><กระทู้ใหม่(4) วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย หลากหลายสายราคาเบา (สรุปรายการ น.1) ><

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์ปิยธโร, 5 มกราคม 2017.

  1. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112
    3513.สุดยอดมหาพิธีกึ่งพุทธกาล(เล็บมือ) พระผงหลวงพ่อพระงาม ปี2500
    ลป.สิงห์,ลพ.ลี,ลป.ฝั้น,ลต.มหาบัว,ลป.ขาว,ลป.เจี๊ยะ ร่วมอธิษฐานจิต 7วัน7คืน

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    d7kQRwa.jpg

    j4om4f-jpg-jpg-jpg.jpg
    d7hgsuq-jpg.jpg

    พระผงหลวงพ่อพระงาม หลังยันต์สิริจันโท ท่านพ่อลี ธัมมธโร วัดอโศการาม จังหวัดสมุทรปราการ สร้างให้วัดเขาพระงาม(วัดสิริจันทรนิมิตวรวิหาร ) จังหวัดลพบุรี เนื้อดินผสมผง ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. ปี2500 เป็นพระในชุดที่เข้าร่วมในพิธีใหญ่ฉลอง 25ศตวรรษ โดยท่านพ่อลี ธัมมธโร จัดขึ้นที่วัดอโศกราม

    ***เหตุที่ว่าพระชุดนี้ทำไมถึงได้เข้าพิธีกึ่งพุทธกาลที่วัดอโศการาม คือ วัดเขาพระงามเป็นวัดในอุปถัมภ์ ของท่านพ่อลี ท่านพ่อลีเคยไปจำพรรษาและร่วมสร้างพระพุทธรูปประดิษฐานประจำเขาพระงาม(พระพุทธปฏิภาคมัธยมพุทธกาล" หรือที่รู้จักกันในนาม "หลวงพ่อพระงาม")ขึ้น ซึ่งมีความสัมพันธ์กันมาแต่ครั้งก่อน

    พิธีพุทธาภิเศกฉลองสมโภชน์ 25ศตวรรษ
    ท่าน พ่อลีได้คัดฆราวาสชายและหญิงถือศีลแปด ห้ามออกจากประรำพิธีในขณะสร้างพระ จำนวน 17วัน โดยมีหลวงปู่บุญญฤทธิ์และหลวงปู่หลวง ผลัดกันคุมอยู่ในพิธี พระคณาจารย์สายป่ากรรมฐานหลายร้อยรูปได้ร่วมอฐิษฐานจิต โดยมีท่านพ่อลีเป็นประธานในพิธีครั้งนั้น พระชุดนี้ ท่านพ่อฯได้เชิญองค์พระอุปคุตมาร่วมพิธีปลุกเสกพ่นไฟเผาพระนอกจากนี้ องค์หลวงตาแอบไปปลุกเสกช่วงค่ำๆ

    วาระพุทธาภิเษก :
    เมื่อปี พ.ศ.2500 ณ วัดอโศการาม เป็นพิธีใหญ่อีกพิธีที่รวบรวมสายกรรมฐานของท่านอาจารย์ใหญ่มั่น มาชุมนุมกันร่วมอธิษฐานจิต พระโพธิจักรเป็นเวลา 7วัน7คืน
    รายนามพ่อแม่ครูอาจารย์ที่ร่วมอธิษฐาน
    1. พระอาจารย์สิงห์ ขันตยาโม วัดป่าสาละวัน โคราช
    2. หลวงพ่อลี วัดอโศการาม (ประธานในพิธี)
    3. หลวงปู่ฝั้น วัดถ้ำขาม
    4. หลวงปู่ตื้อ วัดอรัญญวิเวก
    5. หลวงปู่กงมา วัดดอยฯ
    6. หลวงปู่ชอบ วัดป่าสัมมานุสรณ์
    7. หลวงปู่เทสก์ วัดหินหมากเป้ง
    8. หลวงปู่สาม วัดป่าไตรวิเวก
    9. หลวงตามหาบัว วัดบ้านตาด
    10. หลวงปู่หลุย วัดถ้ำผาบิ้ง
    11. หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง
    12. หลวงปู่หลอด วัดใหม่เสนา
    13. ท่านพ่อเฟื่อง วัดธรรมสถิต
    14. หลวงปู่เจี๊ยะ วัดภูริทัตฯ
    15. หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล
    16. เจ้าคุณแดง วัดป่าประชานิยม
    17. หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม
    18. หลวงปู่อ่อน ญานสิริ
    19. หลวงปู่แว่น วัดถ้ำพระสบาย
    20. พระอาจารย์จวน วัดภูทอก
    21. พระอาจารย์วัน วัดภูผาเหล็ก
    22. หลวงปู่ถวิล จิณณธัมโม
    23. หลวงปู่จันทร์ เขมปัตโต
    24.หลวงปู่มหาปิ่น ชลิโต เป็นต้น

    ด้านพุทธคุณ
    - พุทธคุณ สูงมาก มหาลาภมหาโภคทรัพย์, เจริญรุ่งเรือง, เสริมดวงชะตาราศรี, ป้องกันภัย เมตตามหานิยม มีคำนิยามว่า "ทองคำ หาง่ายกว่าพระของท่านพ่อลีคง จะไม่กล่าวเกินไปใน พ.ศ. นี้ครับ

    หลวงพ่อสังกิจโจ
    ท่าน เป็นลูกศิษย์หลวงพ่อสิริจันโท และหลวงพ่อภัทธราพุทโธ (อ่ำ)เป็นพระสายกรรมฐาน ท่านได้เดินธุดงค์มากับพระอาจารย์ทั้งสองจนมาพบถ้ำที่เขาพระงามจึงได้หยุด ปฏิบัติธรรมและได้รับมอบหมายจากพระอาจารย์ให้ทำนุบำรุง วัดเขาพระงามซึ่งเป็นวัดหลวงให้เจริญต่อไปโดย ปีพ.ศ.2469 ได้สร้างหลวงพ่อใหญ่ ซึ่งต่อมาคือพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่วัดเขาพระงาม ในคราวที่สร้างหลวงพ่อใหญ่ในปี พ.ศ.2469นั้นสร้างด้วยไม้ไผ่
    โดย นายช่างที่ควบคุมงานครั้งนั้นคือ พระปลัดลี หรือหลวงพ่อลี วัดอโศการามนั่นเอง ซึ่งต่อมาหลวงพ่อใหญ่ได้ชำรุดทรุดโทรมลงจนต้อง ทำการปฏิสังขรณ์ใหม่ด้วยปูนจวบจนถึงปัจจุบัน สำหรับวัตถุมงคลทุกรุ่นในยุคหลวงพ่อสังกิจโจจะได้รับการปลุกเสกจาก หลวงพ่อภัทธราพุทโธ ( อ่ำ ) วัดมณีชลขัณฑ์และหลวงพ่อสังกิจโจ นอกจากนี้ยังได้รับการอธิฐานจิตจากพระคณาจารย์สายกรรมฐาน เช่นหลวงพ่อลี หลวงปู่ฝั้น อาจาโร ซึ่งมีสายสัมพันธ์ที่แนบแน่นจากสายพระอุบาลีคุณูปกรณ์ ( จันทร์ สิริจันโท ) อีกด้วย



    สภาพเก่าเก็บผิวหิ้งเดิมๆ พิมพ์ทรงมีกดไม่ติดบ้างตามแบบฉบับพระโบราณงานมือ พุทธคุณครอบครบ สมปรารถนา ดั่งอธิษฐานจิตเอาเถิด แบ่งให้บูชา 456 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณบุญมงคล จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 มกราคม 2024
  2. ทองทวี

    ทองทวี “นะโม วิมุตตานัง นะโม วิมุตติยา" สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    488
    ค่าพลัง:
    +1,758
    จอง
     
  3. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112
    3514.ค้ำชูอุดหนุน กำลังมาแรง!!! เหรียญรุ่นเจดีย์มหามงคล พิมพ์พระประธาน
    หลวงตามหาบัว วัดป่าบ้านตาด เมตตาอธิษฐานจิต 3วาระ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    image-eb27_573d55f0-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    เหรียญรุ่นเจดีย์มหามงคล พิมพ์พระประธาน หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด จังหวัดอุดรธานี เนื้อทองแดง(ผิวจะมีเกร็ดทองเป็นประกาย) บล็อกขอบลูกน้ำ ดำเนินการจัดสร้างโดย เสี่ยสมหมาย ศิษย์ใกล้ชิดองค์หลวงตา ที่เป็นเจ้าของโรงสีบัวสมหมาย จังหวัดร้อยเอ็ดเมื่อปีพ.ศ. 2550 เพื่อเป็นที่ระลึกในการฉลองเจดีย์มหามงคลบัว จ.ร้อยเอ็ด(เจดีย์นึ้บรรจุทันตธาตุของหลวงตา) และเพื่อนำเหรียญที่สร้างมาบรรจุไว้ในเจดีย์

    บล็อกแม่พิมพ์
    - การจำแนกบล็อกของทั้ง2พิมพ์นี้ ผมเป็นผู้จัดทำเองเพื่อไว้ใช้ศึกษาเผื่อไปพบแล้วเกิดสงสัยว่าทำไมเหรียญนี้ไม่เห็นเหมือนกับเหรียญนั้นเลย จะได้มีข้อมูลเอาไว้เปรียบเทียบ ไม่ได้มีจุดประสงค์จะแบ่งแยกว่าอันไหนนิยมไม่นิยม เพราะโดยส่วนตัวเหรียญรุ่นนี้ผมถือว่าวิเศษที่สุดแล้ว แม้เพียงมีแค่ครึ่งเหรียญหรือชำรุดผมก็สามารถบูชาขึ้นคอได้อย่างสนิทใจ หากผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยครับ

    ลิ้งค์เกี่ยวกับบล็อกครับ :

    6pdd-jpg-jpg-jpg.jpg
    6pde-jpg-jpg-jpg.jpg
    6pdu-jpg-jpg-jpg.jpg



    เอาไว้ดูเพื่อการศึกษาครับ ผมพิจารณาจากเหรียญจำนวนเกือบ 30เหรียญ ทั้งผิวธรรมดาและผิวกะไหล่ทอง ไม่ได้ทำเพื่อเป็นมาตรฐานให้ใครยึดเป็นแบบอย่างแต่ประการใด ผมบันทึกไว้เพื่อคนที่สนใจจะศึกษา เพราะมีของปลอมออกมาแน่นอนอย่างไม่ต้องสงสัย

    Note :
    - ขอสร้างความกระจ่างสำหรับข้อความที่หลวงตากล่าวไว้ คือ "ผมตั้งใจอธิษฐานให้ หากใครเอาไปเคารพกราบไหว้บูชา ก็จะมีสิริมงคลเกิดขึ้น หากใครเอาไปซื้อไปขายจะหาความเป็นมงคลไม่ได้เลย เรื่องการแจกให้ท่าน(ทุย)เป็นผู้พิจารณานะ"


    ### ในที่นี้หลวงตาท่านน่าจะหมายถึง ผู้ที่ได้รับแจกแล้วเอาไปขาย แต่สำหรับผู้ที่ไม่ได้รับแจกจะไปบูชามาเพื่อความเป็นสิริมงคล อย่างผมเองไม่มีโอกาสได้รับแจกก็ต้องไปเสาะแสวงหามาด้วยความอดทน อย่างเหรียญชุดนี้ก็ได้บูชามาจากทหารที่ปฎิบัติงานอยู่ภาคใต้ เค้าได้รับแจกมาเข้าใจว่าน่าจะเป็นชุดที่หลวงปู่ลีแจก ผมว่าในกรณีนี้ไม่น่าจะอยู่ในขอบเขตที่หลวงตาท่านกล่าวไว้ เพราะถ้าเป็นอย่างนั้นเราก็จะไม่มีเหรียญของหลวงตาแท้ๆที่ท่านเมตตาอธิษฐานจิตให้ไว้บูชาอย่างเป็นแน่แท้ครับ ผมหามานานขอแบ่งบูชามาได้จำนวนนึง พอแบ่งปันกันได้ครับ ###

    ซึ่งองค์หลวงตาเมตตาอนุญาตให้จัดสร้างและให้ หลวงพ่อทุย วัดป่าดานวิเวก เป็นผู้พิจารณาและควบคุมดูแลในการจัดสร้าง

    การจัดสร้างครั้งนึ้มี 2 แบบ
    คือ เหรียญพระประธาน หลังเจดีย์ เนื้อทองแดง และเหรียญรูปหลวงตาหันข้าง หลังเจดีย์ เนื้ออัลปาก้า ซึ่งเหรียญทั้ง 2แบบนึ้ หลวงปู่ทุย วัดป่าดานวิเวก(บางส่วนเสี่ยสมหมายเป็นผู้ถวายพ่อแม่ครูบาอาจารย์ตามวัดต่างๆ) จะเป็นผู้พิจารณาแจกให้กับวัดป่าสายกรรมฐาน ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน เช่น
    - หลวงพ่ออุทัย สิริธโร
    - หลวงพ่อคูณ สุเมโธ
    - หลวงพ่อสุธรรม วัดหนองไผ่
    - หลวงพ่ออินทร์ถวาย วัดป่านาคำน้อย
    - หลวงปู่ลี วัดผาแดง
    - หลวงพ่อวันชัย วัดภูสังโฆ
    - หลวงตาสมหมาย วัดป่าสันติกาวาส เป็นต้น


    วาระการอธิฐานจิต
    => หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ได้เมตตาอธิษฐานจิตถึง 3วาระ คือ
    - ครั้งที่ : 1 ที่บ้านของเสี่ยสมหมาย
    - ครั้งที่ : 2 ตอนบรรจุเจดีย์
    - ครั้งที่ : 3 ข้อมูลเรื่องสถานที่ไม่แน่ชัด



    เกร็ดข้อมูลเพิ่มเติม
    => หลวงปู่อุทัย สิริธโร ได้กำชับลูกศิษย์ที่ได้เหรียญรุ่นนี้จากท่านว่า "นี้เหรียญหลวงตาบ้านตาด เก็บไว้ดีๆนะ ของค้ำของคูณ(ค้ำชูอุดหนุน) ขออนุญาตหลวงตา หลวงตาอนุญาต แล้วก็เสกให้ด้วย"

    => หลวงตามหาบัวท่านได้บอกหลวงปู่ทุยว่า “ผมตั้งใจอธิษฐานให้ หากใครเอาไปเคารพกราบไหว้บูชาก็จะมีสิริมงคลเกิดขึ้น หากใครเอาไปซื้อไปขายจะหาความเป็นมงคลไม่ได้เลย เรื่องการแจกให้ท่าน(ทุย)เป็นผู้พิจารณานะ”

    => ที่สำคัญ!! เมื่อช่วงปี 2550 มีโยมท่านหนึ่งได้เข้าไปรับเหรียญรุ่นนี้จากหลวงตามหาบัวท่านเองกับมือ(แล้วเขาเขียนลงเนตไว้เป็นข้อมูล) โดยมีรุ่นพี่ที่เขารู้จักใกล้ชิดรับใช้ปรนนิบัติท่านขออนุญาตพาเข้าไปพบ
    ตอนหลวงตาส่งเหรียญให้ท่านได้กล่าวว่า "เอ้า!! มีของให้!! เก็บไว้ให้ดีๆนะ ต่อไปจะหายาก หากันไม่ได้แล้ว บรรจุเจดีย์เป็นพุทธบูชาหมด นี่แหล่ะของๆตาบัวจริงๆ หลวงตาอธิษฐานให้อย่างดีเลย คนสร้างเค้ามีเจตนาดีนัก หลวงตาเองไม่นิยมให้สร้างวัตถุมงคลเลยนะ แก่นแท้คือการหมั่นเพียรปฏิบัติธรรม จำกันไว้ดีๆนะ" นี่คือคำพูดของหลวงตามหาบัวที่โยมคนนั้นจดจำก้องติดหูมาตลอด พร้อมกันนั้นเขาได้กล่าวว่า ”ตอนคลานเข้าไปรับจากมือท่านผมขนลุกไปทั้งตัว รับรู้ได้ทันทีว่าพลังจิตของท่านแรงมากสุดๆ”


    => เมื่อช่วงต้นปีมานี้น้องคนหนึ่งที่ช่างชิตรู้จัก ได้มีโอกาสพบองค์หลวงปู่ทุย แห่งวัดป่าดานวิเวก และน้องได้กราบสนทนากับท่านเรื่องเหรียญ มหามงคลบัว ว่า เรื่องราวเป็นอย่างไร ยังไง เนื่องด้วยองค์ท่านเป็นผู้พิจารณาแจกเหรียญนึ้ ท่านเมตตาเล่าให้ฟังว่า
    "เหรียญนึ้เกิดจากคุณสมหมาย ที่สร้างเจดีย์มหามงคลบัว ไปขออนุญาตหลวงตาเพื่อสร้างเหรียญที่ระลึกบรรจุในเจดีย์ องค์หลวงตาท่านเมตตาอนุญาต นับเป็นรุ่นแรกที่หลวงตาอนุญาตให้จัดสร้างจริงๆ คือจริงๆแล้วถึงแม้หลวงตาจะไม่อธิษฐานจิตอะไรน่ะน่ะ มันก็เป็นมหามงคลสูงสุดแล้ว เพราะจิตบริสุทธิ์น่ะมันครอบโลกธาตุ เมตตาสงสารอันไม่มีประมาณ จะอยู่ตรงไหน ก็เป็นมงคล เป็นของศักดิ์สิทธิ์ แต่จะเอาทางโลกๆอย่างที่เธอถาม อธิษฐานจิตอะไรนั้น มีอยู่วันหลวงตาท่านก็สั่งให้คนขับรถมุ่งไปที่บ้านของคุณสมหมาย เมื่อถึงแล้ว ท่านก็เข้าไปในห้องที่มีเหรียญอยู่ แล้วท่านก็สั่งไล่ให้คนออกไปจากห้องให้หมด ท่านก็เมตตาทำให้ เรื่องนึ้แม้แต่พระในวัดบ้านตาด ก็ไม่มีใครรู้ เมื่อหลวงตาเมตตาแล้ว คุณสมหมายก็นำมามอบให้หลวงพ่อทั้งหมด เพื่อพิจารณาแจกแก่ที่สมควร หลวงพ่อก็แจกกระจายนับตั้่งแต่ศิษย์รุ่นแรกหลวงตาจนถึงรุ่นหลาน"


    พร้อมกับได้กล่าวถึงหลวงตา(หลวงตาสมหมาย วัดป่าสันติกาวาส)ของเราไว้ว่า
    "ท่านสมหมาย ก็เป็นหนึ่งที่หลวงพ่อพิจารณาเมตตาให้ ใครได้จากท่านสมหมายเป็นของแท้ ของจริง เป็นมหามงคลสูงสุดโดยถ่ายเดียว เหรียญนึ้ใครได้บูชาให้เก็บรักษาให้ดี เป็นสมบัติล้ำค่า ใครเอาไปขายมันจะฉิบหาย"
    ปล.องค์หลวงปู่ทุยฝากมาบอกลูกหลานหลวงตาสมหมายทุกคนว่า
    "คนไม่มีบุญ คือคนเกียจ คนมีบุญคือคนขยัน ให้สวด อิติปิโสเท่าอายุทุกวัน จะได้อยู่เย็นเป็นสุข ฝากมาบอกลูกหลานทุกคน"


    ขอขอบคุณข้อมูลจาก :
    - http://palungjit.org/6505982-post40.html
    -
    http://palungjit.org/9657456-post908.html


    สภาพสวยเดิมไม่ผ่านการบูชา สัมผัสน้อยมาก พิมพ์คมชัดลึก อีกหนึ่งวัตถุมงคลที่หลวงตามหาบัวอธิษฐานจิตเดี่ยวๆ พุทธคุณล้นเปี่ยมต่อไปจะเป็นที่เสาะหามากกว่านี้อีก ประวัติชัดเจนถ้าใครไม่ชัวร์ผมแนะนำไปขอโอกาสสอบถามครูบาอาจารย์ที่มีส่วนเกี่ยวข้องดูนะจะทำให้หายสงสัยได้ รุ่นอื่นที่หลักประวัติชัดไปหลายช่วงตัวแล้ว เช่น พระนาคปรกกองบิน23 ราคาเป็นหมื่นแถมเป็นพิธีหมู่ด้วย แต่นี่อธิษฐานจิตเดี่ยวถึง3วาระไม่ธรรมดานะครับ แบ่งให้บูชา 1,650 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณsunmk จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มกราคม 2024
  4. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112
    3515.New2 ของดีๆสายหลวงปู่เทพโลกอุดร
    พระศรีอริยเมตไตรย (แบบบรรจุกรุ) หลวงปู่ทองทิพย์ วัดป่าสีดา

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    8gtyiq-jpg-jpg.jpg

    พระศรีอริยเมตไตรย (แบบบรรจุกรุ) หลวงปู่ทองทิพย์ พุทธปัญโญ วัดป่าสีดาพระรามลักษณ์รัตนโคตร จ.หนองคาย ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2516 พิมพ์พระศรีฯ หลวงปู่บอกให้จัดสร้างครับ โดยหลวงพี่นิล สร้าง 84,000 องค์ มีเก็บไว้สามที่ 1. พระธาตุพนม 2.พระธาตุบังพวน 3.วัดป่าสีดาฯ

    วัดสีดาพระรามลักษณ์รัตนโคตร
    บ้านสีทายเหนือ อ.เมือง จ.หนองคาย
    อายุ 111 ปี มรณภาพเมื่อปี พ.ศ.2544
    ประวัติของหลวงปู่ ไม่มีใครรู้รายละเอียดและเปิดเผยได้ เพราะขณะที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ท่านไม่ให้สัมภาษณ์ ห้ามถ่ายรูป และลงเรื่องราวต่างๆ ของท่านในนิตยสารใดๆ ไม่ว่าด้วยวิธีใดก็ตาม
    นักรบธรรมได้รายละเอียดจากอาจารย์ว่า ท่านคือพระเถระโพธิสัตว์เจ้าองค์หนึ่ง ท่านลงมาทำงานด้านศาสนาและเชื่อมแผ่นดินสองฝั่งโขงให้คนมีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ก่อนที่จะพ้นคำสาบแช่งของนายศรีโคตรท่านได้ให้ความช่วยเหลือและประสานงานให้ชายคนหนึ่งกับกลุ่มชาวพระยานาคในโลกบาดาลแถวลุ่มแม่น้ำโขง โดยมีหลวงปู่ศรีสุทโธเป็นหัวหน้า เพื่อฟื้นฟูศาสนาและศิลธรรมในดินแดนล้านช้างหลังจากการเข้าครอบงำของลัทธิสังคมนิยมในปีพ.ศ.2518 เป็นต้นมา จนกระทั่งเมื่อพ.ศ.2538 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้เสด็จเปิดสมานมิตรภาพไทย-ลาวเป็นปฐมฤกษ์ บ่งบอกถึงเวลาอันสมควรที่จะต้องลงมือปฏิบัติงานตามหน้าที่แต่ละคน ซึ่งรู้กันเองโดยไม่ต้องมีใครคอยบอก
    นอกจากจะทำให้รัฐบาลสังคมนิยมของ ส.ป.ป.ลาว ยอมรับในพิธีกรรมทางด้านศาสนา เช่นการตักบาตร การบวช ประเพณีงานบุญในฤดูการต่างๆ แล้วท่านยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลังในการทำหน้าที่ปกป้องไม่ให้กลุ่มลัทธิอนุตรธรรม เข้าไปเผยแผ่ลัทธิคำสอนที่บิดเบือนในแผ่นดินของลาวได้และขณะเดียวกันก็ยังช่วยเหลือนักโทษสงคราม MIA หรือกลุ่มนักบินอเมริกันในสมัยสงครามเวียดนามที่ถูกขังในถ้ำแห่งหนึ่งแถบแขวงเชียงขวาง ให้ออกมาและกลับคืนสู่มาตุภูมิได้ 2 คนในปี พ.ศ.2539 อีกด้วย จากที่มีจำนวนมากถึง 650 คน ซึ่งขณะนี้ส่วนใหญ่ยังมีชีวิตอยู่
    ก่อนที่หลวงปู่เราจะมรณะภาพนั้น ท่านได้สละวิชาทั้งหมด ทิ้งฤทธิ์เดชทั้งหมด
    มีลูกศิษย์ที่เป็นมาร เมื่อไม่ได้วิชาจึงทำของใส่หลวงปู่
    ครั้งแรกหลวงปู่รอดได้เพราะเพื่อนพระที่เป็นผู้ถอดกายพันปีเหมือนกัน อยู่ที่วัดบ้านเหล่าใหญ่
    คือหลวงปู่อ้อยวัดภูน้อยเทพนิมิต อ.กุฉินารายณ์ กาฬสิน
    หลวงปู่ทองทิพย์ทราบด้วยฌาน จึงให้ลูกศิษย์ไปนิมนต์มาพบ
    เมื่อมาพบแล้วด้วยหลวงปู่อ้อยมียาลักษณะเหมือนเขากวางปะการังไปเหน็บในเอวของ
    หลวงปู่ทองทิพย์ ของที่ทำมาครั้งแรกจึงออก หลวงปู่อ้อยนิมนต์ให้หลวงปู่ทองทิพย์กลับ
    มาใช้ฤทธิ์เหมือนเดิม แต่หลวงปู่ทองทิพย์ไม่รับนิมนต์
    ครั้งสุดท้ายหลวงปู่ทองทิพย์ มีลูกศิษย์พระคนเดิม คนที่อยู่หนองคายนั่นแหละเอาไอติมให้ฉัน หลวงปู่ทองทิพย์
    เองก็รู้ว่าไอ้นี่ใส่ของให้กูกินอีกแล้ว แต่ก็ฉันด้วยความปลงในกรรมเวรนี้
    พอฉันเสร็จ ท่านก็เรียกลูกศิษย์คือหลวงพี่สอน หรือผมเรียกว่าหลงปู่เหมอ มารับไปอยู่ที่วัดบ้าน
    นาบั่ว อ.เรณูนคร จ.นครพนม ก่อนมาท่านบอก
    "สอน..ไปหาเรือมา..พ่อจะนอนในเรือ."
    หลวงปู่เหมอจึงนั่งคิดว่าเอ..แล้วเราจะไปหาเรือมาจากไหน มาให้พ่อเรานอนกันหนอ..
    จึงไปติดต่อซื้อเรือมาจาก อ.ธาตุพนม ซึ่งอยู่ไกลออกไปประมาณ 7-8 กิโลเมตร จะขอซื้อ
    ลำหนึ่ง 10,000 บาท แต่ชาวประมงไม่ขาย ยังไงก็ไม่ขาย
    หลวงปู่เหมอจึงกลับมาที่วัด จุดธูปบอกหลวงปู่ทองทิพย์ว่าคงไม่ได้เรือเพราะเขาไม่ขาย และโทรบอกหลวงปู่ทองทิพย์ตอบเที่ยง หลวงปู่ทองทิพย์หัวเราะแล้วบอก..
    "พรุ่งนี้มันก็เอามาให้เอง..."
    รุ่งเช้าอีกวันเป็นวันที่หลวงปู่ทองทิพย์จะมาวัดแล้ว หลวงปู่เหมอยิ่งร้อนใจ..ประมาณเที่ยงๆ
    ชาวประมงค์นั้นได้ขี่รถมาบอกให้หลวงปู่เหมอไปเอาเรือเลย ให้ฟรีๆ หลวงปู่เหมอแปลกใจมาก
    จึงถามว่าทำไม?
    ชาวประมงบอกว่าผูกเรือล่ามโซ่เอาใว้ แต่หลุด เรือแล่นทวนน้ำโดยไม่มีคนนั่งเลย..
    แล่นทวนน้ำมาจาก อ.ธาตุพนมทวนน้ำโขงขึ้นมาจนถึงสามแยกหน้าทางเข้า อ.เรณูนคร
    เป็นระยะทางกว่า 7 กิโลเมตร ขณะนี้ลอยอยู่กลางน้ำโขงไม่กล้าเข้าไปเอา

    หลวงปู่จึงจ้างรถไปจุดธูปบอกกล่าว เรือนั้นก็หันหัวเข้ามาหาฝั่งเอง
    พอมาถึงวัด พอดีกับหลวงปู่ทองทิพย์มาวัดพอดี เรือกลับไม่ยอมลงจากรถ เอาคนลาก 6-7 คน
    ก็ไม่ขยับ จึงเดินไปบอกหลวงปู่ทองทิพย์ที่รถตู้ หลวงปู่จึงให้จุดธูปบอกอีก คราวนี้พอดึงเรือ
    เรือนั้นก็ไหลลงจากรถ แล้วไถลยาวมาประมาณ 20 เมตรมาจอดตรงกลางศาลาเลย เป็นที่น่า
    อัศจรรย์กับลูกศิษย์ที่มาช่วยกันยกมาก
    เนื่องด้วยหลวงปู่ทองทิพย์ไม่เดินเหยียบดิน หลวงปู่เหมอจึงอุ้มท่านลงมานอนใว้ที่เรือ
    หลวงปู่ทองทิพย์ท่านรู้วาระตัวเอง จึงบอกเป็นนัยๆว่า ถ้าหลวงปู่เหยียบพื้นดินตรงไหน ตรงนั้นจะ
    มีของวิเศษแปลกๆ ออกมามาก บ่อเงิน บ่อทองของหลวงปู่ก็จะไหลมารวมกันตรงนั้น
    หลวงปู่เหมอก็ไม่ขอซักทีจะวันที่ 7 วันสุดท้าย หลวงปู่เหมอนึกได้ว่าท่านเคยบอกใว้ว่าแม้แต่
    อุจจาระของท่านก็จะกลายเป็นทองคำ หลวงปู่เหมอจึงนิมนต์หลวงปู่ทองทิพย์ว่าขออุจจาระ
    เพราะหลวงปู่ทองทิพย์ท่านไม่ถ่ายมานานแล้วประมาณ 4 เดือนไม่รูท่านอยู่ได้ยังไง จึงอยากขอดู
    หลวงปู่ทองทิพย์ท่านจึงให้ไปเอาถังเหลือง สังขทานมาถ่ายให้ ปรากฎว่าถ่ายได้เกินครึ่ง ของถัง
    สังขทาน แต่ไม่เหม็นเลย ย้ำไม่มีกลิ่นเหม็นเลย พอถ่ายเสร็จหลวงปู่เหมอจึงประคองท่านลงมาจากเรือมาทำความสะอาด หลวงปู่ทองทิพย์จึงเหยียบดิน ณ.ที่ตรงนั้น หลวงปู่เหมอจึงพูดยิ้มๆ
    ว่า พ่อหลงกลผมแล้ว พ่อเหยียบดินของผม หลวงปู่ทองทิพย์ก็หัวเราะ..
    วันที่ 8 ท่านกลับวัดที่ หนองคายจึงมรณะภาพไปด้วยความสงบ
    ...เพราะไอติมนั้น...
    ผมจึงเล่ามาจากเรื่องจริงที่อยากบอกว่า ...ลูกศิษย์คิดล้างครูเป็นอย่างนี้เอง..
    ..ผู้เป็นอริยะท่านไม่ใช้ฤทธิ์หนีเวรกรรมอย่างนี้เอง.. ((คัดลอกจากชีวประวัติปฏิปทาของหลวงปู่ทองทิพย์))


    สภาพสวยคราบกรุเดิม เก่าเก็บรักษาอย่างดี ผิวมีลอกมีรานเล็กๆน้อยตามกาลเวลา แต่สภาพนี้ถือว่าสวยสุดๆเเล้วครับ ปกติจะแตกบิ่นรานเต็มองค์เลย พุทธคุณครอบครบ แบ่งให้บูชา 550 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  5. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    1,135
    ค่าพลัง:
    +868
    จอง3514 3511
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มกราคม 2024
  6. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112
    3516.ของดีนอกวัดที่ถูกลืม พระปิดตา วัดท่าโป๊ะ
    สุดยอดมหาพิธี ลป.เพิ่ม,ลพ.หนู,ลพ.อุตมะ,ลพ.นารถ ร่วมประจุพลัง

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    890b2f415410e9a282cac85fbe2341b6.jpg

    7884522-3.jpg
    พระปิดตาข้างเม็ด หลังยันต์เฑาะว์ วัดท่าโป๊ะ จีงหวัดกาญจนบุรี เนื้อผงพุทธคุณ ดำเนินการจัดสร้างเมื่อ ปี พ.ศ.2511

    รายนามพระเกจิร่วมพิธีปลุกเสก อาทิ
    - หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว
    - หลวงพ่อนารถ วัดศรีโลหะราษฏร์บำรุง
    - หลวงพ่ออุตมะ วัดวังวิเวการาม
    - หลวงพ่อพิณ วัดอุบลวรรณาราม
    - หลวงพ่อหนู วัดทุ่งแหลม เป็นต้น



    สภาพสวยผิวหิ้งเดิมๆ พุทธคุณดีครอบครบ เมตตามหาอำนาจ แบ่งให้บูชา 300 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)



    (คุณTong จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กุมภาพันธ์ 2024
  7. fevernova

    fevernova เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    212
    ค่าพลัง:
    +1,805
    ขอจองรายการนี้ครับ
     
  8. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112
    3517.ยอดมวลสารเนื้อผงยา ลงวิชานิ้วเพชร พิเศษเกศาเยอะ
    พระสมเด็จแหวกม่าน หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ ทายาทพุทธาคม ลป.บุญ,ลป.โต๊ะ,ลพ.สด

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    1587981700945.jpg

    -0b67932ef9c6ae5c.jpg

    พระสมเด็จแหวกม่าน หลังนิ้วเพชร หลวงปู่เล็ก จันทสโร วัดทำนบ จังหวัดอ่างทอง เนื้อผงยาวาสนาจินดามณี โรยเกศา

    จัดสร้างโดยพระอาจารย์ สมยศ เตชธมฺโม วัดราชบัวขาว จ.พระนครศรีอยุธยา ( ศิษย์เอก ผู้สืบทอดวิชาจากหลวงปู่เล็ก ) เพื่อเป็นที่ระลึกท่าสีพระอุโบสถวัดราชบัวขาว



    วิชานิ้วเพชร หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ

    วิชานิ้วเพชรนี้มีความสำคัญมาก เพราะจะสำเร็จได้ด้วยบารมีของผู้เสก คือต้องบารมีถึงจริงๆ เพราะเป็นวิชาที่ค่อนข้างจะฝืนกรรม (ซึ่งไม่มีใครหนีกรรมนั้นพ้น แต่ก็ผ่อนหนักเป็นเบาได้) สงเคราะห์คน หนุนดวง ปัจจุบัน ยังไม่มีข่าวว่าครูบาอาจารย์รูปใดสำเร็จวิชานี้ และสมัยที่ท่านยังแข็งแรง ก็แทบจะนับคนได้ที่หลวงปู่ใช้วิชานี้ช่วย เช่น สูญฝี ช่วยคนเดินไม่ได้ ให้ลุกเดินได้ในทันที ซึ่งคนที่ประสบเหตุการณ์ยังมีชีวิตอยู่เกือบทุกคน

    วิชา "นิ้วเพชร" อีกหนึ่งยอดสรรพวิชาของหลวงปู่ ที่มีความศักสิทธิ์ด้วยวาจา สายวิชา และแรงครู วิชานี้ หลวงปู่ได้รับถ่ายทอดมาจาก หลวงพ่อเต่า วัดน้ำพุ วิเศษชัยชาญ บูรพาจารย์ผู้มากด้วยเมตตาและวิทยาคมเป็นที่ประจักษ์ต่อองค์หลวงปู่ ซึ่งหลวงปู่นับถือหลวงพ่อเต่ามากๆ เพราะได้เห็นของจริงจากหลวงพ่อเต่ามาตั้งแต่หลวงปู่ยังหนุ่ม ซึ่งหลวงพ่อเต่า สมัยก่อน จะใช้วิชานิ้วเพชรนี้ สูญฝี ไล่ผี ประสานกระดูก ทำน้ำมนต์ คือเพียงแค่ชี้นิ้วผีเข้าใคร ออกหมด ออกทันที บางรายผีเข้าแล้ววิ่งเข้ามาหาหลวงพ่อ หลวงพ่อเต่าเพียงชี้นิ้วแล้วสั่งว่า ออก ต้องออกทันที ด้วยทนฤทธิ์แห่งอำนาจจิตไม่ไหว คนที่เป็นโรคภัยอันหาสาเหตุไม่ได้ มาถึงหลวงพ่อเต่า ท่านจะเมตตาโยงสายสิญจน์รอบศาลาแล้วขึ้นนั่งธรรมมาส เอานิ้ววนที่กระดาน (วิชานิ้วเพชร) ผู้คนที่อยู่ในวงสายสิญจน์ ถ้าถูกของ คุณไสย โรคภัย จะอาเจียน จะแสดงอาการต่างๆนาๆ และหายแทบทุกราย ชื่อเสียงของหลวงพ่อเต่าท่านจึงโด่งดังมากๆ วันๆหนึ่ง คนเข้ามารับการรักษา บางวันเป็นพันคน เรื่องคนเป็นพันนี้ หลวงปู่เล็กท่านเคยเล่าไว้เอง วันนั้นผมก็อยู่ในเหตุการณ์ แต่คนที่รับการรักษา เมื่อหายแล้ว ต้องส่งขวัญข้าวบูชาครู บางคนหายแล้วก็ไม่ทำ แรงครูก็มาลงที่หลวงพ่อเต่า ทำให้ท่านไม่ค่อยสบาย บ่อยๆ

    ในส่วนของหลวงปู่เล็ก ท่านใช้วิชานี้ช่วยคนไว้ไม่น้อย ดังที่กล่าวไปแล้วข้างต้น แต่ด้วยหลวงปู่ท่านไม่ชอบความวุ่นวาย จึงไม่ค่อยมีผู้คนเข้ามาให้ท่านรักษามากแบบหลวงพ่อเต่า และหลวงปู่ท่านก็ดุมาก สมัยก่อนหรือในช่วงก่อนที่หลวงปู่จะเข้า รพ ใครเข้าไปกราบ ทำทะเล่อทะล่า ไม่รู้กาละเทสะ รับรองว่า มีสะดุ้ง ไปตามๆกันแน่นอน

    แต่ก็มีเหตุการณ์หนึ่งในหลายๆเหตุการณ์สมควรที่บันทึกไว้เพื่อเผยแพร่บารมีหลวงปู่ ซึ่งเป็นเรื่อง ที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับเรื่องวิชานิ้วเพชรนี้ เรื่องนี้ เกิดขึ้นกับคุณยายแผ้ว เพิ่มพูล ซึ่งพื้นเพเป็นคนระแวกบ้านทำนบ คุณยายมีความเคารพศรัทธาในองค์หลวงปู่อย่างมาก ปัจจุบันคุณยายแผ้วถึงแก่กรรมแล้ว เรื่องนี้เกิดขึ้นราวๆ 30 กว่าปีมาแล้ว ซึ่งผู้เล่าและถ่ายทอดเหตุการณ์นี้คือ คุณลุงวิเชียร ซึ่งเป็นลูกชายของคุณยายแผ้ว ผู้อยู่ในเหตุการณ์ด้วยตัวเอง คุณลุงวิเชียรได้เล่าย้อนไปถึงเหตุการณ์ในวันนั้นว่า

    คุณยายแผ้วมีอาการเดินไม่ได้ คล้ายอัมพฤกษ์ แต่เจ็บปวดมาก คุณยายแผ้วจึงหวังพึ่งบารมีหลวงปู่ ได้ให้คุณลุงวิเชียร ลูกชาย อุ้มขึ้นเรือ เพื่อจะไปกราบหลวงปู่ คุณลุงวิเชียรพอพายเรือถึงหน้าท่าน้ำวัดทำนบ คุณลุงก็อุ้มคุณยายแผ้วขึ้นจากเรือ พา ขึ้นไปหาหลวงปู่ คุณยายร้องโอดโอย ด้วยความเจ็บ เมื่อหลวงปู่เห็นท่านจึง เรียกให้ลุงวิเชียรอุ้มคุณยายเข้ามา แล้ววางคุณยาย ให้นั่งบนกระดานแผ่นเดียวกับท่าน(คำว่านั่งกระดานแผ่นเดียว คือ นั่งบนศาลาหรือหอสวดมนต์ก็ช่าง ให้นั่งบนพื้นไม้กระดานบนแผ่นเดียวกับที่หลวงปู่นั่ง ไม่ได้หมายความว่า นั่งแค่บนไม้กระดานแผ่นเดียวโดดๆ) แล้วให้คุณยายหันหน้า แล้วพนมมือ เหยียดขาไปทางทิศตะวันตก ระหว่างที่นั่งอยู่ หลวงปู่ก็ชวนคุย ระหว่างคุยอยู่นั้นจะเห็นหลวงปู่ เอานิ้วชี้วนที่กระดานข้างๆตัวท่านบนแผ่นไม้กระดานแผ่นที่ท่านนั่ง ลุงวิเชียร เล่าว่า หลวงปู่ วนๆอยู่ ประมาณ 10-15 นาที ระหว่างนั้นยายแผ้วมีอาการสั่นสะท้านไปทั้งตัว สักพักหนึ่งหลวงปู่ชี้นิ้วไปที่ยายแผ้ว บอกให้ยายแผ้วลุกขึ้นยืน ยายแผ้วก็ค่อยๆลุกขึ้นยืน บอกให้ยายแผ้วเดิน ก็เดินเองได้เลยในทันที อาการปวดร้องโอดโอยหายเป็นปริดทิ้ง หลังจากเสร็จพิธี หลวงปู่ให้ลุงวิเชียรไปตักน้ำหน้าท่าวัด มา 1ถัง โดยให้ตักตามน้ำ ไม่ให้ตัดทวนน้ำ ได้มาแค่ไหน ก็เอามาแค่นั่น แล้วหลวงปู่ก็ทำน้ำมนต์อาบให้คุณยายแผ้ว นับแต่วันนั้นก็หายขาดเลย ก่อนจะกลับ หลวงปู่สั่งให้มาส่งขวัญข้าว มี ไก่ต้ม 1 ตัว เหล้าขาว 1 ขวด เมื่อส่งขวัญข้าวตามพิธีแล้วก็ให้ลาของไหว้กลับไป เรื่องนี้ลุงวิเชียร ลูกชายยายแผ้ว เป็นผู้เล่าและอยู่ในเหตุการณ์ตลอด

    ******************************



    หลวงปู่เล็ก จนฺทสโร

    เป็นพระเถราจารย์ผู้เป็นที่รักและเคารพยิ่งของเพศบรรพชิตและประชาชนชาวจังหวัดอ่างทอง หลวงปู่เล็ก จนฺทสโร นามเดิม ดิเรก แซ่อึ๊ง เกิดเมื่อ วันอังคารที่ 24 มิถุนายน แรม 11ค่ำเดือน 7 ปีมะแม พุทธศักราช 2462

    โยมมารดาได้ให้หลวงปู่บวชเป็นสามเณรเมื่ออายุ 12 ปี เข้าเรียนที่วัดมหาธาตุ กรุงเทพมหานคร โดยมี สมเด็จพระวันรัต (กิมเฮง เขมจารี) เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงปู่เข้ามาร่ำเรียนสรรพวิทยาต่างๆที่วัดมหาธาตุโดยเรียนนักธรรมแผลกบาลี จนมีความชำนาญ

    ต่อมาเมื่ออายุครบบวช ได้อุปสมบท และจำพรรษาที่วัดประดู่ฉิมพลี โดยมี สมเด็จพระวันรัต (กิมเฮง เขมจารี) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูวิริยกิตติ หรือหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี เป็น พระกรรมวาจาจารย์ มี พระมหาสิริ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ และมีอำมาตย์โทพระยาภิรมย์ภักดี(พ่อบุญธรรมหลวงปู่) เป็นผู้อุปภัมป์ในการอุปสมบทของหลวงปู่ในครั้งนั้น

    จากนั้นหลวงปู่ก็ได้ฝากตัวเป็นศิษย์ของคุณหลวงศึกษาสรรพวิชาด้านการรักษาโรค และวิชาเกี่ยวกับตัวเลข ทั้งขณะเดียวกันยังได้ร่ำเรียนวิทยาคม กับ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี และ หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ อีกด้วย หลวงปู่เล็กได้รับความเมตตาจากหลวงปู่โต๊ะ เป็นอย่างมาก ท่านจำพรรษาอยู่กับหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ราวๆ 4 พรรษาคือตั้งแต่ปี 2482-2485 หลวงปู่โต๊ะได้ถ่ายทอดสรรพวิชาให้โดยไม่ปิดบัง หลวงปู่เล็กได้รับการถ่ายทอด สรรพวิทยาคมหลายแขนง เช่น การถอนคุณไสย ยันต์ตรีนิสิงเห การเสกพระปิดตา และยันต์ นะ ปัดตลอด ซึ่งหลวงปู่เล็กท่านชำนาญยันต์นะปัดตลอดนี้มาก

    หลวงปู่เล็กท่านเป็นพระเถราจารย์ซึ่งเก็บตัวเงียบมานานจนปัจจุบัน ท่านไม่ชอบยุ่งเกี่ยวกับเรื่องวัตถุมงคลมากนักประชาชนทั่วไปทราบกันเป็นอย่างดีว่าหลวงปู่ท่านเก่ง วาจาสิทธิ์ และดุมาก แม้แต่หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง ยังเคยไล่ให้คนบ้านทำนบที่ไปกราบท่านที่สิงห์บุรีให้มากราบหลวงปู่เล็กไม่ต้องมากราบท่านไกลถึงสิงห์บุรี เคยมีศูนย์พระเข้าไปวุ่นวายกับท่าน ท่านตะเพิดออกมาจนไม่มีใครกล้าเข้าไปอีก

    หลวงปู่ท่านเป็นพระเถระผู้เคร่งครัดในพระธรรมวินัย มีความเป็นระเบียบแบบแผนชัดเจน ครูบาอาจารย์ในยุคนี้ล้วนแต่เคารพในหลวงปู่ อาทิ หลวงพ่อมี วัดม่วงคัน หลวงพ่อทองหยิบ วัดบ้านกลาง หลวงพ่อ เกลื่อน วัดรางฉนวน หลวงพ่อเสียน วัดมะนาวหวาน ล้วนแต่เคารพนับถือหลวงปู่ ด้วยพรรษาที่อาวุโสมาก และจริยาวัตรที่งดงามของหลวงปู่ แม้กระทั่งวิทยาคม หลวงพ่อทุกรูปทราบดีด้วยเป็นผู้มีวิทยาคมเหมือนกัน ว่าหลวงปู่เล็กท่านเป็นอย่างไร เรื่องวัตถุมงคลของท่านจะเป็นที่เลื่องลือในด้านแคล้วคลาดอย่างมาก

    ปัจจุบัน มรณภาพอย่างสงบที่ร.พ.วิชัยยุทธ เมื่อวันที่ 27 เม.ย. สิริอายุ 101 ปี 81 พรรษา




    สภาพสวยกล่องเดิมๆ พุทธคุณครอบครบ เลื่อนตำแหน่ง ชีวิตเจริญรุ่งเรือง คุ้มครองป้องกันภัย อันตรายทั้งหลายทั้งปวง แบ่งให้บูชา 789 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)






    (คุณจินดา จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มกราคม 2024
  9. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112
    3518.แก้เคราะห์ต่ออายุหนุนดวงชะตาชีวิต สุดยอดผงมวลสาร ยุคต้น
    พระซุ้มเรือนแก้วใบขนุน พระแก้ดวง อ.ประคอง รุ่นเจริญ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    -.cd0518a8bb5fb970.jpg

    vxxdnr-jpg-jpg.jpg
    พระผงซุ้มเรือนแก้วใบขนุน พระแก้ดวง อ.ประคอง รุ่นเจริญ ( สร้างสมัยที่ท่านอุปสมบทอยู่ที่วัดอินทร ) เนื้อผงพุทธคุณ ผสมผงสมเด็จวัดบางขุนพรหม และเศษชิ้นพระกรุเก่าๆดังๆ หลายกรุที่ อ.ปรีชา เอี่ยมธรรม มอบให้จำนวนมาก ฝังพลอยกินบ่เสี่ยง ( กินไม่หมด ) ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อประมาณ ปี 2542

    วาระการปลุกเสก

    - ท่านทำการอธิษฐานจิต ปลุกเสกเดี่ยว โดยแฝงกลวิชาโบราณต่างๆมากมาย ตลอดพรรษา
    - นำเข้าพิธีมหาพุทธาภิเษก อีกหลายวาระ


    "พระซุ้มเรือนแก้วใบขนุน” เป็นพระเนื้อผง ที่ท่าน อ.ประคอง ฯ สร้างขึ้น
    สมัยที่ท่านอุปสมบทอยู่ที่วัดอินทร บางยี่เรือ เพื่อ “แก้ดวง” โดยปรากฏที่ชื่อในการขนานนามองค์พระพิมพ์ว่า“ธรรมคุปต์”หมายถึง “ผู้ครองธรรม” ชื่อนี้ อ.อมร สุวรรณกุล ผู้เชี่ยวชาญโหราศาสตร์ในสายเมืองนครศรีธรรมราช (หมอเถาฯ)เป็นผู้ตั้งชื่อให้ ตามเคล็ดโหร เคล็ดโหรที่ว่า “พระเสาร์จรมาเล็งลัคน์” ซึ่งอักขระในองค์พระพิมพ์ได้ประกอบอักขระวิเศษจากภาษาสิงหล ซึ่งเป็นต้นรากเหง้าของภาษามอญ(พระพิมพ์นี้มีภาษามอญเพียงคำเดียวว่า “อะระหัง”แต่แล้วกลับมีผู้เข้าใจว่าเป็นภาษามอญทั้งหมดไปก็มี)

    พระเครื่องรุ่นนี้มี 6 ภาษาด้วยกัน
    - ภาษาไทยรัตนโกสินทร์
    - ภาษาสิงหล
    - ภาษาเทวนาครี
    - ภาษาพรหมินทร์
    - ภาษามอญ
    - ภาษาขอม

    เนื่องจากเป็นพระเครื่องดีที่แฝงกลวิชาโบราณต่างๆ มากมาย ในรูปลักษณ์ เรียกว่าดีนอก สำหรับ ดีใน คือมวลสารก็สุดยอด
    เพราะมีผงสมเด็จวัดบางขุนพรหม และเศษชิ้นพระกรุเก่าๆดังๆ หลายกรุที่ อ.ปรีชา เอี่ยมธรรม มอบให้จำนวนมากและ อ.ประคองก็ได้สร้างพระพิมพ์นี้แม้สร้างกว่าหมื่นองค์แต่กลับไม่ค่อยพบเจอเพราะมีประสบการณ์ เรื่องแก้ดวง กลับดวงสูงมาก ถือพระเครื่องดีที่น่าเก็บมากๆ เพราะท่านสร้างแค่ครั้งเดียว


    ท่านอาจารย์ประคอง รุ่นเจริญ ฆราวาสจอมขมังเวทย์ศิษย์หลวงพ่อพิมพ์มาลัย วัดหุบมะกล่ำ พระเกจิผู้มีชื่อทางการสักยันต์ ฝังเข็มทองเข้มขลังชนิดวิ่งไปได้ทั่วตัว และสั่นเตือนภัยได้ ประสบการณ์ครอบคลุมทุกอย่าง ครอบจักรวาล


    พุทธคุณ
    : เด่นด้าน เรื่องแก้ดวง กลับดวงสูงมาก แก้เคราะห์ ต่ออายุ เสริมชะตา
    เมตตามหานิยม ค้าขาย หน้าที่การงานเจริญรุ่งเรือง ปกป้องคุ้มภัยแก่ผู้ครอบครองให้รอดพ้นจากภัยอันตรายทั้งหลาย รวมไปถึงด้านเมตตามหานิยม



    สภาพสวยผิวหิ้งๆเก่าเก็บ เนื้อดีพุทธคุณเด่นครอบจักรวาลจริงๆ แบ่งให้บูชา 250 บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  10. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112
    3519.สวยเดิมๆ พุทธคุณครอบจักรวาล เหรียญสมปรารถนา
    หลวงปู่เล็ก จันทสโร วัดทำนบ ทายาทพุทธาคม ลป.บุญ,ลป.โต๊ะ,ลพ.สด

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    mdpjce-jpg.jpg
    เหรียญสมปรารถนา หลังยันต์โสฬสมหามงคล หลวงปู่เล็ก จันทสโร วัดทำนบ จังหวัดอ่างทอง เนื้อทองแดง ตอกโค้ด รันนัมเบอร์ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2559


    หลวงปู่เล็ก จนฺทสโร

    เป็นพระเถราจารย์ผู้เป็นที่รักและเคารพยิ่งของเพศบรรพชิตและประชาชนชาวจังหวัดอ่างทอง หลวงปู่เล็ก จนฺทสโร นามเดิม ดิเรก แซ่อึ๊ง เกิดเมื่อ วันอังคารที่ 24 มิถุนายน แรม 11ค่ำเดือน 7 ปีมะแม พุทธศักราช 2462

    โยมมารดาได้ให้หลวงปู่บวชเป็นสามเณรเมื่ออายุ 12 ปี เข้าเรียนที่วัดมหาธาตุ กรุงเทพมหานคร โดยมี สมเด็จพระวันรัต (กิมเฮง เขมจารี) เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงปู่เข้ามาร่ำเรียนสรรพวิทยาต่างๆที่วัดมหาธาตุโดยเรียนนักธรรมแผลกบาลี จนมีความชำนาญ

    ต่อมาเมื่ออายุครบบวช ได้อุปสมบท และจำพรรษาที่วัดประดู่ฉิมพลี โดยมี สมเด็จพระวันรัต (กิมเฮง เขมจารี) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูวิริยกิตติ หรือหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี เป็น พระกรรมวาจาจารย์ มี พระมหาสิริ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ และมีอำมาตย์โทพระยาภิรมย์ภักดี(พ่อบุญธรรมหลวงปู่) เป็นผู้อุปภัมป์ในการอุปสมบทของหลวงปู่ในครั้งนั้น

    จากนั้นหลวงปู่ก็ได้ฝากตัวเป็นศิษย์ของคุณหลวงศึกษาสรรพวิชาด้านการรักษาโรค และวิชาเกี่ยวกับตัวเลข ทั้งขณะเดียวกันยังได้ร่ำเรียนวิทยาคม กับ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี และ หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ อีกด้วย หลวงปู่เล็กได้รับความเมตตาจากหลวงปู่โต๊ะ เป็นอย่างมาก ท่านจำพรรษาอยู่กับหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ราวๆ 4 พรรษาคือตั้งแต่ปี 2482-2485 หลวงปู่โต๊ะได้ถ่ายทอดสรรพวิชาให้โดยไม่ปิดบัง หลวงปู่เล็กได้รับการถ่ายทอด สรรพวิทยาคมหลายแขนง เช่น การถอนคุณไสย ยันต์ตรีนิสิงเห การเสกพระปิดตา และยันต์ นะ ปัดตลอด ซึ่งหลวงปู่เล็กท่านชำนาญยันต์นะปัดตลอดนี้มาก

    หลวงปู่เล็กท่านเป็นพระเถราจารย์ซึ่งเก็บตัวเงียบมานานจนปัจจุบัน ท่านไม่ชอบยุ่งเกี่ยวกับเรื่องวัตถุมงคลมากนักประชาชนทั่วไปทราบกันเป็นอย่างดีว่าหลวงปู่ท่านเก่ง วาจาสิทธิ์ และดุมาก แม้แต่หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง ยังเคยไล่ให้คนบ้านทำนบที่ไปกราบท่านที่สิงห์บุรีให้มากราบหลวงปู่เล็กไม่ต้องมากราบท่านไกลถึงสิงห์บุรี เคยมีศูนย์พระเข้าไปวุ่นวายกับท่าน ท่านตะเพิดออกมาจนไม่มีใครกล้าเข้าไปอีก

    หลวงปู่ท่านเป็นพระเถระผู้เคร่งครัดในพระธรรมวินัย มีความเป็นระเบียบแบบแผนชัดเจน ครูบาอาจารย์ในยุคนี้ล้วนแต่เคารพในหลวงปู่ อาทิ หลวงพ่อมี วัดม่วงคัน หลวงพ่อทองหยิบ วัดบ้านกลาง หลวงพ่อ เกลื่อน วัดรางฉนวน หลวงพ่อเสียน วัดมะนาวหวาน ล้วนแต่เคารพนับถือหลวงปู่ ด้วยพรรษาที่อาวุโสมาก และจริยาวัตรที่งดงามของหลวงปู่ แม้กระทั่งวิทยาคม หลวงพ่อทุกรูปทราบดีด้วยเป็นผู้มีวิทยาคมเหมือนกัน ว่าหลวงปู่เล็กท่านเป็นอย่างไร เรื่องวัตถุมงคลของท่านจะเป็นที่เลื่องลือในด้านแคล้วคลาดอย่างมาก

    ปัจจุบัน มรณภาพอย่างสงบที่ร.พ.วิชัยยุทธ เมื่อวันที่ 27 เม.ย. สิริอายุ 101 ปี 81 พรรษา




    สภาพสวยเดิมๆ พุทธคุณครอบครบ เลื่อนตำแหน่ง ชีวิตเจริญรุ่งเรือง คุ้มครองป้องกันภัย อันตรายทั้งหลายทั้งปวง แบ่งให้บูชา 250 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณจินดา จองแล้วครับ)



    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มกราคม 2024
  11. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,020
    ค่าพลัง:
    +6,561
    -ขอจองครับ
     
  12. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,020
    ค่าพลัง:
    +6,561
    ขอจองครับ
     
  13. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112
    3520.สุดยอดมวลสารศักดิ์สิทธิ์ มหาพิธีพราหมณ์และพุทธ 4วัน 4คืน
    พระนารายณ์ รุ่นแรก เทวสถานโบสถ์พราหมณ์ กรุงเทพฯ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    b10a1534f13749f0b2299708c55f0631.jpg

    axt0pd-jpg.jpg
    axt7m9-jpg.jpg

    พระนารายณ์ รุ่นแรก เทวสถานโบสถ์พราหมณ์ กรุงเทพฯ เนื้อผงกระเบื้องหลังคาโบสถ์ผสมมวลสารศักดิ์สิทธิ แช่ในน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์จาก 3 แหล่ง หลังปั้มหมึกโค้ด ดำเนินการจัดสร้างขึ้น เมื่อปีพ.ศ.2545

    เทวสถานโบสถ์พราหมณ์ได้ดำเนินการบูรณะและซ่อมแซมเทวสถาน โบสถ์พราหมณ์ มีโบสถ์สามหลัง คือ โบสถ์พระอิศวร (โบสถ์ใหญ่), โบสถ์พระพิฆเณศ (โบสถ์กลาง) และโบสถ์พระนารายณ์ (โบสถ์ริม) คณะผู้จัดสร้างโดยพระราชครูวามเทพมุนี หัวหน้าคณะพราหมณ์ ได้จัดสร้างวัตถุมงคลโดยนำกระเบื้องหลังคาโบสถ์ส่วนที่ชำรุดมาบด และกดเป็นพระพิมพ์เทวรูป พระอิศวร พระนารายณ์ และพระพิฆเนศวร เพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธาสมทบทุนในการบูรณะเทวสถานโบสถ์พราหมณ์

    มวลสารศักดิ์สิทธิ์
    - ทำจากกระเบื้องหลังคาโบสถ์ นำมาบด ผสมทรายทับทิม, ผงธูปจากเมืองการาจี ประเทศอินเดีย, ผงไม้จันทน์ นำมากดเป็นพิมพ์เทวรูป โดยมีต้นแบบจากพระประธานในโบสถ์

    - แช่ในน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์จาก 3 แหล่ง ได้แก่ น้ำมนต์สมโภชน์กรุงเทพครบ 220 ปี (น้ำมนต์นครฐานสูตร), น้ำมนต์เทวสถานโบสถ์พราหมณ์ 100 ปี และน้ำจากแม่น้ำคงคา ประเทศอินเดีย

    การแช่น้ำมนต์นั้นมิได้แช่เพียงแค่วันสองวัน ทว่าบรรจุอยู่อย่างนั้นนับแต่วันลงแช่ครั้งแรกคือวันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคมจนตลอดพิธีกรรม 4 วัน 4 คืน และแม้พิธีเทวาภิเษกแล้วเสร็จก็ยังไม่ได้นำขึ้นหากปล่อยให้เอิบอาบอย่างนั้นอยู่ในโบสถ์อีก 2 วัน จึงทยอยกู้ขึ้นมาทีละตู้เริ่มแต่พระคเณศ พระศิวะ พระนารายณ์ เป็นลำดับ และอบไว้ในโบสถ์อีก 7 ราตรี


    พิธีเทวาภิเษกเมื่อ 18-21 พ.ค.45
    ผ่านพิธีเทวาภิเษก โดยคณะพราหมณ์ไทย, พราหมณ์อินเดียเหนือ (ฮินดูสมาช) , พราหมณ์อินเดียใต้ (วัดพระศรีมหาอุมาเทวี) และพิธีพุทธาภิเษกจากพระสงฆ์ผู้ทรงคุณวุฒิจาก มหานิกาย ธรรมยุตินิกาย และรามัญนิกาย

    พิธีในวันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2545
    เริ่มขึ้นแต่เช้ามืดในเวลา 05.30 น. อันเป็นอุดมมงคลฤกษ์ โดยพระราชครูวามเทพมุนี (ชวิน รังสิพราหมณกุล) เป็นผู้ประกอบพิธีบูชาฤกษ์และบวงสรวงเทพเจ้าเหล่าพรหมตลอดทั่วทั้งสามแดนโลกธาตุ อัญเชิญท่านผู้วิเศษมาอำนวยพรให้การประกอบพิธีเป็นไปโดยราบรื่นและศักดิ์สิทธิ์ทุกขั้นตอน

    วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2545
    เริ่มพิธีในเวลา 09.00 น. โดยคณะพราหมณ์จากอินเดียใต้ซึ่งประจำอยู่ที่วัดพระศรีมหาอุมาเทวี (วัดแขกสีลม) ทำพิธีบวงสรวงมหาเทพทั้งสามพระองค์ และพระแม่ศักตีเพื่อขอพรจากพระองค์ให้วัตถุมงคลมีอานุภาพไพศาล

    จากนั้นจึงเริ่มประกอบพิธีเทวาภิเษกตามแบบฉบับของพราหมณาจารย์ในอินเดียตอนใต้ ซึ่งเครื่องบูชาในพิธีของพราหมณ์จากวัดพระศรีมหาอุมาเทวีนี้ นับว่าสวยงามอลังการมาก ดูเข้มขลังทรงอานุภาพ น่าศรัทธาอย่างยิ่งยวด สมเป็นสาวกของพระแม่อุมาปารวตีผู้ทรงไว้ซึ่งอานุภาพและอิทธิฤทธิ์อย่างยากจะหาเทพนารีองค์ใดมาเทียบเทียม
    ขนาดพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ หรือ เสด็จเตี่ย ก็ยังทรงให้ความเคารพเป็นล้นพ้น ต้องนำภาพวาดรูปเหมือนพระแม่อุมาเทวีขนาดใหญ่ยักษ์ประดิษฐานไว้กราบไหว้บูชาในพระตำหนักดำ อันเป็นสถานที่เก็บเครื่องรางศักดิ์สิทธิ์ทั้งปวงและใช้ประกอบพิธีกรรมในพระองค์ ชิ้นส่วนกะโหลกศีรษะแม่นาคก็ทรงเก็บไว้ที่นี่เช่นกัน

    ผมได้ยินมามากรายที่กล่าวขานถึงอานุภาพในองค์พระอุมาเทวี โดยผู้ยกย่องนั้นล้วนเป็นผู้ทรงภูมิในทางวิปัสสนากัมมัฏฐาน ท่านเหล่านั้นได้พบเจอพระอุมาโดยสมาธิอย่างไม่เคยรู้จักมาก่อน แต่ก็สรรเสริญว่าเป็นเทพชั้นสูงมีบารมีมาก โดยเฉพาะทางอิทธิฤทธิ์เชิงบู๊อย่างคงกระพันกันเขี้ยวงานี่ฉมังนัก ไว้มีโอกาสผมจะเล่าสู่กันฟัง
    พิธีเทวาภิเษกในวันนี้ดำเนินอย่างยาวนานและสิ้นสุดลงในเวลา 20.00 น. เป็นอันว่าจบสมบูรณ์ในส่วนของพราหมณ์จากอินเดียตอนใต้

    วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2545
    เริ่มพิธีในเวลา 15.00 น. โดยบัณฑิต วิทยาธร สุกุลพราหมณ์ และ พราหมณ์จากอินเดียตอนเหนือ ทำพิธีบวงสรวงมหาเทพในศาสนาทั้งหมดโดยเฉพาะ พระศิวะ พระนารายณ์ และ พระคเณศ ผู้เป็นเจ้าของงาน โดยจัดพิธีกองกูณฑ์อัคคีหรือการบูชาไฟ เผากำยาน น้ำมันเนย อัญเชิญเทพเจ้าลงมาร่วมพิธี

    ประกอบพิธีสรงน้ำผ่านใบไม้มงคลประจำองค์เทพเจ้า โดยพระศิวะสรงน้ำศักดิ์สิทธิ์ผ่านใบมะตูม พระนารายณ์สรงผ่านใบต้นตุลสี (ต้นกะเพรา) และพระคเณศสรงผ่านใบหญ้าคา
    ซึ่งในขั้นตอนนี้เองที่มีเรื่องอัศจรรย์เกิดขึ้น แต่เหตุการณ์นี้สายตามนุษย์เช่นเรา ๆ ท่าน ๆ ไม่อาจแลเห็น หากเลนส์กล้องซึ่งมีความไวแสงสูงกลับจับภาพประหลาดบางอย่างได้คือ...
    ขณะที่พราหมณ์กำลังทำพิธีสรงน้ำศักดิ์สิทธิ์ผ่านใบมะตูมในหลัวไม้ไผ่อยู่นั้น เกิดมีหมอกควันสีขาวสะอาดลอยครอบคลุมร่างกายของพราหมณ์ทุกท่านไว้ และพาดผ่านเป็นแนวยาวไปจนถึงตู้ที่บรรจุพระพิมพ์อยู่ ซึ่งตู้ที่น้ำศักดิ์สิทธิ์ที่กำลังสรงและใบมะตูมที่น้ำกำลังผ่านนั้น...
    เป็นตู้พระศิวะ !!
    เทพเจ้าผู้เป็นใหญ่ในสามโลก เทพบดีผู้ปกครองหมู่เทพที่เป็นสัมมาทิฏฐิ และเทวาธิราชผู้เป็นเจ้าของโบสถ์หลังที่กำลังประกอบพิธี
    นี่อาจเป็นประจักษ์พยานที่หนึ่งซึ่งจะกล่าวได้หรือไม่ว่า พระมหาเทพได้ลงมาร่วมในพิธีสมดังคำสวดอ้อนวอน อำนวยพรให้พระพิมพ์มีผลานุภาพเป็นไปตามที่ผู้บูชาอธิษฐาน และถ้าพยานปากที่หนึ่งนี้ทุกท่านว่ายังมีน้ำหนักไม่พอ อีกสักครู่ผมจะพาท่านไปพบพยานปากที่สอง
    ครั้นบวงสรวงแล้วเสร็จจึงประกอบพิธีเทวาภิเษกตามแบบอย่างบูรณาจารย์ของอินเดียตอนเหนือ จบพิธีลงอย่างสมบูรณ์ในเวลา 18.30 น.

    วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2545
    จัดพิธีมหามังคลา-เทวาภิเษกโดยนิมนต์พระเถรานุเถระที่ทรงวิทยาคุณมาร่วมอธิษฐานจิตปลุกเสก ทั้งนี้ได้จัดให้มีการสวดพุทธาภิเษกตามแบบอย่างที่ถูกต้องในทางสงฆ์ดังเช่นที่วัดสุทัศน์ ฯ ได้ถือปฏิบัติมา มีกำหนดการดังนี้


    รายนามพระสงฆ์นั่งปรกอธิษฐานจิต
    ชุดที่ 1
    -พระครูการุณยธรรมนิวาส (หลวงปู่หลวง) วัดป่าสำราญนิวาส อ.เกาะคา จ.ลำปาง
    - พระปัญญาพิศาลเถระ (หลวงพ่อไพบูลย์) วัดอนาลโย จ.พะเยา


    ชุดที่ 2
    -พระครูวินัยวัชรกิจ(หลวงพ่ออุ้น) วัดตาลกง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี
    -พระครูประสาทพรหมคุณ (หลวงปู่หงษ์) สุสานทุ่งมน วัดเพชรบุรี อ.ปราสาท จ.สุรินทร์
    -พระอาจารย์สิงห์ทน นราสโภ วัดพุทธชินราช พุทธชิโนฮิลล์ แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา


    ชุดที่3
    -พระสมุห์ชำนาญ อุตตมปัญโญ วัดบางกุฎิทอง ต.บางกระดี่ อ.เมือง จ.ปทุมธานี
    -พระครูปลัดวีรวัฒน์ ชยธมฺโม (อาจารย์วิชาญ) วัดปรกยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพมหานคร
    -พระครูปราโมทสารคุณ วัดบางตะไนย์
    -พระครูเมตตาธรรมคุณ วัดโพธิ์เลื่อน



    ขอขอบคุณข้อมูลโดยละเอียดจาก
    - http://www.russameeprom.com/viewarticle.php?id=4



    สภาพสวยเดิมๆ พิมพ์คมชัดลึก ของดีราคาเยาว์ พุทธคุณล้นฟ้าราคาหลักร้อย แบ่งให้บูชา 450 บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณจินดา จองแล้วครับ)






    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มกราคม 2024
  14. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,020
    ค่าพลัง:
    +6,561
    ขอจองครับ
     
  15. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112


    -jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
     
  16. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112
    3521.The last ของดีที่ถูกลืมมหาพิธี 45วาระ ลป.หมุน เสก 4-5 วาระ(๒)
    พระผงพระพุทธตรีโลกเชษฐ์รุ่นมังกรทอง วัดสุทัศน์เทพวราราม

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    dwkhnes-jpg.jpg

    [​IMG]
    japx59-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    jap5if-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    พระผงพระพุทธตรีโลกเชษฐ์ รุ่นมังกรทอง วัดสุทัศน์เทพวราราม กทม. เนื้อผงพุทธคุณ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2542-2543


    *** หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน เมตตาปลุกเสกให้ถึง 4-5 วาระ ***



    พระผงกริ่งมังกรทอง
    นับเป็นพระเครื่องที่มีพิธีการสร้างยิ่งใหญ่ เพราะสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เสด็จไปทรงเป็นประธานเททอง ปลุกเสกเสาร์ห้า ณ พระอุโบสถวัดสุทัศนเทพวราราม แล้วนำไปปลุกเสก 45 วัด ดังทั่วประเทศ อาทิ
    วัดช้างให้ วัดพระบรมธาตุไชยา วัดพระมหาธาตุนครศรีฯ วัดบ้านแหลม วัดโสธร วัดไร่ขิง วัดระฆัง วัดเกศไชโย วัดพนัญเชิง วัดไตรมิตร วัดคลองด่าน วัดละหารไร่ วัดหลวงพ่ออี๋ วัดพระปฐมเจดีย์ วัดพระพุทธบาท วัดพระสิงห์เชียงใหม่ วัดป่าเลไลยก์ วัดพระแก้วเชียงราย วัดพระธาตุเชิงชุม วัดพระธาตุพนม วัดปากคลองมะขามเฒ่า วัดพระนอนจักรสีห์ วัดพระธาตุหริภุญชัย วัดบางคลาน วัดท่าหลวง และวัดพระพุทธชินราช เป็นต้น


    *** ตัวอย่างพิธีพุทธาภิเษก อาทิ ***

    : พิธีพุทธาภิเษก วัดไตรมิตร
    เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม ปี 2542 วัดไตรมิตร พิธีบูชานพเคราะห์ต้อนรับปีใหม่
    - หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน ร่วมปลุกเสกในพิธี

    *** หลวงปู่หมุนได้ทำการชักยันต์กลางอากาศแล้วซัดลงที่กองวัตถุมงคล 3รอบ ***


    : พิธีพุทธาภิเษก พระเครื่องรุ่นพระพิจิตร
    เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2543 ณ วัดท่าหลวง จังหวัดพิจิตร

    พระเกจิดังทั่วประเทศ 169 รูป สวดตั้งแต่ หกโมงเย็นจนสว่าง
    รายชื่อพระเกจิ ชื่อดัง อาทิ

    - หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม หลวงพ่อไสว วัดปรีดาราม
    - หลวงพ่อสง่า ราชบุรี
    - หลวงปู่คำพันธ์ นครพนม
    - หลวงพ่อขวัญ สามง่าม พิจิตร
    - หลวงปู่ตี๋ ชัยนาท
    - หลวงปู่หงษ์ สุรินทร์
    - หลวงปู่หมุน สระแก้ว
    - หลวงพ่อเอียด บางบาล อยุธยา
    - หลวงพ่อเขียว วัดระเว โคราช
    - หลวงพ่อสมควร วัดถือน้ำนครสวรรค์ เป็นต้น


    " หลวงปู่หมุนบอกว่า หลวงพ่อเงินได้มาอยู่ในพิธีนี้แล้ว "


    : พิธีพุทธาภิเษก วัดสุทัศน์ฯ
    ทำพิธีพุทธาภิเษก ณ พระอุโบสถ วัดสุทัศน์ฯ 16 มีนาคม พ.ศ.2543
    โดยมีรายนามพระคณาจารย์ อาทิ

    1.)หลวงปู่ลมัย วัดโพธิ์เย็น เพชรบูรณ์ (อายุ 101 ปี)
    2.)หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน ลพบุรี
    3.)หลวงปู่หลุย วัดราชโยธา
    4.)หลวงปู่ผล วัดโนนทอง ลพบุรี
    5.)หลวงพ่อถนอม คณะ 2วัดสุทัศน์ฯ
    6.)หลวงพ่อสินธิ์ชัย วัดโพธิ์เย็น เพชรบูรณ์


    : พิธีพุทธาภิเษก รุ่นเสาร์ 5 มหาเศรษฐี
    เมื่อ วันที่ 8 เมษายน พ.ศ.2543 ฤกษ์ เสาร์ 5 มหาเศรษฐี ณ วัดป่าหนองหล่ม ต.หนองแวง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว
    โดยมีรายนามพระคณาจารย์ อาทิ

    - หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน เป็นประธานพิธี
    - หลวงปู่กอง วัดสระมณฑล จ.อยุธยา พระเกจิผู้แตกฉานและสืบทอดวิชาทำตะกรุดและวัตถุมงคลต่างๆสายวิชา วัดประดู่ในทรงธรรมสำนักตักศิลา แห่งเมืองเก่าอยุธยา
    - หลวงปู่ละมัย สำนักสวนสมุนไพร จ.เพชรบูรณ์ ผู้สำเร็จวิชาปรอท และโด่งดังมากในวิชาสมุนไพรและวิชาปรอท
    - หลวงพ่ออิน วัดบ้านด่าน ศิษย์เอกหลวงพ่อเอีย
    - หลวงปู่สรวง นักบุญแห่งบ้านสายลม บุรีรัมย์ มาอธิษฐานจิตตั้งกสิณไฟ ปลุกเสกในเวลาตี 3 กว่าด้วย


    : พิธีพุทธาภิเษก รุ่น ญสส.
    พิธีมหาพุทธาภิเษก-สมโภชน์ ครั้งยิ่งใหญ่ของเมืองพิษณุโลก ในรอบปี พ.ศ.2543 ณ วิหารพระพุทธชินราช เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน 2543 พระเกจิอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิวิทยาคุณทั่วประเทศ นั่งบริกรรมปลุกเสก 4 ผลัดๆ ละ 21 รูป รวม 84 รูป นานถึง 12 ชั่วโมง พิธีกรรมเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ตามหลักโบราณจารย์
    รายนามพระคณาจารย์ 84รูปที่ร่วมอธิษฐานจิต อาทิ
    1.หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน
    2.หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม
    3.หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังวิเวการาม
    4.หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย
    5.หลวงพ่อไสว วัดปรีดาราม
    6.หลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม
    7.หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว
    8.สมุห์อวยพร วัดดอนยายหอม
    9.หลวงปู่หลวง วัดป่าสำราญนิวาส
    10.หลวงพ่อสง่า วัดบ้านหม้อ
    11.หลวงปู่ฤทธิ์ วัดชลประทานราชดำริ
    12.หลวงปู่ท่อน วัดศรีอภัยวัน
    13.หลวงพ่อหวล วัดพุทไธสวรรค์
    14.หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว
    15.หลวงพ่อเก๋ วัดปากน้ำ
    16.หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ
    17.หลวงพ่อกลั่น วัดเขาอ้อ
    18.หลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม
    19.หลวงปู่เหรียญ วัดอรัญบรรพตคีรี
    20.พระมหาโพธิ์ วัดคลองมอญ
    21.หลวงปู่ธีร์ วัดมิ่งเมือง
    22.หลวงพ่อสวัสดิ์ สำนักสงฆ์เม้าสุขา
    23.หลวงปู่ตี๋ วัดหลวงราชาวาส
    24.หลวงพ่อเขียว วัดระเว
    25.หลวงพ่อพรหม วัดบ้านสวน
    26.หลวงพ่อวิชัย วัดถ้ำผาจม
    27.เจ้าคุณจวบ วัดระฆังโฆสิตาราม
    28.หลวงพ่อลำใย วัดทุ่งลาดหญ้า
    29.เจ้าคุณธงชัย วัดไตรมิตร
    30.หลวงพ่อสมพงษื วัดใหม่ปิ่นเกลียว
    31.หลวงพ่อเฉิลม วัดพระญาติการาม
    32.หลวงพ่อพูลทรัพ์ วัดอ่างศิลา
    33.หลวงพ่อลมูล วัดเสด็จ
    34.หลวงพ่ออุ้น วัดตาลกง
    35.หลวงปู่รอด วัดสันติกาวาส
    39.ครูบาน้อย วัดศรีดอนมูล เป็นต้น


    พิธีเข้มขลังด้านพุทธคุณ
    - เด่นคงกระพันชาตรีแคล้วคลาด เสน่ห์เมตตามหานิยม การงานเสริมดวงลาภยศสรรญเสริญ โชคลาภ การค้าการขายดีร่ำรวย ซื้อง่าย ขายคล่อง มีดีครบทุกด้านเป็นที่ประจักยิ่งนัก



    สภาพสวยเดิมเก่าเก็บ ของดีที่ซ้อนเร้น พุทธคุณครอบครบ แบ่งให้บูชา 234 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)






    (คุณจินดา จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มกราคม 2024
  17. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112
    ***สรุปรายการที่ หน้า1 ครับผม***
    Tel: 086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    Line id : engiman_nu
    ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418



    -gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 พฤษภาคม 2024
  18. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112
    3522.สุดยอดมวลสาร 828รายการ ปลุกเสกนานหลายเดือน
    ระสมเด็จปรกโพธิ์หลังสมเด็จพระเจ้าตากสิน หลวงปู่แย้ม วัดสามง่าม

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    -9c16344029b9194b.jpg

    พระผงสมเด็จปรกโพธิ์หลังสมเด็จพระเจ้าตากสิน หลวงปู่แย้ม วัดสามง่าม จังหวัดนครปฐม ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2555 จัดสร้างขึ้นเพื่อมอบให้กับผู้ร่วมสร้างตึกโรงพยาบาลอำเภอดอนตูม และผู้ร่วมสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ณ จังหวัดราชบุรี

    พระพิมพ์นี้ อัญเชิญพระพุทธรูป "ปางปฐมเทศนา" ประทับบนโพธิ์บัลลังก์ความเป็นหนึ่งในโลกและเป็นหนึ่งในทางร่มเย็น สงบสุดท้ายด้วยนิพพาน

    การปลุกเสก
    -เป็นชุดพระพิมพ์ที่ลูกศิษย์หลวงปู่แย้มสร้างถวายหลวงปู่ และท่านเก็บไว้ปลุกเสกเป็นเวลานานหลายเดือน

    ประกอบด้วยมวลสารหายาก และเข้มขลัง 11 ประเภท รวม 828 รายการ เช่น
    1).ประเภทดิน(115) เช่น ดินบริเวณที่พระเจ้าตากชนะศึก 4 แห่ง ดินจากค่าย จากวัด จากพระปูนปั้นต่างๆ ฯลฯ
    2).ประเภทผงธูปบูชาพระธาตุ(11) พระธาตุดอยสุเทพ พระธาตุจอมทอง พระธาตุหริภุญไชย พระธาตุลำปางหลวง
    3).ประเภทผ้า( ผ้าสไบเฉียงห่มพระพุทธชินราช จีวรหลวงปู่แย้ม ฯลฯ
    4).ประเภทผงน้ำ(4) เทียนจากพิธีพุทธาภิเษกหลายสิบแห่งเคี่ยวในน้ำมัน น้ำมันมนต์ดำ น้ำมนต์ 100 กว่าวัด ฯลฯ
    5).ประเภทผงไม้ ผงว่าน(467) เช่น ใบโพธิ์ของต้นศรีมหาโพธิ์ ฯลฯ
    6).ประเภทผงหิน ผงแร่(20) เช่น หินลาวา เหล้กน้ำพี้ หินฟองน้ำ เพชรน้ำค้าง ฯลฯ
    7).ประเภทเหล็กไหล(5) เหล็กไหลถ้ำเขาทะลุ เหล็กไหลสายน้ำผึ้ง ขี้เหล็กไหล ฯลฯ
    .ประเภททองคำเปลว(9) เช่น จากองค์หลวงพ่อวัดบ้านแหลม วัดเพชรสมุทร วัดช่องลม หลวงพ่อโต วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร ฯลฯ
    9).ประเภทเส้นเกศา อริยสงฆ์และพระสุปฏิปันโน 161 องค์ เช่น หลวงต่อมหาบัว หลวงพ่อลำไย หลวงปู่แย้ม หลวงพ่ออุ้น หลวงปู่แหวน หลวงพ่อกลั่น ฯลฯ
    10).ประเภทผงพุทธคุณ(13) ผงอิทธิเจของสมเด็จพุฒาจารย์โต หลวงพ่อพูล ฯลฯ
    11).ประเภทผงมวลสาร(15) มวลสารหลวงปู่ทิม วัดพระขาว หลวงปู่แย้ม ฯลฯ

    พุทธคุณ :
    ร่มเย็น เป็นสุข ปกป้องคุ้มครอง คุ้มภัย อำนาจ บารมี เนื้อหามวลสารจัดมั่นใจได้ว่าเข้มขลัง



    สภาพผิวหิ้ง เก่าเก็บ พุทธคุณล้นเปี่ยม แบ่งให้บูชา 150 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  19. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112
    3523.สุดยอดของดีที่ถูกลืม(เล็ก) เหรียญสมเด็จพระพุฒาจารย์โต อนุสรณ์ชาตะครบ190ปี
    พระสังฆราช,ลป.โต๊ะ,ลพ.สุด,ลพ.เชื้อ,ลพ.คง,ลป.สิม,ลพ.จรัญ ร่วมปลุกเสกมหาพิธี

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    --debf207ceb5b718c.jpg

    v1lwqt-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    เหรียญสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี) อนุสรณ์ชาตะครบ190ปี วัดเกศไชโย จ.อ่างทอง พิมพ์เล็ก เนื้อทองแดงรมดำ จัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2521

    พิธีพุทธาภิเษกครั้งยิ่งใหญ่ของวัดไชโย
    - ในงานอนุสรณ์ชาตะครบ190ปี ของสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต พรหมรังสี) วันที่ 24 - 25 พฤศจิกายน 2521 โดยมีสมเด็จพระอริยวงศาคตาญาณ สมเด็จพระสังฆราช(วาสนมหาเถระ) วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม กรุงเทพฯ ทรงเป็นองค์ประธานจุดเทียนชัย และมีสมเด็จพระพุฒาจารย์(เสงี่ยม) วัดสุทัศน์เทพวราราม กรุงเทพฯ เป็นองค์ดับเทียนชัย รายนามพระคณาจารย์ เจริญพระพุทธมนต์ บริกรรมภาวนาและสวดพุทธาภิเษก ดังนี้
    1. หลวงปู่คำแสน วัดป่าดอนมูล เชียงใหม่
    2. หลวงปู่สุด วัดกาหลง สมุทรสงคราม
    3. หลวงปู่เปรื่อง วัดสุวรรณภูมิ สุพรรณบุรี
    4. พระราชมงคลมุนี วัดชัยมงคล อ่างทอง
    5. พระมหาพุทธพิมพาภิบาล วัดไชโย อ่างทอง
    6. หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ก.ท.ม.
    7. หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม กาญจนบุรี
    8. หลวงพ่อน้อย วัดหนองโพธิ์ นครสวรรค์
    9. พระครูประสานนวกิจ วัดพระนอนจักร์สีห์ สิงห์บุรี
    10. หลวงพ่อเชื้อ วัดใหม่บำเพ็ญบุญ ชัยนาท
    11. หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย์ สุพรรณบุรี
    12. หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม นครปฐม
    13. ครูบาพรหมจักร วัดพระพุทธบาทตากผ้า ลำพูน
    14. พระครูศรีรัตนาภิวัฒน์ วัดวิเศษชัยชาญ อ่างทอง
    15. พระครูอดุลสุดกิจ วัดโคกพุทธา อ่างทอง
    16. พระครูใบฎีกาเจริญ วัดอ่างทองวรวิหาร อ่างทอง
    17. หลวงพ่อสำเนียง วัดเวฬุวนาราม นครปฐม
    18. หลวงพ่อยงยุทธ วัดเขาไม้แดง ชลบุรี
    19. หลวงพ่อสด วัดหางน้ำสาคร ชัยนาท
    20. หลวงพ่อคูณ วัดสระแก้ว นครราชสีมา
    21. พระอธิการสน วัดไทร อ่างทอง
    22. หลวงพ่อทอง วัดก้อนแก้ว ฉะเชิงเทรา
    23. หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส จันทบุรี
    24. พระอาจารย์จำเนียร วัดละมุด อ่างทอง
    25. หลวงปู่วัน อุตตโม วัดถ้ำอภัยดำรงค์ธรรม สกลนคร
    26. หลวงปู่สิม พุทธจาโร วัดสันติสังฆารามพรรณานิคม สกลนคร
    27. หลวงปู่คำแหง จนฺทสาโร วัดป่าสุวรรณนิเทศทรงธรรม ร้อยเอ็ด
    28. หลวงปู่คำมี วัดถ้ำคูหาสวรรค์ ลพบุรี
    29. พระราชสุวรรณโมลี วัดต้นสน อ่างทอง
    30. พระราชสังวรญาณ(เจ้าคุณสนิท) วัดศีลขันธาราม อ่างทอง
    31. พระวิเศษชัยสิทธิ์ วัดอ่างทองวรวิหาร อ่างทอง
    32. หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง สิงห์บุรี
    33. หลวงปู่เส่ง วัดกัลยาณมิตร ก.ท.ม.
    34. หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม สิงห์บุรี
    35. หลวงพ่อจรัล วัดอัมพวัน สิงห์บุรี
    36. พระครูสิริปัญญาธร วัดตูม อยุธยา
    37. หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง สมุทรสาคร
    38. พระครูวิบูลคุณาวัตร วัดน้อย อ่างทอง
    39. พระครูวิรัตนธรรมวัตร วัดรางฉนวน อ่างทอง
    40. พระอาจารย์ผ่อง จินดา วัดจักรวรรดิ์ราชาวาส ก.ท.ม.
    41. พระอาจารย์บัว วัดแสวงหา อ่างทอง
    42. หลวงพ่อชม วัดอินทราราม ชัยนาท
    43. หลวงพ่อบาง วัดหนองพลับ สระบุรี
    44. หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ นครปฐม
    45. หลวงปู่พล วัดหนองคณฑี สระบุรี
    46. หลวงพ่อพุทธิ วัดวงศ์พาสน์ อ่างทอง
    47. หลวงพ่อสวน วัดบางกระดาน ตราด
    48. พระอาจารย์สมภพ วัดสาลีโข นนทบุรี
    49. หลวงปู่แว่น วัดป่าสุทธาวาส สกลนคร
    50. หลวงปู่ธูป วัดสุนทรธรรมทาน ก.ท.ม.



    สภาพสวยเดิม ไม่หักไม่ซ่อม พิมพ์คมชัดลึก สุดยอดเยี่ยมพิธีใหญ่ พุทธคุณล้นฟ้าราคาเบาหวิว แนะนำให้เก็บกันนะครับเพื่อความเป็นศิริมงคล แบ่งให้บูชา 234 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณจินดา จองแล้วครับ)






    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มกราคม 2024
  20. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,020
    ค่าพลัง:
    +6,561
    ขอจองครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...