เพื่อการกุศล ขอเรียนเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างพระแจกกฐิน ถวายหลวงพ่อสิริ สิริวัฒโน

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย Noo Norway, 14 กันยายน 2012.

  1. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    รับทราบตามนั้นและขอขอบคุณที่แจ้งกลับค่ะ... ด้วยความยินดีนะคะพี่วุฒิ ^^
     
  2. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    ใช่ค่ะ... เหลือเพียงคุณอภิญญา8คนเดียวแหละค่ะที่ไม่ได้โอนมา... ตามนี้นะคะ

    ชื่อบัญชี: นายกฤตพล เกิดผล
    ธนาคาร: กสิกรไทย ออมทรัพย์
    สาขา: บางกระบือ
    เลขที่บัญชี: 007-250-2248
    เบอร์โทร: 081-9911822, 080-4509362 (อาจารย์จเร)
     
  3. อภิญญา8

    อภิญญา8 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,864
    ค่าพลัง:
    +6,799
    โอนให้แล้วนะครับ

    ยอดโอน 500.05 บาท พร้อมค่าจัดส่ง ช่วยตรวจสอบอีกครั้งครับ
    และ พระ 100 องค์ ที่ขอกลับมาเพื่อร่วมบุญอื่นส่วนตัว ช่วยจัดส่งตามที่อยู่เดิมนะครับ

    ขอบคุณครับ
     
  4. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    รับทราบตามนั้นค่ะ

    ขอขอบคุณและอนุโมทนาบุญกับคุณอภิญญา8อีกครั้งนะคะ... สาธุ...
     
  5. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    วันนี้หนูมีข่าวดีมากๆมาบอกกล่าวเล่าสู่กันฟังค่ะ คือเมื่อวานนี้หนูได้รับทราบจากญาติธรรมผู้ใหญ่ที่หนูเคารพนับถือท่านหนึ่ง ท่านเล่าให้ฟังว่าเมื่อวันพระคืนวันลอยกระทงที่ผ่านมาที่มีการประชุมที่เทวสภาและมีการประกาศดังนี้ "คนไทยหลายส่วนได้อธิษฐานขอให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีอายุยืน ดังนั้นพระองค์จะอยู่อีกหลายปี (แต่ไม่รู้ว่ากี่ปี)" หลังจากจบการประกาศก็เป็นการเทศน์ที่เทวสภาเนื่องในวันพระตามปกติ

    เมื่อหนูได้ยินก็ปลื้มปิติเป็นที่สุดเลยค่ะ เพราะหนูเองก็เป็น 1 ในบรรดาคนไทยที่ได้ร่วมอธิษฐานจิตขอให้พระองค์ท่านทรงมีอายุยืนด้วย พร้อมทั้งได้อธิษฐานจิตขอให้ประเทศไทยรอดพ้นจากอันตรายจากภัยพิบัติธรรมชาติอันรุนแรงที่จะเกิดขึ้นในอนาคตข้างหน้านี้ด้วยเช่นกัน หนูได้ตามคำบอกกล่าวของ "พี่ธรรมประทีป" ซึ่งได้รับฟังการบอกกล่าวมาจาก "หลวงพ่อสิริ" อีกที ซึ่งท่านได้เมตตาพูดย้ำถึงเรื่องนี้ถึง 3 ครั้งด้วยกัน หนูทำมาได้ 3 เดือนเต็มๆพอดิบพอดีเลยในวันนี้ ทำติดต่อกัน 3 เดือนเต็มโดยขาดไปเพียงวันเดียวเท่านั้น (วันนั้นง่วงมากเลยลืมสวด ตื่นเช้ามานึกขึ้นได้ก็อดโมโหตัวเองไม่ได้ แต่ก็คิดว่าเราไม่ได้ตั้งใจ ต่อจากนี้ไปเราต้องยิ่งตั้งมั่นและตั้งใจกับภารกิจนี้ให้มากกว่านี้)

    อยากบอกว่าคำอธิษฐานจิตนั้นมีกำลังจริงๆค่ะ จึงอยากให้คนไทยที่รักในหลวงทุกท่านร่วมกันอธิษฐานจิตเพื่อ "พ่อหลวง" ของพวกเรานะคะ

    "รักมากที่สุดคือในหลวง หวงมากที่สุดคือแผ่นดิน"
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 41.jpg
      41.jpg
      ขนาดไฟล์:
      41.1 KB
      เปิดดู:
      56
  6. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    เป็นจริงตามนั้นทุกประการ... ไม่มีพระราชาองค์ใดในโลกนี้อีกแล้วที่ประเสริฐกว่าพระองค์ท่าน... พระราชดำรัสต่างๆของพระองค์ท่านนี่แหละคือหนทางนำความสว่างสดใสความเจริญอย่างยั่งยืนมาสู่ปวงชนชาวไทยและชาวโลกตลอดไป
     
  7. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    ขอให้พี่โก๋หายไวๆนะคะ... หนูเองเสื้อเหลืองก็ไม่มี โอกาสที่จะได้ไปร่วมถวายพระพรต่อพระพักพ์ตามที่คนไทยส่วนใหญ่อยากไปอยู่ตรงจุดนั้นก็ไม่มี แต่หนูก็จะปฏิบัติบูชาถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่านอยู่ที่บ้านนี่แหละค่ะ
     
  8. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    tags : ในหลวง, โรคพระหทัย, สาเหตุ, ในหลวงของฉัน,

    "ฉันขึ้น-ลงสะเมิงอยู่หลายปี จนได้รับเชื้อไมโครพลาสม่า ซึ่งในที่สุดทำให้ฉันเป็นโรคหัวใจเต้นไม่ปกติ จนเกือบต้องเสียชีวิต" เป็นถ้อยรับสั่งที่แสนจะเรียบง่าย ราวกับว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยธรรมดาเสียเหลือเกิน!

    สาเหตุโรคพระหทัยของในหลวง(อ่านแล้วคุณจะรักในหลวงยิ่งกว่าเดิม)

    เพื่อนๆลองอ่านดูนะ

    สาเหตุโรคพระหทัยของในหลวง...จนเกือบพระประชวรหนัก!! ทุกคนคงทราบกันดีว่าในหลวงทรงมีพระอาการประชวรเรื้อรังในส่วนของพระหทัย หากจำกันได้ ในหลวงเคยต้องทรงรับการผ่าตัดใหญ่มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2538 ครั้งนั้น พสกนิกรทั้งแผ่นดินแทบไม่เป็นอันทำอะไร ใครๆ ก็รู้ว่าโรคหัวใจไม่ใช่โรคล้อกันเล่นๆ ได้ ทั้งสมัยนั้นการผ่าตัดหัวใจก็เสี่ยงพอดู แต่ทุกอย่างก็เป็นไปโดยเรียบร้อย

    แต่ทราบกันหรือไม่ว่าสาเหตุของโรคพระหทัยเต้นผิดปกตินี้ มาจากอะไร?

    ราวปี 2530 ในหลวงเสด็จไปเยี่ยมประชาชนที่อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ ทรงพบว่า ชาวบ้านจำนวนมากเป็นโรคคอพอก ซึ่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทูลว่า มีการเอาเกลือเสริมไอโอดีนมาแจกประจำ แต่ชาวบ้านไม่ยอมใช้ เพราะไม่รู้จักก็กลัวจะเป็นอันตราย ในหลวงจึงรับสั่งให้นำเกลือเสริมไอโอดีนมาแจกประชาชนด้วยพระหัตถ์ ชาวบ้านได้รับเกลือพระราชทาน จึงยอมเชื่อว่าเกลือชนิดนี้กินได้ จนแพร่หลายต่อๆมา ปัจจุบันไม่มีคนป่วยโรคคอพอกที่สะเมิงแล้ว นอกจากนี้ยังทรงเสด็จขึ้น-ลงสะเมิงอีกหลายครั้ง เพื่อติดตามแก้ปัญหาเรื่องน้ำและถนน จนชาวบ้านทำกินกันได้เป็นปกติสุข มีรายได้เลี้ยงชีพได้พอเพียง หากกลับเป็นพระองค์เองที่ทรงพระประชวร! ในหลวงทรงได้รับเชื้อไมโครพลาสม่าจากการเสด็จไปที่สะเมิงนี้เอง อันเป็นสาเหตุของโรคพระหทัยเต้นผิดปกติเรื้อรังมาถึงปัจจุบัน แม้คณะแพทย์จะพยายามเท่าใด ก็ไม่อาจถวายการรักษาให้หายขาดได้ ทำได้เพียงถวายพระโอสถประคองพระอาการมาตลอด จนกระทั่งต้องทรงรับการผ่าตัดใหญ่เมื่อปี 2538 ดังเล่ามาแล้ว ในหลวงเคยมีพระราชกระแสเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า...

    "ฉันขึ้น-ลงสะเมิงอยู่หลายปี จนได้รับเชื้อไมโครพลาสม่า ซึ่งในที่สุดทำให้ฉันเป็นโรคหัวใจเต้นไม่ปกติ จนเกือบต้องเสียชีวิต" เป็นถ้อยรับสั่งที่แสนจะเรียบง่าย ราวกับว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยธรรมดาเสียเหลือเกิน!

    อ่านแล้ว...อย่าแค่ผ่านเลยไป ช่วยกันจดกันจำเอาไว้ มีเพื่อนบอกเพื่อน มีครอบครัวขยายต่อให้ทราบทั่วกัน อีกหน่อยมีลูกมีหลาน อย่าลืมเล่าให้พวกเขาฟังด้วยว่า... "การรักผู้อื่นยิ่งกว่าชีวิตของตนเองนั้น...ยิ่งใหญ่อย่างไรและเพียงไหน

    ขอขอบคุณเรื่องราวดีๆในสังคมเฟซบุ๊ค
     
  9. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    <object width="560" height="315"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/HJBR76tVilc?version=3&amp;hl=en_US&amp;rel=0"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowscriptaccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/HJBR76tVilc?version=3&amp;hl=en_US&amp;rel=0" type="application/x-shockwave-flash" width="560" height="315" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true"></embed></object>

    วันนี้หนูได้ไปเจอคลิปนี้ซึ่งเป็นคลิปที่ดีมากๆ ดูแล้วน้ำตาไหลหลายรอบเลยทีเดียว เลยอยากนำมาให้พี่ๆน้องๆเพื่อนๆและทุกท่านได้ดูกันด้วยค่ะ (คิดว่าหลายท่านอาจจะยังไม่เคยดูมาก่อน) เชื่อว่าหลายท่านเมื่อได้ดูแล้วคงจะได้แง่คิดดีๆหลายเรื่องเลยทีเดียวค่ะ หากมีเวลาอยากให้ทุกท่านดูตั้งแต่ต้นจนจบเพราะเนื้อหาสาระดีทั้งคลิป แต่หากท่านใดไม่มีเวลาจะดูให้จบได้ก็สามารถเลือกดูตามเวลาที่หนูได้คัดแยกเฉพาะ "เนื้อหาสาระคำพูดที่โดนใจมากๆ" เป็นช่วงตามนี้นะคะ

    03.45-03.52... เป็นคติเตือนใจว่าลูกที่ปฏิบัติตนไม่ดีต่อพ่อแม่จะไปอยู่ที่ไหนก็ไม่เจริญ รวมทั้งลูกคนไทยที่ปฏิบัติตนไม่ดีต่อ "พ่อหลวง-แม่หลวง" ของแผ่นดินไทยด้วยเช่นกัน เนรคุณแผ่นดินเกิดย่อมหนีไม่พ้นความฉิบหายในที่สุด ถึงตอนนี้จะสุขสบายดีด้วยทรัพย์สินเงินทองและอำนาจก็ตาม จงพึงสังวรณ์ไว้ให้ขึ้นใจว่าไม่มีใครใหญ่เกินกรรม

    05.50-08.12... สังคมไทยทุกวันนี้ชอบมองคนเพียงแค่เปลือก (ภายนอก) แต่โดยสัจธรรมแล้วคนแล้วจะดีหรือเลว จะสูงหรือต่ำนั้นอยู่ที่ใจต่างหาก ใจคิดยังงัยการกระทำก็จะออกมาอย่างงั้น อย่างที่เรียกกันว่า "ใจเป็นนาย... กายเป็นบ่าว" ทุกวันนี้มีให้เห็นเป็นตัวอย่างอย่างชัดเจนว่าคนบางคนบางกลุ่มพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อสร้างภาพให้ดูดี ไม่ว่าจะด้วยการกระทำและวาทกรรม (ที่มีความชั่วร้ายแอบแฝง) แต่เมื่อฟ้ามีตาทำให้ความจริงปรากฏในแต่ละเรื่องสุดท้ายก็หนีความจริงไม่ได้ว่าแท้จริงแล้ว "ใจ" (กมลสันดาน) ของคนเลวให้ปกปิดยังงัยก็ไม่มิด

    ในเมื่อเราอยู่ในกาลียุคเราก็ต้องฝึกใจเราให้เป็นดั่ง "กระจก" ตามที่น้าเขียวว่าจริงๆ ไม่งั้นเราคงจิตตกได้ง่ายและทำอะไรผิดพลาดได้อย่างง่ายดายด้วยเนื่องจากสถานการณ์มันพาไป

    13.10-14.47... คนไทยหลายคนหลายกลุ่มดีแต่รักในหลวงแต่ปาก คำพูดใครก็พูดได้ทั้งนั้น เป็นแค่เพียงลมปาก แต่การกระทำนี่สิเป็นเครื่องตัดสิน หากไม่มีความศรัทธาแล้วจะไม่ทำในสิ่งที่เป็นการเทิดทูนบูชาในรูปแบบต่างๆนั้น อยากให้คนไทยทุกคนลองหันมาดูตัวเองและถามตัวเองกันบ้างว่าเรารักมในหลวงจริงอย่างที่ปากเราพูดหรือป่าว เรารักในหลวงเฉพาะต่อหน้าพระองค์ท่านหรือรักตลอดเวลา เมื่อรักแล้วเราได้ทำอะไรเพื่อพระองค์ท่านบ้างหรือป่าว แต่ละคนมีความสามารถและมีโอกาสไม่เท่าเทียมกัน เราไม่จำเป็นต้องทำตามคนอื่นเขาที่มันยิ่งใหญ่และเกินตัวเรา เราก็ทำในสิ่งที่เราพอจะพึงกระทำได้ ขอให้ทำออกมาจากใจที่เคารพเทิดทูนจริงแค่นั้นก็ดียิ่งแล้ว พระราชดำรัสต่างๆที่พระองค์ท่านได้บอกเป็นแนวทางให้พวกเราทั้งหลายรับรู้นั้นมันต้องมีสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่เราสามารถทำได้ หากทุกคนเริ่มที่จุดเล็กๆที่ตัวเองก่อน 1 คน 1 ใจ 60 กว่าล้านคน 60 กว่าล้านใจ มันจะยิ่งใหญ่ขนาดไหน

    20.12-21.25... ความซื่อสัตย์เป็นสิ่งสำคัญยิ่ง "รูปร่างหน้าตา - ทรัพย์สินเงินทอง - ฐานะหน้าที่การงาน" ไม่สามารถชี้วัดความซื่อสัตย์ของแต่ละคนได้เลย บุคคลใดไม่มีความซื่อสัตย์ต่อตนเอง ต่อสังคม ต่อชาติ บุคคลนั้นระยำคนสิ้นดี

    23.17-25.10... ทุกคนไม่ควรจะที่กลัวในการแสดงออกถึงความจงรักภักดีที่มีต่อ "ชาติและสถาบันพระมหากษัตริย์ของไทย" ความสามัคคีก่อให้เกิดพลัง อะไรที่ว่าใหญ่ก็ไม่ใหญ่เกินพลังแห่งความสามัคคี หากพลังแห่งความดีถดถอย พลังแห่งความชั่วร้ายจะยิ่งแข็งแกร่งเหิมเกริมมากขึ้นเรื่อยๆ

    27.10-30.22... คนเราควรรู้ว่าอะไรสูงอะไรต่ำ อะไรควรทิ้งอะไรควรกราบไหว้บูชา ปีหลังๆมานี้ได้ยินข่าวบางข่าวแล้วสะเทือนใจเป็นที่สุด นั่นก็คือได้ยินว่าคนบางกลุ่มขาดสติปัญญาที่จะไตร่ตรองว่าอะไรสูงอะไรต่ำ โดยการปลดพระบรมฉายาลักษณ์ของพ่อหลวงออกจากบ้าน แล้วนำเอารูปของทรราชแผ่นดินขึ้นบูชากราบไหว้แทน วิญญูชนเขาไม่ทำเยี่ยงนั้นแน่นอน เคารพศรัทธากราบไหว้ผู้ประเสริฐสิ่งเป็นมงคลย่อมเกิดกับชีวิต ส่วนคนใดที่เคารพศรัทธากราบไหว้คนอัปรีย์จัญไรความฉิบหายย่อมเกิดกับชีวิตเช่นกัน "ขอเตือนคนที่ไร้สติปัญญาทั้งหลายว่าอย่าทะลึ่งดึงฟ้าลงมาต่ำ... ความระยำให้มันน้อยกว่านี้หน่อย"

    30.34-31.05... "รักที่สุดคือในหลวง... หวงที่สุดคือแผ่นดิน" ใจที่ประเสริฐเปี่ยมล้นไปด้วยความจงรักภักดีและสำนึกในบุญคุณแผ่นดินเกิดของน้าเขียวนี้ต่อให้เงินหมื่นล้านแสนล้านก็ซื้อไม่ได้

    32.08-37.05... พระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านนั้นหาค่าประมาณมิได้เลย พระราชกรณียกิจของพระองค์ท่านนั้นมีให้เห็นเป็นรูปธรรมนับไม่ถ้วน พระราชดำรัสและพระราชโครงการที่พระองค์ท่านทรงเมตตาประทานให้แก่พสกนิกรชาวไทยนั้นทรงคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติอย่างมหาศาล พระองค์ท่านมีแต่ให้กับให้ ให้มาตลอเป็นเวลา 60 กว่าปี ซึ่งผิดจากนักการเมืองเลวๆหลายคนที่มีแต่เข้ามาเพื่อกอบโกยหวังผลประโยชน์จากแผ่นดิน "นักการเมือง (เลว) ให้ปลา (ประชานิยม)... พระราชาให้เบ็ด (แนวทางในการดำรงชีวิตให้มีความสุขอย่างยั่งยืน)"

    นักการเมือง (เลว) ทั้งหลายจงฟังคำน้าเขียวไว้ให้ดีว่า
    "ตระบัดสัตย์นิดเดียวก็มีอันเป็นไปแล้วหล่ะชีวิต"


    ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 ธันวาคม 2012
  10. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    ในหลวงท่านได้เคยพระราชทานพระราชดำรัสแก่คณะกรรมการบริษัทสยามกลกาล จำกัด ณ พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2522 ที่มีความหมายครอบคลุมในคำว่า "ศีล" ไว้ดังนี้

    "...การที่จะช่วยชาติบ้านเมืองนั้นมีหลายทาง แต่ทางที่ดีที่สุดโดยแต่ละคนต่างทำ หน้าที่ของตนโดยความซื่อสัตย์ สุจริต อดทน ทำให้กิจการต่างๆทุกด้านดำเนินไปด้วยดีนี้เป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับประเทศชาติ..."

    และอีกไม่รู้กี่ร้อยกี่พันพระราชดำรัสของพระองค์ท่านที่ทรงแสดงให้เห็นถึงความเป็นห่วงเป็นใยถึงประเทศชาติ ถึงการเป็นอยู่ที่ดีของพสกนิกรของท่านทุกชีวิต แต่จะมีสักกี่คนที่นำแนวความคิดตามพระราชดำรัสของพระองค์ท่านมาปฏิบัติอย่างจริงจังให้เกิดผล ในยุคนี้ทุกคนย่อมมองเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงไปในทางลบของประเทศชาติ ไม่ว่าจะเป็นด้านความสามัคคีของคนในชาติที่แตกแยกกันอย่างน่ากลัว ด้านการเมืองที่โกงกินกันแบบชั่วช้าสามานย์ ด้านคุณธรรมและจริยธรรมที่เสื่อมทรามจนน่าอนาถใจ ด้านทรัพยากรที่เสื่อมโทรมและลดน้อยลงจนน่าวิตกกังวล ด้านเศรษฐกิจที่ตกต่ำจนเดือดร้อนกันทั่วหน้า และด้านภัยธรรมชาติที่โหดร้ายและรุนแรงขึ้นทุกที เราๆท่านๆอาจจะเพิ่งคำนึงถึงเรื่องเหล่านี้เมื่อไม่นานมานี้เมื่อสถานการณืทุกอย่างมันปรากฏให้เห็นเป็นรูปธรรมอย่างเด่นชัด แต่ในหลวงท่านทรงเล็งเห็นปัญหาเหล่านี้มานานหลาย 10 ปีแล้ว ด้วยพระเนตรอันยาวไกลของพระองค์ท่าน ท่านได้ทรงเมตตาชี้แนะแนวทางไว้ให้พวกเราทั้งหลายมากมายหลายโครงการหลายแนวทางด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการปลูกป่า การสร้างฝาย การทำที่กักเก็บน้ำแบบแก้มลิง การบำบัดน้ำเสีย การอนุรักษ์พืชพันธุ์ทั้งหลาย การทำการเกษตรแบบปลอดสารพิษ และการดำเนินชีวิตแบบพอเพียง แต่ก็ยังมีจำนวนน้อยมากที่มองข้ามทฤษฎีดีๆเหล่านี้ไป และยังคงใช้ชีวิตอย่างประมาทฟุ่มเฟือยและไม่อยู่ในศีลธรรมซึ่งเป็นเหตุแห่งความหายนะทั้งปวง

    [​IMG] [​IMG]

    ขอขอบคุณท่านเจ้าของภาพไว้ ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ
     
  11. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    <iframe width="853" height="480" src="http://www.youtube.com/embed/6w8WjKIRaUA" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    ในหลวงทรงตรัสกับพสกนิกร ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม
    วันที่ 5 ธ.ค. 2555

    *** ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ***
     
  12. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    [​IMG]

    "คำสอนประโยคเดียวจากในหลวง"

    เมื่อนิตยสาร "สไตล์" ฉบับปี 2530 ได้ตั้งคำถามกับ ดร. สุเมธ ตันติเวชกุล
    ถึง "คำสอน" ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ประทับอยู่ในหัวใจ
    ดร.สุเมธ ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเลขานุการ กปร. ตอบว่า
    คำสอน ประโยคเดียวก็เกินพอนั้นคือพระราชดำรัสที่ว่า


    "มาอยู่กับฉันนั้น ฉันไม่มีอะไรจะให้ นอกจากความสุขที่จะมีร่วมกันในการทำประโยชน์ให้แก่ผู้อื่น"

    ตอนนั้นผมกำลังทำงานอยู่ในสภาพจิตใจที่แย่มาก มันไม่มีกำลังใจจะทำอะไร ท้อแท้กับงานมาก
    ไม่มีใครเข้าใจ เหมือนทำดีแต่ไม่ได้ดี ในหลวงท่านทรงเสด็จมาพอดีและท่านได้เห็นสีหน้าผมไม่สู้จะดี
    ท่านได้สอบถามจนได้ความว่าผมกำลังท้อแท้กับงาน ท่านจึงตั้งคำถามและรับสั่งว่า...

    "ท่านสุเมธเคยขายเศษเหล็กไหม ?
    เศษเหล็กเหล่านั้น เวลาขาย คุณค่ามันต่ำมากใช่ไหม คงได้เงินมาไม่กี่บาทใช่ไหม ?
    แล้วถ้าเราเอาเศษเหล็กเหล่านั้นมาหลอมรวมกันเป็นแท่งเวลาหลอมนี่เหล็กมันคงรู้สึกร้อนมากใช่ไหม ?
    พอหลอมเสร็จเรานำมาทำเป็นดาบคงต้องนำมาตีให้แบนอีกใช่ไหม ?
    เวลาตีก็ต้องคอยเอาไปเผาไปด้วย ต้องตีไป เผาไปอยู่หลายรอบจนกว่าเป็นรูปเป็นร่างดาบอย่างที่เราต้องการ
    ต้องผ่านความเจ็บปวดร้อนอยู่นาน แถมเมื่อเสร็จแล้วถ้าจะให้สวยงามดังใจก็ต้องนำไปแกะลวดลายอีกใช่ไหม?
    เวลาที่แกะลวดลายก็คงต้องใช้ของแข็งมีคมมาตีให้เป็นลวดลายอีก แต่เมื่อเสร็จเป็นดาบที่งดงามก็จะมีคุณค่าที่สูงมาก
    เทียบกับเศษเหล็กคงจะต่างกันลิบลับ...

    จะเห็นว่ากว่าที่เศษเหล็กไม่มีคุณค่ามากนัก จะกลายเป็นดาบอันงดงามนั้นต้องผ่านอุปสรรคมามากมาย
    ทั้งความเจ็บปวดต่างๆกว่าจะประสบความสำเร็จ ดังนั้นขอให้จำไว้อย่างหนึ่งว่า

    " ใครไม่เคยถูกตีถูกทุบ เจอเรื่องเลวร้ายในชีวิตมาเลยนั้น จงอย่าได้คิดทำการใหญ่ "
     
  13. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    [​IMG]
     
  14. seanelsker

    seanelsker เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    1,198
    ค่าพลัง:
    +533
    ยังร่วมทำบุญขอรับพระได้อยู่ไหมครับ
     
  15. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    ปิดงานบุญไปแล้วค่ะ แต่มีงานบุญกฐินของปีนี้ที่ยังเปิดอยู่ สามารถร่วมบุญและรับพระได้เหมือนปีก่อน (จองเพื่อเป็นการส่วนตัวองค์ละ 3 บาทเหมือนกัน) แต่พิมพ์ไม่เหมือนกัน พิมพ์นี้หลวงพ่อสิริท่านเอ่ยปากชมถึง 3 ครั้งและบอกว่าให้เก็บไว้ให้ดีเชียวนะ สวยและดีมาก ไม่เคยเห็นที่ไหนทำพิมพ์นี้มาก่อน ดูรายละเอียดได้ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้นะคะ

    [​IMG]

    http://palungjit.org/threads/%E0%B8%AA%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%81%E0%B8%90%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%96%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A2-%E0%B8%A5%E0%B8%9E-%E0%B8%AA%E0%B8%B4%E0%B8%A3%E0%B8%B4-84-000-%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B9%8C-%E0%B9%81%E0%B8%9C%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%A2%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%8C%E0%B8%A1%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%A5-%E0%B8%95%E0%B8%B0%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B8%94-%E0%B8%A5%E0%B9%87%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B9%87%E0%B8%95-%E0%B8%99-13-14-a.523040/
     

แชร์หน้านี้

Loading...