พระพุทธสิหิงค์ วัดในเตา จ.ตรัง

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย DevilBitch, 22 มิถุนายน 2005.

  1. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    <!--lead-->[​IMG]พระอาจารย์ประสูติ ปิยธมฺโม เจ้าอาวาสวัดในเตา ( วัดถ้ำพระพุทธโกษีย์) กล่าวว่า อุโบสถวัดในเตาหลังเก่าสร้างในสมัยหลวงปู่แสง ต่อมาเมื่อปี ๒๕๒๕-๒๕๒๘ มีทหารมาตั้งฐานในวัด และได้เกิดการปะทะกับพวกผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ ทำให้อุโบสถได้รับความเสียและมีการบูรณะซ่อมแซมมาอย่างต่อเนื่อง ครั้งล่าสุด ช่างได้สำรวจพบว่าฐานล่างทรุดมาก จึงจำเป็นต้องสร้างอุโบสถหลังใหม่ขึ้นแทน

    จากความจำเป็นนี้ ทางวัดจึงได้จัดสร้างพระพุทธสิหิงค์ รุ่น "บุญสูง มั่งมีทรัพย์" ขึ้น โดยมี ดร.ไมตรี บุญสูง เป็นกำลังสำคัญในการสร้างถวาย เป็นพระบูชาขนาดหน้าตัก ๙ นิ้ว จำนวน ๗๒ องค์ และขนาดหน้าตัก ๕ นิ้ว จำนวน ๑๙๙ องค์ พร้อมกันนี้ได้จัดสร้างพระผงว่านดวงตราพลังจักรวาล รุ่นสองคาบสมุทร โดยพระเณรในวัดช่วยกันกดพิมพ์ปั๊มองค์พระกันเองที่วัดมาโดยตลอดเวลา ๒ ปีที่ผ่านมา เป็นพระผงว่านที่ไม่มีอะไรเจือปนเลย

    "ทางวัดต้องหาปัจจัยสร้างโบสถ์กันเอง เพราะที่ผ่านมาไม่เคยได้งบประมาณจากสำนักงานพระพุทธศาสนา หรือองค์กรภาครัฐเลย เสนาสนะที่มีอยู่ก็สร้างขึ้นมาจากแรงศรัทธาของญาติโยมทั้งนั้น" เจ้าอาวาสวัดในเตา กล่าว

    บัดนี้ ทางวัดได้ประกอบพิธีพุทธาภิเษกพระพุทธสิหิงค์และพระผงว่านดวงตราพลังจักรวาล รุ่นสองคาบสมุทร เรียบร้อยแล้ว โดยมีพระเกจิอาจารย์ที่นั่งปรกปลุกเสกดังนี้ หลวงปู่แก้ว วัดสำเภาใต้, หลวงพ่อคล้อย วัดภูเขาทอง, หลวงพ่อช่วง วัดควนปันตาราม, พระอาจารย์พรหม วัดบ้านสวน, หลวงพ่อเขียว วัดห้วยเงาะ, หลวงพ่อเอียด วัดโคกแย้ม, พระอาจารย์หรีด วัดป่าโมกข์, พระอาจารย์สูตร วัดในเตา ฯลฯ รวมทั้ง ๓ อาจารย์ฆราวาส คือ อาจารย์ณรงค์ หงษ์หยก, ดร.ไมตรี บุญสูง และ ประคัลภ์ บุญสูง

    ผู้ศรัทธาสนใจร่วมทำบุญ สอบถามรายละเอียดได้ที่วัดในเตา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง โทร.๐-๙๘๖๖-๗๗๕๕, ๐-๑๐๘๔-๗๐๑๗

    http://www.komchadluek.net/column/pra/2005/06/02/03.php
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=150 align=left border=0><TBODY><TR><TD align=left><!-- << ย้อนหลัง --></TD></TR></TBODY></TABLE><!-- CENTER ZONE -->
     
  2. ไอ้ใบ้

    ไอ้ใบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,254
    ค่าพลัง:
    +7,241
    พระชุดนี้ วัตถุประสงค์ในการสร้าง ชัดเจน ...รูปแบบพิธีเยี่ยม เหมาะสำหรับที่จะมีไว้บูชาครับ ขออนุโมทนาบุญครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...