"พวกที่ไปสุคติภูมิมีแต่ศิษย์สายหลวงตามหาบัว" : องค์หลวงปู่น้อย ญาณวโร

ในห้อง 'หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต' ตั้งกระทู้โดย Nana nora, 30 มิถุนายน 2023.

  1. Nana nora

    Nana nora สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    386
    กระทู้เรื่องเด่น:
    5
    ค่าพลัง:
    +68
    356387383_6684683148217569_3448149899843320516_n.jpg

    #พวกที่ไปสุคติภูมิมีแต่ศิษย์สายหลวงตามหาบัว

    “...เราต้องเคารพพระพุทธเจ้า เคารพหลักคำสอนของพระองค์นำหลักคำสอนของพระองค์มาประพฤติปฏิบัติสำนักนั้นก็ต้องเคารพพระพุทธเจ้า สำนักนี้ก็ต้องเคารพพระพุทธเจ้าใช่ไหมล่ะ นำหลักคำสอนของพระพุทธเจ้ามาประพฤติปฏิบัติ ปฏิบัติตามนั้นรักษาเทิดทูนไว้เหนือเกล้าเหนือกระหม่อมมันถึงถูก อันนี้ก็ว่าสายนั้นสายนี้ครูบาอาจารย์พากระทำแบบนี้ สายนี้ทำอย่างงี้ สายอะไร อย่าเอาสายเปรตสายผีมายุ่งอีกก็ต้องเอาสายธรรมสายวินัยมา ความแตกแยกสามัคคีกันกี่นิกายล่ะจะได้อะไรดีขึ้นมา

    มิน่าเราจะพูดถึงเราฝัน พูดถึงพวกเทวดาเข้าฝันเราก็เลยถาม ถามเรื่องนี้แหละ ถามว่าพวกที่ไปสุคติภูมิมีเยอะไหม โอ้ย..น้อยมากครับอาจารย์ แล้วทำไมล่ะก็มีครูบาอาจารย์ทั่วโลกดินแดน ศาสนาพุทธอยู่ในประเทศไทยเท่าไหร่ ๙๔, ๙๕% แล้วจะบอกว่าไม่มีคนขึ้นสู่สุคติเลยดาวดึงส์นี้แทบจะไม่เห็น เทวดาจึงร้องห่มร้องไห้ มันเป็นไปได้ยังไง เรานึกตรึกตรองดู เราก็ทำบุญกันตลอดตั้งแต่จำความได้นู่นพ่อแม่พาไปทำบุญปู่ย่าตายายไปทำบุญ แล้วกลับว่าเวลาตายทำไมจึงไม่เข้าสู่สุคติภูมิ เราก็ยังไม่เข้าใจใช่ไหมล่ะ

    ถ้าจะพูดถึงว่าจิตสุดท้ายนั่นแหละตัวนั้น จิตสุดท้ายเรายึดอะไรได้ ถ้าเรายึดบุญยึดกุศลได้มันก็เข้าสู่สุคติภูมิ เอาบุญเอากุศลเป็นเสบียงเป็นทางเดินเป็นที่พักที่อาศัยมันก็ลงหรือว่าเย็น แต่ถ้าจะเอาบาปอกุศลเป็นที่พักพิงอาศัยมันก็ลงตรงที่มันเร่าร้อนตรงนั้น อ๋อ...ขณะจิตสุดท้ายนั่นแหละเราก็นึกตึกตรองตลอดดูก็คนไปวัดวาอารามตลอดก็ทำบุญวัดนั้นก็ล้น วัดนี้ก็ล้น ได้ยินได้ฟังแล้ว...ที่ไหนล่ะ เทวดาก็เลยบอกว่ามีแต่ศิษย์สายหลวงตาบัวแค่นั้นแหละ แต่ก็ไม่มากเหลือแค่นี้ว่างี้ เหลือแต่ศิษย์หลวงตาบัวแค่นั้นที่พอจะเข้าสู่สวรรคาลัยชั้นนั้นบ้าง ชั้นนี้บ้าง นอกนั้นหุย...ยากอาจารย์ ก็ฟังหูไว้หูนะลูกอย่าเพิ่งเชื่อนะ เราก็ไม่เชื่อนะเราก็ฟังหูไว้หู...”

    พระธรรมเทศนา : องค์หลวงปู่น้อย ญาณวโร
    วัดป่าห้วยริน ต.หัวนาคำ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น
    ๒๗ พฤษภาคม ๒๕๖๔
     

แชร์หน้านี้

Loading...