ขอเชิญร่วมถวายแสงสว่าง ให้กับสถานที่ปฏิบัติธรรม ๘ จังหวัด ๓๕ แห่ง (ปีที่ ๕)

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย Chati, 5 มิถุนายน 2014.

  1. สากัจฉา

    สากัจฉา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +115
    ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยครับ พอดีพึ่งได้login เข้ามาไม่ทันได้ร่วมบุญนี้
     
  2. Chati

    Chati เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,982
    ประมวลภาพการถวายแสงสว่าง ในภาคอีสาน ประจำปี พ.ศ. ๒๕๕๗

    วันที่แรก (๒๘ มิ.ย. ๕๗)

    วันที่ ๑ ของการเดินทางถวายแสงสว่างในปี ๕๗

    วัดที่ ๑ วัดธรรมยาน จ.เพชรบูรณ์
    [​IMG]
    แรกเริ่มเดิมทีตั้งใจไปชัยภูมิ แต่ไปๆมาๆ ไปโผล่ที่เพชรบูรณ์ ก็เลยสบโอกาสเข้าไปกราบสักการะหลวงพ่อวิรัช วัดธรรมยาน พระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ลูกศิษย์หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง เป็นปฐมฤกษ์ จึงนับว่าปีนี้เริ่มต้นด้วยดีอย่างยิ่ง... สำหรับหลวงพ่อวิรัช ทุกคนในคณะสัมผัสได้ถึงกระแสเย็นจากใจของท่าน ท่านเป็นพระที่มีจริยางดงาม อ่อนน้อม และทรงเมตตาเป็นอย่างยิ่ง นับว่าเป็นลาภอันประเสริฐโดยแท้ ที่ได้พบเห็นสมณะเยี่ยงนี้

    วัดที่ ๒ วัดเขาตาเงาะ ของหลวงปู่จื่อ (ไม่มีภาพ) แล้วลัดข้ามจังหวัดไปสู่ขอนแก่น เพื่อเข้าสู่ที่พัก
     
  3. Chati

    Chati เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,982
    ประมวลภาพการถวายแสงสว่าง ประจำปี พ.ศ. ๒๕๕๗ วันที่ ๒ (๒๙ มิ.ย.๕๗)

    วัดป่าวิเวกธรรม จ.ขอนแก่น
    [​IMG]
    ในเช้าวันที่สอง เริ่มต้นด้วยการเดินทางไปกราบหลวงปู่บุญเพ็ง ณ วัดป่าวิเวกธรรม กลางเมืองขอนแก่น ซึ่งหลวงปู่จัดเป็นครูบาอาจารย์รูปสำคัญของเมืองขอนแก่น โดยปกติท่านจะเมตตาลงสอนกรรมฐานให้กับผู้มีศรัทธาด้วยตนเองทุกวันเวลา ๒ ทุ่ม ถึง ๓ ทุ่ม จึงนับว่าเป็นบุญลาภอย่างยิ่งที่ได้กราบและถวายเทียนพรรษาและอื่นๆ กับองค์ท่าน และลาภอีกประการของพวกเรา คือหลังจากกราบลาหลวงปู่ออกมาจากกุฏิท่าน ก็มาเจอบุญบวชพระในโบสถ์พอดี พวกเราจึงมีโอกาสได้โมทนาบุญบวชนี้เป็นกำไรไปอีกด้วย

    วัดที่ ๔ วัดป่าธรรมอุทยาน จ.ขอนแก่น
    [​IMG]
    เป็นวัดของหลวงพ่อกล้วย พระผู้มากบารมี ท่านนี้เป็นรูปที่เมื่อเข้าใกล้จะรู้ถึงความพิเศษได้ทันที และนับว่าเป็นบุญของคณะเราอย่างยิ่งที่ท่านได้เมตตาให้ข้อธรรมในการปฏิบัติให้ดียิ่งขึ้นไปอีกด้วย ส่วนพระพุทธรูปองค์ใหญ่สีขาว มีชื่อว่า "องค์หลวงปู่ใหญ่" ซึ่งถือว่าเป็นพระที่มีความศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างมาก และเป็นจุดสำคัญที่ใครผ่านเข้ามาวัดนี้จะต้องมากราบขอพร

    ปล. วัดของท่านสวยงามมากจริงๆ

    วัดที่ ๕ วัดทุ่งเศรษฐี จ.ขอนแก่น
    [​IMG]
    วัดนี้ห่างจากตัวเมืองขอนแก่นเล็กน้อย มีพระมหาธาตุเจดีย์ที่สวยงามหมดจด อีกทั้งยังมีพระประธานที่สวยสมบูรณ์อีกด้วย
     
  4. Chati

    Chati เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,982
    วัดที่ ๖ วัดป่าวิเวกสร้างค้อ อ.ภูพาน จ.สกลนคร
    [​IMG]
    มาถึงวัดแรกบนเทือกเขาภูพาน วัดที่ ๖ ของการเดินทาง คือ วัดป่าวิเวกสร้างค้อ เป็นวัดที่ไม่ได้ใช้ไฟฟ้า ในวัดนี้จึงมีการถวายตะเกียงเจ้าพายุให้ท่านได้ใช้สอย ซึ่งทางคณะท่านก็มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง และของทั้งหมดที่เราถวายจะเป็นของที่ท่านได้ใช้จริงทั้งหมด

    วัดที่ ๗ วัดถ้ำโพรง อ.ภูพาน จ.สกลนคร
    [​IMG]
    เป็นวัดของท่านพระอาจารย์ถาวร ซึ่งพวกเราทุกคนได้ช่วยกันคนละไม้คนละมือ เพื่อร่วมกันถวายองต่างๆ คนละไม้คนละมือ แก่ครูบาอาจารย์อย่างเต็มที่ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาอย่างเต็มที่

    พระพุทธบาท ๗ รอย กลางเทือกเขาภูพาน
    [​IMG]
    จากนั้นจึงเดินทางเข้าสู่รอยพระพุทธบาทเจ็ดรอย ที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางเทือกเขาภูพาน ซึ่งเป็นสถานที่ที่น่าอัศจรรย์เป็นยิ่งนัก

    วัดที่ ๘ วัดพระพุทธบาทน้ำทิพย์ อ.ภูพาน จ.สกลนคร
    [​IMG]
    ตอนหัวค่ำ เดินทางเข้าสู่วัดพระพุทธบาทน้ำทิพย์ อ.ภูพาน เพื่อถวายแสงสว่างให้กับพระสงฆ์ที่อยู่จำพรรษาที่นี่ วัดนี้มีความพิเศษหลายอย่าง ทั้งอยู่ตรงจุดกึ่งกลางของเทือกเขาภูพานพอดี มีสมเด็จองค์ปฐมองค์ใหญ่ เป็นที่เก็บรวบรวมพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุไว้มากมาย เป็นต้น
     
  5. Chati

    Chati เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,982
    วันที่ ๓ ของการเดินทาง (๓๐ มิ.ย. ๕๗)

    วัดที่ ๙ วัดป่าหนองไผ่ อ.เมือง จ.สกลนคร
    [​IMG]
    เริ่มต้นวันที่ ๓ ด้วยวัดแรก คือ วัดป่าไผ่ จ.สกลนคร ของพระอาจารย์สุธรรม พระดีอีกท่านหนึ่งที่หลวงตามหาบัวได้กล่าวถึงไว้ ท่านมีเมตตามาก พอเห็นพวกเรามากันก็ชวนให้พักที่วัด แล้วก็ให้ข้อธรรมต่างๆ ด้วยปรารถนาดีอีกมากมาย ทุกคนต่างก็ร่วมถวายเทียนด้วยความปลื้มใจ

    วัดที่ ๑๐ วัดป่าสุทธาวาส อ.เมือง จ.สกลนคร
    [​IMG]
    กราบหลวงปู่มั่นและชมบริขารเก่าขององค์หลวงปู่ที่ วัดป่าสุทธาวาส เพื่อระลึกถึงความดีงามขององค์ท่าน ส่วนในภาพที่เห็นเป็นโบสถ์ จุดนั้นเดิมคือที่เผาสรีระขององค์หลวงปู่มั่น

    วัดที่ ๑๑ วัดพระธาตุเชิงชุม จ.สกลนคร และวัดที่ ๑๒ วัดป่าอุดมสมพร จ.สกลนคร
    [​IMG]
    กราบพระพุทธบาทสี่รอยที่พระธาตุเชิงชุม พระธาตุคู่บ้านคู่เมืองสกล เมืองคนดีถิ่นพระอริยะนี้ และจากนั้นเดินทางต่อไปกราบหลวงปู่ฝั้นที่วัดป่าอุดมสมพร ซึ่งก็ยังความสังเวชให้เกิดขึ้นแก่คนในคณะเป็นอย่างมาก เพราะมองขึ้นไปด้านบนให้รูปเคารพของท่าน ขนาดเท่าองค์จริง แต่พอือดตามองต่ำลงมาก็กลับกลายเป็นเพียงอัฐิธาตุ... ร่างกายที่สุดก็เหลือเพียงนี้

    ในวัดป่าอุดมสมพรนี้ ยังได้กราบถวายเทียนกับองค์หลวงปู่แปลงอีกด้วย ซึ่งท่านได้ปรารภกับคณะเราว่า "จริงๆ เจอตัวท่านยากนะ เพราะท่านไม่ค่อยได้อยู่ที่วัด แล้วเดี๋ยวเย็นนี้ก็ต้องลงไปกรุงเทพตอนค่ำอีก" จึงเป็นลาภของคณะเราอีกครั้งหนึ่งที่ได้กราบทำบุญกับพระดีอีกครั้ง

    วัดที่ ๑๓ วัดป่าโสตถิผล จ.สกลนคร
    [​IMG]
    หลวงปู่บุญหนา พระผู้เบิกบานผ่องใส ซึ่งก่อนมากราบหลวงปู่วันนี้ ได้รับคำบอกเล่าจากหลวงปู่แปลงว่า หลวงปู่บุญหนาจะไปกรุงเทพวันนี้ แล้วน่าจะไปแล้วด้วย แต่คณะเราก็ยังมาโดยมีความตั้งใจอยากจะกราบนมัสการหลวงปู่จริงๆ สุดท้ายพอไปก็ได้พบจริงสมใจ หลวงปู่ว่า "จริงๆ วันนี้ต้องไปกรุงเทพฯ แต่สงสัยรอคณะนี้อยู่เลยไม่ได้ไป!"

    ชื่นใจทุกครั้งที่ได้กราบท่าน

    วัดที่ ๑๔ วัดดอยเทพเนรมิต จ.สกลนคร
    [​IMG]
    ค่ำ วันนั้น เดินทางต่อไปอีก ๑ วัด ที่เขื่อนน้ำอูน คือ วัดดอยเทพเนรมิตร และก็เป็นอีก ๑ วัดที่ไม่ใช้ไฟฟ้า เราจึงมีโอกาสถวายตะเกียงเจ<wbr>้าพายุให้ท่านไว้ใช้ ซึ่งเมื่อลองจุดดูก็พบว่าให<wbr>้ความสว่างได้ดีมาก หลวงพ่อเจ้าอาวาสท่านเองก็ช<wbr>อบใจมากเช่นกัน นอกจากนี้ ในวัดนี้ยังมีสิ่งพิเศษอีกส<wbr>ิ่งหนึ่งซ่อนอยู่ คือ มีรอยพระพุทธบาทพญาปลา ซึ่งคณะเราก็ดั้นด้นเดินเท้<wbr>าลุยป่ากันอีกครั้งพร้อมเคร<wbr>ื่องสักการะเต็มไม้เต็มมือ จนในที่สุดก็ได้พบ และได้ถวายสักการะบูชาอย่าง<wbr>ชื่นใจ จึงนับเป็นการปิดท้ายวันอย่<wbr>างสุดพิเศษจริงๆ
     
  6. Chati

    Chati เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,982
    วันที่ ๔ ของการเดินทาง (๑ ก.ค. ๕๗)

    วัดที่ ๑๕ วัดป่าสีพนมห์ จ.สกลนคร ของพ่อแม่ครูอาจารย์หลวงปู่บุญมา
    วัดที่ ๑๖ วัดป่าบ้านบ่อร้าง จ.สกลนคร ของพระอาจารย์จำลอง
    วัดที่ ๑๗ วัดป่าบ้านปลวก จ.สกลนคร ของพระอาจารย์สอน
    ถึงวันนี้จะเป็นวันที่ ๔ ของการเดินทางแล้ว แต่พวกเราก็ยังถวายของต่างๆ กันอย่างเต็มที่ไม่เปลี่ยนแปลง เพราะอาศัยว่าถ้าอะไรพร่องลงไปก็แวะบิ๊กซีโลตัสซื้อใหม่ให้เต็มทันที
    [​IMG]

    วัดที่ ๑๘ วัดถ้ำเป็ด จ.สกลนคร ขององค์หลวงปู่ก้าน
    [​IMG]
    วัดนี้ตั้งอยู่บนภูเขา มีความรื่นรมย์สมกับเป็นวัดของผู้วิเวก หลวงปู่ท่านเมตตาให้ข้อธรรมะปฏิบัติและปฏิสันฐานแก่ผู้มาเยือนอย่างน่าประทับใจ สำหรับวัดนี้ทันทีที่ขนของเข้าศาลามานั่งอยู่ต่อหน้าหลวงปู่ ฝนโครมใหญ่ก็เทลงมา พอเริ่มถวายของฝนก็หยุดเหมือนไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

    วัดที่ ๑๙ วัดป่าแก้วชุมพล จ.สกลนคร
    [​IMG]
    วัดสุดท้ายในวันนี้ มีโอกาสได้กราบนมัสการหลวงปู่อุ่นหล้า พระสุปฏิปันโนผู้ทรงเมตตาอย่างสูง ยังความซาบซึ้ง ปีติโสมนัสให้เกิดขึ้นแก่พวกเราเป็นอย่างมาก ซึ่งเวลาเข้าหาครูบาอาจารย์จะมีการถวายพานดอกไม้เพื่อความปราณีตยิ่งขึ้นด้วย เมื่อวางพานต่อหน้าหลวงปู่ หลวงปู่ท่านชมทันทีว่า "สวยมาก!"
     
  7. Chati

    Chati เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,982
    วันที่ ๕ ของการเดินทาง (๒ ก.ค. ๕๗)

    [​IMG]
    เริ่มต้นวันที่ ๕ ของการเดินทางในหนองคาย เป็นวัดที่ ๒๐ กับการกราบนมัสการของพรหลวงพ่อพระใส พระศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองหนองคาย จากนั้นไปกราบนมัสการหลวงปู่ชม วัดสามัคคี (วัดที่ ๒๑) พระมหาเถราจารย์ที่มีอายุ ๙๙ ปี ซึ่งท่านยังคงแข็งแรงไร้โรคภัยใดใดเบียดเบียน ท่านก็เมตตาให้ศีลให้พรเป็นการใหญ่

    [​IMG]
    จากนั้นไปกราบพระธาตุกลางน้ำ หรือพระธาตุหล้าหนอง ที่อยู่ในแม่น้ำโขง ทำการบูชาโดยการปิดทองและโปรยดอกไม้กันอย่างชื่นใจ สถานที่แห่งนี้ต้องบอกว่าน่าประทับใจเกินกว่าคาดจริงๆ

    จากนั้นไปสู่วัดที่ ๒๒ ถวายเทียนพรรษาและบริขารต่างๆ กับ วัดวิเวกพัฒนาราม จ.หนองคาย ของหลวงปู่สมภาร (ไม่มีภาพ)
     
  8. Chati

    Chati เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,982
    วันที่ ๖ ของการเดินทาง (๓ ก.ค. ๕๗)

    วัดที่ ๒๓ วัดถ้ำพระภูวัว จ.บึงกาฬ
    [​IMG]
    เช้าวันที่ ๖ ขึ้นถ้ำพระภูวัว เพื่อตักบาตรข้าวเหนียว ถวายเทียนพรรษา และบริขารต่างๆ กับคณะสงฆ์ที่นี่ ซึ่งมีประมาณ ๓๐ รูป สถานที่แห่งนี้เป็นที่วิเวกของพระปฏิบัติมาตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน เป็นที่ไม่เคยว่างจากพระสุปฏิปันโน เป็นสถานที่ที่เมื่อหลวงตามหาบัวยังอยู่ ก็ไม่ละเลยที่จะให้การอุปถัมภ์อยู่ตลอดมา

    วัดที่ ๒๔ วัดป่าถ้ำบูชา จ.บึงกาฬ ของหลวงพ่อทองคำ
    [​IMG]
    ทุกคนก็ช่วยกันถวายสิ่งของต่างๆ อันเป็นประโยชน์ต่อพระป่ากันอย่างเต็มที่ เต็มใจ และเต็มศรัทธาจริงๆ

    วัดที่ ๒๕ วัดภูทอก จ.บึงกาฬ และ วัดที่ ๒๖ วัดถ้ำชัยมงคล จ.บึงกาฬ
    [​IMG]
    กราบนมัสการหลวงตาแยงที่พึ่งกลับมาจากกิจนิมนต์พอดี จึงได้ถวายเทียนพรรษาและบริขารอื่นๆ กับท่านโดยตรง หลังจากนั้นไปต่อที่ภูลังกา ดินแดนลี้ลับของนักปฏิบัติอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย โดยไปถวายเทียนพรรษาที่วัดของหลวงปู่วัง "เทพเจ้าแห่งภูลังกา" เป็นวัดที่ ๒๖ ของการเดินทาง

    วัดที่ ๒๗ วัดพุทธโมกข์ จ.สกลนคร
    [​IMG]
    เดินทางกลับไปยังสกลนคร เพื่อกราบพระสำคัญที่สุดอีกรูปหนึ่งของการเดินทาง คือ หลวงพ่อหนุน วัดพุทธโมกข์ ซึ่งก็ไม่ผิดหวัง ท่านมีเมตตาอย่างเต็มเปี่ยมต่อคณะของพวกเรามากจริงๆ นั่งสดับรับธรรมของท่านผ่านไป ๒ ชม. อย่างไม่รู้ตัว จึงนับเป็นของเวลาที่เต็มไปด้วยความปีติสุขเป็นอย่างยิ่ง
     
  9. Chati

    Chati เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,982
    วันที่ ๗ ของการเดินทาง (๔ ก.ค. ๕๗)

    วัดที่ ๒๘ วัดพระธาตุพนม จ.นครพนม
    [​IMG]
    เช้าวันที่ ๗ ของการเดินทาง ได้เข้ากราบนมัสการพระธาตุพนม พระธาตุศักดิ์ที่เก่าแก่ที่สุดในภาคอีสาน ได้ถวายบายศรีชุดใหญ่ ถวายผ้าห่ม และปฏิบัติบูชากันอย่างที่เรียกว่า "จัดเต็ม!" จริง
     
  10. Chati

    Chati เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,982
    วันที่ ๘ วันสุดท้ายของการเดินทางสู่อีสาน (๕ ก.ค. ๕๗)

    วัดที่ ๒๙ วัดป่ากุง จ.ร้อยเอ็ด ของหลวงปู่ศรี มหาวีโร
    [​IMG]
    หลวงปู่ศรี เป็นพระมหาเถระผู้มากบุญอย่างยิ่ง โดยวัดนี้มีความร่มรื่น มีป่า และมีเจดีย์ทรายอันงดงาม

    วัดที่ ๓๐ วัดดอยเปลือย จ.มหาสารคาม
    [​IMG]
    ย้อนกลับเข้าสู่มหาสารคาม เพื่อไปถวายเทียนพรรษาและบริขารต่างๆ กับวัดดอยเปลือย ซึ่งเป็นวัดสุดท้ายสำหรับการเดินทางถวายแสงสว่างภาคอีสานในปีนี้

    [​IMG]
    ปิดท้ายการเดินทางอย่างน่าประทับใจด้วยการร่วมกันห่มผ้าที่พระธาตุนาดูนอันศักดิ์สิทธิ์ พุทธมณฑลแห่งอีสาน
     
  11. Chati

    Chati เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,982
    ภาพและคำบรรยายทั้งหมดได้คัดมาจากหน้าเว็บของพระอาจารย์

    สำหรับงานนี้ต้องขออนุโมทนากับทุกๆ ท่านเป็นอย่างยิ่งนะครับ ที่ช่วยกันสร้างสรรงานบุญนี้ร่วมกันจนสำเร็จอย่างยอดเยี่ยม สำหรับผมที่ได้เดินทางไปถวาย ต้องบอกว่าปีติอย่างยิ่งตลอดทางที่ไปในทุกๆ แห่ง และมีความสุขอย่างยิ่งในทุกๆ ครั้งที่ไปจริงๆ ครับ
     
  12. Chati

    Chati เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,982
    จะมีการนำไปถวายทาง อ.อุ้มผาง จ.ตาก อีก ๓ วัด และไปถวายถ้ำป่าอาชาทอง จ.เชียงราย ของครูบาเหนือชัย พร้อมด้วยสาขาอีก ๑๒ แห่ง ของท่าน พร้อมทั้งวัดสายหลวงพ่อชา ในจังหวัดเชียงรายอีก ๒ วัด

    ขอได้โมทนาร่วมกันนะครับ
     
  13. โมกข์โมกข์

    โมกข์โมกข์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2014
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +94
    ิอนุโมทนาครับ ขอคุณมากครับที่เปิดโอกาสดีๆให้ร่วมบุญแบบนี้ขนาดไม่ได้ไปยังอิ่มใจเลยสาธุ
     
  14. ChinTop

    ChinTop เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    1,022
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +659
    ขออนุโมทนาสาธุครับ
    เห็นแล้วอิ่มบุญด้วยนะครับ
    สาธุ อนุโมทามิ
     
  15. mooom

    mooom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2010
    โพสต์:
    860
    ค่าพลัง:
    +9,291
    สาธุ ขออนุโมทนาบุญกับท่านเจ้าภาพพร้อมคณะ และเพื่อนๆกัลยามิตรทุกท่านด้วยครับ
     
  16. diya

    diya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,950
    ค่าพลัง:
    +13,031
    สาธุ สาธุ สาธุ ดูภาพแล้วเต็มอิ่มในบุญด้วยจริงๆค่ะ

    ขอน้อมจิตอนุโมทนาทุกบุญกุศลค่ะ สาธุ
     
  17. devbara

    devbara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1,086
    ค่าพลัง:
    +5,400
    อนุโมทนาบุญ สาธุ สาธุ สาธุ
    เห็นภาพก็สบายใจ ปลื้ม
     
  18. rungdao

    rungdao เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    2,019
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +10,731
    ปลื้มปิติมากค่ะ ขอขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดโอกาสให้ได้ร่วมในบุญนี้
    อนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านที่มีส่วนร่วมในบุญนี้ด้วยค่ะ สาธุ
     
  19. ธรรมวิวัฒน์

    ธรรมวิวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    26,329
    กระทู้เรื่องเด่น:
    82
    ค่าพลัง:
    +115,264
    อนุโมทนาสาธุในบุญทุกประการกับทุกท่านครับ ปลื้มใจมากครับ ดีใจที่ได้มีโอกาสร่วมบุญด้วยครับ

    ขอถวายเป็นพุทธบูชา ขอจงเป็นปัจจัยให้ข้าพเจ้ามีทิพยจักขุญาณที่ดียอดเยี่ยมชัดเจนแจ่มใสในทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะถึงพระนิพพานด้วยเถิด
    สาธุ สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กรกฎาคม 2014
  20. Miniflower

    Miniflower เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    148
    ค่าพลัง:
    +160
    ปลื้มใจมากค่ะ ที่ได้มีโอกาสร่วมบุญด้วยค่ะ อนุโมทนาบุญทุุกประการกับทุกๆคนในคณะด้วยนะค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...