แจ้งข่าว ประชาสัมพันธ์ ... หลวงปู่หนู กนฺตสีโล วัดป่าศิริวัฒนา

ในห้อง 'ลงประกาศ ซื้อ-ขาย หรือทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย ชัยอุดร53, 25 กันยายน 2010.

  1. ชัยอุดร53

    ชัยอุดร53 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กันยายน 2010
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +37
    หลวงปู่หนูจันทร์ กนฺตสีโล วัดป่าศิริวัฒนา
    พระคณาจารย์ชื่อดังแห่งเมืองอุดรธานี

    พระครูสันติธรรมญาณ เจ้าอาวาสวัดป่าศิริวัฒนา เจ้าคณะอำเภอหนองหาน-กู่แก้ว จังหวัดอุดรธานี หรือในนามที่ชาวบ้านโนนถั่วดิน เรียกท่านว่า ”หลวงปู่หนู” พระมหาเถระพระป่านักปฏิบัติกรรมฐานอีกรูปหนึ่ง ที่มีศีลาจารวัตรที่งดงามน่าเลื่อมใสศรัทธาเป็นอย่างยิ่ง ท่านเป็นพระที่เรียบง่าย สมถะ ถือสันโดษ ไม่ชอบวุ่นวาย ชอบที่จะถ่อมตนอยู่เสมอ หลวงปู่หนู ท่านมักจะกล่าวและเปรียบตัวท่านเองเสมอเหมือน ”ตอใต้น้ำ” ต้องมาพบเจอเอง ใครที่ได้ไปกราบท่านจะรู้สึกถึงความเป็นเนื้อนาบุญแท้ๆและบริสุทธิ์ ของท่านได้ในทันที

    หลวงปู่หนู ท่านเป็นพระผู้ที่เปี่ยมล้นด้วยความเมตตา ส่งเสริมกิจกรรมพระพุทธศาสนา และศึกษาพระปริยัติธรรม นักธรรมชั้นเอก ญาติโยมที่ไปพบ ไปขอให้ท่านช่วยเมื่อยามมีปัญหา ท่านก็ไม่เคยขัดข้อง ทำให้โดยไม่เลือกที่รักมักที่ชัง ทำให้ชื่อเสียงของท่านเป็นที่เคารพนับถือ และศรัทธาในหมู่ลูกศิษย์ทุกระดับชั้น ตั้งแต่ชาวบ้าน ไปจนถึงข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และนักการเมืองท้องถิ่น

    หลวงปู่หนู ปัจจุบันท่านอายุ ๗๘ ปี สำหรับนามเดิมของท่านคือ “หนูจันทร์” เกิดเมื่อวันจันทร์ที่ ๑๕ สิงหาคม พ.ศ. ๒๔๗๕ ตรงกับวันขึ้น๑๕ค่ำ เดือน๙ ปีวอก ณ บ้านดอนกอก ตำบลบ้านจีต อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี โยมบิดา-โยมมารดาชื่อ นายสิงห์ และนางสิม นามสกุล “รัตนขันแสง”

    เรื่องราวชีวประวัติของ หลวงปู่หนู ท่านนั้นน่าศึกษาอย่างยิ่ง เพราะท่านได้ผ่านประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์หลายครั้งหลายครา หลังครองผ้ากาสาวพัสตร์ หลวงปู่หนู ท่านได้มุ่งมั่นค้นคว้าศึกษา ในเรื่องปฏิบัติธรรมกรรมฐานและได้บังเกิดศรัทธาในปฏิปทาของ หลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต จึงได้มุ่งมั่นศึกษาหาวิชาความรู้ในด้านปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฏฐานจากครูบาอาจารย์หลายท่านเช่น หลวงปู่ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร จ.สกลนคร, หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ากลองเพล จ.อุดรธานี, หลวงปู่อ่อน ญาณศิริ วัดนิโคธาราม บ้านหนองบัวบาน จ.อุดรธานี และหลวงปู่ศรี อุจฺจโย ผู้สร้างวัดป่าศิริวัฒนา บ้านโนนถั่วดิน จ.อุดรธานี

    หลวงปู่หนู ท่านเป็นพระผู้คงแก่การเรียนรู้ ชอบศึกษาปฏิบัติ รอบรู้ในสรรพวิชาต่างๆมากมายหลายแขนงรูปหนึ่งของภาคอีสาน ไม่ว่าจะเป็นวิชาทางด้าน คาถา อาคม ไสยศาสตร์ พุทธาคม คงกระพัน มหาอำนาจ มหาอุตย์ มหาเมตตา มหาบารมี รวมทั้งอักขระขอมและเลขยันต์โบราณต่างๆ ซึ่งกล่าวได้ว่าในปัจจุบัน “ท่านเป็นหนึ่งในพระคณาจารย์ชื่อดังแห่งเมือง อุดรธานี” ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้มีผู้ที่เลื่อมใสศรัทธาปรารถนาไปกราบนมัสการเพิ่มมากยิ่งขึ้น เพราะเชื่อในพลังบารมีที่เกิดจากการประพฤติปฏิบัติดีของท่าน ตามปกติวิสัยของพระคณาจารย์สายพระป่านักปฏิบัติกรรมฐานนั้น มักจะไม่นิยมสร้างพระเครื่องหรือวัตถุมงคล จะมุ่งเน้นในเรื่องของการให้คำสั่งสอนตามหลักธรรมของพระพุทธองค์ แปลกแต่จริงที่ หลวงปู่หนู ท่านไม่เคยสร้างพระเครื่องหรือวัตถุมงคลใดๆในนามท่านมาก่อน ส่วนใหญ่เครื่องรางของขลังที่ท่านสร้างและปลุกเสก จะเป็นของที่ท่านทำให้กับลูกศิษย์เองเพื่อนำไปพกพาบูชาติดตัว จึงทำให้มีพุทธคุณที่โดดเด่นด้วยเจตนาอันบริสุทธิ์ในหลายด้าน โดยเฉพาะ เครื่องรางของขลัง “รกแมว มหาลาภ“ พุทธคุณโดดเด่นในด้านเมตตามหานิยม คงกระพันชาตรี ค้าขายได้ผลกำไรดี ติดต่อเจรจาสัมฤทธิ์ผล, “ถั่วลิสงทองเหลือง“ พกพาติดตัวเดินทาง แคล้วคลาดปลอดภัย และ“น้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์“ เจ็บไข้ได้ป่วย รดน้ำมนต์ท่าน เป็นกำลังใจ หายได้ ตัวอย่างที่กล่าวมานี้ล้วนแล้วแต่มีอานุภาพพร้อมประสบการณ์อันเป็นที่ประจักษ์ต่อผู้ที่มีไว้ครอบครองมาแล้วอย่างโชกโชนหลายเหตุการณ์ทั้งในและต่างประเทศ จึงเป็นที่นิยมเป็นที่ต้องการของลูกศิษย์และประชาชนชาวอุดรธานีเป็นอย่างมาก








    <CENTER>[​IMG]</CENTER>

    ในเรื่องงานพิธีพุทธาภิเษกสำคัญๆต่างๆ หลวงปู่หนู ท่านไม่เคยปฎิเสธ ท่านจะรับนิมนต์นั่งปรกอธิษฐานจิตในทุกงาน ประสบการณ์ในการร่วมปลุกเสกพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลที่สำคัญต่างๆเช่น พิธีพุทธาภิเษก พระกริ่งจักรพรรธิ์ วัดสุทัศน์ กรุงเทพฯ, พิธีพุทธาภิเษก พระพุทธชินราช หมื่นยันต์ วัดสุทัศน์ กรุงเทพฯ, พิธีพุทธาภิเษกเหรียญ อันเชิญพระพุทธโสธร ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง และอีกหลายพิธีพุทธาภิเษกสำคัญอื่นๆอีกมากมาย








    <CENTER>[​IMG]</CENTER>

    และเมื่อวันที่ ๓๑ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๔๙ มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้วัดป่าศิริวัฒนา ตำบลคอนสาย อำเภอกู่แก้ว จังหวัดอุดรธานี ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา สร้างความปลื้มปิติยินดีให้กับชาวบ้านโนนถั่วดิน ต.คอนสาย อ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี เป็นอย่างมาก และในเวลานี้ ทางวัดป่าศิริวัฒนา ได้ทำการก่อสร้างพระอุโบสถดังกล่าวเสร็จสิ้นไปด้วยดี แต่ยังขาดจตุปัจจัยในการดำเนินการก่อสร้างเพิ่มเติมอีกเป็นจำนวนมาก หลวงปู่หนู ท่านจึงมีดำริและได้อนุญาตให้จัดสร้างวัตถุมงคลในนามท่านเป็นครั้งแรก โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดสร้างในครั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมทำบุญนำปัจจัยรายได้มาปรับปรุงเสนาสนะบริเวรภายในวัด และร่วมสมทบทุนจัดงานพิธีฉลองโบสถ์พระราชทาน ที่จะเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้า

    กำหนดพิธีพุทธาภิเษก วัตถุมงคลรุ่นแรก หลวงปู่หนูจันทร์ กนฺตสีโล (พระครูสันติธรรมญาณ) ณ อุโบสถธรรมญาณรัตน์ วัดป่าศิริวัฒนา ม.๑ ต.คอนสาย อ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี
    ในวันที่ ๑๙ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๓ ซึ่งตรงกับวันขึ้น ๑๑ ค่ำ เดือน ๑๑ ที่ถือว่าเป็นวันขึ้น วันฤกษ์งามยามดี ปีขาล วัตถุมงคลรุ่นแรกของท่าน ทางคณะกรรมการวัดเป็นผู้จัดสร้าง โดยมีตอกโค้ตและหมายเลขกำกับชัดเจนเพื่อป้องกันการลอกเลียนแบบ และที่สำคัญ หลวงปู่หนู ท่านเมตตาลงจารเหล็กอักขระคาถาอาคม ลงบนวัตถุมงคลของท่านทุกแบบทุกองค์ อย่างนี้เรียกว่า “สุดคุ้ม คุ้มเกินคุ้ม คุ้มค่าแก่การรอคอย”

    ใครที่อยากมีวัตถุมงคลรุ่นแรกของ หลวงปู่หนู ชุดนี้ไว้ในครอบครองคงต้องรีบกันหน่อยเพราะ “ของดีๆ” มีน้อย อนาคตมีสิทธิโด่งดังและหายาก เพราะว่าเป็นวัตถุมงคลที่ท่านอนุญาตให้จัดสร้างเป็นครั้งแรก กลายเป็นวัตถุมงคลอันล้ำค่าที่ใคร ๆ ก็อยากได้บูชาเป็นเจ้าของ แต่ถ้าไม่มีบุญวาสนาก็คงหมดสิทธิ์ ที่สำคัญรุ่นนี้หมดแล้วหมดเลยไม่มีทำเสริมในภายหลัง งานนี้ได้ทั้งร่วมกันสร้างบุญบารมีครั้งยิ่งใหญ่ ได้ทั้งบุญใหญ่ ได้ทั้งของดี

    (ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ จาก ชัยอุดร53)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กุมภาพันธ์ 2011

แชร์หน้านี้

Loading...