เดินทางสู่โลกกว้าง เจิ้งโจว ไปแล้วคุ้มสุดขั้ว

ในห้อง 'ลงประกาศ ซื้อ-ขาย หรือทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย Kendojame, 22 พฤศจิกายน 2018.

  1. Kendojame

    Kendojame สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2018
    โพสต์:
    145
    ค่าพลัง:
    +2
    การมาเที่ยวประเทศจีนต้อนรับความสุขครั้งใหม่นี้ เราขอแนะนำที่ เมืองเจิ้งโจว
    ซึ่งเป็นเมืองหลวงของมณฑลเหอหนาน ทางภูมิภาคตอนกลางของจีน โดยการเดินทาง
    ทริปโปรดได้เลือกเส้นทางบิน กรุงเทพ เจิ้งโจว เอาไว้ด้วยล่ะ มาดูกันหน่อยว่า
    เมืองแห่งนี้จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง ไปชมกันเลยดีกว่า

    1.เมืองเจิ้งโจว ขึ้นชื่อในเรื่องศูนย์กลางอุตสาหกรรมที่สำคัญของจีนตอนกลาง และยังมีประชากรจากเมืองใกล้เคียง เช่น ฉางซา อู่ฮั่น หนานจิง เข้ามาอาศัยอยู่ด้วย สิ่งที่เป็นจุดเด่น
    ของเมืองแห่งนี้ก็คือ สถาปัตยกรรมโบราณที่สวยงามและแสดงให้เห็นถึงตำนานเล่าขานจากรุ่นสู่รุ่น บอกเลยว่ามาที่เมืองเจิ้งโจวได้เห็นอะไรแบบนี้เยอะแน่นอน

    2.สำนักเส้าหลินซื่อ หรือ วัดเส้าหลิน คือสถานที่เป็นตำนานที่มีชีวิตจนถึงปัจจุบัน สำนักแห่งนี้มีความเก่าแก่มากกว่า 1,500 ปี โดยมีทั้งสถาปัตยกรรมโบราณที่สวยงามตามแบบฉบับของวัดจีนมหายาน รวมถึงยังมีเหล่านักบวชสำนักเส้าหลินที่มาฝึกวิชากำลังภายใน เช่น กังฟูเส้าหลิน
    มวยจีน ไทเก๊ก ศาสตร์การใช้อาวุธเช่น ดาบ กระบี่ กระบอง สลับมือ และอื่นๆอีกมากมาย ปัจจุบันสำนักเส้าหลินได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมสัมผัสวัฒนธรรมที่มีที่เดียวในโลก รวมถึงการแสดงโชว์กำลังภายในให้ผู้คนได้ชม ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากคนทั่วโลกอีกด้วย

    3.เทือกเขาซงซาน เป็นอีกสถานที่น่ามาเยือนของทริปชมสำนักเส้าหลิน สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบดูวิวธรรมชาติสวย ๆ ล่ะก็ ที่นี่ไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน เพราะที่นี่เป็นเทือกเขาที่มีความสูงถึง 1,491 เมตร มีหน้าผาที่เห็นป่าเขาสุดกว้างขวางและชมบรรยากาศโดยรอบของสำนักเส้าหลินจากมุมสูงได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีเจดีย์ Songyue Pagoda ซึ่งเป็นเจดีย์เก่าแก่นับพันปีให้คุณได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์กัน

    4.Yuntaishan Global GeoPark เป็นอีกหนึ่งสถานที่ไม่ควรพลาดสำหรับการมาเที่ยวเมืองเจิ้นโจว ที่นี่เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีทั้งเทือกเขาสูงรูปทรงแปลกตาสวยงาม มาพร้อมกับลำธารน้ำตกที่ใสสะอาดมาก มีสะพานหินปูนให้คุณได้เดินข้ามน้ำตกชมวิวสวย ๆ ที่หาชมได้ยากในประเทศจีนเลยล่ะ

    ทั้งนี้ เมืองเจิ้งโจว นับว่าเป็นเมืองที่สามารถมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี มาสนุกกับ
    ที่เที่ยวดีที่สุดได้แล้ววันนี้
     

แชร์หน้านี้

Loading...