หลวงพ่อสง่า อนุปุพฺโพ ผู้สืบสานมนตราคณาจารย์ลุ่มน้ำแม่กลอง

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 17 ตุลาคม 2006.

  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,173
    [​IMG]
    [​IMG]
    <TABLE width="90%"><TBODY><TR><TD class=smalltext> พระครูอนุรักษ์วรคุณ<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>

    หลวงพ่อสง่า อนุปุพฺโพ นามเดิม สง่า เวสสุวรรณถือกำเนิดเมื่อวันที่ ๑๑ มีนาคม พ.ศ. ๒๔๕๙ เป็นบุตรของนายเขี้ยม-นางเม้า เวสสุวรรณ ณบ้านหม้อ ต.คลองตาคต อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ชีวิตในวัยเยาว์เริ่มเรียนหนังสือในวัดบ้านหม้อ มีพระสงฆ์เป็นครูบาอาจารย์คอยอบรมสั่งสอน บางวันต้องนอนค้างที่วัดเพื่อปรนนิบัติรับใช้พระส งฆ์ ชีวิตของหลวงพ่อสง่าจึงอยู่ใกล้ชิดพระมาโดยตลอดโดยอุปนิสัยแล้วท่านเป็นเด็กที่ กล้าคิด กล้าหาญ กล้าทำ อยู่เรียนที่วัดบ้านหม้อจนจบชั้นประถมศึกษาปีที่๒ พออ่านออกเขียนได้ ก็ออกจากโรงเรียนมาช่วยพ่อแม่ทำไร่นา<o:p></o:p>
    ท่านได้อุปสมบท ที่วัดบ้านหม้อเมื่ออายุได้ ๒๒ ปี โดยมี
     
  2. kchatree

    kchatree เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    262
    ค่าพลัง:
    +1,240
    สาธุ ด้วยนะครับ
    ผมก็เป็นคนราชบุรี ประมาณ 10กว่า ปีที่แล้วหนะผมก็ได้มีโอกาสปรนนิบัติ หลวงพ่อครับ ท่านเป็นคนเคร่งขรึมมากๆ (หรือบางคนบอกว่าท่านดุ) แต่จริงๆ ท่านใจดีมาก และท่านก็พูดตรงมากๆหนะ ที่วัดหนองม่วงหนะ ท่านฝังพระเครื่องที่ท่านสร้างไว้หลายจุดเลยหนะ ผมยังมีโอกาสช่วยท่านขุดหลุมเลย แต่ตอนนี้นก็ไม่รู้หรอกว่าอะไรเป็นอะไร เพราะอายุก็ยังไม่มากหนะ (ประมาณ สิบสี่สิบห้าได้หนะ) และที่สำคัญท่านเป่ากระหม่อมให้ผมหนะ แล้วผมก็ไปโดนยิงมา ปรากฎว่าปืนยิงไม่ออก ประสบการณ์นี้ยังมาเล่าให้ท่านฟัง ท่านบอกว่า ถ้ามึงไม่ได้กู มึงก็คงไปแล้วหนะ ผมเลยศรัทธาท่านมากๆ ทุกวันนี้มีโอกาสผมก็จะไปที่วัดบ้านหม้อบ่อยๆ ไปกราบนมัสการท่านครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...