ร่วมสร้างมหาธรรมทานเพื่อบาทฐานแห่ง อภิ__า : เชิ_ร่วมสร้างมหาปั__าบารมี พร้อมรับ CD พระไตรปิฎก

ในห้อง 'อภิญญา - สมาธิ' ตั้งกระทู้โดย Nubby, 22 พฤศจิกายน 2004.

  1. Nubby

    Nubby สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +4
    ร่วมสร้างมหาธรรมทานเพื่อบาทฐานแห่ง อภิ__า : เชิ_ร่วมสร้างมหาปั__าบารมี พร้อมรับ CD พระไตรปิฎ

    ขอเรียนเชิ_ร่วมบริจาค พระไตรปิฏก
    ณ วัดพระธาตุหริภุ_ชัย อ.เมือง จ.ลำพูน
    ในวันพฤหัสบดี ที่ 25 พฤศจิกายน 2547 เวลา 9:00 น.

    เนื่องด้วย ทางวัดพระธาตุหริภุ_ชัยและโรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดพระธาตุหริภุ_ชัย ยังขาดแคลนพระไตรปิฎกเพื่อใช้ในการศึกษาตามหลักพระธรรมวินัยที่ถูกต้อง และเพื่อเป็นการสืบสานหลักธรรมคำสั่งสอนของ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าให้มั่นคง ถาวรในดินแดนล้านนาสืบไป
    จึงขอเรียนเชิ_ผู้มีบุ_ชาวล้านนา ร่วมกันประกอบกิจ คือบุ_กุศลอันยิ่งนี้ร่วมกัน โดยขอรับบริจาคทุนทรัพย์ที่จำเป็นในการจัดหาพระไตรปิฎกพร้อมตู้ปิดทอง ดังมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
    1.พระไตรปิฎกจำนวน 45 เล่มราคา 10,000 บาท
    2.ตู้ลงรักปิดทอง 1 ตู้ราคา8,500 บาท
    3.ค่าขนส่ง ราคา1,000 บาท
    รวม19,500 บาท
    เพื่อถวายแก่วัดพระธาตุหริภุ_ชัย จังหวัดลำพูน ในวันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2547 เวลา 9:00 จึงขอเรียนเชิ_ท่านผู้มีจิตศรัทธาทุกท่าน ร่วมทำบุ_ให_่ อันเป็นที่สุดแห่งทาน คือการให้ธรรมะเป็นทาน โดยพร้อมเพรียงกันในครั้งนี้
    ทางกลุ่มรักษ์พระธรรม ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จงดลบันดาลให้ท่านผู้มีบุ_ทุกท่าน สุขทั้งกายและใจ เปี่ยมปิติอยู่เสมอด้วยระลึกถึงบุ_ที่ได้กระทำร่วมกันดีแล้ว ในครั้งนี้ และด้วยอานิสงค์อันไม่มีประมาณ ให้มีดวงตาสดใส แจ่มแจ้งในธรรม ได้ลิ้มรสอมตธรรม ที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ตรัสไว้ดีแล้ว และได้ถึงซึ่งมหาปั__าตลอดทุกภพทุกชาติไปตราบจนเข้าสู่พระนิพพาน เทอ_

    ท่านผู้ร่วมบุ_กรุณาส่งชื่อ ที่อยู่ มายัง email address
    nboonplang@innovexinc.com
    เพื่อทางกลุ่มรักษ์พระธรรม จะได้ส่งพระไตรปิฎก ฉบับธรรมทานพร้อมคำสอนของ พระราชพรหมยาน บรรจุใน CD-ROM เพื่อเป็นที่ระลึกในการบุ_ครั้งนี้ โดยทั่วกัน

    เรียนเชิ_ ท่านผู้ร่วมความประสงค์ร่วมทำบุ_เพื่อสร้างมหาปั__าบารมี ร่วมกันตามสายบุ_แห่งองค์หลวงพ่อพระราชพรหมยานที่เคารพของพวกเรา เชิ_บริจาคได้ที่
    ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาลำพูน
    คุณณัฐสิทธิ์ บุ_แปลง
    เลขที่บั_ชี 3181134310

    ขอ โมทนาบุ_ขอทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ครับ

    อานิสงส์สร้างพระไตรปิฎก
    ดังมีใจความว่าองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเสด็จประทับอยู่ในเชตวันมหาวิหาร ณ กรุงสาวัตถี ในเวลานั้นพระสารีบุตรเถระเจ้ามีความประสงค์ว่าจักทูลถามพระพุทธเจ้าให้ทรงแสดงธรรมประกาศอานิสงส์สร้างพระไตรปิฎก ให้ทราบทั่วถึงกันแก่พุทธบริษัทพระเถระเจ้าก็เข้าเฝ้าทูลถามแก่พระผู้มีพระภาคเจ้าว่าข้าแต่พระองค์ผู้เจริ_ ถ้าชนทั้งหลายให้พุทธศาสนายืนยาวถึง ๕ พันวัสสา จะมีอานิสงส์เป็นประการใด พระพุทธเจ้าข้า
    พระพุทธเจ้าทรงตรัสว่า ดูกรท่านสารีบุตร ถ้าชนทั้งหลายมีจิตศรัทธาเลื่อมใสเช่นนั้นแล้ว เมื่อตายไปแล้วก็จักได้เสวยราชสมบัติเป็นพระเจ้าจักรพรรดิราชถึง ๘ หมื่น ๔ พันกัลป์ ใช่แต่เท่านั้น เมื่อเคลื่อนจากความเป็นพระเจ้าจักรพรรดิแล้ว ก็จะได้เป็นพระราชา มีอานุภาพอีก ๙ อสงไขย ต่อจากนั้นก็ได้เสวยสมบัติในตระกูลต่าง ๆ เป็นลำดับไป คือตระกูลพราหมณ์มหาศาล ตระกูลเศรษฐีคฤหบดี และเป็นภูมิเทวดา อากาศเทวดา อย่างละ ๙ อสงไขย ต่อแต่นั้นก็จะได้เสวยสุขในสวรรค์ทั้ง ๖ ชั้น เป็นลำดับไปชั้นละ ๘ อสงไขย เมื่อจุติจากชั้นเทวโลกแล้ว มาถือกำเนิดเกิดเป็นมนุษย์ ก็จะมีร่างกายบริสุทธิ์ผุดผ่อง เป็นที่รักใคร่แก่คนทั้งหลายที่ได้พบเห็น ทั้งน้ำใจก็บริสุทธิ์สุจริตปราศจากบาปธรรมอกุศลทั้งปวง และเป็นผู้มีปั__าเฉลียวฉลาดรอบรู้ทั้งทางโลกและทางธรรม ดังนี้เป็นต้น ดูกรท่านสารีบุตรเมื่อตถาคตสร้างบารมีอยู่ได้เกิดเป็นอำมาตย์ของพุทธบิดา แห่งสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระนามว่า ปุราณโคดม ได้สร้างพระไตรปิฎกไว้ให้สืบองค์ได้ตั้งความปรารถนาขอตรัสเป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์หนึ่งเถิดในอนาคตกาลโน้น สมเด็จพระปุราณโคดมบรมศาสดาทรงพยากรณ์ไว้ว่า อำมาตย์ผู้นี้ต่อไปภายภาคหน้า จะได้ตรัสเป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์หนึ่งมีพระนามว่า พระสมณโคดมก็คือพระตถาคต เรานี้เองดังนี้แล ก็สิ้นสุดพระกระแสธรรมเทศนา ที่พระบรมศาสดาทรงแสดงแก่พระสารีบุตรเถระเจ้าแต่เพียงเท่านี้
    ในโอกาสนี้ขอมอบพระไตรปิฎกฉบับธรรมทาน บรรจุใน ซีดี รอม
    ไว้เพื่อเป็นที่ระลึกและเพื่อการศึกษาธรรมของท่านผู้มีบุ_ทุกท่าน

    ทางกลุ่ม รักษ์พระธรรม ขออนุโมทนาบุ_ที่ท่านทั้งหลายตั้งไว้อันดีแล้วในครั้งนี้ทุกประการเทอ_
     

แชร์หน้านี้

Loading...