วัดเทพพุทธาราม จ.ชลบุรี จัดนิทรรศการพระพุทธเจ้าและพระโพธิสัตว์ฝ่ายมหายานเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย BANK07, 20 กุมภาพันธ์ 2009.

  1. BANK07

    BANK07 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    32
    ค่าพลัง:
    +104
    วัดเทพพุทธาราม จ.ชลบุรี จัดนิทรรศการพระพุทธเจ้าและพระโพธิสัตว์ฝ่ายมหายานเพื่อถวายเป็น

    [​IMG]

    ข่าวพุทธศาสนาจังหวัดชลบุรี-ในวันเสาร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2552 วัดเทพพุทธาราม (เซียนฮุดยี่) แยกเฉลิมไทย อ.เมือง จ.ชลบุรี จัดงานส่งเสริมพุทธศาสนาฝ่ายมหายาน สวดสาธยายพระตรีสหัสพุทธนามสูตร สวดสาธยายพระนพเคราะห์สูตร จัดนิทรรศการพระโพธิสัตว์และพระโพธิสัตว์ฝ่ายมาหายาน จัดแสดงพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุ อีกทั้งยังจัดตั้งโรงทานอาหารเจ แจกจ่ายแก่ผู้คนทั่วไป ทั้งนี้การจัดงานเพื่อน้อมเกล้าถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามกุฏราชกุมาร​

    [​IMG]

    ในครั้งนี้นายสุรพล พงษ์ทัดศิริกุล เป็นประธานในพิธีเปิดงานในเวลา 8.09 น. นอกจากนั้นยังมีข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน ในจังหวัดชลบุรีเข้าร่วมงานอีกเป็นจำนวนมาก โดยงานนี้จะเริ่มจัดตั้งแต่เวลา 7.29 น.- 16.00 น.ซึ่งในช่วงเช้าจะเป็นการเชิดสิงโตฝาดโผนชุดใหญ่ ​


    ในการจัดงานครั้งนี้ถือว่าเป็นการจัดงานครั้งยิ่งใหญ่ ครั้งหนึ่งของการส่งเสริมพุทธศาสนาฝ่ายมหายาน ซึ่งจะให้ข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับพระพุทธศาสนาฝ่ายมหายาน โดยอ้างอิงข้อมูลและหลักฐานที่ปรากฏในพระไตรปิฏกฝ่ายมหายาน ซึ่งนับแต่อดีตมา นั้น แทบจะไม่ได้พบเห็นการจัดนิทรรศการในวัดที่สังกัดคณะสงฆ์ฝ่ายมหายาน ในประเทศเทศไทยเลย ทั้งนี้การจัดงานดังกล่าวได้รับความร่วมมือวัดเทพพุทธาราม ร่วมกับชมรมเมตตาบารีธรรมและคณะศิษย์จากมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ (ศาลเจ้านาจาไท่จือ) อ่างศิลา อีกทั้งคณะศิษย์และพุทธสมาคมต่าง ๆ ในจังหวัดชลบุรี ชาวไทยเชื้อสายจีนจังหวัดชลบุรี พ่อค้าและประชาชนในจังหวัดชลบุรี ​

    สำหรับท่านที่สนใจสามารถเดินทางมาชมนิทรรศการในวันและเวลาสถานที่ดังกล่าวได้ตลอดทั้งวัน ​

    สำหรับท่านที่อยู่กรุงเทพสามารถนั่งรถจากสถานนีขนส่งเอกมัย หรือสี่แยกบางนา หรือสถานีขนส่งสายใต้ หรือสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต หรือสถานีขนส่งผู้โดยสารสุวรรณภูมิ มาลงที่แยกเฉลิมไทย โดยสังเกตุง่าย ๆ วัดมีเจดีย์ทรงจีนสูงเด่นอยู่ด้ายซ้ายมือตรงแยกเฉลิมไทย

    กำหนดการ

    ในวันเสาร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 07.29 น. ถึง 16.00 น.
    ณ วิหารพระรัตนตรัย วัดเทพพุทธาราม (仙佛寺)
    เวลา 07.30 น. การละเล่นเชิดสิงโต ถวายพระพร
    เวลา 08.09 น. ประธาน เปิดกรวยดอกไม้ และกล่าวคำถวายพระพรและถวายราชสักการะต่อพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร
    เวลา 08.30 น. พระสงฆ์จีน และคณะสวดมนต์จากมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ อ่างศิลา จ.ชลบุรีเปิดมณฑลพิธี(開壇) และสวดบูชาเทพนพเคราะห์ (北斗經)
    เวลา 10.20 น. ถวายพุทธสักการะ (供佛)
    เวลา 11.00 น. ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ และสาธุชนร่วมรับประทานอาหารเจ
    เวลา 12.00 น. สาธยายพระนามพระพุทธเจ้า 1,000 พระองค์ (現在千佛名經)


    ปิดมณฑลพิธี และแจกพระบรมสารีริกธาตุแก่สาธุชนผู้มาร่วมพิธี



    เวลา 16.00 น. สวดมนต์ทำวัตรเย็น.


    *** หมายเหตุ 1. มีพระบรมสารีริกธาตุมอบแก่ผู้มาร่วมพิธีฟรี ท่านที่จะขอรับพรต้องหาเจดีย์หรือผอบมารับ หรือสามารถซื้อผอบได้ในงาน


    2. มีโรงทานเลี้ยงอาหารเจฟรี เวลา 11.00-14.00 น.บริเวณลานหน้าวัดเทพพุทธาราม แยกเฉลิมไทย ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี (สอบถามโทร. 081-777-0369 และ 081-875-2506)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กุมภาพันธ์ 2009

แชร์หน้านี้

Loading...