** ฉันทะ ** วัตถุมงคล หลวงปู่ดู่ วัดสะแก อยุธยา **

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ตุ้ย ฉันทะ, 16 พฤษภาคม 2010.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. SKTC

    SKTC เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    455
    ค่าพลัง:
    +537
    ..............................................................
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 ตุลาคม 2012
  2. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    .......................................................
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 ตุลาคม 2012
  3. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    เห้นหน้าว่างๆ..ไม่รู้จะเล่าเรื่องอะไรดี เรื่องพระก็เล่ามาเยอะแล้ว..

    คราวนี้เราลองเปลี่ยนเป็นเรื่องอื่นๆ เรื่องทั่วไปบ้างดีกว่าน่ะครับ

    หัวข้อก็คือ.เพื่อนๆ รู้จัก " ไม้โพธิ์ หรือต้นโพธิ์ " บ้างมั๊ยครับ

    ถ้าว่ากันตามหลักวิทยาศาสตร์สายพันธ์..ผมไม่ทราบหรอกครับว่ามีกันกี่ชนิด

    แต่ถ้าเอาแบบภาษาชาวบ้าน ที่ผมรู้ก็มีเพียง 2 ชนิดคือ

    1. โพธิ์ตรัสรู้ หรือ โพธิ์ลังกา หรือโพธิ์บัลลังค์
    2. โพธิ์ป่า หรือ โพธิ์ขี้นก

    ถ้าดูจากลักษณะภายนอก ผมก็ดูเพียงแค่ที่ลักษณะลำต้น กับที่ใบ

    โพธิ์บัลลังค์ใบจะงาม ใหญ่ อิ่มสมบูรณ์ ได้สัดส่วน และปลายแหลมยอดโพธิ์จากยาว เหมือนกับที่เวลาคนเขาไปเที่ยวสังคเวชนิสถานต่างๆแล้วเก็บเอามาฝากเรา ขณะที่โพธิ์ขี้นก ก็คือ เกิดจากนกไปกินเมล็ดแล้วมาขี้ มักเกิดในที่อับชื้น ข้างโบสถ์ วิหาร หรือห้องน้ำ ปกติใบจะค่อนข้างเล็ก ยอดสั้น ไม่ค่อยสวยงามเท่าไร ส่วนลำต้นก็จะต่างกันมาก โพธิ์บัลลังค์จะขึ้นเป็นลำต้นเดี่ยว ใหญ่ และแตกใบด้านบน ขณะที่โพธิ์ขี้นกต้นใหญ่ๆมองดูเผินๆอาจคล้ายกัน แต่ที่แตกต่างกันก็คือ ลำต้นจะมีลักษณะเป็นเถ้าเรื่อยหลายๆต้นผูกมัดกันจนเป็นต้นใหญ่ หรือบางครั้งมีต้นไทร หรือบางทีชาวบ้านเรียกโพธ์ไทรแซมรวมอยู่ด้วย ไม่มีลักษณะต้นเดียวอลังการเหมือนโพธิ์บัลลังค์

    พูดมาซะยืดยาว..ความจริงจะบอกว่า ท่านรู้หรือไม่ "ไม้โพธิ์ตรัสรู้ หรือ โพธิ์บังลังค์ ในอดีตเขาถือเคล็ดกันอย่างไรเพื่อนำมาสร้างเป็นวัตถุมงคล "

    คำตอบก็คือ ไม่ง่ายเลยน่ะครับ ดูผิวเผินอาจจะเห็นว่าง่าย แต่หาจริงๆนี่แสนจะยากเลยน่ะครับ ตลอดชีวิตจนถึงตอนนี้ ผมยังหาแค่ได้แค่กิ่งเดียว และเก็บมาตลอดจนกระทั่งทุกวันนี้..

    ตามตำราโหราจารย์แต่อดีต ท่านว่าเคล็ดลับสุดยอดประการเดียว ที่จะเปลี่ยนดวงชะตาชีวิตตัวเองได้ก็คือ ต้องหาโพธิ์ตรัสรู้ให้ได้ เมื่อหาต้นเจอแล้ว จะเอามีดไปตัดกิ่งก้านเอามาใช้งานเลยก็ไม่ได้ ต้องให้ต้นโพธ์ต้นนั้นๆล้มตายเอง หรือเรียกว่า " ยืนตายพราย " แต่ถ้ายืนต้นตายเฉยๆ เพราะต้นแก่ รากเน่า รากขึ้นปลวกก็ไม่ได้ ต้องเป็นการตายของต้น ที่เรียกว่า ตายพราย เท่านั้น คือ ต้องยืนต้นตายอันเกิดจากฟ้าผ่าเท่านั้น หรือไม่ฟ้าผ่าตายทั้งต้น ก็ต้องรอให้ฟ้าผ่า พายุพัด จนกิ่งก้านโพธิ์นั้นๆหักโค่นลงมาเองเท่านั้น และอย่าคิดว่าใช้ได้แล้วน่ะครับ ยังต้องมีเคล็ดอีกต่อไปคือ กิ่งก้านนั้น จะเป็นกิ่งอื่นๆก็ไม่ได้ ต้องเป็นกิ่งที่ฟ้าผ่าหรือพายุพัดหักเฉพาะกิ่งที่ยื่นไปทางทิศตะวันออกเท่านั้น จึงจะถือว่าใช้การได้ สมบูรณ์ ถูกต้องตามตำรา กิ่งที่ยืนไปทิศอื่นๆ ถึงหักลงมาก็ใช้ไม่ได้

    เป็นไงครับ..ถือว่าหาได้ยากพอสมควรที่เดียวน่ะ..

    คราวนี้เพื่อนๆเราคนไหน อยากจะเปลี่ยนชะตาชีวิตตนเองบ้างล่ะ

    มีเรื่องเล่าตามประวัติศาสตร์ว่า..เคยมีท่านสมเด็จเจ้าพระยาอำนาจราชศักดิ์ใหญ่โตมาก คุมอำนาจทางการทหารไว้หมดในสมัยนั้น อำนาจของท่านเป็นรองแต่สมเด็จพระมหากษัตริย์เวลานั้นเท่านั้น คราวนี้ลิ่วล้อสอพลอพยัคฆ์ก็มาเสนอให้ท่านทำการเปลี่ยนดวงชะตาเพื่อขึ้นเป็นพระราชาแทน แต่แทนที่สมเด็จเจ้าพระยาท่านจะเห็นดีเห็นงามด้วย กลับสั่งให้ลงโทษมหาดเล็กผู้เสนอความคิดสอพรอคนนั้น สมเด็จเจ้าพระยาองค์นั้นก็คือ "สมเด็จเจ้าพระยาบรมมหาสุริยวงศ์ (ช่วง บุนนาค) ผู้มีอำนาจราชศักดิ์มากในสมัยรัชกาลที่ 5 และเป็นต้นแบบแห่งความจงรักภักดีต่อราชวงศ์จักรี ตกทอดสู่ลูกหลานราชสกุล "บุนนาค" ทุกคน ทุกยุคทุกสมัยจนกระทั่งทุกวันนี้

    นอกเรื่องไปสักนิด..คราวนี้ก็มาถึงประเด็นที่ว่า.สมมุติว่าได้ไม้มงคลมาแล้ว แล้วจะเปลี่ยนชะตาชีวิตตนเองอย่างไร

    วิธีทำตามตามตำราแต่โบราณกาลท่านว่าไว้ก็คือ..ให้เอาไม้โพธิ์ต้นนั้นไปแกะเป็นองค์พระพุทธรูป ตามลักษณะปางตามปีเกิดที่เลือกขึ้นใหม่ โดยใต้ฐานพระที่แกะจากต้นโพธิ์นั้น จะต้องบรรจุด้วยแผ่นทอง เงิน นาค โดยให้โหราจารย์มากวิชาเขียนดวงชะตา ผูกยันต์ดวงขึ้นใหม่ ตามตำราชีวิตที่อยากให้เป็น เช่น ต้องการเป็นใหญ่แก่คนทั้งปวง, ต้องการเป็นเศรษฐีมีทรัยพ์ หรือเป็นผู้มีความแข็งแรง สุขภาพดี คือจะเลือกเอาเด่นเพียงอย่างเดียวที่อยากจะเป็น แต่จะเลือกให้ดีทั้งหมดนั้นไม่ได้ ชะตาชีวิตมนุษย์ย่อมมีทั้งส่วนที่ดีเด่นด้านใดด้านหนึ่ง และด้อยอีกด้านหนึ่งอันเป็นของปกติ

    คราวนี้สมมุติว่าได้ต้นโพธิ์ แกะเป็นรูปพระแล้ว ได้โหราจารย์อันมีคุณวิเศษ ผูกชะตาเขียนดวงชะตาขึ้นใหม่แล้ว เรียกว่า เป็นคนใหม่แล้ว ก็มาถึงเคล็ดลับวิชาสุดท้ายที่สำคัญที่สุด ก็คือ ท่านต้องหาพระเถราจารย์ผู้บริสุทธิ์แท้ 100 % ให้ได้ครบทั้ง 9 องค์ โดยต้องทำพิธีกันที่โบสถ์หลังเที่ยงคืนเป็นต้นไปจนถึงรุ่งเช้าก่อนพระอาทิตย์ขึ้น โดยพระเถราจารย์นั้นต้องสวดชยมงคลคาถาตามตำราว่าไว้ยาวเหยียดหลายบท และต้องสวดกันนานถึง 9 คืนติดต่อกัน

    อาจารย์ฆราวาสที่สืบเชื้อสายสกุลโหรหลวงมาหลายชั่วอายุคน ที่เคยบอกผมเล่าเรื่องนี้ให้ผมฟังท่านบอกบทต่างๆมาเยอะแยะ แต่ผมจำไม่ได้หรอก แต่บทหนึ่งที่จำชื่อได้ ก็คือ บทธรรมจักรกัปปวัฒนสูตร ซึ่งแค่เฉพาะบทเดียวก็กินเวลาสวดนานถึง 2-3 ชั่วโมงแล้ว และยังกำหนดต้องสวดออกจากจิตมิได้อ่านตามตำรา (ห้ามเปิดหนังสือ) ด้วย เป็นไงครับ แค่บทเดียวหาพระสวดเป็นท่องเป็นโดยไม่ต้องอ่านตามตำราก็ยากแล้ว ยังกำหนดว่าเป็นพระธรรมดาๆ พระนักเทศน์ก็ไม่ได้ ต้องเป็นพระเถราจารย์ พระวิปัสสนาจารบริสุทธิ์แท้ 100 % ไม่มีกิเลสความเศร้าหมองใด

    แม้หาพระบริสุทธิ์แท้สักองค์หนึ่งอย่างที่ว่า ยังอาจพอหาได้ แต่หาได้แล้วหลวงปู่ท่านจะท่องมนต์บทธรรมจักรฯได้หรือ นี่ยังสงสัย และยังต้องหาถึง 9 องค์ คนธรรมดาที่ไหนจะทำได้หนอ..และสมัยปัจจุบันนี้จะไปหาพระสักองค์ตามกำหนดได้ที่ไหนอย่างไร..ทอดตาทั่วประเทศได้พระเถราจารย์บริสุทธิ์ด้วย ท่องมนต์ได้ด้วย สักองค์หนึ่งยังแทบไม่มี นี่ตั้ง 9 องค์..เพื่อนๆที่อยากเปลี่ยนดวงชะตา อยากเป็นเศรษฐี มหาเศรษฐี อยากจะเปลี่ยนบ้างมั๊ยครับ ไม่เป็นไรครับ กิ่งโพธิ์ผมมี เดี๋ยวให้ แต่นอกนั้นท่านไปหากันเอาเองน่ะครับ..

    และถ้าหาได้.บอกผมด้วยน่ะ ผมเองก็อยากเปลี่ยนเหมือนกัน อยากเปลี่ยนให้หนุ่มขึ้น สุขภาพแข็งแรงขึ้น..เท่านั้นก็พอแล้วครับ.+555

    ปล. ผมได้ฟังเรื่องนี้มานานมาก ตั้งแต่อายุ 20 กว่าๆยังจำได้..และก็จดจำในใจมาตลอดว่าอยากได้ไม้โพธิ์นั้นๆมาก เวลาไปวัด หรือไปที่ไหนอย่างไรที่เห็นต้นโพธิ์บัลลังค์ใหญ่ๆ ก็จะสั่งคนรู้จักเขาไว้ หรือเวลาไปวัดไหน สนิทสนมกับท่านเจ้าอาวาสก็สั่งไว้ตลอด ขอไว้ตลอดเป็นสิบๆคน ถ้าได้ไม้โพธิ์ตามเคล็ดดังนั้น แล้ว ให้โทรบอกด้วยน่ะ จะรีบขึ้นลงไปรับเองโดยทันที ไม่อิดออดใดๆ แต่คอยมานานแสนนาน หลายสิบปี ก็ไม่เคยมีคนใดแจ้งข่าวมาสักที (ท่านเจ้าอาวาสสนิทๆกันมักหยอกว่า ถ้าได้จริง อาตมาเก็บไว้เองดีกว่าเอาไว้สร้างพระ โยมเอาเศษหักๆไปแล้วกัน )

    จนมาวันหนึ่ง ถ้าจำไม่ผิดสัก 6-7 ปีนี้เอง..พาลูกไปเที่ยววัดญาณสังวร วัดของสมเด็จพระสังฆราชญาณสังวร ที่ชลบุรี จำได้คืนนั้นไปนอนที่พัทยากัน กลางคืนฝนตกหนัก ลมพัดแรงที่เดียว รุ่งเช้าท้องฟ้าแจ่มใสก็ไม่คิดอะไรพาลูกไปกราบพระ ไปวัดญาณกัน ท่านที่เคยไป คงสังเกตุเห็นบริเวณตู้ที่ขายเครื่องดื่ม เห็นมั๊ยครับต้นโพธิ์ต้นนั้นแหละ ใต้ต้นจะมีป้ายเขียนว่า " ต้นโพธิ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุยเดช ทรงปลูกเมื่อ..."

    ว้าว..!!..โพธิ์ในหลวงไม่ต้องคิดอะไรแล้ว ใช่ครับ กิ่งโพธิ์นั่นหักเมื่อคืนนี้เอง ตรวจสอบเช็คทิศทางโดยละเอียดแล้ว หักมากิ่งเดียวขนาดสักน่องคน ยาวจนถึงปลายกิ่งสัก 6- 7 เมตร " ทิศตะวันออกแน่ๆ ชัวร์ป๊าปร้อยเปอร์เซ็น " น้ำตาไหลเลย

    ไม่ต้องทำอะไรแล้วครับที่นี้..กุลีกุจอทำอะไรไม่ถูก ทางวัดเขาจะให้มั๊ยเนี่ย..ก็ไปถามแม่ค้าที่ตู้น้ำ แกก็ว่าเพิ่งหักเมื่อคืนนี้ พร้อมชี้ให้ดูรอยหักจากต้นเดิม แกว่าเมื่อกี้มีพระมาองค์หนึ่ง ก็มาถามเหมือนคุณนี่แหละ และก็ขอไว้ ให้ฉันเฝ้าไว้ว่าอย่าให้ใครเด็ดขาด จะรีบไปว่าจ้างเอารถมาขนไปทั้งกิ่งที่หักมาเนี่ยละ.. ผมก็ไม่ฟังแล้ว อ้อนแกว่าผมขอนิดหน่อยเท่านั้นเอง พระแกคงไม่ว่าอะไรหรอก จากนั้นก็ไม่ฟังอะไรแล้ว รีบขับรถออกไปข้างนอก เที่ยวไปตามหาคนมาตัดแบ่ง ไปได้เอาร้านขายเสาเข็มต้นสน ไปเจอลูกน้องเจ้านายไม่อยู่ บอกนั่งรถไปด้วยกันแปร๊บเดียว ไปตัดไม้ให้กิ่งหนึ่ง เดี๋ยวให้ 500 แกก็รีบขึ้นรถมากับเราเลย เอาเลื่อยมาด้วย ไม่สงไม่สนแล้วเจ้านายจะว่าไม่อยู่เฝ้าร้าน 500 มันยั่วใจ..

    ขับรถนั่งลุ้นมาตลอด พระที่ว่าท่านจะมาถึง เอาไปก่อนหน้าเรามั๊ยหนอ ก็อธิษฐานจิตมาตลอด อย่าเพิ่งมาถึงเลย แบ่งให้เราบ้างเถิด เราหาอยากได้มานานแล้ว มาถึงโชคดีทราบว่าพระยังไม่มา ก็เลยขอแม่ค้าเขาเลย บอกขอแบ่งแค่นิดเดียว ก็ไม่ได้บอกแกว่าแบ่งท่อนไหน ผมก็เลยถือวิสาสะขี้โกง แบ่งเอาท่อนหัวมาซะเลย ก็ท่อนใหญที่สุดนั่นแหละ ได้ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางสัก 5-6 นิ้วเห็นจะได้ บอกว่าจะขอแบ่งนิดเดียว ให้ช่างตัดจริงๆก็สัก 1 เมตร เห็นจะได้..เป็นไงคับ ความโลภของข้าพเจ้าฯ แต่หลังจากนั้นก็ขึ้นไปบนวัด โดยเฉพาะเข้าไปที่ห้องพระอรหันต์ ก็ไปกราบครูบาอาจารย์ขออนุญาตนำกิ่งโพธิ์ท่านออกเป็นที่เรียบร้อยแล้วน่ะครับ โดยให้สัจจะว่าจะเอาไปใช้งานเพื่อการศาสนกุศลเท่านั้น

    เขียนไปเขียนมาทำไมมันยาวจัง..ขี้เกรียจตัดบางส่วนออกแหละ เพื่อนๆอ่านผ่านๆไปเหอะ ไม่ต้องสนใจมากหรอกครับ เล่าพอเป็นที่สนุกๆกัน..สรุปก็คือ ตั้งแต่ได้กิ่งโพธิ์นั่นมา ก็เอามาตากแห้ง แกะเปลือกออก และก็เก็บไว้ที่ห้องพระจนถึงทุกวันนี้ ยังไม่เคยแบ่งส่วนใดไปใช้งานเลย

    ว่าคราวนี้จะตัดแบ่งสัก 30 Cm. เอาไปทำเป็นไม้มงคล 9 เล่ม ให้หลวงปุ่องค์ใดองค์หนึงอธิษฐานจิตให้ คิดว่าถ้าอาวุโสสูงสุดตอนนี้ทั่วประเทศ ก็ไม่น่าจะเกินหลวงปู่สุภาไปได้ จึงคิดว่าจะขอให้หลวงปู่ท่านอธิษฐานจิตให้ก่อน แล้วจึงนำเป็นไม้มงคลไปปักที่ธรณีดิน ทีแท่นวางรูปหลวงปู่ชีวกโกมารภัจจ์ที่กำลังจะจัดสร้างขึ้นครับ

    ส่วนเพื่อนๆท่านใดที่อยากจะได้ จะขอแบ่งเอาไปทำพระ หรือสิ่งมงคลใด ก็แจ้งมาได้ครับ ผมจะตัดแบ่งไปให้ แต่อย่ามากนักน่ะ แบ่งๆกันไปครับ ไว้ใช้ในโอกาสทางศาสนาได้อีกหลายๆงาน

    สวัสดีครับ

    [​IMG]

    กิ่งโพธิ์บัลลังค์.. ที่อยู่หลังหลวงปู่ชอบครับ

    สังเกตที่ท่อนโพธิ์ครับ..ด้านบนจะเป็นส่วนที่หักจากต้นเดิม ส่วนด้านล่าง (กล่องปิด) จะเรียบเป็นส่วนที่ใช้เลื่อยตัดแบ่งออกจากทั้งกิ่งครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 ตุลาคม 2012
  4. phumiput

    phumiput เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,828
    ค่าพลัง:
    +16,581
    ผมขอเสนอความคิดเห็นเรื่องนำมวลสารมาหล่อหน่อยครับ ผมว่าถ้ามีรูปพระพุทธเจ้าด้วยประการทั้งปวงผมว่า ไม่ควร เลยครับ ขนาดหลวงปู่ดู่ท่านเองยังไม่ทำอย่างนั้นเอง องค์หลวงพ่อพระราชพรหมยานก็เช่นกันครับ ท่านห้ามโดยเด็ดขาด หล่อพระเป็นบุญอยู่แต่ถ้าทำอย่างนี้มันไม่คุ้มกันเลยนะครับ ผมขอเถอะครับ ว่าอย่านำมาหล่อโดยเด็ดขาดครับไม่ว่าผงหรือเหรียญครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 ตุลาคม 2012
  5. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    ........................................................
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 ตุลาคม 2012
  6. fulfill

    fulfill Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    44
    ค่าพลัง:
    +93
    สวัสดีค่ะ...พี่โจ ลีขออนุญาตถามถ้าลีจะฝากแผ่นทองไปร่วมหล่อด้วยได้ไม๊(สารภาพไม่ได้อ่านเนื้อหาของพี่โจตาลายค่ะ) แต่อยากร่วมกับพี่โจด้วยและตั้งใจด้วยค่ะ
    ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ...pity_pig ลีเอง...
     
  7. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    แจ้งส่งพัสดุ EMS ครับ 05/10/2012 เวลา 09:48:36
    คุณสมสรรค์ EJ 3746 5286 9 TH ขอบคุณมากครับ
    คุณอนุรักษ์ EJ 3746 5287 2 TH ขอบคุณมากครับ
    คุณกำธร EJ 3746 5288 6 TH ขอบคุณมากครับ
    คุณนาวิน EJ 3746 5289 0 TH ขอบคุณมากครับ
    คุณบุรพล EJ 3746 5290 9 TH ขอบคุณมากครับ
    คุณชินทัต EJ 3746 5291 2 TH ขอบคุณมากครับ

    ------------------------------------------------------------------------------------------------

    งานกฐินสามัคคี วัดกลางชูศรีเจริญสุข ตำบลกลางชูศรีเจริญสุข
    อำเภอบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี ในวันที่ 20 พฤศจิกายน

    ขอเริ่มส่งซองกฐินวัดกลางชูศรีเจริญสุข ตั้งแต่วันจันทร์ที่6 นี้นะครับ

    SKTC ขอรับซองกฐินวัดกลางชูศรีเจริญสุข จำนวน 8 ซอง
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->meomania ขอรับซองกฐินวัดกลางชูศรีเจริญสุข จำนวน 5 ซอง
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->Chart 123<!-- google_ad_section_end --> ขอรับซองกฐินวัดกลางชูศรีเจริญสุข จำนวน 2 ซอง
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->ก ฯลฯ ฮ<!-- google_ad_section_end --> ขอรับซองกฐินวัดกลางชูศรีเจริญสุข จำนวน 3 ซอง
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->ส่างปา<!-- google_ad_section_end --> ขอรับซองกฐินวัดกลางชูศรีเจริญสุข จำนวน 2 ซอง
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->9mm<!-- google_ad_section_end --> ขอรับซองกฐินวัดกลางชูศรีเจริญสุข จำนวน 10 ซอง
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->phongporn ขอรับซองกฐินวัดกลางชูศรีเจริญสุข จำนวน 10 ซอง
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->jsp ขอรับซองกฐินวัดกลางชูศรีเจริญสุข จำนวน 5 ซอง
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->diamondtee ขอรับซองกฐินวัดกลางชูศรีเจริญสุข จำนวน 3 ซอง
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->hmg ขอรับซองกฐินวัดกลางชูศรีเจริญสุข จำนวน 2 ซอง
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->อูฐ<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_6749485", true); </SCRIPT> ขอรับซองกฐินวัดกลางชูศรีเจริญสุข จำนวน 3 ซอง
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->hydroxy<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_6749485", true); </SCRIPT> ขอรับซองกฐินวัดกลางชูศรีเจริญสุข จำนวน 3 ซอง
    bangramardขอรับซองกฐินวัดกลางชูศรีเจริญสุข จำนวน 5 ซอง
    cnsya อรับซองกฐินวัดกลางชูศรีเจริญสุข จำนวน 2 ซอง

    * ต้องขอโทษด้วยนะครับ หากขาดท่านใดไป กรุณาแจ้งชื่อที่อยู่เพิ่มเติมทาง PMด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ
     
  8. SKTC

    SKTC เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    455
    ค่าพลัง:
    +537
    ...............................................................

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 ตุลาคม 2012
  9. KonnoK

    KonnoK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    580
    ค่าพลัง:
    +574
    ผมขอรับซองกฐินสามัคคี วัดกลางชูศรีเจริญสุข 5 ซองครับ

    รบกวนไม่ทราบว่าซองฐินพี่ตุ้ยสะดวกให้ผมเข้าไปรับที่บ้านพี่มั๊ยครับ ทางผมไม่มีปัญหาแจ้งมาได้เลยครับ
     
  10. ส่างปา

    ส่างปา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    2,531
    ค่าพลัง:
    +11,165
    รบกวนถามพี่โจ นิดนึงครับ พระที่จะส่งไปนี่คือมี 2 ส่วนหรือเปล่าครับ คือส่วนนึงนำไปหล่อ กับอีกส่วนนึงบรรจุในองค์พระ ใช่หรือเปล่าครับ...
     
  11. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    ................................................
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 ตุลาคม 2012
  12. SKTC

    SKTC เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    455
    ค่าพลัง:
    +537
    คุณตุ้ยครับ รุ้สึกว่าจะขาดของคุณจ่าพรศักดิ์ไปนะครับ
     
  13. ตะกรุดโทน1

    ตะกรุดโทน1 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2011
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +3
    พระแก้วมรกตองค์นี้ดูให้หน่อยนะครับ...ดีหรือไม่ดีครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. max_thonglor

    max_thonglor เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2011
    โพสต์:
    317
    ค่าพลัง:
    +704
    [​IMG][​IMG]

    บุญหลายๆน้องอิฐ.........................................ส่วนของพี่นิดหน่อยเองส่งไปแล้ว
     
  15. Jintamuttha

    Jintamuttha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    986
    ค่าพลัง:
    +1,956
    สวัสดีครับพี่ๆ ร่วมบุญมวลสารได้ถึงเมื่อไร และรับเป็นพวกแผ่นทองเหลืองจารด้วยไหมครับ
     
  16. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    ................................................................
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 ตุลาคม 2012
  17. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    ...............................................
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 ตุลาคม 2012
  18. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    ว่างๆ..แวะเข้าไปที่หน้าหลักพลังจิต เห็นมีหัวข้อขึ้น "คาถาน่ะไม่ขลังหรอก " เรื่องเล่าของหลวงพ่อจรัล กับ หลวงพ่อเดิม แวะอ่านเห็นข้อความเห็นว่าน่าสนใจดี เลยเก็บตกมาเผยแพร่ต่อครับ

    คาถาน่ะไม่ขลังหรอก<!-- google_ad_section_end -->

    <HR style="BACKGROUND-COLOR: #ffffff; COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- google_ad_section_start --><SCRIPT type=text/javascript><!--google_ad_client = "ca-pub-2576485761337625";/* 336x280 */google_ad_slot = "0551074580";google_ad_width = 336;google_ad_height = 280;//--> </SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js"> </SCRIPT><INS style="POSITION: relative; BORDER-BOTTOM-STYLE: none; PADDING-BOTTOM: 0px; BORDER-RIGHT-STYLE: none; MARGIN: 0px; PADDING-LEFT: 0px; WIDTH: 336px; PADDING-RIGHT: 0px; DISPLAY: inline-table; BORDER-TOP-STYLE: none; HEIGHT: 280px; VISIBILITY: visible; BORDER-LEFT-STYLE: none; PADDING-TOP: 0px"><INS style="POSITION: relative; BORDER-BOTTOM-STYLE: none; PADDING-BOTTOM: 0px; BORDER-RIGHT-STYLE: none; MARGIN: 0px; PADDING-LEFT: 0px; WIDTH: 336px; PADDING-RIGHT: 0px; DISPLAY: block; BORDER-TOP-STYLE: none; HEIGHT: 280px; VISIBILITY: visible; BORDER-LEFT-STYLE: none; PADDING-TOP: 0px" id=aswift_0_anchor><IFRAME style="POSITION: absolute; TOP: 0px; LEFT: 0px" id=aswift_0 class=inlineimg title="Light bulb" onload="var i=this.id,s=window.google_iframe_oncopy,H=s&&s.handlers,h=H&&H,w=this.contentWindow,d;try{d=w.document}catch(e){}if(h&&d&&(!d.body||!d.body.firstChild)){if(h.call){i+='.call';setTimeout(h,0)}else if(h.match){i+='.nav';w.location.replace(h)}s.log&&s.log.push(i)</IFRAME></INS></INS>
    ทีนี้เมื่ออาตมาอยู่วัดหนองโพนานวันเข้า เรื่องจะสึกก็ยังคิดอยู่ พอเห็นว่าสมควรแก่เวลา เลยคลานเข้าไปหาหลวงพ่อแล้วก็กราบเรียนท่านเพื่อจะขอลาสึกอีกครั้ง ท่านก็จ้องมองดูอาตมาแล้วพูดขึ้นว่า “หยุดไว้ก่อนคุณ อย่าเพิ่งมาสึกตอนนี้ มันยังไม่ถึงเวลา”เมื่อได้ยินดังนี้ อาตมาก็ไม่กล้าพูดเรื่องสึกต่อไป แต่ก็คิดว่าไหน ๆ ก็จะสึกแล้ว ควรอยู่เรียน และขอคาถามหานิยมสีผึ้งก่อนดีกว่า จะได้จีบผู้หญิงได้ง่าย ๆ มีเมียสวย ๆ อาตมจึงกราบเรียนท่านว่าอยากได้คาถามหานิยมอย่างเด็ดขาดสักบท ที่สีปากด้วยสีผึ้งแล้วผู้หญิงเดินตามต้อย ๆ

    หลวงพ่อเดิมท่านก็หัวเราะ และสั่งให้อาตมาไปหากระดาษดินสอมาให้ท่าน แล้วท่านก็จดคาถาให้ เป็นคาถาสารพัดนึกจดกันไม่หวัดไม่ไหว จดเสร็จท่านก็บอกให้เอาไปท่อง ท่านให้คาถามามากมาย จนอาตมาไม่ต้องไปขอคาถาท่านเพิ่มอีก ก็มัวแต่ท่องคาถาจนลืมเรื่องสึกไปเลย นี่เป็นกุศโลบายของหลวงพ่อเดิมท่าน ท่านดัดหลังแก้ลำอาตมาเอาเสียจนเซ่อไปเลยทีเดียว

    ทีนี้เมื่อท่องหลักเข้า อาตมาก็เกิดความสงสัยว่า คาถานี้ใช้อย่างไร จนกระทั่งวันหนึ่งเห็นหลวงพ่อเดิมท่านกำลังเป่าหัวศิษย์ว่า “เพี้ยงดี เพี้ยงดี” ไม่เห็นท่านท่องคาถาสักบท อาตมาก็คิดว่า เอาละเป็นไงเป็นกัน ให้เราท่องคาถาเสียยืดยาว แต่พอถึงคราวท่านเองกลับไม่ท่อง ใช้ปากเป่าเพี้ยง ๆ เท่านั้นเอง ก็เลยต้องถามท่านว่า “หลวงพ่อให้คาถากระผมไปท่องมากมาย ผมก็ท่องกะว่าจะดีให้ได้ แต่พอเห็นหลวงพ่อเป่า เพี้ยงดี เพี้ยงดีให้กับคนอื่น ไม่เห็นหลวงพ่อท่องคาถาอะไรเลย แค่จับหัวแล้วก็เป่าเพี้ยงดี เพี้ยงดี อย่างนี้ผมไม่ท่องเสียเวลาเปล่าหรือครับ”

    หลวงพ่อเดิมท่านก็มีเมตตา สั่งสอนให้อาตมาหูตาสว่างกันตอนนั้นเอง ท่านบอกว่า “คาถาน่ะไม่ขลังหรอก เขาเอาไว้ท่อง เอาไว้เป็นองค์ภาวนาเพื่อให้จิตเป็นหนึ่งเดียว จิตเป็นสมาธิต่างหาก เหมือนเราจะเดินข้ามแม่น้ำที่ไหลเชี่ยวเปรียบเหมือนกำลังจิตที่ไม่เป็นระเบียบ ไม่เป็นอำนาจอันมหาศาล ต้องอาศัยการภาวนาคาถา เพื่อให้จิตเป็นหนึ่ง ใช้คาถานั่นแหละเป็นองค์ภาวนาต่างสะพานข้ามฟากไป แต่พอจิตข้ามฟากไปถึงจุดมุ่งหมายปลายทาง คือ เป็นหนึ่งเดียว เป็นพลังอันมหาศาลแล้ว ก็รื้อสะพานคือคาถาที่ภาวนาทิ้งไปได้เลย จิตที่เป็นหนึ่งเป็นพลังมหาศาลแล้ว เขาเรียกว่า จิตตานุภาพ ฉันจึงไม่ต้องท่องคาถา แต่ใช้เจริญจิตให้เป็นหนึ่ง แล้วเป่าลมปราณ อธิษฐานให้เขาสมหวังว่า เพี้ยงดี ๆ เข้าใจหรือยังล่ะ ไปท่องต่อไป ท่องให้จิตมันข้ามฟากให้ได้”

    จากนั้นท่านอธิบายต่อว่า “ตอนแรกก็ยกระดับจิตขั้นประถมก่อน แล้วภาวนาขึ้นถึงมัธยม แล้วก็เจริญให้เป็นเอกัคคตารมณ์เป็นการเจริญภาวนา เจริญจิตให้เป็นเอกัคคตา เมื่อจิตบริสุทธิ์ปราศจากกิเลสทั้งหยาบและละเอียดแล้ว จะต้องการอะไรก็ได้ทุกประการ

    คิดเงินได้เงิน คิดทองได้ทอง แต่หลวงพ่อคิดแต่เมตตาให้เขา ขอให้เขาพ้นเคราะห์ ขอให้เขารวย ขอให้เขาดี ขอให้เขามีปัญญา แล้วก็เป่าเขาไป ดังนั้นคุณจงทองต่อไปเถอะ ทำจิตให้เป็นเอกัคคตาให้ได้แล้วก็จะรู้เองว่า เพี้ยงดีของหลวงพ่อเป็นอย่างไร”

    อาตมานวดหลวงพ่อทุกคืน ตลอดเวลาหกเดือนที่อยู่กับท่าน มันก็น่าแปลกที่ไม่มีพระสักองค์ที่มานวดท่าน มาขอของดีจากท่าน เหมือนใกล้เกลือกินด่างกันหมด ดูซิอาตมาจึงว่า แม้อาตมาจะอยู่กับหลวงพ่อไม่นาน แต่อาตมาได้ของดีจากท่านมามากพอสมควร คิดถึงเดี๋ยวนี้แล้วก็น่าเสียดายว่า เราหนอเราทำไม ไม่รู้จักหลวงพ่อก่อนหน้านี้นาน ๆ เสียดายเหลือเกิน

    เมื่ออาตมาอยู่เรียนวิชากับหลวงพ่อเดิม
    หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน

    http://www.palipage.com/watam/piyapan2/LOK/H10002.htm


    มนุษย์มักจับแต่หลักนอก ไม่เอาซึ่งหลักในกันเนอะ
    <INS style="BORDER-BOTTOM: medium none; POSITION: relative; BORDER-LEFT: medium none; PADDING-BOTTOM: 0px; MARGIN: 0px; PADDING-LEFT: 0px; PADDING-RIGHT: 0px; DISPLAY: inline-table; VISIBILITY: visible; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none; PADDING-TOP: 0px"><INS style="BORDER-BOTTOM: medium none; POSITION: relative; BORDER-LEFT: medium none; PADDING-BOTTOM: 0px; MARGIN: 0px; PADDING-LEFT: 0px; PADDING-RIGHT: 0px; DISPLAY: block; VISIBILITY: visible; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none; PADDING-TOP: 0px" id=aswift_1_anchor><IFRAME style="POSITION: absolute; TOP: 0px; LEFT: 0px" id=aswift_1 onload="var i=this.id,s=window.google_iframe_oncopy,H=s&&s.handlers,h=H&&H,w=this.contentWindow,d;try{d=w.document}catch(e){}if(h&&d&&(!d.body||!d.body.firstChild)){if(h.call){i+='.call';setTimeout(h,0)}else if(h.match){i+='.nav';w.location.replace(h)}s.log&&s.log.push(i)}" height=undefined marginHeight=0 frameBorder=0 width=undefined allowTransparency name=aswift_1 marginWidth=0 scrolling=no></IFRAME></INS></INS>
     
  19. Alas

    Alas เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    59
    ค่าพลัง:
    +130
    ..……..................................
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 7 ตุลาคม 2012
  20. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    ** ขออนุญาตยกเลิกโครงการครับ

    เพื่อให้หมดข้อกังขาเรื่องของการหลอมใดๆ

    ข้าพเจ้าจึงใคร่ขออนุญาติยกเลิกโครงการร่วมทำบุญวัตถุมงคลเพื่อการหลอม หรือการบรรจุในองค์พระทั้งหมดน่ะครับ

    แต่โครงการหาได้ยกเลิกไม่ ยังคงเดินหน้าต่อไปโดยส่วนตัวกับหมู่คณะ

    ขอบคุณครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 ตุลาคม 2012
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...