พ.ต.อ.ธรรมนูญ เพชรบุรีกุล มั่นใจ"พ่อทวด-เจ้าคุณนรฯ"

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย guawn, 15 เมษายน 2007.

  1. guawn

    guawn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    10,642
    ค่าพลัง:
    +42,113
    พ.ต.อ.ธรรมนูญ เพชรบุรีกุล มั่นใจ"พ่อทวด-เจ้าคุณนรฯ"

    คอลัมน์ พระเครื่องคนดัง

    มานิตย์ นีรคุปต์



    [​IMG]วัตถุมงคลที่ได้รับความนิยมสูงในยุคนี้ คงหนีไม่พ้น "จตุคามรามเทพ" บรรดาวัดและสำนักสงฆ์ต่างๆ ทั่วประเทศไทย ต่างพากันสร้างออกมา เพื่อให้คนนำไปเช่าบูชากว่า 340 รุ่น

    บรรดาเซียนพระและประชาชนทั่วไป ต่างพากันเสาะหาเช่าบูชา มาคล้องห้อยคอ จนบางครั้งอาจมองเป็นเครื่องประดับ

    แต่มีบางคนที่ยังไม่ตามกระแส ยังคงยึดมั่นถือมั่นในวัตถุมงคลที่ศรัทธา ไม่ว่าจะเป็นพระเครื่อง พระบูชา และพระเกจิ อย่างไม่เสื่อมคลาย

    "พ.ต.อ.ธรรมนูญ เพชรบุรีกุล" รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ พูดถึงวัตถุมงคลจตุคามรามเทพ ว่า เป็นเรื่องของความเชื่อศรัทธาของแต่ละบุคคล ส่วนตัวแล้ว มีองค์จตุคามรามเทพเช่นกัน แต่ไม่ได้นำมาคล้องคอเช่นคนอื่น แต่จะนำไปขึ้นหิ้งบูชาไว้ที่บ้าน และที่ห้องทำงาน

    ส่วนที่คล้องคอเป็นประจำ คือ พระเครื่องวัตถุมงคลที่มารดาและญาติผู้ใหญ่ให้มาตั้งแต่เริ่มเข้ารับราชการตำรวจ และคล้องเป็นประจำจนถึงวันนี้

    "พระที่ห้อยคอประจำ ได้แก่ หลวงพ่อทวด ปี 2497 เหรียญเจ้าคุณนรราชมานิต รุ่นจเร เหรียญหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ สมเด็จบางขุนพรหม กรุใหม่ นอกจากนี้เป็นรูปหล่อลอยองค์ หัวไม้ขีด หลวงพ่อทบ"

    เมื่อถามถึงพระเครื่องที่ห้อยคอทั้งหมด ล้วนแต่เป็นพระที่โด่งดังในวงการพระ ทั้งเคยมีประสบการณ์บ้างหรือไม่ พ.ต.อ.ธรรมนูญบอกว่า "เมื่อครั้งที่ดำรงตำแหน่งสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.อ.หล่มสัก นำกำลังตำรวจจับกุมคนร้ายฆ่าคนตาย คนร้ายได้หนีเข้าไปหลบอยู่บนบ้านของตนเอง"

    "ผมจึงขอให้ออกมามอบตัว แต่คนร้ายไม่ยอม จึงนำผู้ใต้บังคับบัญชา บุกเข้าไปเพื่อจะจับกุม คนร้ายยิงปืนสวนออกมา 2 นัด กระสุนเฉียดศีรษะออกไป จึงยิงปืนสวนออกไป 1 นัด ปรากฏว่าถูกคนร้ายเสียชีวิต ส่วนชุดลูกน้องทุกคนปลอดภัย"

    รอง ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ กล่าวถึงเรื่องของอุบัติเหตุทางรถยนต์ ว่า ได้ประสบเหตุหลายครั้ง แต่ละครั้งล้วนแต่เฉียดตายทั้งนั้น แต่รอดมาได้ทุกครั้ง เชื่อว่าน่าจะเป็นอภินิหารและคุณพระที่ห้อยแขวนคอ ให้ความคุ้มครอง ไม่ว่าจะเป็นเวลาใด ตนจะห้อยพระชุดนี้เป็นประจำ ด้วยความศรัทธา

    ในด้านชีวิตส่วนตัว พ.ต.อ.ธรรมนูญ บอกว่า นอกจากจะสวดมนต์ ไหว้พระ และทำบุญใส่บาตรพระเป็นประจำแล้ว ชอบอ่านหนังสือของท่านพุทธทาส บางครั้งก็หาเทปบันทึกเสียงมาเปิดฟัง อรรถสาระของคำสอน สามารถนำไปประพฤติและปฏิบัติได้

    รวมไปถึงยังได้แนะนำให้ผู้ใต้บังคับบัญชา นำไปปฏิบัติด้วย ในการทำงานได้ยึดถือหลักธรรมพรหมวิหาร 4 ประการ และอิทธิบาท 4 ประการ ได้แก่

    "ฉันทะ มีความพอใจ รักใคร่ในสิ่งที่ทำ วิริยะ มีความเพียร มีความอดทนที่จะทำงาน ให้บรรลุความสำเร็จ จิตตะ เอาใจฝักใฝ่ในสิ่งนั้นและไม่ปล่อยวาง วิมังสา หมั่นตรองพิจารณา หาเหตุผลในสิ่งที่ตนทำ ธรรมทั้ง 4 ประการนี้ จะเป็นตัวชักนำให้ประสบความสำเร็จในชีวิต เมื่อได้ปฏิบัติอย่างจริงจัง"

    สุดท้าย พ.ต.อ.ธรรมนูญ กล่าวฝากธรรมะให้แก่ทุกคนนำไปปฏิบัติ คือ ควรจะมีเพื่อนที่ดี มีมิตรที่ดี และเป็นผู้มีความคิด มีสติ มีพอดี พอเพียง ดำรงตนตามแนวพระราชดำริ เรื่องเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

    ถ้าทุกคนปฏิบัติได้ อานิสงส์จะเกิดแก่ตัวเองและครอบครัว ตลอดถึงหน้าที่การงาน


    http://www.matichon.co.th/khaosod/k...g=03bud05150450&day=2007/04/15&sectionid=0307
     
  2. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...