สาวสุดดัง ‘ไก่ มีสุข’ บูชา ‘พระไพรีพินาศ’ ติดตัว

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย rinnn, 20 กุมภาพันธ์ 2007.

  1. rinnn

    rinnn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    7,666
    ค่าพลัง:
    +24,025
    [​IMG]

    ประเดิม “ศักราชใหม่” ของประเทศไทยที่ใคร ๆ ก็ระบุเป็น “ปีหมูไฟ” เพราะแค่เริ่มต้นปี 2550 “คนเมืองหลวง” ของประเทศ “ไทยแลนด์” ก็ตกที่นั่ง “ขวัญผวา” จากเหตุ “ระเบิดปูพรม” เมื่อวันสิ้นสุดปี 2549 แล้วเลยเถิดให้งาน “เคานท์ ดาวน์” ที่ “ไทยทีวีสีช่อง 3” ร่วมกับค่ายเพลง ยักษ์ “อาร์เอส.ฯ” เตรียมจัดขึ้นมโหฬาร ณ ลานเซ็นทรัลเวิลด์ ราชประสงค์ ต้อง “ระงับทันที” เพราะสถานการณ์ของ “เหตุที่เกิด” นอกจาก “ประมาทไม่ได้แล้ว” ยังมีสิทธิลุกลามขยายมา “บึ้มสนั่น” ในงานเคานท์ดาวน์ที่คาดว่าจะมีผู้คน “นับหมื่น” รวมทั้ง “สาวดังมาก” สาวนี้ “ไก่” มีสุข แจ้งมีสุข ก็มีโปรแกรมต้องไปร่วมสร้าง “ความสนุก” ที่นั่น คณะผู้จัดงานจึงต้อง “ป้องกัน” ไว้ก่อน “ดีกว่าแย่” แล้วค่อยมา “แก้ทีหลัง” ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องคิดถูกและทำ “ถูกต้อง” เพราะจนป่านนี้สถานการณ์ยัง “วางใจไม่ได้เลย”

    และเพราะมีโปรแกรมที่จะต้องไป “สร้าง ความสนุก” ในฐานะ “พิธีกร” พร้อมกับเพื่อน ๆ ที่ล้วนแต่เป็น “สาวดังทั้งทีม” แต่งานถูกระงับ เช่นนี้ “สาวดังยุคดิจิทัล” ที่ทั้งสวยทั้งเก่งอย่าง “ไก่-มีสุข” เลยไม่ต้องไปออกอาการ “ขวัญผวา” ให้ใคร ๆ เห็นจึงทำให้ “ภวันตุเม” สนใจว่า “มีอะไรดี” จึงแคล้วคลาดกับการไปเจอะเจอเรื่อง “ร้าย ๆ แรง ๆ” และเมื่อสนใจจึงต้องบุกไป “เจาะใจ” สาวดังยุค “ดิจิทัลสาวนี้” มาเปิดเผยเป็น การประเดิมรายการ “อะไรในคอคนดัง” ของปี “หมูไฟ” กันไปด้วยในตัวเลยได้รู้ “ไก่-มีสุข” ก็นิยมบูชาวัตถุมงคล “พระไพรีพินาศ” ติดตัวเสมอ มา ทั้ง ๆ ที่เป็นสาวที่เกิดในยุค “ดิจิทัล” เบ่ง บาน เนื่องจากสาวยุคนี้ส่วนใหญ่ไม่ค่อยสนใจกับ “วัตถุมงคล” แต่สาวดังมากอย่าง “ไก่-มีสุข” กลับ “ยอมรับนับถือ” เลยต้อง ค้นเอา “ความลับ” เรื่องนี้มาเผยกัน ซึ่งเจ้าตัวก็ยินดีพร้อมเผยว่า

    “จริง ๆ แล้วสมัยเป็นเด็กและยังเรียนหนังสือไม่ได้สนใจกับ “วัตถุมงคล” เท่าใดนักเพราะมองว่าเป็น “ของสูง” ที่เหมาะกับ “ผู้ ใหญ่” มากกว่ากระทั่งเรียนจบพร้อมก้าวมาเป็น “มนุษย์งาน” หาเงินได้ด้วยตัวเองแล้วจึงให้ความสนใจกับ “วัตถุมงคล” เพราะว่าช่วงนี้มีรายการ “เครียด” ถามหาบ่อย ๆก็เลยได้แต่ไปเล่าให้ “คุณแม่” ฟังซึ่งพอได้ฟัง “คุณแม่” ก็แนะนำวิธีคลายเครียดหลายประการด้วยกันพร้อมนำ “พระไพรีพินาศเนื้อทองคำ” และจะเป็นที่ไหนหรือวัดใดสร้างไว้ปีไหนนั้น “ไม่ทราบเลย” ทราบแต่เพียงว่าเป็น “วัตถุมงคล” ที่หาไม่ได้ง่าย ๆ จึงอาราธนาบูชาติดตัวมาตลอดโดยที่บางครั้งก็ “แขวนคอไว้” และบางทีก็พกไว้ใน “กระเป๋าถือ” ตามแต่โอกาสเพราะการทำงานด้านข่าวและผู้อ่านข่าวนั้นจะแขวนคอประจำก็ไม่สะดวกต่อการทำงานจึงใช้วิธีพกพาไว้ในกระเป๋าถือแทน”

    ส่วนเหตุใดจึงมีความเชื่อกับการบูชา “วัตถุมงคล” ที่มีรูปแบบเป็น “พระเครื่อง” นั้น “ไก่-มีสุข” เผยอีกว่า “ในความเป็นจริงแล้วการบูชาพระเครื่องของไก่ ก็ไม่ได้หวังให้ท่านช่วยอะไรนักบูชาก็เพื่อเตือนตัวเองว่า “เรามี “พระพุทธ” อยู่กับ ตัวนะ ฉะนั้นจิตใจก็จะต้องมี “พระธรรม” ด้วยคือเมื่อบูชาพระแล้วก็จะต้อง “ทำความดี” ไปด้วย “พระจึงจะคุ้มครอง” ไม่ใช่บูชาพระแล้วไป “ทำชั่ว” ด้วยแบบนั้น “พระไม่คุ้มครองแน่” และจะต้องรู้จักกับการสวดมนต์อีกด้วยเพราะการมีพระมาบูชาก็เพื่อให้มีการสวดมนต์ควบคู่ไปด้วยจึงจะสมบูรณ์ซึ่งหลังจากนิมนต์ “พระไพรีพินาศ” มาบูชาแล้วก็รู้สึกสบายใจรวมทั้งเรื่อง “ความเครียด” ที่เคยถามหาเป็นประจำก็ค่อย ๆ หายไปสรุปว่าเมื่อได้บูชาพระแล้ว ทำให้เรานอกจากสบายใจทำอะไรก็มีความมั่นใจมากขึ้น จึงถือเป็นเรื่องที่ดีที่คนไม่เคยบูชาพระจะลองดูก็ได้โดยไม่จำเป็นที่จะต้องหาของราคาแพง ๆ ขอแค่ให้เป็นรุ่นที่มีการสร้างอย่างถูกต้องและมีพิธีปลุกเสกที่ดีแล้วได้ทั้งนั้นเลย เพราะการบูชาพระติดตัวเป็นประเพณี ของคนไทยที่นับถือศาสนาพุทธมานานแล้ว ถ้าหากไม่มีอะไรดีให้พบเห็นบ้างก็คงไม่มีใครบูชาแน่นอนค่ะ”

    นี่ก็คืออีกหนึ่งความเชื่อกับการบูชาพระ ติดตัวทั้ง ๆ ที่เป็น “สาวสมัยดิจิทัล” แต่ก็ยังยึดคติโบราณอันดีงามของคนไทยมาใส่ตัว...มิน่าสาวที่ชื่อ “มีสุข แจ้งมีสุข” สาวนี้จึง “ดังเอา ๆ” งานการก็มีคนนิยมยกย่องเพราะ “คิดดีทำดี” นั่นเอง.
    ‘ภวันตุเม’

     

แชร์หน้านี้

Loading...