คิดยังใงกันกับรายการ คนอวดผี ครับ

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย virgin killer, 24 พฤศจิกายน 2011.

  1. Enzo

    Enzo Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    279
    ค่าพลัง:
    +60
    มันกลายเป็นกระทู้ล่อเป้าไปโดยปริยาย...รายการมันคนอวดนมครับ ไม่อวดผีหรอก เหอๆๆๆ เรื่องพวกนี้ เค้าจะปั้นเสริมเติมแต่งยังไงก็ได้ ในฐานะที่ผมก็ทำงานอยู่ในที่ทำงานที่เกี่ยวกับรายการทีวี ดังนั้น ควรจะดูเพื่อความบันเทิงเถอะครับ อย่าใส่ใจมากเลย เพราะก่อนที่เค้าจะออนแอร์รายการถูกตัดต่อมาแล้ว เวลาถ่ายเค้ามีสคริปเรียบร้อย จะทำอะไร จะพูดอะไร จะแสดงท่าทางยังไง ถ้าจะให้เวิคจริงๆ ทำรายการสดไปเลยดีกว่า บอลพรีเมียร์ ยังถ่ายทอดสดได้ ลองเอา คนอวดผีมาถ่ายทอดสดบ้าง จะเป็นไรไป จริงอยู่ที่ มีเทปหลายๆตอนที่คนจะบอก น่ากลัวจริง เหมือนเจอจริงๆ แต่ เราๆท่านๆ เป็นผู้เสพสื่อรายการ คุณไม่รู้หรอกว่า เบื้องหลัง ณ ที่ตรงนั้น เซ็ตฉากไว้แบบไหนบ้าง หรือ สคริปที่ดำเนินรายการเป็นแบบไหนบ้าง ทุกอย่างมันคือ ธุรกิจครับ เรตติ้ง ของรายการจะไปในทิศทางใด มันก็ขึ้นอยู่กับจำนวนผู้ชมนั่นแหละ เค้าจึงต้องพยายาม หาจุดขายของรายการ ว่า จุดเด่นตรงนี้ดึงคนได้เยอะนะ หรือ อะไรก็ตามแต่ ที่สามารถเป็นกลยุทธ์ ทำให้คนดูติดตามได้ นั่นถือว่าเค้าประสบความสำเร็จแล้วครับ ... ดังนั้น ดูเพื่อ "ความบันเทิง" และ "โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม" เหมือน คำเตือนบนจอชอบขึ้นนั่นแหละครับ ^^
     
  2. konngaam

    konngaam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2008
    โพสต์:
    615
    ค่าพลัง:
    +369
    อืมก็นะตัวใครตัวมันแล้วแต่จะคิดแล้วกัน

    ที่เขียนมาก็ใช่ว่าจะไม่เข้าใจ

    แต่แค่เตือนว่าคุณเองก็กำลังปรามาสคนอื่นเท่านั้นแหละ
     
  3. Enzo

    Enzo Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    279
    ค่าพลัง:
    +60
    ผมหรอครับ...ถ้าเป็นผมก็ขอโทษละกันนะครับ ^^
     
  4. ทะเลทุกข์

    ทะเลทุกข์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 เมษายน 2011
    โพสต์:
    186
    ค่าพลัง:
    +47
    ขอบคุณที่เตือน ผมทราบเจตนาตัวผมเองดีครับ คงไม่ต้องรบกวนใครมาคิดแทนให้ กรรมเป็นเรื่องละเอียดเห็นคนทำดียินดี(โมทนา)กับเขาก็ได้บุญ เห็นคนทำบาปยินดีไปกับบาปเค้าก้ได้บาป ห่วงตัวเองเยอะๆเหอะครับ อย่ามาห่วงผม
     
  5. irokjit

    irokjit สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2011
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +7
    เหนื่อยนักก็พักกันก่อน น้ำยังไม่ลดดี ระวังหัวทิ่มนะ

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=g-098SPfc0c]น้องหมาหลับใน (ลืมไปว่าน้ำท่วม) 555+ - YouTube[/ame]
     
  6. สเมิร์ฟ

    สเมิร์ฟ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +2
    รายการ คนอวดผี ทั้งหลอกทั้งลวงครับ อาศัยจิตวิทยามนุษย์ในการหากิน ใช้วิธีชักจูงจิตใจคนให้คล้อยตาม เช่น พิธีกรจะเล่าเรื่องของสถานที่ ที่ทางรายการอ้างว่ามีผี ให้ผู้ร่วมรายการได้รับรู้ถึงที่มาที่ไปที่น่ากลัว ประวัติที่น่าสะพึงกลัว ทำให้สภาพจิตใจของผู้ร่วมรายการเริ่มหวั่นไหวและคล้อยตาม และจะทำให้เกิดความกลัวตามมา แม้แต่สิ่งของในสถานที่ที่ทางรายการอ้างว่ามีผี ที่บอกว่าผ่านมาหลายปีหรือเป็นสิบปี แต่ว่าสภาพของใช้ต่างๆ ไม่ว่าเสื้อผ้า เสื่อ ตู้เสื้อผ้า โต๊ะบูชา กระจก เชือกที่ทางรายการอ้างว่าใช้ผูกคอตาย ยังอยู่ในสภาพที่ดีอยู่ ซึ่งไม่น่าเป็นไปได้ ตลอดระยะเวลาในการถ่ายทำ ผู้ดำเนินรายการใช้วิธีพูดจาชักจูง และชี้นำความคิดของผู้ร่วมรายการตลอดเวลา เช่น รู้สึกว่ามีใครอยู่ใกล้ๆใช่ไหม หรือ รู้สึกว่าเป็นแบบนั้น เป็นแบบนี้ใช่ไหม และยังให้ คุณเจน ที่ทางรายการอ้างว่า สามารถหยั่งรู้และติดต่อกับวิญญาณได้ ช่วยพูดจาเพื่อให้ผู้ร่วมรายการจินตนาการตามไปด้วย เช่นว่า ตอนนี้วิญญาณกำลังเข้ามาใกล้ผู้ร่วมรายการ หรือไม่ว่า ทำไมทางรายการ ไม่เชิญผู้ร่วมท้าพิสูจมาโดยไม่ต้องเล่า ประวัตสถานที่เหล่านั้น ไม่ต้องมีการกระทำที่ท้าทายเช่น ทำพิธีเรียกผี หรือตะโกนเรียกผี หรือพูดจาในทางลบหลู่ผี หรือให้ผู้ร่วมรายการ เอาเชือกมาผูกคอ หรือ นอนในโลง การที่ให้ใครสักคน มาอยู่ในที่มืดเฉยๆ โดยตามปกติของมนุษย์ปุถุชน ก็จะเกิดความกลัว จะหลอน จะได้ยินเสียงบ้าง เห็นอะไรวูบไปวาบมาบ้าง รู้สึกขนลุกบ้าง รู้สึกไปต่างๆนาๆ เพระว่า เกิดจากความกลัวของคนเรา เลยทำให้เกิดสภาวะที่เรียกว่า จิตกำหนด คือ จิตคิดอะไร ก็ทำให้เรารู้สึกว่าเป็นแบบนั้นจริงๆไปตามที่จิตคิด ถ้าเราจะพิสูจน์อะไรสักอย่าง เราไม่ควร โน้มเน้าจิตใจผู้ที่จะมาพิสูจน์ ควรให้จิตเค้านิ่ง สงบ และเป็นกลาง ไม่ใช่ ทั้งเล่า ทั้ง ทำพิธี ทั้งทำการลบหลู่ จนขวัญของผู้เข้าร่วมรายการผวาขนาดนั้น ที่พูดมาทั้งหมด ไม่ใช่ว่าผมลบหลู่เรื่องเหล่านี้ เพียงแต่ เราควรต้องมีเหตผลในสิ่งที่เราจะเชื่อ ผมเชื่อและเคารพใน คุณพระศรีรัตนตรัย เชื่อและเคารพในสิ่งศักสิทธิ์ แต่ผมไม่อยากให้ใครบางคน นำเรื่องราวของความเชื่อในสังคมไทย มาเพื่อเป็นการพาณิชย์ เพราะความเชื่อของคนเรานั้นละเอียดอ่อนมาก ถ้าจะพิศุจน์อะไรสักอย่าง เราต้องไม่ Make ไม่ Fake ทำอะไรตรงไปตรงมา เคยมีพระองค์หนึ่งบอกผมว่า ดวงจิตหรือดวงวิญญาณของผู้ตาย ใช่ว่าจะติดต่อสื่อสารกับทุกคนได้ การที่เค้าเหล่านั้นจะติดต่อกับคนเราได้ ต้องมีองค์ประกอบหลายอย่าง แต่เท่าที่ดู ไม่ว่า การถ่ายทำครั้งไหน จะพบวิญญาณและติดต่อวิญญาณได้เสมอ ทำไมหลายๆคน ที่ไปในหลายๆที่ ที่ว่ามีผี ไม่มีใครพบเจออะไรเหมือนกับรายการนี้เลย หรือว่า รายการนี้ทำสัญญาผูกมัดไว้กับผีวิญญาไม่ให้ปรากฎตัวให้มนุษย์ผู้อื่นเห็นนอกจากในรายการนี้เท่านั้น พระพุทธเจ้าไม่เคยสอนให้เรางมงาย ท่านสอนให้เรามีเหตและผลในการเชื่อเสมอ
     
  7. stone111

    stone111 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2012
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +32
    เล่นของต่ำ ก็ได้ของต่ำ

    เล่นกับผีมากๆ ก็จะเหมือนผีเข้าทุกวัน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มิถุนายน 2012
  8. khunfong

    khunfong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    462
    ค่าพลัง:
    +162
  9. kamoochi

    kamoochi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    404
    ค่าพลัง:
    +326
    คนอวดผี สนุกเป็นบางวันครับ
     
  10. kimberly

    kimberly เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,627
    ค่าพลัง:
    +5,233
    รายการนี้ ไม่เคยเข้าโฟกัสสายตาผมเลยอ่ะครับ..ไร้สาระมากๆ วิญญาณมีจริง แล้วไปวุ่นวายกับเค้าทำไม?
    ไม่ใช่หน้าที่ ฮิฮิฮิ...สรุปคือ..เงิน ตัวเดียว ทำเพื่อเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง.
     

แชร์หน้านี้

Loading...