"พ.ต.ท.ศุภศักดิ์ พิลา" ห้อยพระท่ากระดาน

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย guawn, 25 พฤศจิกายน 2006.

  1. guawn

    guawn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    10,642
    ค่าพลัง:
    +42,113
    "พ.ต.ท.ศุภศักดิ์ พิลา" ห้อยพระท่ากระดาน

    คอลัมน์ พระเครื่องคนดัง

    อนุชา แก้วคำมา



    [​IMG]ถึงจะเป็นนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร แต่ "พ.ต.ท.ศุภศักดิ์ พิลา" พงส.(สบ 2) สภ.อ.เมือง จ.พิษณุโลก ยังคงให้ความเป็นกันเองกับผู้ที่มาติดต่อในเรื่องงานคดีต่างๆ จนเป็นที่กล่าวขานว่าเป็นนายตำรวจที่ไม่ถือเนื้อถือตัวเป็นกันเองตลอดเวลา

    ในส่วนการรับราชการก่อนหน้านั้นเป็นพนักงานสอบสวนอยู่ที่ สภ.ต.นิคมสร้างตนเอง ซึ่งเป็นเรื่องปกติของนายตำรวจที่จะต้องมีการโยกย้ายเป็นธรรมดา ทุกครั้งในการเดินทาง "สารวัตรศุภศักดิ์" จะมีพระเครื่องคู่กายติดตัวไปด้วยเสมอ คือ พระท่ากระดาน เป็นพระเก่าที่พรรคพวกให้มาด้วยความสนิทสนม จึงได้อาราธนาคล้องขึ้นคอเพียงองค์เดียว

    แต่ก่อนจะได้พระท่ากระดาน "สารวัตรศุภศักดิ์" เล่าว่า เคยคิดเอาไว้เหมือนกันว่าอยากจะได้พระเครื่องสักองค์ เพื่อใช้ติดตัวในยามที่เดินทางไปในสถานที่ต่างๆ โดยเฉพาะในยามค่ำคืนช่วงเข้าเวร บางครั้งจะนั่งรถไปตรวจในสถานที่เกิดเหตุทุกครั้ง จะไม่เคยลืมที่จะคล้องพระท่ากระดานติดตัวไปด้วย แม้เวลาจะผ่านมาหลายครั้งก็ไม่เคยประสบอุบัติเหตุ หรือปัญหาที่คิดว่าจะเกิดขึ้นแต่อย่างใด ซึ่งในความเชื่อส่วนตัว มั่นใจเพราะบุญบารมีของพระท่ากระดานที่นับถือ ทำให้หน้าที่การงานและเรื่องราวต่างๆลุล่วงไปได้ด้วยดี

    "มีบางครั้งในช่วงกลางคืน ที่ต้องขับรถยนต์กลับบ้านหลังจากไปสังสรรค์กับเพื่อนฝูง ขณะกำลังรถอยู่ดีๆ เหมือนว่ากำลังจะหลับใน แต่กับมีอะไรบางอย่างมาเตือนสติให้สะดุ้งทุกครั้ง ทำให้ขนลุกซู่เกิดความเชื่อในอานุภาพของพระเครื่องที่ตัวเองเคารพบูชา เพราะถ้าหากเกิดหลับในคาดว่าอาจจะเกิดอุบัติเหตุอย่างแน่นอน"
    <TABLE style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px dotted; BORDER-TOP: #ffffff 1px dotted; BORDER-LEFT: #ffffff 1px dotted; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px dotted" cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=2><TBODY><TR bgColor=#ffffe8><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    ปกติก่อนจะออกจากบ้านไปทำงาน ต้องท่องคาถาสวดมนต์พร้อมอาราธนาพระท่ากระดานขึ้นคอ เพื่อเป็นสิริมงคลให้กับตนเอง ทุกวันที่ผ่านมาการทำงานราบรื่น ปัญหาที่คิดว่าใหญ่กลับแก้ไขได้อย่างง่ายดาย ทำให้มีพรรคพวกเพื่อนฝูงมากมาย แต่ละคนที่เข้ามาหาต่างให้ความเป็นมิตร แต่ด้วยความเป็นกันเองจึงไม่คิดในเรื่องยศศักดิ์ เพราะถือว่าทุกคนมีความเป็นคนหรือมนุษย์เหมือนกัน

    "ในเรื่องความสนใจพระเครื่องนั้น ผมมีใจรักที่จะศึกษาพระเครื่องมาตั้งแต่ยศเป็นนายร้อยใหม่ๆ หลังจากมีการสับเปลี่ยนย้ายที่ทำงานบ่อยครั้ง จึงเริ่มอยากจะมีพระเครื่องที่ดีๆ เอาไว้บูชาสักองค์ เพราะอย่างน้อยเป็นสิ่งที่เคารพกราบไหว้ และเป็นเครื่องเตือนสติในการทำความดี เพราะความเชื่อของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ส่วนตัวเชื่อและศรัทธาในพระเครื่อง เพราะมีความเชื่อมั่นเสมอว่า พุทธานุภาพของพระเครื่องสามารถจะปกป้องคุมครองตัวบุคคลที่บูชาได้อย่างแน่นอน ถ้าพระเครื่องไม่มีความศักดิ์สิทธิ์จริง ผมคิดว่าป่านนี้พระเครื่องคงจะหมดความนิยมไปนานแล้ว แต่ด้วยความขลังที่มีอยู่ในพระเครื่องแต่ละองค์ ไม่สามารถพิสูจน์ได้อย่างวิทยาศาสตร์ แต่สิ่งสำคัญอยู่ที่จิตใจของผู้ที่นับถือ ว่าพระเครื่องที่ตนเองคล้องคออยู่นั้น ตัวเราเองมีความศรัทธามากน้อยแค่ไหน"

    ในความศรัทธานั้นจะทำให้เราได้พบกับสิ่งที่เราไม่คาดฝันอย่างแน่ เพราะพระเครื่องมีไว้ให้กราบไหว้บูชา แต่อย่าคิดนำไปทดลองหรือทดสอบ เพราะจะแสดงถึงความขาดศรัทธาต่อพระเครื่อง และเป็นการหลบหลู่

    แล้วอย่างนี้จะให้พระท่านคุ้มครองได้อย่างไร

    ref.http://www.matichon.co.th/khaosod/khaosod_detail.php?s_tag=03bud06251149&day=2006/11/25
     

แชร์หน้านี้

Loading...