"หัวใจเถื่อน" : องค์หลวงปู่น้อ้ย ญาณวโร

ในห้อง 'หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต' ตั้งกระทู้โดย Nana nora, 24 มิถุนายน 2023.

  1. Nana nora

    Nana nora สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    386
    กระทู้เรื่องเด่น:
    5
    ค่าพลัง:
    +68
    142370565_3951247161561195_5310614898312895441_n.jpg

    #หัวใจเถื่อน

    “...เถื่อนหรือไม่เถื่อนตัวนี้มันไม่ได้ขึ้นอยู่ที่วัสดุ เถื่อนไม่เถื่อนตัวนี้ขึ้นอยู่ที่ใจของผู้กระทำลูกเข้าใจหรือยัง เหมือนกับทำหยูกทำยานี่เขาทำขึ้นด้วยมีเจตนาดีที่จะรักษาคนโดยเอาหลักคำสอนของพระพุทธเจ้าออกมาเผยแผ่ มันก็สมควรนี่มันก็ไม่เถื่อนนั่นนะ สมควรที่จะยกย่องสรรเสริญนั่น ก็เอาแค่ค่าอะไรเล็กๆน้อยๆนิดๆหน่อยๆ ค่าที่ไปซื้อวัสดุมากระทำยานั้นแค่นั้น เอาสิ่งที่ดีสิ่งที่เลิศสิ่งที่ประเสริฐมาเผยแผ่เพื่อต้องการให้คนหายจากการเจ็บไข้ได้ป่วย อันนี้ไม่เถื่อนนั่นแหละ ไม่ใช่ยาเถื่อนแล้วถึงจะไม่มีอย.อะไรก็ตามไม่ได้เกี่ยวกัน ตัวนี้ไม่เถื่อนล่ะ ผู้ที่บริโภคเข้าไปก็หายจากการเจ็บไข้ได้ป่วยนี่ไม่เถื่อน แต่ผู้ที่มีเจตนาลามกจกเปรตนี่เถื่อนนะนั่น ค้าขายหรือว่าสร้างโรงพยาบาลขึ้นหรือว่าเป็นหมอ ถึงจะมีอย. อยู่ก็ตาม แต่นั่นแหละเป็นหมอเถื่อนเพราะหัวใจมันเถื่อนลูกเข้าใจหรือยัง ไม่ได้เกี่ยวกับว่ามีอย.หรือไม่มีอย. ถ้าหัวใจมันเป็นหัวใจเถื่อนขึ้นมาแล้วนี่มันก็เถื่อนไปหมดทั้งวัสดุที่ทำเป็นหยูกเป็นยาเป็นวัสดุข้าวของต่างๆที่เราใช้นั่นคือของเถื่อนลูกเข้าใจหรือยังนั่นแหละเหตุผลของมัน

    เราจะเข้าเราจะคิดว่าอันนี้มีอย.แล้วนี่เป็นของที่ถูกต้องตามตัวบทกฎหมายมันไม่ใช่ของเถื่อนมันไม่จริง เจตนาลามกจกเปรตตัวนั้นออกมามันเป็นของเถื่อนหมด สร้างโรงพยาบาลก็ไม่ได้สร้างเพื่อว่าจะดูแลรักษาคนไข้ด้วยมีจิตเมตตา นั้นก็เถื่อนโรงพยาบาลเถื่อนหัวใจเถื่อนทั้งนั้น นั่นแหละพวกป่าเถื่อนเข้าใจหรือยัง นี่ความสัจความจริงเป็นอย่างงั้นพูดให้ฟัง นี่พวกเราจะบอกว่าสิ่งนี้ไม่มีอย.มันใช้ไม่ได้ สิ่งนี้มีอย. ใช้ได้ลูกคิดผิด ถ้าผู้กระทำแล้วมันเป็นคนเถื่อน เขาเรียกว่าหัวใจมันเถื่อนแล้วมันเถื่อนไปหมดแล้วนะลูกนะมี เจตนาลามกจกเปรตก็เห็นไหมล่ะ มาทำให้พวกเรานี่ตกทุกข์ได้ยากตกระกำลำบากก็เพราะวัคซีนเข้าใจหรือยังเพราะผู้ที่ทำมันเถื่อน หัวใจมันเถื่อน หัวใจมันเป็นเปรตเป็นผีเข้าใจหรือยัง นี่เราไม่ได้เล่นการเมืองนะเราพูดให้ฟังนี่

    เรานี่แหละไม่เคยเป็นอย่างงี้เราก็เป็นนี่ ไม่เคยว่าแข้งขาจะเป็นอย่างงี้ไม่เคย แขนหรือเลือดไม่เคยว่ามันจะเป็นอย่างงี้มันก็เป็น ข้างที่ฉีดวัคซีนนี่เราก็ฉีดทั้งสองข้าง เห็นไหมล่ะมันลีบไปแล้วน่ะ มันต้องไปหาวิธีการที่จะเอาเลือดที่ว่ามันไม่ดีออกเห็นไหมล่ะมันป่าเถื่อนไหมนั่น มันก็สร้างไวรัสออกมาปล่อยออกมาแล้วมันก็สร้างวัคซีนค้าขายเห็นไหมล่ะมันป่าเถื่อนไหมล่ะ เนี่ยไอ้พวกเรานี่ก็ตกทุกข์ได้ยากตกละกำลำบากนั่นพูดก็ไม่ได้นี่พูดให้ฟังนะมันเป็นอย่างงั้น พูดก็ไม่ได้ถ้าใครไม่ฉีดวัคซีนก็ไม่ให้ขึ้นเครื่องไม่ให้ไปต่างประเทศไม่ให้เข้าร้านค้าดูสิบีบบังคับกันหมด ฉีดปั๊บตายปั๊บก็เยอะนั่นเห็นไหมล่ะไม่เห็นว่าใครจะแข็งแรงสักคนนี่ สมัยก่อนนี้ โอ้ย...เราเดินทั้งวันนี่เดินจงกรมนี่ตั้งแต่เช้าจนถึงเย็นเราก็เดินได้เนี่ย นั่นพอวัคซีนเข้าไปแล้วไม่กี่ปีได้ผลเลยนี่ เป็นช่วงไหนนี่นี่เป็นช่วงไม่กี่ปีนี่ เป็นช่วงที่ฉีดวัคซีนนี่เราเป็นเลย เราเลยโทษนี่ล่ะเราโทษหมอเถื่อนพวกนี้ลูกเข้าใจหรือยัง

    พวกนี้มันหัวใจเถื่อนมันป่าเถื่อนนั่นมันไม่มีจิตที่จะเมตตาต่อมนุษย์ในโลกนี้ มันมีจิตอย่างเดียวที่จะเอาอย่างเดียวที่จะค้าขายพวกนี้อย่างเดียวใครตายกูไม่สน ขอให้กูค้าขายสิ่งนี้ได้นี่เราก็เลยต้องตกทุกข์ได้ยากตกระกำลำบากทั่วโลกดินแดนเพราะความป่าเถื่อนของหมอพวกนี้ลูกเข้าใจหรือยัง นี่พูดให้ฟังนะเราไม่ไปเล่นการเมืองนะ เราไม่ไปว่าใครนะมันก็เป็นอย่างงั้นจริง แล้วใครล่ะที่บอกว่าฉีดวัคซีนแล้วสุขภาพร่างกายแข็งแรงเรายังไม่เห็น เป็นหมดทุกคนนี่ลูกเรานี่ เริ่มแล้วเริ่มมีปัญหาแล้วเนี่ย เราก็ไม่เคยเป็นสักทีอย่างงี้เป็นเลยนะ แข้งขาเราก็เดินแทบไม่ไหวเนี่ยเห็นไหมล่ะ พอเขามาเอาเลือดออกเท่านั้นแหละ โอ้ย...ที่ตรงฉีดวัคซีนนี่เป็นเหมือนกับเลือดที่ว่าเอาติดถ้วยไว้หลายวันเห็นไหมล่ะ โอ้...เป็นยาง เป็น...อู้ เป็นข้นเป็นอะไรไปน่าเกลียดไหมเนี่ย แต่เราก็ต้องจำยอมในสภาวะจำยอม ไม่งั้นเขาก็ไม่ให้ไปประเทศนั้นไม่ให้ไปประเทศนี้ไม่ขึ้นเครื่องบินไม่ให้เข้าห้าง...โอ้

    แต่ผู้ที่มันทำมันไม่ฉีด (หัวเราะ) ลูกเข้าใจหรือยัง ผู้ที่มันทำมันไม่ฉีดก็มันรู้นี่ใช่ไหมล่ะ มันจะฉีดทำไมล่ะ พวกอีกพวหนึ่งเขาต่อต้านกันหนักเขาปลอดภัยเขาไม่เป็นอะไร สุขภาพร่างกายเขาดี ก็ใช่อยู่เกิดแก่เจ็บตายเป็นของธรรมชาติธรรมดาเราก็ไม่เข้าไปก้าวก่ายหรอกแต่พูดให้ฟัง มันผลข้างเคียงน่ะ สุขภาพที่เคยดีมันก็ไม่ดี เข้าใจอีกว่ากฎพระไตรลักษณ์ญาณมันก็ใช่ เราก็ไม่ได้ไปว่าตัวนั้น เราก็เข้าใจดีทั้งหมดนั่นแหละแต่พูดให้ฟังนั่นแหละ พูดถึงความป่าเถื่อนของสัตว์โลกนี่ พูดถึงความป่าเถื่อนของมนุษย์นี่นั่น พูดถึงที่ผู้ที่สร้างยาขึ้นมานี่มันไม่มีความเมตตา มันมีสิ่งเดียวที่จะค้าขายแค่นั้นนั่น มันค้าขายยาพวกนี้ได้เท่าไหร่เอ้า เฮ้ย..ร่ำรวยเป็นเศรษฐีมาหาเศรษฐีนี่ลองคิดดูสิ เออ...นี่มันคิดค้นไว้ก่อนที่จะปล่อยเชื้อไวรัสออกมาทีหลังอีก มันก็มาบังคับเราอีกเราก็ต้องไปฉีดอีกตายไปแต่ละวี่แต่ละวัน ไม่มีโรคก็เอาเชื้อโรคเข้าไป วัคซีนก็คือเชื้อโรคนั่นแหละเข้าใจหรือยัง ก็เหมือนงูกัดนี่ก็เอาต้องพิษงูเข้าแก้ นี่วัคซีนนี่ก็ต้องเอาเชื้อโรคเข้าไปเห็นไหมล่ะ เอาไวรัสตัวนี้เข้าไป ไวรัสตัวที่มันเป็นนั่นแหละเอาเข้าไปให้มันมากมันจะได้ต่อต้านตัวที่มันกำลังจะมาได้ ฉีดเข็มเดียวไม่ไหวก็ ๒ เข็มเห็นไหมล่ะ ๒ เข็มไม่ไหวก็ ๓ เข็ม ๔ เข็ม ๕ เข็ม (หัวเราะ) ตายก่อนแล้วพวกเราเข้าใจเหรือยัง นี่ไม่ฉีดดีกว่าไม่ไปไหนล่ะ

    ถ้าใครไม่ฉีดได้ก็ดีลูกนี่เราได้ฉีดแล้วนี่ ฮู้...น่าเกลียดนะ เราไม่เคยเป็นอย่างงี้เดินก็แทบไม่ไหว ก็ว่าเรายังแค่นี้นะ ถ้าพูดถึงว่าอายุเรานี่ ๖๑ ปีนี่นะ เห็นไหมผู้ที่ไม่ฉีดวัคซีนก็ ๗๐, ๘๐ ปี ก็ยังเดินได้สบายอยู่นั่นน่ะ โอ๊ย...เรานี่แค่ ๖๑ ปีนี้เป็นแล้วนี่ นั่นเพราะอะไร เราระลึกไปเพราะอันนั้นแหละพอฉีดแล้วก็ดีอยู่พักหนึ่งนั่น พอระยะหลังๆมาเริ่มมีปัญหาแล้วเป็นโน่นเป็นนี่ สายตาก็เริ่มพร่ามัวไปสารพัดที่เป็น นี่ผลข้างเคียงเห็นคนนั้นเห็นคนนี้ตาย โฮ้...เราก็สลดหดหู่นะ ถ้าไม่ฉีดก็ไม่ได้มันบังคับอีกป่าเถื่อนไหม นี่พวกป่าเถื่อนพวกหัวใจเถื่อนพวกหมอเถื่อนนั่นเข้าใจหรือยัง เอาอย. มาพาดหน้าว่าถูกต้องแต่ที่ไหนได้ก็ป่าเถื่อนตั้งแต่ทำยานู่นนี่เข้าใจหรือยัง แยกแยะนะเราไม่ได้ไปว่าใครนะนี่เราพูดตามธรรมตามวินัยนี่เป็นอย่างงั้น

    หมอชีวกโกมารภัจจ์ ไม่ได้เป็นหมอเถื่อนนั่นหากมันไม่มีอย.เหมือนสมัยปัจจุบันไม่ใช่หมอเถื่อนเพราะใจไม่ได้เถื่อนนั่น รักษาด้วยความเมตตาต้องการให้เขาหาย มีหยูกยาอะไรก็ดูแลกันโดยธรรม มีจิตที่เมตตานั้นนั่นแหละคือความไม่เสื่อมมันเกิดขึ้นที่จิตตรงนั้น ตรงจิตตรงนั้นมีแต่ความเมตตาคิดที่จะทำให้ผู้ที่เป็นโรคภัยไข้เจ็บหายโดยที่ไม่เคยคิดอะไรที่บอกว่า เอ้า...ต้องการได้เท่านั้นต้องการได้เท่านี้ เข็มนี้ต้องได้เท่านั้นล้าน ต้องได้เท่านี้หลายล้านก็ว่ากันไป มันไม่มี มีแต่ว่าจะทำยังไงคนไข้จึงจะหาย เมื่อคนไข้ไม่หายก็เป็นทุกข์นั่นเห็นไหมล่ะ เราจะทำยังไงจึงจะให้หายได้ ยาตัวนี้ไม่หาย เอ้า...ยาตัวนี้ต่อไปนั่น...”

    พระธรรมเทศนา : องค์หลวงปู่น้อย ญาณวโร
    วัดป่าห้วยริน ต.หัวนาคำ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น
    ๑๒ เมษายน ๒๕๖๖ (ตอนเย็น)
    #องค์หลวงปู่น้อย_ญาณวโร #วัดป่าห้วยริน #ธรรมะปิดสวิตช์ภพชาติ
     

แชร์หน้านี้

Loading...