"เทวดาตรอมใจ" : องค์หลวงปู่น้อย ญาณวโร

ในห้อง 'หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต' ตั้งกระทู้โดย Nana nora, 11 กรกฎาคม 2023.

  1. Nana nora

    Nana nora สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    386
    กระทู้เรื่องเด่น:
    5
    ค่าพลัง:
    +68
    358151141_6708396035846280_644642288181128046_n.jpg

    #เทวดาตรอมใจ

    “...ทำไมเราถึงเคารพพระองค์ในหลวง ร.๙ แบบสุดโต่ง รักสงวนองค์ท่าน มิน่า เพราะองค์ท่านเป็นที่เคารพของพวกกายทิพย์ในหมื่นโลกธาตุแสนโกฐจักรวาล พระองค์ท่านสร้างบารมีเป็นโพธิญาณ อย่างงั้นเมื่อพระองค์เสด็จสู่สวรรคาลัยปั๊บ พวกเทวดาในหมื่นโลกธาตุแสนโกฐจักรวาล เทวาอารักษ์บ้านเมือง ที่อยู่ในทุกจุด เสียอกเสียใจตรอมใจ กาลเวลาของเขานี่ เทพเจ้าจาตุม เก้าล้านปีมนุษย์ ๕๐ ปีเราเท่ากับวันหนึ่งกับคืนหนึ่ง เทพเจ้าชั้นจาตุมหาราชิกา เทพเจ้ากลุ่มนี้ที่อยู่ในพื้นโลกมนุษย์กำลังเสียอกเสียใจนิดเดียวแค่นั้นเอง ปาเข้าไปกี่ปีล่ะ ตั้งแต่พระองค์ในหลวง ร.๙ เสด็จสู่สวรรคาลัย นั่น

    จะไปเยี่ยมองค์ท่านก็ไม่ได้ เพราะพระองค์อยู่ดุสิต พวกนี้ไม่มีสิทธิ์นะพวกนี้ไม่มีสิทธิ์ขึ้นไปดุสิตได้ ดาวดึงส์ก็ไม่สามารถขึ้นไปดุสิตได้นะ ลูกต้องเข้าใจด้วยนะ ยกเว้นมีเหตุที่ต้องไปด้วยเหตุสื่อสาร ก็เหมือนพระพุทธเจ้าขึ้นไปจำพรรษาอยู่บนดาวดึงส์ ให้เทพไปสื่อสารถึงพระราชมารดาของพระองค์ที่อยู่ที่ดุสิตให้ลงมาอยู่ที่ดาวดึงส์ เข้ากันเลยนะลูกนะ พวกเทวดากิ๊กก๊อกนี่ก็หมดสิทธิ์นะ ยกเว้นผู้ที่มีศักดิ์ใหญ่ไปได้ ผู้ที่ไปอาราธนานิมนต์ในเขตนั้นเขตนี้ ถ้าเป็นทางโลกก็ต้องเรียกว่ากลุ่มของทูตสื่อสาร ทางโลกเราเหมือนกัน ก็ต้องเป็นเทวดาอยู่ระดับนั้นจึงจะสามารถเข้าสู่จุดนั้นจุดนี้ได้ คือเทวดากิ๊กก๊อกนี้ไม่สามารถขึ้นไปได้ไงที่พูดนี่ ชั้นจาตุมไม่สามารถขึ้นไปสู่ชั้นดาวดึงส์ได้ ยกเว้นท้าวจาตุมหาราชทั้งสี่ ความจริงเป็นอย่างงั้น

    เวลาที่ไปอัญเชิญเทพตนนั้นตนนี้มาก็ต้องผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเป็นเทพที่มีศักดิ์ใหญ่จริง ๆ จึงจะเข้าไปสู่นครนั้น นครนั้น หมายถึงว่าเทวดาชั้นนั้นชั้นนี้ได้ แต่เทวดากิ๊กก๊อกไม่สามารถที่จะไปได้ มันก็เหมือนกับทางโลก อย่างงั้นเวลาที่เทวดาเสียอกเสียใจก็จึงทำให้ประเทศชาติบ้านเมืองมัวหมอง หม่นหมอง ไม่เจริญรุ่งเรืองมาตั้งแต่ที่พระองค์ ร.๙ เสด็จสู่สวรรคาลัย จะไปกราบก็ไม่ได้ขึ้นไปก็ไม่ได้ดังที่พูดให้ฟังเมื่อกี้ พระองค์ก็ไม่ลงมา ลงมายุ่งทำไม พระองค์กำลังเสวยสุขอยู่ ทุกข์อยู่ในโลกมนุษย์มากแล้ว เอ้า...พักผ่อนสักพักก่อน นี่พวกเธอพากันสร้างบารมีนะเราสร้างบารมีอย่างสุดโต่งแล้วทำนองนั้น พวกนี้ก็เลยร้องไห้คิดถึงพระองค์ตรอมใจ ข้าวไม่กินพละกำลังก็เลยหมด ประเทศชาติบ้านเมืองศาสนาสถาบันก็เลยดั่งที่พวกเราเห็น...”

    พระธรรมเทศนา : องค์หลวงปู่น้อย ญาณวโร
    วัดป่าห้วยริน ต.หัวนาคำ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น
    ๓๑ มีนาคม ๒๕๖๕
     

แชร์หน้านี้

Loading...