วันเดียวเที่ยวสนุก เที่ยวละไมไปตามเส้นทางตาก - แม่สอด

ในห้อง 'ท่องเที่ยว - อาหารการกิน' ตั้งกระทู้โดย PyDE, 3 มกราคม 2006.

  1. PyDE

    PyDE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2005
    โพสต์:
    812
    ค่าพลัง:
    +1,318
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=526 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=normal>[​IMG]ตามระยะทาง 86 กม. จากตัวเมืองตากมุ่งตะวันตกสู่ชายแดนพม่า ที่อำเภอแม่สอด ตามทางหลวงหมายเลข 105 ซึ่งคดเคี้ยวผ่านป่าใหญ่ และภูเขาสูงกว่าพันเมตรของเทือกเขาถนนธงชัยนั้น มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายประเภทให้เลือกเที่ยวกว่า 12 แห่ง เรียงรายตลอดเส้นทาง ในอดีต เส้นทางนี้คือทางเดินทัพ และสมรภูมิสงครามของจอมทัพหลายยุคหลายสมัย และในปัจจุบัน เส้นทางสายนี้กลายมาเป็น เส้นทางท่องเที่ยว "วันเดียวเที่ยวสนุก" สำหรับผู้ที่ค้นหาความหลากหลาย และคุ้มค่าในการเดินทาง

    ลองเลือกแหล่งท่องเที่ยวที่ชอบ ให้เหมาะกับการท่องเที่ยวในหนึ่งวัน แล้วออกเดินทางกันได้เลย เริ่มต้นกันที่

    กม. 0 ตัวเมืองตาก กราบ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสิน ในตัวเมืองก่อนออกเดินทาง พร้อมแวะสำนักงาน ททท. ที่อยู่ใกล้กัน เพื่อขอรับข้อมูลท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้

    กม. 19 น้ำตกลานสาง ชมความงดงามของน้ำตกสูง 40 เมตร หรือศึกษาธรรมชาติตามเส้นทางเดินป่าระยะสั้นๆ ในเขตอุทยานแห่งชาติลานสาง ที่ผูกพันกับประวัติศาสตร์เดินทัพของพระเจ้าตากสินมหาราช

    กม. 25พบกับความหลากหลายบนดอยสูง บริเวณนี้คือเนินเขาสูง 1,200 เมตรแห่งเทือกเขาถนนธงชัยที่มีป่าเขียว และอากาศเย็นสบายตลอดปี ด้วยอุณหภูมิ 22 องศาเซลเซียส และประมาณ 6 องศาเซลเซียสในฤดูหนาว ณ บริเวณนี้มีจุดแวะมากมายให้ท่านได้เลือกชม อาทิ ต้นกระบากยักษ์ ขนาด [​IMG]14 คนโอบ อายุกว่า 700 ปี ที่ อุทยานแห่งชาติตากสินมหาราช ที่มีต้นกระบากใหญ่และธรรมชาติที่น่าสนใจมากมาย นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกในการพักแรมและจัดกิจกรรมต่างๆ

    ศูนย์พัฒนาและสงเคราะห์ชาวเขา ที่นี่มีพิพิธภัณฑ์ ที่จัดแสดงศิลปวัฒนธรรมชาวเขาเผ่าต่างๆ และมีบริการนำชมวิถีชีวิตชาวเขา ทั้งในลักษณะการเยี่ยมเยือน (Home Visit) หรือพักแรมในชุมชน (Homestay) โดยสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 0 5551 3614

    ศูนย์บริการวิชาการด้านพืชฯ เป็นสถานที่ทดลองและวิจัยพันธุ์ชา กาแฟ และดอกไม้เมืองหนาว ซึ่งท่านสามารถไปชื่นชมแปลงทดลองต่าง ๆ ได้ สอบถามรายละเอียดโทร. 0 5551 2131

    กม. 28 ช้อปปิ้ง ตลาดดอยมูเซอ จำหน่ายผักผลไม้สดๆ ของชาวเขา

    [​IMG][​IMG]
    กม. 52 ล่องแก่งแม่ละเมา ที่บ้านพะวอมีบริการล่องแก่งชมธรรมชาติ ตามลำน้ำแม่ละเมาด้วยแพยาง แพไม้ไผ่ หรือเรือคยัก โดยมีเส้นทางให้เลือกทั้งในระยะสั้น 1-2 ชั่วโมง หรือระยะยาว 5-6 ชั่วโมง

    กม. 62 กราบ ศาลพะวอ มีรูปเคารพ "พะวอ" ขุนศึกในสมัยสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชที่พลีชีพเพื่อปกป้องชาติไทยในยุทธภูมิด่านแม่ละเมา

    กม. 68พิสูจน์ เนินพิศวง คือแนวถนนสายหลักสู่แม่สอดในระยะทางประมาณ 500 เมตรที่รถยนต์สามารถไหลขึ้นเนินสูงได้เอง โดยไม่ต้องอาศัยเครื่องยนต์

    [​IMG][​IMG]
    กม. 69เยือน วัดโพธิคุณวัดป่าที่สงบร่มรื่น เหมาะสำหรับกิจกรรมวิปัสสนา นอกจากนี้ในบริเวณวัดยังมีงานศิลปะ ที่มหาบัณฑิตจากมหาวิทยาลัยศิลปากรอุทิศชีวิตกว่า 18 ปี เพื่อสร้างสรรค์งานศิลปะที่ทรงคุณค่าถวายเป็นพุทธบูชา โดยไม่ยอมรับค่าตอบแทนใดๆ งานศิลปะที่น่าสนใจ อาทิ พระพุทธรูป อุโบสถ ศาลาไม้สัก และหอฉัน เป็นต้น แต่ละชิ้นงานล้วนงดงามมีเอกลักษณ์ที่ควรศึกษาชื่นชม​

    กม. 85 สุดชายแดนไทย-พม่าที่แม่สอด ที่นี่คือปลายสุดแผ่นดินไทยด้านตะวันตก ซึ่งท่านสามารถพบกับสิ่งที่น่าสนใจมากมาย เช่น สะพานมิตรภาพข้ามแม่น้ำเมย ซึ่งสามารถข้ามไปชมตลาดเมืองเมียวดีของประเทศพม่าได้ ตลาดริมเมย ที่มีของฝากของที่ระลึกมากมาย ตลาดอัญมณีที่มีชื่อเสียงติดอันดับของประเทศ นอกจากนี้ยังมีวัดและโบราณสถานที่น่าศึกษา เช่น วัดไทยวัฒนาราม วัดชุมพลคีรี โบราณสถานคอกช้างเผือก และศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช แหล่งท่องเที่ยวบริเวณใกล้เคียงได้แก่ พระธาตุหินกิ่วดอยดินจี่ น้ำพุร้อนแม่กาษา ถ้ำแม่อุษา สวนทับทิมพบพระ และน้ำตกพาเจริญ เป็นต้น
    [​IMG]
    สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงาน ททท.ภาคเหนือ เขต 4 โทร. 0 5551341-3

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,488
    ไปแล้ว..นึกถึงแล้วอยากไปอีก..
     
  3. PyDE

    PyDE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2005
    โพสต์:
    812
    ค่าพลัง:
    +1,318
    ไผ่ก็อยากไป ^^
     
  4. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,488
    ครั้งแรกที่ไป..ไม่รู้จักตากและแม่สอดเลยอ่ะ มีหนังสือคู่มือท่องเที่ยวเล่มเดียวเอง..ไม่ได้เอารถไปอีกต่างหากเลยอ่ะไผ่..พาป้า..กับน้อง..ผจญภัย..สนุกมากเลยอ่ะ ไปอยู่แม่สอด..ตั้งอาทิตย์นึง..มีเรื่องที่..ต้องยิ้มเมื่อนึกถึงด้วยล่ะ..ตอนนั้น..เพิ่งจะเรียนปี1 ปี2 เองง่ะ..แว๊บไปเดินตลาดริมเมย..ซ๊ะบ่อยเลยอ่ะ..ที่พักเป็นรีสอร์ทกลางหุบเขา..โอ๊ย! บรรยากาศ..อิอิ..เริ่มยาว..ๆ..อา..แก่แล้ว..รึป่าวน๊า..(เพราะเริ่มรำลึกความหลัง)..จะพิมพ์ไรอีกว๊า..เบลอ ๆ
     
  5. PyDE

    PyDE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2005
    โพสต์:
    812
    ค่าพลัง:
    +1,318
    555 เห็นเบลอทั้งวันเลย ทำไงให้หายน้า ^^
     
  6. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,453
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,010
    ยอดเยี่ยมครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...