หลวงปู่จันทร์ศรี จันททีโป อาพาธ ขอรวมใจสวดมนต์อธิษฐานจิตให้หลวงปู่หายอาพาธด้วยค่ะ

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย Jaisattha, 18 เมษายน 2014.

  1. Jaisattha

    Jaisattha Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +74
    ขอรบกวนรวมใจสวดมนต์อธิษฐานจิตอุทิศกำลังบุญน้อมส่งให้หลวงปู่จันทร์ศรี จันททีโป หายอาพาธด้วยค่ะ

    ที่มา บินด่วน! รับ'หลวงปู่ใหญ่' รักษาลิ่มเลือดอุดตัน - ข่าวไทยรัฐออนไลน์

    รพ.จุฬาฯ​ นำเครื่องบินเที่ยวพิเศษ​ รับตัว "หลวงปู่ใหญ่" เจ้าอาวาสวัดโพธิสมภรณ์ รักษาลิ่มเลือดอุดตัน
    เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 17 เมษายน ที่ท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี คณะแพทย์จาก รพ.จุฬาฯ นำเครื่องบินเที่ยวบินพิเศษ ที่ติดตั้งเครื่องมือแพทย์ทันสมัย มารับพระอุดมญาณโมลี (หลวงปู่จันทร์ศรี จันททีโป) หรือหลวงปู่ใหญ่ อายุ 102 ปี เจ้าอาวาสวัดโพธิสมภรณ์ (พระอารามหลวง ธรรมยุต) ที่ปรึกษามหาเถรสมาคม หลังจากเกิดอาการอาพาธกะทันหัน โดยมีคณะแพทย์จากอุดรธานี พระภิกษุอดีตแพทย์ และพระลูกศิษย์ ร่วมคณะ
    นายรังสี ศุภชัยสาคร ลูกศิษย์ใกล้ชิด เปิดเผยว่า เมื่อราว 1 เดือนที่ผ่านมา "หลวงปู่ใหญ่" ได้มาพักที่โรงพยาบาลวัฒนา ไม่ใช่เพราะมีอาการอาพาธ แต่เพราะอยู่ในระหว่างการก่อสร้างห้องปลอดเชื้อกุฏิตึกหลวงปู่เทศก์ ภายในวัดโพธิสมภรณ์ ซึ่งข้างๆ ก็กำลังมีการก่อสร้าง "พิพิธภัณฑ์หลวงปู่จันทร์ศรี" โดยมีกำหนดจะย้ายกลับในสัปดาห์หน้า เพราะห้องปลอดเชื้อก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์แล้ว แต่เมื่อเช้าวันนี้หลวงปู่มีอาการอาพาธ คณะสงฆ์ผู้ใหญ่ คณะแพทย์ และศิษย์ เห็นควรส่งเข้ารักษาที่ รพ.จุฬาฯ
    "ระหว่างการพักอยู่ที่ห้องพิเศษ รพ.วัฒนา อาการหลวงปู่ก็เป็นไปปกติ จนเมื่อเช้าที่ผ่านมารับแจ้งว่า หลวงปู่ไม่ฉันเช้าเหมือนทุกวัน ทำให้มีอาการซึมลง ไม่สดชื่นเหมือนเดิม และอ่อนเพลียด้วย อาการทั่วไปก็ยังดี เพียงนอนหลับตาเหมือนนอนหลับ รู้สึกตัวเมื่อคณะแพทย์มาตรวจรักษา แพทย์ระบุว่าเป็นอาการลิ่มเลือดอุดตัน ทำให้เลือดไปเลี้ยงอวัยวะสำคัญไม่เพียงพอ แพทย์ได้ถวายยาเพื่อรักษาเบื้องต้น และมีความเห็นจะทำทีซีสแกน แต่ก็เกรงว่าอาจจะกระทบกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้กระตุ้นหัวใจ ที่ติดอยู่ภายในตัวหลวงปู่ เนื่องจากหลวงปู่เคยรับการผ่าตัดลิ้นหัวใจเมื่อปลายปี 2555" นายรังสี กล่าว
    นายรังสี เปิดเผยต่อว่า คณะแพทย์จาก จ.ขอนแก่น และ จ.อุดรธานี เฝ้าดูอาการของหลวงปู่อย่างใกล้ชิด ได้สรุปร่วมกันว่า รพ.จุฬาฯ ที่เคยตรวจรักษาหลวงปู่มาก่อน มีประวัติการรักษาอย่างละเอียด จึงตัดสินใจนำเข้ารักษาที่ รพ.จุฬาฯ โดยคณะแพทย์เดินทางมาพร้อมกับเครื่องบิน คาดประมาณทุ่มเศษก็จะถึง กทม.
     
  2. ครองตน

    ครองตน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2011
    โพสต์:
    210
    ค่าพลัง:
    +186
    ผมจะสวดให้หลวงปู่ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...