เคล็ดลับฮวงจุ้ย – ทำอย่างไรให้ห้องครัวกลายเป็นตำแหน่งขุมทรัพย์

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย astroneemo, 21 มิถุนายน 2012.

  1. astroneemo

    astroneemo โหราจารย์ ซินแสฮวงจุ้ย

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 เมษายน 2012
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +136
    [​IMG]
    โดยหลักการของฮวงจุ้ยบ้านทั่วไปไปถือ ว่าห้องครัว ก็เป็นตำแหน่งขุมทรัพย์ของบ้านอีกจุดหนึ่งที่จะต้องให้ความสำคัญ ดังนั้นห้องครัวที่จะเป็นขุมทรัพย์ในทางฮวงจุ้ยนั้นจะต้องสะอาดเรียบร้อย ไม่มีสิ่งสกปรกใดใดมาหมักหมมอยู่ภายในห้องขุมทรัพย์แห่งนี้
    ลองสังเกตดูว่าครัวบ้านไหนสกปรก เลอะเทอะเปรอะเปื้อน คนในบ้านมักจะเป็นคนโชคร้าย มีปัญหาทางการเงินอยู่ตลอดเวลา และสุขภาพไม่ดีกันทั้งบ้าน ดังนั้นเพื่อที่จะจัดการขุมทรัพย์ภายในบ้านของเรา ให้กลายเป็นแหล่งขุมทรัพย์จริงๆ ตามหลักฮวงจุ้ย ก็ต้องระมัดระวังในเรื่องความสะอาดดังนี้
    ข้อแรก ผนังห้องต้องสะอาดใสตลอดเวลาทั้ง 4ด้าน กำแพงหรือผนังห้องครัวควรจะเลือกวัสดุที่ทำความสะอาดง่ายและสีออกสว่างหน่อย เพื่อที่จะไม่สกปรกเปรอะเปื้อนได้ง่ายขณะทำอาหาร ผนังที่ดีควรจะเป็นวัสดุทนความร้อน และห้องครัวของเราชาวเอเชียมักจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ในเรื่องผัดๆทอดๆ ทำให้ห้องครัวคละคลุ้งไปด้วยไอของน้ำมัน และก็จะไปจับติดกับฝาผนังห้องทำให้ดูสกปรก

    ข้อ 2 อากาศจะต้องถ่ายเทขณะทำอาหาร ดังนั้นห้องครัวจำเป็นจะต้องมีเครื่องดูดควันหรือพัดลมดูดอากาศขณะทำอาหาร เพื่อที่จะระบายอากาศเสีย ไอน้ำมันออกไปนอกบ้านให้มากที่สุด และให้อากาศในห้องครัวถ่ายเทตลอดเวลา เพื่อที่จะรักษาความสะอาดของห้องครัวให้สะอาดสดใสอยู่เสมอ

    ข้อ 3 ห้องครัวเป็นห้องที่มีเศษขยะและสิ่งสกปรกมากที่สุดในบ้าน ดังนั้นจำเป็นจะต้องเก็บกวาดสิ่งสกปรกออกอยู่ตลอดเวลา ไม่ควรที่จะปล่อยให้ห้องครัวกลายเป็นห้องเก็บขยะ และกลายเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรค
    ข้อ 4 ห้องครัวควรจะมีอุปกรณ์ป้องกันสัตว์และแมลงต่างๆ เช่น หนู แมลงสาบ ยุง ฯลฯ ที่จะเข้ามารบกวนในห้องครัวจนกลายเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรค อีกทั้งต้องมีวิธีการกำจัดขยะเศษอาหาร ไม่ให้หมักหมมจนเน่าเหม็น
    http://www.astroneemo.net/index.php?option=com_content&view=article&id=1313%3A2012-06-19-16-10-26&catid=49%3A2010-01-16-15-26-17&Itemid=54&lang=th
     

แชร์หน้านี้

Loading...