้ 100% สมัยที่ยังไม่มีเก็ และควรมีจำนวนปริมาณไม่น้อยกว่า 40 - 50 องค์ต่อรุ่นนั้นๆ งั้นจะเปรียบเทียบและแยกพิมพ์ได้ยากมาก)

    3. ชี้ไปแล้ว บอกจุดดูลึกๆมากไป ก็อาจเป็นผลเสีย อย่างที่คุณตุ้ยเคยพูดไว้ คนเรามีสองมุมมอง คนจิตใจดี จิตสะอาดเขาก็อนุโมทนาสาธุ คนขาดมุทิตาจิต เขาก็จะว่าเสียหาย หรือกระแนะกระแน เหน็บๆเราได้ หรือแม้กระทั่งคนทำพระปลอม แม้พวกเขาจะรู้อยู่แล้ว ก็อาจเข้ามาดู ศึกษาเพิ่มเติมได้เช่นกัน

    4. การชี้จุดดูจุดต่างๆ แท้จริงแล้ว ก็ยังเป็นเพียงพื้นฐานเบื้องต้น ซึ่งก็ยังหนีไม่พ้นต้องมีเหรียญแท้ไว้ดูประกอบด้วย การดูพระเก็/แท้ที่แท้จริง ไม่ใช่ดูเพียงจุดใดจุดหนึ่ง แต่ต้องดูทั้งองค์ ดูองค์ประกอบอื่นๆอีก คือ เช่น ผิวพระ กระแสโลหะ จุด เส้นสาย ความตึง รอยย่น รัศมีและทิศทางที่เกิดจากการกดกระแทก (เหรียญปั้ม) เป็นต้น คือต้องดูทั้งหมด ซึ่งเรื่องของผิวพระ มันบอกด้วยรูปภาพไม่ได้ ต้องเข้ากล้องส่องขยายอย่างเดียว แต่อย่างน้อยพิมพ์ จุดตำหนิ หรือเส้นสายนั้นๆ ก็ป้องกันไปได้มากกว่า 60-70 % แล้วครับ

    5.ผมเองปัจจุบันก็โดนข้อหามากมาย จริงๆก็เซ้งๆน่ะครับ..ขนาดว่าด้วยฐานะผม ไม่จำเป็นต้องสน..ต้องแคร์ใครแล้วน่ะ..ยังอดเซ็งไม่ได้..นี่ละหนอ..วงการพระ..สาธุ แต่ไม่เป็นไร..วันนี้ไปเซ้งแม้งกันที่อยุธยา รวมโกเอ็ง โกซิ่ว(น้องชายแท้ๆโกเอ็ง คนสร้างแหวน,ตอกโค๊ด,และสร้างพระหลายๆรุ่น เช่น พรหมปี 22 ที่นักเล่นทุกคนเกรงใจและรู้จักดี ) อาซิ่ว ศิษย์สนิทหลวงปู่ฯคนหนึ่ง เป็นพ่อของเพื่อนสนิทผม ไปกินนอนอยู่โรงสีแกเกือบทุกปี ตอนปิดเทอมสมัยเด็กๆ..เสียดายแท้อาซิ่ว พาไปวัดสะแกก็ตั้งหลายหน ตั้งแต่นู้นปี 20 แต่วัยรุ่นเกินไป เอาแต่อยู่ข้างล้าง ไม่มีบุญได้ไปกราบหลวงปู่) แต่ก็ได้ข้อมูลดีๆลึกๆมาเยอะแยะ..ไว้วันหลังจะเล่าให้ฟังครับ..



    สรุป : หากท่านใดที่อยากทราบจริงๆ คงต้องขอให้เพื่อนสมาชิก pm. ไปบอกคณตุ้ย ก็น่าจะดีครับ อันนี้เป็นสิทธิของคุณตุ้ยเค้าครับ..ผมได้แต่ช่วยเชียร์อย่างเดียว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 เมษายน 2011
  18. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    ขอบคุณ คุณบอยครับ ที่มาช่วบแนะนำให้ความกระจ่างครับ ขอบคุณมากครับ
     
  19. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    แจ้งส่งพัสดุ EMS ครับ 02/04/2011 เวลา 11:42:52
    คุณชัยวิชิต EH 6954 0890 2TH ขอบคุณมากครับ
    คุณอนุพงศ์ EH 6954 0891 6TH ขอบคุณมากครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • p2_165.jpg
      p2_165.jpg
      ขนาดไฟล์:
      58.8 KB
      เปิดดู:
      51
    • X3593573-30.jpg
      X3593573-30.jpg
      ขนาดไฟล์:
      58 KB
      เปิดดู:
      54
  20. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    พระพิมพ์พระพรหมพิมพ์เล็ก(เกศา) ปี2532 ดูด้านหลังพระจะมีเส้นเกศาองค์ท่านอยู่ในพระรุ่นนี้ทุกๆองค์ ถ้าไม่เห็นจะจมอยู่ในองค์พระครับ(สอบถามทางวัดมาแล้วครับ) ปัจจุบันรุ่นนี้ต้องระมัดระวัง(ดังที่คุณโจกล่าว) มีเก็ดี เนื้อผงและพิมพ์พระทำได้ค่อนข้างดีมาก เพื่อนสมาชิกท่านใดต้องการเกศาหลวงปู่ดู่ที่มั่นใจมากสุดๆ ก็จากเกศาด้านหลังพระรุ่นนี้ครับ(จากพระแท้นะครับ..พระแท้เกศาแท้แน่นอนที่สุด) พนมมือกล่าวขอหลวงปู่ดู่ ตัดเส้นเกศามาบูชาเป็นสิริมงคลประจำบ้านเลยครับ อย่างนี้ล่ะครับกราบไหว้ได้สนิทใจที่สุดๆๆๆ



    ** ขอบคุณพี่โจที่มาให้ความรู้หลากหลายเรื่อง **
    ** อยากให้เพื่อนสมาชิกท่านอื่นมีเรื่องราวต่างๆ มาเล่าสู่กันฟังหน่อยครับ **
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 เมษายน 2011
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...