เที่ยวป่าหน้าฝน ตามรอยโฆษณา....ชุดสุวรรณภูมิ

ในห้อง 'วัดและศาสนสถาน' ตั้งกระทู้โดย Wat Pa Gothenburg, 3 ธันวาคม 2008.

  1. Wat Pa Gothenburg

    Wat Pa Gothenburg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    920
    ค่าพลัง:
    +260
    มีโฆษณาสุรายี่ห้อหนึ่ง ใช้สถานที่ถ่ายทำส่วนใหญ่ที่จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งล้วนเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ สถานที่ท่องเที่ยวดังกล่าว ก็คือ น้ำตกแสงจันทร์ (น้ำตกลงรู) และเถาวัลย์ยักษ์ อำเภอโขงเจียม โฆษณาชิ้นนี้ฉายมาประมาณปีสองปีแล้ว แต่ก็ยังฉายอยู่ และยังคงได้รับความสนใจกล่าวถึงตามสื่อต่างๆ อยู่เสมอ
    ในโอกาสหน้าฝนนี้ ขอแนะนำแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับการกล่าวขวัญอย่างกว้างขวาง โดยจัดเป็นเส้นทางท่องเที่ยว 1 วัน ใช้ชื่อว่า ตามรอยโฆษณา...ชุดสุวรรณภูมิ
    <table border="0" width="100%"> <tbody> <tr> <td>
    [​IMG]
    เริ่มต้นจากตัวอำเภอโขงเจียม ใช้ทางหลวงหมายเลข 2314 โขงเจียม-ตระการ พอถึงทางแยกไปผาแต้ม ก็เลี้ยวขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 2112 เลยไปได้สักประมาณ 1 กิโลเมตร มีไร่ดอกกระเจียวให้เยี่ยมชมก่อนครับ
    </td> <td>[​IMG]</td></tr></tbody></table>
    จากนั้นเริ่มต้นเดินทางโดยไปที่ที่ไกลสุดก่อนครับ คือ น้ำตกทุ่งนาเมือง เพื่อจะไปชมเถาวัลย์ยักษ์ตามทแบบที่เห็นในโฆษณา โดยยังคงใช้ทางหลวงหมายเลข 2112 ขึ้นไปทางเขมราฐ แต่จะพบทางแยกขวาที่ ต.นาโพธิ์กลาง มีป้ายบอกชัดเจน เลี้ยวเข้าไปได้เลยครับ
    น้ำตกทุ่งนาเมือง เป็นน้ำตกที่ไหลลดหลั่นลงมาเป็นชั้นเล็กชั้นน้อย พอถึงปลายผาตัดชัน 90 องศา สายน้ำก็จะตกลงสู่เหวลึกราว 25-30 เมตร ซึ่งเบื้องล่างจะมีก้อนหินที่ถล่มทลายจากเพิงผาหิน ก่อนไหลลงสู่ลำน้ำโขง
    <table border="0" width="100%"> <tbody> <tr> <td>
    [​IMG]
    </td> <td>
    [​IMG]
    </td></tr> <tr> <td>
    [​IMG]
    </td> <td>
    [​IMG]
    ทางลงไปชมเถาวัลย์สะดวกด้วยขั้นบันไดที่เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ทำไว้ครับ เป็นจุดชมวิวที่สามารถเห็นน้ำตกห้วยนาเมืองอย่างชัดเจน เห็นแล้วหายเหนื่อย
    </td></tr></tbody></table>
    ต่อไปเราจะเดินทางย้อนกลับเส้นทางเดิม เพื่อไปแวะชมน้ำตกแสงจันทร์ หรือน้ำตกลงรู ระยะทางห่างกันประมาณ 1 กิโลเมตร รถยนต์เข้าถึงได้บริเวณหน้าน้ำตก เป็นน้ำตกที่มีความสวยงามมาก และพิเศษคือ สายน้ำจากลำห้วยท่าล้ง จะตกลงปล่องหินลงสู่เบื้องล่าง ซี่งมองดูแล้ว คล้ายกับแสงจันทร์ที่เต็มดวงได้สาดส่องลงมา บริเวณโดยรอบนั้น มีโขดหินน้อยใหญ่เรียงรายกันอยู่ และมีต้นไม้นานาพันธุ์ ซึ่งดูแล้วคล้ายกับสวนญี่ปุ่น บริเวณเบื้องล่างนั้นเป็นถ้ำ ซึ่งสามารถตั้งแคมป์ได้เป็นอย่างดี ฤดูที่ควรไปเที่ยวคือ ช่วงฤดูฝน จนย่างเข้าฤดูหนาว
    <table border="0" width="100%"> <tbody> <tr> <td>
    [​IMG]
    </td> <td>
    [​IMG]
    </td></tr> <tr> <td colspan="2">
    บางครั้ง เราสามารถเห็นน้ำตกลงมาเป็นรูปหัวใจด้วย นับเป็นปรากฎการณ์ที่ธรรมชาติสร้างขึ้นอย่างสวยงาม
    </td></tr></tbody></table>
    เมื่อเที่ยวน้ำตกแสงจันทร์เสร็จแล้ว หากมีเวลาเหลือ เราจะเดินทางย้อนกลับมาทางโขงเจียม เพื่อชมน้ำตกสร้อยสวรรค์ต่อครับ
    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...