แถลงข่าวประกวดพระคึกคัก เซียนเทใจ-งานใหญ่สุพรรณบุรี

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย เฮียปอ ตำมะลัง, 20 ตุลาคม 2008.

  1. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,130
    แถลงข่าวประกวดพระคึกคัก เซียนเทใจ-งานใหญ่สุพรรณบุรี

    สดจากสนามข่าว

    อนุชา ทรงศิริ



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>เมื่อเร็วๆ นี้ ได้เปิดแถลงข่าวการจัดงานทอดกฐินมหากุศล ณ วัดเขาดีสลัก จ.สุพรรณบุรี และการจัดงานนิทรรศการการประกวดพระเครื่อง พระบูชา และเหรียญพระคณาจารย์ทั่วประเทศ ณ วัดป่าเลไลยก์ จ.สุพรรณบุรี ซึ่งจัดขึ้นวันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน 2551

    เพื่อสมทบทุนสร้างมณฑปประดิษฐานพระถ้ำเสือหินแกะองค์ใหญ่ประดิษฐาน ณ วัดเขาดีสลัก เพื่อเป็นสิ่งสักการบูชา เครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจพุทธศาสนิกชน และร่วมบูรณปฏิสังขรณ์วัดเขาดีสลัก ให้เป็นแหล่งท่องแดนธรรมสมบูรณ์แบบ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดสุพรรณบุรี

    การจัดงานครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี จากสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย สมาคมพระเครื่องเมืองสุพรรณบุรี ชมรมพระเครื่องท่าพระจันทร์ ชมรมพระเครื่องมณเฑียรพลาซ่า ชมรมอนุรักษ์พุทธศิลปะไทย และนักสะสมพระเครื่องทั่วประเทศ

    ส่วนงานเลี้ยงต้อนรับคณะกรรมการจัดขึ้นที่โรงแรม คุ้มสุพรรณ จ.สุพรรณบุรี ในวันเสาร์ที่ 8 พฤศจิกายน 2551 ซึ่งในวันดังกล่าวนอกจากเป็นงานเลี้ยงสังสรรค์แล้ว ยังเปิดให้ประมูลพระเครื่องที่ได้รับการบริจาคด้วย
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ผู้เข้าร่วมการแถลงข่าว ประกอบด้วย นายขรรค์ชัย บุนปาน ประธานกรรมการเครือข่าวสด-มติชน เป็นประธานอำนวยการจัดงาน พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เป็นประธานดำเนินงาน นายฐากูร บุนปาน บรรณาธิการหนังสือพิมพ์ข่าวสด นายพิศาล เตชะวิภาค หรือ คุณต้อย เมืองนนท์ อุปนายก คนที่ 1 สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย

    นายอนุศักดิ์ นารถกุลพัฒน์ หรือ คุณอ้า สุพรรณ อุปนายก คนที่ 3 สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย นายศุภชัย เรืองสรรงามสิริ หรือ คุณตี๋เหล้า ท่าพระจันทร์ อุปนายก คนที่ 4 สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ประธานชมรมพระเครื่องท่าพระจันทร์ นายสมภพ ไทยธีระเสถียร หรือ คุณอั้ง เมืองชล อุปนายก คนที่ 5 สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ประธานชมรมพระเครื่องมณเฑียรพลาซ่า และนายเสมอ งิ้วงาม หรือ คุณป๋อง สุพรรณ นายกสมาคมพระเครื่องเมืองสุพรรณบุรี

    พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กล่าวว่า พระประธานพิมพ์ถ้ำเสือหินแกะองค์ใหญ่และมณฑปที่ประดิษฐานมีความคืบหน้าไปมากแล้ว และงานประกวดการอนุรักษ์พระเครื่องครั้งนี้เป็นงานที่ยิ่งใหญ่ไม่มีใครเคยจัดขึ้นมาก่อน
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    นายฐากูร บุนปาน กล่าวว่า ข่าวสดเป็นหนังสือพิมพ์ที่ส่งเสริมด้านศาสนาอยู่แล้ว โดยเฉพาะกิจกรรมงานบุญกุศล จะให้การสนับสนุนและส่งเสริมอย่างเต็มที่ หวังว่างานนี้จะได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วไปในวงกว้าง ถือเป็นการกระตุ้นกิจกรรมความเคลื่อนไหวในวงการพระเครื่อง ส่งผลให้นักสะสมมีความสนใจมากขึ้น

    ส่วนเซียนพระชื่อดัง ต้อย เมืองนนท์ กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้เพื่ออนุรักษ์พระพุทธศาสนา อนุรักษ์ประวัติศาสตร์ของชาติ จึงอยากเชิญชวนประชาชนมาร่วมงาน ซึ่งจะจัดประมูลพระที่ได้รับบริจาคเป็นพระที่อยู่ในความนิยมมาร่วมทำบุญด้วย

    ด้านแฟนพันธุ์แท้พระเครื่อง ป๋อง สุพรรณ กล่าวว่า การจัดประกวดพระครั้งนี้รางวัลทั้งหมดถือว่าสุดยอด ชิงรางวัลชนะเลิศคะแนนรวมยอดนิยม ถ้วยรางวัลเกียรติยศของพล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง พร้อมทองคำหนัก 1 บาท รางวัลชนะเลิศคะแนนรวมสูงสุด ถ้วยรางวัลเกียรติยศของ นายขรรค์ชัย บุนปาน พร้อมทองคำหนัก 1 บาท รางวัลชนะเลิศคะแนนรวมพระทั่วไป ถ้วยรางวัลเกียรติยศของนายพยัพ คำพันธุ์ พร้อมทองคำหนัก 1 บาท รางวัลชนะเลิศแต่ละรายการ เป็นหนังสือรวบรวมประวัติและภาพถ่ายของสุดยอดพระกรุยอดนิยมจังหวัดสุพรรณบุรี รวมถึงสุดยอดวัตถุมงคลจากพระคณาจารย์ยอดนิยมของจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมประวัติเพื่อการศึกษา และการสะสมอย่างรู้จริง

    "ผมอยู่ในวงการพระมานาน ไม่เคยมีการจัดงานครั้งใดที่คนในวงการพระเครื่องพร้อมใจกันมาร่วมกันจัดงานเช่นนี้ และเป็นงานเดียวในประเทศไทยที่มีร้านให้แผงพระ 1,500 ร้าน ไม่เสียค่าผ่านประตูและมีอาหารกินฟรีตลอดงาน"

    จากนั้นมีการมอบพระที่จะนำไปเปิดประมูลในวันเสาร์ที่ 8 พฤศจิกายน 2551 ล่วงหน้าก่อน 3 รายการ อาทิ ป๋อง สุพรรณ มอบพระบูชา ภปร.กฐินต้นวัดเทวสังฆราม จ.กาญจนบุรี ปี 2506, อ้า สุพรรณ มอบพระบูชาลพบุรีเทริดขนนกสนิมเขียว, วันชัย สุพรรณ มอบพระหลวงปู่ทวด วัดห้วยมงคล จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเป็นของรางวัลจำนวน 5,000 องค์

    งานครั้งนี้ถือเป็นกฐินมหากุศลที่ยิ่งใหญ่ เป็นมหกรรมการประกวดพระซึ่งอลังการครั้งสำคัญของเมืองสุพรรณบุรี

    ที่นักสะสมไม่ควรพลาด

    [FONT=Tahoma,]หน้า 32[/FONT]


    http://www.matichon.co.th/khaosod/v...ionid=TURNd053PT0=&day=TWpBd09DMHhNQzB5TUE9PQ==
     

แชร์หน้านี้

Loading...